ตุลาคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
8 ตุลาคม 2550

แถ่กนี้มิสิ้นสุด...



tAG tAg Tag….TAG TAG TAG….



คุณต่าย บางพลี ส่งการบ้านมาให้คุณก๋า บางกระโทง ทำ
เป็นแถ่กซึ่งตอนแรกผมคิดว่ามันจะสูญพันธุ์ไปแล้ว
เนื่องจากแถ่ก 227 ข้อครั้งที่แล้ว
เล่นเอาสยดสยองกันไปทั้งบางเหนือและบางใต้ 55555+++

เอาล่ะครับ...เพื่อมิให้เป็นการเสียเวลา
เชิญติดตามอ่านด้วยความเพลินเพลินเจริญใจเถิด....


1.หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน
- ตอนนี้กำลังอ่านสารานุกรมคำคมชีวิตคนดังครับ
เป็นหนังสือที่มีความหนา 1066 หน้า !!!!!!!
ภริยาถามผมว่าเป็นคัมภีร์อะไรเหรอ หนาขนาดหนุนนอนได้เลย
เป็นหนังสือรวบรวมคำคมที่หนาที่สุดเท่าที่ผมเคยอ่านมาในชีวิต
รวบรวม แปล และเรียบเรียงโดยคุณประเดิม ดำรงเจริญ
เป็นหนังสือที่ต้องใช้เวลารวบรวมหลายสิบปี เพราะคุณประเดิมทำหนังสือ
เล่มนี้อย่างประณีตมาก
ข้อมูลเยอะ ละเอียดถึงขนาดค้นหาที่เกิด-ที่ตาย วันเกิด-วันตาย
หนังสือที่อ้างอิง มีคำคมยังไม่พอ ยังมีคำแปลเสริม โยงคำสุภาษิตของ
ชาติอื่นที่ใกล้เคียงเปรียบเทียบอีก
อ่านไปก็ทึ่งไปในองค์ความรู้ของผู้เขียน ต้องสุดยอดทั้งภาษาต่างประเทศ
และแตกฉานในภาษาไทยมากๆถึงจะทำได้ครับ
เป็นสุดยอดหนังสือในดวงใจสำหรับปีนี้อีกเล่มของผมจริงๆ....


2.ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ดู กับใคร ที่ไหน
- ดูแผ่นวีซีดีแก๊งค์สามช่า ชิงร้อยชิงล้าน แผ่นที่ 87 ครับ
นอนดูคนเดียว หัวเราะดังลั่น ก่อนจะหลับไปตอนไหนก็ไม่รู้
เป็นความสามารถพิเศษหัวเราะขำแล้วหลับได้ 5555
(ปล.คุณปัญญาครับ ผมไม่อยากจะบอกว่าผมเป็นแฟนพันธุ์แท้มากนะครับ
ผมมีแผ่นแก๊งค์สามช่าทุกแผ่นเลยครับ ตอนนี้แผ่นที่ 90 แล้ว)


3.รายการวิทยุที่ฟังอยู่...หรือเพลงที่กำลังฟังอยู่
- ช่วงนี้ฟังเพลงนี้ตลอดเลยครับ The Second Time


4.ชอบฟังเพลงแนวไหนที่สุด
- ชอบเพลงเศร้า เพลงช้า


5.พูดคำว่ารักครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่...
- ไม่มีคำว่า “ครั้งสุดท้าย” สำหรับคำว่ารักครับ


6.ข้อดีของคุณ
- มีความสุขง่ายมาก แล้วความสุขส่วนใหญ่ของผม ไม่ต้องใช้เงินแลก


7.แล้วข้อเสียละ
- ผมอาจทำให้คุณอิจฉาผมน่ะสิ ที่ผมมีความสุขมากเกินไป


8.แล้วมองคนอื่นเป็นอย่างไร
- มองหาสิ่งดี ในทุกคนที่คุณได้พบ....
ผมเองก็ไม่ใช่คนเพอร์เฟค แน่นอน...ในความเป็นมนุษย์
เรามีความรู้สึกรัก ชอบ โกรธ เกลียด มีความระแวงแคลงใจ
แต่นั่นก็ต้องอยู่ในเหตุผลที่เราต้องมองว่า คนเรานั้นมิได้มีความแตกต่างกัน
เราเกิด แก่ เจ็บ ตาย เหมือนกันทั้งหมดทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นใคร
ไม่ว่าจะรวย จน สูงศักดิ์ หรือ ต่ำชั้น
ผมเชื่อในความเป็นมนุษย์ แต่ผมไม่ไว้ใจมนุษย์
....ไม่ใช่ทุกคน ที่เดินเข้ามาแล้วผมจะไว้ใจ


9.Wallpaper ที่คอม ฯเป็นรูปอะไร
- ยังเป็นรูปเดิมไม่เปลี่ยนแปลงครับ รูปหลานปั้นเต็มจอ


10.สถานที่ที่อยากไปมากที่สุด
- อยากกลับไปจิ่วจ้ายโกวอีกครั้ง


11.คำพูดที่ติดปากเป็นประจำ
- ที่รัก



12.ตอนนี้คิดถึงใครอยู่หรือเปล่า...
- ไม่มีครับ



13.เวลามองทะเลแล้วนึกถึงอะไร
- นึกถึงหินสามก้อนกลางทะเล


14.ผลไม้สุดโปรด...
- ผลไม้ที่ภรรยาปอกไว้ให้ กินอะไรก็อร่อยครับ



15.มีโทรศัพท์ถึงคุณกี่ครั้งในหนึ่งวัน
- ไม่เกิน 3 ครั้ง ...ใน 3 ครั้งต้องมีโทรผิดอย่างน้อย 1 ครั้ง


16.ช่วงนี้มีอะไร update มั้ย
- ผมกำลังคิดว่านวนิยายที่ผมจะเขียนเพื่อส่งประกวด
คงจะเขียนไม่ทันแล้ว เพราะผมรู้สึกสนุกกับการเขียนบล็อกมากในช่วงนี้
ปีนี้อาจทำบล็อกให้จบ 1 ปี ตามที่ตั้งใจไว้ก่อน
ปีหน้าจะจัดสรรเวลาให้ดีขึ้น ทุ่มเทมากขึ้น
เพื่อเขียนนวนิยายเล่มนี้ให้เสร็จสมบูรณ์ให้ได้



17.ตั้งเป้าหมายในชีวิตจะเรียนถึงระดับไหน
- ผมเพิ่งบอกตัวเองไปว่า ผมไม่มีความรู้สึก “อยาก” ในการเรียนต่อปริญญา
โทแล้ว
แต่ผมยังรู้สึกชอบที่จะได้อ่านหนังสือดีดี
รักที่จะได้พูดคุยและนั่งฟังคนเก่งๆ แล้วเอาข้อคิดที่ดีเหล่านั้นเก็บกลับมา
สอนตัวเรา
ผมคิดว่านี่คือการเรียนรู้ที่ดีและเหมาะสำหรับตัวผมที่สุด


18.คิดอย่างไรกะประโยคที่ว่ารักคนที่เขารักเรา...
- ผมคิดว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงามมากที่สุด
แต่ที่ความรักจบลงแบบไม่สวยงาม
เพราะเรายังรักและเข้าใจตัวเองไม่มากพอ
ต่อให้ความรักที่ดีที่สุด ก็ต้องมีปัญหาทะเลาะหรือเคืองขัดใจกันได้
.....ความรักที่ดีจะคลี่คลายปัญหาด้วยความรัก ไม่ใช่ด้วยความรุนแรง
บ่อยครั้งที่เรารักและเรียกร้อง
เรียกร้องการเปลี่ยนแปลงจากอีกฝ่าย เพื่อทำให้ตัวเองรู้สึกดีและพึงพอใจ
นั่นเป็นความรักที่เห็นแก่ตัว และง่ายมากที่จะเสี่ยงต่อความผิดหวัง
ประโยคที่ว่า “รักคนที่เขารักเราดีกว่า” จะเป็นประโยคที่สมบูรณ์และเป็น
ความรักที่สวยงามได้ต้องเขียนให้เต็มครับว่า

“รักคนที่เขารักเรา และเราก็ต้องรักเขาเช่นกัน”


19.เพื่อนเราแอบชอบแฟนเรา..จะทำไง..
- ปัญหาที่เราพบอยู่บ่อยๆก็คือ ความหวาดระแวงและความไม่ซื่อสัตย์
ผมคิดว่าการวางตัวของทั้งสองฝ่ายเป็นเรื่องสำคัญมากครับ
ผมจะระวังที่สุดในเรื่องของระยะห่างของความสัมพันธ์
ยิ่งผมมีภรรยาแล้ว ผมยิ่งต้องระวัง
ผมคิดว่าไม่ผิดถ้าจะมีใครมาแอบรัก แอบปลื้มตัวเราหรือคนรักของเรา
แต่เราต้องจัดวางระยะห่างให้เหมาะสม
“ซื่อสัตย์” ทั้งต่อตัวเองและต่อความรักที่คู่เรามีต่อเรา
ถ้าคิดและทำได้แบบนี้....
ผมคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้ยากที่จะทำให้เกิดปัญหาในชีวิตคู่ครับ



20.อกหักแล้วจะรู้สึกอย่างไร..และทำอย่างไร...
- ส่วนตัวผมไม่เคยอกหัก แต่ผมยืนยันและเชื่อว่าความรักสวยงาม
อยากจะบอกคนที่ในตอนนี้รู้สึกเสียใจ ผิดหวัง หรือยังไม่มีความรักว่า
ความรักไม่ได้เป็นเรื่องยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิต
แต่เป็นเรื่องที่สวยงามของชีวิต

คนที่คุณบอกว่ารักที่สุด รักจะเป็นจะตาย รักแบบตายแทนกันได้
เขารักคุณแบบคนแปลกหน้าที่เพิ่งมาเจอกันทั้งนั้น
ลองให้สองคนแบบมือออกมา แล้ววางถ่านแดงๆร้อนๆลงไปบนมือสิครับ
ดูสิว่าใครจะปัดของใครก่อน....

เพราะฉะนั้น...ผมคิดว่าไม่ว่าความรักที่เรามีอยู่มันจะจบลงแบบสวยงาม
หรือจบลงแบบปวดร้าว วันนึงมันก็จะผ่านไปครับ
วันหนึ่ง ไม่เราก็เขาก็ต้องจากเป็นหรือจากตายกันอยู่แล้ว
ความรักจึงเหมือนชีวิต...มันอยู่ในวังวนของการพลัดพรากตลอดเวลา
เพียงแต่เราไม่ค่อยได้ใส่ใจกับความจริงข้อนี้

และที่สำคัญ...ทุกๆครั้งที่รักเก่าจบลง
ผมอยากให้คุณคิดและเชื่อมั่นว่า “รักครั้งใหม่ที่ดีกว่า” ยังรอเราอยู่เสมอ

เพียงแต่เปิดใจและทำตัวให้พร้อมสำหรับการเป็นคนรักที่ดี
มองและค้นหาให้พบว่าอะไรที่ทำให้รักครั้งนั้นไม่ประสบความสำเร็จ
เราพลาดตรงไหน เขาผิดพลาดตรงไหน หาให้พบ
แล้วนำมันมาเป็นบทเรียนสอนใจ เพื่อทำรักครั้งใหม่ให้ดีกว่าเก่า




21.ชอบไหมTAG นี้...
- ชอบครับ....ผมคิดว่าการตอบ tag เป็นการสำรวจความคิดตัวเอง
หลายๆคำถามเป็นคำถามง่ายๆที่เราอาจไม่เคยใส่ใจถามตัวเองเลย


22.เป็นคนขี้หึงม่ะ...
- ไม่หึง ไม่หวง แต่ ห่วงใย


23.ถ้าขอพรได้จะขอพรอะไร...
- ผมอยากให้มนุษย์ค้อมหัวเข้าหาธรรมชาติ
ยึดธรรมชาติเป็นแบบอย่างในการดำรงชีวิต
ธรรมชาติไม่เคยแบ่งแยกดีเลว สูงต่ำดำเตี้ย
ฝนไม่เคยบอกว่าเธอเป็นคนดีฉันจะให้ฝนเธอ
เธอเป็นชาวนาที่ขี้เกียจฉันจะไม่ให้ฝนเธอ
แสงแดดไม่เคยบอกว่า แกเป็นโจรฉันจะไม่ส่องแสงแก่เธอ
ลมไม่เคยบอกว่าพระรูปนี้จิตใจสะอาด ฉันจึงมอบสายลมแผ่วเบาให้ท่าน
ธรรมชาติมีแต่ให้ ให้โดยไม่เคยเรียกร้อง



24.คุณคิดว่าคนเราเกิดมาเพื่ออะไร
- คนเราเกิดมาเพื่อทำหน้าที่ ทำหน้าที่ในการใช้ชีวิต
ใช้ชีวิตอย่างดีที่สุด มีคุณภาพที่สุด
อยู่เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเอง ต่อครอบครัว ต่อโลก
มีคนเคยถามผมว่าผมอยากอายุยืนมั้ย เค้ามีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมาขาย
กินแล้วสุขภาพจะแข็งแรง หน้าตาอ่อนเยาว์
ผมตอบไปว่า….
“ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ผมจะมีอายุยืนยาวเท่าไหร่
ปัญหาคือเวลาที่ผมยังอยู่บนโลกนี้
ผมได้ทำอะไรที่มีคุณค่าและมีประโยชน์กับตัวเองและผู้อื่นแล้วหรือยัง”

จะมีประโยชน์อะไรถ้าอยู่ถึง 90 แล้วชีวิตเราก็ไม่ได้มีคุณค่าอะไรกับใคร
เป็นการอยู่เพื่อโลภ ทำลายธรรมชาติ สร้างความโกรธเกลียดต่อเพื่อน
มนุษย์ด้วยกัน
กอบโกย โกงกิน แล้วก็สืบทอดสันดานชั่วๆต่อไปยังลูกหลานของตน

ไม่มีอะไรยั่งยืน ทุกอย่างเกิดขึ้น ตั้งอยู่และดับไป
นอกจากที่จะคำตั้งคำถามกับตัวเองว่า “คนเราเกิดมาเพื่ออะไร”
ผมว่ามันสำคัญมากที่เราจะต้องรู้ว่า “แล้วเราจะตายยังไง ?”


25.เลี้ยงรุ่นครั้งต่อไปเมื่อไหร่
- ผมเป็นประธานรุ่นที่ไม่เคยคิดจัดงานเลี้ยงรุ่นเลยครับ


26.คิดอย่างไรกับเพื่อนที่มหาลัย
- เพื่อนที่ได้ใช้เวลาในชีวิตร่วมกันในระยะเวลาหนึ่ง


27.ฝากอะไรถึงคนที่เค้าส่งให้คุณม่ะ
- คุณต่าย บางพลีครับ
ผมชอบอ่านคำคมที่คุณนำมาลงไว้ในบล็อกคุณนะครับ


28.ฝากอะไรถึงคนที่คุณจะส่งถึง...
- สงสัยจะกลัวหัวหดกันหมดแล้ว คริคริคริ


29.คิดว่าจะมีใครตอบม่ะ..
- ไม่เป็นไรครับ ไม่ต้องห่วง ผมไม่ส่งต่อใคร


30.คุณเป็นใคร...
- เป็นชายวัย 34 ปี ที่กำลังเดินทางไปสู่จุดจบของชีวิตอย่างเข้าใจชีวิต
มีความสุขตลอดเส้นทางที่กำลังเดินไป
โกรธน้อยลง ยิ้มมากขึ้น
หัวเราะให้กับสิ่งที่ตัวเองเปลี่ยนแปลงไม่ได้
ทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองและคนรอบข้างดีขึ้นไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง
เล่นบล็อกไปจนกว่าจะเบื่อหรือไม่มีใครอ่าน
ถ้าวันหนึ่งได้มีโอกาสทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ จะไม่มีการลังเลรีรอ
และสุดท้าย อยากจัดงานศพตัวเองให้เรียบง่ายที่สุด
แล้วเหลือหนังสือกองโตเพื่อส่งต่อให้คนที่อยู่ข้างหลัง
ผมจะบอกเขาว่า สมบัติที่ล้ำค่าที่สุดที่ผมมี ก็คือ “ชีวิตของผม”.



.................


ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบทุกข้อ

จาก : กะก๋า บางกระโทง




Create Date : 08 ตุลาคม 2550
Last Update : 8 ตุลาคม 2550 7:36:42 น. 13 comments
Counter : 865 Pageviews.  

 
emoemo

ทำหน้าที่ค่ะ emo


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:7:38:27 น.  

 
แถ่กเวอร์ชั่นนี้ไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ อ้าย....

ข้อ 10 ผ่อนเดือนละ 300 โอเคบ่ emo


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:7:42:46 น.  

 
ชอบดูแผ่นวีซีดีแก๊งค์สามช่า ชิงร้อยชิงล้าน เหมือนกันเลยค่ะ เป็นเรื่องที่เคยเช่าบ่อยที่สุด emoemo

แต่กลับมาบ้านนอกไม่ได้ดูเลยค่ะ ไม่มีให้เช่าเลย emo

ถ้านอนดึกไม่ไหวก็ดูในเวปบ้างค่ะ emo



โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:8:01:00 น.  

 
สวัสดีค่ะครูก๋า ครูก๋าเก่งอ่ะ แบบว่าทำซ้ำหลายครั้งก็ยังทำ
ป้าเป็นประเภทกลัวแท็คไงก็ไม่รู้ แล้วถ้าแท็คเก่าก็คงไม่นั่งตอบอีก แหะๆ แบบว่าเหมือนเอาการบ้านอันเดิมมาให้ทำ

ซึ่งที่จริงการตอบหลาย ๆ ครั้งมันเป็นเรื่องที่ดีเหมือนกันนะคะ
เหมือนอย่างที่ครูก๋าว่า มันเหมือนเป็นการสำรวจความคิดของตัวเอง
ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมครูก๋ามีเพื่อน ๆ มาเยี่ยมเยอะ


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:8:24:47 น.  

 


12.ตอนนี้คิดถึงใครอยู่หรือเปล่า...
- ไม่มีครับ


อ้าวพี่!!!เดี๋ยวก็โดนมาดามทุบหรอก
ปากก็บอกว่ารัก แต่พอถามว่าคิดถึงไหม ตอบ "ไม่"
โดนแน่เรยยยยยนู๋ว่า



นู๋นับถือพี่มากเลยในการตอบtag






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:9:23:36 น.  

 
ไอแถกนี้คุ้นๆ....เหมือนเคยทำไปแล้วไม่ใช่เหรอเฮีย...

หรือว่าจำผิด...
สติแตกตั้งแต่เจอแถก ๒๒๗


emoemo


โดย: น้องบิ๊กของพี่ก๋า... (big-lor ) วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:11:03:36 น.  

 
ตามมาอ่านแท่กค่ะ อยากรู้ว่าหนังสือคำคมนี่มันแพงไหมค่ะ อยากได้ไว้อ่านบ้าง


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:11:33:50 น.  

 
11.คำพูดที่ติดปากเป็นประจำ
- ที่รัก



12.ตอนนี้คิดถึงใครอยู่หรือเปล่า...
- ไม่มีครับ
^
^
^
2ข้อนี้ มานขัดกันเปล่า emo


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:11:39:33 น.  

 
ตอบคุณมัยดีนาห์
หนังสือราคา 590 บาทครับ
ไม่แพงหรอกครับถ้าคุณได้เห็นความหนาของหนังสือ
ยิ่งเห็นความเก่งของคนทำ แล้วคุณจะทึ่งครับ


โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:12:55:24 น.  

 
เข้าใจแระ เข้าใจแระ emo
เข้าใจว่า ไม่น่ามาถาม กะก๋าเรย emo


โดย: งดของหวาน (runch ) วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:13:23:40 น.  

 
เป็นธรรมดาของสาวๆ ที่ชอบไปเดินห้างนะอ้ายก๋า เดินแบบไม่รู้เบื่อกันไปข้างนึงเลย เขียนแทคแต่เช้า นับถือๆมากๆ ว่าแต่หนังสือเล่มนั้น สงสัยต้องไปลองพลิกๆอ่านบ้างแล้ว คงต้องรอให้มีโอกาสไปในเมืองก่อน เพราะอยู่ที่นี่ ร้านหนังสือไม่มีขายแน่ๆ ขอจดชื่อไว้ก่อน เมื่อใดมีโอกาสต้องไปแวะดูให้ได้


โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:14:58:55 น.  

 
ชอบข้อ 23 มากที่สุด
ขอบคุณมากที่สุดต้องข้อ 27
สรุปทังหมด...ดีใจทีได้รู้จักคุณจริงๆ
ต่ายบางพลี...


โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:15:07:43 น.  

 
คุณกะก๋าคะคุณกะก๋า
อิชั้นอายุน้อยกว่าคุณนะคะ
....พี่ก๋า

ฮ่า ฮ่า

อย่ามั่วทำอ่อนกว่า


โดย: Piterek วันที่: 8 ตุลาคม 2550 เวลา:22:03:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]