พฤศจิกายน 2562
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
8 พฤศจิกายน 2562

:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณมดตัวน้อย ::



:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณมดตัวน้อย ::



คนเราเวลารักกัน
ทำไมถึงไม่มีความกระตือรือร้นจะมาเจอหน้ากันบ้างเลยคะ
ได้แต่พิมพ์ข้อความโต้ตอบกันไปมา ถามว่ารักมั้ยก็รัก
แต่มันคาใจตรงที่เขามีเวลาไปเจอคนอื่น ๆ ทำอะไรได้ตั้งมากมาย
แต่ไม่มีเวลาจะมาเจอเรา ไม่ได้น้อยใจนะคะ
แค่อยากได้คำตอบในมุมมองของพี่ก๋าค่ะ ^^



คำถามโดย : มดตัวน้อย
















มีคนเคยบอกไว้ว่า
เวลาผู้หญิงรักใคร จะรักจากศูนย์ไปถึง 100
แต่ผู้ชายจะรักจาก 100 ไปหาศูนย์
หมายความว่าเวลาผู้หญิงจะรักใคร
จะค่อย ๆ รัก และอยากให้รักเพิ่มขึ้น ๆ ไปเรื่อย ๆ
แต่ผู้ชายจะเป็นแนวป๋า เป็นจอมทุ่ม 555
เวลาอยากได้ความรักก็ทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อหวังชนะใจ
ทุ่มเสร็จ ชนะแล้วก็ค่อย ๆ ลดความมุ่งมั่นลง 555



สมัยที่พี่ก๋าจีบมาดามใหม่ ๆ
ถึงขนาดยอมหัดขับรถ หัดไดร์ฟกอล์ฟ
ยอมเดินห้าง โทรศัพท์ทุกวันนานเป็นชั่วโมง ฯลฯ
ทำเพื่อชนะใจเธอจริง ๆ
แต่พอจีบเป็นแฟน แต่งงาน มีลูก
ทุกกิจกรรมที่ว่ามาเลิกหมดเลยครับ 555

ถามว่ารักน้อยลงไหม ?
พี่ก๋าว่าไม่นะ --- ยังรักกันเหมือนเดิม
แต่การแสดงออกต่างหากที่ไม่เหมือนเดิม



สังเกตไหมครับเวลาเราพูดกับคนนอกบ้าน
หรือคุยกับคนที่ไม่สนิท เราจะพูดกับเขาดีมาก สุภาพ
แต่พอพูดกับคนในบ้านกลับพูดกรรโชกโฮกฮากมาก
เพราะเรารู้ว่าพูดยังไงเค้าก็ไม่โกรธเพราะเค้ารักเรานั่นเอง
หรือถ้าคนฟังโกรธ ก็คงโกรธไม่นาน

ตรงนี้ถ้าตอบในมุมมองแบบผู้ชาย
ก็คงจะตอบว่าทำไมถึงไม่มาหา
บางทีก็ไม่ว่าง ติดงาน ติดเพื่อน
อันนี้เป็นปัญหาทางความรู้สึกแน่ ๆ
เพราะพี่ก๋าเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนอยากให้คนรักมองว่าตัวเองสำคัญที่สุด
เมื่อสำคัญก็ต้องมีเวลาให้สิ จะไม่ว่างมาเจอได้ยังไง
แต่เอาเข้าจริง ผู้ชายเป็นสิ่งมีชีวิตที่เห็นแก่ตัวนะครับ 555
ผู้ชายส่วนใหญ่ชอบใช้ความสุขของตัวเองเป็นที่ตั้ง
และถ้าผู้หญิงคนนั้นไม่ยอม ย่อมนำไปสู่ความขัดแย้งหรือแง่งอนกันได้ง่ายมาก



ถ้าพี่ก๋าเป็นผู้หญิงแล้วแฟนไม่มาหา โทรมา ไลน์มาอย่างเดียว
คงจะต้องขอคุยครับ แต่คุยกันดีดีนะ ไม่ชวนทะเลาะ
แค่บอกว่าน่าจะมีกิจกรรมอะไรที่เจอกันบ้าง ดูหนัง ฟังเพลง กินข้าว ฯลฯ
ถ้าผู้ชายเขารักเราจริง ไม่มีวอกแวก ซ่อนกิ๊กซ่อนกั๊ก
ยังไงเขาต้องแบ่งเวลามาให้คนที่สำคัญได้แน่ ๆ

มีคนเคยบอกไว้ว่า
เวลาผู้หญิงรักใคร จะรักจากศูนย์ไปถึง 100
แต่ผู้ชายจะรักจาก 100 ไปหาศูนย์
และใครคนนั้นก็ยังพูดไว้อีกว่า
ตอนจีบกันผู้ชายจะพูดมาก ผู้หญิงจะฟังมาก
โดยเฉพาะคำรัก คำหวาน คำออดอ้อน จะได้ยินบ่อยมากในช่วงแรก 555
พอจีบกันเสร็จคราวนี้ผู้หญิงจะเป็นฝ่ายที่พูดมาก
แต่ผู้ชายไม่ได้พูดเลย อันนี้จริงไม่จริงไม่รู้นะครับ 555



เพราะฉะนั้นพี่ก๋าเชื่อมั่นใน “การพูดคุย” ครับ
สำหรับคนที่รักกันต้องพูดคุยกันได้ทุกเรื่อง
เพื่อปรับอารมณ์ความรู้สึกที่มีต่อกันไม่ให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกัน
การพูดคุยช่วยได้ หากเป็นการพูดคุยกันดีดีด้วยเหตุผล ไม่ใช่ด้วยอารมณ์
ไม่ใช้ความรุนแรงทั้งทางคำพูดและการกระทำต่อกัน ไม่ใช้การประชดประชัน



“ความเข้าใจ” จะเกิดขึ้นได้ ต้องเกิดจากการ “ยอมรับ” ในสิ่งที่เขาและเธอเป็น
การรักกันของคนสองคนไม่ได้หมายความว่าเขาจะต้องเปลี่ยนชีวิตหรือวิธีคิดเพื่อเธอ
การยอม...ไม่ใช่ยอมแบบอะไรก็ได้ตามใจเธอ
ฉันยอมทุกข์ ยอมเจ็บปวด เพื่อให้เธอมีความสุข ยอมแบบนี้ไม่ดีครับ
การยอม...ควรเป็นการยอมรับในสิ่งที่คนรักของเราเป็น
แม้สิ่งนั้นอาจไม่ถูกใจ ก็ต้องพยายามหาจุดที่ลงตัวที่สุดของความรู้สึก
เราไม่เรียกร้องมากเกินไป เขาก็ไม่ต้องตามใจเราจนรู้สึกลำบากใจ
พี่ก๋าเชื่อว่าถ้าเราคิดแบบนี้ได้
ความรักที่ว่าจะมีปัญหาก็อาจจะเกิดปัญหาน้อยลงครับ









































Create Date : 08 พฤศจิกายน 2562
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2562 6:18:44 น. 20 comments
Counter : 2596 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณnonnoiGiwGiw, คุณTui Laksi, คุณสองแผ่นดิน, คุณหอมกร, คุณmultiple, คุณRananrin, คุณmcayenne94, คุณThe Kop Civil, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณJinnyTent, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณInsignia_Museum, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณNior Heavens Five, คุณhaiku


 
รถติดมากเลยค่ะพี่ก๋า ขับรถยนในกรุงเทดเนี่ยะมันไม่ฟินเหมือนมอไซค์เลยอ่ะ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:7:07:37 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า
คำตอบเป็นอีกแนวทางที่ดีมากๆค่ะ เห็นด้วยในทุกรูปแบบที่เขียนไว้
ผู้หญิง รัก 1 ไปหา 100 / ชาย จาก 100 ไป 1



โดย: Tui Laksi วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:7:15:08 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ น้องก๋า ...

ระยะหมดโปรโมชั่นก็แบบนี้แหละคะ .. อิอิ


โดย: poongie วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:7:38:35 น.  

 
เจอมาหมดที่คุณก๋าพูด เราพยายามพูดคุย แต่เค้าใช้ความเงียบแก้ปัญหา สุดท้ายปลายทางก็เลยต่างคนต่างไป...เศร้า5555

สวัสดีตอนเช้าค่ะ มีความสุขในทุกๆวันนะคะ


โดย: In the past IP: 1.46.129.196 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:7:43:12 น.  

 
คำถามคุ้นมากเลยค่ะพี่ก๋า 555
ขอบคุณนะคะ ^^
สำหรับคำตอบ


โดย: Rananrin วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:7:55:44 น.  

 
สุขศุกร์สวัสดีครับ คุณก๋า
ถ้าเป็นยุคนี้ เค้าเรียกว่า หมดโปร ครับ
ถ้าเป็นยุคเก่า รักกันใหม่ๆ น้ำต้มผักยังว่าหวาน ตดยังหอม ทำอะไรดีงามพระราม108
จีบกันใหม่ๆ เฝ้าเดินตาม เอาใจ หลังจากจีบได้แล้ว ฝ่ายชายเดินไปโน่น
ถ้าดูโฆษณาหนึ่ง คู่รักนั่งกินข้าวอยู่โต๊ะเดียวกันแท้ แต่ไม่คุยกัน
แต่ กดไลน์ คุยกัน 555

รูปแรก ถ้าไม่สังเกต มองเป็นใบไม้แห้งค้างอยู่กับใบสด

เมื่อคนฝนตกได้อีก



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:8:14:48 น.  

 
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ตอบได้ดี แสดงว่าชีเก่าแล้วใช้มั๊ยคุณก๋า



โดย: หอมกร วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:8:37:24 น.  

 
ดูคำถามของน้องมดตัวน้อยตัวนิดนี่
จากประสบการณ์ อ.เต๊ะ โอนช้า เลยรอดมาได้555
ไม่ใช่เฉพาะผู้ชาย ผู้หญิงก้เป็น ถ้าอาการแบบที่เล่ามานี่ ต้องรีบตัดใจเลยละครับ

อย่าไปฝันลมๆแล้งๆ ถ้าเราเป็นคนสำคัญจริงๆ เค้าจะมีเวลาให้เสมอแหละครับ อาการนี้คือ คบซ้อน มีโลกหลายใบ มีมือที่ 3 4 5

ส่วนเคส คุณก๋านี่ อ.เต๊ะ เรียกว่าหมดช่วง โปรโมชั่น นาทีทองไปแล้วนะครับ 555 หลังจากมีลูกแล้ว ตอนนี้แหละ
เราจะเห็นตัวตนที่แท้จริง ของคนของเรานะครับ ตัวตนเปลี่ยนยาก แต่ถ้าเรารักใครมากพอ เราก็พร้อมที่จะปรับเปลี่ยนเพื่อเค้านะครับ



โดย: multiple วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:9:47:27 น.  

 
แมลงที่ยื่นหน้ามาทักทายตรงใบไม้เฉาๆ ดูหลอนๆ มากเลยค่ะ

ทำไมคุณงายรู้สึกว่าตัวเองเริ่มจาก 100 ไปหา 0 หว่า

ตอนนี้ยังมีปัญหาเรื่องการแบ่งเวลาให้กันอยู่ค่ะ
ยังไม่ค่อยลงตัว
ต้องคอยดูต่อไป


โดย: เพรางาย วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:9:59:53 น.  

 
ชอบตั๊กแตนที่เลียนแบบใบไม้แห้ง เนียนมาก
นานๆจะพบตัวงามๆสักตัวค่ะ
ความรักความชอบ
พฤติกรรมแต่ละคนไม่เหมือนกัน

คำแนะนำรวมๆ ถ้ามีความสุขก็เดินหน้าไป
ถ้าทุกข์ใจ หรือต้องคิดเยอะ ค่อยๆถอยออกมา

โตขึ้นทุกวัน ถามใจตัวเอง
ไม่ต้องไปถามใครหรอก

วันนึงพี่ก๋า ก็ไม่อยู่ให้ถามแล้วจ้า


โดย: mcayenne94 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:10:26:16 น.  

 
วันนี้ชอบภาพทุกภาพเลยครับ
เห็นด้วยกับคุณก๋านะครับ ความแตกต่างระหว่างความรักของหญิงกับชายเต็มร้อยนี่ใช่เลยครับ 555


โดย: The Kop Civil วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:10:35:44 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

บล็อกวันนี้ ที่เธอตอบ คุณมดตัวน้อย ตอบได้ดีจัง เปิดเผย
ตัวตนของผู้ชายส่วนใหญ่ เป็นเช่นนั้นจริง ๆ จ้ะ ครูก็เจอประสบ
การณ์เช่นนี้ ห้าห้า หมดโปรแล้ว ความใส่ใจน้อยลง จริง ๆ
เหมือนที่เธอว่าแหละ ห้าห้า ก๋านี่ ดีนะ ตรงดี และไม่เข้าข้าง
ผู้ช้าย อิอิ เรียกว่า มาดามโชคดี จ้ะ

โหวดหมวด งานเขียน ฯ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:11:08:08 น.  

 
เป็นเรื่องปกติเลยค่ะ แต่สาวว่าน่าจะพอมีผู้ชายที่รักครอบครัวเสมอต้นเสมอปลาย


โดย: sawkitty วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:12:45:57 น.  

 
100-0
0-100
สลับกันระหว่างผู้ชาย กับ ผู้หญิง
ตามที่คุณก๋า เปรียบเทียบนี่ใช่เลยค่ะ

เพราะฉะนั้น
ดูใจกันไปนานๆ
หากอยากฟังคำหวาน
อิ อิ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:15:24:48 น.  

 
อ่านการตอบคำถามของคุณก๋าแล้ว เชื่อว่าผู้ถามจะคลายความกังวลลงได้มากครับ


โดย: Insignia_Museum วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:16:26:24 น.  

 
หมดโปร....แบบคุณปุ้งกี่ว่า 555

ระยะนี้ พวกนักบิน น่าจะบินลำบาก คงต้องประคองตัว หรืออาจจะ
หลบหลีก ผมดูแล้วกรรโชกทรัพย์มาตลอด ได้ยินเพื่อนที่เป็น
ตร. เล่าให้ฟัง.. มีจริง

ยังงง.. ออกกฏหมาย ให้มีช่องทำมาหากิน แย่จัง


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:20:36:37 น.  

 
สวัสดียามค่ำครับพี่ก๋า
ใช่เลยครับพี่ก๋า
ส่วนใหญ่ผู้ชายจะเริ่มจาก 100 ไป 0 จริงๆครับบางคนขนาดแค่คุยๆยังไม่เป็นแฟนกันก็เริ่มมีท่าทีหมดโปรแล้วครับ
โหวตครับ


โดย: Nior Heavens Five วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:21:44:21 น.  

 
พี่ก๋ากลายเป็นที่ปรึกษาเรื่องความรักไปแล้ว มันพูดลำบากนะพี่ก๋า จริงๆ ผมไม่ชอบคำว่าหมดโปรเลยนะครับ


มันจะมีอีกเรื่องคือ ผู้ชายมักจะไม่อยากให้ผู้หญิงเปลี่ยนไป อยากให้เหมือนเดิมแต่พอเป็นแฟนแล้วผู้หญิงมักจะเปลี่ยนไป

กลับกัน
ผู้หญิงมักจะอยากให้ผู้ชายเปลี่ยนไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามให้ได้ดังใจตน ทั้งที่ผู้ชายมันไม่เปลี่ยนหรอก อย่าไปท้ามันนะว่า "บุหรี่กับฉันจะเลือกอะไร!!" มันตอบบุหรี่แน่นอน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา:23:44:54 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

ความรักเป็นเรื่องลี้ลับมหัศจรรย์จริงๆ ค่ะ
สเกลความรัก 0 ถึง 100 เป็นทฤษฎีอมตะที่ดีมาก
แต่ถ้าคู่ใครมีสเกลสลับกับทฤษฎีก็ไม่ต้องตกใจนะคะ

หัวใจที่ตกหลุมรักย่อมหนักกว่า จึงเริ่มจาก 100
ในขณะที่หัวใจของอีกฝ่ายยังโล่งสบาย จึงเริ่มจาก 0
จากนั้น กระบวนการเติมรักก็เริ่มต้นจนกว่าจะถึงปลายทางค่ะ

เมื่อความรักเริ่มนับ 1 จะไม่มีวันย้อนกลับมาที่ 0
เพราะวันที่กลับมานั้นความรักจะหายไป
และกลายเป็น "หมดรัก"

ถ้าความรักทำให้เจ็บปวดจนทนไม่ไหว
หัวใจจะเริ่มนับใหม่ แต่ถลำลงไปในสเกลขั้วลบ (-)
จนกว่าจะถึงจุดจบของ "ความชัง"

ความจริงแล้ว แก่นแท้ของคนเราคือ "เวลา" ค่ะ
ความสุขร่วมกันก็คือ "การให้เวลาซึ่งกันและกัน"

แต่ละครอบครัวมีวิธีการให้เวลาที่ต่างกัน
ดังนั้น ต่างคน ต่างความคิด ต่างวิธีการ
แต่ถ้าเหลือเวลา 1 วันบนโลกนี้ เรายังเลือกที่จะจับมือกันไว้
แสดงว่าความรักนั้นยังไม่ได้หายไปไหน

จึงไม่แปลกใจที่ความกระตือรือร้นจะหายไปเมื่อฝ่ายหนึ่งคิดว่า
จะมีอีกคนที่รออยู่ตรงนั้นตลอดไป...

ใช้เวลาในชีวิตให้คุ้มค่าและมีความสุขมากๆ นะคะ

ขออวยพรให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงแจ่มใสค่ะ
ขอบคุณค่ะ
^ _ ^..


โดย: ซ่อนคำ (สมาชิกหมายเลข 5545933 ) วันที่: 9 พฤศจิกายน 2562 เวลา:0:24:58 น.  

 
ความรัก.. เป็นสิ่งมหัศจรรย์พันลึกค่ะพี่​ อิอิ​ แต่ได้โปรตลอดชีวิตก็ดีนะคะพี่​


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 9 พฤศจิกายน 2562 เวลา:4:32:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]