กรกฏาคม 2554
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
4 กรกฏาคม 2554

:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::








:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::





ความรักคือความงดงามของชีวิตจริงหรือ?

แล้วที่ไปโดดน้ำฆ่าตัวตาย จนเป็นตำนานรักโด่งดัง
เพราะรักไม่สมหวัง ถือเป็นความงดงามของชีวิตหรือเปล่า ?

หลายคนที่ฉันรู้จัก
ชีวิตเค้าเป็นสีเทาเพราะความรักก็เยอะนะคะคุณก๋า

รักมากก็ทุกข์มาก รักน้อยก็ทุกข์น้อยเนอะคุณก๋า




คำถามโดย : คล้ายดาว
วันที่ : 25 กุมภาพันธ์ 2554
เวลา : 0:57:01 น.






















ถ้าลองมองดูรอบๆตัว
เราจะพบว่ามีความเศร้ามากกว่าความรัก
มีความทุกข์มากกว่าความสุข
หนังรักเคล้าน้ำตามีมากกว่าหนังรักที่สุขสมหวัง
เพลงรักที่ปวดร้าวมีมากมายกว่าเพลงรักที่เบิกบานใจ


คนไม่ค่อยจดจำเรื่องราวความรักดีดี
คู่รักที่อยู่กินกันมาห้าสิบปีโดยไม่เคยทะเลาะกัน
ไม่ค่อยมีใครสนใจอยากรู้ว่าเขารักกันอย่างไร

แต่หากเกิดโศกนาฏกรรมรักถูกกีดขวาง ต้องพลัดพราก
ยิ่งได้ตายจากกันไป หรือตายพร้อมกัน
กลับถูกจดจำเป็นตำนานเล่าขาน....


น่าแปลกใจอยู่นะครับ
ว่าทำไมคนเราถึงจดจำแต่เรื่องราวด้านลบแบบนี้ได้ดี


















มันทำให้ผมนึกถึงการกินอาหาร...
บางอย่างเรารู้ว่ามันเป็นอาหารขยะ เป็นอาหารอร่อยแต่ไม่มีคุณค่า
แต่เรายังเลือกที่จะทานเพราะรู้ว่ามันอร่อยลิ้น
ถึงจะส่งผลร้ายต่อร่างกายในภายหลังแต่เราก็ยอม
ยอมที่จะเคี้ยวกลืนมันลงไป....


















ความรักสีเทาหรือสีดำ
เป็นเหมือนอาหารขยะเหล่านั้น
คือ ถึงรู้ว่ารักไปแล้วต้องเจ็บปวด แต่ยังเลือกที่จะรัก
รู้ว่ารักไปแล้วต้องเสียใจ ยังอยากขอลองเจ็บ
แถมเมื่อเจ็บปวดจากรักที่เป็นพิษแบบนี้
ยังไม่ยอมปล่อยมือจากมันเสียอีก
เฝ้าเก็บกำ...จำและคอยย้ำทำร้ายตัวเองอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน





















บางที...ความเศร้า ความเจ็บปวด ความรวดร้าว
อาจเป็นบางสิ่งที่คนบางคนโหยหา
เพราะมันทำให้ความรักแบบนี้เป็นเรื่องราวที่น่าจดจำของชีวิต



ความรักดีดีมีความสุข เมื่ออยู่กันไปนานๆ
อาจพาลจืดชืด ไร้สีสัน ไม่ตื่นเต้น....


แต่รู้ทั้งรู้ว่าคนรักเจ้าชู้
ยังอยากเอาชนะ


รู้ทั้งรู้ว่าไม่ได้รักเขาเพราะใจ แต่รักเขาเพราะรูปกายหล่อสวย
แต่พร้อมยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ครอบครองร่างกายนี้

รู้อยู่แก่ใจว่ารักเขาเพราะคิดว่าเขารวย เขามั่นคง
แต่สุดท้ายความรวยหรือทรัพย์สินเงินทองก็ตอบสนองความสุขลึกๆในใจไม่ได้เลย


ฯลฯ




















“คำตอบที่ถูกต้อง
ไม่เคยมาจากคำถามที่ผิดพลาด”



ถ้าอยากให้รักเป็นรักที่มีสีสวยสด
ผมว่าเราคงต้องมาจำกัดความค่าความหมาย “สี” ของความรักกันเสียใหม่

เพราะที่สุดแล้วไม่มีใครเลือกสีของความรักให้เราได้เลย
นอกจากตัวเราเอง
รักจะเป็นสีขาว สีแดง สีดำ หรือ สีช้ำเลือดช้ำหนอง
ล้วนแล้วแต่ถูกเลือกโดยตัวเราเองทั้งสิ้น

เหมือนข้าวที่เราเลือกกิน
อาหารอร่อย ใช่จะมีประโยชน์
อาหารไม่อร่อย จืดชืด อาจเป็นอาหารที่ไม่ให้โทษใดใดแก่ร่างกายเลย
แถมยังทำให้ชีวิตยืนยาวแข็งแรงอีกด้วย



จะรักมาก ทุกข์มาก หรือรักน้อย ทุกข์น้อย
ที่สุดแล้วก็ยังติดอยู่กับคำว่าทุกข์อยู่ดี....



















ผมคิดถึงความรักในอีกรูปแบบ
ที่ถึงแม้เราอาจจะคิดว่าต้องทุกข์
เพราะสุดท้ายต้องจากกัน...
แต่ทุกข์แบบนี้เป็นทุกข์ที่ทุกข์น้อยมาก
นั่นคือ การรักกันให้ดีที่สุดในทุกนาทีที่ได้อยู่ด้วยกัน

คิดถึงความตายไว้บ้าง
ผมว่านอกจากทำให้เราไม่ประมาทขาดสติในการใช้ชีวิตแล้ว
อย่างน้อยความตายเตือนใจเราให้ได้รู้ว่า
ทุกขณะเราอาจจะตายได้
ดังนั้น อย่าเสียเวลาชีวิตเพื่อรอที่จะรักใคร
แต่เมื่อรักใคร...จงรักเขาให้ดีที่สุด
ไม่จำเป็นต้องนิยามความหมายแค่คนรักในเชิงหนุ่มสาว
แต่เราสามารถรักพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อน ญาติ คนรู้จัก
หรือกระทั่งปรารถนาดีต่อคนที่เราไม่รู้จักด้วยก็ยังได้
ความรักสามารถแผ่ออกไปได้กว้างไกลกว่าที่เราคิด....

และเมื่อเราได้มอบความรักออกไปมากเพียงพอแล้ว
เราจะรู้สึกเลยครับ
ว่าความรักไม่ใช่ความทุกข์
ความตายไม่ใช่ความพลัดพราก

แต่ความรักคือความสุขจากการได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของเราออกไปให้กับคนทุกคน
และความตายคือการพักผ่อนอันเป็นนิรันดร์เท่านั้นเอง














23 มิถุนายน 2554 ผมไปพูดที่หอสมุดมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา



ต้องขอบคุณโต้งและพี่หนุ่ยมากมายจริงๆ
มาเป็นกำลังใจให้และส่งจนถึงสุวรรณภูมิเลย


มีภาพบรรยากาศมาฝากจากสองมุมมอง
คือบล็อกพี่หนุ่ย และบล็อกเป็ดสวรรค์
เลือกชมเลือกฮาตามอัธยาศัยนะครับ 5555


ผมมีดีวีดีที่พูดไว้ แต่ยังหาวิธีทำให้ลงในยูทูปได้
เพื่อจะได้เอามาแปะในบล็อก
ดีวีดียาวสองชั่วโมงกว่าครับ แต่ยูทูปลงได้ตอนละ 10 นาทีโดยประมาณ
ขอเวลาศึกษาสักนิดนะครับว่าจะทำได้ยังไงบ้าง
(คาดว่าไม่น่าเกิน 2 ปี 555)

ตอนนี้คาดว่าน่าจะเหลือสักครึ่งปีครับ 5555


(คลิ๊กที่ชื่อบล็อกเลยนะครับ)






► ►► .. กะว่าก๋า . . ห มื่ น ต า . .....แ ล ะ ลิ ง ท ะ โ ม น ........◄ ◄◄




:: ในเวลาอันน้อยนิด...กับกะว่าก๋า ::











Create Date : 04 กรกฎาคม 2554
Last Update : 4 กรกฎาคม 2554 6:30:33 น. 118 comments
Counter : 2037 Pageviews.  

 
เจิมค่ะ
สวัสดีวันจันทร์


โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:37:40 น.  

 
สวัสดียามเช้าวันทำงานค่ะ คุณก๋าและหมิงหมิง
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะemo


โดย: iamorange วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:38:20 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่า คุณก๋า

ภาพประกอบดูสวย แบบมีมนต์ขลังนะค่า

บางมุมก้ดูน่ากลัวจัง

**** ดีใจด้วยค่า ที่ถูกใจ
ขอให้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นไปในสิ่งที่ดีนะค่า
เอาใจช่วยค่า
เป็นข่าวดังมากเลยที่นิวฯค่า


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:39:28 น.  

 
“คำตอบที่ถูกต้อง
ไม่เคยมาจากคำถามที่ผิดพลาด”

เรามักต้องการคำตอบจากความสงสัยของเรา และยินดีกับคำตอบที่ถูกใจตรงใจเท่านั้น และเศร้าเสียใจ ไม่สบายใจกับคำตอบที่ไม่อยากได้ยินแม้คำตอบนั้นจะถูกต้องเป้นจริงและเราก็รู้ ...ก็ตาม

บล็อคนี้มีดีสอนได้หลายอย่างเลยก๋า อยู่ที่ว่าใครจะมองเห็นหรือไม่


โดย: tiensongsang วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:54:48 น.  

 
สวัสดีเช้าวันทำงานค่ะคุณก๋า

ฟ้าฝนมาเยี่ยมทุกวันเลย
ดูภาพต้นไม้ใบหญ้าเมื่อวาน
ขาวสลับเขียวชื่นใจ
มาอ่านแง่มุมมองและคำนิยามใหม่
ของรูปแบบความรัก
ชื่นใจอีกแบบหนึ่งนะคะ

ขอบคุณที่แบ่งปันคะ


โดย: A IP: 119.46.151.21 วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:56:04 น.  

 
ถ้าปล่อยให้รักเป็นพิษ..
อยู่ที่ไหน..เปรียบเหมือนอยู่ในป่าช้า
อยู่กลางแสงจ้า..เหมือนคนนัยน์ตาไม่เห็น..เหอๆๆ

ทักทายอีกรอบค่ะพี่ก๋า


โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:02:21 น.  

 


แต่เมื่อรักใคร...จงรักเขาให้ดีที่สุด
ไม่จำเป็นต้องนิยามความหมายแค่คนรักในเชิงหนุ่มสาว
แต่เราสามารถรักพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อน ญาติ คนรู้จัก
หรือกระทั่งปรารถนาดีต่อคนที่เราไม่รู้จักด้วยก็ยังได้
ความรักสามารถแผ่ออกไปได้กว้างไกลกว่าที่เราคิด....


.. ความรักแบบนี้ งดงามจริงจัง
รอบตัวดี. .. ความรักจากพี่ เพื่อน น้อง ..
เป็นความรักที่ทำให้เราก้าวต่อไปข้างหน้าได้
เมื่อวาน ..เราถูกช่วยประคับประคองให้ชีวิตปลอดภัยจากทุกเรื่องมาจากพี่
วันนี้ .. เราดูแลน้องต่อ ..
พรุ่งนี้ .. น้องก็ดูแลน้องรุ่นต่อไปต่อ ..

มันเป็นความปรารถนาดีที่รับมา และแน่นอน .. เราส่งต่อค่ะ







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:08:02 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า..

หมิงๆเป็นยังไงบ้างครับ..หายป่วยรึยัง
จะกลับมาวันไหนเอ่ย..

มีความสุขมากๆนะครับ



Morning Monday.^^


โดย: Little Knight วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:10:08 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ A



เช้านี้มาอัพบล็อกสายนิดนึง
เพราะเหนื่อยมากครับจากทริปลุยเดี่ยวเดินถ่ายภาพบนดอย 555
ตอนนี้ต้องเริ่มเดินสายทักทายเพื่อนก่อนล่ะครับ 555
















โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:14:05 น.  

 
สวัสดีเช้าวันทำงานค่ะพี่ก๋า ความรักอยู่ที่มุมมองของเราว่า...อยากให้เป็นแบบใด...
emoemoemo


โดย: ต้นกล้าต้นนี้ วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:21:28 น.  

 



การส่งต่อความรักออกไปเป็นเรื่องสำคัญมากนะครับน้องดี
หลายปีมานี้การเมือง
ทำให้เราคนไทยเอาแต่ส่งออกความเกลียดชังให้กันและกัน

ความรัก ความเข้าใจ และการให้อภัย
ดูจะเป็นสิ่งที่ขาดหายไปในครอบครัวและสังคมไทยจริงๆครับ


.
.
.

จากนี้ไปก็หวังว่าอะไรจะดีขึ้น
การเมืองที่ผ่านมา น้ำลายท่วมเมือง


ก็หวังว่าต่อไป ..
พูดกันน้อยๆ ทำงานกันเยอะๆ


.
.
.

ความรัก ความเข้าใจ และการให้อภัย

.
.
.

ถ้าผู้นำเริ่มทำเป็นตัวอย่างที่ดีได้
ก็คงได้เห็นอะไรดีดีเป็นรูปธรรม







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:33:59 น.  

 
ฟิตๆหน่อยพี่ เดี๋ยวบ่ายนี้ไปเก็บอีกรอบ เอาให้หายปวดเมื่อยไปเลย..
555+ ฟิตใว้ทริปปลายปีเนอะ..

ว่าแต่ไปเที่ยวไหนกันดีน้อ...^^



โดย: Little Knight วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:34:00 น.  

 
สวัสดีเช้าคะแวะมาทักทาย ^^


โดย: น้องสกัมฟ์ วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:42:38 น.  

 


อรุณสวัสดิ์ครับบคุณก๋า
ความรักเป็นสิ่งสวยงาม
สวยงามทุกครั้งที่ได้รักนะครับ


โดย: panwat วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:45:58 น.  

 
อรุณสวัสดิ์..น้องก๋า..

รักมาก ทุกข์มาก เพราะคาดหวังมาก...

... วันนี้หมิงหมิง มาแบบนู้ด..เลยนะคะ ..

อนาคต..นายแบบ.. รุ่ง.........


โดย: poongie วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:54:03 น.  

 


สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่ก๋า

ถ้ารักคือทุกข์
แล้วสุขคืออะไร
ถ้ารักคือความเสียใจ
แล้วไฉนใจต้องการ...

(กลอนนี้เคยมีคนเขียนไว้บนโต๊ะเรียนค่ะ)

ไม่ว่ายังไงความรักก็เป็นที่ต้องการเสมอ...


โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:57:24 น.  

 
ความรักมันก็แล้วแต่คนมองจะมองให้งดงามหรืองมงายนะซัมเมอร์ว่า อย่างเพื่อนร่วมทริปซัมเมอร์ไงคะ เค้าคงมองว่าความรักเป็นเรื่องจำเป็น หรือผู้ชายคนนั้นเป็นปัจจัยสี่ก็ไม่รู้ แบบว่าขาดไม่ได้ ทั้งๆ ที่ผู้ชายเค้าบอกว่ามีแฟนใหม่แล้วก็ไม่ยอมเิลิกกับเค้า นะคะ เราก็ทั้งปลอบทั้งปลง จนไม่อยากจะสนใจแล้วค่ะ พูดจนเหนื่อย


โดย: Summer Flower วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:02:40 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า "หากรักคือทุกข์ แล้วสุขคืออะไร"


โดย: raknakubkondee วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:09:21 น.  

 
ดี ชั่ว รู้หมด แต่อดไม่ได้ แหะๆ


โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:16:47 น.  

 
ที่ลำพูนก็ครึ้มค่ะพี่ก๋า..
ยังดีที่ฝนยังไม่ตกก่อนมาถึงที่ทำงาน

สุขกับการทำงานวันแรกของสัปดาห์นะคะ


โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:17:50 น.  

 






อรุณสวัสดิ์เช้าวันจันทร์ วันที่อารมณ์ไม่ค่อยจะแจ่มใส เซ็งการเมืองอ่ะ


โดย: KeRiDa วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:17:56 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง
ว้าวหมิงหมิงเปลือยหัวโนตม
...
รักไม่เคยทำร้ายใคร
แต่เราทำร้ายตัวเอง ทุกวี่ทุกวัน
ถ้าทุกคนรักษาศีลข้อ 3 ได้ หลังชีวิตคู่
ก็อยู่กันไปจนกว่า

คนใดคนหนึ่งหมดลมหายใจก่อนกันครับ
ผมดูหนังช่อง 3 เรื่อง ทาสรัก (ใครจะว่าน้ำเน่าก็แล้วแต่ ดูเพื่อความบันเทิง แหะ แหะ)
ชอบพระเอก พูดคำนี้จัง ผัวเดียวเมียเดียว



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:24:46 น.  

 
แหม เข้าใจเปรียบความรักเนาะ แต่มาจบที่หอคอยบรรหารแจ่มใสนี่ฮาเลย


โดย: Summer Flower วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:27:43 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณก๋า

เกิดมาก็รู้จักความรักแล้วนะคะ
ได้สัมผัสรักจากพ่อและแม่ จากญาติใกล้ชิด
ทั้งได้รับ และให้กลับคืน
เหมือนเป็นไปโดยอัตโนมัติและไร้เงื่อนไข

เมื่อเติบโตขึ้น ความรักกินวงกว้างกว่าเดิม
รักเพศตรงข้าม รักครอบครัวที่สร้างขึ้น
และรักคนทั่วไป

อย่างน้อยที่สุด ปรารถนาดีต่อผู้อื่น มันเต็มอิ่มในใจจังค่ะ


โดย: ช่อม่วงพวงคราม วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:30:12 น.  

 
ผมคิดถึงความรักในอีกรูปแบบ
ที่ถึงแม้เราอาจจะคิดว่าต้องทุกข์
เพราะสุดท้ายต้องจากกัน...
แต่ทุกข์แบบนี้เป็นทุกข์ที่ทุกข์น้อยมาก
นั่นคือ การรักกันให้ดีที่สุดในทุกนาทีที่ได้อยู่ด้วยกัน



สวัสดีเช้าวันจันทร์ครับพี่ก๋า
วันนี้อะไรๆ คงใหม่ๆ ขึ้นนะครับ
อยากเห็นนโยบายแรกหลังจากจัดตั้งรัฐบาล
ว่าจะเริ่มจากแก้ปัญหาอะไร
เพราะปัญหาเยอะเชียว 555
ถ้าเป็นผมต้องมาทำหน้าที่สะสางปัญหานี่
ส่วนหนึ่งก็ท้าทาย อีกส่วนก็ปวดเหม่งน่าดูเลยนะครับ







โดย: กลิ่นดอย วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:32:48 น.  

 
สวัสดีค่ะ...ว้าว..วันนี้หมิงหมิงแอบนู๊ดเล็กน้อย....

น่ารักดี...


โดย: ป้าCalla Lily IP: 192.168.1.208, 61.7.154.130 วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:40:25 น.  

 



อะไรก็พวกพ้องนี่ ..มันเหนื่อยนะคะ

ดี.อยู่ในดงที่เป็นแบบนั้น
ผลที่ออกมาก็เห็นอยู่
มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ

อะไรไม่รู้ .. แต่พวกกัน
ก็ต้องเอากันไว้ก่อน
มันมีแค่นั้นจริงๆค่ะ
แล้วบางครั้งมันก็แทรกด้วย ..
ความเห็นแก่ตัวแบบ โอ้โหคิดได้ไง

มีถนนอยู่สายหนึ่ง ..
จะเป็นทางที่ทำให้คนที่อยู่ไกลออกไป
เข้าเมืองได้สะดวกขึ้น ถ้า .. มีการขยาย
และก็ได้ขยาย ..
แต่ก็มีเสียงแว่วจากคนพื้นที่
ตัดถนนใหม่ทำไม ฝุ่นเข้าบ้าน
แค่นี้ก็ไปไหนมาไหนได้แล้ว

โอ้แม่เจ้า ... ช่างคิดจริงๆ


ดี.ก็ไม่ยึดติดกับอะไร กับใคร
ถ้าทำดีก็เชียร์ต่อ
ถ้าไม่ไหว ก็ว่าไปตามนั้น ต้องดูกันไปค่ะ

แต่ให้ .. ทำสมองให้กลวงๆ แล้วบอกว่า ..
จะถูก จะผิดก็ไม่เป็นไร
เพราะเป็นเพื่อนกัน
มันไม่ใช่วิธีคิดของคนสวยๆอย่าง fufu






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:40:43 น.  

 
ทักทายยามเช้าจ้าวอ้ายก๋า ,,

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: แดนนี่ บอย วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:02:12 น.  

 
หากพูดถึงความรัก คนเรามักจะคิดแต่ในแง่ของหนุ่มสาวเสียเป็นส่วนใหญ่ค่ะ
ลืมดูไปว่าความรักไม่ได้มีเพียงเท่านั้นมีความรักอีกหลายแบบนัก ซึ่งอาจงดงามกว่าความรักในเชิงหนุ่มสาวเสียอีกนะคะ

สวัสดียามเช้าคะคุณก๋า


โดย: บ้านสีขาว วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:08:01 น.  

 
จริงอย่างคุณก๋าว่าค่ะ ความรักสวยงามมาก

และมันยากจริงๆ ยากตรงยากที่จะเข้าใจนี่แหละ
หนักๆ เข้า เลยพาลไม่เข้าใจซะงั้น

เราคอนโทรลตัวเองได้ง่าย แต่คอนโทรลคนอื่นไม่ได้เลย
ให้เขาเป็นอย่างที่เป็นก็ยิ่งง่าย แต่ก็ยากตรงที่เราไม่อาจยอมรับได้ทุกเรื่องนี่แหละ
เฮ้อ .... มันยุ่งจังค่ะ 5555


โดย: ช่อม่วงพวงคราม วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:11:38 น.  

 
หมิงๆ ฟันสวยจังเลยนะคะ ดูเหมือนจะไม่มีผุเลย
ยิ้มร่าเริงแบบนี้ดีใจเรื่องเมื่อวานรึเปล่า เอิ้กกกก


คำตอบที่ถูกต้อง ไม่เคยมาจากคำถามที่ผิดพลาด
มันเหมือนกับถามไม่ตรงกับตอบมั้ยเนี่ย อิอิ

มีความสุขทั้งวันนะคะ


โดย: รุ่นป้าหน้าใส วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:18:01 น.  

 


ต้องบอกเลยค่ะว่าเหนื่อย
และต่อให้ล้มเหลว
ก็บอกได้เลยว่าไม่ใช่ไม่เก่ง หรือไม่พยายาม

มันไม่ได้อยู่ที่ว่า .. ทำหรือไม่ทำเลยนะคะ
มันอยู่ที่มนต์ดำ ไสยศาสตร์มีจริง 55+







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:22:03 น.  

 
ความรักสวยงามเสมอ ถ้าเรารักตัวเองก่อน


โดย: พจมารร้าย วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:23:14 น.  

 
“คำตอบที่ถูกต้อง
ไม่เคยมาจากคำถามที่ผิดพลาด”


จริงที่สุดเลยค่ะ


โดย: ดวงลดา วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:27:13 น.  

 
รู้แต่ว่า ความรักทำให้ฉันสดใส ยิ้มได้ทั้งวัน
บางครั้งความรักก็ทำให้ฉันนั้นสับสนว้าวุ่นใจ
แต่เสียงหัวใจบอกว่าเขาคนนั้นอยู่ไม่ไกล
ความรักเดินมาหาฉันเมื่อวันที่อ่อนไหว
เขาคนนั้นกุมใจฉันไว้ตั้งแต่เมื่อแรกเจอ...



โดย: I_sabai วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:30:13 น.  

 
..สวัสดีคะคุณก๋า

"ความรักสีเทาหรือสีดำ
เป็นเหมือนอาหารขยะเหล่านั้น
คือ ถึงรู้ว่ารักไปแล้วต้องเจ็บปวด แต่ยังเลือกที่จะรัก
รู้ว่ารักไปแล้วต้องเสียใจ ยังอยากขอลองเจ็บ
แถมเมื่อเจ็บปวดจากรักที่เป็นพิษแบบนี้
ยังไม่ยอมปล่อยมือจากมันเสียอีก
เฝ้าเก็บกำ...จำและคอยย้ำทำร้ายตัวเองอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน"
^
^
..อึมมม หรือว่าเราจะชอบโหยหาความเจ็บปวด

............................................

"ถ้าอยากให้รักเป็นรักที่มีสีสวยสด
ผมว่าเราคงต้องมาจำกัดความค่าความหมาย “สี” ของความรักกันเสียใหม่
เพราะที่สุดแล้วไม่มีใครเลือกสีของความรักให้เราได้เลย
นอกจากตัวเราเอง"
^
^
..ความรักมันเป็นเหมือนอารมณ์เปลี่ยนสีได้ตลอดเวลาเลย




โดย: pinkypunch วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:42:42 น.  

 
เห็นด้วยกับพี่พจฯ
ถ้าไม่รู้จักรักตัวเองความรักต่อคนอื่นมันก็ไปไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด
อย่ายึดติดว่าต้องดีต้องใช่
แม้ผิดหวังมันก็ย่อมยอมรับได้อยู่ดี


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:42:46 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

ต้องผ่านมันไปให้ได้คะ ฮึ้ดดด

วันนี้เลยโกรธคนทั้งโลก

หอบลูกมานัง่เล่นในห้องทำงานด้วยกัน

อ่า..รื้อกระจุยเลย

ไม่เป็นไรเก็บได้

ส่วนเรือ่งอื่นค่อยเคลีย

พอดีมีปัญหากะแม่ เรื่องพรรคที่ได้แม่บอกว่า

"กุไม่ได้ใส่มัน"

5555

แกบอกว่ารักเบอร์หนึ่งมากก็เอาลูกไปเลี้ยงเองเลยไป
คงจะเหนื่อยแหละคะ เด็กในช่วงวัย วิ่งได้แล้วอย่างที่คุณกำเคยบอกเอาไว้


เรื่องความรักยังไม่อ่านตอนนี้นะคะ

แค่จะบอกว่า
หมิง หมิง หัวนมขาวจั๊วะแบบนี้คุณเป็ดสวรรค์อิจฉาแน่ ๆ 555



แว้บเข้าการเมืองนิ้ดดดด

เมื่อวานตอนเกือยบสองทุ่ม ตาคนนั้นให้สัมภาษว่า
ไม่ได้กึ่งหนึ่งไม่ถึง 63 เสียง 555

ได้เท่าไหร่แล้วหว่า

หายหน้าไปไหน

หลบไปพักรักษาหน้าหรือเปล่า

เอะ..เมนท์นี้โดนแบนเปล่าหว่า

ขอบคำนี้จัง

ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน

ผลของงานเป็นยังไง

คุณยอมรับการตัดสินใจของประชาชนส่วนใหญ่หรือเปล่า

หรือยังเชื่อว่า

เสียงเหล่านี้ได้มาจากการใช้เงิน

เฮ้ออออ..


โดย: ปันฝัน วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:50:12 น.  

 
สวัสดียามเช้ากับวันทำงานวันแรก ขอให้เป็นวันดี ๆ สำหรับทุกท่านที่นี่นะคะ

ทั้งหมดที่กล่าวไว้ข้างต้น มันคือความเป็นจริงที่หลีกหนีไม่พ้น สัจธรรม

.........................................

คนไม่ค่อยจดจำเรื่องราวความรักดีดี
คู่รักที่อยู่กินกันมาห้าสิบปีโดยไม่เคยทะเลาะกัน
ไม่ค่อยมีใครสนใจอยากรู้ว่าเขารักกันอย่างไร

แต่หากเกิดโศกนาฏกรรมรักถูกกีดขวาง ต้องพลัดพราก
ยิ่งได้ตายจากกันไป หรือตายพร้อมกัน
กลับถูกจดจำเป็นตำนานเล่าขาน....


- ความรวยหรือทรัพย์สินเงินทองก็ตอบสนองความสุขลึกๆในใจไม่ได้เลย

- การรักกันให้ดีที่สุดในทุกนาทีที่ได้อยู่ด้วยกัน

- ทำไมคนเราถึงจดจำแต่เรื่องราวด้านลบแบบนี้ได้ดี

- ความรักคือความสุขจากการได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของเราออกไปให้กับคนทุกคน
และความตายคือการพักผ่อนอันเป็นนิรันดร์เท่านั้นเอง


โดย: บ่งบ๊ง วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:55:48 น.  

 
วันนี้สงสัยตรงกับคุณคล้ายดาว
เลยได้คำตอบดีดีจากน้องก๋าไปด้วยเลย

หลังเลือกตั้งมีความหวังกันว่าบ้านเมืองจะสงบซะทีนะครับ


โดย: peeradol33189 วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:04:25 น.  

 

ยังอยู่ในธีมเรื่อง "ความรัก" แต่ก็อ่านได้ไม่รู้เบื่อ...

มีคำถามมากมาย...ที่ยังอยากได้คำตอบ...เนาะ

ยังไง ความรัก ก็ให้คุณ มากกว่าโทษเนอะ....





โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:04:41 น.  

 
อสุภานุปสฺสึ วิหรนฺตํ อินฺทฺริเยสุ สุสํวุตํ โภชนมฺหิ จ มตฺตญฺญุํสทฺธํ
อารทฺธวีริยํ ตํ เว นปฺปสหตี มาโร วาโต เสสํว ปพฺพตํ

มารย่อมไม่สามารถทำลายบุคคล ผู้ไม่ตกเป็นทาสของความสวยงาม
รูจักควบคุมการแสดงออก รู้ประมาณในโภชนาหาร มีศรัทธา
และมีความขยันหมั่นเพียร เหมือนลมไม่สามารถพัดโค่นภูเขา

มีความสุขอย่างมีสติกับทุกวันดี ๆ ตลอดไป...นะคะ



คุณก๋า ตอบคำถามได้ดีมาก...ค่ะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:09:33 น.  

 
ยังไม่ยอมปล่อยมือจากมันเสียอีก
เฝ้าเก็บกำ...จำและคอยย้ำทำร้ายตัวเองอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

key word อยู่ที่ว่า "ปล่อย"นะก๋านะ


โดย: NuHring(พี่ขวัญเอง) IP: 192.168.2.239, 61.19.24.122 วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:20:36 น.  

 

นู๋เป็นคนนึงที่อยากรู้ค่ะ ว่าคู่รักคุณตาคุณยาย ที่ท่านอยู่กินกันจนแก่เฒ่าท่านอยู่กันได้อย่างไร และนุ๋เชื่อว่าบางทีท่านก็ต้องมีทะเลาะกันบ้าง เอ๋่...ม่านมีเทคนิคอะไรกันน๊าาาา อยากรู้ๆๆ คร้าาา
...
แต่เมื่อรักใคร...จงรักเขาให้ดีที่สุด
( นู๋เคยพลาดมาแล้ว จึงรู้ว่าถุกที่สุด รักเค้าให้ดีที่สุดในขณะที่เราอยู่ด้วยกัน มันคือบทเรียนที่ดีที่สุด ขอบคุณนะคะ บทเรียนในช่วงเวลานั้น )
ไม่จำเป็นต้องนิยามความหมายแค่คนรักในเชิงหนุ่มสาว
แต่เราสามารถรักพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อน ญาติ คนรู้จัก
หรือกระทั่งปรารถนาดีต่อคนที่เราไม่รู้จักด้วยก็ยังได้
ความรักสามารถแผ่ออกไปได้กว้างไกลกว่าที่เราคิด....
(จ้ายยยๆ)
และเมื่อเราได้มอบความรักออกไปมากเพียงพอแล้ว
เราจะรู้สึกเลยครับ
ว่าความรักไม่ใช่ความทุกข์
ความตายไม่ใช่ความพลัดพราก

แต่ความรักคือความสุขจากการได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของเราออกไปให้กับคนทุกคน
...
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:27:20 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋ากะน้องหมิงหมิง น้องหมิงหมิงไม่สบายเหรอคะ เป็นมากหรือเปล่าช่วงนี้ฝนตกอากาศเย็นชื้น เด็กๆเป็นหวัดกันเยอะเชียวค่ะ วันนี้เข้ามาบล็อกคุณก๋านึกว่าคุณก๋าจะมีเรื่องเล่าการเมืองให้ฟังบ้างนะเนี่ย
ขอบคุณสำหรับข้อความ ความคิดดีๆที่มอบให้ค่ะ
ความรักของเล็กเพราะรักคือรักไม่มีเหตุผลว่ามากหรือน้อยกว่ากัน แต่เล็กจะรักคนในครอบครัวของตัวเองก่อน แล้วจึงเผื่อแผ่ออกไปสู่คนรอบข้าง เมื่อรักแล้วก็จะให้อภัยได้ค่ะ

"แต่เมื่อรักใคร...จงรักเขาให้ดีที่สุด
ไม่จำเป็นต้องนิยามความหมายแค่คนรักในเชิงหนุ่มสาว
แต่เราสามารถรักพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อน ญาติ คนรู้จัก
หรือกระทั่งปรารถนาดีต่อคนที่เราไม่รู้จักด้วยก็ยังได้
ความรักสามารถแผ่ออกไปได้กว้างไกลกว่าที่เราคิด....

และเมื่อเราได้มอบความรักออกไปมากเพียงพอแล้ว
เราจะรู้สึกเลยครับ
ว่าความรักไม่ใช่ความทุกข์
ความตายไม่ใช่ความพลัดพราก

แต่ความรักคือความสุขจากการได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของเราออกไปให้กับคนทุกคน
และความตายคือการพักผ่อนอันเป็นนิรันดร์เท่านั้นเอง"
ขอบคุณค่ะ


โดย: หญิงแก่น วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:35:59 น.  

 
วันนี้อารมณ์ดีมีความสุขๆๆๆ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:40:31 น.  

 
อิอิ แวะมาบอกมาดามค่ะ น้องหมิงๆ ฟันสวยมากเลยค่ะ


โดย: Nissan_n วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:45:00 น.  

 
สวัสดีครับน้องก๋า หมิงๆถอดเสื้อนี่น่าฟัดนะครับ ^^ ขนาดลูกผมสิบขวบแล้วผมยังฟัดเอาๆเลยครับ

บทความนี้ดีมากๆ ขออนุญาตแบ่งปันนะครับ แล้วก็อยากให้เอาไปลงไว้ในเล่มใหม่ที่จะทำในอนาคตด้วย มีประโยชน์มากๆครับ เป็นจริงที่สุดเลยครับผมเห็นแล้วก็น่าสงสารนะครับ รักเพราะมันเร้าใจ รู้ว่าไม่ใช่ก็ยังอยากลอง แล้วก็มานั่งร้องไห้ ถ้าได้อ่านก่อนก็จะได้ไม่ไปเลือกความรักแบบนี้

ขอบคุณที่เขียนบทความดีๆมาให้อ่านกันครับ ^^

ป.ล. รูปชุดนี้สวยแปลกตามากๆครับ







โดย: วนารักษ์ วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:59:48 น.  

 
หวัดดียามใกล้เที่ยงค่ะ น้องก๋า


โดย: kapeak วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:00:00 น.  

 
จริงค่ะคุณก๋า แต่เมื่อวานเธอก็ตอบคำถามได้ดี กะทุกคำถามเลยนะคะ ทั้งๆที่บางคำถามโดนถามโดนต้อนให้ตอบเหลือเกิน แต่สงสัยจังทำไม.....หลังไมล์ดีกว่า


โดย: หญิงแก่น วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:01:18 น.  

 
เข้าใจเปรียบเทียบนะครับ พี่ก๋าเหมือนที่ปรึกษาเรื่องความรักเลย

จากบล็อก
นี่ขนาดบัตรเสียมากมายนะ ยังขนาดนี้ เรื่องอำนาจทหารแทรกแซงการเมือง ผมว่าคนรู้กันทั้งนั้นแหละครับ ก็ต้องดูกันต่อไปสำหรับโปรดฟังอีกครั้งถ้าจะลงมือก็ต้องรีบในช่วงนี้ ไม่งั้นก็คงยากที่จะลงมือแล้วครับ ผมไม่ค่อยชอบที่แกมาพูดว่าให้เลือกคนดี เพราะฝ่ายที่แพ้อาจจะโดนมองว่าเป็นคนไม่ดีในทันที แกควรพูดกลางๆ ว่า "ให้ออกมาใช้สิทธิ์ของตนเอง ให้สมกับที่เป็นคนไทย" แบบนี้จะดีกว่าเยอะ

ป.ล. งานตะพาบครั้งนี้นากจริงๆ ถึงตอนนี้
ยังเขียนไม่ออกเลย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:13:07 น.  

 
มายิงฟันหลอกป้าเหรอ...

มา กทม เยี๊ยะหยังเจ้า


โดย: ป้าแหม๋วแหม๋วของหมิงหมิง (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:14:59 น.  

 
ความรักอันใด
รัมากแค่ไหน
คงไม่ยั่งยืน
เช่นรักคู่รัก...ฮัม

เพลงสมัยพี่นาถเป็นเด็กค่ะคุณก๋า


เน็ท ต้อนรับ รมต.ญ คนแรกของชาติ
ด้วยการเข้ายากสุดๆเล้ย...



โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:22:55 น.  

 
รักคือสิ่งสวยงามเสมอ

แต่รัก ก็มักเข้าใจยากเช่นกัน อิอิ


สำหรับน้องรินแล้ว


รักจะสวยงามหรือไม่ อยุ่ที่เราใส่ความจริงใจ ลงไปมากแค่ไหน








โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:34:30 น.  

 


พี่อ้อมาเยือนถึงถิ่นร้านเต้ยติ่มซำ
พร้อมของฝากให้คุณก๋ากะน้องหมิงหมิงเจ้า

หยุดฮ้าน 3 วันเจ้า
หื้อละอ่อนไปเลือกตั้งกั๋น
เจ้าปี้ก่ปิ๊กบ้านตี้ อ.สะเมิง ไปทำหน้าที่
คนไทยรักประชาธิปไตย ใช้สิทธิตั๋วเก่า อิอิ
เลือกคนที่รัก พรรคที่ชอบ
แต่คราวนี้ แอบโนโวต ตึงคน ตึงพรรค แหะ แหะ
เบื่อเจ้า เปื้อนมันด่า แล้วคิงจะปิ๊กหาอะหยัง 55
ก่ปิ๊กไปใจ๊สิทธิไง อิิอิ

แถมบะปอ ฝนตกปรอย ๆ ทั้งวัน
เอากล้องไปตวย หมายจะถ่ายฮั้นถ่ายนี่
หมดอารมณ์ กั๋วกล้องเปียะ นอนหลับดีก่า 55

ช่วงนี้คงบะมีหยังดีไปกว่า เกาะติดสถานการณ์
ข่าวสารบ้านเมืองกำลังฮอต
ปี้เปิดฮ้านวันผูกปุ้น ละ่อ่อนปิ๊กมากั๋นบะได้เตื้อ
ฝนตกตางมันยาก กว่าจะขึ้นจะลง
เลยถือโอกาสพักผ่อนเจ้า
แต่ถึงหยุดฮ้าน ก่ต้องมาทำงานตี้ชมรมธนาคารอยู่ดี 55

วันนี้ก่มีประชุม กกร. ตี้หอก้านค้า
เสร็จแล้วถ้าจะหนีเข้าบ้านละ
ละแม่อยู่กับน้องแต๊งค์คนเดียว
ปี้เลี้ยงก่หยุด ส่วนอ้ายเต้ยลั้นลา
ขี่รถเครื่องไปแอ่วเจียงของ รวดภูชี้ฟ้าปุ้น

มักแต้มักว่า ขี่รถเครื่องแอ่วนี่นา
หน้าฝนแห๋ม ต่อหื้อเท่ห์จะใด
ปี้ตึงบะเอาขอซ้อนตวยล่อ 55
เลยปล่อยหื้อลั้นลาเต็มตี้ ขออยู่บ้าน
ขายคัว เลี้ยงลูกดีกว่า
ถ้าเอารถยนต์ไป แล้วไปคนเดียว
ละเฮาเลี้ยงลูก เฝ้าฮ้าน มีเคือง อิอิ


โดย: JinnyTent วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:43:07 น.  

 
น่ารักที่ซู้ดด เลยค่ะ


โดย: Nissan_n วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:50:05 น.  

 
ขอบคุณมากคะพี่ก๋า ได้มุมมองเพิ่มอีกเยอะจากคำตอบของพี่ก๋า

ความรัก ก็คือส่วนหนึ่งของชีวิต
คือความงดงามอยู่แล้วในตัวของเค้าเอง ธรรมชาติของความรักหากได้สัมผัสจะพบได้ว่า คือความปราถนาดี ความอบอุ่น อ่อนโยน พร้อมที่จะอภัยแก่กัน เมล็ดพันธุ์แห่งความรักจะเป็นพลังที่แผ่กว้างออกไป ผู้ที่มีความรัก เมื่อเกิดความรักขึ้นจะไม่หยุดที่ตัวเรา และผู้ที่เรารักเท่านั้น เป็นสิ่งเชื่อมโยงใจ เราจะรู้สึกอยากแบ่งปันไปถึงผู้อื่น จะนำพาเราให้หันกับมามองตัวเอง และคนรอบข้างยิ่งขึ้น(ปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น) [สิ่งเหล่านี้เราพบเมืื่อเรามีความรู้สึกรัก : อะไรคือรัก แบบนี้หรือเปล่า ไม่ได้หาคำตอบแล้วคะ ไม่มีใครตอบได้นอกจากเรียนรู้ไปเองจากชีวิต]
..........................เปรียบกะ...........................
ความโกรธ ธรรมชาติของเค้า คือร้อนรน กระวนกระวาย อยากจะทำร้าย เป็นเมล็ดพันธ์แห่งการทำลาย

ซึ่งเหล่านี้ล้วนมีอยู่ในตัวเรา
เราควรพัฒนาความรัก คุณมองเห็นไหม หากเรารัก และปราถนา มีมิตรไมตรีเราจะมองเค้าด้วยความเห็นใจ อภัยให้แก่คนเหล่านั้นง่ายขึ้น มองผู้อื่นแบบญาติ น้อง พี่ ครอบครัว แล้วเราจะโกรธเค้าน้อยลง อภัยเค้าได้ง่ายขึ้น เพราะความรักที่มีแก่เค้าเหล่านั้น



โดย: saaikaew (Green_Marble ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:50:33 น.  

 
สวัสดีตอนเที่ยงค่ะคุณก๋า
เป็นบทความที่ดีมากเลยค่ะคุณก๋า
"ทำไมคนเราถึงจดจำแต่สิ่งที่ไม่ดีเนอะ"
ทั้งที่มีสิ่งที่ดีๆให้จดจำเยอะแยะไปหมด...


โดย: phunsud วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:58:49 น.  

 
ครอบครัวน้องหมิงหมิงคะ สวัสดีเที่ยงวันทำงานค่ะ ขอให้มีความสุขกับอาหารกลางวันนะคะ ^^


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:15:06 น.  

 
คุณก๋าไปเตียวออกก๋ำลังมาแล่ะ พุงยุบไปเลยเนาะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:32:43 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า วันนี้กิ่งสอนเยอะมากก็ขอเข้ามาทักทายก่อนนะคะ สุขสดชื่นตลอดวันค่ะ

Beautiful Blog -  //www.bealog.net
Beautiful Blog


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:38:31 น.  

 
อิอิอิ...หัวนมหมิงหมิงน่าหยิกอ่ะพี่ก๋า


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:44:12 น.  

 
อ่านแล้วซาบซึ้งใจ
ได้แง่คิดมากมายที่เป็นประโยชน์
สำหรับคน รักไม่เป็น อย่างเรา
ที่เพิ่งถูกคนตจ่อว่า
ว่าไม่เคารพความรักของคนอื่น
แม้จะรักเขามากมายแค่ไหน
ก็มีแต่ผิดหวังซ้ำแล้วเล่า

เจ็บแต่ก็จริง
ยิ่งตอนนี้...
บางที
ความรักไม่ใช่แค่คำพูดนะ
แต่คือการปฎิบัติ
นั่นก็คือการให้ความรักต่อกันนั่นเอง
อย่างที่พูดนะถูกต้อง
เราได้ทุ่มเทให้หมดใจแล้วหรือยัง

แต่ก็นั่นแหละ
คนเรามีต้นทุนต่างกัน
ต้องเรียนรู้ด้วยการจ่ายชีวิตตัวเอง
ไม่มีใครรู้ค่าเพชรหรอก
จนกว่าเขาจะมาเจอะเจอพลอยหรือถ่าน

ซึ่งมักจะสาย ไปส่วนใหญ่
หมดหน้าตักรักที่มีอยู่อุ่น ๆ
ก็ตามธรรมดากฏแห่งกรรม
ต่างคนก็ต่างเดินออกมาจากความรัก
ด้วยความปวดร้าวทรมา

โชคดีมีรอยแผลให้ลิ้มเลียเวลาหิวโหยหา
นั่นแหละคือที่มาของนิยายรักอันแสนหวานซึ้งตรึงใจ

ให้คนถวิลหาความรักต่อ
ไม่รู้จบสิ้น

ตามหารักที่หายไป
ทั้งๆที่มันกองอยู่ตรงหน้า ข้าง ๆ และรายรอบ

ขอบคุณที่เขียนอะไรดี ๆ สะกิดใจ


โดย: ดาวส่องทาง วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:44:30 น.  

 
สำหรับชาลีเคยผ่านการเจ็บปวดเพราะรักไม่สมหวังมาแล้ว
ณ ขณะนั้นคิดว่าไม่มีอะไรจะน่ากลัวและทุกข์เท่านี้แล้ว
แต่พอผ่านพ้นมันมาได้ ก็กลับคิดได้ว่า
ไม่มีอะไรที่จะน่ากลัวหรือทุกข์ไปกว่านี้อีกแล้ว
ชาลีผ่านพ้นมันมาได้อย่างยากลำบากโดยไม่ทำร้ายตัวเอง
เพราะฉะนั้น ไม่ว่าอนาคตข้างหน้าจะเจอเรื่องร้ายแรงกว่านี้
ก็ตั้งใจว่าจะอดทนผ่านไปให้ได้เช่นกันค่ะ


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:03:33 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ


โดย: kobnon วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:06:36 น.  

 
Love นั้นหรือ คือสิ่งใด..?? เหตุใดจึงแปรผันทุกวัน...


โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:09:34 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่า เห็นผลการเลือกตั้งแล้วขอคืนคำเมื่อวานก่อน อิอิ แอบเซ็งเล็กน้อย


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:14:35 น.  

 
พูดได้น่าคิดดีมาก ๆ ค่ะคุณก๋า ชอบค่ะ ... ความรัก พี่ว่ามีทุกสีสันแหละเนาะ ... เราคือวาดสีสัน อยากให้ได้สีชมพูทุกวัน ก็คงใส่ใจ มุ่งมั่นหน่อยเนาะ


โดย: Tristy วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:16:49 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า อ่านเรื่องความรักแล้ว ....ความรักในมุมมองของแต่ละคนไม่เหมือนกันเนาะ คนที่เจอรักแล้วมีความสุข ความรักและโลกทั้งใบคงเป็นสีชมพูหรือสีแดง ส่วนคนที่ชอกช้ำจากความรักโลกทั้งใบอาจกลายเป็นสีเทาไปได้


มีความรักให้พอดีๆ รักตัวเอง รักครอบครัว และทำความรักของเราให้เป็นสีขาวดีกว่าค่ะ รักคือการให้ อย่าไปคาดหวังอะไรจากรัก แล้วจะมีความสุขจากการมีรักจ้า


ปีนี้แม่ญิงมาแฮงเน้อ คนเจียงใหม่คงยิ้มกั๋นถ้วนหน้า


โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:28:35 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่ะคุณก๋า

ถ้าจะพูดถึงความรัก อยากจะขอแบ่งประเภท
ความรักในเชิงหนุ่มสาวแยกออกมาต่างหากค่ะ

ขอพูดถึงความรักทั่วๆไป เช่นความรักของแม่ที่มีต่อลูก
เป็นความรักที่งดงาม ไม่ใช่ทั้งหมดก็จริงอยู่
แต่ใน 100% อาจจะถึง 95% ส่วนที่เหลืออีก 5% เผื่อไว้
สำหรับคนเป็นแม่ที่มีจิตใจ ไม่ปกติแล้วกันนะ

ส่วนความรักต่อ เพื่อน พี่น้อง เพื่อนร่วมโลก สัตว์โลกทั้งหลาย
เวลาที่เรารัก เราก็อยากให้สิ่งดีๆกับเขา ไม่ได้อยากได้จากเขา
ฝ่ายเดียว ความรักประเภทนี้ ถือเป็นความรักที่งดงาม
เพราะรัก จึงให้โดยไม่หวังสิ่งใดๆ ไม่ได้คิดอะไรมาก
และเป็นสุขที่ได้รัก

แต่ความรักแบบหนุ่มสาว เป็นความรักอีกประเภทหนึ่ง
ที่มีความหลง ความใคร่ ปะปนอยู่ด้วย มีความต้องการ
เป็นเจ้าของ ต้องการครอบครอง และตั้งความหวังไว้ว่า
รักของฉันต้องเป็นแบบใด คนรักของฉันต้องเป็นแบบไหน
จะต้องเปลี่ยนตัวเองให้ถูกใจเขา หรือจะต้องเปลี่ยนเขา
ให้ถูกใจฉัน ความรักแบบนี้ ต้องมีหลายๆอย่างประกอบกัน
เพื่อให้ได้ความรักที่ดี ต้องมีความซื่อสัตย์ ต้องรู้จักให้เกียรติ
ต้องมีความไว้ใจ ต้องมีความพอดีเกือบเท่าๆกัน ต้องมีความ
ชอบคล้ายๆกัน ความรักจึงจะดำเนินไปได้โดยไม่ขัดแย้ง
กันมากนัก และคนสองคนที่จะมารักกัน ต้องใช้เวลาที่จะ
ศึกษานิสัยใจคอกัน ว่าจะไปด้วยกันได้ไหม ซึ่งมันเป็นเรื่อง
ละเอียดอ่อนมากๆ แตกต่างจากความรักประเภทอื่นๆ

ทำไมคนถึงชอบจำแต่เรื่องลบ ความคิดเห็นส่วนตัว คิดว่า
เรื่องบวก มันไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น น่าจดจำ
ส่วนเรื่องลบมักจะเป็นเรื่องที่เหมือนผิดปกติธรรมดา
ทำให้เป็นที่กล่าวขานถึง เลยทำให้คนจดจำได้มากกว่าปกติ

เห็นด้วยกับความคิดคุณก๋าที่ว่า

"ความรักดีดีมีความสุข เมื่ออยู่กันไปนานๆ อาจพาลจืดชืด
ไร้สีสัน ไม่ตื่นเต้น...." ฯลฯ

ชอบที่คุณคล้ายดาวถามปัญหา ชอบที่คุณก๋าตอบในมุมมอง
ของตัวเอง ชอบที่เพื่อนๆบล๊อกได้เข้ามาแชร์ความคิด
มุมมองของแต่ละคน ทุกสิ่งอย่างขึ้นอยู่กับสิ่งแวดล้อม
สถานะ และที่สำคัญที่สุดคือใจของตัวเอง ว่าจะคิดแบบไหน
คุณก๋าว่าจริงไหมคะ.......

วันนี้ยาวหน่อยนะ เป็นเรื่องที่อยากเสนอความคิดเห็นและ
มุมมองของตัวเองบ้าง ......





โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:38:42 น.  

 
สวัสดีค่ะ ^_^
นั่งทำงานไป คุยกับเพื่อนที่ทำงานไป ไม่รู้นึกอะไรขึ้นมาค่ะ คิดถึงเด็กๆ ลูก ๆหลา่นๆ เพื่อนชาวบล๊อกขึ้นมา (สงสัยอาจจะเป็นเพราะข่าวบ้านการเมืองที่เกิดขึ้นเลยทำให้เราคิดไปถึงคำพูดที่ว่า เด็กในวันนี้คือผู้ใญ่ในวันหน้าหรือเปล่ าหว่าาา 555 )เรารู้จักกันมานานทั้งๆที่ไม่เคยเห็นหน้ากันแต่ความน่ารักของเด็กๆก็ทำให้บางวันมาอ่านเรื่องราวที่บ้านหลังนี้ก็ได้รอยยิ้มกลับทุกครั้ง วันนี้ก็เลยรวบรวมเรื่องราวเด็กๆที่ประทับใจมาฝากค่ะ ^_^ รับรองว่าเด็กๆทุกคนน่ารักมากๆเลยค่ะ ใครเป็นใครไปดูกันได้เลยนะคะ


คนแรก น้องน้ำเพชรหลานสาวค่ะ 55 สาวน้อยจอมแก่นค่ะ ซนยิ่งกว่าลิง พูดเก่งจนลิงหลับ ขยันทำการบ้านและเขียนเลยหน้ากระดาษทืี่่คุณครูสั่งไว้ด้วย จนตอนนี้คุณครูเก็บสมุดการบ้านไม่คืนให้เพื่อรอให้เพื่อนๆในห้องเขียนการบ้านทันน้องน้ำเพชรก่อนค่ะ 555 ขำดี
เจอแกตั้งแต่อยู่ในท้อง และจนวันนี้ก็ 3 ปีกว่าแล้วที่สาวน้อยคนนี้มาอยู่ในดวงใจของป้าแก่ๆอย่างเราไปเรียบร้อยโรงเรียนโคราชแล้วค่ะ



สาวสวย 2 คนนี้เป็นเด็กแฝดค่ะ เนี่ยก็เห็นวิวัฒนาการเริ่มแรกของป่าป๊า กับม่าม๊าของเด็กทั้งสอง จวบจนได้แต่งงา่นกัน จนคลอดและก็น่ารักน่าชังอย่างที่เห็น น้องยูมีคนโตจะดูขรึมๆ เหมือนป่าป๊า น้องเยดาจะน่ารัก ขี้เล่นสดใส เหมือนม่าม๊าค่ะ


สองศรี พี่น้องแห่งบล๊อกคุณแม่โอ๋ค่ะ sakura_pot น่ารักมากๆเลยทั้งครอบครัวเลยค่ะ แม่โ๋อ๋น่ารักมากๆ สาวสวยเซ็กซี่ที่ไม่บอกไม่มีใครรู้แน่นอนว่าลูกสองแล้ว อยากจะบอกแม่โอ๋ว่า เด็กๆ 2 คนน่ารักมากๆ คนพี่นี่รู้จักกันตั้งแต่แก 2 ขวบเห็นจะได้ เห็ฯความน่ารักและพัฒนาการของแกมาเรื่อยจนถึงปัจุบันมีงานแสดงโชว์ให้แม่โอ๋๋ยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่ด้วย ^_^ แอบดีใจด้วยจริงๆนะคะแม่โอ๋ ส่วนสาวน้อยมหัศจรรย์มาอินั้น เจอกตั้งแต่อยู่ในท้องเลยและก็รอลุ้นกับแม่โอ๋ไอยู่ว่าน้องจะเป็นเพศอะไรและแอบภาวนาเสมอว่าขอให้ได้ผู้หญิงดั่งใจแม่โอ๋และน้าเจนปราถนา 55 เราเกี่ยวอะไรกะเค้าเนี่ย 55 จนแม่โ๋รู้ว่าเป็นสาวน้อย คนฟังข่าวอย่างน้าเจนก็ดีไปด้วย ยิ่งตอนหลังมานี้แม่โอ๋ยังทำเซอร์ไพรซ์ให้น่้าเจนกะลุงช้่างอยู่บ่อยๆ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ ไว้วันนึงถ้าลุงช้าง
ไปจีนแล้วน้าเจนจะหนีตามลุงช้างไปด้วยนะคะ ^_^ จะไปช่วยแม่โอ๋เลี้ยงมาอิค่ะ


น้องกีต้าร์หลานสาวคนสวยของน้าแนตแห่งบ้าน PrettyNatty สาวน้อยคนนี้ตาคม กลมๆ บ๊องแบ๊วมากๆ น่ารักมากๆเลย ทำให้น้าแนตอดคิดถึงไม่ไหวต้องหอบหิ้วเสื้อผ้าไปหาหลานสาวสุดสวยถึงหัวหินอยู่บ่อยๆ เห็นความน่ารักของสาวน้อยคนนี้แล้วน้าเจนก็อยากจะเห็น baby ของเพื่อนสาวเราจริงๆซักทีเพราะเห็นความรักที่งดงามของแนตมาตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปี แนตเป็นคนน่ารัก นิสัยดีและพี่สก๊อตเองก็รักแนตมากด้วย ตั้งตารออยากให้มีข่าวดีเร็วๆจังจะได้เห็นเจ้าหญิงน้อย หรืออาจจะเป็นเจ้าชายน้อยของแม่แนตก็ได้ทั้งนั้นเนาะ คงน่ารักมากเลยแม่ก็สวยพ่อก็หล่อ





หนุ่มน้อยดัสติน ขวัญใจแม่ยกแห่งบ้านพี่สาว แม่บ้านคอร์ฟอร์ด
ดัสตินเป็นเด็ฏน่ารัก เป็นนักชิมมือทองที่ม่ามี๊ทำอะไรก็แล้วแต่ดัสตินจะเป็นผู้ช่วยและนักชิมมือดีของม่ามี๊เสมอเลย เวลาเห็นแม่สาวเราอัพบล๊อกทีไรก็จะมีหนุ่มน้อยมายืนทำหน้าหล่อให้เราได้อดยิ้มตามไปด้วยเสมอเลย แม่สาวเป๋็นคนน่ารัก จริงใจจนมีเพื่อนเกือบร้อยแล้วหล่ะค่ะทุกวันนี้ น้าเจนเจอดัสตินเมื่อไหร่นะจะอุ้มกลับบ้านเลยเดี๋ยวโทรให้แม่สาวกับพ่อไมเคิลมารับทีหลังเอาไปอยู่บ้านน้าเจนซัก 3-4 วัน ดัสตินเป็นด็กน่ารักมากค่ะพี่สาวและเชื่อว่าดัสตินเป็นกล่องดวงใจที่พี่สาวรักและดัสตินก็รักพี่สาวมากเช่นกัน
มาดูความหล่อของเด็กน้อยคนนี้นะคะ คนอะไรหล่อจริงๆเลย




มาถึงน้องหมิง หมิง ซุปตาร์ที่คาดว่าพี่บี้ยังต้องชิดซ้ายให้กับความเท่ห์และมีเสน่ห์ดึงดูดใจ สาวๆต้องยิ้มปริแน่ๆ เพราะในตอนเช้าทุกวันจะเห็นยิ้มฟันขาวๆของหนุ่มคนนี้ประจำเลย คนอะไรนะคะ ยิ้มเก่ง อารมณ์ดีมากๆ ตื่นเช้ามาก็จะเห็นหนุ่มน้อยคนนี้เข้่ามาบล๊อกน้าเจนก่อนน้าเจนไปบ้านพ่อก๋าทุกวันเลย 555 ไม่ซินะ มีบางวันที่พ่อก๋าลากิจแหล่ะน๊าาา น้าเจนถึงจะได้ไปทักทายหมิง หมิง ก่อนซักที ^_^




คนนี้น่ารักและชอบความใส ซื่อของหนุ่มน้อยคนนี้มากๆ จำได้ว่าครั้งนึงที่น้าเจนเข้าบล๊อกพี่ตาแห่งบ้าน เกลือหนึ่งกำน้อย
และได้รับรู้ว่าแม่ตาเป็นสาวไทยที่ขยัน และค้าขายเหมือนที่น้าเจนทำนั่น ทำนี่ขาย และยิ่งทำให้น้าเจนมีความภูมิใจและศรัทธาที่สาวไทยเก่งและขยันอย่างมากมายขนาดนี้ มีอยู่บล๊อกนึงที่น้องสตีเว่นสุดหล่อขาร๊อกของเรามาที่แผงขายผลไม้ของม่ามี๊ และวันนั้นทางโรงเรียนได้ให้เด็กๆเอาต้นไม้ที่ปลูกมามอบให้ร้านค้า พอน้องสตีเว่นเห็นแม่แกก็อบกว่านี่ไงแม่เรา ^_^ แค่นี้น่้าเจนก็เชื่อว่าคนเป็นแม่ต้องยิ้มปลื้มอย่างแน่นอนเลยทีเดียว ขนาดคนฟังอย่างน้าเจนยังอดยิ้มปลื้มตามแม่ตาไปด้วยเลย ที่เรียกน้องสตีเว่นว่าขาร๊อกนั้นก็เพราะเห็นสไตล์การแต่งตัวของสตีเว่นแล้วคิดว่า ร๊อกแข่งกับพี่ตูน วงบอดี้แสลมได้แน่นอน คอนเฟิร์ม และ ฟันธงเลยค่ะ 555 คอนเฟิร์มเและ ฟันธง นั้นป็นคำพูดของหมอดูชื่อดังแห่งเมืองไทยค่ะพี่ตา


^_^

เป็นไงคะเด็กๆแต่ละคนสดใสน่ารัก สมวัยแกจริงๆเลยใช่มั้ยคะะคะ ภูมิใจและมีความสุขกับครอบครัวของเด็กๆไปด้วยเลย ^_^
หลงรักเด็กไปกับเจนด้วยใช่มั้ยคะเนี่ย แต่ละคน น่ารักน้อยซะเมื่อไหร่หล่ะ ยิ่งมาทำให้รักทุกวันอย่างนี้แล้ว รักตายเลยค่ะ


โดย: ภายใต้ วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:48:40 น.  

 
สวัสดีค่ะ

แวบเข้าสำนักงานมาค่ะ
ประทับใจกับรูปสุดท้ายของวันนี้ค่ะ (a little nipple)

ที่จริงฉันเข้าบล็อกทุกวันค่ะ (แค่พิมพ์ raya-a)
แต่แค่จุ๊บหมิงหมิงแล้วไปทำงานค่ะ

ความรักของฉัน มีคนตั้งคำถามให้ค่ะ
คำตอบจึงไม่เคยตรงกับใจเลย

ไม่ตรงกับใจเรา แต่ตรงใจคนอื่น
ฉันเพียงแต่หวังว่า วันหนึ่งข้างหน้า
อาจมีอะไรที่ตรงกับใจฉันบ้างน่ะค่ะ

ต้นไม้ต้นนี้อยู่ที่ไหนหรือคะ
อายุน่าจะเยอะทีเดียว

ขอบคุณนะคะ วันนี้ได้เลข 8470



โดย: คิดถึงนะคะ IP: 223.204.195.86 วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:51:24 น.  

 
มาดูซิว่า
จะนานถึง ๖ เดือนไหม
ก่อนที่ นรม.ญ จะโดนด่า จาก นอสอ พลอ...


ก็หวังว่า จะไม่มีญาติคนไหน
ทะเล้นใช้เครื่องกองทัพ
ขนเพื่อนๆ ไปงานที่ล้านนาอีกนะคะ อิอิอิ



โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:53:38 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า มาดาม และ หมิง หมิง

รักให้เป็นค่ะ
ยากเหมือนกันเนาะ ความรัก


โดย: Gunpung วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:58:26 น.  

 
โดยส่วนตัว พี่นาถเชียร์ผู้หญิงเก่งอยู่แล้วค่ะ
สาวบ้านนี้ เก่งทุกคนค่ะคุณก๋า

พี่สาวคนโต เคยเป็นนายกสภาสตรีฯ
พี่สาวคนถัดมา เป็นผู้บังคับบัญชา นรม.
น้องน้อย จะเป็น นรม.

คุณแม่ยินดี ท่านคงดีใจมากๆ



โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:27:55 น.  

 
สวัสดีครับ
คุณก๋าเคยเป็นสิวหัวช้างหรือเปล่าครับ

"ถึงรู้ว่ารักไปแล้วต้องเจ็บปวด แต่ยังเลือกที่จะรัก รู้ว่ารักไปแล้วต้องเสียใจ ยังอยากขอลองเจ็บ

ผมว่าคนที่รู้ว่ารักแล้วต้องเจ็บ ก็เหมือนคนที่เป็นสิวหัวช้างครับ พอเป็นแล้วมันเจ็บ แต่ก็ไม่วายจะบีบมันให้มันเจ็บเข้าไปอีก ตอนที่เม็ดไขมันแทรกตัวออกจากรูเล็กๆที่ผิวหน้าด้วยแรงบีบเข้นของเจ้าของสิว มันเจ็บครับแต่เมื่อหัวสิวออกมาแล้วมันมีความสุขขึ้นมาแป๊ปหนึ่งครับ ถ้าคุณก๋าไม่เคยเป็นสิวจะไม่รู้ถึงอารมณ์อย่างนี้เลย

เพราะฉนั้น "ความรักก็เป็นเรื่องสิวๆ เจ็บแล้วเดี๋ยวก็หาย แล้วเดี๋ยวก็เป็นใหม่ มันเป็นธรรมชาติ"


โดย: จิรโรจน์ วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:36:05 น.  

 
แฮ่ม .. คุณก๋า เป็นคนเก่ง
ที่เป็นคนดีด้วย...

ท่านพุทธทาสยังสอนว่า
อย่าไปหาเลย คนดีโดยถ่ายเดียว
หาหนวดเต่าเขากระต่าย ยังง่ายกว่า...

แต่คุณก๋า ดีจริงๆ
พี่นาถพูดโดยไม่ประเหลาะขอกินบะหมี่ใส่แต่บ๊ะฉ่อ
ก็ไม่สบาย ยังอุตส่าห์ กระย่องกระแย่งมาคุยด้วยเลย...อิอิอิ



โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:40:04 น.  

 
พี่สาวคนโต เคยเป็นนายกสภาสตรีฯ


เดี๋ยวจะงง ประธานสภาสตรีฯ
พวกเราชอบเรียกว่า นายกสภาสตรีฯ ค่ะ



โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:42:00 น.  

 
ทุกข์จะมากจะน้อยแค่ไหน
ขึ้นอยู่กับว่าเขามีเงื่อนไขความสุขอย่างไร

แหม วันนี้ภาษาง่ายๆ อิอิ ไม่มีบาลี สันสกฤตให้ชวนปวดหัว ฮา

โดนเต็มๆไปหลายดอก

ขอบคุณที่ไปชมบล็อกนะ โหย ชมแต่ละทีงี้ตัวแทบลอยขึ้นไปค้างบนยอดดอย ฮ่าๆๆ ว่าแต่แบกอุปกรณ์เต็มยศไปถ่ายที่ดอยไหนอ่ะ สวนพฤกศาสตร์มันอยู่ดอยใดเหรอ ไม่เคยรู้ อิอิ ดอยสุเทพมัง เดาเอา ไม่เคยไปเพราะกลัวคนเยอะ

ปล.ยินดีกัน เย้ ไข่จะไม่ชักโลแระ ฮานาก้าาาา


โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:42:30 น.  

 
หวัดดีคุณกิจ&มาดาม&หมิงหมิง และทุกๆคนค่ะ

แวะมาเยี่ยมค่ะ คิดถึงเสมอ และอ่านแล้วรู้สึกว่าตรงดีด้วย

ความรักอาจเหมือนนํ้าผึ้งเวลาที่สมหวัง เวลาผิดหวังอาจเปรียบเสมือนนํ้าผึ้งอาบยาพิษประมาณนั้น555

ให้รักอย่างมีสติ ความรักในแต่ละวัยก็จะแตกต่างกันไป
เคยผ่านมาหมดแล้วตั้งแต่วัยเด็ก,วัยรุ่น,บรรลุนิติภาวะ จนถึงปัจจุบันก็มีความรักเข้ามาเรื่อยๆ แต่ไม่ใช่ในเชิงหนุ่มสาว แต่ในฐานะเพื่อนร่วมโลก รักที่ไม่ต้องเจ็บปวดคือ การรักทุกๆคนให้เท่ากัน เรื่องจริงใครจะทำได้บ้างล่ะ?

นิยามของความรักจึงเป็นอะไรได้หลากหลาย แล้วแต่เราจะตีความหมายกันยังไง

P.S.
I will always love you and you are still the one.

for... my lover.


โดย: ชัญญาNL IP: 88.159.115.16 วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:50:41 น.  

 
สวัสดียามบ่ายครับคุณก๋า

เสียงตอบรับว่าที่นายกหญิงคนที่ 28 ดังเกรียวกราวมากครับ คิดดูเถอะชาวหวยหุ้นเขายังแทง 28 กันอย่างจัง

สรุปแล้วนายกหญิงเขาให้โชคชาวหวยหุ้นอย่างจังเบ้อเริ่มเลย เพราะรอบเที่ยงปิดตลาดไปที่ .28

อะไรจะแม่นขนาดนั้น 555


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:02:21 น.  

 
ขอบคุณนะครับน้องก๋า อิอิ ^^

พรุ่งนี้ผมจะร่วมส่งตะพาบน้ำเป็นครั้งแรกด้วยครับผม


โดย: วนารักษ์ วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:18:44 น.  

 
หมิง หมิง กระเป๋าหนักตั้งกะอนุบาลเลยเหรอ
แห๋มน้อยถ้าใจ้ไอแพทใด้ท่าจะดี
แต่ท่าจะต้องรอต๋อนมันถูกๆ ก่อน อิอิ แต่ท่าจะยาก



emoemo


โดย: BongKet วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:36:47 น.  

 
วันนี้ไม่ได้อัพบล็อกเหรอครับ

นึกว่าคุณก๋าจะเขียนถึงอะไรเมื่อวานซะอีก เสียดายจัง ^^


โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:15:50:45 น.  

 
รักไม่เป็น ก้ทุกข์จิต รักคนผิดก้ทุกข์ใจ


แต่ตอนนี้ผม สะใจครับพี่ ฮ่าๆๆ

emoemoemo


โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:17:03 น.  

 
หวัดดีค่ะ ตอนเย็นๆ ...
รู้สึกวันนี้ ฟ้าสดใสจังเลย..
ไม่มีเมฆ ทะมึน เหมือนทุกวัน 555

มาอ่านมุม มอง ดีๆ ของความรัก ค่ะ..
สบายดี นะคะคุณก๋า ..



โดย: tifun วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:08:06 น.  

 
ความรัก คือ สิ่งสวยงาม
ถ้ารู้จักรักเป็น

ความรัก จะไม่ใช่ความทุกข์
ถ้ารู้จักรักเป็น

เรียนรู้และเข้าใจในความรักให้มากขึ้น
แล้วจะเข้าใจรักมากขึ้น

ปล.พูดเหมือนคนรู้จักความรัก
ที่จริงไม่ใช่เลย เปิ้นเหวิ่น ฮ่ะๆๆ

ทักทายค่ะพี่ก๋า
วันนี้เพิ่งเข้าบล็อกแก็งค์ได้
สงสัยเหตุการณ์บ้านเมืองผ่านพ้นไปแล้ว
เค้าเลยอนุญาตให้เข้า
ธรรมดานะคะ ใช้ของรัฐวิสาหกิจก็งี้
มันต้องเอี่ยวกับเหตุการณ์บ้านเมืองทุกทีซิน่า



โดย: fonrin วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:26:15 น.  

 
ขอชมภาพก่อนเลยค่ะน้องก๋า ภาพขาวดำ texture แรงๆ ชุดนี้สวยจังค่ะ

ตอนนี้อ่านเรื่องความรักต่างๆของคนอื่นได้อย่างสบายๆใจเพราะ ขณะนี้เรื่องรักเราพักไว้ อิอิ


โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:28:15 น.  

 
สวัสดีครับพี่ชัญญา


รักที่ไม่ต้องเจ็บปวดคือ การรักทุกๆคนให้เท่ากัน

.
.
.


เป็นประโยคที่น่าคิดตามมากเลยนะครับพี่
ในทางธรรม
คนทุกคนเท่าเทียมกันในความเป็นมนุษย์
แต่ในความรัก...
มันยากจริงๆครับ
ที่เราจะรักทุกคน ทุกสิ่งอย่างเท่าเทียมกัน







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:58:40 น.  

 
สวัสดีคะ

อ่านเรื่องนี้แล้วนึกถึงคำกล่าวคำหนึ่งที่เราขอบมาก

"...อะไรดีหรือไม่ดี ไม่ได้ขึ้นกับว่าสิ่งนั้นคืออะไร? มันขึ้นกับว่าเราจะมองสิ่งนั้นยังไงต่างหาก..."

อาจจะใช้ไม่ได้กับทุกอย่างในชีวิต เพราะเรายังอยู่ในสังคมที่มีความคิดเห็นของคนส่วนใหญ่และค่านิยมเป็นบรรทัดฐานอยู่ แต่ใช้กับเรื่องหัวใจ เราก็ว่ามันเวิร์คอยู่นะคะ


โดย: เจ้าช่อมาลี (PP_Skywalker ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:06:45 น.  

 
พูดความจริง
พูดง่ายๆ
พูดจากใจค่ะ




โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:22:54 น.  

 
สวัสดีจ้า ..... ตอนเย็นฝนจะตกไม่ตกแหล่ แต่แหมตกก็เย็นไม่ตกก็ร้อน เอาไงกันดี อิอิ


โดย: sonshy วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:57:48 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า..

รักมากก็ทุกข์มาก รักน้อยก็ทุกข์น้อย

ไม่รักเลย ก็ไม่ทุกข์เลย..

แต่คนเรา ก็ขอเฉียนๆแหยมๆหน่อยนะ..

พอให้ได้เจ็บๆคันๆก็ยังดี..ฮิๆ

ทุกคนก็อยากจะมีรักที่สมหวังนะค่ะ..

ขอให้ทุกๆคนสมหวังในรักตลอดไปด้วยเทอม...!



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:59:20 น.  

 
หวัดดีตอนเย็นค่ะพี่ก๋า
หมิงหมิง ทำอะไรอยู่เอ่ย
หม่ำข้าวยังค้าบบ


โดย: kwan_3023 วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:21:51 น.  

 
หมิงๆๆเซ็กซี่ อิอิ


โดย: ตะวันเจ้าเอย วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:33:23 น.  

 
สวัสดีจ้ะ

เขียนได้ดีมากจ้ะ ได้ข้อคิดหลายอย่าง
โหวตธรรมะข้อคิดให้เลยจ้ะ

ได้รัฐบาลใหม่ได้ รมต หญิงคนแรกของประเทศไทย
หวังว่าบ้านเราคงจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น
ให้เขาทำงานไปก่อน ไม่แน่นะเศรษฐกิจทางอีสาน ทางเหนือดีขึ้น
คนไม่ต้องแห่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ แก้การจารจรติดขัดของ กทม. ไปในตัว


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:53:52 น.  

 
โอ้...เป็นเว็บที่น่าสนใจมากมายค่ะพี่ก๋า

น้องที่ทีโอที มาติดตั้งทรีบอร์ดแบนด์ให้
คอนเน็กได้ แต่เข้าเว็บไหนก็ไม่ได้เลยสักเว็บ
ตอนนี้เลยยังไม่กล้าจะยกเลิกแคทฯไป
พรุ่งนี้จะสอบถามน้องเค้าให้แน่ชัดอีกที

หวังว่าจะได้ใช้ทรีบอร์ดแบนด์ฮอทสปอท ได้อย่างไวค่ะ



โดย: fonrin วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:43:12 น.  

 
จำแต่ด้านลบมาเก็บไว้ก็ทุกข์ใจตัวเอง
พยายามมองมุมบวกอยู่ทุกวัน มองได้บ้างไม่ได้บ้าง
แต่ก็ยังอยู่ในช่วงพยายาม

กลับบ้านไปทุกครั้ง ไม่อยากกลับเข้ากรุงเทพเลยคะก๋า

แต่วันนี้กลับมาทำหน้าที่ทำงาน ตามปกติแล้วจร้า

สวัสดีตอนค่ำคะก๋า


โดย: aenew วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:46:23 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
วันนี้พี่พูดถึงความรัก ความทุกข์ ความตาย
เปิ้ลเลยนึกถึงว่า
สถานที่ๆเหมือนจะน่ากลัว เพราะเกี่ยวข้องกับความเจ็บป่วย ความตาย อย่างโรงพยาบาล
ถ้ามองดีๆ ความจริงแล้วเป็นสถานที่ที่อบอวลไปด้วยความรัก
ในช่วงเวลาที่เจ็บป่วย ...ในช่วงเวลที่ใกล้ความตาย
ไม่มีใครมานั่งด่าทอ...โกรธแค้นกัน
มีแต่พูดดีๆต่อกัน ให้อภัย อโหสิกัน
ทุกคนที่มารอ,มาเฝ้าญาติ ก็มาด้วยความรัก
ก็เหมือนเปิ้ลทำงานท่ามกลางความรัก
ทำให้เปิ้ลมองโรงพยาบาลเป็นสีชมพูไปเลยค่ะ
เวลาเครียดๆ เบื่อๆ เซ็งๆ คิดอย่างนี้ก็มีความสุขดีนะคะ
555555


โดย: fondakelly วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:47:58 น.  

 
ดีครับน้องก๋า พี่แตนไปธุระที่นครพนมมาพึ่งถึงวบ้านแวะมาทักทายก่อนนอน อ่านที่น้องก๋าตอบคำถามหมวยเล็กแระ เห็นด้วยทั้งปวงครับผม5555 ฝันดีนะคร๊าบ


โดย: phaclam วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:15:40 น.  

 

“คำตอบที่ถูกต้อง
ไม่เคยมาจากคำถามที่ผิดพลาด”


ชอบประโยคนี้ของคุณก๋าจังเลยค่ะemo


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:23:16 น.  

 
เห็นด้วยกะพี่ก๋านะคะ
แต่บรรดาหมอมักอีโก้สูงค่ะ
มองเห็น แต่มักทำไม่ได้
55555555 กร๊ากกกกกก
เคยมีคนไข้แก่ๆคนหนึ่งพูดกับเปิ้ลว่า
"ป้าก็เป็นมาหมดแล้ว เกิด แก่ นี่ก็เจ็บ เหลืออีกอย่างก็ตาย"
โดนๆๆใจ ถูกของป้าค่ะ 5555


โดย: fondakelly วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:29:23 น.  

 
ทักทายสวัสดีกับคุณก๋า ยามค่ำคืนครับ
วันนี้ยุ่งๆ หลายงาน เรียกว่าตั้งแต่เช้าจนมืดค่ำก็ยังมีเรื่องให้วุ่นๆ อยู่
เช้าๆ ของวันนี้เลยไม่ได้มาทักทายกันเลยครับ


โดย: ถปรร วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:44:39 น.  

 
สวัสดีตอนกลางคืนครับ


โดย: อัสติสะ วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:45:58 น.  

 


มาเยี่ยมตอนดึก
ฝันดีนะคะน้องก๋า




โดย: jamaica วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:51:09 น.  

 
ฝันดีนะค่ะคุณก๋า+มาดาม+น้องหมิง-หมิง



โดย: จุลิจอมซน วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:05:47 น.  

 
เค้าว่า

มีรักเหมือนมีทุกข์

ความรักทำให้คนตาบอด

แต่คนเราก็พร้อมที่จะยอมตาบอด

พร้อมที่จะยอมเจ็บปวด

ชีวิตคนเรามันก็เป็นแบบนี้ ความฮักมันก็เป็นแบบนี้

แต่รักที่มี คงไม่จำกัดแค่รักแบบชายหนุ่มหญิงสาว

รักเพื่อน พี่-น้อง (บางครั้งอาจกลายเป็นคนรักได้ หุๆๆ ปี้พรุน 7 ปีเชียวนะศิษย์พี่ หุๆๆ)

ฮักพ่อแม่ ญาติมิตร นักเรียน คนรอบข้างและรักตัวเอง

รักท้องฟ้า สายลม แสงแดด

หุๆๆ ไปไกลหละ พอหละ

หลับฝันดี ๆ เด้อ


โดย: minporee วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:23:54 น.  

 
พรุ่งนี้เดินทางแล้วค่ะ

คงหายไปหลายวันหน่อยนะคะ





โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:25:59 น.  

 
กลับรถในกรุงเทพ หวาดเสียวได้ตลอด
ยิ่งตอนเช้าต้องใช้บริการรถไฟฟ้า ต่อด้วยรถเครื่องรับจ้าง
หวาดเสียวหายใจไม่ค่อยทั่วท้อง พอถึงที่ทำงานขาสั่นทุกทีคะ

กัดฟันสู้ ตั้งแต่เช้า พุทโธ พุทโธ

นอนหลับฝันดีคะก๋า


โดย: aenew วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:28:53 น.  

 
เลขว่าที่นายกคนที่ 28 วันนี้มีมนต์ขลังจริงๆครับ คนที่ขายหวยหุ้นวันละ 4 รอบ รอบ 10 โมงเช้า ข่าวว่ายกเลิก เพราะช่อง 9 คอมพิวเตอร์คงจะขัดข้อง 10 โมง 15 แล้วเลขยังไม่วิ่ง คงเนื่องมาจาก มีการเทขายหุ้น พอเปิดทำการขายปุ๊บหุ้นพุ่งปริ๊ดเลย จนเครื่องประมวลผมไม่ทัน ค้างซะนี่

เอาเป็นว่าคนชอบเล่นหวยหุ้นยิ้มแฉ่งไปตามๆกัน

เพราะ...

รอบเที่ยงครึ่ง ออก 28

รอบบ่ายสองโมงครึ่งออก 28

รอบบ่าย 4 โมง 40 ออก 28

ล่อกัน 3 เด้งเลยครับคุณก๋า

มันเป็นไปได้ยังไงเนี่ย?

ผมไม่อยากจะเชื่อเลย


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:29:27 น.  

 

นั่นคือ การรักกันให้ดีที่สุดในทุกนาทีที่ได้อยู่ด้วยกัน

คิดถึงความตายไว้บ้าง
อย่างน้อยความตายเตือนใจเราให้ได้รู้ว่า
ทุกขณะเราอาจจะตายได้
ดังนั้น อย่าเสียเวลาชีวิตเพื่อรอที่จะรักใคร
แต่เมื่อรักใคร...จงรักเขาให้ดีที่สุด

และเมื่อเราได้มอบความรักออกไปมากเพียงพอแล้ว
เราจะรู้สึกเลยครับ
ว่าความรักไม่ใช่ความทุกข์
ความตายไม่ใช่ความพลัดพราก

.....
.....
.....
.....
เมื่อก่อนน้องคิดไม่ได้แบบนี้นะคะพี่กะก๋า
เดี๋ยวนี้ดีขึ้นมากแล้ว
คิดแต่เพียงว่า....
จะมีความสุขทุกนาทีที่หายใจ
จะรักให้ดีที่สุดในวันที่ยังได้รัก

แต่ก้อแอบมีบ้างที่เขวเขว จ๋อยๆ เวลาที่ไม่ได้ดั่งใจ
แต่จะรู้ตัวแล้วเตือนตัวเองให้ใจกลับมาอยู่กับปัจจุบัน
ยิ้มกับตัวเอง ยิ้มกับคนรอบข้าง
แล้วดำเนินชีวิตต่อไป



ปล.หมิงหมิงโป๊ โป๊ นี่นา


โดย: TheKPP วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:30:19 น.  

 
สวัสดียามดึกครับพี่ก๋า
วันนี้การเมืองก็ยังร้อนแรงทีเดียวนะครับ
ยังไงก็รู้สึกสงสัยลึกๆ ว่าคนไทยจะปรองดองกันได้จริงๆ หรือนี่ ขนาดผ่านการเลือกตั้งแล้ว ฝั่งที่อกหักก็ต่อว่าอีกฝั่งที่เลือกไม่เหมือนตัวเองอีก
หวังว่าจะไม่มีม๊อบมาอีกนะครับ 5555



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:27:29 น.  

 


วันนี้ผมลองเปิดหาชื่อตัวเองจาก Google ปรากฏว่าเจอแต่รูปหมิงหมิง เลยงงว่าเกิดอะไรขึ้นครับ


โดย: veerar วันที่: 4 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:32:30 น.  

 
บัตรเสียเยอะมาก แล้วก็เสียอย่างที่หลายๆ คนคาดคิด ผมว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีคนเชียร์ให้โหวตโนด้วย ดังนั้นพวกโหวตโนเดิมเลยเปลี่ยนวิธีแสดงสิทธิ์เพื่อไม่ให้เข้าทางโหวตโน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 5 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:14:37 น.  

 
ช่วงนี้มีแต่ฟามฮัก ๆ อิอิอิ รักออกแบบไม่ได้ ไม่ได้จริง ๆ สมัยเจ็บปวดกับความรักครั้งแรกสุดในชีวิตนี่น้ำหนักลดฮวบฮาบเลยนะ 555 จำความรู้สึกของการกินอะไรไม่ลงก็ครั้งนั้นแหละ น้านนานมาละ

เห็นด้วยที่สุด รูปนอนอาบแดดบ้านหนูไม่เห็นโป๊อะไรตรงไหนจริง ๆ ผู้ชายก็เดินไปมา ไม่มีใครสนใจอะไรด้วยซ้ำ นมใครเป็นนมใครกระจัดกระจายอยู่ตามชายหาด ชายหญิงมีสิทธิเท่าเทียมกัน พอทำให้มันเป็นเรื่องธรรมดา มันก็ธรรมดาจริง ๆ ด้วย


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 5 กรกฎาคม 2554 เวลา:3:54:48 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 5 กรกฎาคม 2554 เวลา:4:35:55 น.  

 
อรุณสวัสดิ์เจ้าอ้ายก๋า น้องหมิง หมิง มาดาม..
อ้ายก๋าราณี ตอบปัญหา ได้ดีทุกเรื่องทุกต๋อนเลยเจ้า..
...
emo


โดย: Mein Schatz วันที่: 5 กรกฎาคม 2554 เวลา:4:47:40 น.  

 
เวลาเวเลซจะอ่านหมวด ก๋าราณี
ต้องพกความเข้มแข็งเข้ามาด้วยเสมอ..
เพราะพ่อก๋าเขียนทีไร.. แทงใจทุกที


โดย: VELEZ วันที่: 5 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:08:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]