กันยายน 2554
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
12 กันยายน 2554

:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณ vimmy_khun ::





:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณ vimmy_khun ::







ถ้าเจอแม่ยายที่จู้จี้จุกจิก ขี้บ่นมากๆ พูดมาก นินทาลูกสะใภ้
ไม่ว่าจะทำดีขนาดไหนก็ชอบหาเรื่องมาว่าจนได้
จะปฏิบัติอย่างไรดีถึงอยู่อย่างมีความสุข
เพราะอยู่บ้านเดียวกัน



คำถามโดย : คุณ vimmy_khun
วันที่ : 25-5-2554





















ครั้งหนี่งสามเหลี่ยมกับวงกลมมีโอกาสได้อยู่ร่วมกันในบ้านหลังหนึ่ง

วงกลมเป็นวงกลมที่ไม่เคยคิดเปลี่ยนแปลงตัวเองเลย
เป็นวงกลมที่จู้จี้ขี้บ่นและมองสิ่งต่างๆที่ไม่เหมือนวงกลม
ว่าเป็นความอัปลักษณ์ เป็นสิ่งที่ไม่น่ามอง

วงกลมภูมิใจในความเป็นวงกลมของตนเองมาก
มากเสียจนบางครั้งก็พยายามเปลี่ยนสิ่งต่างๆให้กลายเป็นวงกลม
โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่าทัศนคติแบบนี้
สร้างความอึดอัดใจให้กับคนรอบข้างมากมาย
รวมทั้งสามเหลี่ยมด้วย....


วงกลมพยายามโน้มน้าวให้สามเหลี่ยมเปลี่ยนแปลงตัวเอง
เพื่อให้เป็นวงกลม แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ทำไม่สำเร็จ
เพราะสามเหลี่ยมนั้นเชื่อมั่นในความมั่นคงแข็งแรงของตนเอง
สามเหลี่ยมเชื่อว่ารูปลักษณ์ที่ตัวเองเป็นอยู่นั้น
คือสัญลักษณ์ของความหนักแน่น เป็นตัวของตัวเอง


วันผ่านวัน...ผ่านไปด้วยความอึดอัดใจ
วงกลมยังคิดว่าวงกลมเท่านั้นที่ดีที่สุด
ส่วนสามเหลี่ยมก็ไม่คิดเปลี่ยนแปลงตัวเอง
กลับหวังในใจลึกๆด้วยซ้ำว่า
วันหนึ่งวงกลมจะเห็นดีเห็นงาม
และเปลี่ยนใจเปลี่ยนตนเองมาเป็นสามเหลี่ยมบ้าง....
















ผมเคยทำงานกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง
ท่านเป็นคนที่มีชื่อเสียงมากในจังหวัด
มีอำนาจในมือชนิดที่ต่อสายโทรศัพท์ตรงถึงท่านผู้ว่าฯได้เลย
โดยไม่ต้องผ่านเลขาฯ

ตอนที่ผมเริ่มทำงานกับท่านใหม่ๆ
ท่านพยายามสั่งให้ผมทำและเป็นอย่างที่ท่านต้องการ
แต่ผมต่อต้านและขัดขืน
ผมยืนกรานในความถูกต้องของหลักการ

ที่สุดผมกับท่านก็ทะเลาะกัน
ท่านโทรมาด่าผมกับพ่อของผมอย่างสาดเสียเทเสียด้วยความโกรธ


ธุรกิจที่พ่อผมทำร่วมกับท่านประสบความติดขัดทันที....


แต่หลังจากนั้นผมยังต้องฝืนใจไปทำงานกับท่านเช่นเดิม
จนมีโอกาสได้คุยกันในครั้งหนึ่ง

ผมตั้งคำถามเกี่ยวกับตัวท่านมากมาย
เช่น ภูมิหลังด้านการศึกษา
ประวัติการทำงานและสิ่งที่ท่านได้ทำสำเร็จ ฯลฯ
น่าแปลกใจที่ท่านตอบคำถามต่างๆเหล่านั้น
ตอบด้วยความปลื้มใจที่มีใครบางคนสนใจในสิ่งที่ท่านเป็น
ยกย่องในสิ่งที่ท่านทำ....


















หรือแท้ที่จริงแล้ว คนเราไม่ว่าใหญ่โตแค่ไหน
มีอำนาจมากเท่าไหร่
ก็ยิ่งอยากได้รับคำยกย่อง อยากให้คนเห็นความสำคัญ

หลังจากการพูดคุยกันครั้งนั้น
ท่าทีที่ท่านมีต่อตัวผมเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง
เมื่อผมแสดงออกว่าสนใจและเคารพตัวท่านอย่างจริงใจ
ท่านก็ให้ความเอ็นดูผมเสมือนลูกหลานคนหนึ่ง....



เมื่อท่านป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย
ผมคือไม่กี่คนที่ยังไปเยี่ยมเยียนท่านสม่ำเสมอ
ในขณะที่คนที่เคยร่วมงานและรองรับอารมณ์ของท่านมาตลอด
พากันปลีกตัวหนีห่างโดยไม่สนใจใยดีท่านเลย....


ที่สุดแล้ว....วันที่ท่านจากไป
ท่านสั่งเสียลูกหลานของท่านว่า
แขกสามคนแรกที่ต้องเชิญไปในงานศพของท่านให้ได้
หนึ่งในนั้น มีผมอยู่ด้วยคนหนึ่ง


ผมเป็นคนหนึ่งที่ท่านเคยเกลียดน้ำหน้ามาก
ไม่ชอบมากที่สุด
กลับเป็นคนที่ท่านสั่งเสียให้เชิญมาร่วมงานศพของท่านให้ได้....
















ผมไม่รู้ว่าแม่ยายของคุณ vimmy_khun เป็นอย่างไร
อารมณ์ร้ายแค่ไหน แต่ผมอยากให้คุณลองเปิดใจ
มองท่านในมุมที่ท่านเป็น ไม่ใช่มุมที่เราอยากให้ท่านเป็น
ลองมองเข้าไป...แล้วหาโอกาสรับฟังสิ่งที่อยู่ในใจของท่าน

ลองมองผ่านคำบ่น คำด่า คำนินทา

ลึกเข้าไปอาจเป็นความกังวลใจ
ความห่วงใยที่ท่านมีต่อลูกชายของท่านหรือเปล่า
หรือท่านส่งสัญญาณบอกคุณเองหรือเปล่า
ว่าคุณยังไม่ได้ทำอะไรเพื่อชนะใจท่านเลย


บางคนบอกว่าทำไมฉันต้องเป็นฝ่ายเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยล่ะ
ทำไมฉันต้องเป็นฝ่ายยอม...


แต่ผมคิดว่าเรื่องของความสัมพันธ์
ไม่ใช่เรื่องของการแข่งขันเพื่อหวังผลแพ้ชนะ
แต่เป็นการเรียนรู้ที่จะเข้าใจความรู้สึกของอีกฝ่ายอย่างแท้จริง


ไม่มีใครเกลียดใครได้โดยไม่ต้องการเหตุผล
ปัญหาคือ วันนี้เราได้ฟังและได้รับรู้ความรู้สึกของอีกฝ่าย
อย่างดีที่สุดแล้วหรือไม่เท่านั้นเอง



















Create Date : 12 กันยายน 2554
Last Update : 12 กันยายน 2554 5:15:49 น. 101 comments
Counter : 1577 Pageviews.  

 
สวัสดีเจ้าปี้ก๋า แม่ยายปิ๊กบ้านละก๊ะ อิอิอิ

ต๋อนนี้หนูหัดยะอย่างปี้ก๋าละ เอาลิงค์บล็อกไปแปะในเฟซฯ เวลาขี้คร้านอัพในเฟซฯ ตี้บ้านจะได้บ่าต้องมาตวยในบล็อก 55555 ลิงค์ไปให้ครบทุกทาง


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:5:50:18 น.  

 
แวะมาอรุณสวัสดิ์ก่อนค่ะพี่ก๋า
เด๋วสายๆมาใหม่นะคะ


โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:6:06:32 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า มาดาม และ หมิง หมิง

คำถามแปลกใจดีค่ะ แต่จริง ๆ มันเป็นเหตุการณ์ที่พบบ่อยในสังคมค่ะ



โดย: Gunpung วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:6:20:13 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า

วงกลมบางวงบิดเบี้ยวมากเกินจะเยียวยา
สามเหลี่ยมดึงดันไม่ยอมกัน
ใช้ไม้ตายคือแผ่เมตตาให้กันทุกวันๆๆๆๆ
เหตุการณ์ต่างๆเปลี่ยนเป็นสุขสงบ

ท่าทีแห่งจิตใจที่ผ่อนคลายลง
กลับทำให้วงกลมและสามเหลี่ยมเข้าใจกันได้
ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไร
เมตตาได้ผลจริงๆค่ะ


แอมอร




โดย: peeamp วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:6:31:27 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

เอาใจเขามาใส่ใจเราแท้จริงทีเดียว
ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงใคร
มากไปกว่าเปลี่ยนมุมมองตัวเอง
ความอ่อนน้อมถ่อมตน นำมาใช้ได้เสมอในสังคมเรานะคะ
มีรักและเมตตา ก็พาความสุขใจเล็กๆให้ทุกคนได้

..เมื่อวานเพื่อนที่อยู่นิวยอร์คแบ่งปันประสบการณ์
วันที่ตึกแฝดโดนชน
มี weblink 911 ให้เข้าไปแชร์ค่ะ
น่าสนใจดี...ถ้าคนเราโกรธเกลียดกันน้อยลง
ไม่มุ่งทำร้ายล้างและแก้แค้น
คงไม่มีการระเบิดพลีชีพกันนะคะ

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวดีดีในทุกทุกวัน(แม้ทางนี้จะมีน้ำท่วมบนสุขุมวิทก็ตาม อิอิ)


โดย: A IP: 101.109.155.211 วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:6:37:22 น.  

 
บางคนบอกว่าทำไมฉันต้องเป็นฝ่ายเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยล่ะ
ทำไมฉันต้องเป็นฝ่ายยอม...
.
.
.

เปลี่ยนตนเองง่ายกว่าเปลี่ยนคนอื่นตั้งเยอะเน๊อะ





แต่ผมคิดว่าเรื่องของความสัมพันธ์
ไม่ใช่เรื่องของการแข่งขันเพื่อหวังผลแพ้ชนะ
แต่เป็นการเรียนรู้ที่จะเข้าใจความรู้สึกของอีกฝ่ายอย่างแท้จริง
.
.
.

ในส่วนตัวน้ำค้างนะคะ
พี่ในที่ทำงานคนนึง ทั้งวีนเก่ง ทั้งเจ้าอารมณ์ โวยวายเสียงดัง
แต่ก็ไม่เคยมีปัญหากะน้ำค้างเลยซักครั้ง
เพราะน้ำค้างไม่ค่อยเก็บเอาพฤติกรรมเหล่านั้นมาใส่ใจ
คือเข้าใจว่าเขาก็เป็นของเขาแบบนั้นมาแต่ไหนแต่ไร
ใครจะไปเปลี่ยนให้เขาเป็นให้ได้ตามใจตนเองก็คงไม่ได้อ่านะ
แต่คนอื่นๆที่ร่วมงานกับพี่เขาน่ะ ร้องไห้กันไปหลายคนแล้วหละค่ะ
กับน้ำค้างเองพี่เขาก็ไม่เคยวีนใส่นะ
แต่มักจะมาปรึกษาปัญหามากกว่า
ส่วนมากก็จะเป็นปัญหาเรื่องงานและก็ลูกน้องของเขานั่นหละ
อาจเป็นเพราะน้ำค้างเป็นคนเดียวที่เข้าใจและรับฟังเขาล่ะมั๊ง

แหะๆๆยาวอีกตามเคย


โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:6:39:12 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ น้องก๋า..

คงหายดีแล้วนะคะ ...

รักษาสุขภาพต่อไป... อากาศกำลังเปลี่ยนแปลง...

วันนี้วันจันทร์เฮ้อ... จันทร์หนอ..วุ่นวายหนอ...


โดย: poongie วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:6:41:52 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า..
เป็นคำถามที่พี่ถามคุณสามีพี่อยู่ตลอดเวลา
ดีนะที่ได้แยกมาอยู่เมืองนอกซะห้าปี
ถือว่าเป็นวันหยุดพักผ่อนยาวของครอบครัวเล็กๆ
อีกหน่อยกลับไปเมืองไทย เราก้อจะเป็นแบบสามเหลี่ยมกะวงกลม
นี่แหล่ะ แต่บ้านเราอาจจะมีสามเหลี่ยมซักสามอัน วงกลมหนึ่งอันหรือสองอันก้อแล้วแต่ แต่ที่สำคัญขอให้อยู่กันอย่างมีความสุขด้วยเถอะ..สาธุ!!!!


โดย: พี่ฟ้า... (kuvasu ) วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:6:46:55 น.  

 



ว่าที่...ของ fufu ก็จู้จี้ ขี้บ่น
อาจจะด้วยความที่เป็นครู
เจอศิษย์เก่าในห้า่งแต่งตัวไม่น่ารัก .. ยังโดน
แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ทำเลยคือนินทา
คนรอบตัวบอกว่าจะนินทาอะไร
เจอหน้าก็ด่าอย่างนี้ ลับหลังก็ด่าอย่างนี้
บางทีลับหลังมีแอบชมบ้าง แต่เจอหน้านี่ยากจริงๆ

บางที ..
ดี.ว่าพื้นหลังของเราเองก็มีส่วนนะคะ
ดี.เปรียบเทียบดี.กับเพื่อนดี.
เพื่อนดี.คุยกับพวกรุ่นใหญ่ๆไม่ค่อยได้
เพราะว่ารำคาญ ชอบถามนั่นนี่ น่ารำคาญ
สู้คุยกับคนรุ่นเดียวกันไม่ได้ เข้าใจกันง่ายดี

แต่ดี.ชอบฟัง (แถมขี้อ้อน)
ดี.เลยนั่งคุยกับผู้ใหญ่ได้นานๆ
แล้วมันก็จะมีผลตอบรับที่ดีตามมา
ใครทานอะไรแล้วยังไม่รู้ล่ะ
แต่ดี.จะถูกถามเสมอว่ากินข้าวแล้วยัง

อย่างที่พี่ก๋าว่า ..
ผู้ใหญ่บางคนนี่เรื่องเยอะ
แต่ถ้ามีโอกาสได้คลุกวงใน
บางทีเราก็อาจจะเจอปมอะไรในใจเข้าโดยไม่รู้ตัว

ในกลุ่มดี. .. ไม่ว่าแม่ใครก็คือแม่
คุณแม่เพื่อน คุณแม่พี่ คุึณแม่น้าคนโน้นที่รู้จัก
เจอหน้ากันไม่มีคุณลุง คุณป้า .. แม่อย่างเดียวเลย
ความหมายคือ แม่ก็คือแม่ ..
แม่สามีพี่ แม่สามีเพื่อน .. ก็คือแม่
เพราะฉะนั้นถ้าแม่จะบ่น ก็ยกไว้คน
พอยกไว้แล้ว .. อารมณ์ไหนๆที่ตามมา
มันก็เลยไม่ทำปฏิกิริยาต่อจิตใจ


ถ้าใจเราผ่อนคลายได้ก่อน
..ความรู้สึกดีดีจะตามมาอีกมากนะคะ








โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:6:51:46 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า^^
ใช่เลยค่ะ คนเราไม่ว่าคบกับใครถ้าอยากให้ความสัมพันธ์นั้นยั่งยืนยาวนานเราต้องปรับเปลี่ยนตัวเองเช่นกัน


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:6:51:59 น.  

 
ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ยามเช้าครับ

ความสัมพันธ์ในครอบครัวกับคู่แต่งงานที่ต้องได้ร่วมอยู่ด้วยกันกับผู้ใหญ่ของอีกฝ่ายหนึ่ง ดูว่าจะเป็นเรื่องทั้งที่ต้องการยอมรับ และประสานใจ สร้างความสัมพันธ์ สื่อสารกันอย่างลงตัว ถึงพอจะเป็นการอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัวที่อบอุ่นกันจริงๆ

งานที่บิ๊กซี ตั้งใจจะไปถ่ายภาพการแสดงศิลปวัฒนธรรม ซะมากกว่าครับ แต่เหมือนเวทีการแสดงมีแต่ร้องเพลง แล้วคงมาคั่นด้วยการแสดง (ตามคำบอกเล่าของคนขายของภายในงาน) ผมเลยไม่ได้ไปสนใจกับกิจจกรรมบนเวทีเลย


โดย: ถปรร วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:6:52:46 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องก๋า


โดย: phaclam วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:7:00:00 น.  

 



อรุณสวัสดิ์ครับพี่ A


10 ปีผ่านไปเร็วจริงๆนะครับ
เชื่อว่าไม่ใช่แต่คนอเมริกันที่ชีวิตเปลี่ยน
คนทั่วโลกก็คงต้องเปลี่ยนทัศนคติของตนเองเช่นกัน
ไม่เช่นนั้นเราคงฆ่ากันไม่รู้จักจบสิ้น
เพียงเพื่อเซ่นสังเวยความเกลียดชังครับ
















โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:7:00:36 น.  

 
แม่พี่ฝิ่นไม่จู้จี้ไม่ขี้บ่น
แต่พูดไม่หยุดปากเท่านั้นจ๊ะหมิง หมิงemo


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:7:10:22 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณก๋า


โดย: phunsud วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:7:24:49 น.  

 

 


การปรับตัว .. เป็นเรื่องจำเป็นทั้งสองฝ่ายนะคะ
ทุกอย่างจะง่ายขึ้น
..ถ้าเริ่มที่เรา







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:7:33:31 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ คุณก๋าและหมิงหมิง

ขอบคุณที่แวะไปงานแต่ง

เอาของ ชำร่วย มาฝากค่ะ



ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะemo


โดย: iamorange วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:7:42:57 น.  

 
เืรื่องนี้คิดว่าต่างฝ่ายต้องปรับตัวค่ะ
ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดปรับฝ่ายเดียวอาจได้
แต่ก็คิดว่าไม่นานก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก
หากทำไม่ได้ก็ต้องแยกออกมาค่ะ
ปัญหานี้เป็นปัญหาที่ละเอียดอ่อน ค่อนข้างบั่นทอนสุขภาพจิต
หากปรับไม่ได้จำต้องทนอยู่ร่วมกัน ต่างก็จะไม่มีความสุข
ส่งผลไปถึงสถานะภาพของครอบครัว อาจลุกลามใหญ่โตได้
และคนที่ลำบากใจที่สุดก็คือคนกลางค่ะ

สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า


โดย: บ้านสีขาว วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:7:57:28 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ

เอา อาหารญี่ปุ่น มาฝากค่ะ



ขอให้มีความสุขนะคะemo


โดย: iamorange วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:8:05:46 น.  

 
เข้ามาอ่าน เขียนได้ดีครับ
แต่คงไม่มีโอกาสได้มีแม่ยายกับเค้าเร็วๆนี้น่ะครับพี่ก๋า 55555


โดย: Dr.Manta IP: 118.172.74.131 วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:8:12:33 น.  

 
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับที่ว่า เรื่องของความสัมพันธ์เป็นการเรียนรู้ที่จะเข้าใจความรู้สึกของอีกฝ่ายอย่างแท้จริง


โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:8:26:06 น.  

 
ตามมาฟังคำสอนค่ะ ดีนะคะ บางครั้งเราต้องยอมถอยมาหนึ่งก้าวดีกว่า ก้าวต่อไปแล้วล้มค่ะ


โดย: NathalieNoelle วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:8:31:25 น.  

 



โดย: โสมรัศมี วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:8:36:53 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ


โดย: อัสติสะ วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:8:49:41 น.  

 


Friends18.com Orkut Scraps





อรุณสวัสดิ์เช้าวันจันทร์ค่ะ คุณก๋าและหลานหมิงหมิง คำถามนี้น่าสนใจทีเดียวค่ะ เดี๋ยวค่อยกลับมาอ่านคำตอบ ฝนยังตกต่อเนื่อง อุทกภัยเกิดขึ้นทั่วทุกภาึค ไปไหนมาไหนด้วยความระมัดระวังนะค่ะ ด้วยรักและห่วงใยเสมอ


โดย: KeRiDa วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:8:50:51 น.  

 
กลับมาอ่านคำตอบของคุณก๋าแล้ว เห็นด้วยอย่างยิ่งนะในฐานะแม่สามีคนหนึ่ง ที่เราบ่น เราว่า ก็เพราะเราห่วงใยลูกชายและหลานชายของเรา แต่คำบ่น คำว่าของเราก็ไม่เคยได้รับความใส่ใจจากอีกฝ่าย มันเป็นความอึดอัดใจอย่างมากสำหรับคนเป็นแม่ ใช่ว่าเราอยากให้เขาเป็นอย่างที่เราคิด เพราะตระหนักดีว่า การเลี้ยงดูลูกแต่ละคนไม่เหมือนกัน สไตล์ใครก็สไตล์ใคร ทำอะไรมากเกินไปก็ห่วงใยในความรู้สึกของลูกเรา
ทุกวันนี้จำต้องปล่อยเลยตามเลย เครียดเกินไปก็เป็นผลร้ายต่อชีวิตเรา กรรมของเจ้ายูฟ่า


โดย: KeRiDa วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:9:03:15 น.  

 
รักแท้ชนะทุกสิ่ง...พิสูจน์อย่างเดียวเลย


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ IP: 171.4.10.246 วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:9:07:07 น.  

 
เห็นด้วยกับคุณก๋าค่ะ
การเป็นครอบครัว ไม่เพียงแค่รักกันเพียงสองคนเท่านั้น
ปัจจัยต่าง ๆ มีมากมาย นี่ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง(ที่สำคัญมาก)
ต้องอาศัยความอดทนอย่างมากที่เดียวค่ะ
หลายมองข้ามไป แล้วก็ใช้ชีวิตบนความไม่สงบสุข
ปัญหาต่าง ๆ ก็ตามมาได้ง่ายมาก เพราะสภาพจิตใจแย่แล้ว
ไม่มีกำลังใจพอที่จะไปสู้กับอะไรที่เข้ามาในชีวิตอีก
ก็จบกันไปอย่างน่าเสียดายค่ะ
เรื่องครอบครัวเป็นสิ่งละเอียดอ่อนและเปราะบางจริง ๆ ค่ะคุณก๋า


โดย: บ้านสีขาว วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:9:11:41 น.  

 
พี่ชอบงานเงียนอันนี้มาก ๆ ตรงการเปรียบเทียบลักษณะคนเป็นวงกลม สามเหลี่ยมนี่ค่ะ :)) ... บ่งบอกลักษณะของคนแต่ละคน ย่อมไม่เหมือนกันจริง ๆ ... แต่เมื่อต้องมาอยู่ร่วมกัน ถ้าอยากให้มีความสุข ก็คงต้องปรับตัวล่ะเนาะ ถ้าแต่ละฝ่ายต่างถือดี ถือชอบในตัวตน คงกลายเป็นน้ำมันกับน้ำ เข้ากันไม่ได้จนถึงที่สุด :)) ... กดชอบให้เลยค่ะ


โดย: Tristy วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:9:22:01 น.  

 
ไม่รู้ว่าอนาคตจะเจอว่าที่แม่ยายแบบไหน
แต่ก็ขอให้รักเราก็แล้วกัน
555 แต่ตอนนี้คงต้องงมในมหาสมุทรให้เจอตัวลูกของว่าที่แม่ยายก่อน
แบบว่าหายากชะมัด


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:9:39:39 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
วันหยุดนี้ไม่ได้เข้าไปทักทายก็เพราะเนตไม่เป็นใจค่ะ
ช่วงนี้ฝนตั้งเค้าเกือบทั้งวัน เนตก็ตั้งท่าอืดทันทีเลย
วันนี้ฟ้าโปร่งหน่อยต้องรีบมาทักทายก่อนที่ฟ้าจะครึ้มอีก
เรื่องแม่ผัวลูกสะใภ้ แม่ยายกะลูกเขยนี้มีมาตั้งแต่โบราณค่ะ
ลูกใครใครก็รัก พอลูกรักต้องไปอยู่กับคนอื่นแม่ก็ต้องเป็นห่วง เป็นธรรมดาแหละเน๊าะ


โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:9:50:51 น.  

 
ยินดีด้วยนะคะ คุณก๋าโชคดีมาก ๆ เลยค่ะ


โดย: บ้านสีขาว วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:10:01:33 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ


โดย: kobnon วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:10:04:00 น.  

 
"ไม่มีใครเกลียดใครได้โดยไม่ต้องการเหตุผล"

เห็นหน้าแล้วไม่ชอบขี้หน้าไงพี่ก๋า แต่กรณีแบบที่กล่าวมาจะทำให้เราพลาดอะไรดีๆ ในชีวิตเยอะเลยแหละถ้าเราเป็นคนอย่างนั้นจริง

คนเรามันก็แบบนี้แหละ ชอบให้คนอื่นชม ความจริงเรื่องการด่า ถ้ามีเหตุผลมารองรับ ผมกลับมองว่าเป็นเรื่องดี อาจารย์ที่สอนภาษาจีนท่านกล่าวไว้ว่า "คนอื่นด่าเรา ถ้าเราเป็นตามที่เขาบอก เราก็สามารถแก้ไขได้ แต่ถ้าไม่ได้เป็นตามที่เขาบอก คราวหลังจะทำอะไรก็แค่เพิ่มความระมัดระวังอีกนิด" ผมชอบแนวคิดคนแก่คนนี้จริงๆ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:10:14:46 น.  

 

พี่อุ้มแวะมาอ่านจ้า


โดย: อุ้มสี วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:10:32:05 น.  

 
ให้คิดซะว่าคำนินทา เป็นแรงขับให้เราทำแต่ในสิ่งดีๆ นะคะ
ขอเป็นกำลังใจให้คุณ vimmy_khun ด้วยคนค่ะ ^^



โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:10:39:25 น.  

 
อุกฺกเฐ สูรมิจฺฉนฺติ มนฺตีสุ อกุตูหลํ
ปิยญฺจ อนฺนปานมฺหิ อตฺเถ ชาเต จ ปณฺฑิตํ

เมื่อเกิดเหตุร้ายแรง ย่อมต้องการคนกล้าหาญ
เมื่อเกิดข่าวตื่นเต้น ย่อมต้องการคนหนักแน่น
เมื่อมีข้าวน้ำบริบูรณ์ ย่อมต้องการคนที่รัก
เมื่อเกิดเรื่องราวลึกซึ้ง ย่อมต้องการบัณฑิต

เป็นบัณฑิตที่กล้าหาญ หนักแน่น และเป็นที่รักของทุกคน ตลอดไป...นะคะ



สวัสดีค่ะ คุณก๋า....

ก่อนอื่น ต้องถามก่อนว่า...
เจ้าสัวอ้ายเข็นกระเป๋าไปไหน..คะ
อย่าบอกว่าไปโรงเรียน...นะ
เพราะกระเป๋าของอ้ายใหญ่มากกกก...อิ อิ

คุณก๋า ตอบคำถามได้ดีมาก...ค่ะ
เรื่องของแม่ผัว ลูกสะไภ้ แม่ยาย ลูกเขย เป็นอะไรที่น้ำเน่ามาก
เหมือนละครน้ำเน่าที่เราเห็นกันอยู่เกลื่อนไป
แต่ในน้ำเน่านั้น ก็คือความจริงที่หลาย ๆ คน พยายามหลอกตัวเอง
ว่า...ไม่จริงเขาพยายมบอกตัวเองว่า มันคือเรื่องโอเว่อร์ น้ำเน่าธรรมดา ๆ นี่เอง

มนุษย์เรา เมื่อใดที่มีมุมมอง โดยมองจากตัวเองออกไปภายนอก
เมื่อนั้น ก็หาความสุขไม่ได้...นะคะ

ช่วงนี้ ฝนตก ฟ้ากระหน่ำ ผิดปกติธรรมชาติมาก
เชียงใหม่เป็นอย่างไรบ้าง...คะ

หลานชายสุดเลิฟของพี่ ก็หายเงียบไปเลย ไม่มารายงานตัวนานแล้ว
ท่าทางจะกำลังยุ่งกับงานทดลองในห้องแลป อะไรประมาณนั้น

อากาศเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา น่าเวียนหัว
คุณก๋า คุณมาดาม ระวังรักษาสุขภาพทั้งของตัวเอง ของเจ้าสัวอ้าย และคนรอบข้างด้วย..นะคะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:10:39:47 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า วันนี้มาเห็นคำตอบคุณก๋า ใช่เลยค่ะ เป็นคำแนะนำที่ดีมากเลยค่ะกิ่งก็โหวตให้ตามเดิมค่ะ

น้องหมิงหมิงทำอะไรเนี่ย ดูร่าเริงคงหายไข้แล้วนะคะและ คุณยายน้องหมิงหมิงคงกลับแล้ว คุณก๋าถึงเปิดบ้านได้

มีความสุขวันจันทร์ค่ะ


Monday Glitter Graphics and Images
Orkut Greetings




โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:10:46:26 น.  

 
ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้เป็นปัญหาโลกแตก
เราคงห้ามเค้าไม่ได้
แต่เราห้ามตัวเองได้ครับผมว่า
หรือไม่ก็ปรับความคิด แก้ไขที่ตัวเราดีกว่า

อีกอย่างถ้ามีปัญหากันมาก ๆ คนกลาง
คือคุณสามีจะมีแต่ทุกข์ ๆๆๆ นะ



โดย: peeradol33189 วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:10:55:06 น.  

 
สวัสดีคะ วันนี้อยู่ในช่วงเทศกาลรับตายยคะ กำลังทำขนมเตรียมไปวัดพรุ่งนี้อยู่คะ


โดย: ปันฝัน วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:10:59:39 น.  

 
เข้ามาอ่านทีแรกก็งง ตอนนี้ก็ยังงง อยู่ครับ

คุณวิมมี่ หญิงหรือชายครับ 555 เดาเอาว่า ชายก็แล้ว
กัน. ก็ แม่ยาย คือแม่เมียใช่หรือเปล่าครับ นินทา
ลูกสาวคือ ภรรเมียของคุณวิมมี ให้ลูกเขยฟัง

ชักจะมืนตามไม่ค่อยจะทัน..... แหะ ๆ ทำไมถึงยกเรื่อง
แม่ยาย กับแม่ผ. สระอัวมาตอนนี้หนอ.

คุณก๋าพาคุณแม่มาดามเที่ยวที่ไหนบ้างครับ. อ้าว ลืม
ไป สนใจแต่เรื่องชาวบ้านจนชิน 555


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:11:09:42 น.  

 
พี่ก๋าเพิ่งเคยได้ยินคำว่า "ตคติ" เป็นครั้งแรกเลย
ช่างคิดดีจังเลยครับ
...
ขอบคุณนะคะ พี่ก๋า
...
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:11:10:42 น.  

 
เป็นมุมมองทีดีมากๆค่ะคุณก๋า
ทุกคนสบายดีแล้วนะคะ
:: ของใช้หมิงๆน่ารักทุกย่างเลยค่ะ
รอบตัวเต็มไปด้วยสีสันและความบันเทิง


โดย: blueberryblossom วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:11:10:56 น.  

 
หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า เรื่องปัญหาแม่ปั๋ว กะ ลูกสะไภ้ มีมานานนมเจ้าอ้ายก๋า

เป็นอย่างที่อ้ายก๋าบอกเลยเจ้าว่า เราควรเปิดใจคุยกันถึงปูมหลังที่ไปที่มาแก
ว่ากว่าจะมาถึงเวลานี้ แกเจออะไรมาก่อน

แน่นอนว่าแกจะเกิดความรุ้สึกภูมิใจ เป็นอย่างนักเลยเจ้า
ที่มีใครซักคน อยากรู้เรื่องแก และอาจเป็นการยอมรับได้

การที่คุยกันนักขึ้นก็จะเกิดความเข้าใจกันมากขึ้น

ต่างฝ่ายต่างยอมรับซึ่งกันและกันโดย


แต่ว่าก็ว่า น้องริน ก็บ่อเคยเจอนิสัย แม่ปั๋วเป็นอย่างนี้เลยเจ้า
เขาถามมา เราตอบ และ ยิ้มอย่างเดียว 555

บล้อกต่อ ๆ ไป น้องรินมีเซอร์ไพรส์เจ้า คราวนี้คงบ่อได้เล่นทาซิกแพ็คอย่างเดียวแน่ๆ

อ้ายก๋าเห็นเลือดกำเดาไหลก็เป็นได้ 555



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:11:42:24 น.  

 
หวัดดีใกล้เที่ยงค่ะน้องชาย
พี่แคทห่างหายไปเลย
ยอมรับช่วงนี้ยุ่งมากค่ะ
จะว่าทุกอย่างก็ได้นะ



เรื่องแบบนี้ขอยกไว้เหนื่อยความเหนื่อยหน่ายค่ะ
เพราะมีความตั้งใจและรู้สึกดีกับวัย..ผู้สูงวัยเสมอ
คุณแคทเวลาอยู่ใกล้ผู้ใหญ่อบอุ่นและรู้สึกมิตรภาพมากเลยค่ะ
เพราะเท่าที่เจอยังไม่มีการแสดงออกต่อหน้าว่าจะไม่ชอบแค่ไหน
นี้ละค่ะคือจุดดีที่เราได้คบผู้ใหญ่กว่า
ชอบคบคนสูงวัยกว่าค่ะ

ยอมรับแพ้วัยละอ่อนเอาแต่ใจนะ
คุยมากมากมักจะเหนื่อย...จ๋ายยยยย




เพราะจะมีความนึกคิดและสติยังไม่เท่า..ท่านท่านเหล่านี้
ความจุ๊กจิกของคนสูงวัยคิดว่าน่ารักน่าเห็นใจมากกว่าค่ะ
ยิ่งถ้าเรามาแย่งของรักด้วยละ
เป็นธรรมดาค่ะที่จะมีงอนมากกว่าค่ะ
คุณแม่สามีคนจีนยิ่งจุ๊กจิ๊ก...ยิ่งถ้าเป็นคนเก่งและหนึ่งในบ้านว้าววววววสุดยอด

คุณแคทเจอจนทุกวันนี้คุณแม่สามีนึกถึงแต่เรามากกว่าลูกชายตัวเองอีก



จริงใจ ไม่ใส่ใจ..อย่าเสแสร้ง..ก็ซื้อใจผู้สูงวัยได้แยอะค่ะ
เพราะวัยขนาดพวกท่านท่านนิ
เราหลอกท่านไม่ได้หรอกค่ะ

จริงใจใส่ใจ..อย่าเสแสร้ง.เราก็ชนะใจท่านละค่ะ

เพราะอย่างไรพวกท่านท่านก็เหมือนเด็กๆๆที่เราต้องคอยเอาใจ
ขอให้เอาใจ...แยอะๆๆ




เวลาอยู่ใกล้คนวัยนี้ยอมรับมีความสุขค่ะน้องชาย

เมื่อวานเจอคุณน้อยnewyorknurse
เป็นผู้ใหญ่ที่น่ารักมากเลย..
ดีใจค่ะที่ได้พบเธอถึงไม่เคยคอมเมนต์กัน



และยังได้ไปเยื่ยมป้ากุ๊กไก่ คุณสินและคุณแม่คุณสินด้วยค่ะ
เม้าส์กันยาวเลย
พี่น้อยเลยต้องนั่งรถตู้กลับดึกเลยค่ะ
คุณแคทไปส่งถึง..ราด..รีไม่ไหวค่ะ

ไม่ถือตัวน่ารักมากเลยค่ะแถมใจดีด้วย
นี้ละค่ะคุณแคทถึงชอบคบ..วัยย..40อัพขบเผาะ..ค่ะ

วัยเดียวกันคุยง่ายดี

แต่คุณก๋า 20 อัพ...ก็คุยได้ค่ะ
รับฟังทุกวัยค่ะ..รับฟังค่ะ
อิอิอิ


ทานข้าวเที่ยงให้อร่อยนะค่ะ


โดย: catt.. (catt.&.cattleya.. ) วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:11:44:41 น.  

 
มองเค้า มองเรา มองแล้วมองอีก

ปล.หมิงเข็นกระเป๋าไปไหนอ่ะ


โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:11:50:40 น.  

 
หมิงหมิงจะบินไปไหนวันนี้จ๊ะ...


โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:11:58:23 น.  

 



เชิญทานติ่มซำนานาชนิดค่ะ



โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:12:09:43 น.  

 
ตกลง สามเหลี่ยมก็เป็นสามเหลี่ยม
วงกลมก็ยังเป็นวงกลม อยู่ดี

การเปลี่ยนแปลงคนอื่นมันยากกว่าเปลี่ยนแปลงตัวเอง
การเปลี่ยนแปลงตัวเองมันก็ยากแต่ก็มีโอกาสมากกว่าเปลี่ยนแปลงคนอื่น เหมือนจะเป็นคำคม เพราะเวลาพิมพ์เหมือนแสบๆนิ้วคล้ายๆโดนมีดบาด ฮิๆ


โดย: จิรโรจน์ วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:12:14:44 น.  

 
สวัสดียามเที่ยงครับพี่ก๋า

นั่นสิเนอะ

เราคงต้องเปิดใจตัวเอง






โดย: กลิ่นดอย วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:12:34:25 น.  

 
จริงใจ ไม่ใส่ใจ..อย่าเสแสร้ง..ก็ซื้อใจผู้สูงวัยได้แยอะค่ะ
เพราะวัยขนาดพวกท่านท่านนิ
เราหลอกท่านไม่ได้หรอกค่ะ

จริงใจใส่ใจ..อย่าเสแสร้ง.เราก็ชนะใจท่านละค่ะ

เพราะอย่างไรพวกท่านท่านก็เหมือนเด็กๆๆที่เราต้องคอยเอาใจ
ขอให้เอาใจ...แยอะๆๆ
^
^
^
อยากให้น้องน้องเหล่าสะใภ้มือใหม่
ได้อ่านประโยคนี้ของพี่แคทแยอะๆๆครับ555
ว่าไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะเอาชนะใจแม่สามีใหได้นะครับ


5555555


ขอบคุณมากค่ะน้องชายในคำชม
อย่างที่บอกใช่เลยค่ะ..และถ้าเติมรสชาดของความ

อดทนอดกลั่น..เอาไว้มากมาก ยิ่งดีค่ะ
และคิดว่านี้ก็คือแม่เราคนหนึ่ง..ท่านดุว่าเพราะรักค่ะ
อย่าลืมของฝากค่ะถึงจะทำไม่สนใจใส่ใจ..
ท่านชอบอะไรจัดให้เลยค่ะ..ปากว่าไม่ต้องแต่ดีใจค่ะ

ท่านก็จะรักและเห็นใจเราในบัดดล..

และคิดในใจ..ผู้หญิงบ้าอารายนิ..ดุว่าตำหนิสาระพัดยังทำหน้าระรื่นไม่ทุกข์ร้อง

555555555555
แค่นี้ก็ชนะใจแม่สามีเลยค่ะ
คุณแคททำมาแร้ววว...
ได้ทั้งพ่อแม่สามีมาครอบครองเลยค่ะ

หลายคนเคยบอกว่าถ้าทำให้คุณแคทโกรธได้ถือว่าสุดยอดเลยค่ะ
เพราะจะโกรธคนยากมาก



ทานมื้อเที่ยงให้อร่อยนะค่ะ




โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:12:36:09 น.  

 
โอ้โห.....

อยากจะเป็นลม
เดี๋ยวนี้เด็กตัวกะเปี๊ยก ต้องขนสมบัติไปโรงเรียนใบใหญ่ขนาดนี้แล้วเหรอ..คะ

นึกภาพเด็กตัวเล็ก ๆ ลากกระเป๋าเดินเป็นแถวเข้าโรงเรียน
เหมือนแอร์โฮสเต็ทกะสจ๊วต เดินเรียงแถวในสนามบินเลย...อิ อิ

สงสารเจ้าสัวอ้ายของยายมากเลย...อ่ะ



โดย: พรหมญาณี IP: 203.144.144.164 วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:12:45:15 น.  

 


เป็นมุมมองที่ให้แง่คิดได้ดีมาก ๆค่ะ น้องก๋า


โดย: jamaica วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:13:09:30 น.  

 
สุดยอดค่ะคุณก๋า


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:13:12:07 น.  

 

พี่เคยได้ฟังเรื่องคล้ายๆ แบบนี้...คนที่มาพูดให้พี่ฟัง คือเพื่อนพี่เอง (ฝ่ายลูกสะใภ้) พี่บอกเค้าว่า ไม่ว่าจะคิด จะทำอะไร ขอให้คิดถึง คนที่เรารัก (คือสามี) และคนที่แม่รัก (คือลูกชายท่าน) เรา "รัก" คนๆ เดียวกัน น่าจะเป็นจุดร่วมกันได้ อย่าให้เค้าลำบากใจ นั่นก็เมีย นี่ก็แม่...


คำตอบคุณก๋า...ช่วงนี้ดีมากเลยจ้ะ


ลึกเข้าไปอาจเป็นความกังวลใจ
ความห่วงใยที่ท่านมีต่อลูกชายของท่านหรือเปล่า
หรือท่านส่งสัญญาณบอกคุณเองหรือเปล่า
ว่าคุณยังไม่ได้ทำอะไรเพื่อชนะใจท่านเลย




คิดซะว่า แม่สามี คือแม่เราเอง..คิดว่าเราจะปฏิืบัติ พูดจากับแม่เรายังไงดีจึงจะเหมาะกับคำว่า เราเป็น "ลูก" นะ






โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:13:27:51 น.  

 
บางครั้ง การเรียนรู้ที่จะเข้าใจกันมันก็ยากนะ

หลายๆคู่ที่คิดจะสร้างครอบครัวใหม่ถึงได้เลือกที่จะแยกออกมาอยู่ลำพัง

พี่ก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่บอกสามีก่อนแต่งงานว่าขออยู่กันสองคนนะ
สะใภ้ขี้เกียจ(อย่างพี่)จะให้ไปอยู่กับแม่สามีแสนขยัน
แม่สามีคงเหนื่อยใจนาดู สะใภ้เองก็คงเสียภาพพจน์แย่

แต่ถึงเวลาที่พี่ตัดสินใจจะกลับมาอยู่บ้านกับแม่ตัวเอง สามีพี่เค้ากลับยอมมาอยู่ด้วยความเต็มใจ

คุณผู้ชายเค้านิสัยดีกว่าภรรยาเยอะนิ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:13:38:13 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า

ตอบคำถามได้ดีมากๆครับ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:13:52:01 น.  

 
หนูละกลัวๆเรื่องแบบนี้ แต่เท่าที่ดูหนูคงไม่โดนอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:13:57:59 น.  

 

สว้สดีค่ะคุณน้องก๋า

พี่เป็นแม่สามีสองสะใภ้ต้องอ่านแล้ว
ปฏิบัติต้วให้เป็นที่รักของลูกสะใภ้ค่ะ
เพื่อนบอกเราอยากให้เขารักเรา เราต้องรักเขาก่อน



โดย: newyorknurse (newyorknurse ) วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:14:05:48 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

เรื่องราวเกี่ยวกับแม่ผัวและลูกสะใภ้ เป็นอะไรที่เข้ากันไม่ได้มาแต่โบร่ำโบราณแล้วล่ะครับ เค้าถึงได้เอามาสร้างเป็นละครน้ำเน่าหลังข่าวบ่อย ๆ ครับ

คุณก๋าฯ ตอบคำถามได้ดีมากเลยครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:14:17:29 น.  

 
ฟืด ฟืด ขออำไพ เป็นหวัด คัดจมูก น้ำมูกไหล
แค่ถูกละอองไอฝนปรอยหน่อยเดียว..ฮัด ฮัดเช้ย...

สูดวาเป็กซ์จนเต็มที่ แล้วกลืนตำรับยา ปจบ.ก็เอาไม่อยู่ค่ะ

.
.

ถ้าเจอแม่ยายที่จู้จี้จุกจิก ขี้บ่นมากๆ พูดมาก ...
ที่มาปรึกษานี่ แสดงว่า ทนไม่ไหวแล้ว เมียก็ไม่ช่วย
และรักน้อยลง
เพราะ ถ้าเมียรักมากๆ แม่ยายหากล้าบ่นไม่

บอกลาเมียซะ .. ชกเปรี้ยงนึง ให้ฟันแม่ยายหลุดมาทั้งแผง
แล้วเตรียมเงินไปจ่ายค่าปรับ สน.ใกล้บ้าน...
กลับไปนอนบ้านพ่อแม่เราดีกว่า
แล้วหาเมียใหม่ ที่แม่ยายเป็นใบ้ ฮ่าๆๆๆ


นินทาลูกสะใภ้ ... แสดงว่าเป็นแม่เรา
ตัดใจดังหนึบ ซื้อแอร์เมสสีดำ รุ่นแสนกว่าๆ ให้
แล้วให้เมีย คลานไปกราบเท้าแม่ผะอั๋ว
เอ่ยมธุรสวาจาว่า "คุณแม่ขา ลูกนำกระเป๋าสวยๆ มากราบเท้าค่ะ"

แล้วรีบเสริมว่า "ใบละแสนแปดนะครับคุณแม่ เมียผมเขาเห็นสวย
เลยควักเงินเก็บ ซื้อมากราบคุณแม่คร้าบ...

ให้มันรู้ไป ว่าจะไม่ใจอ่อน ฮิฮิ...

อ้อ หากเงินไม่พอ มีขายเงินผ่อน ๑๐ เดือน
อ่านได้ในบล็อกพี่นาถด้วยค่ะ ฮ่าๆๆๆ

ที่ตอบมานี้ เพราะฤทธิ์ยาลดน้ำมูก ๑
ยาแก้ปวดอีก ๒
หาใช่พี่นาถตอบเองไม่...ชดโช้


โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:14:22:32 น.  

 
สวัสดีค่ะ..บ่ายสองครึ่งแล้ว..

วันนี้ยังทำอะไรได้นิดเดียว

เฮ่อ..วันจันทร์..ที่แสนยุ่ง

"ไม่มีใครเกลียดใครได้โดยไม่ต้องการเหตุผล
ปัญหาคือ วันนี้เราได้ฟังและได้รับรู้ความรู้สึกของอีกฝ่าย
อย่างดีที่สุดแล้วหรือไม่เท่านั้นเอง"....ว้าวชอบจัง



โดย: Calla Lily วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:14:30:38 น.  

 
คำถามนี้ล่อแหลมเน้อ
สำหรับคนที่เป็นลูกสะใภ้คนหนึ่ง
และว่าที่แม่สามีในอนาคตของลูกสะใภ้ (ตั้ง) สองคน 55
กลัวเป็นกรรมเป็นเวร 55555
บะขอออกความเห็นเน้อ 55
.
.
.
เลื่อนเม้าส์ไปอ่านข้อความตางบนมาเจ้า
ประสบการณ์ในชีวิตคุณก๋าตี้เอามาแชร์ในแต่ละเรื่อง
ทำเอาอึ้ง ๆ ไปหลายเรื่องเหมือนกันเน้อเจ้า
ปี้นึกถึงกำของ ดร.สุเมธ มือขวาของในหลวงเปิ้น
ตี้ว่า ชีวิตคนเฮาเหมือนดาบ ตี้ผ่านความฮ้อน และการทุบตี
หื้อเป็นดาบเล่มงานขึ้นมาได้

ชีวิตคนเฮาก่เหมือนกั๋นเนอะ
บะผ่านอะหยังมาเหียเลย ก่คงจะลำบาก
ยิ่งผ่านประสบการณ์ทั้งดีและบะดีมานัก
ก่จะเฮียนฮู้การใช้ชีวิตนัก
คุณก๋า ทำหื้อปี้ นึกถึงดาบเล่มงาม
ที่ผ่านการหล่อหลอมแล้วเจ้า ^^



โดย: JinnyTent วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:14:31:10 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า มาดาม และน้องหมิงหมิง แอบไปชมคลังแสงของหมิงหมิงมาค่ะ พึ่งรู้ว่า มาเฟียหมิงหมิง น่ากลัวจังเยย


โดย: หญิงแก่น วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:14:48:00 น.  

 
ดีจังเลยค่ะ ฟังแล้วก็ได้ข้อคิดในการดำเนินชีวิตเพิ่มขึ้นอีกข้อค่ะ


โดย: อุ๊ (oumon ) วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:15:03:25 น.  

 
หง่า แม่ยายก็ต้องห่วงใยลูกสาวสิคนก๋า มัยห่วงใยลูกชายอ่ะ



ส่วนผมนะ แม่ยายตายตั้งแต่ยังไม่แต่งานอ่ะ รอดตัวไป



อ้าว ไม่เกี่ยวเหรอ อ๋อ เปรียบเทียบๆ ใช่ใช่ ถูกอย่างคุณก๋าว่า หากว่าเราอยากเป็นแขกรับเชิญคนแรกๆในงานศพเราต้องเคลื่อนความสนใจไปหาคนอื่นมากว่าตัวเรา พูดในสิ่งที่เค้าอยากฟังมากขึ้น ฟังในสิ่งที่เค้าอยากให้ฟังมากขึ้น ไม่ก็ใช้หลักการของแอนดรู คาเนกี้ไรนั่น ผูกมิตรไรมะรู้ลืมไปแระ

อ่าว อ้าว ไม่เกี่ยวกะงานศพอีกเหรอ

555 เอานะๆ เอาเป็นว่าเข้าใจละกันเนอะ คุณก๋าเปรียบเทียบวงกลมสามเหลี่ยมซะแจ่มเลย ชอบชอบ ถ้าผมเป็นวงกลมนะผมจะพยายามเติบใหญ่จนให้สามเหลี่ยมเข้าไปบรรจุอยู่ข้างในทำให้ผมแข้งแรงมั่นคง
ถ้าผมเป็นสามเหลี่ยมก็จะพยายามกลมกลืนเบียดแทรกเข้าไปเป็นแกนวงกลมให้ได้เพื่อให้เป็นความมั่นคงที่คล่องตัว

ชิมิชิมิ


โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:15:34:24 น.  

 
วันนี้เปิ่นเขียนแข่งกับก๋าราณีละเน่อ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:15:47:14 น.  

 
จริงด้วยครับ ได้ประสบการณ์มาเพียบ แต่ปีนี้ จบ ม. 3 แล้ว เห็นบอกอยากสอบเข้าเทคนิค ตอนนั้นอาจจะลืมดนตรีไทยไปก็ได้นะคุณก๋า


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:15:51:04 น.  

 
ปัญหาโลกแตก แม่ผัวกับลูกสะใภ้
ปู้ยิงสองคน สองวัย สองพื้นฐานครอบครัว มาปะกัน
อิอิ อะหยังจะเกิดขึ้น

ปล.เออ...นี่มันกระเป็นนักเรียนของ หมิง หมิง ฮู๋ใบใหญ่แต้ว่า

emoemoemo


โดย: BongKet วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:15:51:11 น.  

 
เออ ป้อกับแม่เมีย เปิ้นฮ้องว่า ป้อตากับแม่ยาย
แล้วป้อกับแม่สามี เปิ้นฮ้องว่าอะหยังหว่า
ปี้กะนั่งกึดจาดเมินกะกึดบ่าออก อิอิ

emoemo


โดย: BongKet วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:16:08:30 น.  

 
น้องก๋าดีมากๆนะครับ เป็นมุมมองที่น่าจะทำให้อะไรๆดีขึ้นได้จริงๆครับ ^^





โดย: วนารักษ์ วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:16:20:14 น.  

 
"หรือแท้ที่จริงแล้ว คนเราไม่ว่าใหญ่โตแค่ไหน
มีอำนาจมากเท่าไหร่
ก็ยิ่งอยากได้รับคำยกย่อง อยากให้คนเห็นความสำคัญ"


ทุกคนต่างต้องการการยอมรับค่ะ ^^


ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดนะคะ
แต่ .. มันไม่เป็นอย่างที่อวยพรอ่ะ ~~



โดย: Life & Learn วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:16:23:51 น.  

 
ไม่งั้นขอแนะนำแอร์เมสแม่สายครับ
ใบละ 900 เท่านั้นเองครับ แหะๆๆๆ
.
.

แล้วคุณก๋าหรือน้องดารู้จักเจ้าของร้านไหมคะ
ช่วยต่อใบละ ๔๐๐ ได้ไหมคะ ไซส์ปกตินะคะ
รับสีดำ ครีม น้ำตาลเข้ม เทาอมน้ำเงิน ม่วงอมแดง
ช็อกกิ้งพิงค์ แดงมารูน เขียวมะกอก ฟ้าใสแบบคิตตี้
และชมพูอ่อนค่ะ

ที่จริง จะให้ต่อใบละ ๑๙๙ - ๒๙๙ ตามสมัยนิยม
แต่สงสารคุณก๋า กลัวโดน...เหยียบค่ะ ฮ่าๆๆๆ


ลืม ลืม ลืม ในบล็อกวันก่อนวันเกิดคุณก๋า
พี่นาถไปแปะอวย...คนแรก ให้สองบล็อก ต้องการให้ลบอันแรก
บอกอีกไม่ได้ค่ะ แล้วเราก๊ไม่ได้คุยกันชาตินึง
พี่นาถก็ไปไหนไม่ค่อยได้ เน็ท.จะละลายหายใจระรวย

จัดการแล้ว ตอบด้วยน้า ฮ่าๆๆๆๆ



โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:17:03:14 น.  

 
แฟนพี่เขาโชคดีที่ได้เป็นเขยคนไทยแบบโบราณๆค่ะ
แม่พี่ยังจะให้พี่กราบเท้าเขาก่อนนอน มาใหม่ๆพี่ก็ทำนะ
แต่มันไม่ใช่ตัวพี่เลย แฟนพี่ก็ถามทำอะไรที่รัก?
กราบทีนเธอนะสิแม่ยายเธอสั่งมา 555
เขาก็จะโนๆ ไม่ต้องทำ คนเราเท่ากันทั้งชายและหญิง
เราก็เออ...ดีไม่ต้องเชื่อฟังคำสอนของแม่อีก 555
เวลากลับบ้านถ้าหากพี่เสียงดังแบบเขาฟังไม่รู้เรื่อง
เขาจะฟ้องแม่ยายทันที แม่พี่ก็เข้าข้างเป็นบางเวลา
แต่ก็ดีไปหลายอย่าง พูดกันคนละภาษา ไม่ต้องทะเลาะกัน
แม่ก็บ่นให้แต่น้องสะใภ้ ที่เอาลูกมาให้แม่เลี้ยง
บ่นให้น้องชายด้วย เลี้ยงให้จากอนุบาลจนขึ้นม.4
ปีหนึ่งจะมาเยี่ยมลูกสักสามสี่วัน ดุลูกเขาก็โกรธให้แม่อีก

แม่ย่าพี่นี่ไม่เคยทะเลาะกันเลยค่ะ เป็นฝรั่งที่ดีที่สุดในโลก
พี่รักเหมือนรักแม่ของพี่ ท่านอยากกินอะไรพี่จะทำให้กิน
เอาใจเหมือนเอาใจเด็กน้อย แม่สามียิ่งรักกว่ารักลูกตัวเอง
มีอะไรซื้อมาให้กินทั้งไก่ทั้งหมู ผักผลไม้มีมาให้ทุกอย่าง
ผลบุญตกมาถึงลูกพี่ด้วย..ย่าเขาจะให้โน่นให้นี่เป็นประจำ
ท่านดีทุกอย่างค่ะ มีแต่พูดไม่ค่อยหยุด จนลูกชายบ่นว่า
แม่ครับ...เงียบๆสัก 5 นาทีคงจะดีเหมือนกันนะ555
และท่านชอบเล่าเรื่องเดิมๆซั้าไปซั้ามา คงลืมๆไปมั่งแล้ว
ข่าวอะไรต่างๆ แม่สามีรู้ทุกเรื่อง อัพเดทยิ่งกว่า cnn หุหุ

ที่คุณกิจเขียนนั้นพี่ว่าพูดถูกต้องจริงๆเอาไปเลย 10+
คนแก่ชอบให้เอาอกเอาใจ ชอบให้พูดเพราะๆ
ชอบให้ลูกหลานไปเยี่ยมเยียน
พอแก่ๆจะทำตัวเหมือนเป็นเด็กอีกครั้ง...
นั่นก็ไม่แปลก จงเอ็นดูท่านเหมือนเอ็นดูลูกเล็กๆ
หูจะตึง...อย่าพูดเสียงดังกับท่าน ท่านจะคิดว่าเราตะคอก
ทำดีย่อมได้ดี...แน่นอน
รักท่านเหมือนเรารักลูกชายท่าน
หรือให้คิดว่าแม่ผัวก็เหมือนแม่ตัวเอง
แต่คนส่วนใหญ่จะคิดว่าแม่เธอ...ไม่ใช่แม่ฉัน
ถ้าเราแบ่งแบบนี้มันก็จะมีช่องว่างเกิดขึ้นแน่นอน
เอาแบบฝรั่งเลยเนาะ...
Love me,love my dog.
ถ้าจะรักฉันต้องรักทุกอย่างที่ฉันมี ไม่เว้นแม้แต่หมาอิอิอิ
พี่เคยเห็นฝรั่งทะเลาะกันเรื่องหมา
อีกคนเลี้ยงแมวอีกคนเลี้ยงหมา
อยู่ด้วยกันเลยทะเลาะกันเพราะรักไม่เท่ากัน
ถ้าเปรียบDogก็เหมือนพ่อแม่พี่น้องหรือลูกติดยังได้เลย
P.S.
You are the best mother in law of the world !!
Thanks with all mom.
Love,
Your daughter in law.


โดย: ชัญญา IP: 88.159.123.78 วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:17:25:09 น.  

 
ดีจ้ะน้องก๋า

สามเหลี่ยมกับวงกลม พี่ว่าคุ้น ๆ นะ เหมือนก๋าเคยพูดไปแล้วแต่คนละกรณีกัน

กรณีนี้แม่ผัวลูกสะใภ้ ขออภัยต้องบอกว่าแม่สามีกับภรรยา หรือไม่ก็พ่อตากับลูกเขย

ประเด็นเรื่องการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ทัศนคติ ความคิด และค่านิยม ยากกกกกมาก หมดสิทธิ์เลิกพูดไปได้เลย อ้ะ อ้ะ อย่าพึ่งงอนเน้อก๋า

พ่อแม่ยุคใหม่ ถ้ารู้ถึงประเด็นนี้แล้ว ก็น่าจะรู้แล้วหล่ะว่าตนเองนั่นแหละ ฝึกทายาทอสูรไว้อย่างไรบ้าง

เหมือนอย่างทางฝั่งพี่ เรื่องง่าย ๆ เลยนะก๋า เรื่องที่พี่ถนัดและหมกมุ่นกับมันสุด ๆ คือ การซักผ้า เสื้อผ้าบ้านพี่ทุกคนต้องสะอาด สีสดใส กลิ่นหอมที่สำคัญใช้งานมา 10 ปีขึ้นไปเพราะพี่ดูแลเอง อันนี้แม่ถ่ายทอดวิชามาให้

ทนฟังหน่อยนะก๋า underware ต้องซักมือ ห้ามลงเครื่องและใช้สบู่เหลว และต้องแยกชิ้นบนและล่างจากกัน

เสื้อสีขาว เนื้อบาง ห้ามลงเครื่อง ส่วนเสื้อสีลงเครื่องได้แต่ห้ามซักรวมกับกางเกง

กางเกงสีขาว ลงเครื่องได้แต่ต้องแยกจากกางเกงสีทุกชนิด

ดังนั้นซักผ้า 1 วันของพี่ต้องมีแยกไว้ 5 ตะกร้า

น้องสะใภ้ถามว่า พี่โอ๋ซักผ้าสะอาดจัง พี่บอกนอกจากโอโม่แล้ว ก็เอาวิธีข้างต้นของพี่ไปใช้ซะนะ

แต่พี่ไม่บังคับ สรุป บ้านเขาไม่เคยสอนมา เอากางเกงในเสื้อใน เสื้อกางเกงกระโปรง ปั่นลงไปในถังเดียวกัน

เอ่อ เสื้อขาวกลายเป็นดำ เสื้อสีกลายเป็นเท่าหรือสีตุ่นมอซอ แต่พี่ก็ไม่ว่า ไม่บ่นซักคำ มันเรื่องของเธอ เธอใส่ได้ไม่อายใครพี่ก็ไม่ว่า

น้องก๋าดูนะ นี่แค่เรื่องซักผ้า ถ้าเป็นแม่ผัวที่จู้จี้ อยากให้ลูกชายใส่เสื้อสีสดใส กลิ่นหอม ๆ เรียบกริบก็คงบ่นไม่เลิก แต่พี่แค่ช่างหัวมัน ชีวิตใครชีวิตมัน ถ้าอยู่ได้ก็ไม่มีปัญหาอะไรนิ

สองบ้านกับการเลี้ยงที่แตกต่าง หากมาใช้ชีวิตร่วมกัน มันต้องมีฝ่ายหนึ่งยอมถอย ถอยเพื่อตั้งหลัก ออกไปอยู่นอกสังเวียนมองย้อนกลับมา แล้วจะเห็นคุณค่าบางสิ่งบางอย่างในชีวิต

ปล. พี่หน่ะโชคดีมีบ้านหลายหลัง ทะเลาะกันก็แค่แยกกันอยู่ให้ไกลหูไกลตาหน่อยแบบนี้ก็ดี เพราะกลับมาคุยกันปกติเฉยเลย


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:17:37:04 น.  

 
555+ฉันเป็นลูก ที่พ่อ แม่ ทั้งรัก ทั้งชัง เพราะ เคยเป็น สามเหลี่ยม ที่พยายามพุ่งชน กรอบ สี่เหลี่ยม ที่ล้อมกรอบ ชีวิตฉัน



ยืดหยุ่น ค่ะ ถึงจะ win win ด้วยกันทั้ง2ฝ่าย แล้วกรอบนั้น ก็จะเสริมสร้างให้ เราแข็งแกร่ง..หาใช่..คุก ที่คุมขัง.

ป.ล ระยอง น้ำท่วม แล้วค่ะ อิอิ ป้าฉันบอก เกิดมาจนอายุ60 เพิ่งเห็นน้ำท่วม อำเภอแกลง ฝนมากขนาดดด


โดย: คล้ายดาว วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:18:14:50 น.  

 
สวัสดีครับพี่ชัญญา

เรื่องกราบเท้าสามีนี่
ผมก็ไม่อนุญาตให้มาดามทำนะครับ 555

ผมว่า "สองเราเท่ากัน" ดีกว่า
คู่ชีวิต
หมดจากรักก็เหลือความเป็นเพื่อนนี่ล่ะครับ
ที่จะทำให้อยู่ด้วยกันไปจนตาย

รักยังไงก็มีวันหมดความหวาน
แต่ถ้าความเป็นเพื่อน
ยิ่งเพื่อนรักด้วยแล้วล่ะก็

อยู่กันไปได้นานเท่านานเลยครับ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:19:24:40 น.  

 
ถ้านินทาลูกสะใภ้
น่าจะเป็นแม่ย่าเนอะพี่ก๋า
เพราะแม่ยายเนี่ย น่าจะนินทาลูกเขยมากกว่า ฮ่ะๆ

ถ้าได้แม่ย่าเนี่ย ขอที่รักเรากว่ารักลูกชายของเค้า ฮา
จะได้จัดการลูกชายของคุณแม่ย่าได้เต็มที่ไง เอิ๊กกกก

แต่ตอนนี้คงจะต้องเร่งมือหาก่อนค่ะ


โดย: fonrin วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:19:31:27 น.  

 
ก๋าสวัสดีตอนค่ำคะ


โดย: aenew วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:20:09:45 น.  

 
สวัสดีค่ะ ภาพโปรไฟล์ใหม่แฟนเอาไปวาดลงเสื้อให้อ่ะค่ะแต่รู้สึกจะวาดสวยกว่าตัวจริง ล้านเท่าอ่ะๆๆ
น้องหมิงๆหายสนิทแล้วใช่ไหมคะ เห็นพักนี้เด็กๆไม่สบายกันบ่อยมาก คงเพราะอากาศเปลี่ยนบ่อยๆ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: sonshy วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:20:13:56 น.  

 



สวัสดีจ้าน้องกิจ

หัวข้อวันนี้ยังเป็นเรื่องฮิตอยู่เหมือนเดิม
แต่สำหรับพี่ยังไม่เคยเผจญกับเรื่องนี้เลย
คุณแม่สามีท่านเสียก่อนที่พี่จะได้เป็นสะใภ้ท่านจ้ะ

ตอนนี้เป็นยังไงกันบ้างจ้ะ
พี่หวังว่าสุขภาพแข็งแรงทุกคนแล้วนะจ๊ะ

ส่วนพี่สังขารก็ไปเรื่อยๆ ไม่รู้เมื่อไรจะกลับมาเหมือนเดิม


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:20:23:15 น.  

 
คุณก๋าคนเหนือนี่คะ จะรู้จักเทศกาลใต้ได้ยังไง




ต้มใบพ้อ เรียกตามพื้นที่นะคะ



ต้มกล้วย
ข้าวต้มมัดนะแหละ





ขนมเข่งแม่เล็ก

ง่านบุญเดือนสิบละคะ

มีขนมที่ทำเองสองสามอย่างมาให้ชิมค่าไม่รู้เคยเห็นมั่งหรือเปล่า


โดย: ปันฝัน วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:20:29:08 น.  

 
555 ถึงขนาดปิดบล็อกไปเลยก๊ะเจ้า หนูปิดไม่ลงหรอก ยังไงก็ขอสิงอยู่ที่นี่เป็นหลัก รู้วิธีแปะลิงค์ในเฟซฯแล้ว ป้อแม่ปี้น้องก็ตามมาส่องได้ หว่างนี้บ้านเฮาฮ้อนก่อ หรือว่ายังมืดฟ้ามัวฝนอยู่


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:20:37:24 น.  

 
คำนินทา คือคำที่ทำให้เราเข็งแกร่ง


โดย: blog pu วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:20:56:59 น.  

 
สวัสดียามค่ำๆค่ะพี่ก๋า วันนี้ดีจังฝนไม่ตกด้วย


โดย: sawkitty วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:21:15:17 น.  

 
ในที่สุดสามเหลี่ยมและวงกลมจึงพบกันครึ่งทาง ด้วยการกลายเป็นสีี่เหลี่ยมทั้งคู่ เฮ้~

ปัญหาแม่ผัว ลูกสะใภ้ มีกันแทบทุกครัวเรือนจริงๆครับ ความรักไม่ใช่เรื่องของคนสองคน อิอิ
ชอบเรื่องเล่าของผู้ใหญ่ท่านนั้นมากเลยครับ สุดท้ายความต้องการเป็นที่ยอมรับในสังคมก็ยังคงอยู่บนสุดในบันไดความต้องการห้าขั้นของมาสโลว์


โดย: ชีริว วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:21:23:25 น.  

 
วันนี้บล็อกก๋ามีทั้งสามเหลี่ยม
สี่เหลื่ยม และวงกลม

กำลังมอง ๆ อยู่คะ ว่าจะมีท่านไหนที่พูดถึง
ทรงเลขาคณิตอย่างอื่น

นอนหลับฝันดีคะก๋า


โดย: aenew วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:21:32:21 น.  

 
แวะมาทักทายจร้า


โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:21:45:14 น.  

 
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ
[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]
สวัสดีค่ะคุณก๋า ขอโทษที่หายไปเสียสองสามวัน งานยุ่งมากๆค่ะ งานแสดง งานสอน ร้านกาแฟ ทำเค๊กจนมือหงิกแล้วเพิ่งหมดออร์เดอร์วันนี้เอง อยากจะเข้ามาทักทายก้เพิ่งจะปลีกตัวได้ตอนนี้เอง น้ำเริ่มเอ่อมาฝั่งบ้านครูเกสแล้วค่ะ งงไปหมดไม่รู้จะทำอะไรก่อนหน้าหลังดี หวังว่าคุณก๋า คงสบายดีนะคะ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:22:42:59 น.  

 
วู้ปี้พรุนคนงามมาเป็นเม้นท์แรกด้วย

ปัญหานี้เจอมากับตัวเลยค่ะศิษย์พี่ หุๆๆ แต่คงพูดอะไรต่อไม่ได้มาก ผ่านไปแล้ว

ปล.ในระหว่างการสอนวิชาของศิษย์น้อง เนื้อหาความรู้ในวิชาถูกพูดน้อยกว่า วิชาหลักคือวิชาชีวิต หุๆๆ การสอนให้เด็กมองเห็นใจ เข้าใจคนอื่น ปรับเปลี่ยนตัวเอง ยอมรับผู้อื่นก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง ทั้งยากและง่ายเลยศิษย์พี่


โดย: minporee วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:22:45:46 น.  

 
ปัญหาแบบนี้หลายคนพูดเลยว่ามันคือ "ปัญหาโลกแตก" อันนี้ไม่ขอวิจารณ์ดีกว่าเดี๋ยวเข้าตัว อิอิ ของพี่โชคดี(รึเปล่า)ที่ไม่ได้อยู่ใกล้กัน นานๆเจอกันทีก็พยายามทำใจเลยไม่คอยมีปัญหา ส่วนเรื่องนินทาก็ถือซะว่าไม่ได้ยิน


โดย: pinkyrose วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:23:18:36 น.  

 
สำหรับเราแล้ว .. อย่าว่าแต่คนอื่นเลยค่ะ
เพราะขนาดกับพ่อแม่ตัวเองบางทีเรายังบ่นเลย
แต่ว่าไม่ได้บ่นให้เค้าได้ยินนะค่ะ เราจะบ่นกับ
ตัวเองมากกว่าค่ะ ... แต่ว่าก็เป็นแนวๆ ว่า
ถ้าจะบ่นก็แบบว่าเกิดอารมณ์เราก็พยายามนิ่ง
เงียบไปเลย

ส่วนเรื่องของการอยู่ร่วมกันกับคนเยอะหน่อย
ในครอบครัว แบบพ่อแม่อีกฝ่ายอย่างนี้
เราเองมองภาพออกเลยค่ะว่ามันจะอึดอัดยังไง
แต่ว่าทั้งนี้ ทั้งนั้น เราว่าก็คงจะต้องคุยกัน
แต่ว่าเรื่องบางเรื่อง คาดว่าคุยกันตรงๆ ก็ไม่ได้
อ้อมๆ ก็ไม่เข้าใจ เรียกว่ามันก็เป็นปัญหาโลกแตก
เหมือนพี่โรสว่าจริงๆ ล่ะค่ะ ปัญหานี้จะดีขึ้น
ถ้าหากว่าแยกบ้านกันเลย เพราะว่าเราก็คิดถึงข้อนี้
ดีเลยล่ะค่ะ เลยทำให้ต้องแยกบ้าน อาจจะด้วย
เพราะตัวเองโตขึ้เนลยอารมณ์ศิลปินมากขึ้นก็ได้ค่ะ
เลยอึดอัดซะเองแม้กับครอบครัวตัวเองอ่ะค่ะ 555+


โดย: JewNid วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:23:43:09 น.  

 
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
--------------------------
good nightค่ะคุณก๋า


โดย: เรือนเรไร วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:23:57:41 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า เข้าใจว่าผู้ถามคงเป็นลูกสะใภ้ที่ถูกแม่สามี..บ่น

พี่เองก็มีแม่สามีมาอยู่ด้วยตอนนี้ก็เกือบสามปีแล้ว ปัญหาที่แม่สามีไม่พอใจอาจมีบ้าง พี่เองก็มีปัญหาที่รู้สึกไม่พอใจแม่สามีบ้าง แต่ก็พยายามที่จะทำความเข้าใจภูมิหลังของเขาและคิดว่าเขาคือแม่เราคนหนึ่ง ทำทุกอย่างให้เหมือนที่ทำกับแม่เรา ส่วนเขาจะว่ายังงัยไม่ค่อยใส่ใจค่ะ เพราะถือว่าเราทำดีที่สุดแล้ว ....คนเราเปลี่ยนแปลงกันได้ยากค่ะ นอกจากต้องยอมรับและทำใจในสิ่งที่แต่ละคนเป็นอยู่ ทำดีที่สุดสำหรับแม่สามีและสามีเราเท่านั้นพอค่ะ


โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:23:58:59 น.  

 
...
ต้องดูแลเอาใจใส่ในสารทุกข์สุขของท่านครับ
ห้ามควันได้ จึงห้ามนินทาครับ
นินทาเป็นของคู่โลก

ราตรีสวัสดิ์ครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:0:41:20 น.  

 
น้องหมิงกระเป๋าลากสวยนะครับ


โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:0:58:03 น.  

 
ฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


โดย: pantawan วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:2:03:04 น.  

 
อรุณสวัสดิ์เจ้าอ้ายก๋า น้องหมิงหมิง มาดาม..
มาโหวตหื้อเช่นเดิมเจ้า..
เรื่องแม่ยาย กับลูกสะไภ้ เป๋นปัญหาโลกแตกแต้ๆเจ้า..
emoemo


โดย: Mein Schatz วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:3:48:15 น.  

 



สวัสดีค่ะคุณก๋า มาดาม หมิงหมิง ด้วยนะคะลูก
อ้ะ ข้อคิดวันนี้ โอเคเลย นะคะ
ชอบที่ว่า ไม่มีใครไม่ชอบดอาไรโดยไม่มีเหตุผล อ่ะค่ะ
นั่นสินะ มินก็ว่า..แบบนั้นอ่ะ
ปล.เชียงใหม่ฝนตกไม๊คะ กรุงเทพ เสาร์ อาทิตย์ เนี่ย
ไม่เห็นแดดเลยค่ะ เมื่อวานพอได้เห็นมั่งอ่ะ


โดย: มินทิวา วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:4:44:40 น.  

 
พี่ก๋าเป็นกัลยามิตรอย่างแท้จริง คนหนึ่งเลยคะ
ในการให้ข้อคิด และแนะนำสิ่งดีให้กับผู้อื่นเสมอมา ...


โดย: saaikaew (Green_Marble ) วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:18:55:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]