พฤศจิกายน 2564
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
23 พฤศจิกายน 2564

: อย่ากลัว :


: อย่ากลัว :








อย่ากลัวที่จะพูดว่า
“ฉันเป็นคนผิด”
“ฉันขอโทษ”
“อภัยให้ฉันด้วยนะ”
ฯลฯ

คนที่พูดถ้อยคำเหล่านี้
ไม่ใช่ผู้แพ้

ชนะผู้อื่น
ท่ามกลางความเจ็บแค้นขุ่นเคืองใจ
จะมีความหมายอะไร

ชนะแล้วก่อศัตรู
จะมีประโยชน์อะไร
ลองคิดดู
ลองคิดดู



















 



Create Date : 23 พฤศจิกายน 2564
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2564 6:06:36 น. 16 comments
Counter : 767 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณหอมกร, คุณmultiple, คุณmariabamboo, คุณเริงฤดีนะ, คุณThe Kop Civil, คุณทนายอ้วน, คุณกิ่งฟ้า, คุณtuk-tuk@korat, คุณkatoy, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณอุ้มสี, คุณNoppamas Bee, คุณชีริว, คุณhaiku, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณสองแผ่นดิน


 
ภาพประกอบสวยมากเลยคุณก๋า
แล้วถ้าไม่กลัว แต่ไม่เคยคิดจะพูดแบบลุงหละ



โดย: หอมกร วันที่: 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา:8:48:50 น.  

 
เดี๋ยวนี้ เวลาใครทำอะไรผิด
ก้มักจะมีข้ออ้างว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์บ้าง
ไม่ได้กินยาต่อเนื่อง ป่วยจิตเวชบ้าง ยังเป็นเยาวชนอยู่บ้าง
ต้องเลี้ยงดูพ่อแม่ ไม่มีค่านมลูก พ่อตาตาย แม่ยายป่วย
สารพัดจะอ้าง เพื่อจะได้พ้นผิดนะครับ

ปล.วัคซีน เข็ม 3 นี่ ของ อ.เต๊ะ เห็นหมอบอกว่าต้องรออีก 6เดือนค่อยฉีดครับ เพราะ อ.เต๊ะ ก้กลุ่มเสี่ยงครับ คือเสี่ยงจะอดตาย เย้ย 555



โดย: multiple วันที่: 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา:9:03:59 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า ไปเที่ยวเชิงเกษตรที่เชียงดาวด้วยกันไหมคะ


โดย: mariabamboo วันที่: 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา:9:08:37 น.  

 
สวัสดีครับแม่โม

พี่ก๋าตามไปดูบล็อกมาแล้ว
สวยจังเลย
น่าไปเที่ยวมากๆ
ชอบครับ
เชียงดาวเป็นอีกสถานที่โปรดในดวงใจของพี่ก๋าเลย




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา:9:20:04 น.  

 
ผิด ก็ต้องยอมรับผิด
และรู้จักขอโทษ..
เรื่องร้ายจะผ่านไป..
นะคะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา:9:43:14 น.  

 
ยุคนี้ไหว้สวย รวยกระเช้า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ กำลังฮิตมากเลยครับ โซเชี่ยลไปไวมาก ๆ


โดย: The Kop Civil วันที่: 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา:9:49:55 น.  

 
เด็กดอกบัวสายแล้วคิดถึงบ้านยายครับ

บ้านยายเป็นสวนผลไม้แบบโบราณ มีท้องร่องไม่กว้างนัก กระโดดข้ามได้ มีสะพานต้นหมากไว้เดินข้าม


กลางท้องร่องมีพืชน้ำกินได้หลายชนิดครับ กระเฉด ผักบุ้ง ผักพาย แล้วก็มีบัวสาย


เกสรบัวสายหอมมากครับ หอมแบบชื่นใจเลยครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา:11:11:15 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า วันนี้ดอกบัวสวยมากค่ะ
บางคนแค่จะกล่าวคำว่าขอโทษยังยากจริงๆ ฉะนั้นคนที่รู้จักผิดแล้วขอโทษ หรือคนที่มีความรู้สึกดีๆกล่าวคำยินดี ขออภัย ขอโทษ จึงเป็นคนที่น่ารักที่สุดค่ะ

วันนี้เปลี่ยนมาใช่โน้ตบุคแล้วค่ะ




โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา:11:36:29 น.  

 
สวัสดีเจ้า


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา:13:19:59 น.  

 
เคยได้ยินว่า เวลาแฟนกันทะเลาะกัน ถ้าเราเข้มแข็งกว่า ไม่ว่าจะผิดหรือไม่ผิดก็ขอโทษเค้าไปก่อน ในขณะที่สถานการณ์ไม่โอเค คำขอโทษอาจจะหยุดไฟไม่ให้ลามได้
ผมเองก็คิดแบบนั้น ผมเลยเป็นฝ่ายขอโทษก่อนตลอดเพราะคิดว่าจิตใจเราเข้มแข็พอ แต่นานๆ เข้าก็แอบคิดเหมือนกันว่า เราขอโทษและโทษตัวเองไว้ก่อนโดนที่ไม่รู้เลยว่า เราทำไมทำไม

อย่าลืมว่าคำพูดหรือการกระทำที่ทำร้ายคนอื่นไปแล้ว คำขอโทษไม่สามารถทำให้แก้วที่แตกกลับมาเหมือนเดิมได้ รอยแผลแตกไปแล้วต่อให้เหมือนเดิมไม่ได้ คิดก่อนทำ ดีกว่าทำแล้วขอโทษ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา:15:51:43 น.  

 
บางคนก็มีนะครับประเภทยอมไม่ได้ ไม่ขอโทษด้วย หรือไม่ก็พูดแบบไม่เต็มใจ "ขอโทษก็ได้" แบบกระชากเสียงหน่อยๆ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา:17:32:18 น.  

 
คนที่ไม่ยอมขอโทษ = เป็นคนขี้ขลาดใช่เปล่าครับ

คุ้น ๆ สื่อซวยตามเคย 555


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา:17:42:56 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

คำพูดที่พูดว่า "ฉันเป็นคนผิด” “ฉันขอโทษ”“อภัยให้ฉันด้วยนะ”

คือ รับผิด ขอโทษ และ อภัย 3 คำนี้ ใช่ว่าจะให้พูดได้
ง่าย ๆ นะ ถ้าเราไม่ผิด จะให้รับผิดอย่างไร อิอิ แต่ถ้าจะพูดประชด
เพื่อให้เรื่องมันจบก็พูดได้นะ ห้าห้า ส่วนคำว่าขอโทษ ก็เช่นเดียวกัน
แต่คำนี้ ควรพูดติดปากไว้ มันเป็นมารยาททางสังคมด้วย ขอโทษแล้วจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกหายเคืองได้ดี ส่วนคำว่า อภัย ทางพุทธถือว่าเป็น การให้ที่ยิ่งใหญ่นะ เรื่องนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าทำได้
อภัยแก่คนที่ทำให้เราเจ็บ เราเสียใจ ถ้าอภัยได้ ก็นับว่า เป็นเรื่อง
ดี จ้ะ เพราะความเจ็บ ความเสียใจ มันเป็นทุกข์อยู่ที่ใจของเรา ไอ้
คนที่ทำให้เราเจ็บ เราเสียใจ เขาไม่ได้มาทุกข์กับเราด้วย นี่นา อิอิ
นี่แหละ เขาถึงได้บอกว่า การอภัยเป็นสุขสำหรับคนที่ให้อภัย จ้ะ

โหวดหมวด งานเขียน ฯ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา:18:15:33 น.  

 
คนยอมรับผิดชกล้าหาญและสำนึกดีพอที่จะรู้สึกผิดนะครับ
พิธีสารภาพบาปก็สร้างความอ่อนโยนให้ผู้คนด้วยกุศโลบายแบบนี้เอง
ครูสอนพุทธศาสนาตอนมัธยมชอบเอามาตำหนิคริสต์ว่าเนี่ย แค่ไปขอแล้วพระเจ้าก็ยกโทษให้คนก็จะทำผิดเรื่อยๆ
ครูคงเข้าใจกุศโลบายน้อยไปหน่อย

พูดถึงเรื่องซักซี้ด พี่ก๋าฟังเพลงรุ่นเดียวกับผมเลยครับ ไมโคร อัสนี-วสันต์ เสือ เสก นูโว ฯลฯ คือฟังตามพ่อแม่แหละ
พอโตขึ้นมาไม่ค่อยได้ฟังเพลงแล้วครับ รุ่นในหนังเรื่องนี้ดังประมาณผมอยู่มหาลัย ไม่ได้สนใจเพลงเลยจ้า


โดย: ชีริว วันที่: 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา:21:03:03 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจให้บล็อก - ตลาดเก้าห้อง บางปลาม้า สุพรรณบุรี ด้วยนะครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา:22:59:39 น.  

 
ขอโทษ สั้นๆ แต่กับบางคนพูดยาก

อากาศยังร้อนอยู่ครับ
ที่ทำงาน คลัสเตอร์โควิด จนท. 5 คน+คนไข้ รวม 10 กว่าคน ต้องปิดแผนกเลยครับ



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 23 พฤศจิกายน 2564 เวลา:23:06:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]