สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
12 สิงหาคม 2552

ก๋าราณีตอบคำถามน้องดีดี











ก๋าราณีตอบคำถามน้องดีดี











กระซิบ :






เ ป ลื อ ก ? ? ? ? ?

.
.
.



.
.
.







คำถามโดย : d__d (มัชชาร )
วันที่ : 6 สิงหาคม 2552










**********************





















:: เปลือก ::



เขียนโดย : สิงห์โตหมอบ













ผมเป็นใคร?ทำไมผมถึงอยู่ในเปลือก.เปลือกอันลึกเร้นและลึกลับ
ผมเกิดมาพร้อมกับความไม่รู้มากมายนับอนันต์ที่ไม่มีวันที่ผมจะเรียนรู้มันได้หมดในชีวิตหนึ่งนี้.และมันได้กลายเป็นความสงสัยใคร่รู้อันจะติดตามตัวผมไปจนตลอดชีวิต.ผมต้องรู้อะไรมากมายที่ผมไม่จำเป็นต้องรู้.แต่ที่ผมต้องรู้เพราะคุณอยากให้ผมรู้เพื่อจะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้รู้.แต่หลายสิ่งที่รู้ยิ่งทำให้ผมสับสนในสิ่งที่ตนรู้.และในที่สุดความคิดที่ว่าตนเองรู้ก็ได้ครอบงำตัวเองอีกครั้งราวกับเปลือกที่ห่อหุ้มตัวผมครั้งที่ยังไม่ได้เปิดเปลือกลืมตาออกมามองดูโลก.ความจริงช่างน่าเศร้าและน่าคิด.เพราะความคิดว่าตนไม่รู้ทำให้ผมต้องออกเดินทางเที่ยวเสาะแสวงหาผู้รู้มากมายเพื่อไปกราบกรานและขอความรู้จากคนเหล่านั้น.พวกเขายัดก้อนความรู้เข้ามาในสองของผม.บางครั้งเขาไม่ถามสักคำว่าผมอยากรู้สิ่งนี้หรือเปล่า?.ผมจะอยากรู้ทุกอย่างไปทำไมในเมื่อบางอย่างถึงผมไม่รู้ชีวิตของผมก็ไม่ได้ดีขึ้นหรือเลวลง.ผมจะอยากรู้ทุกอย่างไปทำไมในเมื่อมันไม่ได้เปลี่ยนแปลงตัวผมจนถึงรากถึงโคน.เมื่อตัวตนอันเกิดจากการหมักหมมความรู้มากเข้าเราจึงเหมารวมและคิดไปเองว่าเราได้รู้บางสิ่งที่คนอื่นไม่รู้และนั่นเป็นที่มาของความเชื่อว่าตนเองเป็นผู้ที่รู้เยอะรู้มากกว่าคนอื่น.เรายึดติดกับสิ่งที่เรารู้และมองว่าสิ่งที่คนอื่นรู้ไม่ถูกต้อง.เราพยายามเปลี่ยนความคิดของคนที่คิดเห็นหรือรู้สึกแตกต่างไปจากสิ่งที่เราคิดและเรารู้สึก.แต่ยิ่งเราคิดจะเปลี่ยนแปลงมากเท่าไหร่กลับคล้ายว่าเรายิ่งโดดเดี่ยวเปลี่ยวเหงามากยิ่งขึ้นเท่านั้น.


วันที่ผมออกจากเปลือก.ผมคิดว่าผมอยู่นอกเปลือก.แต่แท้ที่จริงผมยังอยู่ในเปลือก.เปลือกแห่งความรู้ที่ผมสร้างขึ้น.มันครอบชีวิตผมเอาไว้ไม่ให้เป็นอิสระ.ผมตกอยู่ในเงื่อนไขมากมายที่ทุกคนพยายามบอกว่า ผมไม่รู้.เมื่อไม่รู้.ก็ต้องหาทางขวนขวายให้รู้.แม้ว่าสิ่งนั้นจะเป็นสิ่งที่ผมไม่อยากรู้ก็ตาม.ทำไมผมถึงต้องรู้สึกว่าอยากรู้ด้วยในเมื่อผมไม่เชื่อในสิ่งที่ผมรู้.ผมไม่เคยได้พิสูจน์ความเชื่อของตัวเองเลยด้วยซ้ำ.เมื่อเขาบอกว่าเขาเป็นอาจารย์.เขาคือผู้รู้.ผมมีหน้าที่แค่ทำตัวให้เชื่องและคิดเซื่องๆไปตามความคิดของเขา.เมื่อผมโต้แย้ง.ผมกลายเป็นเด็กก้าวร้าว.เมื่อผมสงสัยผมกลายเป็นเด็กไม่นอบน้อม.ห่าเอ๊ย.โลกนี้ไม่จำเป็นต้องเคี้ยวกลืนคำตอบสำเร็จรูปนะโว๊ย.ที่เราเห็นว่าเรารู้.มีคนฉลาดก็เพราะมันมีคนโง่มาคอยให้เปรียบเทียบ.คนฉลาดเคยคิดขอบคุณคนโง่บ้างไหมที่เขายอมลดตนให้คนฉลาดดูถูกเพื่อที่คนฉลาดจะได้ภูมิใจกับความรู้ที่ตนรู้.



เปลือก.เปลือก.เปลือก.เปลือกที่เคยกะเทาะและแตกออกมาด้วยจงอยปากอันแหลมคมของเรากำลังถูกมืออันอ่อนระโหยโรยแรงซึ่งค่อยๆเก็บ.ซึ่งค่อยๆเก็บเปลือกที่หล่นเรี่ยรายเหล่านั้นขึ้นมา.เพื่อจะค่อยๆแปะเปลือกบางที่แตกกะเทาะเหล่านั้นให้กลับไปเป็นไข่ดังเดิม.




ผมไม่รู้หรอกนะว่าคุณต้องการอะไรในชีวิต.เปลือกอันผุกร่อนของคุณต้องการใส่อะไรเข้าไปในนั้นบ้าง.คุณอาจต้องการเป็นคนเก่งที่ใครยกย่อง.เป็นคนดีที่ใครยอมรับ.เป็นคนรวยที่โคตรรวย.เป็นคนหล่อสวยที่ใครชื่นชม.คุณอาจอยากมีลูกสักสองคนแล้วก็ปั้นเขาให้ดีเด่นดังอย่างที่คุณเคยฝันแต่เป็นไม่ได้.คุณอาจอยากมีบ้านหลังละร้อยล้าน.เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศเดือนเว้นเดือน.คุณอาจอยากมีทุกอย่างที่คุณฝันแล้วภาวนาเอาจากพลังแห่งชีวิต.คุณอาจต้องการเป็นอัจฉริยะสั่งได้.คุณอาจฝันที่จะเป็นใครคนนั้นในสังคมที่ไม่ใช่แค่ใครบางคนที่ไม่มีใครจดจำ.คุณอาจอยากเป็นล้านแปดสิบเอ็ดอย่างซึ่งผมไม่สนใจหรอกว่าคุณจะเป็นอะไร.คุณจะทำอะไรมันก็เรื่องของคุณ.ผมสนแต่ว่าผมจะทำอะไรคิดอะไรเป็นอย่างไรไปไหน?.บางวันผมหมกมุ่นครุ่นคิดอยู่แต่กับคำถาม.คำถามมากมายล้านเจ็ดสิบเอ็ดคำถาม.มันเหมือนกับที่เราคุยกันข้างต้นว่าบางครั้งเราไม่ได้อยากรู้คำตอบนั้นจริงๆหรอก.บางทีเราตั้งคำถามทั้งๆที่เรามีคำตอบอยู่ในใจเรียบร้อยแล้ว.เราแค่ต้องการให้สักคนมารองรับคำตอบในใจของเรา.แค่เขาเห็นด้วยเราก็พึงพอใจ.




ชีวิตในเปลือก.ชีวิตนอกเปลือก.แท้จริงมันเกือบจะไม่มีอะไรต่างกันเพราะเรายังใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ความกลัว.กลัวที่จะไม่สมหวังและมีหลายสิ่งไม่เป็นไปดั่งใจ.เราปรารถนาแต่ความสุขโดยชิงชังความทุกข์.เราอยากจะมีชีวิตที่สุกใสกาววาวแต่เกลียดชังชีวิตที่ตกต่ำติดดิน.แต่ชีวิตเรามันคือเปลือกบางๆที่พร้อมจะถูกกระเทาะและกัดเซาะจากความจริงอันเจ็บปวดและยากที่จะทำใจให้ยอมรับได้ตลอดเวลา.เราเกิดเราเจ็บเราเติบโตเราเหี่ยวเฉาเราร่วงโรยและที่สุด....เราต้องตาย.เราต้องตาย.เราต้องตาย.เราต้องตาย...ใช่...เราต้องตาย.คุณต้องตาย.ผมต้องตาย.เขาต้องตาย.เธอต้องตาย.ไม่ว่าใครก็ต้องตาย.ทุกคนต้องตาย.ไม่มีใครหนีความตายไปไหนได้.และมีเพียงการยอมรับความตายด้วยความสงบเท่านั้น.ด้วยความจริงนี้เพียงข้อเดียวเท่านั้นที่จะเปิดเปลือยความจริงอีกด้านของการใช้ชีวิตให้เราเรียนรู้.เราจะมีชีวิตที่สวยงามได้อย่างไรหากไม่เข้าถึงความจริงของความตาย.


ผมเป็นใคร?.ทำไมผมต้องมาคิดเรื่องเปลือก?.คุยเคยคิดถึงเปลือกของคุณบ้างไหม?.ถ้าคิดคุณคิดถึงมันว่าอย่างไร?























:: หมายเหตุ ::



ผมลองเขียนงานชุดนี้โดยได้แรงบันดาลใจจากงานเขียนเรื่อง เงาสีขาว
ของคุณแดนอรัญ แสงทอง หนึ่งในนักเขียนที่ผมชื่นชอบมากที่สุดคนนึง













Create Date : 12 สิงหาคม 2552
Last Update : 12 สิงหาคม 2552 4:58:11 น. 154 comments
Counter : 1546 Pageviews.  

 
เจิม


โดย: nikanda วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:4:49:39 น.  

 
เปลือกของตัวเองเหรอ
ไม่รู้เลยค่ะ..ไม่เคยคิดถึงมาก่อน

แต่ว่าหลายๆครั้ง..ที่มองรอบตัว มองคนอื่น
หรือว่ามีความรู้สึกว่า อู้ย อยากดังเหมือนคนนั้น
อยากสวยเหมือนคนนี้ หรืออยากเป็นอย่างนั้นอย่างนี้
ก็จะปลอบใจตัวเองว่า"เฮ้ย..ไม่มีใครได้ทุกอย่างอย่างใจฝันหรอก"
ก็รู้สึกดีขึ้นนะ มันความอิจฉา(เรียกอย่างนี้ถูกไหม)มันก็หายไปเอง

มีคนมากมายที่สมหวังในชีวิต แต่ก็มีคนอีกมากมายที่ไม่สมหวัง
ถ้าเราจะเป็นหนึ่งคนในนั้น..ไม่ว่าจะครึ่งไหน ก็ไม่เครียดค่ะ สบายๆ วันนี้มีความสุขก็พอใจแล้ว


โดย: nikanda วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:4:59:43 น.  

 
คุณก๋าคะ...รีบวิ่งมาค่ะ อิ อิ

ขอมาอ่านพรุ่งนี้นะคะ..วันนี้มาลาไปนอนค่ะ..

น้องหมิงหมิงพรุ่งนี้อย่าลืมจุ๊บๆๆๆๆบอกรักแม่ด้วยนะจ๊ะ...เอ หมิงหมิงพูดได้หรือยังคะคุณก๋า

กู๊ดไนท์ค่ะ...จุ๊บๆๆๆๆหมิงหมิงด้วยจ้า



โดย: Suessapple วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:5:45:54 น.  

 
มาทักทายกันยามเช้า(มืด) และส่งความสุขให้กันในวันแม่แห่งชาติด้วยนะครับ

เปลือก เหมือนเกราะป้องกันตัวเอง ซึ่งบางครั้งอาจใช้เปลือกในการป้องกันตัวเองในแง่ลบเหมือนใช้ปกป้องความผิดของตัวเอง ก็อาศัยเปลือกมาใช้เพื่อคำแก้ตัว


โดย: ถปรร วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:5:58:29 น.  

 
แจงเป็นปกตินะ..ช่วงเวลานี้
แต่พี่ดิ่แปลก..เพิ่งตีห้ากว่าๆเอง
ตื่นกันแล้วเหรอ..ตื่นเร็วกันจริงๆ

พอดี เพิ่งอัพบล็อกเสร็จค่ะ
วันแม่ทั้งที..อักบล็อกถึงแม่หน่อย


โดย: nikanda วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:6:02:44 น.  

 
อ่านแล้วก็....เนาะ

ชีวิตคนเราก็เท่านี้
แต่อยากได้ อยากมี
ปากบอกอย่าง ใจบอกอย่าง
ใจอยากเป็นอย่างนี้
แต่ในความเป็นจริงเป็นไม่ได้อย่างใจ

คนเราจึงสร้างฝันมา
มีหลายคนไปได้ดั่งฝัน
มีหลายคนทิ้งความฝันไป
คนที่ไปไม่ได้ดั่งฝัน
และยอมรับความจริงไม่ได้
ก็จะอยู่ในโลกของเขา
สร้างเกราะ สร้างเปลือกมาปกปิดตัวเอง




****


วันนี้หมิงหมิง น่ารัก
รอยยิ้มของเด็กเล็กๆ..สดใส น่ารัก ทกคน


มีความสุขมากๆทั้งครอบครัวนะคะ


โดย: ดาวจ๋า คนซนๆค่ะ (satineesh ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:6:03:48 น.  

 
บางที เราก็ต้องมีเปลือก เหมือนมีเกราะป้องกันตัวนะคะ แต่ถ้าความคิด คงดีไม่น้อยถ้าเราจะพยายามที่จะรับอะไรเข้ามาข้างในนะคะ


โดย: KOok_k วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:6:15:31 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สุขสันต์วันแม่ค่ะคุณก๋า


โดย: แม่ปุ้มปุ้ย วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:6:24:02 น.  

 
แง่ะ คิดถึงแม่จัง ...

...

...


โดย: teansri วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:6:38:46 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณกิ๊ก


วันนี้พาหมิงหมิงมาทักทายคุณกิ๊กที่บล้อกผมนะครับ อิอิอิ








emoemoemo


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:6:42:29 น.  

 
อรุณสวัสดิ์วันแม่ค่ะพี่ วันนี้พี่อัพบล็อกเช้าจัง สาวขอพิเศษวันนี้ ของส่งความสุขให้มาดามมีความสุขมากๆ รวมทั้งหมิง หมิง ด้วยค่ะ


โดย: sawkitty วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:6:57:42 น.  

 
สุขสันต์วันแม่เจ้า..ก๋า
และ สวัสดีต๋อนเช้าเจ้า

แวะมาทักทายก่อนเน้อ.... แล้วจาแวะมาใหม่

ฝากจูจุ๊บ หมิง หมิง ตวยเจ้า

ขอตั๋วไปนอนก่อนเน้อเจ้า


โดย: Little pearl วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:7:09:22 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่..

แวะมาสวัสดีวันแม่ด้วยครับ..
สวัสดีคุณแม่พี่ก๋า และ คุณแม่ของหมิงๆนะครับ..



<<<...Good Morning !!! มีความสุขมากๆครับผม...>>>


โดย: Little Knight วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:7:11:33 น.  

 


หวัดดีวันแม่ค่ะ
หมิงหมิง อาจจะยังไม่ค่อยรู้อาไรมากนัก
แต่ เชื่อว่าโต ๆ ขึ้นไปเขาจะรักแม่กับพ่อ มากที่สุด
ขอให้แม่หมิงหมิง ๆ มีความสุขมาก ๆ นะคะ
กับวันพิเศษแบบนี้ จริง ๆ คนเป็นแม่เนี่ยวันลูกทุกวันแหละนะมินว่า ฮ่า ๆ ๆ


โดย: มินทิวา วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:7:14:41 น.  

 


โดย: Mooky Miracle Mom วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:7:17:51 น.  

 
ฮึ่ม เปลือก ... คือ อะไร ... เกราะ กำบังตัวตนรึเปล่าคะ ...

สวัสดีวันแม่ค่ะคุณก๋า ... ขอคุณแม่ของหมิงหมิง มีความสุขมาก ๆ สุขภาพแข็งแรงนะคะ ....


โดย: Tristy วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:7:29:09 น.  

 
พี่เพิ่งเข้าบล็อก ... สุขสันต์วันแม่เช่นกันนะคะ ... ขอบคุณค่ะ


โดย: Tristy วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:7:31:46 น.  

 


พาหลานมาส่งความส่งความสุขวันแม่ค่ะ





โดย: ratana_sri วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:7:32:38 น.  

 


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:7:39:23 น.  

 


เจี๊ยกกกกกกกกกกกกกกกกก
กดผิด
ยังไม่ได้เขียนสักตัวเลย อิอิ
สงสัยต้องไปออกจากเปลือกก่อนค่ะ
เดี๋ยวมาใหม่ แหะ แหะ
สงสัยยังไม่ตื่น



ไปตอบคำถามด้วยคริคริ


ก่อนอื่น...
ขอบคุณพี่ก๋ามากๆๆๆค่ะ



เป็นมุมมองเปลือกที่.....ต้องหาคำถามมาถามอีกบ่อยบ่อย.เพราะมุมมองแบบนี้.โหยยยยยยยยยยยย.ชอบบบบบบบบบบบบ.





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:7:42:44 น.  

 
สวัสดีวันแม่ค่ะ


โดย: kobnon วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:7:44:14 น.  

 
เราทุกคนมีเปลือกเสมอค่ะ ... ไม่เอาไว้ป้องกันตัวเองจากภัย
ก็เป็นการมีเปลือกเพื่อความเป็นเอกเทศของเราเองจาก
สิ่งภายนอก ...


แต่ไม่ว่าจะมีประโยชน์เพื่ออะไรก็ตาม .. เปลือกหนาๆ
มันก็ย่อมที่จะยากกระเทาะออกเวลาเราต้องการ .. ส่วนเปลือกบางๆ
มันก็ไม่สามารถจะป้องกันเราจากสิ่งแปลกปลอมภายนอก
เพราะฉะนั้นความหนา ความบางของเปลือก ... เราเลือกได้
ว่าจะให้มันมีอิทธิพลอย่างไร .. แต่ยังไงเราก็ยังสลัดเปลือกไม่พ้นอยู่ดีค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:7:50:43 น.  

 
วันนี้เขียนยาวมากเลยนะ

ณ วันนี้ตัวเองก็ยังอยู่ในเปลือกอยู่ ยกเว้นตอนเป็นตัวเองเต็มที่

โดยเฉพาะเมื่อไหร่ก็ตามที่อยู่ในบรรยากาศของสังคมที่เป็นเปลือกเยอะ ช่วงนั้นเราก้เปลือกเยอะตาม

กำลังสงสัยเหมือนกันว่าช่วงนั้นเราเองคงสร้างเปลือกป้องกันตัวเองเช่นกัน

[url=//glitter.kapook.com/category.php?category_id=1&sid=205c9cf3981882b5cfb403418c55b22b][img]//i223.photobucket.com/albums/dd277/akapong/motherday/16-07-08_greeting03.gif[/img][/url]



โดย: รัชชึ่ (รัชชี่ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:7:58:03 น.  

 
สวัสดีวันแม่ครับหมิงหมิง ยิ้มสดใสแบบนี้มาดามก็หายเหนื่อยแล้วล่ะ เป็นเด็กดีนะครับ


โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:8:08:07 น.  

 
พ่อก๋า อย่างนี้เข้าข่าย บุญมีแต่สังกะสีปังนะเนี๊ยะ อุอุอุ


โดย: น้องโนอาห์ (Noahdaddyboy ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:8:24:17 น.  

 
สวัสดีวันแม่ค่ะ......พี่ก๋า (เรียกพี่ได้ไหม....)

เปลือกความรู้:พยายามสร้างอยู่ ยังบางอยู่เลย

เปลือกสังคม:ไม่ค่อยจะได้สร้างเท่าไหร่ค่ะ...
มีบอกมี..ไม่มีบอกไม่มี
สบาย..สบาย


โดย: mayday (savita29 ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:8:30:18 น.  

 


โดย: ตาอ้วนชวนคุย วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:8:32:39 น.  

 
อ้าวววววววววว พี่ก๋า พี่ก๋ามีจงอยปากที่แหลมคมไว้กระเทาะเปลือกด้วยหรือนี่

ฮี่ๆๆๆ อะล้อเล่นคับพ๊ม

เปลือก...บางทีไม่ต้องเป็นเปลือกที่เป็นรูปธรรมก็ได้
อาจเป็นเปลือกที่เป็นแค่นามธรรมที่เราสมมุติให้เป็นเปลือก
เปลือกยังคงห่อหุ้มร่างกายเราอยู่
ไม่ว่าตอนไหนเวลาไหน
เปลือกข้างนอกที่ห่อหุ้มร่างกายเรา
ไม่อาจบอกถึงสิ่งที่อยู่ภายในของเราที่เรียกว่า "จิตใจ" ได้

เปลือก เปลือก เปลือก
แค่สิ่งที่อยู่ภายนอกเท่านั้น
สามารถเห็นด้วยตาเปล่าได้
แต่สิ่งที่อยู่ภายในเปลือกนี่ซิ
ยากนักที่จะหยั่งถึง....


สุขสันต์วันแม่ค่ะพี่ก๋า



โดย: fonrin วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:8:38:32 น.  

 




ขอกราบแม่
ขอกราบแม่ขอกราบแม่

ก๋าคะ..พี่ขอร่วมกราบแม่ด้วยคนนะคะ
จากใจของพี่ธัญคนนี้นะคะ






โดย: tanjira วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:8:39:56 น.  

 
สุขสันต์วันแม่นะจ๊ะ น้องก๋าและหลานหมิงหมิง

วันนี้บอกรักแม่หรือยังเอ่ย

เพราะแม่ไม่เคยมีวันหยุดที่จะเป็นแม่ของเราแม้เพียงวินาทีเดียว






โดย: JellyBlue วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:8:41:29 น.  

 



โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:8:43:44 น.  

 


กระซิบ : พี่ไปเจิมให้นู๋ด้วย
วันนี้อยากเล่าเรื่องแม่นิสสสสนึง
แล้วดีดีเผ่นแว๊บบบบก่อนค่ะ
เดี๋ยวต้องไปทำบุญกับคุณแม่คนส่งโจ๊กค่ะ
ไม่รู้เจ้าตัวไปด้วยได้หรือเปล่า
แต่ไปได้หรือไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
ไม่ไปด้วยก็ดี ดีดีจะได้ใช้ลูกอ้อนได้เต็มที่หน่อย55+


เสร็จภาระกิจอ้อนคุณแม่ เอ๊ยยย ทำบุญ
ดี.ต้องรีบเคลียร์งานให้พี่ก่อน
คงเข้าบล็อกไม่ได้แล้วช่วงกลางวัน
เดี๋ยวค่ำๆ ค่อยแวะเข้ามาค่ะ
อยากเขียนอะไีรต่อจากเรื่องของบล็อกนี้
ความรู้สึกคืออยากๆๆๆๆ
แต่ยังไม่ได้คิดว่าอยากแล้วยังไง
คิดต่อตอนนี้ไม่ได้
ไม่ทันแว๊วววววว



แว๊บบบบบบก่อนค่ะ


สุขสันต์วันแม่นะคะพี่







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:9:03:06 น.  

 
สุขสันต์วันแม่จ้า มีความสุข สุขภาพแข็งแรงทั้งครอบครัว ค้าขายร่ำรวยเช่นกันเด้อ^^

ป.ล. ค้าขายร่ำรวยน่ะมันเหนื่อย
ของพี่ขอรวยแบบถูกรางวัลที่ 1 สลากออมสินแทนได้ป่ะ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:9:12:28 น.  

 
ขอเป็นเปลือกหอยแล้วกัน แ็ข็งแรงดี เก็บตัวเองดีกว่า คนกลัวเจ็บ
ปล.กินผัดผักหรือยัง สุขภาพดีนะ
ฝากสวัสดีวันแม่กับมาดามด้วยค่ะ


โดย: Poo (myroom_pu ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:9:14:37 น.  

 
บทความนี้ยาวมากอะ ตาลาย

ป้าอี๊ดขอให้หมิงหมิง อย่าดื้อกับม่าม๋า นะ แต่พ่อก๋า ดื้อได้ ดื้อมากๆ ด้วย พูดเล่นนะคะ ขอให้ทุกคนแข็งแรงคะ
สุขสันต์วันแม่


โดย: dolores วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:9:17:30 น.  

 
ภาพสวยแปลกตาดีค่ะลุงก๋า ข้าพเจ้าจะไปลองถ่ายดูมั่ง
(ดอกเข็มหรือเปล่านะ...)

วันนี้ไม่ต้องไปทำงาน ลั้นลามากๆ
แต่ต้องทำตัวดีดีให้คุณแม่ชื่นใจซะหน่อย

ขอให้คุณแม่ลุงก๋าและมาดามมีความสุขมากๆนะคะ


โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:9:31:25 น.  

 
เปลือกของพี่ไหมเหรอ
พี่ก็ยังงงๆอยู่เลยเอาไว้ไปค้นหาตัวเองก่อนน๊ะจ๊ะ

ฝากจุ๊บน้องหมิง-หมิงด้วยจ่ะ


โดย: maistyle วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:9:38:05 น.  

 
สวัสดีค่ะ

ชอบประโยคนี้ค่ะ

"วันที่ผมออกจากเปลือก.ผมคิดว่าผมอยู่นอกเปลือก.แต่แท้ที่จริงผมยังอยู่ในเปลือก"

ยิ่งอ่านทวน ก็ยิ่งมีอะไรให้คิดนะคะ

สุขสันต์วันแม่ค่ะ ขอให้หมิงหมิงและครอบครัวมีความสุขมากๆ ค่ะ เป็นเด็กดีนะจ๊ะหมิงหมิง

(เสียดายเมื่อวานไม่ได้มาแซว รูปในอ่างน้ำ โดนใจจริงๆ)
emo


โดย: HastaLaVista วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:9:39:45 น.  

 
สวัสดียามเจ๊าวันแม่เจ้าคุณก๋า


บล็อกวันนี้ยาวขนาด
แต่อ่านแล้ว ล้ำลึกทุกวลีเลยเจ้า..

ก๋าราณีเริ่มปิ๊กมาตอบคำถามแควน ๆ แล้ว วันหลังปี้เหน่งเซาะมาถามพ่องดีกว่า..




โดย: เอื้องสามปอย วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:9:48:02 น.  

 
เนี่ย!!!
น้องหมิง หมิง รู้จักวันแม่รึยัง
บอกไรให้มะ พี่แว่นแอนตี้การจัดงานวันแม่ที่โรงเรียน
ที่ต้องให้ลูกมากราบแม่อ่ะ
เคยไปเป็นแม่แล้วเด็กที่ไม่มีแม่เค้าแอบร้องไห้
ตั้งแต่นั้นมาบอกลูกสาวสองคนว่าแม่ไม่ยอมเป็นตัวแทนแม่เด็ดขาด ไม่ต้องมาเชิญ กรรมตกอยู่กับลูก


คิดว่าแค่จัดนิทรรศการให้เด็กสำนึกก็พอแล้ว
แล้วให้เด้กกลับบ้าน แม่ใครแม่มัน
ดิฉัน แรงไปมั๊ยเนี่ย


โดย: madame_vann วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:01:26 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า
โห ยามจังค่ะ
วันนี้เวลาน้อยนิด
ขอแปะไว้ก่อนนะคะ

สุขสันต์วันแม่ค่ะ


โดย: แม่ภุมิ (Artagold ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:14:15 น.  

 
สวัสดีวันแม่ค่ะพี่ก๋า...ฟังเพลงแล้วน้ำตาไหลเลยอะ
มีความสุขในวันแม่นะคะ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: หนูทราย (iampanita ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:16:24 น.  

 
ที่คนเขาว่ามีแต่เปลือก มันมาจากบทกวีนี้หรือเปล่าน๊อ คิดถึง หมิง หมิง เนื่องในวันแม่ขอให้มีความสุขทั้งครอบครัวเลยค่ะ


โดย: มล (เดินทางรอบโลก ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:17:36 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า

วันนี้วันแม่ เป็นปีแรกของการเป็นแม่ด้วยค่ะ

ว่าแต่..วันนี้หมิง หมิง จัดโปรโมชั่นอะไรเป็นของขวัญมาดามบ้างคะ หนูนิ้มจัดให้น้ำแต่เช้าเลย

โปรโมชั่นชุด "ซนไม่หยุดทั้งสัปดาห์ ต่อเวลาได้ตามความพอใจ(ของลูก) "


โดย: nam_sila วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:24:37 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ น้องหมิงหมิง

วันนี้ไม่ไปเที่ยวไหนหรือค่ะ Happy Mother's Day!


โดย: Macys วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:26:10 น.  

 


สุขสันต์วันแม่จ้ามาดาม



พระพุทธเจ้าก็ได้ตรัสสอนหลักเหตุผลไว้อย่างชัดเจนในกาลามสูตร ๑๐ ประการ คือ
๑. อย่าเชื่อเพราะได้รับฟังสืบทอดต่อกันมา
๒. อย่าเชื่อเพราะถือเป็นประเพณีปฏิบัติสืบทอดต่อกันมา
๓. อย่าเชื่อข่าวลือ ( โดยที่ยังมิได้พิสูจน์ )
๔. อย่าเชื่อเพราะตำรากล่าวไว้ว่าอย่างนั้น
๕. อย่าเชื่อโดยการอนุมานคาดเดาเอาเอง
๖. อย่าเชื่อเพราะสามารถนิยามความหมายได้หลายนัย
๗. อย่าเชื่ออาการปรากฏให้เป็นอย่างนั้น
๘. อย่าเชื่อเพราะตรงกับความคิดเห็นของตนเอง
๙. อย่าเชื่อเพราะผู้พูดน่าเคารพเชื่อถือ
๑๐. อย่าเชื่อโดยเหตุที่ว่าผู้นั้นเป็นครูบาอาจารย์

เกี่ยวมั้ยอ่ะ


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:33:23 น.  

 
หนุ่มน้อยบ้านนี้บอกรักแม่ยังไงน่อ


โดย: จูหน่านพ วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:37:06 น.  

 


บอกรักแม่ได้ทุกวัน...แม้ไม่ใช่วันแม่
วันนี้หมิง หมิง บอกรักแม่หรือยังจ๊ะ
emo


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:39:35 น.  

 
ช่วงนี้น้องหมิง หมิงสบายดีไหมจ้า วันนี้น้อบอกรักแม่หรือยังจ้า


โดย: ni (ชีวิตจริง ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:44:19 น.  

 
เปลือกที่ว่านี่คืออัตตา ใช่มั้ยจ๊ะ

..

สุขสันต์วันแม่จ้ะพ่อก๋า


โดย: พี่เจส IP: 114.128.102.43 วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:51:01 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะ
อยากจะกระเทาะเปลือกออกมาเป็นตัวไก่ที่รู้ตื่น เบิกบาน และแข็งแรง แต่ไม่ง่ายเลย
Have a nice day naka


โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:55:24 น.  

 
มาหาเปลือกตี่บ้านนี้เจ้า แต่ปะแก่น


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:55:28 น.  

 
อรุณสวัสดิ์จ้า


โดย: แซลลี่ (lazypiggy ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:55:30 น.  

 
หวัดดีวันแม่คะคุณก๋า หมิงหมิง แล้วก็มาดามที่บ้าน
เปิดมายังมิทันอ่านเลย แต่ได้ยินเสียงเด็กร้องเพลง
แล้วลงมาดูว่าเด็กที่ไหน .... เสียงน่ารักดีเนอะ

..

ไม่ได้แวะมาหลายวันเลยแอ๋ว
เพราะยังจัดการกับชีวิตตัวเองไม่ค่อยได้คะ
แต่ก็แอบเปิดบล็อกตัวเองทุกวัน
เห็นรูปหมิงหมิง ยิ้มร่า ก็ทำให้วันเหนื่อยๆ หาย

รอยยิ้มเด็กเป็นยารักษาความเครียดคะ
เหอะๆๆ


โดย: taley sea far วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:57:54 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า....
วันนี้ต้องพาหมิงหมิง แอนด์ มาดามไปฉลองวันแม่แน่ๆเลย
ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ


โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:58:46 น.  

 
สุขสันต์วันแม่เช่นกันค่ะ ขอให้มาดาม พ่อก๋าและน้องหมิง หมิง มีความสุขในทุกวัน


โดย: puipom วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:10:59:15 น.  

 
555 พี่ก็ไม่แทงหวย แต่พี่ซื้อสลากออมสิน คุ้มกว่าเยอะ ไม่มีขาดทุน อิๆ

ปีที่แล้วเคยได้รางวัลที่ 2 ด้วยนะ แต่ไม่พอใช้หรอก เอาไปเที่ยวหมดแระ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:11:07:24 น.  

 
สุขสันต์วันแม่ค่ะ ขอให้พี่ก๋า แอ่นเดอะแก๊งส์ (คุณมาดาม และ หมิง หมิง) มีความสุขนะคะ

เรื่องนี้ยาวจัง แต่อ่านแล้วชอบค่ะ

ปล. ช่วงนี้หมิง หมิง กลับมาโป๊ อีกแล้ว... ถูกใจที่สุด อิอิ


โดย: อุ๊ (oumon ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:11:24:48 น.  

 
วันนี้วันแม่ .. ดีใจ๋ขนาด ลูกบ่าวเอาดอกมะลิมาฮื้อ .. ถึงแม้จะเป็นป่อมันจัดฉาก ..แต่ก็โอแระ ..ดีใจแระ ..

ฮูปน้องหมิงหมิงอาบน้ำ กระหม่อมยังเหลือแหมนักเนอะ ลูกบ่าวปี้ก็เพิ่งจะปิดบ่าเมินนิ ..



โดย: Nongpurch วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:11:43:12 น.  

 
สวัสดียามสายครับเฮียกิจ


อ่านไปก็มึนไป ผมว่ามันไ่่ม่สำคัญหรอกว่าเปลือกกี่ชั้น เปลือกเป็นอะไร นอกเปลือกหรือในเปลือก หรือในเปลือกที่คิดว่าตัวเองอยู่นอกเปลือกที่เป็นในเปลือกซ้อนทับอีกที อิ อิ


เอาแค่มีความสุขเป็นส่วนใหญ่ก็น่าจะใช้ได้แล้วมั้งครับ


สุขสันต์วันแม่ครับ


ในที่สุด ผมก็ได้มีเวลาหายใจหายคอกับเรื่องเรียนเสียที


ปล. สัปดาห์นี้การเหน็บแนมจะกลับมาอีกครั้งแล้วเนอะเฮียเนอะ


โดย: jonykeano วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:11:56:38 น.  

 
หุหุ
อย่างน้องก๋าคงวิเคราะห์ไม่พอแล้วล่ะ
เค้าต้องว่าสังเคราะห์เลยล่ะ 555


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:11:58:32 น.  

 
สวัสดีวันแม่ค่ะน้อง รักแม่ให้มากเหมือนที่รักมาดามนะค่ะ



โดย: พี่นู๋ดีค่ะ (kun_isara ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:11:58:49 น.  

 
หมิงหมิงดอกไม้เต็มปากเลย...

อิจฉาแทนน้องลิลลี่จัง


โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:12:03:06 น.  

 
สุขสันต์วันแม่ค่ะ...
วันนี้ตัดสินใจมาทำงานเพราะอะไรๆยังไม่ค่อยเรียบร้อยดี
เลยมาทำต่อให้เสร็จดีกว่า
นั่งทำงานในวันหยุดนี่ สบายใจดีแท้ค่ะ


โดย: The bitter sweet person วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:12:03:23 น.  

 
สวัสดีตอนเที่ยงๆ ค่ะพี่ก๋า....เที่ยงแล้วทานไรดีนะ....หมิงๆ กินไรจ๊ะ....อร่อยป่าว...หม่ำๆๆๆๆ


โดย: หมูอ๊วนอ้วน วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:12:24:08 น.  

 
สุขสันต์วันแม่จ้าพี่ก๋า

วันนี้หมิงหมิง จะให้พ่อก๋าพาคุณแม่คนสวยไปเที่ยวไหนจ๊ะ


โดย: Madam_Hatyai วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:12:26:46 น.  

 
มีเพื่อนคนนึงในกลุ่มที่เพื่อนๆมักจะเบื่อหน่ายเสมอที่ชอบมองคนที่เปลือก แบบเพื่อนที่คบจะต้องรวยหลักล้านขึ้นไป จะไปไหนกับเพื่อนๆอย่างเราไม่อยากไป ชอบไปกับคน"ฮโซแล้วจะมาบอกเพื่อน ๆว่าคนโน้นรวยอย่างโนนอย่างนี้ พอคบ ๆไปถึงจะรู้ว่าคนที่ตัวเองคุย ไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะเพื่อนสนิทอีกคนทำธุกิจรับจำนอง

ปรากฏว่าเพื่อนไฮโซทั้งหลายของหล่อน เอาแหวนเพชรมาจำนองบ้าง ที่ดินบ้าง มีหนี้จนเอาตัวไปรอดบ้าง

ผ่านไปไม่รู้กี่คนต่อกี่คนที่มารู้ภายหลังว่ามีแต่เปลือก เพื่อนก็ยังไม่เปลี่ยนนิสัย ตอนนี้เกือบจะเลิกคบแล้วหล่ะคะ..

...

ปล.วันแม่.......เอามะลิให้แม่ขแงหมิง หมิง หรือยัง คริ คริ


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:12:32:33 น.  

 
จะอยู่ในเปลือก...นอกเปลือก... แค่พอใจอย่างที่มี อย่างที่เป็น ก็คงจะพอ

เปลือกแข็งๆหนาๆ อาจมีไว้ป้องกันการกระทบกระแทกแตกหักของความรู้สึกที่เปราะบางก็ได้

เปลือกแข็งๆหนาๆ ของใครบางคน ก็อาจจะมีประตูบานพับแบบไข่ Faberge' เปิดให้ผู้คนเมียงมองก็ได้

จุดที่ใกล้เคียงกับความตาย ชวนให้คิดถึงคำว่า "Life is fragile." ขึ้นมาเลยค่ะ


โดย: HoneyLemonSoda วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:12:41:11 น.  

 
yes !! we 'r all going to die sooner or later


wish madame and family a happy mother's day


โดย: ย่าชอบเล่า วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:12:43:10 น.  

 
เคยคิดอยู่บ่อย ๆ เจ้า ว่า...
แท้จริงแล้วอันไหนกั๋นแน่ตี้เป๋นเปลือกของตั๋วเอง

ตั๋วตี้กิน เดิน นั่ง นอนอยู่นี้
หรือว่าตั๋วตี้...ทำหน้าที่คิด
หรือสั่งหื้อตั๋วเองทำนั่น ๆ นี่ ๆ

คิดนักไปก็เมาหัวเจ้า

มาอวยพรวันแม่หื้อแม่หมิงหมิงดีกว่า
ขอหื้อมาดามมีความสุขเน้อเจ้า

ทั้งลูกทั้งสามีอยู่ในโอวาท...บ่าดื้อ บ่าหลึกเจ้า


โดย: แม่ไก่ วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:12:57:48 น.  

 
ขอบคุณที่ไปดู บ้าน ให้นะคะ

ได้อ่านการ์ตูน ของคุณพลัง

หมิงหมิง กะ อินชอน แข่งกันน่ารักหรือคะ

เอ...ถ้าให้เราตัดสิน งานนี้มีเอียงค่ะ (เราชอบเด็กผู้หญิง แต่ มีแค่หลานชายสามคน)

สวัสดีตอนบ่าย ของวันแม่ค่ะ




โดย: เจ้าดอกแก้ว (tanH2O ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:13:25:45 น.  

 
จากบล๊อกหวานซะไม่มีโอ้โห ถึงได้หล่อหลอมออกมา จนเป็นหมิง หมิง แต่อย่าหวานเลยไปบ้านโจจังนะค่ะได้ข่าวว่าน้ำตาลสูงเดี๋ยวจะช๊อกซะก่อน มีความสุขมากมายเลยค่ะวันนี้ ขอบคุณสำหรับความสุขที่มอบให้พี่



emoemo


โดย: พี่นุ๋ดีค่ะ (kun_isara ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:13:28:32 น.  

 


สุขสันต์วันแม่ค่ะคุณก๋า

ขอให้คุณแม่คุณก๋า และคุณแม่หมิงหมิง มีแต่ความสุขตลอดไปนะคะ


โดย: สีฟ้าใส วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:13:34:24 น.  

 
สวัสดีวันแม่คับ ก๋าราณี


โดย: uter วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:13:41:06 น.  

 
วันนี้หอมแม่รึยังจ๊ะ
วันนี้ว่างครับ ต้องรีบเข้ามาทักทาย
ไม่ได้เข้ามาเยี่ยมนานสบายดีนะครับ



.
.
.

กลับมาแจ้งข่าวคราวให้ทราบอีกครั้งแล้วนะครับ


โดย: B/W วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:14:07:30 น.  

 
ตอนเช้าที่เชียงใหม่ฝนตก คงจะตกต้อนรับวันแม่มั้งค่ะ
ให้วันนี้ ได้ ฉ่ำเย็น ชื่นใจ ตลอดทั้งวัน....

สุขสันต์วันแม่ ค่ะ



โดย: clover ผู้โดดเดี่ยว (Clover Diary ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:14:07:53 น.  

 
ไม่ได้พูดถึงความอยากมี หรือไม่อยากมี
แต่บางทีด้วยอะไรๆ เราก็จำเป็นต้องมี เปลืิอก น่ะก๋าจ๋า

…………….

ขอให้คุณก๋าและคุณแม่มีความสุขมากๆ นะคะวันนี้ และทุกๆ วันด้วย









โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:14:18:46 น.  

 

สวัสดีวันแม่ค่ะ พี่ก๋า
วันนี้พี่ก๋า กะเทาะเปลือก
...
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:14:23:05 น.  

 
คราวหน้าถ้าจะแวะไปหา แล้วจะมองหาพ่อก๋าเจอเหรอค่ะ

เพราะเงินกองท่วมหัว จนมองหาพ่อก๋า ม่ะเจอ อะจิ

ขยันจริงๆเลย ดีๆๆๆ เห็นด้วย อิอิ


โดย: ย่าชอบเล่า วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:14:29:01 น.  

 
สุขสันต์วันแม่ครับหมิงๆ
หนูให้อะไรแม่ครับวันนี้
ป้าทายว่านู๋จูจุ๊บมะมี๊ 2ทีใช่เปล่าครับ


โดย: แม่น้องKevin and Jasmin วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:14:30:07 น.  

 
emoemoemo จุ๊บบบๆๆ "แม่คุณ" กราบๆๆ"คุณแม่" เผื่อกันบ้างนะคะ

"เปลือก" มอง/คิดให้ทะลุ เปลือก บ้าง(ผู้ใหญ่)เคยติงบ่อยๆ
จะเปลือกนอก เปลือกใน ก็ไม่เห็นกระจ่างชัด มองเห็น

ตามความเชื่อ อย่างนั้น อย่างนี้ ที่ต่อๆกันมา จนงมงาย

ยากที่จะกระเทาะเปลือกแต่ละชั้นออกหมด พี่ว่านะ

"ดีแต่เปลือก" ได้ยินเขาพูดว่ากันบ่อยมาก สมัยทำงาน

emoสุขสันต์ทุกๆวันนะคะ

emoหมิง หมิง หัวเราะโดนตาจริงๆ


โดย: ซอมพอแสด วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:14:35:16 น.  

 
เอ่อ อ่านจบแล้วก็ให้สงสัยว่า
แล้วหนูเป็นใครทำไมถึงต้องมาอ่านเรื่องเปลือก
ก็อ๋อ ดันอยากรู้ซะงั้น
แต่ที่รู้ๆ ยำเปลือกกระท้อน อร่อยที่ซู้ด

อ้าว นอกเรื่องไร้สาระอีกแล้ว

สุขสันต์ วันแม่และแม่คุณค่ะ


โดย: แม่ภูมิ (Artagold ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:14:36:11 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า สุขสันต์วันแม่ค่ะ

ชอบประโยคนี้ค่ะ

คนฉลาดเคยคิดขอบคุณคนโง่บ้างไหมที่เขายอมลดตนให้คนฉลาดดูถูกเพื่อที่คนฉลาดจะได้ภูมิใจกับความรู้ที่ตนรู้.


โดย: Too Optimistic วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:14:53:54 น.  

 
ซาหวัดดีตอนบ่ายค่ะศิษย์พี่

ในที่สุดวันแม่ก็คงจะผ่านเลยไป แต่เราก็ยังคงจะรักแม่ของเราอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันเชื่อวันเช่นเดิม

ความเรียงที่ศิษย์พี่เขียนวันนี้ ช่างเป็นคำถามที่ยังไงหละ เหมือนกับที่ศิษย์พี่ว่า เหมือนกับรู้คำตอบอยู่ในใจของเราแล้ว และ.เราแค่ต้องการให้สักคนมารองรับคำตอบในใจของเรา แค่นั้นพอ เห็นด้วยเลยค่ะศิษย์พี่

การใช้ชีวิตอยู่นอกเปลือกให้สมดุล

การรู้ในสิ่งที่รู้

รู้ในสิ่งที่อยากรู้

วะฮ่าฮ่า เอิ้กๆๆ

มีความสุขมาก ๆ ค่ะพี่ก๋า มาดาม หมิงน้อย เอ่อแล้วก็คุณแม่ของพี่ก๋าด้วยนะค๊า

(รู้สึกว่าฟันหมิง ๆ จะขึ้นหลายซี่แล้วเนอะศิษย์พี่)


โดย: minporee วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:14:59:22 น.  

 
สุขสันต์วันแม่จ้า
อิอิ แปะไว้ก่อน ค่อยมาอ่านใหม่
ยาวววววววววววววว มาก อิอิ

emoemoemo


โดย: BongKet วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:15:03:29 น.  

 
สุขสันต์วันแม่นะเจ้า อ้ายก๋า

วันนี้วันหยุดพามาดามกับน้องหมิง หมิงไปแอ่วไหนเจ้า





โดย: แดนนี่ บอย วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:15:06:35 น.  

 


โดย: ตาติ๊ก (สกุลเพชร ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:15:10:05 น.  

 
สวัสดีวันแม่คะ พี่ก๋า

น้องหมิงหมิงให้ดอกมะลิมาดามพี่ก๋ารึยังคะ



โดย: warniie วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:15:26:51 น.  

 
เข้ามาอ่านเรื่อง "เปลือก" ค่ะน้องกะว่าก๋า...



ก่อนอื่นนะ ขอบอกว่าตัวหนังสือเบียดกันมาก อย่างกับตั้งกระทู้ถามคำถามในพันทิพย์แน่ะ....แล้วก็จะมีคนคอมเมนท์บอกว่าให้วรรคบ้าง จัดข้อความบ้าง....ว่าแต่การเขียนแบบนี้มันสื่อถึงอะไรบ้างนะ....คิดๆๆๆ^^"



พี่ว่ามนุษย์หรือสัตว์อื่นๆก็มีเปลือกห่อหุ้มทั้งนั้นเนอะ...ยิ่งถ้าเป็นตัวอ่อน ยังไม่เดียงสามาก ก็มีเปลือกคุ้มครองไว้หน่อย อย่างพวกเปลือกไข่ หรือถ้าเป็นเด็กทารก เด็กเล็กก็ต้องมีพ่อแม่อุ้มชู....ก็ยังช่วยตัวเองไมได้นี่นา....แม่นบ่อ


พี่ตีความเปลือกเป็น "ความลับ" กับ "โลกส่วนตัว" ^^


แต่ก่อนน่ะ สรรหามาเขียนจังเรื่องตัวเองน่ะ ไปที่ใหนบ้าง ทำอะไรกี่โมงเสร็จกี่โมง แม่หน้าตาอย่างไร น้องมีใครบ้าง....คือเราก็คนธรรมดาน่ะนะ ไม่ใช่คนดัง หรือดารา ไมได้คิดอะไร เลยขยันลงรูปซะ หลังๆเลยกลายเป็นว่า ที่เราไม่คิดอะไรนั่นล่ะ นำมาซึ่งความกังวลและไม่สบายใจ เมื่อมาอ่านเจอว่ามีคนรู้ว่าเราไปซื้อเค็กลดราคาที่ร้านนี้ เสร็จกี่โมง ไปไหว้พระพรหมต่อกี่โมง จุดธูปกี่ดอก... ตอนหลังถึงขั้นซื้อกับข้าวแถวบ้านก็ใส่เสื้อรูดซิบถึงคอ แถมจะไปใหนมองซ๊ายมองขวาสามตลบ...ก็กลัวไง


คือก็คงมีนะ สาวๆที่ชอบให้คนตาม แต่มันก็มีคนที่ไม่ชอบ เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัว โลกส่วนตัว อีกอย่างถ้ามีคนคอยตามน้องสาวเรา คอยตามแม่เรา..แล้วเอามาเล่าแบบเปิดเผย แบบภูมิใจ...ก็ลองนึกดูบ้างนะ..ว่ารู้สึกอย่างไร


เรื่องบางอย่างก็ไม่ใช่"ความลับ" นะ เพียงแต่มันเป็น "โลกส่วนตัว"....ซึ่งก็คือเปลือกอย่างหนึ่งนั่นล่ะ เปลือกที่เขามีสิทธิ์ที่จะรู้สึกปลอดภัย เปลือกที่ไม่อยากให้ใครเข้ามาวุ่นวาย ^^


ส่วนเปลือกพี่เองก็อาทิเช่น...พี่จะพรีเซ็นต์ด้านค่อนข้างดี หรือด้านกลางๆของตัวเองออกมา ส่วนด้านแย่ ด้านมืดของตัวพี่เอง พี่ก็จะปล่อยเขาเอาไว้ ( ไม่อยากให้ใครรู้ไง) แต่ไม่เลี้ยงข้าว เลี้ยงน้ำ ให้มั นมากหรอกนะ.....


ก็นิสัยเสียๆแบบนั้น..อุ้มชูมากจะทำให้เรา...เสียนิสัยในที่สุดจริงมั๊ย ^^"





เขียนยาวจัง ปานประหนึ่งเขียนบล๊อกตัวเอง....ถ้าขยันเขียนงานได้มากแบบนี้คงจะดี....อิอิอิ^^"


สุขสันต์วันแม่จ้า ^^


โดย: P 'ying IP: 115.67.90.196 วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:15:42:31 น.  

 
สุขสันวันแม่ค๊าบ พี่ก๋า


โดย: yosita_yoyo วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:15:42:51 น.  

 
มาถึงวันนี้
พยายามลอกเปลือกของตัวเองออกทีละชั้น ๆ
ค่อยๆ เป็น ค่อยๆไป

ลำบากอยู่เหมือนกัน
ไปไหนๆ ในที่เขานิยมเปลือก
เรามักจะเจ็บตัว เจ็บหัวใจอยู่ไม่น้อย





สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยม ด้วยความระลึกถึงนะคะ


-=-=-=-=-=-=-
ฉันเดินหลงทางนี่เอง
ฉันใส่รองเท้าผิดคู่ ในวิถีทางที่ผิดเส้น
ระหว่างการเดินทางที่ฉันพยายามไปให้ไกลที่สุด
ฉันพบว่า ความทุกข์ มันเกาะขามากขึ้นทุกลมหายใจ
สองเท้าหนักขึ้น ใจก็เหี่ยวแห้งลง ตัวรู้ทำหน้าที่ของมันหนักหน่วง
ฉันมั่นใจแล้วว่า "หลงทาง"
เป็นการหลงทางที่สลด และ หม่นมืด



โดย: เช้านี้ยังมีเธอ วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:15:50:23 น.  

 
สวัสดี ตอนหิวข้าว เล่าถึงเปลือก

มิอาจเลือก เปลือกปอก ลอกตรงไหน

ปอกไป ปอกมา อา..นั่นไง

คือความตาย ไม่ต้องเลือก เปลือกไม่มี

emo


โดย: พี่หมี (Bkkbear ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:15:54:08 น.  

 
สวัสดีวันแม่แห่งชาติค่ะพี่ก๋า
ขอให้คุณแม่ของพี่ก๋า และมาดาม มีความสุขมากๆนะคะ

เปลือก?
นาห์เชื่อว่าไม่ว่าตัวตนเราจะเป็นเช่นไร
ก็ย่อมมีเปลือกห่อหุ้มไว้ค่ะ
บางคนอาจเป็นแค่เปลือกบางๆ
บางคนอาจเป็นเปลือกหนาแข็งแกร่ง
และไม่มีใครจะรู้และบอกได้ดีเท่าตัวเรา
ว่าเปลือกที่ห่อหุ้มนั้นเป็นเช่นไร
ใจเราเองรู้ดีที่สุด
เพียงแต่จะยอมรับได้แค่ไหน
ว่าจิตใจและตัวตนเรานั้นมีเปลือกแบบใดห่อหุ้ม


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:15:56:40 น.  

 


โดย: สแกวัลย์ วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:16:26:22 น.  

 
คิดว่าคงไม่ลงทุนจ้างใครพิมพ์แน่

เพราะคาดว่า ขาดทุนแหง่

หนังสือทำมือก็ไม่ทำ

หรือถ้าจะทำก็คงทำเล่มเดียวเก็บเป็นที่ระลึก

เขียนเล่นในบล๊อกไปวันๆงี้แหละ

ประเทืองคนเดียว ไม่เเปลืองตังค์ใคร


โดย: runch วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:16:29:01 น.  

 

หวัดดีจ่ะ


โดย: maistyle วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:16:29:16 น.  

 
ไม่มีแม่วันนั้น ไม่มีคนดื้อรั้นวันนี้

วาทะแม่ปุ้มปุ้ย

คมบาดใจเลยเอามาฝาก อิๆๆๆ


โดย: พลังชีวิต วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:16:37:43 น.  

 
หวัดีคะพี่ก๋าและหมิงๆ ของพี่แอนemo


โดย: นู๋แอนแสนเก๋ (cbreeze21 ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:16:37:58 น.  

 
สวัสดีวันแม่ค่ะพี่ก๋า

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: นู๋ใหม่ใจดี วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:16:45:03 น.  

 
นับวัน 2หมิงของลุงโจ
เรด อาร์ขึ้นทุกวัน ก๊ากๆๆๆๆ


โดย: พลังชีวิต วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:16:51:14 น.  

 
กะจะเข้ามาสวัสดีวันแม่พี่ก๋าซะหนอย

ใด้ยินเสียงเด็กร้องเพลง

น่ารักมากเลย

นั่งฟังจนเกือบลืมทักทายพี่ก๋าแนะ



โดย: หนุปุ๊ (ดอกฝิ่นสีคราม ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:16:59:32 น.  

 
พระอานนท์บรรลุช้ากว่าพระสาวกองค์อื่นๆก็เพราะรู้มากนี่หล่ะครับ


โดย: endless man วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:17:04:02 น.  

 
หนึ่งปี

วันแม่หนึ่งวัน

วันพ่อหนึ่งวัน

วันลูก 365 วัน


มีความสุขทั้งครอบครัวนะคะ


โดย: blog..ชั้นเอง วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:17:27:03 น.  

 

.สุขสันต์วันแม่ เช่นกั๋นเจ้า
.



emo


โดย: Prettymaew วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:17:30:16 น.  

 
สุขสันต์วันแม่จ้ะ ครอบครัวหมิงหมิง


โดย: Opey วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:17:44:52 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก่า

สุขสันต์วันแม่และทุกวันวันค่ะ
วันนี้มีโอกาสว่างๆ นั่งหน้าคอม
เลยแวะมาทักทายค่ะ


โดย: ชีวิตมีลีลา วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:17:51:45 น.  

 
สวัสดีวันแม่ค่า ขอให้มีความสุขกันทั้งครอบครัวเลยค่า


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:17:56:22 น.  

 
สวัสดีตอนเย็นค่ะ ทานข้าวรึยังคะบ้านนี้
วันนี้ทรายไปทานข้าวกับหม่ามี๊มาค่า


โดย: หนูทราย (iampanita ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:18:23:30 น.  

 
มาดูดาราเด็ก โตมาต้องหล่อเทพชิดขวาแน่ ๆ


โดย: เอื้อยนางน้อย วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:18:30:32 น.  

 
เปลือกซ่อนสิ่งที่ดีงามไว้และซ่อนสิ่งที่เลวร้ายไว้ด้วย

ขอบคุณที่ไปอวยพรแม่ค่ะ

สุขสันต์วันแม่เช่นกันนะคะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:18:30:52 น.  

 
เฮ้อออ....เพิ่งกลับมาจากทานข้าวกลางวันกับที่บ้านค่ะ
เหนื่อยจังเลยล่ะ ร้านอาหารคนแน่นมากกกกก....
น่าดีใจเหมือนกันเนอะที่ทุกคนหาเวลาของครอบครัวเจอพร้อมๆกัน

ทำภาพเบลอด้วยการทำโฟกัสหลุดเนี่ย...ดูไม่ยากเนอะลุงก๋า
ไว้หาเป้าหมายเจอแล้วจะลองทำดูบ้างจ้า


โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:18:54:58 น.  

 


สวัสดีเจ้า อ้ายก๋า

emo

ป้าดดด...
วันนี้มาปอมืด
ตะคืนหนักไปหน่อย ดึกไปนิด วันนี้เลยสลบไปสองตลบ

emo

มีความสุขกันทั้งครอบครัว ก.ก๋า เน้อเจ้า


emoemo


โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:19:11:44 น.  

 


สุขสันต์วันแม่ค่ะ
ขอให้มาดามและคุณแม่น้องกิจ
มีความสุขมากๆ นะคะ


เมื่อคืนนอนดึกมาก มัวรอโทรศัพท์
กะจะเป็นคนที่หนึ่งในบ้านเลย


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:19:18:16 น.  

 
แวะมาเยี่ยม และอวยพรให้ทั้งคุณแม่ คุณลูก แล้วก็คุณพ่อด้วยน๊า...

ปล.วันนี้คุณแม่พาหมิงหมิงไปเที่ยวไหนกานนนน..


โดย: peeradol33189 วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:19:19:40 น.  

 
สวัสดีวันแม่ค่ะพี่ก๋า

ไม่ได้เข้ามานานมาก

ยังคิดถึงเสมอ เข้ามา blog นี้ทีไร ได้อ่านเรื่องราวดีๆตลอด รวมทั้งได้เห็นรูปถ่ายสวยๆด้วย (พี่ก๋า ฝีมือขั้นเทพ)

พี่ก๋าสบายดีนะคะ หมิงหมิงคงโตแล้วเนาะ ขวบกว่าๆแล้ว พี่ก๋าเลี้ยงลูกสนุกนะคะ เห็นด้วยมั้ย??



โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:19:35:53 น.  

 
สวัสดีวันแม่ค่ะพ่อก๋า

ไม่ต้องเม้นท์แล้วเห็นด้วยกับพี่ๆที่เม้นท์ข้างบนค่ะ

วันนี้อ่านแล้วดีจังเลยค่ะ ช่วยเตือนใจดี

หมิงหมิงน้อยทำอะไรเอ่ย วันนี้วันแม่
หมิงหมิงน้อยพามาดามไปทานข้าวที่ไหนป่าวค่ะ

พี่เฟดริกวันนี้ออกไปร่อนกับพี่แมทธิวทั้งวันเลยค่ะ อิอิ

ฝันดีน๊า


โดย: bagarbu วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:20:04:39 น.  

 


ทักทายค่ำๆๆคะ


โดย: แดนนี่ บอย วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:20:16:01 น.  

 
สุขสันต์วันแม่ค้าบบบ



โดย: แซลลี่ (lazypiggy ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:20:27:07 น.  

 
ฝันดีค่าพี่ก๋า มาดาม น้องหมิงหมิง


โดย: หนูทราย (iampanita ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:21:11:50 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

สุขสันต์วันแม่ครับ ขอให้มีความสุขและรักคุณแม่มาก ๆ นะครับ

ช่วงนี้ก๋าราณีกลับมารับตอบคำถามอีกแล้วเหรอครับ? ดีจังเลยผมจะได้ทิ้งคำถามไว้บ้าง เดี๋ยวขอนึกคำถามเด็ด ๆ ก่อนนะครับ

อิอิ

ผมจะมาชวนไปชมบล็อคที่ผมอัพให้คุณแม่ของผมในวันแม่ครับ

เพื่อเป็นการเทิดทูนพระคุณแม่ ... ของสะสมของคุณแม่ผม ตุ๊กตาเก่าที่ทรงคุณค่าทางจิตใจ

อิอิ



โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:21:17:10 น.  

 
เราเป็นเพื่อนกันคะ หนูนีลชอบลอกเลียนแบบนางน้อย 555


โดย: เอื้อยนางน้อย วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:21:21:06 น.  

 
ง่วงอะยัง


โดย: พลังชีวิต วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:21:22:32 น.  

 
คำ ๆ นี้ ให้ความหมายได้หลายแง่คิด แล้วแต่คน ๆ นั้นเป็นคนเช่นไร ---บางคนโชคดีมีอาภรณ์ห่อหุ้มร่างกายตั้งแต่เกิด จะเปรียบกับคำว่าเปือกก้อน่าจะได้ แต่บางคนพยายามมากมายก้อหาได้มีใครมองเห็น -----




วันนี้เป็นวันดี ที่ใคร ๆ มักพูดถึงแม่ผู้เป็นที่รัก
หนี่ฯ ขออวยพรให้คุณแม่ของคุณก๋า และคุณหม่ของเพื่อน ๆ ที่ได้อ่านข้อความนี้ มีความสุขมากมาย และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เป็นที่รักของลูกหลานตลอดไป



หนี่ฯ ค่ะ ---คุณก๋า






โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:21:27:11 น.  

 
ดีใจจังเลยน้องกิจมาอวรพรให้พี่ด้วย
ภูมิใจที่ได้เป็นแม่
ถึงได้รู้ตลอดเวลาเก้าเดือนที่แม่อุ้มท้องลูก
ตอนคลอด ว่าแม่ต้องเจ็บแค่ไหน กว่าเราจะโตอีก
เหนื่อยนะนี่เลี้ยงลูก กว่าที่เขาจะโต
ซึ่ง ซึ่ง


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:21:28:44 น.  

 
คุณแม่ค่ะ คุณแม่ ---พิมพ์ไม่ได้ตั้งใจ ขอภัยรอบที่เท่าไหร่แล้วก้อไม่รู้ ---หนี่ฯ ทู๊กที


โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:21:28:58 น.  

 
ขออภัยอย่างแรง คุณแม่คุณมาดามด้วยค่ะ และน้องหมิง หมิง ลูกสุดรักของคุณแม่มาดาม เป็นเด็กดีนะคะ --น้าหนี่ฯ จ๊า


โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:21:31:18 น.  

 
สวัสดียามดึกค่ะพี่

ช่วงนี้ชีวิตค่อนข้างยุ่งเหยิง ไม่ค่อยได้เขาไปทักทายเพื่อนๆ เลยค่ะ

วันนี้กลับมาจากศิริราช ผจญรถติด ถนนปิด
กว่าจะถึงบ้านใช้เวลาสามชั่วโมงค่ะพี่

ตอนนี้ย่ายังเหนื่อยๆ อยู่เลยค่ะ
แต่เลือดไม่มีแล้ว ยังคงต้องดูอาการไปก่อน
วีก็เทียวไปเทียวมา
เดี๋ยวขอแวบไปทำงานก่อนนะคะ งานค้าง ฮะๆๆๆ

ราตรีสวัสดิ์ค่า


โดย: oanotai วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:21:38:00 น.  

 
ดีจังเลยค่ะ

ของแม่ลูกๆแค่โทรฯมาบอกรัก แม่

เขาอยู่ไกล็เลยไม่มีพวงมาลัยมะลิ

แค่นี้คนป็นแม่ก็ชื่นใจสุดสุดค่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:21:38:26 น.  

 
สวัสดีวันแม่ยามค่ำนะคะ อ้ายก๋าราณี

วันนี้อ้ายก๋าเขียนถึงเรื่อง เปลือกชีวิต
ให้แง่คิดและความจริงที่แอบแฝงอยู่ในคำตอบด้วย
เปลือกชีวิตนี่ คือเกราะกันกลัวของจิตใจมนุษย์ ที่แน่นหนาที่สุด
เมื่อไรที่เรากระเทาะเกราะออกมาได้ เปลือกที่หุ้มอยู่ก็คงกร่อนสลายลงเช่นกัน

++++



โดย: A'Jim วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:21:42:07 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...>


โดย: มล (เดินทางรอบโลก ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:21:42:45 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
สวัสดีวันแม่ค่ะมาเอาเกือบหมดวัน
เมื่อวานว่าจะเข้ามาแซวหมิงหมิงว่าเซ็กซี่เหลือหลายก็มาไม่ทัน
วันนี้ร่าเริง ขำกลิ้งสุดๆเลย อันนี้ไม่มีเปลือกเลย
เด็กเป็นอะไรที่ไม่มีนอกไม่มีในใสแจ๋ว
พวกเราผู้ใหญ่บางที่ก็เปลือกหนามากเข้าไม่ถึงซักที
มีความสุขมากๆกับวันนี้นะคะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: busabap วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:21:46:38 น.  

 
สุขสันต์วันแม่ค่ะคุณก๋า......ขอให้มีความสุขมากๆ ค่า


โดย: บี (beebeetoon ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:21:54:43 น.  

 
น้องกิจมีแค่ หมิง หมิง
แต่พี่มีสองคน
ตอนเด็กๆ ปล้ำกับลูกทุกวัน
จนแม่หุ่นดี


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:22:00:11 น.  

 
สวัสดีวันแม่ค่ะน้องก๋า

"อยากรู้ทุกอย่างไปทำไมในเมื่อบางอย่างถึงผมไม่รู้ชีวิตของผมก็ไม่ได้ดีขึ้นหรือเลวลง." คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยคิดแบบนี้หรอกค่ะ คิดแต่อยากรู้ รู้เรื่องตัวเองไม่พอ ยังอยากรู้เรื่องชาวบ้านเข้าไปอีก แล้วก็มาอวดว่าตัวเองรอบรู้ เพื่อให้สังคมยกย่องว่าเป็นคนเก่ง เมื่อโดนทั้งเปลือกของสังคมและเปลือกของตัวเองที่สร้างขึ้นมาหุ้มอยู่ ก็ยากที่จะแกะเปลือกออกได้ค่ะ

ขอให้น้องก๋าและครอบครัวมีความสุขในทุกๆวันนะคะ

Photobucket



โดย: pinkyrose วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:22:11:55 น.  

 
มาดามดูไม่อ้วนนะ
พี่ว่ากำลังหุ่นดี ไม่รู้จิพี่ชอบผู้หญิงมีเนื้อหน่อย
คุยไรกันหว้า


พี่ 1-2 เราเล่น 2-1 เอาเปรียบหมิง หมิง
จะไม่ให้พี่หุ่นดีได้ไงจ่ะ


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:22:27:51 น.  

 
อิอิอิ...นาห์เองได้แต่เขียนกลอนเขียนเรียงความมาตั้งแต่ตอนเรียนเลยล่ะพี่ก๋า
แต่ว่าแม่ไม่เคยได้อ่านหรอก
คือคนอื่นอ่านได้แต่ถ้าคนในครอบครัวละก็เขินไม่อยากให้ใครได้อ่าน
(แล้วจะเขียนไปทำไมเนี่ย)

แล้วที่สำคัญแม่อ่านหนังสือไม่ออก
แต่เราทำอะไรรู้ดีที่สุด ยังไงก็รักแม่นี่นา

...ฝันดีนะคะคืนนี้พี่ก๋า มาดาม หมิงหมิง


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:22:39:36 น.  

 
ไม่ได้หยุดเหรอพี่ก๋า
-*-
อึดมากๆ


โดย: evil_aun วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:22:54:40 น.  

 

สวัสดีวันแม่ค่ะ

ชอบแบบกระเทาะเปลือกแล้ว กินง่ายดีค่ะ ...

อ้าววว เกี่ยวกันไม๊เนี่ยะ อิ อิ อิ



โดย: merecat วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:23:02:22 น.  

 
ราตรีสวัสดิ์จ้า


โดย: แซลลี่ (lazypiggy ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:23:02:24 น.  

 
คุณก๋า
มีความสุขกับวันแม่ครับ
หลับสบายๆนะ
..ลัดฟ้า..


โดย: ลัดฟ้ามาเจอ วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:23:11:19 น.  

 
แหม....มมมมม...น้องก๋า


เม๊าท์ซ่ง...เม๊าท์ซี่...อารายกาน...ไม่เคยดูข่าวช่องเจ็ด...ข่าวช่วยชาวบ้านเหรอคะ


ให้พี่ได้ระบายบ้างนา...พี่ไม่บ่นแรงๆบ่อยนะ



เชื่อมั๊ยว่าบางทีมีเรื่องเยอะมาก.....อยากเขียน...อยากบ่นลงบลีอกแบบวันละห้าหกครั้งนั่นล่ะ....แต่ห้ามใจไว้...เพราะเขียนไปก็เท่านั้นเอง...ไม่มีอะไรดีขึ้น...อีกอย่างตัวเองเขียนไปก็ไม่ได้รู้สึกดี



พี่เขียนเรื่องนายแม่แล้วล่ะ...พรุ่งนี้จางวางก๋าเขียนเรื่องอะไรรึ.....จะมาดูเด้อ


โดย: My_Sanctuary วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:23:39:33 น.  

 
หนี่ฯ แวะมาตอบคำถามก่อนนอนค่ะ ---คำตอบที่ได้ ..ไม่ใช่ค่ะ ---หนี่ฯ มั่ว ๆ เอาค่ะ ---อายจัง emo


โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:23:47:40 น.  

 
แวะมาทักทายพี่ก๋ากะน้องหมิงหมิงยามดึกค่ะ
เปรี้ยวกลับจากพาแม่ไปทานข้าวมาค่ะ ดีจังเลยค่ะ ไม่ได้ทานข้าวพร้อมหน้ากันครอบครัวแบบนี้นานแล้ว อิอิ



โดย: ดาวไร้ตะวัน วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:0:06:28 น.  

 
เปลือกคนไม่สนใจ

แทะเปลือกถั่วดีก่า อย่างน้อยข้างในก็มีของอร่อย


โดย: เป๋อน้อย วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:0:16:53 น.  

 
บางทีเปลือกก็คุ้มครองเราได้ดีครับ

สุขสันต์วันแม่ที่เพิ่งผ่านไปครับ พี่ก๋า



โดย: fzero วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:0:42:43 น.  

 
สุขสันต์วันแม่ค่ะ น้องก๋า...มาช้าไป..แฮ่ะๆๆๆ วันนี้ น้องหมิงหมิง จุ๊บคุณแม่หรือยังคร่าาาาา

ปล..ชอบเรื่อง เปลือก จังเลย..เดี่ยวนี้พี่จิ๊บ เป็นแฟนคลับ น้องก๋า ไปซะแล้ว...


โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:1:39:24 น.  

 
สุขสันวันแม่ แด่มาดามพ่อก๋า........

ได้ดูรูปหรือยังเอ่ย...........


โดย: น้องโนอาห์ (Noahdaddyboy ) วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:1:41:41 น.  

 
ผมมันมีเปลือก แถมหายใจทางเหงือก..

นอนดึกๆ ง่วงดีครับพี่..

แฮ่ๆ..



โดย: จากธุลี.. และ ฝุ่นดิน.... (อสัญแดหวา ) วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:1:50:32 น.  

 
ไม่เคยคิดเรื่องเปลือกมาก่อนเลย สำหรับพี่เปลือกก็คือสิ่งที่ห่อหุ้มเราอีกชั้น เพื่อป้องกันสิ่งต่าง ๆ เมื่อมีคนรู้จักเรา คุ้นเคยเราก็จะกระเทาะเปลือกตัวตนของเรา

น้องสบายดีน่ะค่ะ
พี่กับสามีจะไปแคมปิงวันศุกร์ถึงวันจันทร์หน้า ก็เป็นการรวมญาติอีกครั้งของสามีล่ะค่ะ เพราะสามีญาติเยอะมาก ๆ เลย


โดย: สวยตลอดกาล วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:1:54:25 น.  

 
ค่อนข้างเห็นด้วยนะครับก๋า แต่สำหรับผมเอง ผมจะมีคำถามกับตัวเองเสมอว่า "เปลือก คือ อะไร" ต่อด้วย "มันจำเป็นแค่ไหนกับชีวิต"

จริง ๆ แล้วที่ผมไปเชียงใหม่มานั้นมีมุขตลกเกี่ยวกับเชียงใหม่ติดมาด้วย จริง ๆ ไม่ใช่มุขหรอกครับก๋า มันเป็นความโง่ของผมเองแหล่ะ ไว้จะเอามาเขียนพอฮา ๆ

เชียงใหม่ ผมว่าเธอสวยเกินไปเหมือนที่ก๋าพูดแหล่ะ เชียงใหม่เป็นเมืองที่เสริมนิดหน่อยก็งามล้ำ แต่เขาเลือกที่จะเกินไปนิดเลยทำให้ดูสับสนไปหน่อย

แต่อย่างไร ผมว่า เชียงใหม่ยังมีอีกหลายมุมที่ผมไม่ได้เห็นและผมเชื่อว่ามุมนั้นต้องสวยสุด ๆ ซะด้วยซิ

ไว้ผมจะกลับไปใหม่


โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:2:30:40 น.  

 
ถ้าไม่หยุดคิด ก็คงไม่หยุึดถาม ถ้าไม่หยุดคิด ก็คงต้องตามหาคำตอบต่าไปจนกว่าจะได้คำตอบที่พอใจ

ทุกวันนี้ยังมีเปลือกอยู่ กระเทาะมันออกไปไม่ได้สักที

ทั้งนี้ทั้งนั้น เป็นดีเอ็นดูหมิงหมิงแต้ว่า ป้อมันดีก่าละเมอมาเล่นบล็อก ปล่อยลูกไห้ กำเดียวจะฟ้องมาดาม

อิ๊ดแต้ว่า จะไปนอนละ


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:3:14:00 น.  

 
อยากจะบอกค่ะว่า...

ทำยังงัยเปลือกก้อไม่หมดไปจากจันทร์ค่ะ 5555+

เคยหนีไปอยู่อิสระจากมันบ้าง แต่ไม่นานก้อต้องกลับมาหามันอีก ชีวิตนี้ไปๆมาๆค่ะ หนีเปลือกไม่พ้น

กู้ดไนท์คร่าพี่


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:3:14:51 น.  

 
วันนี้มาเยี่ยมน้องหมิงหมิงเอาจนใกล้เช้าเลยค่ะคุณก๋า

สงสัยใกล้เวลาน้องหมิงหมิงจะตื่นแล้วแน่ๆเลย

ส่วนพ่อก๋าคงใกล้จะอัพบล๊อคใหม่แล้ว อิ อิ..

อรุณสวัสดิ์เช้าวันพฤหัสบดีค่ะคุณก๋า...

อ้อ..น้องหมิงหมิงเก่งจังเลยนะคะ พูดได้ตั้งหลายคำแล้ว..

นี่ถ้าเราอยู่ใกล้ๆน้องหมิงหมิง...จะสอนให้พูดภาษาเยอรมันง่ายๆ..เอาไว้คุยกับสาวเยอรมัน คริ คริ



โดย: Suessapple วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:3:59:36 น.  

 
แวะมาราตรีสวัสดิ์จ้า
ช่วงนี้พี่เหนื่อยจังเลยไม่รู้เป็นอะไร
อายุมากขึ้นเลยเหนื่อยผิดปกติ
หรือว่าเป็นเพราะไอ้โรคไทรอดย์ก็ไม่รู้
บางครั้งก็อยากจะปิดบล๊อกล่ะ
รู้สึกเหนื่อยๆ อัพบล๊อกลงไปเรื่อยๆ
พี่อาจจะหยุดอัพบล๊อกสักชั่วคราว
แล้วจะแวะมาคุยด้วย


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:4:31:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]