พฤศจิกายน 2555
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
14 พฤศจิกายน 2555

:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณ kawinwan ::




:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณ kawinwan ::




หัวใจคนมันยากแท้หยั่งถึงจริงๆค่ะ
เราพยายามทุกทางที่จะทำให้เพื่อนที่คบกันมาเป็นสิบปี
ให้อภัยจากความโกรธของเค้า
พยายามจะบอกเค้าว่า คนเราจะมีพรุ่งนี้ได้อีกกี่วัน
แต่ดูมันจะไม่มีผลตอบรับอะไรกลับมาเลย
ทั้งๆที่เราสองคนก็เป็นเพื่อนและช่วยเหลือกันมาตลอด

คุณก๋ามีคำแนะนำไหมคะ




คำถามโดย : kawinwan
วันที่ : 10 พฤศจิกายน 2555
เวลา : 0:46:47 น.
















เมื่อคนสองคนโกรธเกลียดกัน
คำถามแรกๆที่เรามักจะถามตัวเอง คือ “ใครผิด ?”

พอตั้งคำถามว่าใครคือคนผิด
เราต้องคิดต่อว่าเขาผิดอย่างไร ?
เขาทำอะไรให้เราไม่พอใจ ?
ความผิดนั้นยากจนเกินจะให้อภัยหรือไม่ ?
ฯลฯ



คำถามที่ถามว่า “ใครผิด ?”
จึงมักไม่ช่วยแก้ไขปัญหา
แต่ยิ่งซ้ำเติมปัญหาให้ย่ำแย่หนักเข้าไปอีก

เพราะเมื่อมี “คนผิด” ก็ต้องมี “คนถูก”

พอมี “คนถูก”
“คนผิด” นั่นล่ะที่ต้องขอโทษ
และรอรับการให้อภัย....



ไม่มี “คนถูก” ทั้งคู่ในบางคำถาม
และไม่มี “คนผิด” ทั้งคู่ในบางคำตอบ



การถือทิฐิว่า “ฉันไม่ผิด”
“เธอนั่นแหละผิด”

ทำให้ยากที่จะให้อภัยต่อกันได้.....















ทุกคนต้องเคยไม่พอใจหรือโกรธเกลียดใครมาบ้าง
ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก

คำถามคือ ทำไมเราถึงไม่พอใจ
ทำไมเราจึงเคืองโกรธคนเหล่านั้น


ผมว่าแทบทั้งหมดมาจาก “ความคาดหวัง”


เราคบหาและสร้างสัมพันธ์จาก “ความคาดหวัง” กันทั้งนั้น

เราหวังว่าเพื่อนจะเป็นเพื่อนที่ดีอย่างที่เราคิด
เราหวังว่าพ่อแม่จะเข้าใจเรา
เจ้านายรักและให้โอกาส
คนรักอยู่เคียงข้าง คล้อยตามความคิดของเราอยู่ตลอดเวลา


แล้วเราล่ะ ....
เราเคยเป็นอย่างที่คนอื่น “คาดหวัง” ได้ตลอดเวลาหรือไม่ ?

บางเวลาเราทะเลาะกับตัวเองเสียด้วยซ้ำ
เดี๋ยวเชื่อแบบนี้ เดี๋ยวไปเป็นแบบนั้น
ชอบกระเป๋ารุ่นนี้ ชอบดูหนังแนวนั้น ฯลฯ


รสนิยมและความเชื่อของเราเปลี่ยนแปลงแทบจะทุกนาที

แต่เราไป “คาดหวัง” ว่าคนที่เรารัก
จะต้องคงรูปโดยไม่แปรสภาพไปจากความคาดหวังของเรา


เรายังดีกับคนอื่นในทุกวินาทีไม่ได้
แต่กลับไปคาดหวังว่าคนอื่นจะต้องดีกับเราตลอดเวลา


นี่ไม่ใช่ความเห็นแก่ตัวบนความคาดหวังและความรักหรอกหรือ ?













เคยมีคนบอกผมว่า


“ไว้มีลูกเป็นของตัวเองก่อน แล้วจะเข้าใจพ่อแม่”


เคยโกรธ เคยไม่พอใจพ่อแม่ยังไง
รอมีลูก แล้วลูกทำแบบนั้นกับตัวเองบ้าง
จะรู้สึกรู้ซึ้งกับความจริง


ใช่...วันนี้ผมมีลูก
เรียนรู้จากการเลี้ยงลูก

ผมรู้แล้วว่าทำไมพ่อบ่น แม่ด่า
ทำไมเขาคาดหวังในตัวเรา

เหมือนที่เราคาดหวังกับตัวลูก

แม้วิธีเลี้ยงดูจะแตกต่างกันตามยุคสมัย
แต่ความรัก ความห่วงใย และ ความคาดหวัง

ไม่ได้ต่างกันเลย....



















เรียนรู้ที่จะเข้าใจคนอื่นบ้าง
เพราะนั่นเป็นทางที่จะทำให้เราเข้าใจตัวเอง



อย่าได้คิดเลยครับ
ว่าคนอื่นจะต้องเข้าใจตัวเรา
เพราะมันเป็นไปไม่ได้เลย

ทุกครั้งที่เกิดปัญหาในความสัมพันธ์
หยุดถามได้แล้วว่า “ใครผิด”

เดินเข้าไปเปิดอกพูดคุยกัน

ไม่จำเป็นต้องไปย้อนเรื่องราวเลยก็ยังได้
ไม่ต้องถามแล้วว่าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้อย่างไร
ใครเป็นคนผิด


ถ้าเรายังรัก
ยังรู้สึกรักและเสียดายมิตรภาพ
หรือความสัมพันธ์ที่ดีที่เคยมี


ใครผิด-ใครถูก
ใครยอมก่อน ใครยอมรับผิด
ไม่ใช่ประเด็นสำคัญแล้ว


“ความคาดหวัง” ที่เราควรมีกับตัวเอง
คือ คนทุกคนไม่จำเป็นต้องทำแต่สิ่งที่เราพึงพอใจ

เช่นเดียวกัน อย่าไปคาดหวังว่าเราจะเป็นที่รักใคร่ของทุกคน

เราทำแบบนั้นไม่ได้
ใครชอบ ใครชัง
บางครั้งก็อยู่เหนือการควบคุมของเรา


เราแค่ยืนหยัดกับสิ่งที่เราเป็น
แต่พร้อมยอมรับปรับตน เรียนรู้ว่าคนอื่นต้องการอะไร
ไม่ใช่ใช้ตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล
และคิดแต่ว่าคนอื่นต้องเข้าใจตัวเราอยู่ฝ่ายเดียว



และถ้าที่สุดแล้ว


แม้แต่คำขอโทษอย่างจริงใจ
ยังไม่อาจละลายใจให้อีกฝ่ายยกโทษหรือให้อภัยได้

เราคงต้องตอบตัวเองให้ได้ว่า


“เราทำดีที่สุดแล้ว”


และก็ใช้ชีวิตของเราต่อไป




































Create Date : 14 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 14 พฤศจิกายน 2555 5:29:25 น. 74 comments
Counter : 2980 Pageviews.  

 
พี่ไม่ได้ถามว่า "ใครผิด" ทั้งได้พยายามอธิบายแล้ว...แต่ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ในตอนนั้นก็รู้สึกแย่...ตอนหลังมาได้รู้ว่าเค้าปฏิเสธที่จะเป็นเพื่อนกับทุกคน โดยให้เหตุผลว่า ในตอนที่เค้าลำบาก ไม่มีเพื่อนอยู่ข้างๆ เค้า...

เรามีเืพื่อนอีกมากมาย แต่ก็เสียดายความสัมพันธ์ที่เคยดีเนาะ

วันนี้อ่านเรื่องบ้านคุณก๋าอ่านแล้วจี๊ดนิดๆ แต่ไม่เป็นไรแล้วค่ะ ผ่านมานานแล้ว







โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:5:45:53 น.  

 
หวัดดียามเช้าคับ...
จริงคับ
“เราทำดีที่สุดแล้ว”


และก็ใช้ชีวิตของเราต่อไป


โดย: biocellulose วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:5:47:19 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ยามเช้าค่ะ

สดชื่นแต่เช้า

ขอให้สดใสทั้งวันนะคะ

***************
บางครั้งหนูเปิ้ลก็ไม่เคยเป็นอย่างพ่อแม่หวังไว้เหมือนกันนะคะ

ก็ทำให้พ่อแม่ผิดหวัง แล้วโกรธค่ะ



โดย: luckiezgalz วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:5:48:02 น.  

 
สวัสดีความคาดหวัง


เมื่อมีปัญหาความขัดแย้ง หยุดอยู่นิ่งๆ ทำจิตให้สงบถามตนเองว่าจะเอาอะไร


เราได้อะไรเสียอะไรจากปัญหานี้. ฝึกดูปัญญาของตนเองว่ามีมากแค่ไหนฝึกมาน้อย


หรือมาก แล้วสรุปด้วยจิตที่มีธรรมะเราอยากจะก่อภพชาติยาวๆหรืออยากจะตัดสั้นๆ


เราอยากจะฝึกฝนตนเองหรือไม่ถ้าอยากฝึกให้คิดว่าเราได้อะไรจากปัญหานี้คิดว่าได้


ก็ได้ตั้งแต่คิด แต่ถ้าคิดว่าเสียก็เสียตั้งแต่คิด เหตุการณ์นี้ต้องการสอนอะไรเราอยาก


ให้เราได้อะไร. เราอ่อนอะไรบุญท่านก็จะหยิบยื่นอันนั้นมาฝึกฝนเราจนกว่าเราจะได้


ให้ถือว่าเป็นบุญกุศลและบารมี. ถ้าเรายังไม่ผ่านท่านก็จะเอามาฝึกซ้ำๆๆๆๆจนเราได้


ไม่ได้ชาตินี้ก็ชาติหน้า. คิดว่าเราได้เราจะสบายใจ


ทิฐิ. แปลว่าความเห็นเราลองยกความเห็นเราถวายพระพุทธเจ้า. ความเห็นแรง


ๆเราจะเบาไปเองเพราะเราจะไม่เอาสิ่งไม่ดีไปถวายพระพุทธเจ้าแน่นอน ก็เหมือน


เป็นอุบายอย่างหนึ่ง. แนะนำมาเสียยาวเลย บังเอิญเป็นคนไม่ค่อยคิดยาวอยากให้


ทุกคนสบายใจเขาไม่สบายใจเราหรือจะสบายใจเป็นไปไม่ได้เด็ดขาด


เคยได้ยินคำว่าผลจิตหรือไม่. ผลจิตดีเราเข้าใกล้นึกถึงผลดีๆก็มาเป็นต้น


งงๆๆหรือเปล่า อิอิๆๆๆๆๆ


โดย: ธูปหอม IP: 110.77.208.108 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:5:59:28 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

คิดว่าเรื่องความคาดหวัง
ในเรื่องที่คุณก๋าตอบวันนี้
คงเป็นเหตุการณ์ที่เกิดได้กับทุกคนนะคะ
...
ท้ายสุดคงมาที่บทสรุปของคุณก๋า
“เราทำดีที่สุดแล้ว”
และก็ใช้ชีวิตของเราต่อไป
....
ซึ่งเป็นเช่นนั้นจริงๆค่ะ


โดย: A IP: 125.27.55.113 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:6:11:58 น.  

 
เกือบเลิกกะสามีก็เพราะเรื่องความคาดหวังนี้แหละค่ะ..
คุยกันตรง ๆ ..จะได้เข้าใจกัน..เพราะบางที เราว่าเราทำดีที่สุดแล้ว..อาจจะไม่ตรงประเด็นก็ได้ค่ะ..
เปิดใจคุยน่าจะดีที่สุดค่ะ..


โดย: simplyusana วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:6:18:16 น.  

 
อรุณสวัสดิ์จ๊ะหมิง หมิง


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:6:45:27 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า..

ค่ะ เราทำดีที่สุดแล้ว แล้วก็ใช้ชีวิตของเราต่อไป ..





โดย: Poongie @ bloggang IP: 115.67.194.16 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:6:51:18 น.  

 









สวัสดีครับคุณธูปหอม


ขอบคุณคำแนะนำดีดีที่เขียนไว้นะครับ
ผลของจิตที่ดี ย่อมมาจากการฝึกฝนตนที่ดีจริงๆครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:6:57:30 น.  

 
สวัสดีครับพี่อ้อย



เมื่อก่อนผมมักจะคิดว่าคนอื่นคิดกับผมอย่างไร
แต่ตอนนี้ผมคิดแต่ว่า
ผมคิดกับตัวเองอย่างไรมากกว่าครับ 555

การคิดจะทำให้คนอื่นพอใจอยู่ตลอดเวลา
เป็นการสร้างความทุกข์ให้กับใจตนเองจริงๆครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:6:59:05 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า
ถ้าเราไม่คาดหวัง เราก็ไม่ผิดหวังนะคะ
เคยอ่านเจอว่าจงให้อภัย ก่อนจะตัดสินใจว่าถูกหรือผิด


โดย: เนินน้ำ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:7:05:30 น.  

 
พี่มีเพื่อนรักที่คบกันมาตั้งสิบกว่าปีสมัยเรียนปี 1 ป.ตรี
แต่น่าเสียดายที่มีเรื่องราวจนมิตรภาพห่างเกินกันไปเมื่อประมาณ3 ปีที่แล้ว เมื่อต้นปีก่อนก็เริ่มคุยกันทางโซเชียลบ้างแต่ก็ไม่เหมือนเดิมแล้วครับ ....น่าเสียดายจริง ๆ


โดย: peeradol33189 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:7:15:11 น.  

 
สวัสดียามเช้า คุณก๋าและหมิงหมิงสุดหล่อ









ขอให้มีความสุขนะคะ


โดย: iamorange วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:7:26:22 น.  

 

สว้สดีค่ะ น้องก๋า

newyorknurse



โดย: newyorknurse วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:7:40:38 น.  

 
สวัสดีครับ

เสียเพื่อนไปคนไม่น่าเสียใจไปเลย ไม่ได้เสียประเทศซะที่ไหน เพื่อนนะเดียวก็มีมาใหม่ ใครใคร่คบ คบ ใคร่ไม่ใคร่คบก็ไม่คบ ใส่ใจมากก็เป็นทุกข์เท่านั้นเอง


โดย: จิรโรจน์ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:7:49:32 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ

พี่ก๋าคมกริบเหมือนเดิมเลยค่าาาา....

รูปเซทวันนี้ เหมือน มีปริศนาซ่อนไว้เลย (?)
.
.
.
.
ส่วนโครงการตะพาบ น่าสนใจมากค่า แต่นันทน์ขอลองสังเกตการณ์สักระยะ ยังงงๆกับศัพท์เทคนิคที่บล็อกแก็งก์หลายอย่างเลย


โดย: วนานันทน์ (eat pray love ) วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:7:50:16 น.  

 
ใช่ค่ะ ถ้าสุดท้ายเราทำดีที่สุดแล้ว เราก็ต้องใช้ชีวิตเราต่อไป

การที่เค้าไม่ให้อภัย และเลิกคบเรา

เท่ากับเค้าสูญเสียคนที่รักและหวังดีกับเค้าไปหนึ่งคนนะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:7:56:53 น.  

 
ปราการแห่งทิฐิครับ บางทีไม่รู้ว่าโกรธอะไรกันนักหนา ทำให้ความสัมพันธ์ที่มีมาเป็นสิบปีจบลงไปง่ายๆ ไม่ยอมหายโกรธด้วยนะเพราะทิฐิมันค้ำคออยู่
คำกล่าวที่ว่าไว้มีลูกแล้วจะเข้าใจพ่อแม่ คิดถึงโดราเอม่อนตอนที่โนบิตะไปคุยกับตัวเองในอนาคตเลยครับ สมัยก่อนไม่เข้าใจเคยต่อว่าเกลียดชังพ่อแม่ แต่พอโตขึ้นมามีลูกก็จะเข้าใจว่าทไมตอนนั้นพ่อแม่ถึงทำแบบนั้น

ฝรั่งเขามีสำนวน Try to put yourself in their shoes. (ลองมาเป็นเขาดูบ้างสิ) แสดงถึงความเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วย


โดย: ชีริน (ชีริว ) วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:8:06:47 น.  

 
เข้ามาอ่านแล้วค่ะ วันนี้เปนโจทย์ที่ยากและท้าทายเหมือนเดิมนะคะ ขอเปนกำลังใจให้ผู้ถามนะคะ


โดย: ศรีอัมพันธ์ IP: 180.183.182.236 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:8:36:01 น.  

 
กูดร์มอนิ่งค่ะพี่ก๋า^^
ชอบทำดีที่สุดแล้วข้างหน้า
จะเป็นอย่างไร(ค่อยว่ากัน)เราเหลืออีกกี่นาทีบนโลก
ก็ยังไม่รุนะค่ะโลกใกล้จะแตกแระ(มั้ง)..

เมื่อคืนก็มีแผ่นดินไหวที่พม่าอีกระ

ขอโทดไปแล้วจะโกดยาวนานป่านนั้น
ก็ช่าง~จังซี้!!!!!!!!^_^!

“ความคาดหวัง” ที่เราควรมีกับตัวเอง
คือ คนทุกคนไม่จำเป็นต้องทำแต่สิ่งที่เราพึงพอใจ
เช่นเดียวกัน อย่าไปคาดหวังว่าเราจะเป็นที่รักใคร่ของทุกคน

เราทำแบบนั้นไม่ได้
ใครชอบ ใครชัง
บางครั้งก็อยู่เหนือการควบคุมของเรา"ประโยคพี่ก๋าสุดสุดไปเลย..เขียนอะไรก็น่าอ่าน~แฮ๊ปปิ้เดย์ค่ะ


โดย: mastana วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:8:50:01 น.  

 
พี่ชอบบทความนี้ของน้องก๋าค่ะ
ขออนุญาตก๊อปไปไว้ที่บล๊อกด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ


โดย: พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:8:50:48 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า คำถามนี้ดีมากเลยค่ะ
และคำตอบก็เยี่ยมไปอีก อ่านแล้วได้แนวคิดท่ดีมาก
เพราะแทบจะทุกคนจะได้เจอเหตุการณ์แบบนี้
มิใช่แค่เพื่อน พี่น้องเองก็ยังมีเลยละค่ะ
ถูกใจในคำตอบที่ตรงใจ ไม่ต้องคิดว่าใครผิดใครถูก
ลดทิฐิและความคาดหวัง ....สิ่งนี้ละค่ะ ดีที่สุด ถ้าทำได้
ขอบคุณค่ะ คำตอบนี้มีประโยขน์มากๆ ได้ไอเดียไปปรับใช้

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
กะว่าก๋า Literature Blog


โดย: tui/Laksi วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:00:23 น.  

 
ท่าทางจะจริง...ว่าคนเราบางทีคาดหวัง เกินไป
พอไม่ได้อย่างที่หวัง ก็เสียใจ ทุกข์ใจ
แต่พอคิดอีกทาง....คนเราก็ดำเนินชีวิตไปพร้อมกับความหวัง

กรณีของปัญหานี้ เป็นเราน่ะ ถ้าคิดว่าเราพยายามแล้ว
เขายังไม่รับ ก็ปล่อยเขาเถอะ คนที่ทุกข์ น่าจะเป็นเขา



โดย: Li Shana วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:39:46 น.  

 
ปอยว่าต่างคนต่างมีเหตุผลของตัวเองค่ะ
เมื่อมีช่องว่างแล้ว อยู่ที่ว่าแต่ละคนต่างเข้าใจกันหรือป่าว
ความรู้สึกดีดีที่เคยมีให้กัน คงจะลดช่องว่างได้บ้าง
แต่สำหรับปอย ... หากรู้ว่าไม่ผิด
คงต้องให้อีกคนเป็นฝ่ายคิดและตัดสินใจค่ะ

สวัสดียามสายค่ะพี่ก๋า


โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:56:27 น.  

 
เมื่อวานเพื่อนรุ่นพี่ โทรมาคุย สนุกสนาน
คบกันมา ตั้งแต่นายต้นยังไม่เกิด ผูกพัน กันโดยไม่จำเป็นต้องโทรหากันบ่อย แตระลึกรู้ว่า เราเป็นเพื่อนกัน

ยิ่งเป็นเพื่อนรัก ยิ่งต้องเกรงใจให้มาก พี่ยึดคำนี้ เสมอค่ะ



คำถามและคำตอบในวันนี้ มีประโยชน์ นำไปปรับใช้ได้กับ คนที่เราติดต่อ ด้วยได้ทุกระดับ พ่อแม่ พี่น้อง ลูกหลาน ลูกค้า ลูกน้อง

คาดหวัง เมื่อ ไม่สมหวัง ต้องผิดหวัง

ตอนนี้พี่ชอบใช้คำนี้ค่ะ "วางใจ..........."


โดย: ตาลเหลือง วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:10:02:58 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
...
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:10:13:12 น.  

 
สวัสดีและขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะครับคุณศรีอัมพันธ์




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:10:15:13 น.  

 
อติชาตํ อนุชาตํ ปุตฺตมิจฺฉนฺติ ปณฺฑิตา
อวชาตํ น อิจฺฉนฺติ โย โหติ กุลคนฺธโน

บัณฑิตย่อมปรารถนาบุตรที่เป็นอภิชาต หรืออนุชาต
ย่อมไม่ปรารถนาอวชาตบุตร ซึ่งเป็นผู้ทำลายตระกูล

ดำเนินชีวิตด้วยความเป็นอภิชาตบุตร ตลอดไป...นะคะ



สวัสดีคุณก๋า คุณมาดาม และเจ้าสัวอ้าย ด้วยความคิดถึง...ค่ะ

วันเสาร์นี้มาเชียงใหม่ คงไม่มีเวลาแวะมาเยี่ยม...นะคะ
เอาไว้ย้ายมาอยู่ถาวรเมื่อไร จะมาขอข้าวกินทุกวันเลย...อิ อิ

เหนื่อย...ค่ะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:10:26:11 น.  

 
สวัสดีวันพุธค่ะน้องก๋า วันนี้ตื่นเช้าอีกเช่นเคย พี่กิ่งนอนยาวเมื่อคืนนี้หลับตั้งแต่สองทุ่มยาวมาจนถึง 6.30 น

โห..ตื่นสายซะอีกเป็นประวัติการณ์เลยงงมากค่ะ อิอิ แต่ตืนมาก็สดชื่นนะคะ เพราะได้นอนเต็มอิ่ม

วันนี้มาอ่านเรื่องของความโกรธ พี่กิ่งคิดว่าน่าจะเป็นเพราะคนเรามีทิฐิมากไปหรือเปล่าคะ ทำให้ไม่ยอมลงให้กันแบบนี้ไม่ดีเลยนะคะ คนมีทิฐิเยอะๆแบบนี้มักจะเป็นคนมีโลกส่วนตัวมากๆนะคะ พี่กิ่งว่า

มีความสุขวันพุธค่ะ





โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:10:44:45 น.  

 
สวัสดีตอนใก้ลๆเที่ยงค่ะคุณก๋า
คนเราต่างจิตต่างใจค่ะ


โดย: phunsud วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:10:51:08 น.  

 
ปี้มีกันดั้มอยู่สามสี่ตั๋ว
มีตัวใหญ่ตั๋วนึ่งรุ่นน้องซื้อมาหื้อ
โดนสองหนุ่ม แยกชิ้น แขนขาไปคนละตาง
เฮ้ออ ช้ำใจ๋



โดย: BongKet วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:11:32:22 น.  

 
~ ไม่เคยถูกเพื่อนเลิกคบ มีแต่จะเลิกคบเพื่อน 555555 จริงๆแล้วอ้อคิดว่าความผิดบางอย่างมันเป็นความผิดที่หนักหนาที่เรารับไม่ได้แม้จะเอ่ยคำว่าขอโทษเป็นล้านคำ คำว่าขอโทษไม่ได้ทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเสมอหรอกนะอ้อคิดแบบนี้นะปราชญ์ ถ้าผิดนั้นมันหนักเกินสำหรับคำๆนี้ แต่ก็อาจแ่ค่ยุติสงครามระหว่างกันได้ก็เท่านั้นเอง แต่บางทีมันก็ครุกรุ่นในใจอยู่ดี อันนี้อ้อยังเป็นอยู่แยะ บางเรื่อง บางคน อ้อก็ยังให้อภัยไม่ได้อยู่ดี แต่แค่ไม่ิคิดร้ายกับเค้า และพยายามไม่รื้อฟื้น แต่จะให้ลืมเลยคงยาก ให้คบใหม่ก็ไม่เอา ~


โดย: ~ sิมน้ำ_VoUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:11:32:34 น.  

 
ทักทายสวัสดีครับคุณก๋า

เรื่องเฉียดๆ กับความรู้สึกตัวเองอยู่เหมือนกัน
แต่ก็ปล่อยให้ผ่านพ้นไป
จะกลับไปได้เหมือนเดิม ก็คงต้องกลับไปยืน ณ จุดเดิมร่วมกันใหม่
แต่ดูว่าตอนนี้เป็นที่ตัวเอง ยืนห่างไปจากที่จุดเดิมมากๆ มากขึ้นทุกวันๆ


โดย: ถปรร วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:12:06:56 น.  

 
ความสัมพันธ์แบบไม่คาดหวัง ยากนะ
ทุกวันนี้พี่ยังทำไม่ได้เลย


โดย: พจมารร้าย วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:12:08:35 น.  

 
สวัสดีครับ

การให้อภัยทานเป็นการให้ทานที่ยิ่งใหญ่

ทำให้ลดความยึดมั่นถือมั่นในตัวตนลงไปได้ระดับหนึ่ง

ชอบการไขปัญหาคุณก๋าครับ


โดย: chaangfun2020 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:13:12:59 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
ใช่เลยค่ะ ต้องหัดเรียนรู้ผู้อื่นด้วย
หรืออีกอย่างคือ อย่าเห็นแก่ความคิดตนเองเป็นใหญ่
แล้วก็อย่าทำเหมือนไปนั่งอยู่กลางใจผู้อื่นด้วยนะคะ


โดย: Close To Heaven วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:13:32:35 น.  

 
เห็นที่ไปเม้นท์

แสดงว่าคุณก๋าชอบปิ้งๆ ย่างๆ แน่ๆ เลยใช่ปะคะ?


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:13:43:13 น.  

 
สวัสดียามบ่ายครับคุณก๋า

แดดร้อนเหมือนจะเผาอะไรๆให้สุกเลยละครับ หน้านี้น่าทำปลาเค็มมาก ระยะนี้กุ้งเคยกำลังเข้าฝั่งเยอะ ปีหนึ่งๆก็เข้ามาให้ชาวประมงลากอวนตักไปทำเคยครั้งหนึ่ง ได้เงินเป็นกอบเป็นกำก็หน้านี้แหละ เคยใหม่ๆปั้นเป็นก้อนๆเสียบไม้ย่าง หอมมาก เอามาขยำกินกับข้าวสวยร้อนๆ ผมว่ารายการแบบนี้คุณก๋าคงกินไม่เป็นแน่นอน


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:14:03:17 น.  

 
บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

อ่านคำตอบของคุณก๋า แล้วเห็นด้วยเลยค่ะ เพราะคนเราชอบคาดหวังนั่นเอง เมื่อไม่เป็นดั่งหวังก็ย่อมรู้สึกผิดหวัง เล็กเองก็อยู่ได้ด้วยความหวัง หวังให้คนที่เรารักมีความสุขนั่นเอง


โดย: หญิงแก่น วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:14:07:10 น.  

 
บ่ายแก่ๆ วุธวารสวัสดิ์ค่ะคุณก๋าที่รักคะ

กว่าจะมาหาได้ ยากแท้จริงเจียว
วันนี้ภาพท่านหมิงน่ารักมากค่ะ
ขอบคุณที่กรุณาพาไปเยี่ยมทุกวันค่ะ

รักษาสุชภาพนะคะ หน้าหนาวแล้ว


โดย: นาถ (sirivinit ) วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:14:08:22 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่ะพี่ก๋า

วันนี้ที่กรุงเทพฯ ร้อนมากมายค่ะ

ที่เชียงใหม่เป็นยังไงบ้างคะ


โดย: maitip@kettip วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:14:37:15 น.  

 
ใครชอบ ใครชัง ...บางครั้งก็อยู่เหนือการควบคุม
เห็นด้วยกับตรงนี้เลยค่ะ


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:14:51:39 น.  

 
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับประโยคสรุปของคุณก๋าที่ว่า...

แม้แต่คำขอโทษอย่างจริงใจ
ยังไม่อาจละลายใจให้อีกฝ่ายยกโทษหรือให้อภัยได้

เราคงต้องตอบตัวเองให้ได้ว่า


“เราทำดีที่สุดแล้ว”


และก็ใช้ชีวิตของเราต่อไป


พี่เคยผ่านปัญหานี้มาแล้ว และทำเช่นเดียวกับข้อสรุปข้างบนนี้...
พอวันเวลาผ่านไป...ตอนนี้ดีกับเพื่อนคนนั้นแล้ว เมื่อย้อนคุยกันถึงตอนที่เกิดปัญหาโกรธเคืองกันแล้วกลายเป็นเรื่องขำ ๆ ไป

บางสิ่งบางอย่างต้องใช้เวลาค่ะ


โดย: แม่ไก่ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:15:10:24 น.  

 
สวัสดียามบ่ายแก่ๆ ค่ะพี่ก๋า วันนี้ไผ่เข้ามาเสียช้าสุดๆ เลย แบบว่าฤดูฝนยาวนานผิดปกติกว่าชาวบ้านเขา จะคิด จะทำ จะพูดอะไรก็ดูอึนๆ หัวไม่โล่งเอาซะเลย เหมือนอยู่กลางสมรภูมิรบ ฮ่าๆๆ

อากาศตอนเช้าของวันนี้นอนเพลินจนไม่อยากจะตื่นเลยค่ะพี่ แต่...คนเรามักได้ทำอะไร หรือไปที่ชอบๆ ไม่ได้ตามต้องการสักเท่าไหร่อ่ะเน๊อะ

บล็อควันนี้ของพี่ก๋า ถูกใจมากๆ บางครั้งคนเรา มักตั้งคำถามที่ทำให้หัวใจมีทุกข์อยู่เสมอนะคะ แทนที่จะคิดว่าจะแก้ไขได้อย่างไร มานั่งถามกันว่าใครผิดใครถูกอยู่นั่น ไม่จบไม่สิ้่น น่าเบื่อเน๊อะ


โดย: คมไผ่ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:15:11:23 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋ามาอ่านเรื่องราวดีๆอีกเช่นเคยค่ะ


โดย: พรไม้หอม วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:15:23:58 น.  

 
เรียกว่าต้องเอาใจเขามาใส่ใจเราใช่ไหมคะพี่ก๋า เอบางทีเวลาทะเลาะกันก็เป็นเหมือนเดิมทุกทีแหละค่ะ ใครผิด แย่จังเลยนะคะ ความโกรธเนี่ย

ไม่ทันตะพาบพี่ก๋าอ่ะ เดี๋ยวกลับไปหาก่อน


โดย: ประกายพรึก วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:15:48:42 น.  

 
ช่วงจัดงานใหญ่ๆ ที่แอร์พอร์ต กลายเป็นรถติดกระหน่ำ จนคนเริ่มบ่นกันมากๆ แล้วครับ
โซนที่ก่อสร้างอยู่ จะทำเป็นโชว์รูมขายพวกเฟอร์นิเจอร์บ้านสำนักงานครับ
หากตัวโครงสร้างหลักเสร็จแล้ว อาจจะเปิดพื้นที่จอดรถกลับไปได้บางส่วนล่ะครับ

ตอนนี้คิดจะไป ต้องไปกันแต่เช้าๆ ล่ะครับ


โดย: ถปรร วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:16:00:23 น.  

 
มือจับประตู๋น่ากั๋วขนาด


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:16:02:18 น.  

 
บางครั้ง เวลา ก็จะช่วยให้อะไรๆ ดีขึ้น
ทั้งอารมณ์ที่ลดลง ปล่อยให้ผ่านกรองความคิด
แล้วเวลาเหมาะๆ อาจจะกลับมาคุยกันได้อีกทีก็ได้
ถ้าเผื่อว่าคุยแล้วมันยังไม่เหมือนเดิม เราก็ต้องดำเนินชีวิตเราต่อไปอย่างที่คุณว่า...


โดย: FreakGirL วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:16:05:05 น.  

 
มาอ่านครบัน้องก๋า อิอิ ^^

คนเรายิ่งคบกันนานก็ยิ่งมีความคาดหวังต่อกันมาก

แฟนผมโกรธกับเพื่อนสนิทที่คบมาตั้งแต่อนุบาล

ผมก็ค่อยๆบอกให้ไปคุยกับเขาซะ

โกรธกันอยู่ประมาณปีกว่าๆ

ตอนนี้ก็ดีกันได้เหมือนเดิม

คงต้องใช้เวลานะครับในกรณีแบบนี้

บางทีโกรธกันนานจนลืมว่าโกรธอะไรกันก็มี แหะๆ ^^







โดย: วนารักษ์ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:16:07:18 น.  

 
วันนี้กว่าจะมาอ่านได้เย็นอีกแล้ว
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลย กับคำว่า "คาดหวัง"
แม้ปากเราอาจพูดออกไปว่า เราไม่ได้หวังอะไร
แต่ลึกๆในใจต้องมีการคาดหวังอยู่บ้างหล่ะ

เคยเจอเคสแบบนี้เลย ทุกวันนี้คือหายกันไป
เหมือนไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลยประมาณนั้น

เคยถามตัวเองหลายครั้งเหมือนกัน ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร
และเกิดเพราะอะไร แต่ไม่ได้คำตอบ เพราะว่า
คนที่โกรธเรา ไม่บอกเราว่าโกรธเราด้วยสาเหตุใด
คิดถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาแล้ว ก็ไม่รู้เลยว่าตรงไหน
ที่เราทำให้เขาโกรธ เราพยายามที่จะพูดหรืออธิบายใดๆ
ก็ไม่เป็นผล คือเขาไม่ฟังเราเลย และไม่ยอมพูดใดๆทั้งสิ้น

พี่คิดว่าตัวเอง เป็นคนยอมรับความจริง ถ้าสิ่งนั้นมันถูกต้องนะ
และพร้อมที่จะฟังความคิดเห็นของคนอื่น ถ้าอยากจะพูดให้เราฟัง
แต่การที่เราถามดีๆ พูดดีๆด้วยแล้ว ก็ยังเงียบเฉย และทำท่าแบบว่า
ฉันไม่อยากจะพูดกับเธออีกแล้ว โดยที่เราไม่รู้เรื่องอะไรเลย
ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน...ก็คงต้องคิดว่าเราทำดีที่สุดแล้วจริงๆ

ถ้าในเมื่อเป็นเธอที่ไม่อยากคบกับฉัน แล้วฉันจะมัวไปขอร้องเธอ เพื่ออะไร
เพราะพยายามอย่างที่สุดแล้ว เธอก็ยังคงเหมือนเดิม
เพราะฉะนั้น ก็คงต้องปล่อยไปตามใจเนาะ


โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:16:22:16 น.  

 
จำได้ว่าเคยเล่าพี่ก๋าว่าภาก็มีเพื่อนที่จากเป็น
จนตอนนี้เวลาผ่านไปสิบปี กลับมาคุยได้ เชื่อมถึงกันได้เหมือนเดิม แล้วก็ไม่มีอะไรติดใจหรือขุ่นข้องใจกันอีก เป็นเรื่องดีๆที่ได้เจอมาเลยค่ะ


โดย: coji วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:17:14:41 น.  

 
มิน่าหละคะ

จะบอกว่า ร้านปิ้งย่างในกรุงเทพฯ มีเยอะมากๆ ค่ะ

ถ้าราคานี้ เรายังชอบที่ซูมิแกรนด์มากกว่า เนื้ออาจจะมีให้เลือกน้อยกว่า แต่มีกั้งที่เราชอบน่ะค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:17:21:54 น.  

 
สวัสดีค่ะ น้องก๋า

ความคาดหวัง นี่น่ากลัว
หรือการสื่อสารไม่ชัดก็ไม่แน่ใจ
กำลังจะเสียเพื่อน ที่คุยกันมาเป็นปีไป

แต่ก็ต้องคิดแบบน้องก๋าว่า เราทำดีที่สุดแล้ว


โดย: me-o วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:18:50:44 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ร่มไม้เย็น Dharma Blog ดู Blog
เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
-----------------------------------
สวัสดียามค่ำๆแวะมาส่งกำลีงใจค่ะคุณก๋า


โดย: poepum วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:19:00:35 น.  

 
สวัสดียามค่ำคืนค่ะพี่ก๋า

พี่ก๋ายังดีนะ...ไม่ได้อยู่หน้าคอม
ไผ่หน่ะตัวอยู่หน้าคอม แต่สติไม่ค่อยจะอยู่ ฮ่าๆๆ
ไมเกรนกำเริบจนเอ๋อไป 90% เห็นจะได้

ถ้าคืนนี้มีฝนตกให้ชุ่มฉ่ำอีกนิดคงหลับสบายดีนะคะ ไผ่เลิฟๆ ฤดูหนาวที่สุดในโลกเลย


โดย: คมไผ่ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:19:07:04 น.  

 
สวัสดียามเย็นๆ ค่ะพี่ก๋า ชวนไปกินเจต่อ


โดย: sawkitty วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:19:08:27 น.  

 
พูดยากเนอะ
หากคบกันแล้วคุยกันได้สบายๆ ก็คบกันไปคุยกันไปเรื่อยๆ
ถูกใจก็คบกันไปแบบสบายๆๆเปนพอเนาะ


แวะทักทายยามค่ำนะค่าพี่ก๋า


โดย: เก็บฝันวันผ่าน วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:19:10:03 น.  

 
งั้นรอหมิงหมิงโตกว่านี้ มากรุงเทพฯ รอบหน้า จัดไปนะคะ อิอิ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:19:12:29 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
'บางเวลาเราทะเลาะกับตัวเอง'
แบบนี้เป็นบ่อยเลยค่ะโดยเฉพาะเวลาทำงาน
ใจข้างซ้ายกับใจข้างขวาไม่ค่อยสามัคคีกันค่ะ


โดย: blueberryblossom วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:19:34:53 น.  

 
ฝันดีค่าพี่ก๋า


โดย: เก็บฝันวันผ่าน วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:17:44 น.  

 
ทะเลาะกับตัวเองเหรอ คุณก๋า ไม่ท้ำไม่ทำ
รักมันจะตาย มันไม่ดี ขี้งก กินจุ ก็รักมัน
มีดบาดมือมัน ก็ทายาให้ ผู้หญิงทิ้งก็ช่วย
มันอกหัก โหยยยย มันนี่แหละครับ คุณก๋า
เพื่อนแท้จริงๆ ทะเลาะกันเมื่อไหร่ก็ถูกทั้งคู่อีก
ไม่เคยบอกให้มันลืมเสียเถอะด้วย ก็ไอ้ที่อยู่
ในสมองมันก็อยู่ในสมองเราด้วยนิ

อ่ะ บ้าไปเยอะแล้ว ต้องยอมรับว่า คุณก๋า
ตอบคำถามได้ถูกใจเป๊ะเลยครับ และก็อย่าง
ที่รู้กันน่ะครับ ไม่ว่าอะไรในโลกนี้ มันขึ้นกับ
ชตากรรม พี่มักทนให้เพื่อนสับโขกด่าว่าตามใจ
เค้าเพราะคิดว่า คงเป็นเพราะชตากำลังซวย
แบบนี้ทำให้เรามีสติอยู่นิ่งๆให้มันคลี่คลายเอง
ไม่ว่าจะยังงัย ใครทำอะไรในเวลาไร้สติ เมื่อ
สติกลับมาก็ต้องรู้ตัว ถ้าไม่คิดจะตะแบง ทั้งนี้
ทั้งนั้น เวลาก็จะพิสูจน์ทุกอย่างอยู่แล้ว ไม่เคย
รีบร้อนหาใครถูกใครผิดเลยครับ

หมดเวลาโม้แล้ว ยังโดนจำกัดเวลาใช้เน็ตอยู่
เลยครับ งานการไม่ต้องทำ สบายมากๆ
ฝากกอดหนุ่มน้อยให้หน่อยด้วย



โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:26:38 น.  

 
สวัสดีครับพี่ก๋า
เห็นด้วยกับคำตอบของพี่มากครับ


โดย: หมอหว่อง (หมอหว่อง ) วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:02:18 น.  

 
โห..พี่ก๋าปล่อยน้องนอนดึกจังค่ะ เดาได้เลยว่าตอนเช้ากว่าจะปลุกจากที่นอนได้นี่ คงสภาพเหมือนแมวเน๊อะ ข่วนที่นอนเป็นทาง (ฮ่าๆๆ เดาได้เพราะหลานไผ่ก็เป็น) นอนหลับฝันดีค่ะ


โดย: คมไผ่ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:03:41 น.  

 
แวะมาทักทายยามค่ำค่ะ พี่ก๋า
การโทษตัวเองบั่นทอนจิตใจเรา
คิดบวกเข้าไว้ ดีที่สุดค่ะ

ฝันดี ราตรีสวัสดิ์นะคะ ^^


โดย: Sawnoy วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:17:23 น.  

 
อ่านแล้วได้ข้อคิดดีค่ะ
ไม่ต้องคาดหวังอะไรกับใครจะได้ไม่ผิดหวังเนอะ

รูปประกอบสวยดี


หมิงๆ เข้านอนได้แล้วนะครับ


โดย: รุ่นป้าหน้าใส วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:30:39 น.  

 
คนเรานี่บางทีมีปัญหาแล้วอยู่ใกล้ๆ กัน
มันมักจะทำให้ปัญหาไม่หายนะค่ะ เพราะว่าบางที
ก็ต้องการช่องว่างบ้างเหมือนกัน แบบว่าบางครั้ง
เราจะมาแก้แบบให้หายทีเดียว และเร็วรี่
ก็เป็นไปไม่ได้เหมือนกัน

ทุกอย่างต้องการเวลาจริงๆ ค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:40:59 น.  

 
คาดหวังไว้สูง ไม่ได้ดังที่คาดหวัง ถึงกับเลิกคบเพื่อน
ล่าสุดผมก็เจอเพื่อนคนหนึ่งครับ
คงต้องอาศัยกาวใจ หรือ ผู้ใหญ่ ช่วยประสานรอยร้าวครับ

ฝันดีครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:22:42:05 น.  

 
แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...สวัสดีครับ


โดย: **mp5** วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:22:44:52 น.  

 
แวะมาทายทักก่อนนอนคร๊าบ...ปลายเดือนอาจได้เจอนะคร๊าบอิอิ


โดย: phaclam วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:23:43:11 น.  

 
หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า

บางอย่างเรื่องเล็ก ๆน้อย ๆก็ตัดเพื่อนกันไปเลยแต้ๆ หนา

คนที่จะเคลียร์กันได้ บางทีก็ต้องการตัวช่วย
บางทีขออยู่เฉยๆ จริงๆแล้ว เรียกว่าทิฐิของแต่ละฝ่ายมากกว่าเจ้า



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 15 พฤศจิกายน 2555 เวลา:0:09:16 น.  

 
ไม่ควรจะไปคาดหวังกับคนอื่นให้มาก...เพราะจะทำให้คนอื่นลำบากใจกับเราด้วย
ขอให้ยึดหลัก อัตตาหิ อัตตาโน นาโถ
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
อย่าไปยืมจมูกคนอื่นมาหายใจเด็ดขาด
เพราะเมื่อไหร่ที่เราขาดเขา เราสิจะตายเพราะมัวไปพึ่งแต่คนอื่น

ถ้าพี่โกรธใครนี่ ต้องมีเหตุผล ถ้าไม่ผิดพี่ก็ไม่ง้อเหมือนกัน555

ถ้าโกรธหรือไม่เข้าใจกันก็ควรปรับความเข้าใจกันให้เร็ววัน เชื่อว่าทั้งคู่จะมีความสุขมากยิ่งขึ้นเมื่อเข้าใจกันและกัน
โลภ โกรธ หลง เป็นอาการของเดรัจฉาน นี่เป็นคำตรัสของพระพุทธเจ้า
พอมาย้อนดูตัวเอง...เรานี่ก็เป็นเดรัจฉานเหมือนกัน?

รู้จักปล่อยวางเป็นวิถีทาง....แห่งความสงบสุข


โดย: ชัญญา IP: 88.159.175.82 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2555 เวลา:4:25:49 น.  

 
สวัสดีครับพี่ชัญญา


เดี๋ยวนี้ผมไม่ค่อยสนใจแล้วล่ะครับ
ว่าใครพูดถึงผมยังไง 555

ถ้าไม่จริง
ผมไม่เสียเวลาอธิบายเลย

เข้าใจตัวเองก่อนก็พอแล้ว

ใน 100 คน
เราคงทำให้ทั้ง 100 คนรักเราไม่่ไ่ด้จริงครับ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 พฤศจิกายน 2555 เวลา:5:42:10 น.  

 
เม้นท์คุณก๋าข้างบนนั่น อ่านแล้ว
ตบเข่าฉาดใหญ่เลยพ่อคุ้นนน 55++
อะไรจะโดนขนาดน้าน

โชคดีแท้ มาผิดหน้าได้งัยม่ายรู้



โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 15 พฤศจิกายน 2555 เวลา:10:07:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]