ตุลาคม 2557
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
28 ตุลาคม 2557

:: ก๋าราณีตอบคำถามจากคุณฉันไม่ใช่แม่ศรีเรือน ::




:: ก๋าราณีตอบคำถามจากคุณฉันไม่ใช่แม่ศรีเรือน ::




คนเราควรเชื่อเรื่องดวงชะตาไหมคะ
หากเราไปดูดวงแล้วเขาทักให้เราระวัง
แล้วมันเกิดเป็นจริงตามที่เขาทำนายทายทัก
เราควรทำไงคะ



คำถามโดย : ฉันไม่ใช่แม่ศรีเรือน



















ในห้องผมมีไพ่ยิปซีมากกว่า 30 ชุด
หลายปีก่อนผมหลงใหลในศาสตร์แห่งการทำนายทายทัก
หนังสือตำราดูดวง หนังสือทำทายโชคชะตาราศีมีเกือบร้อยเล่ม
ผมอ่านหนังสือทำนายดวง ตำราการดูลายมือ
ลองหัดเปิดไพ่ยิปซี นั่งจดบันทึกเนื้อหาสำคัญของหนังสือแต่ละเล่ม
แล้วลองทำนายทายทักดวงให้กับพนักงานที่ร้านของตัวเอง

ผมทายให้หลายคน มั่วบ้าง จริงบ้าง
ถูกบ้าง ผิดบ้าง
แต่ทุกคนก็อยากรู้ว่าว่าชะตาชีวิตของตนเองจะเป็นอย่างไร

มีพนักงานคนหนึ่งเปิดไพ่ออกมา
ไม่น่าเชื่อว่าไพ่ทุกใบที่เธอเปิดขึ้นมา
จะเป็นไพ่ที่แย่ที่สุดในสำรับ
ทั้ง The Hanged Man
The Death
The Devil
The Tower
ไพ่ sword ขึ้นเรียงกันเป็นชุดๆ
ผมตีความไปตามไพ่ ความหมายของดวงค่อนข้างเลวร้ายมาก
ได้แต่ปลอบใจและให้กำลังใจไปว่า
ดวงคนเรามีขึ้นมีลง มีตกต่ำ มีรุ่งเรือง
ไม่นานนักเธอลาออกจากงาน
สองปีต่อมา...มีคนมาบอกผมว่า
เธอเสียชีวิตแล้วด้วยการผูกคอตาย











แล้วผมก็เลิกดูดวง
ทั้งดวงของตัวเองและคนอื่น
ผมไม่ดูดวงให้ใครอีกเลย
ไพ่และหนังสือทั้งหมดถูกเก็บลงกล่องพลาสติก

ผมแค่รู้สึกว่า “ดวงชะตา” แม้เราไม่อาจกำหนด
และเลือกได้ว่าชีวิตจะเป็นอย่างไรในตอนแรกเกิด
แต่ในชีวิตคนเราทุกคนล้วนตกอยู่ภายใต้วงล้อแห่งชะตากรรม
ที่มีชื่อเรียกขานว่า “การเปลี่ยนแปลง” และ “ความไม่แน่นอน”

สิ่งที่เป็นจริงที่สุด คือ “ทุกสิ่งล้วนต้องเปลี่ยนแปลง”

เราไม่อาจมีความรักที่สวยงามได้ทุกวัน
หน้าที่การงานที่ว่ามั่นคงก็มีการเปลี่ยนผัน
มีช่วงเวลาที่ลูกดื้อ สามีหงุดหงิด ภรรยาป่วย
ถูกหวยกินทุกงวด เพื่อนยืมเงินแล้วชักดาบ
ทะเลาะกับแม่ยาย เพื่อนข้างบ้านทำตัวกวนประสาท
ฯลฯ


ทั้งหมดไม่ได้เป็นเพราะดวงซวยดวงตก
แต่เป็นเพราะเหตุปัจจัยประกอบกันขึ้นจากหลายสิ่งหลายอย่าง
จนกลายเป็นเหตุการณ์หนึ่งซึ่งเราไม่พึงใจ


แล้วสิ่งต่างๆเหล่านี้เกือบทั้งหมด
เราควบคุมมันได้
รู้อยู่แล้วว่าถ้าทำแบบนี้ ผลจะต้องเป็นอย่างนี้
แต่ยังเลือกที่จะทำ
พอทำแล้วเกิดปัญหาก็ไปโทษดวง











หมอดูเป็นใคร ?
ทำไมถึงยอมให้เขามากำหนดชะตาชีวิต
ทำไมยอมให้ใครก็ไม่รู้
มาบอกว่าเราเคยเป็นใครในชาติก่อน
ชาตินี้ทำไมทำอะไรไม่เจริญ
เขาเป็นใครทำไมมาบอกว่าแฟนเรากำลังนอกใจ
คนที่คบหาอยู่ไม่ใช่เนื้อคู่
ทำไมถึงต้องมากำหนดว่าคนรักมีผิวสองสี
กล้าดียังไงมาบอกว่าเราดวงตก กำลังชะตาขาด
และต้องตายหากไม่ขอขมากับเจ้ากรรมนายเวร
ทำไมถึงมองเห็นผีที่ขี่คอเราอยู่
และพูดคุยต่อรองกับผีตัวนั้นได้
เขาเป็นใคร ?


แน่ใจหรือครับว่าเราสบายใจขึ้น
เมื่อได้รู้ถึงสิ่งที่ยังไม่เกิด
(และส่วนใหญ่ก็ไม่เกิดขึ้นจริง)

และมีประโยชน์อะไรกับการรู้ถึงสิ่งที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว
และเราก็แก้ไขเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้เลย

เจ้ากรรมนายเวรที่แท้จริงเกิดจาก “ความคิด” ที่เราเองสร้างขึ้นทั้งนั้น
มันสั่งสมผ่านวิธีพูด วิธีกระทำ และวิธีคิด
ที่ทำซ้ำๆย้ำๆในตัวเองจนกลายเป็นความเคยชิน
จนเจ้าความเคยชินนี้เองที่ส่งผลกับชะตาชีวิตของเรา

แล้วหมอดูเป็นใคร ?
มายุ่ง มาตัดสินใจแทน “ความคิด” ของเราทำไม ?












ผมนึกถึงป้ายสติ๊กเกอร์ที่แปะอยู่ท้ายรถยนต์สีขาว

“รถคันนี้สีดำ”

เป็นความเชื่อว่าการแก้ปัญหาด้วยวิธีนี้
จะทำให้รถที่ขับอยู่ไม่เกิดอุบัติเหตุ
เพราะผีจะไม่ทำร้ายคนขับรถสีดำ

ผมนึกถึงคนที่ชอบเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล
เพราะเชื่อว่าเปลี่ยนชื่อแล้วดวงจะดีขึ้น


ทำไมไม่เปลี่ยนนิสัย ไม่เปลี่ยนความคิด
ไม่เปลี่ยนวิธีการขับรถของตนเองให้ดี


ต่อให้คนทำนายว่าต้องเลิกกัน
แต่หากรักและดูแลกันอย่างดีที่สุด
เลิกหรือไม่เลิกไม่เห็นต้องไปสนใจ
ที่สุดแห่งความรักก็ต้องตายและพรากจากกันอยู่แล้ว
ทำไมไม่รักกันให้ดีที่สุดตลอดช่วงเวลาที่ได้อยู่ด้วยกัน

อยากสอบเข้าเรียนต่อ แต่ไม่อ่านหนังสือ
มัวแต่ไปบนบานศาลกล่าว
เทพเทวดาท่านไม่เคยเรียนตรีโกณ ไม่เคยเรียนภาษาอังกฤษ
ท่านจะมาช่วยเราได้อย่างไร



ถามหมอดูว่าอาชีพอะไรจะเหมาะกับเรามากที่สุด
ทำอะไรแล้วถึงจะรวย
ถ้าเขารู้ จะมาบอกให้เรารวยทำไม ?
และถ้าเรายังไม่รู้เลยว่าตัวเองต้องการอะไร อยากทำอะไร
เราจะประสบความสำเร็จได้ไหม ?











พนักงานของผมคนนั้นไม่ได้ตายเพราะถูกโชคชะตาชีวิตกำหนด
ไพ่ไม่ได้กำหนดชีวิตของเธอเลย

“ทัศนคติ” ที่มีกับตัวเองต่างหาก
ที่ทำให้เธอไม่สามารถก้าวข้ามพ้นความโชคร้ายในชีวิตไปได้



“คิดดี ทำดี ปฏิบัติดี”


สามคำนี้ต่างหาก คือ คาถาแห่งความโชคดีที่แท้จริง

ไม่มีใครมากำหนดโชคดีโชคร้ายในชีวิตเราได้
ไม่ควรให้ใครมาบอกว่าเราต้องทำอย่างนี้ ต้องเป็นอย่างนั้น

“สิทธิ์” ทั้งหมดในชีวิต
ไม่ควรมอบให้เทวดาบัญชา
ไม่ควรยกให้เป็นการตอบคำถามของพระเจ้า

“สิทธิ์ทั้งหมด” อยู่ที่ตัวเรา
อยู่ที่การเข้าใจหลักธรรมที่แท้จริงของการเปลี่ยนแปลง
และยอมรับในความไม่แน่นอนของชีวิตที่พร้อมจะเกิดขึ้นในทุกวินาที

หากเข้าใจถึงหลักธรรมข้อนี้
ชะตาชีวิตจะดีร้ายอย่างไร
ย่อมไม่ใช่เรื่องของดวงหรือกรรมเก่า
แต่เป็นสิ่งธรรมดาที่ต้องเกิดขึ้นและเป็นไป
เป็นไปของมันเช่นนั้นเอง






















Create Date : 28 ตุลาคม 2557
Last Update : 28 ตุลาคม 2557 5:52:09 น. 31 comments
Counter : 1851 Pageviews.  

 






Good Morning .. Mr.Ka ...










โดย: foreverlovemom วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:6:30:17 น.  

 






ฮู้ยยยยยยยยยยย ..



อ่านจบ ..

30 .. ลิขิตฟ้า ..

70 .. ต้อง ฝ่าฟัน ..


ต้องสู้ .. ต้องสู้ .. จึงจะ ชนะ ..





บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น













โดย: foreverlovemom วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:6:33:37 น.  

 
หวัดดีค่าพี่ก๋า เช้า ๆ อย่างนี้อากาศดีนะคะ
เมื่อวานแวะมาหรือเปล่าจำไม่ได้ เปิดเทอมแล้วงานยุ่ง หัวฟูอีกแย้วววว


โดย: แม่โม IP: 110.77.217.10 วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:7:17:10 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า


newyorknurse


โดย: newyorknurse วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:7:59:24 น.  

 
เรื่องดูดวง..... มันก็แล้วแต่ละครับ 555 ถ้าถูก
ทายว่า จะดี ก็ทำให้ เราอารมณ์ดี..

แต่ถ้าตอนไหน ว่า จะไม่ดีเพราะ... อันนี้ต้องระวัง
ตัวไว้ ไม่ทำอะไรที่จะทำให้มันเกิด

แต่ เรื่องติดป้าย ท้ายรถว่า รถคันนี้สี ดำ สีแดง ให้
มันขัด กับสีที่แท้จริงของ รถ.... ผมว่า มันน่า "ขัน"
ครับ

555 เออหนอ..หลอกตัวเองไปได้ แต่ไปอย่างคน
ที่อ่านและเห็น ก็พลอย ขัน... ทำให้อารมณ์คนอ่าน
ดีไปด้วย

ไม่ได้มาอ่านหรือติดต่อใครเลย 8 วัน..รวมทั้งคุณก๋า
ด้วย ไปอยู่ในที่ไม่อาจใช้โทร/เน็ต/หนังสือพิมพ์/วิทยุ
ได้เลย คล้ายกับถ่ำผาปล่อง ที่คุณก๋า บอกว่าชอบไป
ที่ห้อง พี่แอม ครับ.. ตอนนี้กลับมาอยู่ที่เดิมแล้ว


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:8:23:15 น.  

 
สงสัยจะเป้ฯเพราะ บล็อกเริ่มต้นเขียนเมื่อปีก่อนๆ ค่ะ มี้ค่อยๆเอารูปม่ใส่เพิ่ม ปุ่มเลยไม่มี แต่ก็ขอบคุณคุณก๋ามากนะคะที่คิดถึงน้องซีค่ะ


โดย: มี้เก๋ + ป๊าโอ๋ = ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:8:43:21 น.  

 
โหวตค่าา

สำหรับเรา เราเชื่อในศาสตร์การทำนายดวงหลายๆ อย่าง แต่..

คือ สำหรับเรา ดวงจากวันเดือนปีเกิด คือการทำนายจาก "กรรมเก่า" น่ะค่ะ เพราะฉะนั้นการทำกรรมใหม่มีสิทธิ์เปลี่ยนชะตาชีวิตได้ เส้นลายมือคนเราถึงเปลี่ยนแปลงได้

เพราะฉะนั้นถ้าเราดูดวงก็เตรียมการเผื่อการรับมือกับกรรมเก่า แต่เราเองก็จะสร้างกรรมใหม่ที่ดีๆ เพื่อเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตตัวเองให้ดีขึ้นเหมือนกันค่ะ

ฝาแฝดเกิดห่างกันไม่กี่นาที ชีวิตยังมีที่ต่างกันราวฟ้ากับเหว เนาะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:11:33:33 น.  

 

มีความสุขมากมากนะคะ พี่ก๋า


โดย: white in the dark วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:11:56:07 น.  

 

ทุกสิ่งล้วนต้องเปลี่ยนแปลง เห็นด้วยค่ะน้องก๋าไม่อย่างนั้นเราคงยังอยู่

ในยุคไดโเสาร์ โหวตค่ะ

กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: พรไม้หอม วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:12:05:41 น.  

 
เฮียไม่เคยดูดวง ไม่สนใจใครจะทำนายทายทัก

ไม่สน ไม่ได้หมายความว่าปล่อยปละละเลยหรือประมาท หากแต่แม้ไม่มีใครทำนายทายทัก เฮียเองก็ระวังและรับผลที่มันจะเกิดอยู่แล้ว บางทีเราต้องแยกให้ออกนะว่า ความเชื่อ ความศรัทธา และงมงาย นั้น มันคนละเรื่อง แต่เราก็มักจะเอามาปะปนจนเป็นชีวิตไปเสียแล้ว

รถคันนี้สีดำ รถคันนี้สีแดง รถคันนี้สีโน่นนี่นั่น
เฮียแอบสงสัยว่าเขาเขียนบอกใครมานานแหละ ที่แท้เขียนหลอกผีนี่เอง ผีที่อ่านหนังสือออกแต่แยกสีต่าง ๆไม่ได้

ขอบคุณมากสำหรับคะแนนโหวดที่มีให้กันเสมอ


โดย: tiensongsang วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:13:19:11 น.  

 
สวัสดีอีกรอบค่ะคุณก๋า

เราเองก็สนใจค่ะ อย่างลายมือนี่พอดูได้บ้างนะคะ

เราชอบเรื่องลายมือ เพราะบนโลกนี้มันไม่มีใครมีลายมือเหมือนกันเลย

สำหรับเรานั่นคือการบอกถึงชะตาชีวิตของแต่ละคนอย่างแท้จริงค่ะ

แต่อย่างที่บอก ชะตาชีวิตก็เปลี่ยนได้ เพราะเส้นลายมือคนเราก็เปลี่ยนเช่นกันค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:14:56:49 น.  

 


ชอบเรื่องวันนี้มากเลยค่ะพี่ หนอนเป็นคนหนึ่งที่ชอบศึกษาเรื่องดวง
ชอบหาความรู้ทางการดูลายมือด้วยในเนต เอาไว้ดูตัวเอง
แต่หลังๆ มานี้ นานๆ ดูที.. เพราะบางทีหมอดูทักมา มันไม่ใช่ตัวเราเลย หรือบางทีเราก็ค้านเขาซะงั้น หลังๆ มาเลยเลิกดูบ้างไม่เหมือนแต่ก่อน ดูบ่อย.. 55+


เช้าวันนี้เพื่อนแชทมาถามว่า รู้จักวัดไหนที่มีการทำบุญเกี่ยบกับการทำแท้งไหม หนอนก็แบบ.. เอ่อ มันมีด้วยหรอวัดแบบนี้ (คือแบบถ้าเปนเรื่องแท้งอะไรแบบนี้ ใครมาถามหนอนหนอนไม่อยากจะรับรู้เลย จริงๆ นะ ) เลยตอบเพื่อนไปว่าวัดไหนก็ได้มังแกแล้วอธิฐานจิตเอา เอาจริงๆ เรื่องความเชื่อนี่ มันฝังจิตฝังใจคนไทยมายาวนานจริงๆ ค่ะ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:15:46:19 น.  

 
บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:15:47:13 น.  

 
ทักทายยามเย็นคะพี่


โดย: blog pu วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:16:04:38 น.  

 
สวัสดียามเย็นค่ะก๋า

พี่เป็นคนนึงที่ไม่ชอบการดูดวง
พี่เชื่อว่า เราทำกรรมอะไร เราก้ได้เช่นนั้น
แค่ทำดีในทุกๆวัน ชีวิตเราต้องดีสักวัน
ไม่มากก็น้อย ...

.....

จากบล้อกพี่

โรคซึมเศร้าส่วนหนึ่งเกิดจากสารที่หลั่งออกมาไม่สมดุล
เราเข้าใจนะคะ แต่บางคนไม่เข้าใจเน๊าะ
โทษว่ามาจากความรู้สึกนึกคิด สภาพแวดล้อมด้วยค่ะ

แต่ถ้าหาหมอกินยามันก็ช่วยได้มากที่เดียว
และยิ่งนั่งสมาธิ เข้าใจชีวิตด้วยแล้วยิ่งดีใหญ่เลย

เพื่อนพี่ก็เป็นค่ะ ส่วนหนึ่งมาจากสะภาพแวดล้อม
และก็คิดมาก วิตกกังวล สารเคมีเลยทำงานผิดปกติด้วย

แต่แม่พี่กลับไม่เชื่อเช่นนั้น คิดว่ามาจากตัวเพื่อนพี่เองทั้งหมด
เพราะครอบครัวเพื่อนพี่เป็นทุกคนเลยค่ะ แม่น้องและตัวเพืาอนเอง
ทุกวันนี้ถ้าคนไหนทรุด จะทรุดกันหมดทุกคน
แต่พี่คิดว่า กรรมของใครก็กรรมของมันนะคะ
เขาอาจผูกกรรมกันมาน่ะค่ะ ....



โดย: tanjira วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:16:20:22 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog


อ่านบทความวันนี้แล้ว หันกลับมามองตัวเอง ก่อนมาอยู่ที่นี่ เคยชอบไปหาหมอดูมาก ดูแล้วจดยิกๆ เพราะอยากพิสูจน์ว่าจะจริงไหม ?

ปีที่แล้ว หมอดู..ทักว่า มิเชลจะตาย นอนตายไปเฉยๆ เออดี แกจะได้ไม่เจ็บไม่ปวด แต่แกก็แข็งเรง ซ่อมบ้านจนจะหมดหลังแล้ว สาธุ ขอให้แกอยู่กับแม่บุญนาน ๆ

เรื่องชื่อ เคยถูกทักให้เปลี่ยน แต่ไม่ทำ เพราะเชื่อในสองมือของตัวเองว่า มันจะต้องทำได้ และต้องดีขึ้น แต่ต้องไม่ท้อ กำลังใจคือแรงดันให้ทำ จนตอนนี้ท่าทางดูเหมือนมันจะดันจนดี ..

อะไร ๆ มันอยู่ที่ตัวเราจริงๆ


โดย: Maeboon วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:16:33:45 น.  

 
ตามเพื่อนมันถามมา.. หนอนคิดเหมือนพี่เลยค่ะ
แต่ก็ไม่กล้าถามต่อนะ สรุปมันเล่าเอง.. ว่า..

มีคนทัก(หมอดูตามเคย)ว่า.. สมัยก่อนปู่กับย่าเค้าเป็นผดุงครรภ์
แล้วก็มีทำคลอดพลาดบ้างไรงิ๊ ทีนี้ คนทักบอกว่าวิญญาณเด็กๆ ที่ว่า
ก็เลยมาตามเอากับลูกหลาน คือ หนอนฟังแล้วรู้สึกแบบ.. เออ.. หนอ.. จะว่าไปแล้วถ้าเราไม่ไปถามไปดู มันก็ไม่คิดมากนะ
แต่ถ้าเพื่อนอยากทำเพื่อความสบายใจก็ทำบุญอุทิศไป

อย่างนอนเอง เวลาทำบุญอย่างแรก อุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรก่อนเลย เพราะไม่รู้ว่าชาติก่อนเราไปทำอะไรกับใครมาบ้าง จากนั้นก็ญาติๆ ค่ะ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:16:37:04 น.  

 
ทักทายและมาอ่านบทความคุณก๋ายามค่ำๆค่ะ

เราก็ไม่เคยดูดวงเลยค่ะ และไม่เชื่อหรือหลบลู่
เห็นด้วยกับคำตอบ ที่คุณก๋าเขียนบอกไว้...
... ทั้งหมด " อยู่ที่ตัวเรา " ยอมรับในความไม่แน่นอนของชีวิต
ดังนั้นอย่าประมาทในการใช้ชีวิต ดีที่สุด และ
...ขอยึดปฎิบัติ... คาถาแห่งความโชคดี นี้ไว้ด้วยค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog


โดย: Tui Laksi วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:19:29:10 น.  

 
พูดถึงไพ่ยิปซี เมื่อก่อนเราบ้าอยู่พักนึงค่ะ
เริ่มแรกเลยเพื่อนดูให้ พอเปิดไพ่แล้วตกใจมาก
เพราะเป็นจริงทุกอย่าง ไพ่รู้กระทั่งว่าตอนนี้ใจเราคิดอะไร
ขนลุกเลยค่ะตอนนั้น ถึงกับไปซื้อหนังสือมาศึกษาเพื่อจะดูเอง
เป็นเอามากเลยค่ะ
พอหลังๆมาก็เลิกฮิตไป มีความรู้สึกว่าชีวิตเราๆต้องกำหนดเอง
ไม่ใช่ให้ไพ่มากำหนด ทุกอย่างอยู่ที่การกระทำของตัวเองทั้งนั้น
คิดแบบนี้ก็เลยเลิกดูกระทั่งบัดนี้




บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


เฟื่องฟ้าเวลาดอกร่วง รกเอาเรื่องเหมือนกันค่ะ
แต่ดีที่ว่าที่บ้านเค้าร่วงลงดินเลยให้เป็นปุ๋ยซะเลย อิอิ
ส่วนต้นริมคลองก็ร่วงหล่นน้ำไปบ้างค่ะ

ขอบคุณด้วยนะคะ







โดย: mambymam วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:19:52:19 น.  

 
ป้าไม่เคยลบหลู่หรือเห็นขำกับคนที่ดูดวง...เชื่อดวง


แต่ป้าเองไม่เอาเรื่องนี้เลย

ใจป้าเฉยมากกับเรื่องนี้ ไม่อ่านเพราะไม่สนุก ฟังมาก็ทะลุหู

ใครจะทำนายป้าว่าบวก หรือ ลบ ป้าก็เฉยๆ ไม่ดีใจ หรือหวาดวิตก

ป้าเชื่อเรื่องกรรมในอดีตที่ส่งเรามาในที่แตกต่างกัน ทั้งที่เกิดเวลาเดียวกันเป๊ะ แต่เบาะรองตัวตอนเกิดอาจต่างกันลิบ

ขณะเดียวกันก็เชื่อว่ากรรมปัจจุบันก็มีผลไม่น้อย คนเกิดบนเบาะนุ่มถ้าไม่ดูแลให้ดีมีสิทธิ์เบาะขาด ทำนองเดียวกัน คนเกิดบนหญ้าฟาง ถ้าดูแลตัวเองดีก็มีสิทธิ์เปลี่ยนฟางเป็นเบาะได้


ป้าเชื่อว่าคนเราเลือกที่เกิดไม่ได้ แต่เราเลือกทางเดินได้ค่ะ




บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
KeRiDa Travel Blog ดู Blog
ที่เห็นและเป็นมา Blog about TV ดู Blog
Close To Heaven Parenting Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:20:00:48 น.  

 
ใช่ๆๆๆ หมอดูเป็นใครกันจะยอมให้มาทายทักเราทำไม
บางคนดูกรุ๊ปเลือดบอกนิสัยคนเราไม่ต้องมีนิสัยแค่4-5อย่างเหรอดูดวงตามราศีด็มีคนแค่สิบสองแบบอีก 555


โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:20:16:00 น.  

 
ภาพประกอบสวยค่ะ


พี่ไม่ชอบดูหมอ เค้าบอกว่า ส่วนมากคนเราไปหาหมอดู เพราะขาดที่พึ่ง กำลังทุกข์ แต่พี่ไม่ขาด...เลยไม่พึ่งหมอดู


โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:20:23:47 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า เรื่องหมอดูพี่กิ่งก็ไม่ค่อยชอบดูยิ่งเรื่องทรงเจ้าเข้าทรงแล้วมาบอกอะไรเรา พี่กิ่งไม่ชอบดูเลยค่ะ กลัวมากกว่า แหะ แหะ ไม่รู้ว่าเจ้าพ่อจริงหรือหลอก

วันนี้ไลท์ให้ก่อนนะคะ

หลับฝันดีค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:20:50:05 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า

พอพูดถึงเรื่อง หมอดู คำทำนายทายทักนี่

อ.เต๊ะ ดูจากคนที่มาตอบเม้นท์นี่

ส่วนใหญ่ แทบจะทั้งหมด เป็นผู้หญิงนะฮ้า เย้ย นะครับ

เท่าที่ อ.เต๊ะ ประสบพบเจอนี่

หมอดูนี่ เป้นอาชีพที่หาเงินได้ง่าย และรวดเร็วมากเลยนะครับ

อ.เต๊ะ สอนปากจะฉีกทั้งวัน เนื้อหา สาระ ล้วนๆ
ไม่มีโกหก สะตออะไรเลย

ยังหาเงิน สู้หมอดู พูด ไม่กี่นาที ไม่ได้เลยละครับ

อุตส่าห์เล่าเรียนมาหลาย10ปี เสียเวลาจริงๆเลยนะครับ555


ว่าแต่ว่า ตอนนี้ คุณก๋า ยังรับทำเสน่ห์ยาแฝด

ลงนะหน้าทอง เสก ควายธนู อยู่หรือเปล่าครับ

อัตรา ค่าบริการ เป็นยังไงบ้างครับ

เผื่อ อ.เต๊ะ จะมาใช้บริการบ้างนะครับ อิอิ



โดย: multiple วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:21:02:10 น.  

 
หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า
ตอนอยู่เบลเยี่ยมไม่ได้เข้าบล็อกเลยเจ้า เล่นแต่มือถือ
นอกนั้นก็เดินขาลากกับสลบเจ้า เมื่อยขนาดดดดดเ 555

เรื่องดวงนี่ ตะก่อนรินก็เชื่อเน้อ แต่ก็ยังเป็นแค่ 50-50
รู้ไว้ก็ดี จะได้ไม่ประมาท
รินเคยได้ดูหมอนะ ไปล้อหมอเล่นแหม อิอิ
แต่ก็ยังต้องระวัง ฟังไว้ก็ดีเจ้า แต่อย่าตะหนกจนเก็บเอามาเครียดจะดีที่สุดเจ้า





โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:23:35:23 น.  

 
แวะมาโหวต กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ศาสตร์หมอดูที่ผมสนใจคือ ลายเซ็น ครับ
ถ้าเราปฏิบัติได้ตามศีล 5 เรื่องร้ายๆ ก็ไม่ค่อยเกิดขึ้นครับ
คิดดี พูดดี ทำดี สิ่งดีๆ ก็จะตามมาเองครับ
ทักทายดึกๆครับ คุณก๋า


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:23:37:14 น.  

 
เรื่องหมอดู มันเป็นแค่หลักสถิติครับ อย่าให้ใครมากำหนดชะตาชีวิตเรา ชัวิตเรา เราต้องกำหนดเอง หมอดูบอกว่าเราจะอายุยืน แต่เราใช้ชีวิตประมาท โดนรถชนตาย หรือโดดออกจากหน้าต่างชั้น 3 แบบนี้ก็อายุไม่ยืน จะเห็นได้ว่าเรากำหนดมันได้

สำหรับผมมีคนทักเรื่องดีก็รับไว้ เรื่องไมท่ดีไม่รับครับ อย่างมากก็แค่ฟังและระวังหน่อย ความจริงแนวความคิดนี้มาจากอาจารย์ชาวจีนคนหนึ่งที่เลยเรียนด้วย ถึงจะอายุมากแล้วแต่แนวคิดแกดีมากๆ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 ตุลาคม 2557 เวลา:23:50:58 น.  

 
สวัสดีค่า พี่ก๋า ^^
มาดึกมากค่ะ สงสัยไม่ทันได้ไปหาพี่ๆแน่ๆ

เรื่องดูดวงนุ่นก็ชอบนะคะ
แต่ไม่ดูอะ เวลาโดนทักไม่ดีแล้วจิตตก
กลัว ระแวง นั่นนี่ตลอดเลยค่ะ
เคยเล่นเหมือนดูดวงไพ่ฟรีในเน็ต
เปิดมาเจอ hunger man หมดกันเลย
ไม่กล้าดูอีกเลยค่ะ กลัว

ตอนนี้ก็ไม่ได้ดูค่ะ นานแล้วล่ะ
ใช้ชีวิตไม่ประมาทน่าจะดีที่สุด

แม่นุ่นเคยไปดูหมอ โดนเรียกเงินซะ เค้าก็เข็ดค่ะ ><

ขอบคุณสำหรับคำถามคำตอบค่า
พี่ก๋าน่าจะรวมเล่มอีกนะคะ
บางทีเป็นหนังสือให้อ่านจะเป็นประโยชน์มากเลยค่ะ




โดย: lovereason วันที่: 29 ตุลาคม 2557 เวลา:0:11:09 น.  

 
แวะมาเยี่ยมเยียนครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 30 ตุลาคม 2557 เวลา:16:14:23 น.  

 
ดีมากๆๆเลยคะ


โดย: Monada (MakeGoodThing ) วันที่: 2 พฤศจิกายน 2557 เวลา:8:55:52 น.  

 
สุดๆค่ะชอบมาก ชีวิตเราก็ไม่ต่างจากนี้ ทำไม?เราต้องเชื่อในสิ่งที่ไม่ควรเชื่อ การกระทำต่างหากล่ะ ของสูญหายก็คิดว่าดวงซวย เปลี่ยนชื่อสกุลหมด เฮ้อ!! นาๆจิตตัง ขอบคุณค่ะสำหรับท่าน ที่แนะนำให้อ่านเจ้าค่ะ ขอบคุณสูงสุด มีกำลังใจขึ้นหน่อย


โดย: Ninq shayatip IP: 49.230.181.117 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2557 เวลา:0:19:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]