มิถุนายน 2565
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
7 มิถุนายน 2565

: กะว่าก๋าแนะนำหนังสือ - ผลงานของคุณเจริญเกียรติ ธนะสุขถาวร (2) :



: ผลงานของคุณเจริญเกียรติ ธนะสุขถาวร (2) :











หนังสือคำคมผลงานการแปลของคุณเจริญเกียรติ ธนะสุขถาวร
ที่ผมมีอยู่สองชุด
ชุดแรก --- มธุรพจน์เพื่อชีวิตอันงดงาม มี 5 เล่ม จาก 6 เล่ม (เล่ม 5 หายไป)
ชุดที่สอง --- ชีวิตสดใสในโลกแสนสวย มี 2 เล่ม

หนังสือทั้ง 7 เล่มมีคำคมที่ผมชอบมากอยู่หลายข้อความ
เลือกประโยคเหล่านั้นมาฝากกันครับ

























































Create Date : 07 มิถุนายน 2565
Last Update : 7 มิถุนายน 2565 5:33:00 น. 20 comments
Counter : 809 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณปัญญา Dh, คุณtanjira, คุณkae+aoe, คุณmultiple, คุณหอมกร, คุณทนายอ้วน, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณSertPhoto, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณnonnoiGiwGiw, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณTui Laksi, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse


 
สวัสดียามเช้าค่ะก๋า

ชอบทุกประโยคที่ก๋าหยิบมาฝากเลยค่ะ
ทุกประโยคของ สายสัมพันธ์ร้อยดวงใจ นี่ใช่เลยค่ะ


เมื่อวานบ้านพี่ฝนไม่ตกค่ะแต่ครึ้มมาก เช้านี้ยังครึ้มอยู่
อากาศแบบนี้กำลังดีเลยค่ะ ไม่ร้อน ... แต่เที่ยงแดดจะเปรี้ยงไหม 555

ก๋า มาดาม หมิงหมิง มีความสุขนะคะ




โดย: tanjira วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:6:48:43 น.  

 
มีเรื่องเกี่ยวกับ การเลี้ยงลูก แยะเลยนะครับ
คนมีลูก น่าจะได้ข้อคิดดีๆแยะเลยเชียวครับ

ปล.คอมเครื่องเก่า อ.เต๊ะ ก็อายุ7-8 ขวบนี่แหละ
ยังเปิดติด เล่นเน็ต กระชึกกระฉัก แต่ทำงาน 3D ไม่ไหวเลยต้องเปลี่ยนครับ

หมิงหมิง เก่งมากอายุนิดเดียวประกอบคอมเองได้แล้ว
อ.เต๊ะ พึ่งจะทำเป็นตอนอายุ40 แน่ะครับ555


โดย: multiple วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:9:03:47 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำคมดีๆค่ะ


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:9:32:59 น.  

 
เขาช่างสรรหามาแปลให้อ่านดีมากเลยคุณก๋า



โดย: หอมกร วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:9:35:59 น.  

 
วันนี้ทำงานบ้านเสร็จเร็วครับ เลยมีโอกาสสวัสดีตอนสายๆครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:10:18:03 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า

ชอบพื้นหลังที่เลือกมาใส่แบ็คกราวนด์ครับ เข้ากับปกหนังสือ
และมองแล้วรู้สึกเบิกบานดีครับ

ชอบคำคมที่ว่า
การทุกข์ในสิ่งที่ไม่มี
เป็นการทำลายสิ่งที่มีอยู่แล้ว ครับ

นั่นคือ เราต้องหาเอกลักษณ์และแบบฉบับของเราให้เจอ
ยิ่งเร็ว ยิ่งดี


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:10:34:57 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า มาอ่านรีวิวคำคมของคุณ เจริญเกียรติต่อค่ะ
พี่กิ่งชอบคำคมนี้มากเลยค่ะ

"คนเราเหงาเพราะสร้างกำแพงกั้น"

จริงๆด้วยค่ะ คนเราถ้าสร้างกำแพงกั้นตัวเองออกจากทุกทุกอย่างก็จะเหลือแต่ความเหงาและโดดเดี่ยวที่อยู่กับตัวเองจริงๆค่ะ

โหวต รีวิวหนังสือนะคะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:11:31:19 น.  

 
เอ้าโหวตไม่ขั้นสงสัยพี่กิ่งโหวตไปเมื่อคืนนี้แล้วค่ะ 555



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:11:32:42 น.  

 
น่าอ่านครับ


โดย: SertPhoto วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:13:03:03 น.  

 
พี่อุ้มเป็นคนชอบอ่าน
คำคมชอบมากเลย
แหล่มจ้า


โดย: อุ้มสี วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:13:32:02 น.  

 
อ่านลงมาเรื่อย ๆ ความหมายน่าจะ "ต้องช่วยตนเองก่อนที่จะ
โทษคนอื่นหรืออย่างอื่น คือทำให้เต็มที่ก่อน"

..


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:15:12:37 น.  

 
น่าอ่านทั้งนั้นเลยค่ะ


โดย: sawkitty วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:15:22:44 น.  

 
ช่วงนี้น้องกำลังใช้ความพยายามในการฝึกให้ตัวเองไม่ฟุ้งซ่านค่ะพี่
แต่ว่าตอนนี้ แค่เสียงแอร์ดังคิ้วก็ผูกกันแล้วอ่ะ ปวดกะบาล
บางทีก้อนกรวดที่เราต้องก้าวข้ามมันก็เยอะเกินไปนะพี่
จะดีมาก ถ้าเราเหาะได้ หรือมีแบบพัดลมบนหัวเหมือนโดเรมอนอ่ะ
จะได้ลอยข้ามก้อนกรวดไปแบบชิวๆ ได้เลย เหอๆ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:15:23:28 น.  

 
ผมก็เชื่อว่าเราไม่เคยสะดุดภูเขา แต่เราสะดุดก้อนกรวดต่างหาก
แต่สิ่งที่เรามองเห็นคือภูเขาข้างหน้า มองแต่ตรงนั้นจนลืมก้มมองก้อนหินที่พื้น

จุดเทียนดีกว่าตำหนิความมืด จริงครับ แก้ปัญหามีประโยชน์มากกว่าการนั่งโทษปัญหาและโชคชะตา
เค้าบอกว่า เราสามารถหาแสงสาว่างได้ แม้แต่ในช่วงเวลาที่มืดมิดที่สุด เพียงแค่ใครซักคน คิดขึ้นมาได้ว่า "เราต้องเปิดไฟ" ^^

จากบล๊อก
ผมเพิ่งว่างเลยครับพี่ก๋า ตอนนี้งานเยอะ และเหนื่อยมาก ต้อง Concentrate สูงมากๆ เลยต้องหยุดเรื่องอ่านบล๊อกไว้ก่อนเลยครับ เดี๋ยวหลุด แถมต้องควบคุมงานน้องๆ อีกครับ

เรื่องซื้อของไว้ใจผู้หญิงได้จริงๆ ครับ
นี่ผมอยากได้ทีวี คิดว่าราคาที่ตัวเองหาได้ว้าวแล้ว แฟนหามาให้รุ่นเดียวกัน ราคาดีกว่ามากเลยครับ ส่วนลดนั่นนี่เยอะเลย 5555 เกือบไปแล้ว พี่ก๋ากับผมคงเหมือนกันครับ อิอิ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:17:14:58 น.  

 
จริงค่ะ
คนเราเหงา..เพราะเราสร้างกำแพง
แทนที่จะสร้างสะพาน..

คนยุคใหม่..เป็นดังนี้..
เพราะโลกรอบตัวมันน่ากลัว..


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:18:21:28 น.  

 
สวัสดี จ้ะ ก๋า
มาอ่าน คำคม ต่อ จ้ะ
คำคม วันนี้ อยู่ในกรอบสีฟ้าสดใส ดูสบายตาดีมาก จ้ะ

เนื้อหา คำคม ที่ก๋าชอบและยกมาเป็นตัวอย่างก็ให้ข้อคิดดี
มีเรื่องเกี่ยวกับการเลี้ยงดูเด็กด้วย คนมีลูกน่าอ่าน จ้ะ

โหวดหมวด แนะนำหนังสือ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:18:23:34 น.  

 
เรื่องความอยุติธรรมกับเด็กนี่มันใช่เลยนะ ผมว่าเราเจอความอยุติธรรมแบบนี้ทุกคน คือ ตีทั้งห้องทั้งที่เราไม่ได้ทำผิด

ความรู้สึกต่ออะไรสักอย่างนั้น มันนำพาประสบการณ์นั้นๆ มาสู่เราจริงๆ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:18:47:31 น.  

 
ทักทายยามค่ำค่ะ
วันนี้หนังสือวางเรียงตามลำดับถูกต้องนะคะ
เมื่อวานวางสลับกันนิดหน่อย...อิ อิ(หรือจงใจ ล้อเล่นนะคะ)
แนวคิดในหนังสือสายสัมพันธ์ร้อยดวงใจ ชอบค่ะ!
พ่อกับแม่คือโมเดลใกล้ตัวของลูกเลย...
เขาจะจดจำและเลียนแบบ โดยที่เราไม่ต้องสอน
เพราะฉะนั้นพ่อ+แม่ต้องทำแต่สิ่งที่เป็นเหตุเป็นผล
ที่ถูกที่ควรกัน นะคะ....ขอบคุณค่ะ...


โดย: Tui Laksi วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:21:44:19 น.  

 
คำคมให้ข้อคิดที่ดีจังค่ะคุณก๋า
กรอบสุดท้าย คำพูดหรือการกระทำเราอาจกระทบใจคนอื่น
ก็ควรไตร่ตรองดีๆก่อนพูดหรือทำอะไรนะคะ
กรอบสวยหวานมากด้วยค่ะ

ฝันดีนะคะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:23:25:13 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า

หนังสือน่าอ่านทั้งนั้นเลยค่ะ


โดย: newyorknurse วันที่: 8 มิถุนายน 2565 เวลา:4:45:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]