กรกฏาคม 2564
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
26 กรกฏาคม 2564

: แปดปีที่แล้ว :


: แปดปีที่แล้ว :








แปดปีที่แล้ว
ฉันทำอะไรอยู่
ฉันคิดอะไรอยู่
ฉันรู้หรือเปล่า
ว่าในวันนี้
ชีวิตจะเป็นอย่างไร
ถ้ารู้ได้
ฉันจะทำอย่างไรกับชีวิตตัวเอง
ฉันจะแก้ไขความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นได้อย่างไร
ฉันจะเตรียมตัวอย่างไร
เพื่อให้ชีวิตในวันนี้ดีกว่าที่เคยเป็น

แปดปีที่แล้ว
ฉันเป็นใคร ?

วันนี้
ฉันคือใคร ?

ชีวิตอีกแปดปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ?

ฉันไม่เคยอยากรู้
ไม่เคยอยากรู้เลยจริง ๆ































Create Date : 26 กรกฎาคม 2564
Last Update : 26 กรกฎาคม 2564 5:47:15 น. 22 comments
Counter : 1602 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณเริงฤดีนะ, คุณmultiple, คุณทนายอ้วน, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณblue_medsai, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณhaiku, คุณเนินน้ำ, คุณThe Kop Civil, คุณtoor36, คุณtuk-tuk@korat, คุณชีริว, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse


 
8 ปีเหรอ.. ผมจำ 7 ปีที่พบเห็นสิ่งแย่ ๆ ในชีวิตคนไทย
เยอะมาก

รอวันที่เขาจะจากไปครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:7:00:39 น.  

 
หากสถานการณ์โควิด19 ยังเป็นเช่นนี้

จะมี ปีหน้าไหมนะ
อย่าว่าแต่อีกตั้ง 8 ปีเลยค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:7:00:57 น.  

 
555 รู้แต่ว่า 8 ปีที่แล้ว หนวดยังไม่หงอก แต่ ตอนนี้หงอกหมดไม่เหลือ แล้วก็ตอนนั้น ยังลั้นลา ไม่มีความทุกข์อะไร
แต่เดี๋ยวนี้ เหมือนคนเป็นโรคจิต กลัวไปหมดนะครับ 555



โดย: multiple วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:7:46:50 น.  

 
8 ปีที่แล้วอะไรก็ยังดีอยู่
ก่อนที่จะมีความเลวร้าย
ในอีก 7 ปีต่อมาถึงปัจจุบันไงคุณก๋า



โดย: หอมกร วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:7:54:12 น.  

 
ชอบรูปเซตนี้มากเลยครับ ชุ่มฉ่ำมากๆ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:9:10:15 น.  

 
8 ปีที่แล้วหรอ....

อืม...กำลังเตรียมตัวเพราะใกล้คลอดค่ะ

อีก 8 ปีข้างหน้า...

อืม...ยังไม่ได้คิดเลยนะ
เพราะก็รู้สึกว่าเริ่มมีอายุ ไม่รู้จะอยู่ไปถึงอีก 8 ปีข้างหน้าไม๊
เศรษฐกิจก็แย่ โรคระบาดก็ยังอยู่
แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อลูกค่ะ ^^"



โดย: Love Memoirist (blue_medsai ) วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:9:54:23 น.  

 
ตอนนี้ไม่ได้คิดถึงขนาด 8 ปีที่แล้วก่อนสมัยใครบางคนแล้วครับ
คิดแค่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ชีวิตเราดีแค่ไหน
เกือบลืมไปแล้วว่าชีวิตก่อนหน้านี้เราควรอยู่ตรงไหน ควรทำอะไรอยู่
เสียดายเวลาชีวิตมากเลยครับ

ถ้า 8 ปีที่ไม่ใช่แบบนี้
เราคงไม่ได้เดินอยู่กับที่ ไม่ดิ ไม่ได้เดินถอยหลังแบบนนี้
จากประเทศกำลังพัฒนาเป็นประเทศหนี้สูง และดูเป็นประเทศแบบ......โสมแดงอ่ะครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:10:06:59 น.  

 
สวัสดี ยามสายจ้ะ น้องก๋า

8 ปี ที่แล้ว ของงานเขียนวันนี้ มีนัยในการเปรียบเทียบเนาะ
อดีต ก็คือ อดีต เรากลับคืนไปไม่ได้ เปรียบเทียบไปแล้ว ก็ทุกข์ใจ
เปล่า ๆโลกทางธรรมบอกไว้แล้ว ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปได้ตลอด
เวลา ไม่มีอะไรเที่ยงแท้เลย ไม่มีใครรู้อนาคตล่วงหน้าได้ ถ้ารู้ได้
เราคงไม่มีความทุกข์เนาะ
อีก8 ปี ข้างหน้า ก็เช่นเดียวกัน เป็นเรื่องของอนาคต จะเกิด
อะไรขึ้นก็ยากที่จะรู้อีกนั่นแหละ ดีที่สุด ก็คือ อยู่กับปัจจุบันให้ดีที่สุด อดทนที่สุด น่าจะมีความสุขได้ระดับหนึ่ง จ้ะ

โหวดหมวด งานเขียน ฯ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:10:35:13 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
แปดปีผ่านไปจนถึงวันนี้ รู้แต่ว่าสูญเสียไปเยอะมาก
อีกแปดปีข้างหน้า ก็อยากรู้ค่ะแต่มองไม่เห็น ช่างมืดมนนัก


โดย: เนินน้ำ วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:11:50:06 น.  

 
8 ปีที่แล้ว ผมนี่ย้อนไปดูความทรงจำใน FB เลยครับ 555
อีก 8 ปีต่อไป ไม่รู้จะเป็นแบบไหน อยากให้โควิดหมดไปไว ๆ เลยครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:13:38:28 น.  

 
จากบล๊อก

ใช่ครับพี่ก๋า....ถึงช่วงโควิด ใครมาเป็นนายกก็คงเศรษฐกิจแย่หมด
แต่มันอาจจะไม่ลากยาวมาขนาดนี้ ความเสียหายอาจไม่มากขนาดนี้
ถ้าเป็นคนกล้าคิดกล้าทำ กล้าได้กล้าเสีย มีหัวสมัยใหม่
ไม่คิดมีระบบเดิมๆ ทำตามระดับ 1-2-3-4 จนอะไรๆ ก็ไม่ทัน
มันอาจจะดีกว่านี้
เราไม่ต้องเป็นหนี้ เศรษฐกิจอาจไม่พัง ไม่มีคนฆ่าตัวตาย
คนติดเชื้ออาจจะไม่ต้องตายข้างถนน ตายที่บ้าน
เพราะตอนนี้สิ่งที่เรากำลังเสียมากที่สุด คือ ชีวิตของคนที่เรารัก ครับพี่

และผมเห็นด้วยกับบันทัดสุดท้ายคือ โอกาสที่ถูกพรากไป
ผมนั่งมองหลานผมเสียใจมากๆ นะ
วันนี้เค้าน่าจะได้เห็นสัตว์ต่างๆ ของจริง น่าจะได้เห็นทะเล
น่าจะได้เห็นภูเขา น่าจะได้เจอเพื่อน และไม่นานคงได้ไปโรงเรียน

ทั้งหมดถูกโควิดพรากไปหมดครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:15:05:45 น.  

 
จากบล๊อก

ผมถือคติว่า เราเป็นคนในครอบครัวของกันและกันครับ
คนในครอบครัวทะเลาะกันเป็นเรื่องปกติ แต่ทะเลาะกันในใจต้องยังรักกันเหมือนเดิม

วันนี้ผมก็ขอโทษเค้าแหละครับ
บอกว่าวันนั้นไม่ค่อยสบาย เลยหงุดหงิด
แล้วกอดซักที อะไรๆ ก็ดีขึ้นครับ ^^

เรื่องโควิดในเพซผมจะดุเดือดมาก 555555
แคปมาลงก็ไม่ได้ครับ เสียลุค 555555


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:16:15:29 น.  

 
โชคดีที่ตอนนั้นเป็นช่วงที่ผมบ้าเก็บเงิน พอมีการรัฐประหารผมยิ่งรัดเข็มขัด แล้วรัดมากขึ้นเรื่อยๆ แต่มาตอนนี้ก็แย่ครับ ถ้าไม่เก็บเงินไว้ อาจตอนตายข้างถนนไปแล้วก็ได้


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:16:35:32 น.  

 
ตอบจากบล็อกนะครับ

เดี๋ยวนี้ นศ. น้อยลงเรื่อยๆครับ
ยิ่ง มาเจอโควิดด้วย ยิ่งไปกันใหญ่ มหาลัยก็มีแต่จะลดอาจารย์
ลดค่าใช้จ่ายครับ

เรื่อง power supply นี่ อ.เต๊ะ ก็ว่าเลือกของดีแล้ว ดันใช้ไม่กี่เดือนเสียซะนี่ เซ็งมากครับ ส่วน harddisk นี่ก็ต้องระวัง
เพราะเวลาจะเสีย ไม่มีการเตือน ข้อมูลหายหมดเกลี้ยงเลยนะครับ

ส่วนพระขุนแผน นี่ คุณก๋า ต้องนิมนต์ท่านไปด้วยครับ
ถ้าท่านไม่เห็นของ ท่านก็ช่วยไม่ได้นะครับ 555

ปล.คุณอาชรัส นี่อ.เต๊ะ ก็ชอบครับ เสียงเพราะจับใจเลย
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อกใหม่ อ.เต๊ะ พร้อมโหวตด้วยนะครับ



โดย: multiple วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:17:53:57 น.  

 
8 ปีแล้วแล้ว แบบจำไม่ได้เลยค่ะ ว่าช่วงนั้นเป็นยังไงบ้าง พบเจอกับอะไรมาบ้าง แล้วผ่านมันมาได้ยังไงค่ะ

ทักทายยามค่ำค่ะพี่ก๋า


โดย: blog pu วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:18:31:21 น.  

 
8 ปีที่แล้ว พวกต่างด้าวเต็มโรงงานค่ะ มาวันนี้สบายใจไม่ต้องรับผิดชอบเรื่องปวดหัว พวกกระเหรี่ยงกับพม่า พอกินเหล้าเมาแล้วยกพวกตีกัน บางคนไม่มีบัตร เพราะเขาให้งบต่างด้าวที่โรงงานเพียงสามคนเองค่ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:20:01:49 น.  

 
ถ้านึกจะนึกบ่ออกเจ้า 8 ปี๋ที่แล้ว
ต้องใช้รูปที่ถ่ายมาถึงนึกออก


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:20:35:14 น.  

 
ทำไมถึง 8 ปีอะครับพี่ก๋า
อ๋อ จะได้เตรียมตัวหรือทำอะไรสักอย่างก่อนที่ปีต่อไปเหตุการณ์มันจะห่วยแบบนั้น อิอิ

คงไม่เกี่ยวกับบอลโลกหรือโอลิมปิคเมื่อสองหนที่แล้วเนอะ


โดย: ชีริว วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:20:44:34 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า

หากเรารู้อนาคตได้นั้น ผลที่จะเกิดอาจเป็นได้สองมุมมองนะครับ
หนึ่ง อาจทำให้เราหมดความกระตือรือร้น หรือ
สอง อาจทำให้เรากล้าทำอะไรสักอย่างมากกว่าที่เป็นอยู่

แต่ถ้าให้เลือกระหว่างรู้อนาคต กับแก้ไขอดีต
ผมเองก็ยังเลือกไม่ได้ครับ ^^

เรื่องวัคซีนที่จอง ถ้าคุณก๋าจองแบบนั้น ผมว่าไม่โดนเทนะครับ


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:22:12:33 น.  

 
เรื่อง อนาคต ไม่เคยคิดไปไกลเลยครับ ได้ตื่นนอน คิดแค่แต่ละวัน
อาชีพที่ทำอยู่ปัจจุบัน พ่อก็แนะนำ ให้ทำงานหลวง
อีก 8 ปีข้างหน้า ขอแค่สุขภาพแข็งแรงก็พอครับ
ยังอยาก ท่องโลกกว้างอยู่ครับ

วันนี้ ฝนตกพรำๆตกๆหยุดๆ



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:23:14:44 น.  

 
สุพรรณศิลปินเก่งๆ เยอะเลยครับพี่ก๋า ไปพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสุพรรณบุรี จะมีประวัติคนมีชือ่เสียงของสุพรรณ เห็นแล้วก็อึ้งว่าคนดังๆ พวกนี้มาจากสุพรรณทั้งนั้นเลยนะนี่ ทั้งพุ่มพวง ดวงจันทร์ สายัณห์ สัญญา ศรเพชร ศรสุพรรณ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ สุรพล สมบัติเจริญ ก้าน แก้วสุพรรณ ฯลฯ


โดย: ชีริว วันที่: 26 กรกฎาคม 2564 เวลา:23:33:50 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า



โดย: newyorknurse วันที่: 27 กรกฎาคม 2564 เวลา:0:45:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]