พฤศจิกายน 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
7 พฤศจิกายน 2550

ความรักซ่อนตัวอยู่ในชีวิต ชีวิตซ้อนอยู่ในความรัก



นั่งคุยกับตัวเอง : ความรักซ่อนตัวอยู่ในชีวิต
ชีวิตซ้อนอยู่ในความรัก.
เขียนโดย : สิงห์โตหมอบ
7 พฤศจิกายน 2550








เมื่อพูดถึง “ความรัก”
สมองมักสั่งงานให้เราจินตนาการไปถึงแต่ความรักเยี่ยงหนุ่มสาวเพียงอย่างเดียว

น่าเสียดายที่ผู้คนมากมายบนโลกนี้
ปล่อยให้ความรักอยู่เหนือเหตุผล

และมองความรักในมิติที่แบนราบ
แค่ “สมหวัง” หรือ “ผิดหวัง”
“ได้มา” หรือ “เสียไป”


....................................


บ่อยครั้งความรักถูกขีดกั้นไว้ตรงรั้วแห่งการครอบครอง
ถ้าฉันรัก เขาต้องเป็นของฉันทั้งกายและใจ

เมื่อไม่สมหวัง ความรักจึงกลับคล้ายเป็นมีดที่กลับย้อนมากรีดเฉือนใจให้บาดเจ็บอยู่ตลอดเวลา

เราไม่ได้เจ็บปวดจากการสูญเสียความรัก
แต่เราเจ็บปวดจากการไม่ได้ครอบครอง


...................................


หลายครั้งผมเห็นคนบางคน
แม้แต่รักตัวเองยังรักไม่เป็น
แล้วคนแบบนี้จะไปรักใครได้อย่างไร
รักเมื่อไหร่ ก็ต้องทุกข์เมื่อนั้น

เพราะรักนี้ยากนักจักออกแบบให้เป็นไปอย่างใจเราต้องการ


......................................


คนไข้ซึ่งป่วยเป็นโรคจิตคนหนึ่ง
มีโอกาสได้ออกมาจากโรงพยาบาลโรคจิต
เนื่องจากอาการของเขาดีขึ้นจนเกือบเป็นปกติ

คนไข้ถามหมอว่า
“อีกนานแค่ไหนครับ ผมถึงจะรักใครได้อีกครั้ง ?”
คุณหมอยิ้มแล้วพูดว่า
“เมื่อคุณออกไปจากที่นี่ ไปหาซื้อต้นไม้ต้นเล็กๆมาหนึ่งต้น
แล้วเริ่มลงมือเลี้ยงดูมันอย่างเอาใจใส่
ครบหนึ่งปี...ถ้ามันไม่ตาย
คุณก็สามารถเริ่มต้นรักใครสักคนได้เลยครับ”


..................................


เราต่างป่วยไข้จากความรักกันอยู่ใช่ไหม ?
จะดีไหมหากลองหาโอกาสเลี้ยงต้นไม้สักต้น
แล้วเฝ้าดูมันเติบโตและงอกงาม
ก่อนคิดที่จะรักใครสักคน .










Create Date : 07 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2550 7:07:15 น. 66 comments
Counter : 970 Pageviews.  

 


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:15:35 น.  

 
ได้เจิมด้วย emo

สวัสดีค่ะคุณครูก๋า emo

เรื่องความรักพูดยาก ขอไม่เม้นท์ดีกว่า emo

มีความสุขมาก ๆ นะคะคุณครูก๋าและคุณภรรยาคนสวย emo


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:21:12 น.  

 
^
^
^

emoemo

"แต่เราเจ็บปวดจากการไม่ได้ครอบครอง"

emoemoemoemoemoemo


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:25:16 น.  

 



นู๋รอให้ต้นไม้เติบโตไม่ไหว
เพราะความรักมันล้นนนนนนอยู่ในหัวใจนู๋ อิอิ




ความสุขยามเช้าเป็นของพี่ก๋า+มาดาม+น้องของดี.
ดีดีจัดให้แว๊วววววว





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:28:26 น.  

 



วันก่อนพี่ถามดี.ว่าชอบเรนใช่ไหม
วันนี้พี่พูดถึงคนไข้โรคจิต

เดี๋ยวรอให้ผ่านงานบุญ
กับเสร็จธุระบางอย่างของดี.ไปก่อน
ดี.จะเขียนถึงทั้ง 2 เรื่อง ในเรื่องเดียวกัน

เขียนเสร็จแล้วดี.จะมาตามพี่ไปอ่านล่ะน๊า






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:32:02 น.  

 
คุณครูก๋าพี่วาไม่ทันใบไม้อะemoemoว่าจะมาเจิมemoemoมั่แต่แปรงฟันเลยไม่ทันอะค่ะ


โดย: wa (yoja ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:39:17 น.  

 
มาดามเป็นไงบ้างจ๊ะ


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:40:39 น.  

 


ว่าแล้วก๋าน่าจะร้องเพลงความรัก ของน้าหงา
ความรัก ความรัก ความรัก
จงแน่นหนักอยู่เสมอ


โดย: อุ้มสี วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:58:55 น.  

 
รูปประกอบหวานมากคร้าบ
ไม่รู้ว่าภาพดอกไม้คู่และเดี่ยวแฝงความนัย
เรื่องการเริ่มที่จะรักตัวเองให้ได้เสียก่อนรึเปล่า


ตอนที่ผมโดนบอกเลิกครั้งนั้น
มีลูกติดมาตัวนึง เป็นมิเนเจอร์พินเชอร์สีดำครับ
(ที่เหมือนเก้งตัวเล็กอ่ะพี่)
เพื่อนๆ ไม่มีใครคิดว่าผมจะเลี้ยงมันต่อได้

แต่ทุกวันนี้มันก็เป็นคู่หูผมเลย
พาเดินเช้าเย็น
ทำอาหารมให้มันกิน
เล่นกับมัน
อาบน้ำ พาไปหาหมอ
เรียกว่า มันเหมือนลูกติดผมจริงๆนั่นแหละ

...เพราะหมามันไม่มีความผิดนี่ครับ
ทำไมเราต้องไปโกรธมันด้วยจริงไหม....

....และจริงๆแล้วเรื่องทั้งหมดก็ไม่มีใครผิด เพราะความถูกและผิดมันทับซ้อนกันจนแยกไม่ออก....

เพราะโลกนี้ไม่มีขาวสุด ดำสุด
.......มีแต่สีเทา........จริงมั้ยครับ....




โดย: TzOzOzN วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:00:17 น.  

 




//--**ความรักของดีดี**--//




เมื่อพูดถึง “ความรัก”
ดี.มักจะให้ความสำคัญมากกว่าเรื่องอื่นๆ
พูดถึงบ่อย เขียนถึงบ่อย
จนดูเหมือนกับเป็นการโหยหา
และดูเหมือนจะคิดแต่ว่า
ความรัก มีความสำคัญ....
เยี่ยงหนุ่มสาวเพียงอย่างเดียว

ในความคิดของผู้คน
มันดูเหมือนเป็นเรื่องสำคัญ
ที่ดี.ปล่อยให้ความรักอยู่เหนือเหตุผล
และมองความรักในมิติที่แบนราบ
แค่ “สมหวัง” หรือ “ผิดหวัง”
“ได้มา” หรือ “เสียไป”

....................................


แต่ใครจะรู้...
ความรักของดี.มิใช่การครอบครอง
ใครบางคนที่ดี.รัก
ไม่จำเป็นต้องเป็นของดี.ทั้งกายและใจ
ความรักของดี.ไม่ใช่...
แค่ “สมหวัง” หรือ “ผิดหวัง”
“ได้มา” หรือ “เสียไป”


เมื่อไม่สมหวัง...
“ความรัก”
จึงไม่เคยเป็นมีดที่กลับย้อนมากรีดเฉือนใจ
ดี.จึงไม่ได้เจ็บปวดจากการสูญเสียความรัก
และไม่เคยเจ็บปวดที่ไม่ได้ครอบครอง


...................................


“ความรัก”ในความรู้สึกของดี.
คือความงดงาม
ไม่ว่าจะพูดถึงแง่มุมไหน
ระหว่างใครกับใคร
หรือ...ระหว่างใครกับอะไร


อย่างไรก็...งดงาม


นี่แหละ...ความรักของดีดี



โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:04:08 น.  

 
รักอย่างปรารถนาดี รักอย่างเมตตา

จะได้ไม่เป็นทุกข์ ...

.
.

สุขสันต์ วันกลางสัปดาห์ค่ะ คุณก๋าแอนด์มาดาม


โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:05:06 น.  

 
แรงบันดาลใจของชีวิตที่ดีที่สุดคือ ความรัก แต่ผลิตภัณฑ์ที่แสนจะเวิล์ดไวด์อย่าง"ความรัก" ด้านหน้ากล่องบอกสรรพคุณว่า

"ความรักเหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย"

แต่ด้านหลังกล่องบรรจุธรรมชาติซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์เขามีคำเตือนซึ่งเราไม่ค่อยอ่านติดไว้ด้วยว่า

" โปรดใช้สินค้าอย่างระมัดระวัง สินค้าอาจแตกหัก และเป็นพิษได้หากผู้บริโภคลุ่มหลงสินค้า"

แป้งหอมใช้คำว่าลุ่มหลง เพราะ"ความรัก" นั้นไม่ผิด คนที่ใช้มันไม่ถูกต่างหากผิด

ในโลกนี้ถ้าไม่ใช่เพราะความรักเป็นแรงบันดาลใจ งั้นความเกลียดหรอที่สร้างสรรโลกนี้ได้..ไม่มีทาง จริงไหมคะ

ชอบดอกไม้วันนี้จังเลยค่ะ กุหลาบอ่ะเป่าคะ






โดย: ตอบเบาๆเดี๋ยวตัวคิดถึงตกใจ วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:15:26 น.  

 



เข้ามาบล็อกนี้ทีไร นู๋ชอบลอกเลียนแบบ555+
มะเอาขึ้นบล็อกดี.หรอก
เดี๋ยวโดนแซวว่าดีแต่คร่ำครวญเรื่องความรัก
ชิดีดีเขียนเรื่องอื่นก็เป็นนะ...จะบอกให้



"แม้จะมีกลิ่นอายงานเขียนของนักเขียนหล่อก็ตาม"

นู๋รู้สึกเชื่อๆไงไม่รุ๊...
ดีดีเชื่อคนง่ายจริงๆเลย555+






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:20:18 น.  

 
สวัสดีค่ะ

ถ้าจะให้เลี้ยงต้นไม้เพื่อให้รักใครเป็น ชาตินี้ทั้งชาติเห็นทีเสี้ยวคงไม่ได้รักใคร อิอิอิ ไม่รู้ทำไม พอลงมือปลูกทีไร เป็นต้องได้ตายทุกที แม้แต่ต้นหญ้าเล็กๆที่เขาไว้ประดับห้อง แบบสำเร็จรูปมาแล้ว แค่ให้เรารดน้ำเฉยๆ ไม่ต้องทำอะไร มันยังอยู่ได้แค่สัปดาห์เดียว

พอจะมีวิธีอื่นแนะนำมั้ยคะ



โดย: gluhp วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:31:27 น.  

 
จ่อยว่าเราเจ็บปวดในการ "หากันไม่เจอ" มากกว่าเด๊ะอ้ายยย


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:42:33 น.  

 
กลับมาอ่านบล็อคและอ่านเม้นท์ตัวเองอีกรอบ อิอิ เขียนด้วยความรักไงคะ

--
ชอบเรื่องเอาหูไปรองเกี๊ยะค่ะ เคยได้อ่านนิทานเซ็นมาบ้างแต่เรื่องที่คุณกะว่าก๋าเล่าวันนี้ยังไม่เคยอ่านค่ะ^^


โดย: ตอบเบาๆเดี๋ยวตัวคิดถึงตกใจ วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:42:38 น.  

 
หวัดดีค่ะ

ดอกไม้สวยจังค่ะ

emoemoemo


โดย: มณีไตรรงค์ วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:52:29 น.  

 
แล้วเริ่มลงมือเลี้ยงดูมันอย่างเอาใจใส่
ครบหนึ่งปี...ถ้ามันไม่ตาย
คุณก็สามารถเริ่มต้นรักใครสักคนได้เลยครับ”
^
^
เสร็จล่ะสิ...
ชีวิตนี้ฉานไม่ต้องรักใครกันพอดี emo



เพลงติด ชัดแจ่ม เสียงอ้วนๆอีกเช่นเคย
(ฟังดูเหมือนเสียงจะอ้วนกว่าปกติด้วยซ้ำไป) emo


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:53:14 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าครับอาเฮีย....
emoemoemo


มาชวนไปเที่ยววัง....



.............................







emoemoemo



เฮีย...ผมสามารถปลูกโหระพาที่แถมมากับยำแหนมขึ้นแล้ว..และยังมีชีวิตดีอยู่
แสดงว่าผมมีความรักแล้วใช่มั้ย...


emoemo


โดย: big-lor วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:56:05 น.  

 
ไม่อยากฟัง ๆ ๆ


โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:12:09 น.  

 
ชอบจริงๆเลยคุณก๋า..บทความอันนี้...
เราจะไม่มีทางรักใครได้ถ้าเราไม่รักตัวเองก่อน


โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:23:05 น.  

 
สวัสดีค่ะ...

ถ้าอ้อมแอ้มเป็นคนไข้คนนั้นนะ..
พอออกจากโรง'บาล..อ้อมแอ้มก็มีรักใหม่ได้แล้ว..ฮิๆ
ไม่ต้องรอปลูกต้นไม้ และรอให้ครบหนึ่งปีหรอก
ไม่ใช่มักมากในกาม แต่เป็นการรักตัวของตัวเอง
ถ้าเราไม่รักตัวเอง แล้วจะมีหน้าไปรักคนอื่นทำไม
จริงไหมล่ะ..พูดง่ายๆเน้อ! แต่บางทีก็กระทำลำบาก..


โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:28:48 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ยามเช้าที่รู้สึกสดใสจังเลยค่ะ
น้องชายคนงาม...แขกแก้วคนดี

พูดถึงเรื่องความรัก...ซึ่งซ้อนอยู่ในชีวิต
เราไม่เคยคาดหวังค่ะ..และไม่คิดจะค้นหา
เพราะเราไม่ชอบผิดหวัง....และเจอะเจอเมื่อให้ได้ครอบครอง

ดังนั้นความรักที่เรารู้จักและการเดินทางหารักสำหรับเราเหรอ
เราไม่คิดที่จะให้ได้มาและเรียกหาค่ะ
เราไม่คิดที่อยากจะเรียนรู้และศึกษา


เมื่อเกิดขึ้นเรามักจะแก้ไข ณ..ตอนนั้นเมื่อมีปัญหา
มันไม่รู้สึกปวดร้าวและสูญเสีย
สำหรับการสะสมที่ได้มา...
สั้น..สิ้นสุด..หยุดได้รวดเร็ว...




จะไม่มีการสะสม..ความปวดร้าว..และเครียดแค้น..และอารมณ์สะใจ


ความรักดูสวยงามแต่เราคิดว่าไม่น่าภิรมณ์..สักเท่าไหร่นะ
ของเป็นความรู้สึกดี..และจริงใจน่าใฝ่หามากกว่านะ

น้องชายคนงาม..และมาดามแสนสวยของพี่สาวเสมอ
คิดถึงกันเสมอนะค่ะน้องคนเก่ง
มีความสุขมากๆๆนะค่ะ





โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:30:51 น.  

 

บล็อกนี้เขียนได้จับใจแล้วก็โดนมากค่ะ
ชอบนะเนี่ย ตรงที่ว่า

เราไม่ได้เจ็บปวดจากการสูญเสียความรัก
แต่เราเจ็บปวดจากการไม่ได้ครอบครอง
.............................
เมื่อวานไม่ได้เข้ามาเยี่ยม กิจสบายดีนะคะ
ตอนนี้อากาศทางเชียงใหม่คงหนาวแล้ว ชอบหน้าหนาวจัง คิดถึงอ่ะ
ทางบ้านพี่ช่วงนี้น่าเบื่อมาก ๆ ฝนตกทุกวันเลย แล้วก็ตกทั้งวันด้วย
วันนี้ก็ยังมืดตึ๊ดตื่อ ชีวิตก็เลยพลอยมืดมนเพราะไม่ค่อยมีลูกค้า
แวะมาบ่นให้ฟังแล้วก็ไปแล้วนะคะ
มีความสุขมาก ๆจ้า



โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:35:20 น.  

 
เห็นชื่อบล็อกแล้วนึกไปอีกทาง...
อาจจะเพราะเจ้าของบล็อกกำลังเป็นว่าที่คุณพ่อ

เพราะรู้สึกว่าลูกเป็นความรักจากชึวิตของพ่อแม่
เป็นความรักของพ่อแม่ซ่อนอยู่ในชีวิตของลูก

ปล. แวะเอาคำตอบมาแปะให้อ่านด้วย
คุณก๋าช่างคิดจริงๆค่ะ

เงาหน้าบ้านในรูปปกติไม่เคยเห็นหรอกค่ะ เพราะจะทอดเป็นลักษณะนี้ก็สายมากๆ ไปทำงานก่อนทุกที
วันนั้นเป็นวันเสาร์ ออกไปเดินเล่นตอนสายๆ ขากลับจะเข้าบ้านบังเอิญเห็นเข้า

เงาต้นไม้สายๆก็หายไป
แต่เงาใจอยู่ประจำไม่อำลา..

ใช่ไหมคะคุณก๋า...



โดย: SevenDaffodils IP: 69.140.210.74 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:51:58 น.  

 
เราต่างป่วยไข้จากความรักกันอยู่ใช่ไหม ?
จะดีไหมหากลองหาโอกาสเลี้ยงต้นไม้สักต้น
แล้วเฝ้าดูมันเติบโตและงอกงาม
ก่อนคิดที่จะรักใครสักคน .

น่าลองดูนะคะพี่ก๋า..
มาดามคนสวยเป็นยังไงบ้างค่ะ
พี่ก๋าแพ้ท้องหนักมั้ย อิอิ


โดย: Madam_Hatyai วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:09:52 น.  

 


คุณภรรยาแพ้ท้องรึยังค่ะ หรือว่าคุณสามีแพ้แทน
รักษาสุขภาพทั้งสองท่านเลยนะคะ


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:25:59 น.  

 
สวัสดีค่ะ ชอบรูปกุหลาบมาก ๆ
แล้วได้แนวคิดดี ๆ ก่อนออกไปด้วยค่ะ


โดย: บูม.. วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:32:14 น.  

 
ถ้าเรารดน้ำ ใส่ปุ๋ย พรวนดิน
แล้วรู้ว่า ต้นไม้ชนิดนี้ชอบน้ำ ชอบแดดมากน้อยเพียงใด
ต้นไม้ก็จะเติบโต
เช่นเดียวกับความรัก
เพราะทั้งหมดนี้คือการแสดงถึงความใส่ใจ
^^


โดย: am^^ IP: 58.8.125.253 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:51:08 น.  

 
สวัสดีค่ะ ไม่ได้เข้ามาเยี่ยมนานเลย สบายดีนะคะ อิอิ บล็อคของตัวเองก้อไม่ได้ทำ เง้อ
รูปสวยมากค่ะ ชอบๆๆ


โดย: jeab (annyjeab ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:06:27 น.  

 
พระเจ้ารักเรา...
สอนให้เรารักเพื่อนบ้าน....
ไฉนเลยประทานความทุกข์มากับความรัก......
พระเจ้าคงไม่อยากให้เราว่างงานเกินไป....
หัดทุกข์ ๆ สุข ๆ ....ชีวิตมีรสชาด....ดีนะ


ขออนุญาตย้ายข้อความรับพี่ม้าห้อ
เพื่อมิเป็นการถ่างงงงงงงงครับ อิอิอิ

emoemoemoemo


โดย: ม้าห้อ (กะว่าก๋า ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:21:07 น.  

 
5555 พี่ก๋า แบบนี้กว่ามาดามจะคลอด พี่ก๋าไม่ต้องเปลี่ยนไซส์กางเกงเหรอ 5555 เอิงเคยเจอคนที่แพ้แทนภรรยา
น้ำหนักขึ้น 5-6 กิโลเลยค่ะ อิอิ


โดย: Madam_Hatyai วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:37:19 น.  

 

ถ้ามีเวลาว่างก็ลองหยิบถนนนักเขียนที่ซื้อไว้นานแล้วมาอ่านดูสิครับ


รับรองว่าไม่ผิดหวัง

ช่วงนี้ผมยังอยู่บนเกาะปันหยี

เดินนั่งนอน เขียนอ่านเล็กๆน้อยๆก็เพลิดเพลินดีครับ


โดย: พ่อพเยีย IP: 203.172.199.254 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:03:33 น.  

 
emoemoemo...เม้นท์ ที่ 34 เท่าอายุพี่ก๋าเลย


โดย: นางน่อยน้อย วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:08:55 น.  

 
ระวังเหอะ ฟังแต่เสียงตัวเอง เดี๋ยวหูจะป็นมะเร็ง


ว่างจัง ว่างจัง ว่างจัง
ว่างจัง ไปนอนกลางวันดีก่า โย่ โย่



โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:33:39 น.  

 
5555+ เปิ้นเป็นคนเลี้ยงต้นไม้ไม่ค่อยเป็นอ่า
แล้วอย่างนี้ชาตินี้จะรักใครเป็นหรือเปล่าน้า
ขอรักดอกไม้ที่มีคนปลูกไว้แล้วได้อะเปล่า
แบบว่ารักเจ้าของดอกไม้อะไรประมาณนี้อ่าค่ะ ฮิๆ

มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: fonrin วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:36:29 น.  

 
เห็นด้วยเลยครับ
เราส่วนใหญ่กำลังป่วยไข้เพราะความรัก

ความรักคืออะไร อย่างไรที่เรียกว่ารัก
ความรักคือการได้ครอบครองเป็นเจ้าของ หากเราได้เป็นเจ้าของเขา แล้วเราจะมีความสุข ... หรือ ...
ความรักคือการเห็นเขามีความสุข จะกับใครที่ไหนก็ตาม แค่เห็นเขามีความสุข เราก็มีความสุขแล้ว

ถ้าเป็นแบบแรก ก็คือเรารักตัวเองมากกว่ารักคนที่เรารัก
ถ้าแบบที่สอง เรารักคนที่เรารัก มากกว่าตัวเราเอง

ลองมองดูตนเองซิครับ ว่าเรารักแบบไหนกันแน่

ผมเอง ผ่านความรักมาหลายครั้งและหลายรูปแบบ
บางครั้งก็รักในแบบแรก บางครั้งก็รักในแบบที่สอง
บอกไม่ถูก เพราะมันขึ้นกับอารมณ์ความรู้สึกในแต่ละขณะ

และอีกอย่างนึง เวลาที่ผมเขียนเรื่องเกี่ยวกับความรักในบล็อกผมเอง
ส่วนใหญ่มักเป็นความรักอันบริสุทธิ์ที่พึงมี ระหว่างครอบครัว ระหว่าง พ่อ-ลูก
ส่วนความรักแบบ หนุ่ม-สาว หรือ หญิง-ชาย นั้น สำหรับผมมันกลายเป็นเรื่องรองไปแล้ว
ไม่ใช่ว่าไม่มีความรักแบบนั้นนะครับ ก็มีแหละ แต่ว่า ... มันดูเหมือนจะวางอะไรต่อมิอะไรได้มากขึ้นเยอะเลย
หลังจากผ่านประสบการณ์ชีวิตและความรักมาอย่างโชกโชน

ป.ล. คุณมาดามและน้องตัวน้อยเป็นไงมั่ง บำรุงสุขภาพทั้งกายและใจให้สมบูรณ์ดีนะครับ


โดย: สะเทื้อน วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:12:13 น.  

 
มาเยี่ยมช่วงบ่าย เสื้อที่เห็นอ่ะ เอาไหมค่ะ? ให้ใส่เป็นยูนิฟอร์มไปเลย 5555 รักเมียแล้วรวยนะคะ


โดย: Mooky Miracle Mom วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:17:00 น.  

 
คุณก๋า
นั่งคุยกับตัวเอง วันดีคืนดี มีทุน น่าจะพิมพ์รวมเล่มนะ
เสียดายหลากหลายความคิดดีดีที่จะมีผู้ได้อ่านเพียงแค่ในบล็อก
ชอบมุมมองแนวคิดและการใช้คำ
ชอบและถูกใจ ได้ใจ จริงๆ


โดย: ป้ากุ๊กไก่ IP: 124.121.55.99 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:19:43 น.  

 
สวัสดีครับป้ากุ๊กไก่


ขอบคุณครับป้ากุ๊กไก่สำหรับคำชมที่มีมาให้อย่างสม่ำเสมอ
เรื่องตีพิมพ์ยังไม่คิดเลยครับ
จริงๆสามารถแยกหมวดหมู่ได้ไม่ยาก
เพราะผมวนเวียนเขียนอยู่ไม่กี่เรื่องที่ตัวเองสนใจครับ
ความรัก ความตาย ชีวิตและเรื่องราวรอบตัว

แต่ถ้ารวมก็คงเป็นหนังสือที่หนาพอสมควรครับ

นี่ผมเขียนมาเกือบครบปีตามที่ตั้งใจไว้แล้วครับ
ปีหน้ายังไม่คิดว่าจะเขียนทุกวันแบบนี้แล้วครับ
อาจเปลี่ยนไปทำบล็อกอื่นบ้างครับ เช่น บล็อกวัด
หรือบล็อกเพลงที่เกี่ยวกับครูจรัล

เขียนให้ได้ทุกวันนี่ยากมากเหมือนกันครับ
555 เหนื่อยทีเดียวครับ
ผมไม่ได้เป็นคนที่วัตถุดิบในชีวิตมากพอที่จะเขียนอะไรเยอะ
และต่อเนื่องแบบนี้ครับ

ขอบคุณป้ากุ๊กไก่อีกครั้งครับ
ที่ติดตามและให้กำลังใจผมมาโดยตลอด



โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:37:57 น.  

 
ไม่เจ็บปวดจากการไม่ได้ครอบครอง

แต่การครอบครองนำมาซึ่งความเจ็บปวดเสมอ


โดย: เนระพูสี วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:46:58 น.  

 
แวะมาเยี่ยมเจ้า...
มาเยี่ยมพี่กิจ พี่ดา และคุณน้อง
โฮ๊ะๆๆ
อยากอัพบล๊อกมั่ง
แต่ยังไม่มีเรื่องจะอัพ
ว่าจะเขียน ก้ยังไม่ว่าง(มาก)ขนาดนั้น

หนังสือเป็นตั้งเลย เหอๆๆๆ
เทอมนี้เรียนวรรณคดีวิจักษ์
ต้องทำตัวให้ซาบซึ้งกับมันก่อน
อิอิ
ได้ข่าวว่าเชียงใหม่หนาวมาก
รักษาสุขภาพนะค้า...
กลับมาคราวหน้า
จะส่งผลงานชิ้นใหม่ให้บก. พิจารณาด้วยค่ะ
ขอให้น้องโตเร็วๆ แข็งแรงๆ ด้วย
รออุ้มด้วยคน


โดย: บัวลอย (newzapg ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:18:41 น.  

 
โอ๊ะ โอ....วันนี้ป้านวนมาเยี่ยมความรักของคุณก๋า บ่ายแก่ๆแล้ว...อากาศยังเย็นอยู่เลย..ขนาดไม่ใช่ที่เชียงใหม่ นะเอ้อ...

เหตุ........รัก........ผล

เหตุ....ที่ทำให้รัก ร้อยแปดพันอย่าง

รัก .....ก็เป็นความสุขใจนี่นะมีอย่างเดียว

ผล .....ที่ตามมาจากรักตัวเดียว ห้าพันสิบหกอย่าง........



คุณก๋า ละคะ คิดว่า รัก ของคุณก๋า มีกี่แบบ....

บล็อกข้างล่าง ของดเมนต์ค่ะ...จำๆได้ว่า ตอนนั้นเป็นสาวรุ่น...555



โดย: nu-an วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:39:39 น.  

 
หายไปซะหลายวัน เพิ่งจะว่างเล่นบล็อค

เห็นคุณก๋าบอกว่าชอบเพลง ปู้เหลี่ยวฉิง เลยเอามาฝาก เป็นเพลงที่ชอบมากที่สุดของไช่ฉินเลยนะเนี่ย อ่านเนื้อภาษาจีนแล้ว เศร้าจริงๆอ่ะ



โดย: haiku วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:20:54 น.  

 
อะไรทำให้ขำได้มากมายขนานนั้น
พรรค 1 โหล เค้าบอกเค้าหาเสียงง่ายดี...
อันนี้ก็ฮาใช้ได้ทีเดียว...55555


โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:40:41 น.  

 
โอ้..เรื่องที่เฮียเขียนวันนี้


โดนใจนินเต็ม ๆ เลยค่ะตั้งแต่อ่านมา

เหมือนกับเขียนให้นินเลย ยังไงยังงั้น ....อ๊ากกกก ข้าเกิดมาเพื่อสิ่งนี้!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!



...นินไม่รู้เหมือนกัน นินเองก็เคยลองซื้อต้นไม้มาปลูกหลายต้น

ผลปรากฎว่า ตายเรียบ



อย่าว่าแต่ต้นไม้เลยค่ะ สัตว์เลี้ยงก็เหมือนกัน


โดย: Ninniko วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:51:45 น.  

 

พี่ก๋าคะ..

เห็นด้วยกับประโยคนี้มากๆ
"เราไม่ได้เจ็บปวดจากการสูญเสียความรัก
แต่เราเจ็บปวดจากการไม่ได้ครอบครอง"
เราจึงเสียใจทุกครั้งเมื่อคนรักเดินจากไป

ตอนนี้กำลังดีใจเป็นพิเศษค่ะ พี่ก๋า เพราะกล้วยไม้ที่เพิ่งจะเลี้ยงไว้ไม่นาน ออกดอกให้เห็นเป็นช่อแรกค่ะ ไว้จะถ่ายภาพมาให้ดูนะคะ แหะ แหะ อย่างนี้แล้ว นกคิดที่จะรักใครสักคนก็ได้แล้วสิ ใช่ป่าวคะ พี่ก๋า





โดย: น้องนก (Nok_Noah ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:26:04 น.  

 
เตรียมรับเคมีความสุขจากชีวิตใหม่
รวมทั้งเรื่องปวดหัวจากเด็กๆด้วย อิอิ


โดย: ถ่านหินจำศีล วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:33:20 น.  

 
ตอนนี้ปลูกต้นไม้เต็มหน้าบ้านเลยค่ะ
พอมีเวลาว่าง ก็ถอนหญ้า รดน้ำ ใส่ปุ๋ย ... ออกดอก ถ่ายรูปเก็บไว้ดู
แถมน้องหมาหน้าสั้นอีกสองตัว ....อ้วนท้วนสมบูรณ์ดี

เวลารักใคร มักจะรักมากเกินไป คือรักจนไม่คิดถึงตัวเอง
และรัก อย่างคาดหวังด้วยเสมอ - เสมอ
เหตุผลนี้หรือเปล่าคะ ที่ทำให้ "ความรัก" มักทำให้เจ็บปวด


โดย: maru วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:36:12 น.  

 
ใครรู้จักหน่วยงานที่ช่วยเหลือ คนที่อุปการะเด็กกำพร้าบ้างไหม
ช่วยบอกแม่น้องรันมาที

หน่วยงานที่ช่วยเหลือคนเบาหวานและโรคไตด้วย


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:56:09 น.  

 




โดย: doctorbird วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:21:16 น.  

 
แวะมาทักครับ

ถ้าเราสามารถดูแลเลี้ยงดูต้นไม้ให้เติบใหญ่ งอกงาม สดใส แล้ววันหนึ่งความงามของต้นไม้ เติบโต แผ่กิ่งก้านสาขา หยั่งรากลึก ฝังดินแน่น เกินกว่าที่เราจะดูแลมันได้จะทำไงดีครับ...




โดย: ดอกเสี้ยวขาว วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:39:46 น.  

 

คุณพี่ก๋า

emo แฮะๆๆ หญิงไลมาแสดงความยินดีด้วยคนนะคะ
พอดีไม่ค่อยสบายเลยหยุดอัพบล๊อกชั่วคราว
เลยรู้ช้ากว่าคนอื่น

emo ยังไงก็ดีใจด้วยนะค้า


โดย: ไลเดเลีย วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:02:37 น.  

 
โอ้โห บทความอันนี้ขอเซฟเลยนะครับ
ชอบมากมาก ถึงมากที่สุด
อ่านแล้วเหมือนกระตุ้นให้รู้สึกตัว
ให้รู้สึกอะไรบางอย่าง

ความแตกต่างระหว่างความรัก
และการครอบครอง


โดย: Unravel วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:13:34 น.  

 
แวะมาแอ่ว เจ้า ^^

เป๋นใดผ่อง เจียงใหม่หนาวรึยัง

ความรักอู้ยาก
แต่พอรักใครก็ต้องช่วยกันประคับประคอง
ปรับเปลี่ยน
เพิ่มเติม
ให้รักดำเนินต่อไป

มีความสุขากๆนะเจ้า

ByeBye


โดย: yamazea IP: 58.136.48.141 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:25:09 น.  

 
ชอบดอกกุหลาบสีนี้มาก ๆ
ประกอบข้อความแล้ว
นึกถึงน้อง "บัวลอย" นะเนี่ย

อ้อ...ยินดีกะ baby ในท้อง มาดาม ด้วยค่า


โดย: tiktok tiktok วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:23:08 น.  

 
ชอบดอกกุหลาบสีนี้มาก ๆ
ประกอบข้อความแล้ว
นึกถึงน้อง "บัวลอย" นะเนี่ย

อ้อ...ยินดีกะ baby ในท้อง มาดาม ด้วยค่า


โดย: tiktok tiktok วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:23:12 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่กิจ


โดย: รุ้งสีที่แปด วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:13:11 น.  

 
..
..
ฉึ่ก!!
..
..
คือว่า เอ่อ .. กระบองเพชรที่เลี้ยง
เพิ่งลาโลกร้อนไปอ่ะค่ะ
งั้นก็หมายความว่า .. .. .. ..
emo



ปล แบบนี้เรียกว่าแทงใจดำ .. ฉึ่ก .. โอย >_<


โดย: azamiya วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:52:11 น.  

 
ลองปลูกต้นไม้แล้วมันก็งามดีค่ะสวยมีดอกมีใบ

แต่ทำไมความรัก.....ได้ครอบครองแต่ไม่เห็นสุขเลย

ได้ครอบครองก็ทุกข์

ไม่ได้ครอบครองก็ทุกข์

อยู่คนเดียวดีกว่าไหมค่ะเป็นโสดสบายดี

รักแท้จะมีไหมในโลกนี้ มีแต่น้อยค่ะ มองความรักในแง่ร้าย เพราะยังไม่เจอรักจริง สงสัยชาตินี้คงไม่เจอแล้วค่ะ
หมดสิทธิ์ ขอเป็นชาติหน้าแล้วกัน


โดย: มดทิพย์ วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:25:03 น.  

 
เรื่องความรัก
ถ้าเล่ามีหวังยาวววววววว อิอิ
ขอเก็บไว้ในความรู้สึกเพียงคนเดียว

----------------------------

มาดามไม่ค่อยได้อ่านบล๊อกหรอกครับ
งานเค้ายุ่งมากครับ
.
.
งั้นสรุปว่าพวกเรา คือ พวกว่างงาน
ถึงได้มีเวลาอ่านบล๊อก
แต่ !!! ไม่ร่วมพี่นะ

---------------------------------

เวลามีปัญหาแก้ไม่ตก
พี่จะชอบอยู่คนเดียวเงียบๆ

แต่ถ้ามีเวลาจะขับรถไปเรื่อยๆ
แล้วไปจอดดูป่าเขาลำเนาไพร
เห็นดอกไม้ ต้นไม้ ธรรมชาติ
ทำให้สบายใจขึ้นเยอะ

ถ้าอยู่เมืองไทยเวลาไม่สบายใจ
พี่จะชอบไปวัด เงียบสงบดี

-------------------------------------

คุยกับคุณกิจมีความรู้สึก
เหมือนได้คุยกับน้องชาย

พี่คิดว่าคุณกิจและน้องดา จะมาพบพี่ก่อน
แต่ตอนนี้สงสัยี่พี่จะพบกิจกับน้องดาก่อน
แล้วมันจะต่างกันไหมเนี่ย 55555


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:1:14:39 น.  

 
Photo Sharing and File Hosting at Badongo.com
<
<
วันที่ 9 ผมไปทอดกฐินที่วัดอมรินทร เเล้วจะเอาบุญมาฝากเสี่ยครับ


โดย: มหาสำลี วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:6:16:27 น.  

 
เลี้ยงต้นไม้คนเดียวมานานแล้วค่ะ
ตอนนี้เริ่มกลัวๆว่าจะไม่กล้าเลี้ยง"ต้นรัก"กับใครซะแล้วล่ะ

มาอรุณสวัสดิ์ค่า ว่าที่คุณพ่อคนใหม่


โดย: annie_martian วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:23:26 น.  

 
บล็อคความรักมาแนวปรัชญาอีกละ
ป้าแป๋วชอบรักแบบหวาน ๆ
นึกว่าครูก๋าจะเล่าตอนปิ๊งกะมาดามครั้งแรก
บรรยายจนเห็นภาพ 555
มาแนวปรัชญา ป้าแป๋วต้องอ่านหลายรอบอ่ะถึงเข้าใจ


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:26:44 น.  

 
ครูก๋า กล้าเล่าก็กล้าอ่านนะคะ อิอิ
แล้วจะได้เม้นต์ว่าหวานแค่ไหน อิอิ


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:54:54 น.  

 
Hello krab.

I have been reading your blog for a while now and really enjoy reading as well as seeing pictures.



thanks a lot krab.


โดย: KS IP: 212.219.118.170 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา:2:01:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]