ธันวาคม 2555
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
1 ธันวาคม 2555

:: หนึ่งภาพพันคำ 1 ::





ยังไม่ได้ไปทักทายที่บล็อก
ต้องขออภัยด้วยนะครับ
ผมเข้ามาอัพบล็อกเอาไว้
ไม่อยากทิ้งบล็อกนิ่งๆในวันที่ยังป่วย

ช่วงนี้นอนวันละ 8-9 ชั่วโมงทุกวันครับ
ไม่สามารถตื่นมาอัพบล็อกตอนตี 5 ได้เลย

สามทุ่มกินยา พักผ่อน
ตื่นนอนอีกทีก็ 6 โมงกว่าทุกวันครับ

หายดีเมื่อไหร่
ทักทายกันเช่นเดิมนะครับ

ขอบคุณครับ



กะว่าก๋า







:: หนึ่งภาพพันคำ 1 ::




เรื่องและภาพ : กะว่าก๋า











1

เราไม่ได้เจ็บปวดจากความรัก
แต่เราเจ็บปวด
จากการที่คนรักไม่เป็นไปดั่งใจเราคาดหวัง


เราไม่ได้เจ็บปวดจากชีวิต
แต่เราเจ็บปวด
จากการที่ชีวิตไม่เป็นไปดั่งใจเราคาดหวัง


คำถามคือ
แล้วจำเป็นด้วยหรือที่คนรักและชีวิต
จะต้องสร้างแต่สิ่งที่เราพึงพอใจ ?












2

บางครั้งที่เราคิดว่าเรายังมีไม่พอ
เราอาจไม่ได้ขาดแคลน
แต่เราเพียงแค่ไม่รู้จักพอต่างหาก











3

ชีวิตคนเรา
เหมือนพระอาทิตย์ขึ้น
และพระอาทิตย์ตกดิน

มีบางวันที่สุข
บ้างบางวันที่ทุกข์

แต่ทั้งสุขและทุกข์ที่มี
เพียงแค่ผ่านเข้ามา
แล้วจากไป













4

ชีวิต
ไม่ใช่เพียงการเหยียบคันเร่งให้สุด
แล้วพุ่งไปข้างหน้าตลอดเวลา
บางครั้งเราควรนิ่งและหยุดพักบ้าง
เพื่อให้เห็นความงามในขณะที่เราเดินทาง













5

ทุกคนต้องเกิด ต้องแก่
ต้องเจ็บป่วย และต้องจากไป
ไม่มีใครหนีพ้นความจริงข้อนี้
ไม่มีใครเลยที่หนีพ้นความจริงในเรื่องนี้ไปได้
แม้แต่เพียงคนเดียว












6


ทุกครั้งที่ท้อแท้ หมดหวัง
ขอให้มองดูสิ่งที่เราเหลืออยู่
บางทีเราอาจพบว่า
เราไม่ได้ขาดแคลนอะไรเลย
เราแค่ยังมองไม่เห็นคุณค่า
ในสิ่งที่เรามีอยู่เท่านั้นเอง













7


“ความหวัง”
ต้องอยู่เคียงข้างกับ “ความเป็นจริง”
แม้ความจริงนั้นอาจเจ็บปวด
และยากที่จะทำใจให้ยอมรับได้













8

ทุกวันล้วนเป็นวันดี
ทุกวันล้วนเป็นวันดี
ทุกวันล้วนเป็นวันดี












9


ความทุกข์ที่เราเผชิญหน้าอยู่
คนบนโลกนี้ก็กำลังเผชิญทุกข์แบบเดียวกันกับเรา
เราไม่ได้โดดเดี่ยวเดียวดาย
เพียงแต่ทุกข์ที่มีจะคลี่คลายได้
เราหรือใครต้องผ่านมันไปให้
ด้วยตัวเราเอง










10

คนไม่มีรองเท้าใส่หยุดเศร้าใจ
เมื่อเขามองออกไป
แล้วเห็นคนไม่มีขากำลังคลานอยู่บนพื้น

เราอาจมีรองเท้านับร้อยคู่
คำถามคือ
รองเท้าเหล่านั้นนำเราไปสู่หนทางใด ?







Create Date : 01 ธันวาคม 2555
Last Update : 1 ธันวาคม 2555 6:14:25 น. 31 comments
Counter : 1946 Pageviews.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ คุณก๋าและหมิงหมิงสุดหล่อ

หาย ไว ไว นะ


โดย: iamorange วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:6:29:21 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า


บางครั้งที่เราคิดว่าเรายังมีไม่พอ
เราอาจไม่ได้ขาดแคลน
แต่เราเพียงแค่ไม่รู้จักพอต่างหาก
.
.
.
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ
หากทุกคนรู้จักพอ โลกจะน่าอยู่อีกเยอะเลยค่ะ


ไม่สบายก็หยุดพักผ่อนก่อนนะคะพี่ก๋า
วันนี้มีผัดผักรวมมิตรมาเยี่ยมไข้ด้วยค่ะ

รักษาสุขภาพค่ะ




โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:6:43:55 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า..

หายไว ๆ นะคะ ...

... ทุกวันล้วนเป็นวันดี
ทุกวันล้วนเป็นวันดี
ทุกวันล้วนเป็นวันดี ...

อย่างวันที่ป่วยเช่นนี้ก็เช่นกัน จะได้พักบ้าง..


โดย: Poongie @ bloggang IP: 115.67.231.72 วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:6:55:17 น.  

 
หายป่วยไวไวนะคะ พี่ก๋า
แล้ววันที่ 23 ธันวา จะไปหาค่ะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:7:17:41 น.  

 
ช่วงนี้คนไม่สบายกันเยอะค่ะ
คนใกล้ตัวก็ไม่สบายหลายวันแล้ว
บอกให้ไปหาหมอ ก็ไม่ยอมไป
ทานยาก็แพ้ พูดกับคนดื้อ เซงงง

พี่ก๋าไม่สบายก็ดูแลสุขภาพเยอะๆ นะคะ
ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยค่ะ
ระวังจะติดน้องหมิงหมิงเน้อออ

งั้นช่วงนี้มาดามก็รับหน้าที่ดูแลน้องหมิงหมิงสิค่ะเนี่ย

มีความสุขในวันหยุดของครอบครัวนะคะ


โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:7:55:45 น.  

 



More Great Time Comments

-----------------------------------------
อาทิตย์ที่ผ่านมาแทบจะไม่ได้มาทักทายกันเลย งานยุ่งเสียจนแทบจะไม่มีเวลานอนค่ะ วันนี้เบาขึ้นนิด จึงรีบออกมาเยี่ยมและทักทายเสียก่อน ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้มาตลอดเวลานะคะคุณก๋า


โดย: เกศสุริยง วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:8:18:27 น.  

 
วันนี้ภาพประกอบสวยมากค่ะ คุ้นตาหลายภาพ แต่ให้ดูซ้ำก็ยังชอบ

หายไวไวนะคะ




โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:8:53:46 น.  

 
ความเจ็บป่วย เป็นสัญญาณเตือนที่บอกให้เราพักนิ่งๆบ้าง
ในศาสตร์อายุรเวท มีเคลื่อนไหวและสงบนิ่ง
คุณก๋าคงต้องอยู่ในโหมดสงบนิ่งสักสองสามวัน
ให้ร่างกายและสมองได้พัก เพื่อชาร์ทพลัง
เพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกาย

แก้ไข้เปลี่ยนอากาศ
ลองหายอดแคมาทานดูบ้างนะคะ
หรือลองชงน้ำขิงร้อนๆทานดูบ้าง
เพื่อสร้างความอบอุ่นจะทำให้อาการหวัดลดลงค่ะ


แอมอร



โดย: peeamp วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:9:04:30 น.  

 
ผมเป็นหวัดช่วงลอยกระทง น่าจะมาจากโดนฝนช่วงน้ำท่วม ตอนนี้สบายหายขาดแล้วละครับ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:9:23:17 น.  

 
ไม่สบายยังลุกมาอัพบล็อก..พักผ่อนมาก ๆ ค่ะคุณก๋า..นอนแยะ ๆ ดื่มน้ำ แยะ ๆ ค่ะ..

ขนาดใบตองยังแอบมารอยหัวใจ


โดย: simplyusana วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:9:38:57 น.  

 
แวะมาเยี่ยมไข้คนป่วยค่ะ

หายไวๆค่ะ พักผ่อนเยอะๆ

คำเซทนี้โดนใจจริงๆ รูปสวยอีกตะหาก


โดย: วนานันทน์ (eat pray love ) วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:10:20:18 น.  

 
พี่ก๋าขาาาา
หายป่วยไวไวนะคะ พี่
...

มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:10:25:42 น.  

 
พี่ก๋า ไม่สบายเป็นอะไรมากรึเปล่าครับ ถ้าผมพอช่วยได้ บอกได้เลยนะครับ
หายป่วยไวๆนะครับ
ปล.พออ่านบทความนี้ก็รู้เลยครับว่า พี่ก๋าคงโดนธนูไปดอกเดียว ทุกข์กายแต่ไม่ทุกข์ใจนะครับ


โดย: หมอหว่อง (หมอหว่อง ) วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:10:27:06 น.  

 
สวัสดี ยามสายๆอีกรอบค่ะ

เอาวิวทะเล มาฝากค่ะ






ขอให้มีความสุขนะคะ


โดย: iamorange วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:10:34:37 น.  

 
ความคาดหวัง ... ว่าจะเป็นอย่างใจเรา
มันเป็นอะไรที่ "ใหญ่และท้าทาย" นะค่ะ
แต่ว่าจะมีโอกาสเท่าไหร่ ที่ความหวังประสบผล
อันนี้เราไม่รู้แน่นอนเพราะว่าบางทีเราไม่ได้
เป็นคนเดียวที่กำหนดให้เป็นเน๊าะ

.......................

หายป่วยเร็วๆ ค่ะ ... เพื่อนๆ คิดถึงนะค่ะคุณก๋า ...
นานๆ เป็นทีเลยจัดหนักเลยค่ะช่วงนี้ .. ยิ่งอากาศมันเป็น
รอยต่ออย่างนี้ จะดีก็ไม่ดี จะแย่ก็ไม่ตลอด ..
เอาแน่นอนไม่ได้เลยจริงๆ เน๊าะ ..

ส่งกำลังใจค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:10:39:33 น.  

 
หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า

ความหวังต้องอยู่เคียงข้างกับความเป็นจริงเจ้า
แม่นแต้ๆ เนาะ ยอมรับกันได้แค่ไหน

สิ่งที่เราเจ็บปวดจากการคาดหวัง
เพราะมันไม่เป็นอย่างที่เราคิด
เกิดจากความคิดที่เราต้องการให้เป็น
หากเราทำไม่ได้ หรือสิ่งนั้นไม่ได้ดังใจเรา เราก็เจ็บ
สู้หากเราปล่อยวาง เราไม่คิด เราก็ไม่เจ็บ

ก้อนหิน ถ้าไม่เอามาบีบ มันก็ไม่เจ็บ






วันนี้น้องรินตั้งใจมาโหวตหื้ออ้ายก๋าเจ้า


Best of the blog 1 กะว่าก๋า






จากระยะเวลาที่ผ่านมา พิสูจน์หื้อเห็นแล้วว่า อ้ายก๋า สม่ำเสมอ
หื้อคำปรึกษาืเพื่อนบล้อก
แม้จะบอกว่า ตัวเองไม่ใช่นักปราญ์ก็ตาม
แต่ทุกคำ ทุกวลี ทุกข้อความ
สามารถทำให้รินได้คิดตาม

และบางวลี ประโยค ทำให้รินมีความคิดที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น
มองโลกมุมอื่นๆ ได้เพิ่ม เปิดโลกทัศน์ได้กว้างขึ้น
รินจึงขอมอบโหวตนี้หื้ออ้ายก๋าเจ้า


และจะติดตามผลงาน ความสุขที่ได้แบ่งปัน ไปเรื่อยๆ เจ้า




โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:10:47:35 น.  

 
ข้อคิดดีๆ ก่อนเริ่มต้นวัน เข้ามารับได้ที่บล็อคนี้ ขอให้หายไข้โดยเร็วครับ


โดย: story_dnp วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:11:02:58 น.  

 


วันแรกของเดือนสุดท้าย ส่งความสุขให้ ด้วย ยิ้ม ค่ะก๋า

บางครั้ง หนึ่งภาพอาจจะมากกว่าหนึ่งพันคำด้วยซ้ำ

ถึงจะแข็งแรง ก็ยังมีวันล้มได้
พักผ่อนให้มากๆ และหายไวๆนะคะ

ตอนนี้มาดามต้องเพิ่มความเหนื่อยอีกหลายเท่าทีเดียว
เพราะต้องรับหมิงหมิงเต็มๆ
และเพิ่มอีกส่วนหนึ่งมาให้พ่อหมิงหมิงด้วย


โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:11:06:13 น.  

 
พักนี้มี่ก็เริ่มกินยาค่ะพี่กำ อากาศที่มีละอองฝนบ่อยๆทำให้สุขภาพแย่ รวมทั้งนอนน้อยสิคะ หายไวๆนะคะ


สวัสดีวันเสาร์ค่ะ จะได้เวลาพักผ่อนกันอีกแล้วนะคะ
พักนี้งานยุ่งนอนน้อย มี่รู้สึกง่วงนอนทุกทีที่ 4 ทุ่มมาถึง
แล้วตี 3 ก็ตื่นทำงานเอง อิอิ เป็นกันบ้างไหมคะ? เวลา
งานยุ่งๆ





โดย: ญามี่ วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:11:07:31 น.  

 
ขอให้ดีวันดีคืนนะคะ

หนึ่งภาพพันคำ หนึ่งคำพันภาพจะเป็นอย่างไร


โดย: ธูปหอม IP: 110.77.181.27 วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:11:36:21 น.  

 
หวัดดีครับพี่ก๋า วันนี้แม่โทรมาบอกฝากซื้อ 118 ไม่รู้จะออกไหม อิิอิ ได้ฟังเรื่องงนี้แล้วนึกถึงเพลง เกือบ บุรินทร์


โดย: เสือย้อมแมว วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:12:58:58 น.  

 
หวัดดีวันหยุดค่ะพี่
หายป่วยเร็วๆนะคะ



โดย: NENE77 วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:13:45:11 น.  

 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจไปให้คุณก๋าในวันหยุดครับ

ขอให้หายป่วยเร็วๆ ภาพสวย Like ครับ


โดย: **mp5** วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:15:00:15 น.  

 
แวะมาทักทายยามเยนค่าพี่ก๋า

น้ำค้างว่าคนเราทุกข์เพราะความคิดตนเองมากกว่าอะนะ

ในที่ทำงานของน้ำค้างเขามีนโยบายรับคนพิเศษเข้าทำงานด้วย
และน้ำค้างเหนคนเหล่านี้ในทุกๆวันหน้าตาของพวกเขายิ้มแย้มตลอดเลยอะ
บางคนก็ขาไม่ปกติ บ้างก็แขนด้วนไปข้างนึง.....
แต่เขายังทำงานได้และมีรอยยิ้มเสมอทุกครั้งเจอพวกเขา
บ่อยครั้งที่ทำให้ย้อนกลับมามองตนเอง
และนึกถึงเวลาที่เราควบคุมอารมณ์เดือดมิค่อยอยู่ประมาณนั้น
หากเทียบสีหน้าและแววตาแล้ว พวกคนเหล่านี้เขามีรอยยิ้มมากกว่าเราซะอีก
น้ำค้างว่ารอยยิ้มนี่เป้นดัชนีชี้วัดความสุขของคนเราได้เลยเนอะ
ไม่ว่าจะสุขในแง่ใดๆก็ตาม
ถ้ามีรอยยิ้มบนใบหน้า นั่นคือหัวใจกำลังมีสุขเนาะ


โดย: เก็บฝันวันผ่าน วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:18:57:05 น.  

 
รักษาสุขภาพค่ะ คุณก๋า

ที่กอทอมอตอนนี้ฝนก็ยังตกอยู่
น้อง ๆ ที่ทำงานป่วยกันวันละเกือบยี่สิบ
(ที่แผนกมีสามร้อยนิด ๆ) เซ็งเหมือนกันค่ะ







โดย: ปรัซซี่ วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:21:05:34 น.  

 
บางอันเหมือนเคยได้อ่านแล้วเลยครับ

ความจริงทิ้งบล็อกไว้ก็ไม่เป็นไรหรอกครับ คิดถึงสุขภาพไว้ก่อนจะดีกว่า

พักผ่อนมากๆ เดี๋ยวก็ดีขึ้นเอง


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:21:22:58 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
ภาพวันนี้ให้ความรู้สึกละเอียดอ่อนของชีวิต มดกับใบตองริ้วสวย พระอาทิตย์ในห้วงน้ำ แสงเงาของใบไม้เขียวเด่นกระจ่างในความมืด สวยงามค่ะ หนึ่งภาพหนึ่งพันคำได้จริง
พอรู้ว่าตัวเองจะไม่สบาย จะงดปล่อยพลัง จำศีล นอนเยอะๆ กินอาหารบำรุงร่างกาย ไม่คิดเยอะ(บางทียาก) ก็หายได้ ไม่ต้องพึ่งหมอ โรคหวัดธรรมดาจะอยู่กับเราไม่นาน 3 วันอยู่อีก 3 วัน ถ้าไม่ไปค่อยว่ากัน จะเอายังไงต่อ เราเคารพร่างกายเราเสมอ คอยดูแลเขา ออกกำลังบ้าง ถ้าสบายดี นอนรักษาไข้ให้หายไวไวนะคะ เป็นห่วงค่ะ


โดย: noname IP: 223.204.225.222 วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:21:29:04 น.  

 
ขอบคุณทุกเม้นท์และความห่วงใย
ขอตัวไปพักผ่อนก่อนนะครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:21:35:48 น.  

 
^
^
สวัสดีค่ะพี่ก๋า..แพมแวะมาเยี่ยมอ่ะค่ะ
ขอให้พี่ก๋าหายไวไว..พักผ่อนเยอะๆนะค่ะ
.
ชอบ!!ภาพแรกสีแดงกับเขียวตัดกัน
เหมือนความรู้สึกกับความรักอ่ะ คมบาดใจจิงๆ

"เราไม่ได้เจ็บปวดจากความรัก
แต่เราเจ็บปวด
จากการที่คนรักไม่เป็นไปดั่งใจเราคาดหวัง"


โดย: mastana วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:22:59:53 น.  

 
ผมงามการเขียนเยี่ยมเลยนะครับ ถูกใจมากๆ ขอแบ่งปันเอาไว้เป็นธรรมทานบ้างนะครับ ขอให้หายป่วยไวไว นะครับ


โดย: เล็ก นะครับ IP: 110.77.181.201 วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:23:44:46 น.  

 
ชอบทุกภาพ ทุกถ้อยคำเลยค่ะ


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 3 ธันวาคม 2555 เวลา:23:14:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]