<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
2 กรกฏาคม 2550

ฉันชอบเธอ










หนังสือ : ฉันชอบเธอ
I LIKE YOU
เรื่องโดย : Sandol Stoddard Warburg
ภาพโดย : Jacqueline Chwast
แปลโดย : พิมพร



“ฉันชอบเธอ” เป็นหนังสือภาพประกอบบทกวีสั้นๆ
มีสองภาษาในเล่มเดียวกัน
ทั้งภาษาไทยและต้นฉบับที่เป็นภาษาอังกฤษ

แม้ภาพจะเป็นเพียงลายเส้นขาวดำ แต่ก็เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัว มีความน่ารัก สดใส

หนังสือเล่มนี้จึงสามารถเข้าถึงความรู้สึก “ชอบ”
ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่ลูก เพื่อน และคนรัก คนกับคน หรือแม้กระทั่งคนกับสัตว์เลี้ยง



.............................



คนเราจะชอบกันได้ด้วยวิธีใดบ้างนั้น ?
หนังสือเล่มนี้ช่วยตอบคำถามไว้ได้อย่างตรงไปตรงมา


เช่น

ฉันชอบเธอ
และรู้ด้วยว่า ทำไมถึงชอบ (หน้า 4)


............................................


หรือแม้แต่ความรู้สึกแบบหยิกแกมหยอก (ในหน้า 12)


เธอชอบแกล้งทำเป็นทึ่ม
เพราะอย่างนี้ไงล่ะ ฉันถึงชอบเธอ
ที่จริงเธอก็ทึ่มจริงๆนะ

ฉันไม่เคยเห็นใครที่ทึ่มกว่าฉันมาก่อนเลย
จนได้มาเจอเธอนี่แหละ


..................................................



จนแม้เรื่องราวน่ารักนี้ดำเนินไปจนท้ายสุด
ก็ยังจบความรู้สึก “ฉันชอบเธอ” ได้อย่างละเมียดละไมว่า
( หน้า48 )


ฉันไม่รู้หรอก ว่าทำไมถึงชอบเธอ
เพราะอะไรนะ ฉันถึงชอบเธอ
ฉันว่า ที่ฉันชอบเธอ
ฉันว่า ที่ฉันชอบเธอ

ก็เพราะ ฉันชอบเธอยังไงล่ะ.


...................................................


ฉันชอบเธอ
เพราะเธอชอบฉัน
เพราะเราชอบกัน
ฉันจึงชอบเธอ


หนังสือเล่มนี้ทำให้ผมอ่านไป อมยิ้มไปด้วยความสุข
และสรุปเป็นความประทับใจ ด้วยประโยคดังกล่าวนี้เอง
























Create Date : 02 กรกฎาคม 2550
Last Update : 2 กรกฎาคม 2550 7:39:52 น. 9 comments
Counter : 2754 Pageviews.  

 
รู้น้า...ใช้เล่มนี้บอกรักละก็ เพลง "เพ้อ" ให้ภรรยาสาวสวยใช่ม้า


โดย: uter วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:21:02 น.  

 
ภาพประกอบน่ารักจังเลยค่ะ ดูแล้วยิ้มตามตัวหนังสือเลย


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:11:06 น.  

 
' ฉันชอบเธอ เพราะมีอะไรเธอก็คอยมาแบ่งปัน '



โดย: printcess of the moon วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:32:44 น.  

 
ฉันชอบเธอเพราะเธอไม่ชอบฉัน
อิอิอิ......ชอบ
กลายเป็นขาประจำ Blog นี้ไปโดยปริยายเลยเน๊าะลาว
แวะมาทักทายในวันที่งานมึนๆ


โดย: อุ้มสี วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:06:23 น.  

 
55+


ใช่แล้วเนอะ
ฉันชอบเธอก็ด้วยเหตุผลเดียว
เพราะฉันชอบเธอ

หนังสือเล่มนี้น่าลักน่าขโมย
เอ๊ย น่ารักน่าชมเชยตะหากเล่า

^^


โดย: I am just fine^^ วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:17:42 น.  

 
หวัดดีครับผม....

......แวะเวียนมาทักทาย เพราะ....เดินไปเรื่อยแบบไม่มีป้ายจอด ...แต่เดินไปได้ไม่ตลอด ก็ต้องจอด ....เพราะเหนื่อย...เมื่อจอดแล้วก็ไมมีไรฝาก....แค่อยากบฝากบอกไว้....ว่าที่ฉันชอบเธอนะก็เพราะว่า " เธอเป็นเธอ " งั๊ย....นั้นหล๊ะใช่เลย..........ใช่เลย....


โดย: Tonfearn. (ต้นเฟิร์น หาดใหญ่ ) วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:01:40 น.  

 
ภาพประกอบน่ารักจังค่ะ พออ่านๆ ดูแล้วทำให้อยากลองอ่านภาคภาษาอังกฤษดูบ้างจัง..


โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:11:34 น.  

 

หัวเราะอันนี้อ่ะค่ะ น่ารักดี

ฉันชอบเธอ
เพราะเธอชอบฉัน
เพราะเราชอบกัน
ฉันจึงชอบเธอ

สงสัยเวลาอ่านหนังสือเล่มนี้
ต้องนั่งอ่านไปยิ้มไปแหงๆ
น่ารักมากค่ะ

..................
มีความสุขมากๆและนอนหลับฝันดีนะ


โดย: ฝากเธอ วันที่: 2 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:36:13 น.  

 
ซื้อหนังสือได้จากที่ไหนค่ะ


โดย: หน่อย IP: 110.78.176.39 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2558 เวลา:15:42:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]