Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
4 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 

ผีอำ

ฟังดูอาจจะเปนเรื่องธรรมดาของแต่ละคน แต่สำหรับฉันมันมากกว่านั้น

..............................................................................

ตั้งแต่มาอยู่บ้านแฟนได้ปีกว่า ก้อต้องเจอกับอะไรแบบนี้เรียกว่าบ่อยมั้ย ไม่แน่ใจ

เรียกว่าหลายครั้งหลายคราว จะดีกว่า

ขนาดกลางวันแสกๆก้อเจอมาหลายทีเหมือนกัน

ก้อดันนอนหลับตอนกลางวันอ่ะนะ

หลับตอนไหนก้อเจอกันตอนนั้นแหล่ะ

แต่คืนนี้ มันหนักกว่าทุกทีที่เคย

ถ้าจะคิดว่านอนทับเส้น หรืออะไร ลองมาฟังดู

..............................................................................

ปกติ ช่วงนี้จะนอนเช้า ประมาณ 6 โมงเช้าถึงจะนอน

คืนนี้เปนอะไรไม่รู้ เกิดง่วงขึ้นมาตั้งแต่เที่ยงคืน

นั่งเล่นเนตนิดหน่อย ลงไปนอนดูเวลาเกือบตีหนึ่ง

ฝันเรื่องอะไรบ้าง จำไม่ได้

มาเริ่มจำได้ตอนเปนเรื่อง

ในฝัน

ฉันเหนใบหน้าแสยะยิ้มตรงหน้าฉัน

ตัวทั้งตัว ขยับไม่ได้ เหมือนมันแข็งทื่อไปหมด

ต้องเผชิญกับภาพตรงหน้า

ฉันพยายามสวดมนต์ ท่องคาถาไล่ผีที่ได้มา

ท่องในใจ ปากพูดไม่ได้

หน้าที่ยิ้มแสยะ ท่องบทสวดบทเดียวกับฉันกลับมาและยิ้มเย้ย

ฉันพยายามเปลี่ยนบทสวด แต่ด้วยความกลัว ตกใจ

นึกอะไรได้ก้อท่องออกไปก่อน

หน้านั้นก้อท่องกลับคืนมาทุกครั้ง

ฉันพยายามขยับแขน ขา แต่ไม่เปนผล

พยายามขยับปาก เพื่อจะท่องบทไล่ผีบทเดิม

แต่ขยับได้น้อยมาก พูดแทบจะไม่ชัดเลยเหมือนคนเปนอัมพาต

หน้านั้นยังคงมองมาและเยาะเย้ย

ฉันพยายามลืมตา จากความฝันก่อนหน้าบอกฉันว่าพ่อกับน้องอยู่ห้องติดกัน

ฉันคงเอาความฝันมาสับสน

ตาที่ลืมได้หรี่ๆ มองเห็นแขนข้างหนึ่ง ลอยอยู่ตรงหน้า

นั่นไม่ใช่ความฝัน ฉันเหนด้วยตา

แขนข้างนั้นไม่ได้ตรงมาที่ฉัน แต่ลอยอยู่แบบด้านข้าง ปลายมือไปทางซ้าย

ด้วยความตกใจ ฉันรีบเอามือคว้าแขนนั้นลง เพื่อให้พ้นจากตรงหน้า

ไม่เปนผล ฉันคว้าลมเปล่าๆ

ฉันพยายามลืมตาขึ้นอีกครั้ง

ตัวยังขยับไม่ได้มากนัก

ฉันเหนแขนข้างนั้นอีกครั้งลอยอยู่ตรงหน้าเหมือนเดิม

ฉันยกแขนของฉันสุดแรงเพื่อกระชากแขนนั้นออกไปให้พ้นหน้า

และฉันก้อไขว่คว้าลมอีกครั้ง

ฉันรวบรวมกำลังสุดแรง เพื่อจะกระชากตัวเองออกจากพันธนาการที่ขยับอะไรไม่ได้

จนได้ลืมตาตื่นเต็มตา หลุดออกจากตรงนั้น

มือของฉันยังคว้าอากาศอยู่ตรงหน้า

ตกใจ กลัว กลัว มาก

ฉันเคยฝันแบบนี้ แต่ไม่ใช่ที่นี่

และในความฝันนั้น ฉันยังขยับตัวได้

แต่ที่เหมือนคือฉันฝันเหนสิ่งที่รู้ว่าไม่ใช่คน และสวดบทไล่ผี

แต่เค้าสวดตอบกลับมาอย่างเย้ยหยัน

ช่วงนั้นฉันฝันบ่อย ทุกวัน ทุกวัน จนตื่นขึ้นมาร้องไห้

เพราะภาพในฝันนั้นน่ากลัวสุดขีด เปนภาพที่เค้าสิงร่างของญาติ คนรู้จัก

แต่ละวันที่ฝัน เค้าจะสิงร่างของญาติๆฉันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

ภาพในฝันนั้น เค้าบังคับให้ร่างของญาติฉัน กระโดดเข้าหารถชน

ฟันแขนตัวเอง หรือทำร้ายร่างกายตัวเอง

ฉันตื่นขึ้นมาด้วยความช๊อคทุกวัน จนร้องไห้ ทนไม่ไหว โทรบอกแม่

แม่พาไปหาคนที่รู้เรื่องเหล่านี้ เค้าบอกว่ามีวิญญาณต้องการให้ฉันไปอยู่ด้วย

แต่ทำอะไรฉันไม่ได้ เลยต้องการให้ฉันฝัน แล้วช๊อคตาย เหมือนไหลตายไปเฉยๆ

แต่เรื่องเหล่านั้นก้อผ่านมานาน

ตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ เปนเวลาปีกว่า

ฉันได้เจอกับสิ่งที่คนเราเรียกว่าผีอำ อยู่หลายครั้ง

มันไม่ใช่แค่ขยับไม่ได้

แต่ฉันจะมองเห็นเค้าอยู่ตรงหน้า

บางวันที่ฉันนอนหลับช่วงกลางวัน แล้วขยับตัวไม่ได้

เมื่อหรี่ตา ฉันจะเห็นเค้านั่งอยู่ปลายเท้า จับข้อเท้าฉันไว้

วันตรุษจีนปีนี้ ฉันนอนหลับ ช่วงเย็นๆ

ยังไม่ได้หลับสนิท แค่หลับตาเพลินๆ

มีลมเป่าพรวดเข้าที่หูข้างขวา

ฉันลืมตาทันที เพราะคิดว่าแฟนมาหยอก

แต่กลับเปนฉันที่อยู่คนเดียวในห้องนอน

ห้านาทีต่อมา แฟนเปิดประตูห้องเข้ามา

เปนไปไม่ได้ที่เค้าจะแกล้งเพราะประตูห้องเวลาเปิดจะเสียงดังมาก

แต่เรื่องเหล่านี้ก้อผ่านไปนานจนลืมมันไป

จนมาคืนนี้.....

หลังจากที่ลุกขึ้นมาได้

ฉันเปิดไฟดูเวลา หลับไปสองชม.

แต่ไม่กล้าหลับต่ออีกแล้วล่ะ

ดื่มน้ำเย็นๆ ปวดหัวมากๆ จากการกระชากตื่นขึ้นมา

กินยาพาราไปสองเม่ด

เข้าเนต หาไรทำเรื่อยเปื่อย

เพื่อนบอกว่าอย่านอน ให้รอถึงเช้า

จะรู้มั้ยว่า....ไม่ว่าเวลาไหน ฉันก้อพบเค้าได้ตลอดเวลา

สิ่งที่เจอในคืนนี้มันรุนแรงกว่าทุกครั้ง

จนฉันได้แต่ถามตัวเองว่าเค้าต้องการอะไรจากฉัน

6 โมงเช้าแล้ว

บางที วันเกิดที่จะมาถึงในอีกสิบวัน

คงได้เวลาทำบุญซ้ะที




 

Create Date : 04 ธันวาคม 2548
5 comments
Last Update : 4 ธันวาคม 2548 5:59:56 น.
Counter : 538 Pageviews.

 

ทำบุญช่วยได้ครับ อีกอย่างน่าจะเกิดจากความเครียด และร่างกายขาดสารอาหาร เช่นวิตตามินครับ(หมอตี๋บอก)
มีความสุขมากๆในวันหยุดครับ

 

โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) 4 ธันวาคม 2548 6:33:19 น.  

 

บางทีมันอาจเกิดจากความเครียดสะสม ก็ได้นะครับ

แต่ไอ้การถูกอำด้วยเหตุการณ์เดิมๆ ก็น่าสงสัยอยู่

ลองหาพระพุทธรูปซักองค์หนึ่งมาตั้งไว้ในบ้านดูสิครับ

ก่อนนอนก็สวดมนต์ ไหว้พระ ทำใจให้สบาย

แล้วแผ่เมตตา ให้กับ บรรดาเจ้ากรรมนายเวร

และถ้าถูกอำอีก ก็พยายามนึกถึง พระพุทธรูปไว้

ปล่อยเลยตามเลย ทำใจกล้าไว้ มันอยากแสดงอะไรให้ดู ก็ดู

เวลาผมถูกผีอำ ผมก็ทำอย่างนี้แหละครับ

มันขยับตัวไม่ได้ ก็ไม่ต้องขยับ เลยตามเลย

มันอยากให้เราเห็นอะไร เราก็ดูไป ปากก็สวดมนต์

ใจก็นึกถึงแต่พระพุทธรูปของเรา

บางทีมันก็มาแสดงอะไรน่ากลัวๆ ให้ดู

ถ้าผมทนไม่ไหว ผมก็จะตะเพิดมันไป สาปแช่งมันด้วย

เช้าตื่นขึ้นมาก็จุดธูปเทียนบอกพระ ไล่มันออกไป

คือ มันเหมือนกับเราสร้างความมั่นใจให้ตัวเองแหละครับ

นึกเสียว่า ผีก็อยู่ส่วนผี คนก็อยู่ส่วนคน อยู่กันคนละโลก

ไปที่ชอบที่ชอบเหอะ ไว้กรูพร้อมเมื่อไหร่กรููค่อยตามไป

.......... แล้ว มรึง ค่อยมารับแล้วกัน

 

โดย: คนดีผีคุ้ม(คลั่ง) IP: 203.188.4.172 4 ธันวาคม 2548 10:00:01 น.  

 

เป็นผลกรรมของแต่ละคนนะคะ อย่างคุณเอง ทำสังฆทานให้เขาจะช่วยได้ค่ะ

สังฆทานควรเป็นสังฆทานสดนะคะ


ฉันเอง เจอบ่อยๆ แต่ไม่ได้มาอำ มาหาเฉยๆ บางทีก็คุยด้วย บางทีก็ดุ บางทีก็....ไม่ได้สนใจ

แต่ไม่เคยเจอน่ากลัวแบบที่คุณเจอ

ฉันสวดมนต์ไม่ค่อยจบนะ แต่จะท่องคาถาของหลวงปู่(คงจะขาดๆ เกินๆ) เด็กๆ ที่เขาเป็นเจ้าที่ เจ้าทางอยู่ นั่งหัวเราะอยู่ข้างหูนี่เอง ไม่ได้ไปไหน จนฉัน..นอนนิ่งๆ แล้วก็ทำสมาธิ เขาก็หายไป...ก็เลยคิดว่า ของอย่างนี้อยู่ที่ใจค่ะ ขอให้ทำใจให้สงบ เมื่อเจอ

 

โดย: ju (กระจ้อน ) 4 ธันวาคม 2548 11:13:50 น.  

 

น่ากลัวมากเลยค่ะ
เป็นเรานะไม่อยู่แล้วล่ะ ขอย้ายหนีดีกว่า
สยองมากๆ

 

โดย: @opal@ 4 ธันวาคม 2548 17:32:15 น.  

 

เชื่อค่ะว่าเป็นวิญญาณชั่วที่รบกวน คราวหน้าถ้าเป็นอีก ไม่ต้องกลัว ให้เอ่ยนามพระเยซูคริสต์ แล้วไล่มันไป รับรองมันไม่กล้ากลับมาหลอกหลอนอีก เพราะผีมันกลัวพระเยซูค่ะ

 

โดย: ลูกของพระเจ้า IP: 221.128.104.60 8 ธันวาคม 2548 11:39:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แพท SaDaKo
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add แพท SaDaKo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.