กันยายน 2564
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
6 กันยายน 2564

:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 285 ::


:: ถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 285 ::


โจทย์ --- ครั้งแรก
ผู้คิดโจทย์ --- จันทราน็อคเทิร์น





:: This Old Guitar ::







: กีต้าร์ตัวเก่า :


กีต้าร์ตัวเก่าตัวนี้ สอนให้ฉันร้องเพลงรักเพลงหนึ่ง
มันทำให้ฉันรู้ว่าเสียงหัวเราะและเสียงร่ำไห้เป็นเช่นไร
มันทำให้ฉันได้พบเพื่อน
บางวันก็ช่วยคลายความหม่นหมอง
ช่วยคลายเหงาในค่ำคืนที่มีแต่ความอ้างว้างเดียวดาย
เป็นเพื่อนที่คอยชิดใกล้ ในค่ำคืนที่เหน็บหนาวและเปล่าเปลี่ยวใจ

กีต้าร์ตัวเก่าตัวนี้ ที่ทำให้ฉันได้พบเธอ
ดึงดูดสายตาและทำให้เธอหันมาฟังเสียงของฉัน
นำเราสองมาชิดใกล้
เปิดใจเธอ
และทำให้มีที่ว่างสำหรับเราสองคน
พื้นที่แห่งรัก พื้นที่แห่งหัวใจ

กีต้าร์ตัวเก่าตัวนี้ ทำให้ชีวิตฉันก้าวต่อไป
กับทุกสิ่งที่ฉันทำด้วยความรัก
ดั่งลำนำเพลงรักขับกล่อมดวงดาว
ซึ่งทอแสงสาดส่องผ่านขอบขุนเขา
ทุกสิ่ง คือ เพลงเพื่อเธอ
ฉันรักที่จะร้องเพลงของฉัน...เพื่อเธอ
แน่นอน นี่คือคำมั่น และเธอก็คงรู้ดี
ว่าฉันรักที่จะร้องเพลงทุกเพลงของฉัน...เพื่อให้เธอฟัง



[ แปลแบบเก็บความจากเพลง This Old Guitar ของ John Denver ]









เพลง This Old Guitar ของ John Denver
ทำให้ผมนึกถึงกีต้าร์ตัวแรกในชีวิต กีต้าร์ยี่ห้อ Marina

ครั้งแรกที่ผมคิดอยากเล่นกีต้าร์
คือ วันที่นั่งฟังพี่ชายเล่นกีต้าร์ให้ฟังในห้องนอน
ตอนนั้นผมเรียนอยู่ชั้น ม.3 อายุประมาณ 13-14 ปี
เล่นไปสักพักพี่ชายก็ยื่นกีต้าร์ยี่ห้อ Jojo ของเขาให้ผมมาลองถือเล่น
ก่อนหน้านั้นเวลาฟังเพลงจากเครื่องเล่นเทป ผมชอบเสียงกีต้าร์มากเป็นพิเศษ
เคยเอาด้ามไม้กวาดมาถือแล้วจินตนาการว่ามันคือกีต้าร์ ดีดขึ้นดีดลงอยู่คนเดียว

แล้วผมก็ลืมเลือนความอยากเล่นกีต้าร์ไปพักใหญ่ และไม่เคยหยิบกีต้าร์ของพี่ชายมาเล่นเลย
จนวันตรุษจีนเวียนมาถึง และผมเก็บเงินได้ 2800 บาท
ผมถามพี่ชายว่าเงินเท่านี้ซื้อกีต้าร์ได้แล้วหรือยัง
เขาพาผมไปร้านขายของหลุดจำนำแถวบ้าน มีกีต้าร์มือหนึ่งจากจีนขายด้วย
ร้านนี้เป็นร้านเล็ก ๆ อยู่แถวคูเมือง ผมจำชื่อร้านไม่ได้แล้ว
ผมสะดุดกับกีต้าร์ที่ทำจากเมืองจีนยี่ห้อ Marina ราคาก็พอดีกับเงินที่มีอยู่
พี่ชายหยิบมาลองเสียงให้ บอกว่าเสียงพอใช้ได้
ผมจ่ายเงินแล้วก็เอามันกลับมาบ้าน ระหว่างทางแวะซื้อหนังสือเพลงเล่มเล็ก ๆ มาหนึ่งเล่มราคา 12 บาท
เป็นหนังสือรวมเพลงฮิตของคาราบาว

ครั้งแรกที่ผมหัดเล่นกีต้าร์ ผมหัดเล่นคนเดียว โดยเปิดหนังสือเพลงซึ่งมีรูปคอร์ดให้ดู
ผมลองจับคอร์ด ลองดีดขึ้นดีดลงด้วยตัวเอง
เพลงแรกในชีวิตที่หัดเล่นคือ เพลง “สังกะสี” ของคาราบาว
เพราะคอร์ดมันง่ายที่สุดนั่นเอง มีคอร์ด C Am Dm F Em G
เลิกเรียนกลับบ้านผมก็หยิบกีต้าร์ตัวนี้มาเล่นทุกวัน ดีดเพลงเดียวทุกวันเป็นเวลาเกือบเดือน
จากนั้นก็ค่อย ๆ ขยับขยายจับคอร์ดได้มากขึ้นเรื่อย ๆ เล่นเพลงใหม่ ๆ
ได้เทคนิคการเล่นแบบอื่นนอกจากการดีดขึ้นดีดลง

ตอน ม.3 โรงเรียนพานักเรียนไปทัศนศึกษาจากเชียงใหม่ไปต่างจังหวัด
เพื่อนร่วมห้องเอากีต้าร์ไปด้วย ผมหยิบกีต้าร์ของเพื่อนมาเล่นตอนรถเริ่มออกเดินทาง
เล่นเพลง ตัวสำรอง ของพงษ์พัฒน์ กับเพลงพระเจ้าตากของคาราบาว
เล่นสองเพลงนี้วนไปเกือบตลอดการเดินทาง โดยมีเพื่อน ๆ ล้อมวงตะโกนร้องกันอยู่หลังรถ
ผมจำได้เลยว่ามันเป็นกีต้าร์สีชมพู และตอนนั้นผมยังเล่นได้ไม่ถึง 10 เพลงเพราะเพิ่งหัดเล่นเป็นใหม่ ๆ

ตอนลงไปเรียนต่อที่ลาดกระบังผมนำเจ้า Marina ไปด้วย
แม้จะไม่ดื่มเหล้าเลย แต่ผมก็สามารถนั่งอยู่ในวงเหล้ากับเพื่อน ๆ
ทำหน้าที่นั่งเล่นกีต้าร์และร้องเพลงให้เพื่อนฟัง
ส่วนใหญ่ผมจะชอบร้องเพลงช้า ๆ เศร้า ๆ
ในวันที่เพื่อนอกหัก ผมเคยเห็นน้ำตาของเขาไหลออกมา ขณะที่ผมกำลังร้องเพลง

30 กว่าปีแล้วที่เจ้า Marina ตัวนี้ยังอยู่กับผม
ทุกวันนี้มันย้ายที่ไปอยู่ในห้องลูกชาย เพราะสิบปีที่แล้วผมตัดสินใจซื้อกีต้าร์ตัวที่สองของตัวเอง
เพราะกีต้าร์ตัวเดิมมันเก่ามากจากการใช้งานมานานและเล่นเกือบทุกวัน
ผมซื้อกีต้าร์ Guild แล้วก็เก็บ Marina ตัวเก่าไว้ที่บ้าน ไม่ได้หยิบมาเล่นอีกเลยนานนับสิบปี
จนวันหนึ่งลูกชายไปเห็น และบอกว่าจะเอาไปเล่นอีกครั้ง

จากวันที่หัดเล่นกีต้าร์เป็นครั้งแรก
จนถึงวันนี้ ผมก็ยังเล่นกีต้าร์อยู่
แม้จะเล่นไม่เก่ง แต่ผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้จับกีต้าร์และร้องเพลง
ถ้าจะบอกว่าชีวิตของผมมีกีต้าร์เป็นส่วนหนึ่งก็คงไม่แปลกอะไร
















Create Date : 06 กันยายน 2564
Last Update : 6 กันยายน 2564 6:07:58 น. 25 comments
Counter : 1232 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณเริงฤดีนะ, คุณหอมกร, คุณNior Heavens Five, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณblue_medsai, คุณThe Kop Civil, คุณmultiple, คุณทนายอ้วน, คุณตะลีกีปัส, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณzungzaa, คุณtoor36, คุณ**mp5**, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณkae+aoe, คุณmcayenne94, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณTui Laksi, คุณเนินน้ำ, คุณlovereason, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณnonnoiGiwGiw, คุณSweet_pills, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse


 

ประทับใจไปกับกีต้าร์ตัวแรกพร้อมเรื่องราวที่ผ่านมา



นอกจากเพลงThe Old Guitar
ที่ไพเราะ
พี่อ้อยัง
นึกถึงเพลงเก่าของ Three Dogs Night.
Just An Old Fashion Love Song.

Happy Birthday
สุขภาพแข็งแรง เฮงๆ
ครอบครัวมีความสุข ค่ะ






โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:6:22:12 น.  

 
คุณก๋า.. มีความจำ ความพยายาม เล่นกีต้าร์แสดงว่ามีความ
มุ่งมั่น ท้้งเล่นกีต้าร์ ร้องเพลงได้...

ผมไม่มีด้านเล่นเครื่องดนตรีเลย.. เพื่อนนำไวโอลินมาขาย
เขาว่าช่วยซื้อหน่อยเจ้าของเขาต้องการเงินก็ช่วยซื้อ พยายามเล่นหลายวัน จับเสียงไม่ได้เลย 555
ที่พอได้ พวกคีย์บอร์ด ต้องแหะ ๆ แปะตัวเลขไว้ตรงคึย์คือ
ใช้หูฟังเสียงพิมพ์สัมผัสแบบพิมพ์ดีไม่ได้...
ที่พอไหว น่าจะความคิดริเริ่มให้เกิด ชมรมดนตรีอาศัยเพื่อน ๆ
ช่วยกัน... เขาร้องเพลงอะไรถ้าฟังแล้วเสียงเหมาะกับเราก็จะ
ฝึกร้องได้ง่าย ถ้าไม่ตรงสะเป็ค 555 จะร้องไม่ได้เลยพวกเพลงลูกทุ่ง ชอบฟังมากครับพวกนักร้องลูกทุ่งจริง (ไม่ใช่ลูกทุ่งค่ายเพลง)..
เพื่อน ๆ เขาว่าพิลึก ชอบฟังทำไมไม่ฝึก เสียงเราไม่ให้
...
ผมฟังเพลงที่คุณก๋าเล่นร้อง ทึ่งนะครับ แต่งเองร้องเอง
ได้ด้วย..


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:7:40:56 น.  

 
วันนี้พูดถึงกีต้าร์ตัวเก่าไปไม่เป็นเลย
แต่ที่แน่ๆ เก่ามา 7 ปีเบื่อแล้วนะคุณก๋า



โดย: หอมกร วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:7:42:11 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า
การทำสิ่งใดเป็นครั้งแรกจะอะไรที่ประทับใจและจำได้ไม่เคยลืมเลือนเลย

Happy Birthday ครับพี่ก๋ามีความสุขมากๆ คิดสิ่งใด ก็ขอให้สมดังปรารถนา ผลิตงานเขียนดีๆออกมาให้แฟนคลับรับชมตลอดไปนะครับ

พี่ก๋าสบายดีนะครับ ผมไม่ได้เข้าบล็อกมาพักใหญ่แล้ว
โหวตครับ


โดย: Nior Heavens Five วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:7:44:18 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดคะคุณก๋า..

ขอให้คุณก๋าและครอบครัวมีความสุขมากมาก

สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโควิด

เฮงๆรวยๆตลอดไปนะคะ



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:8:30:42 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดคะคุณก๋า


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:8:38:51 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะ...คุณก๋า..


//กีต้าร์ เป็นความใฝ่ฝันมาก
//เคยหัดลองเล่น แต่ก็ไม่สำเร็จ




โดย: Love Memoirist (blue_medsai ) วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:9:03:33 น.  

 
กีต้าร์สวย คลาสสิกมากเลยครับคุณก๋า ผมก็ชอบฟังเสียงกีต้าร์ แต่เล่นไม่เป็นครับ 555 ชอบร้องอย่างเดียว
พอคุณก๋าเล่าถึงบรรยากาศการเดินทางไปเข้าค่าย ผมก็นึกถึงสมัยโน้นเหมือนกัน ชอบบรรยากาศมาก ๆ ครับ เล่นกีตาร์ รอบกองไฟ ร้องเพลงกัน
ตอนนี้ผมอินกับเพลงของเทียนไขมากครับ เวลาจะออกไปเที่ยวต้องฟังทุกครั้ง


โดย: The Kop Civil วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:11:02:04 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดด้วยครับคุณก๋า


โดย: The Kop Civil วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:11:11:42 น.  

 
โอ้ ศิลปะ กวี ดนตรี คุณก๋ามีครบเลยนะครับ
แถมรูปหล่อ ครอบครัวอบอุ่นอีกต่างหาก

นานๆจะเจอคนที่ คุณสมบัติครบถ้วนแบบนี้ซักคนนะครับ

คนที่เล่นดนตรี วาดรูป ร้องเพลงนี่ มักจะมีจิตใจดี อ่อนโยน
ไม่จับใครเป็นตัวประกัน แน่นอน ครับ อ.เต๊ะ มั่นใจ 555

กีต้าร์ นี่เป็นเครื่องดนตรีที่เล่นแล้วเท่ มากๆ เสียงก็ไพเราะ
กีต้าร์ตัวแรก นี่เป็นความทรงจำที่ดี เป็นของมีค่า ต้องเก็บไว้ให้ดี ห้ามเอาไปจำนำเด็ดขาดนะครับ 555

สุขสันต์วันเกิดนะครับ ขอให้คุณก๋ามีความสุข สุขภาพแข็งแรง แคล้วคลาดจากโรคภัยต่างๆ มีสติปัญญาเฉียบแหลม เอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์นะครับ



โดย: multiple วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:11:36:40 น.  

 
สวัสดีมีสุขค่ะ

ชอบฟังเสียงกีต้าร์ค่ะ คุณก๋าเก่งทั้งเล่นทั้งร้องได้ค่ะ
จนได้แต่งงานกับหนุ่มนักดนตรีจนได้ในที่สุด
ด้วยเสียงกีต้าร์กับเพลง "แอบรักเธออยู่ในใจ"
ที่หนุ่มมาดีดอยู่ตรงหน้าต่างบ้านพักทุกๆเย็น


โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:12:16:19 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดครับพี่ก๋า ^^ สุขภาพแข็งแรง อารมณ์ดีทุกวัน จะได้เอากีต้าร์ตัวเก่า มาเล่นเพลงเพราะๆ ให้เพื่อนๆ บล๊อกได้ฟังกันครับ

เป็นตะพาบ ครั้งแรก ที่อ่านแล้วประทับใจมาก ๆครับพี่ ที่กีต้าร์ตัวแรกที่พ่อซื้อด้วยเงินเก็บตัวเอง วันนี้ไปอยู่ในห้องลูกชาย ที่เค้าจะเล่นกีต้าร์ตัวนี้ต่อไปอีก

jojo นี่ผมรู้จักครับ รุ่นพี่ที่เคยมาคุมซ้อมให้เอามา จำได้แม่นเลย
แต่ Marina ราคา 2800 ก็ถือว่าแพงเหมือนกันนะครับสมัยนั้น

กีต้าร์ตัวแรกของผมก็ยังอยู่ครับ Yamaha F210 คอเล็กเล่นสบายดี เดี๋ยวนี้ก็ยังเล่นอยู่ครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:13:41:42 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะคุณก๋า สุขภาพแข็งแรง เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวเร็ววันนะคะ

อ่านแล้วประทับใจจังค่ะ คุณก๋ามีความมุ่งมั่นตั้งใจมากเลยแถมเก็บเงินซื้อกีต้าร์เองด้วย

น้องเมฆปีนี้สูงขึ้นจริงค่ะ แต่เทียบกับเพื่อนๆรุ่นเค้าถือว่ายังเตี้ยอยู่เลย เพื่อนๆทั้งดญ.ดช.สูงๆกันทั้งนั้นเลยค่ะ


โดย: zungzaa วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:14:14:40 น.  

 
เรียกได้ว่าหลงเสน่ห์สินะครับ กีต้าร์เป็นหนึ่งในของที่ไม่เกี่ยวกับการเรียน แต่เมื่อเอาไปโรงเรียนกลับไม่ถูกยึด ถือว่าแปลกดีเหมือนกัน

พี่ก๋าน่าจะคุ้นเคยกับกีต้าร์มาก ผมคุ้นๆ ว่าพี่ก๋าเคยทักผมว่า โมเดลที่เอามาแสดงในบล็อกใช้กีต้าร์ยี่ห้อนี้ๆ ด้วย ซึ่งข้อมูลมันตรงครับ

สุขสันต์วันเกิดด้วยนะครับ ขอให้พี่ก๋า รวมไปถึงทุกคนในชาติไทยเรานี้ มีชีวิตรอดในยุคเข็ญ ผ่านเรื่องเลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตไปให้ได้


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:15:10:54 น.  

 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:15:54:01 น.  

 
จากบล๊อก

14 ปีที่รอ รอจนลืมเลยครับ ตั้งแต่มัธยม มหาลัย จนทำงาน 555555
จนวันที่เริ่มก่อสร้าง ผมยังบอกแม่เลยครับว่า ใช่หร๊ออออออ

หลานงงๆครับ แต่ชอบออกไปดูคนมากกว่า
ไปแค่เซเว่นก็มีควมสุขแล้ว ถึงกับจับประตูรถไม่ยอมขึ้นรถกลับบ้าน 5555


Marina ยังไม่เคยจับเลยครับ
ตอนนี้ โรงเรียนดนตรีปิดด้วย คงไม่ได้ลองอีกนาน
เห็นในบล๊อกพี่ก๋าแล้วคิดถึง jojo ขึ้นมาเลย ลืมไปเลยครับ ^^


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:17:11:06 น.  

 
สุขสันต์วันคล้ายวันเกิด (อีกครั้ง) จ้ะ น้องก๋า

สุขใด หวังใด ขอให้สมหวัง สุขภาพแข็งแรง ๆ ตลอดไปนะจ๊ะ

อ่านตะพาบ "ครั้งแรก" ของก๋า เป็นของรัก ของชอบ คือ
กีต้าร์ ตัวแรก ด้วยเงินเก็บ 2,800 บาท แพงเหมือนกันนะ
เล่นกันมาเป็นเวลาหลายสิบปี ถึงได้ซื้อตัวใหม่ เป็นของรักของหวงจริง ๆ นะเนี่ย แถม ได้ประโยชน์โดยให้หมิง หมิงได้รับช่วงนำไปเล่นต่ออีก คุ้มค่าจริง ๆ นะ

เรื่อง ภาษาจีน ต้องยกความดีให้พ่อของครูจ้ะ พ่อเป็น
คนจีนที่รักชาติมาก ลูกทุกคนต้องจบภาษาจีนชั้นประถมสี่ จ้ะ
ก็เป็นผลดีสำหรับครูลูกทุกคน โดยเฉพาะครู ได้ใช้วิชาภาษาจีนสอบเทียบ ม.ศ.5 แทนวิชา คณิตศาสตร์ ข ครูผ่าน ม.ศ. 5 ได้เพราะภาษาจีนช่วย คะแนนเต็ม 140 คะแนน ครูว่า ครูได้ไม่
น้อยกว่า 130 คะแนน อิอิ

โหวดหมวด ตะพาบ



โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:17:14:52 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะ คุณก๋าขอให้สุขภาพแข็งแรง สุขกายสบายใจ เฮงๆ ปังๆ เป็นปีแห่งความสุขอีกปีค่ะ
มาอ่านเรื่องกีตาร์ครั้งแรก เย็นไม่ได้เล่นมาหลายสิบปีไม่ทราบจะกดสายลงรึเปล่า วันก่อนผ่านร้านอูคูเลเล่ อยากได้สักตัวมาไว้เผื่ออยากเล่น


โดย: mcayenne94 วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:18:11:24 น.  

 
สวัสดีคุณก๋า...

ตามมาอ่านงานตะพาบด้วยคะ..

สุดยอดคะ..เป็นตำนานเลยนะคะ..



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:18:42:39 น.  

 
สิ่งแรกของเราจะประทับใจไม่รู้ลืมจริงๆนะคะ
คุณก๋าแต่งภาพได้สวยเก๋เท่มากๆ
ขอบคุณในความห่วงใยถึงดวงตาที่ป่วยนะคะ


โดย: Tui Laksi วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:19:56:35 น.  

 
สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดค่ะคุณก๋า
สุขกาย สุขใจ สุขภาพแข็งแรงนะคะ
เก่งนะคะหัดเล่นด้วยตัวเอง และยังเก็บกีต้าร์ตัวแรกไว้ส่งต่อให้หมิงหมิงได้เล่นต่อด้วย


โดย: เนินน้ำ วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:20:04:35 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
โห วันนี้ได้เห็นกีตาร์ตัวแรกของพี่ก๋า
ตอนแปะคำแปลบทเพลง นึกว่าพี่ก๋าแต่งเพลงให้มาดาม อิอิ
เพลงหวานแท้ พี่ก๋าโรแมนติกมากเลยนะคะเนี่ย
เก็บเงินซื้อกีตาร์ได้ตั้งแต่เด็กๆ ราคาก็ไม่น้อยนะสมัยนั้น แถมยังเก็บไว้อย่างดีอีก ตอนนี้น้องหมิงหมิงรับช่วงต่อคุณพ่อ แสดงว่าเริ่มเป็นหนุ่มน้อยแล้วล่ะ
เคยหัดเล่นกีตาร์อยู่ค่ะ แต่ไม่สามารถ หัวไม่ไปกับเรื่องเล่นดนตรี ขนาดตอนเรียนเป่าขลุ่ยหัดแทบตายยังไม่เวิร์คเลย ยอมแพ้ค่ะ
เอาจริงๆ พกกีตาร์ไปด้วยเวลามีทัศนศึกษาหรือแคมป์ปิ้งรอบกองไฟนี่สนุกมากเนาะ คิดถึงเพื่อนๆ ขึ้นมาเลยค่ะ ต่างคนต่างแยกย้ายกันไปแล้ว หมดเวลาสนุกแล้วสิ TT
นุ่นไปฉีดซิโนแวคแล้วค่ะ อยากได้ฟาร์มแต่ดูท่าเข็มสองจะโดนไขว้ นี่ว่าอาจจะไม่ฉีดข้ามไปรอมอเดอร์นาสองเข็มเลย ต้องระวังตัวเองก่อน แงงงง
สุขสันต์วันเกิดค่ะพี่ก๋า ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ


โดย: lovereason วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:20:47:46 น.  

 
สุขสันต์วันครบรอบวันเกิดครับ คุณก๋า

ผมหัดเล่นกีตาร์ครั้งแรก น่าจะเป็นเพลง yesterday ครับ
เล่นเฉพาะท่อนแรก วนไปวนมาครับ
(หลังเรียนจบ ทำงาน ก็ไม่ได้เล่นอีกเลย)

ครั้งแรก ก็ ต้องคู่กับ วันวาน





โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:23:39:29 น.  

 
สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดคุณก๋านะคะ

พรประเสริฐทุกประการขอให้เกิดขึ้นกับคุณก๋าค่ะ

กีตาร์ตัวแรกยังคงอยู่และเป็นตัวที่คุณก๋าเก็บเงินซื้อเองด้วย
ถ้ากีตาร์มีชีวิตคงภูมิใจนะคะที่ตัวเองเหมือนเพื่อนที่สร้างความสุข
ให้เจ้าของและผ่านเรื่องราวต่างๆมาด้วยกัน

ขอบคุณคุณก๋าสำหรับกำลังใจนะคะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 6 กันยายน 2564 เวลา:23:42:41 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า

สุขสันต์วันเกิดค่ะ

มาชมกีตาร์ด้วยค่ะ
เป็นความทรงจำที่ดีจริงๆค่ะ


โดย: newyorknurse วันที่: 7 กันยายน 2564 เวลา:0:26:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]