กันยายน 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
18 กันยายน 2551

วันและเวลาที่ผ่าน....







วันและเวลาที่ผ่าน.....

เรื่องและภาพโดย : กะว่าก๋า









วันและเวลาที่ผ่าน....
นานเพียงใดแล้วที่ความทุกข์เกาะกุมชีวิต
หลายครั้งที่เธอร้องไห้ในความเงียบ
และปล่อยให้ความเย็นเยียบเข้าครอบครองดวงตา

เธอเศร้า...และก่นด่าตัวเอง
เธอละเลงบาปเปื้อนและโยนความผิดให้กับคนที่เธอเคยรัก
เมื่อเขาไม่รักเธอ
เขาคือไอ้สารเลว

เมื่อเขาไม่รักเธอ
เธอคือคนผู้ไร้ค่า

อนาถหนา...ชะตากรรม


ไม่คิดบ้างหรือ
ว่าความรักอาจคือภาพลวงตา
ไม่คิดไว้บ้างหรือ
ว่าความรักคือการหักเหของแสง
เมื่อมันตกกระทบหัวใจ
มันอาจเคลื่อนกายไปที่แห่งหนใด...
เรามิอาจรู้ได้




วันและเวลาที่ผ่าน....
ผ่านไป...อย่าให้ละลายวับ
ขอให้จับทุกเหตุการณ์ที่พ้นผ่าน
เก็บวันวานไว้เป็นเป็นบทเรียนสอนใจ
ให้รู้ว่าทำไม
รักจึงเกิดและดับ
กลับมาพบและเลิกรา

ให้วันเวลาเยียวยา
และทำให้เราเติบโตขึ้นอีกนิด
ให้รู้ว่ารักมิใช่เรื่องถูกผิด
ไม่มีใครเลวหรือชั่ว
มีแต่ความหมองมัวแค่ชั่วขณะที่รักบังตา



ความรักไม่ใช่เรื่องที่ต้องทน
ความรักไม่ใช่เรื่องพร่ำบ่นให้ใจสับสน
ความรักมิใช่ความร้อนรน
แต่ความรักคือการวางมือบนหัวใจอีกดวงอย่างเบามือ



นานเพียงใดแล้วที่ทุกข์เกาะกุมชีวิต
นานตราบเท่าที่เธอมิยอมเยียวยาบาดแผล
จะทุกข์อีกวัน อีกเดือน หรืออีกปี
ทุกข์...ในทุกวินาทีคือการโบยตีตัวเอง



เรายังมีหนทางให้ก้าวต่อ
เรายังมีคนที่รักเรารออยู่
เรายังรู้ว่าตะวันยังขึ้นในทุกเช้า
และความเหงาของเราต้องมีวันสิ้นสุดในสักวัน


วันและเวลาที่ผ่าน...
อย่าให้มันพัดผ่านไปกับสายลม
อย่าให้ชีวิตต้องจมปลักอยู่กับความทุกข์ระทม
อย่าโง่งมกับรักที่ไม่จีรัง



เราเกิดมาเพื่อใช้ชีวิต
และเราลิขิตให้ดี-เลว-สุข-ทุกข์
อยู่ที่เราจะปลุกชีวิตให้ตื่นฟื้น
และรื่นเริงในทุกโมงยามของการก้าวเดิน



ฉันเป็นอย่างที่ฉันเชื่อ
ฉันเริงรื่นอย่างที่ฉันรู้สึก
ชีวิตที่อยู่ปลายสุดของหุบเหวลึก
แต่แสงแห่งการตรึกตรองยังคงส่องสว่างเจิดจ้า



เวลานะเวลา....
เวลาจะช่วยเยียวยารักษา
แต่ขอให้เธอร่วมนำพา
ฟันฝ่าทุกปัญหาด้วยทั้งหมดของตัวตน

อย่าได้ทิ้งส่วนเสี้ยวของชีวิต
เพียงเพราะว่ามันมีบาดแผล
อย่าทิ้งรอยร้าวอย่างไร้การเหลียวแล
ชีวิตไม่มีข้อแม้หรือข้อต่อรอง


ขอเธอทำชีวิตให้เต็มเปี่ยม
ให้ทุกวินาทีเป็นความยอดเยี่ยม
ขอให้เตรียมนับถอยหลังอย่างมุ่งมาด
และวาดชีวิตบนผ้าใบแห่งชีวิตด้วยสีสันร้อยพัน




เพราะสุดท้าย
เวลา
จะผ่านเลย

และเลย
ผ่านไป.....










Create Date : 18 กันยายน 2551
Last Update : 27 กรกฎาคม 2557 19:12:05 น. 30 comments
Counter : 1032 Pageviews.  

 
เจิ๊ม เจิม..ทันป่ะคะ..??


โดย: แพนเค้ก (sonnen ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:18:18:41 น.  

 



เมื่อเขาไม่รักเธอ..


เขาคือ..ไอ้สารเลว..


เมื่อเขาไม่ชอบเรา..


ด้วยเหตุผลว่า..เราดีเกินไป..


เมื่อนั้น..จึงได้รู้ว่า..



เออ..หนอ..


ที่แท้ เธอชอบคนเลว..




โดย: ได้โปรดเถอะค่ะ.. (sonnen ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:18:25:19 น.  

 
ภาพ...ดู...แสนเหงา
ถ้อยคำ...ช่างแสนเศร้า..
.
.
.
รัก..ไม่ใช่เรา..ไม่ใช่ของของเรา
จะรัก..หรือ..ไม่รัก...
เราไม่อาจกะเกณฑ์..


โดย: กาสะลองคำ IP: 125.25.19.136 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:18:30:55 น.  

 
สวัสดียามเย็นค่ะ

ขอบคุณที่ส่งรูปน้องหมิงหมิงไปให้ชมค่ะ น้องหมิงหมิง แก้มยุ้ยน่ารักน่าหอม หน้าตาใสปิ๊งจริงๆ ค่ะ

"นานเพียงใดแล้วที่ทุกข์เกาะกุมชีวิต
นานตราบเท่าที่เธอมิยอมเยียวยาบาดแผล
จะทุกข์อีกวัน อีกเดือน หรืออีกปี
ทุกข์...ในทุกวินาทีคือการโบยตีตัวเอง"

คมมากค่ะ ทุกข์หรือสุขอยู่ที่ใจเราเอง เราจะโบยตีตัวเองไปใย เปรียบได้เห็นภาพจริงๆ ค่ะ


โดย: กิ่งลีลาวดี วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:18:44:54 น.  

 
รูปสวยมากๆ...ชอบจัง..


โดย: Why England วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:18:50:56 น.  

 


บาดแผลก็ยังคงอยู่
แต่ที่ปลายฟ้า...แสงสว่างสดใส
และหัวใจดวงหนึ่ง...ไปตามทาง






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:18:54:57 น.  

 




กระซิบ : คำถามอยู่หน้าเก่า
แง แง
ที่จริงจะมีลูกเล่นอะไรสักหน่อย
เสียเวลาไปหาอีโมหน้าลิงของพี่ในบล็อกเก่าอยู่พักนึง
แต่มันเอามาใช้ไม่ได้อ่ะ
รู้งี้...
ส่งคำถามตั้งแต่ชาติที่แล้วแว๊วววววว







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:18:58:00 น.  

 
เมื่อเขาไม่รักเธอ
เขาคือไอ้สารเลว


^
^
^

แหะ แหะ
จะไม่ยอมคิดอย่างนี้เด็ดขาดเลย
เพราะเบื้องหลังความคิด
ในความรู้สึกของดี.
หมายความว่าเราเองนั่นแหละ
ที่กินหญ้ามาตลอด
เลยมิกล้วจะคิด
คิดแบบว่า...
ฉันดีเกินไปน่าจะเวิร์คกว่าอ่ะน๊า






โดย: ดีดี (มัชชาร ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:19:02:44 น.  

 
แผ่นดินเค้ารู้ว่าเราเหมาะกับที่ไหน
เค้าก็ส่งเราไปที่นั่น


^
^
^

วันนี้แผ่นดินนี้เลือกดีดี
ดีดีจะเป็นคนดีศรีนคร


กระซิบ : จะได้เลือกถ่านจากแผ่นดินนี้มั้ยน๊า






โดย: ดีดี (มัชชาร ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:19:06:29 น.  

 
ขอเธอทำชีวิตให้เต็มเปี่ยม
ให้ทุกวินาทีเป็นความยอดเยี่ยม
ขอให้เตรียมนับถอยหลังอย่างมุ่งมาด
และวาดชีวิตบนผ้าใบแห่งชีวิตด้วยสีสันร้อยพัน

.
.

กำลังทำอยู่ค่ะ

หมิงหมิง หน้าใส เนียนจริงจริ๊ง ...


โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:19:17:19 น.  

 
ใครไม่รักฉัน ฉันก็ไม่เป้นไร

ใครไม่แคร์ฉัน ฉันก็อยู่ไปได้

ใครไม่คิดถึง ฉัน ฉันก็ไม่เสียใจ

แต่ เอ๊ะ!! ทำไมน้ำตาฉันไหล....


โดย: ย่าชอบเล่า IP: 124.120.60.139 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:19:43:41 น.  

 
สวัสดีครับพี่กาสะลองคำ

ยืนยันครับ
ว่าผมไม่เหงาและไม่เสร้าเลยครับ
ทั้งขณะถ่ายภาพและเขียนคำ

มีความสุขอย่างยิ่ง
แต่ในความเศร้าก็มีความงดงามแฝงอยู่เสมอนะครับ


emo


โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:19:46:16 น.  

 

โหพี่....บล็อกนี้ช่างโดนหัวจิตหัวใจอีกแล้ว
ชอบรูปสุดท้ายค่ะ และก็อิจฉาในความรักที่โอบล้อมตัวพี่น่ะ ความรักที่รายล้อมทำให้พี่เขียนเรื่องราวแบบนี้ได้ลึกซึ้งเป็นที่สุด (รอโหลดแบบมุ่งมั่น)

พี่กิจรักษาสุขภาพด้วยนะคะ พรุ่งนี้จะไปแสดงมุทิตาจิตให้กับครูในโรงเรียน
อ่อ....ไปแสดงกับเขาด้วยแหละ อิอิ



โดย: (^___^) IP: 58.97.14.76 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:20:01:45 น.  

 
คนเหงา..และ..เศร้า

ไม่ใช่คนเขียนแต่เป็นคนอ่านเนี่ยะซิค่ะ..

ทำไงดี?


โดย: กาสะลองคำ IP: 125.25.19.136 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:20:13:59 น.  

 
emoemo


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:20:22:18 น.  

 


เช้ามาไม่ทัน
ตอนค่ำ เลยมาส่ง หมิงหมิง เข้านอนค่ะ
หลับฝันดี นะคะ พ่อ แม่ ลูก


โดย: มิน (มินทิวา ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:20:26:44 น.  

 
พี่กาสะลองคำ

ทำใจให้เป็นสุข
สนุกกับการงานครับพี่ อิอิอิ

emoemoemo

เสียเหงื่อให้กับการงาน
ดีกว่าเสียน้ำตาให้กับความรักครับ

หุหุหุ


emoemoemo


โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:20:27:01 น.  

 
emo

อะไรดลจิตพี่ให้เขียนนี่
ตอนนี้กำลังอารมณ์นี้เลย

แต่เขาไม่ใช่คนเลว
เพียงแต่เราไม่ใช่ของกันและกันเท่านั้นเอง
ในความรู้สึกของนาห์นะนาห์คิดแบบนั้น

ปล.กำลังคิดถึงคุณดีดี มาเจอซะหลายเมนต์หายคิดถึงแระ ฮี่ๆ


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:21:11:05 น.  

 


^
^
^

คุณนาห์
ทำไมหายคิดถึงกันเร็วจังemo






โดย: ^^♥ (มัชชาร ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:21:24:46 น.  

 
เวลา....ผ่านไป
ความรัก....ผ่านไป
เหลือเพียงความทรงจำ....
ซึ่งก็จะผ่านไปเช่นกัน


โดย: discipula วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:21:24:50 น.  

 
ความรักไม่ใช่เรื่องที่ต้องทน
ความรักไม่ใช่เรื่องพร่ำบ่นให้ใจสับสน
ความรักมิใช่ความร้อนรน
แต่ความรักคือการวางมือบนหัวใจอีกดวงอย่างเบามือ

หวานซ้า..............................................

ปล.เสื้อน่าฮัก....แต่หมิงหมิง...น่าฮักกว่า



โดย: BongKet วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:21:53:37 น.  

 
ผ่านวัยรักแบบปั๊ปปี้เลิฟมานานแล้วค่ะ

เคยคิดเหมือนกันว่า เมื่อวัยยังเยาว์ ทำไมเราถึงเสียเวลาให้กับเรื่องเหล่านี้มากมายนัก

ทำไมยอมให้ตัวเองเจ็บปวดเพราะเรื่องเหล่านี้

พอเติบโตเห็นโลกมากขึ้น จิตใจก็แกร่งตาม
แต่ก็ยังไม่วายหวั่นไหวทุกครั้งที่มีเรื่องแบบนี้เข้ามากระทบจิตใจ

ความรัก เป็นสิ่งหอมหวานเสมอ ไม่ว่าเราจะอยู่ในวัยไหน

เลือกรักให้เป็น และเลือกที่รับเอาความสุขที่ได้รัก และความสุขที่ถูกรัก

แต่อย่าปล่อยให้ความรัก มาทำให้เราต้องเป็นทุกข์นะคะ










โดย: Gasalong วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:23:14:33 น.  

 
เพื่อนผม + รุ่นน้องหลายคนก็เจอสภาวะความรักรุมทำร้ายเหมือนกันครับ แต่ผมก็บอกไปว่า "เลิกกันวันนี้ อาจเป็นโชคดี เจอคนที่ดียิ่งกว่า" และหลายคนก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ ครับ.... มีแฟนใหม่ มีรักใหม่ มีครอบครัวใหม่ ก็เราไม่ใช่วัวที่ต้องจมปลักใช่ป่ะครับพี่ ก็เราเป็นคนนิ คนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ "จมกองเลือดซะยังดีกว่า ต้องมาจมปลัก"


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:23:15:51 น.  

 

อ่านแล้วบอกได้คำเดียวว่าโดน


โดย: อุ้มสี วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:23:30:58 น.  

 
แวะมาราตรีสวัสดิ์ค่ะพี่ก๋า ^_^

คู่หมั้นนู๋จะกวนปะป๋าตอนดึก ๆ มั๊ยน้า


โดย: Beee (Beee_bu ) วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:0:41:32 น.  

 
จริงๆค่ะ..ยิ่งดูสารคดีครบตอน ยิ่งแย่..มันเศร้าที่ชีวิตตั้งมากมายต้อง สูญเสียเพียงเพราะคนบ้าอำนาจไม่กี่คน..


โดย: Why England วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:0:53:52 น.  

 
สวัสดีตีสามค่ะพี่ก๋า

ตื่นมาอ่านหนังสือ เอิ๊กกกก

หลังจากแล็ปฟิสิกส์ทำเอาเสียจิต
(น่าจะได้เอแต่ทำไม๊...ทำไม...)

............................................
เคยมีคนถามดาราฮอลลีวู้ดคนนึงว่า ผู้หญิงจะขาดผู้ชายได้ไหม เธอก็เลยตอบว่า

"Can,t live with them, Can't Live without them"

เป็นอะไรที่โดนใจอย่างแรงงงงงงงง

ความรักก็งี้แหละค่ะ
ดีบ้างร้ายบ้าง (แม๊...ยังกะตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญ)

ปล.หมิงหมิงจะหลับหรือยังน้อ
ช่วงนี้น้องตื่นกลางดึกหรือเปล่าคะเนี่ย
เห็นเมื่อก่อนพ่อก๋ายังต้องตื่นมาสีสามตีสี่


โดย: อนัญชนินทร์ IP: 58.8.142.39 วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:3:47:30 น.  

 
ก๊ะก๋า ชอบพุงคนเดียวไม่พอ ยังเอาไปแปะไว้ที่หมิงๆอีกด้วย
มาดามเลยหลงรักทั้งพ่อทั้งลูก


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:4:48:34 น.  

 
"ไอ้สารเลว"......บึ๋ยยย..ยยย.....ตั้งแต่เกิดมาจนแก่...ยังไม่เคยเรียกใครแบบนี้ค่ะ...กระทั่งคิดด่าในใจนะ....รู้สึกมันแรงเกินไปน่ะ ^ ^



พี่ว่าใครๆก็อยากมีความรักที่ดี...มีคนรักที่ดี....อยู่ด้วยแล้วสบายใจ....เพียงแต่ความสบายใจคืออะไร.....


มันกว้างงงง....นะ


บางทีแค่เราทำพฤติกรรมเดิมๆ เป็นปีๆ โดยที่อีกฝ่ายไม่แสดงออกว่า...รู้...มันก็ทำให้เราเกิดความสบายใจ...และทำต่อไปเรื่อยๆจน ปัจจุบัน.....มั๊ง


ความรักนี่มันยากนะ....บางทีถึงเขียนไปก็บรรยายความรู้สึกแย่...หรือเศร้า...ไม่หมดหรอก :)









โดย: My_SAnctuary IP: 203.107.240.19 วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:9:23:48 น.  

 
อืม ซาบซึ้งอีกแล้ว
ขอบคุณมากๆค่ะ อ่านแล้วรู้สึกเตือนสติตัวเองได้มากมาย 555


โดย: The bitter sweet person วันที่: 30 กันยายน 2551 เวลา:15:44:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]