มิถุนายน 2554
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
21 มิถุนายน 2554

:: โครงการถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 34 ::






:: โครงการถนนสายนี้มีตะพาบ โครงการที่ 34 ::





















โจทย์โดย : คุณก๋า





โจทย์มีดังนี้




เราจะก้าวข้ามกับดักทางการเมืองได้อย่างไร ?






















:: ชะตากรรมในกำมือเรา ::





เรื่องและภาพ : กะว่าก๋า












เราเลือกนายกหรือนรก
การเมืองสกปรกต้องใช้สิ่งใดแก้ไข
เชื่อมั่นในวิถีประชาธิปไตย
อยู่ร่วมกันได้แม้คิดเห็นแตกต่างกัน


เหลืองแดงหรือสีไหน
ก็ล้วนคนไทยมิใช่หรือ ?
ถ้าเอ่ยอ้างรักประชาชนดังร่ำลือ
ใยจึงยึดถือแต่โกง-กิน-เกียรติ-กาม


เราเลือกนายกหรือนรก
จะชะล้างหรือสาดความสกปรกใส่ลูกหลาน
สร้างสิ่งดีดีหรือความเลวที่ยาวนาน
ให้ลูกหลานจดจำตำนานอัปยศ !


อุดมการณ์เคยมีกลับลับหาย
มลายไปในความโลภ โกรธและหลง
กับดักการเมืองยังอยู่คง
ดำรงอยู่ท่ามกลางความรุนแรง


การเมืองคือการสานผลประโยชน์
จะดีชั่วมั่วมากยากหลีกหนี
เบื่อหน่ายเพียงใดจำต้องมี
สส.ชี้ทิศทางของบ้านเมือง



เลือกแบบไหน ได้แบบนั้น
เลือกคนดีคนเก่งเหมือนขึ้นสวรรค์
เลือกคนเลวโกงกินตกนรกพลัน
อนาคตประเทศนั้น --- ในมือเรา !!!

ชะตากรรมบ้านเมืองนั้น --- ในมือเรา !!!


























ไม่ว่าจะโกรธเกลียดรังเกียจนักการเมืองหรือพรรคการเมืองใดมากแค่ไหน
3 กรกฏาคม 2554 นี้ เราควรไปใช้สิทธิ
สิทธิหนึ่งเสียงซึ่งหมายถึงการรับผิดชอบบ้านเมืองและต่อตนเอง


การวางตัวอย่างเพิกเฉยโดยพูดว่า
ไม่รู้จะเลือกใคร เลือกมาก็ได้ สส. เหมือนเดิม
ได้พรรคการเมืองห่วยๆเหมือนเดิม
เป็นการยื่นดาบให้คนเลวโดยปราศจากเงื่อนไข
เพื่อให้เขานำดาบนั้นมาย้อนย้ำทำร้ายเรา


ถึงแม้ที่สุดแล้วจะได้พรรคที่เราไม่ชอบ
ผมอยากเห็นทุกฝ่ายยอมรับในกติกา
เคารพในเสียงของประชาชน
ไม่ใช่สัปดนใช้อำนาจนอกกติกามาพลิกผลแพ้ชนะเหมือนเช่นครั้งที่ผ่านมา


ส่วนตัวผมมีพรรคในใจเรียบร้อยแล้ว
หลังจากเผชิญมรสุมธุรกิจจากการบริหารงานของรัฐบาลชุดที่แล้ว
ซึ่งในธุรกิจด้านการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างหนัก
นักลงทุน นักท่องเที่ยวไม่เชื่อมั่นในรัฐบาลของเรา
นโยบายต่างประเทศที่เน้นการสร้างศัตรูมากกว่าสร้างมิตร
ทำให้ตลาดการท่องเที่ยวสูญเสียนักท่องเที่ยวไปเป็นจำนวนมหาศาล
บวกกับความอ่อนด้อยและไร้ฝีมือในการวางวิสัยทัศน์ด้านการท่องเที่ยว

ทำให้ในรอบสองปีที่ผ่านมามีร้านค้าต้องปิดตัวลงไปเป็นจำนวนมาก
พนักงานตกงานเป็นประวัติการณ์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
บุคลากรด้านการท่องเที่ยวทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบถ้วนหน้า
ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าขายของที่ระลึก รถเช่า ร้านอาหาร
สถานที่ท่องเที่ยว มัคคุเทศก์ และบริษัททัวร์ต่างๆ ฯลฯ


ยังมิพักต้องพูดถึงการเกิดยุคเข็ญข้าวยากหมากแพง
ที่ก่อให้เกิดผลกระทบอย่างรุนแรงกับชีวิตประจำวัน
เช่น น้ำมันแพง น้ำมันขาดตลาด ไข่ไก่แพง
ข้าวของเครื่องใช้ขึ้นราคา
ในขณะที่เงินเดือนหรือรายรับเท่าเดิมหรือไม่ก็น้อยลง

ไฟฟ้า ประปาแอบขึ้นราคาโดยมิบอกกล่าว


ฯลฯ






การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าทำได้เชื่องช้าและไม่มีระบบ
การสั่งงานไม่เด็ดขาดและไม่รัดกุม
ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ปัญหาน้ำท่วม
ปัญหาภัยแล้ง ไม่มีแม้แต่ปัญหาเดียวที่รัฐบาลจะแก้ไข
ได้อย่างทันท่วงที....





“………………….……..”




ผมเป็นเพียงประชาชน...ประชาชนที่มองผู้แทนราษฏร์
เป็นเพียงกลไกในการทำงานให้กับประเทศ
ไม่ใช่ผู้กุมชะตาชีวิตของเรา

ผมไม่มีความจำเป็นต้องเกลียดคุณอภิสิทธิ์
และไม่จำเป็นต้องรักคุณทักษิณ

ไม่เคยศรัทธานักการเมืองไทย

แต่เมื่อใดก็ตามที่รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ
ประชาชนต้องอยู่ดีมีสุข
รายได้ต้องประคับประคองรายจ่ายต่อเดือนได้
เมื่อเกิดวิกฤตใหญ่ร้ายแรงขึ้นในชาติ
นายกฯต้องมีภาวะผู้นำมากพอที่จะกอบกู้วิกฤตศรัทธาของคนในชาติได้
มิใช่เก่งเพียงพูดปาฐกถาไปวันๆ...
หรือเก่งแต่การใช้กฎหมายทำร้ายทำลายคู่แข่งทางการเมือง
ปลุกปั่นมวลชนให้เข้าห้ำหั่นกัน
โดยที่ตัวเองและพวกพ้องเก็บกินผลประโยชน์บนฐานอำนาจ
อย่างไม่ละอายแก่ใจ







โปรดออกไปใช้สิทธิเถิดครับ
ไม่ว่าคุณจะรักใครและเกลียดพรรคการเมืองใด





เลือกและใช้สิทธิของคุณ !!!













































Create Date : 21 มิถุนายน 2554
Last Update : 21 มิถุนายน 2554 7:13:49 น. 138 comments
Counter : 1513 Pageviews.  

 
ตามมาอีกรอบค่ะ..

ภาพถ่ายจากมือถืออ่ะค่ะ
แบบว่ากลับไปเยี่ยมบ้านที..ก็บัทึกความทรงจำทางบ้านไว้ดูอ่ะค่ะ

วันนี้งดออกความเห็น..ในบล๊อกนี้นะคะ เอิ๊กๆๆ


โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:5:51:19 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ
ถึงแม้ว่าการเมืองจะมีไม่ทำตามกติกา เลือกปฏิบัติ สังคมมีหลายมาตรฐาน
แต่เราควรเป็นส่วนที่ปฏิบัติดี เพื่อให้ส่วนดีๆ ในสังคมขยายไปเรื่อยๆ ค่ะ


โดย: nini (ST2Wonder ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:6:00:46 น.  

 
ดีครับน้องก๋า คุยเรื่องารเมืองบอกตามตรงุทุกวันนี้หวั่นกับเกมส์การเมืองมาก แต่พี่ก็ไปใช้สิทธิทุกครั้งนะครับ


โดย: phaclam วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:6:14:03 น.  

 
พูดถึงการเมืองไทยทีไร...ขนลุก...


โดย: Calla Lily วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:6:19:42 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

ไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่เรามีหน้าที่
ทุกทีมักจะเป็นแบบล่วงหน้าและนอกพื้นที่ ^_^

ขอบคุณที่แบ่งปันมุมมองของคนทำธุรกิจต่อการบริหารบ้านเมือง
คุณภาพก็อย่างที่เห็นๆอยู่ทุกสมัยเนอะ


โดย: A IP: 101.109.147.227 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:6:24:46 น.  

 

พี่อุ้มไปเลือกตั้งแน่นอนจ้า




โดย: อุ้มสี วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:6:34:38 น.  

 
ถึงแม้ว่า เวลาที่ข่าวการเมืองมาทีไร
จะต้องเปลี่ยนช่องหนีไปทุกครั้ง
แต่รับรองว่า รักประชาธิปไตย ไปเลือกตั้งแน่ๆค่ะ

ไม่ว่าจะอย่างไร ผลออกมาอย่างไร
เลือกตั้งคือหน้าที่ที่ประชาชนทุกคนให้ความสำคัญ
ที่จริงอยากเห็นคนไทยออกไปเลือกตั้งสัก หนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์เหมือนกันนะคะ
แต่ไม่รู้ว่าจะมีให้เห็นไหมนะ ชาตินี้


โดย: fonrin วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:6:51:31 น.  

 
ไม่ว่าจะมีใครในดวงใจหรือไม่
แต่วันที่ 3 ก.ค. เราต้องไปใช้สิทธิ์
อย่างน้อยก็คงได้เห็นอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างละemo


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:6:55:56 น.  

 


เลือกใครก็ยังไม่รู้
แต่ต้องไปใช้สิทธิ์ เนาะ

....

ตอนนี้กำลังตามข่าวหมอมุกที่โดนรถชนแบบตั้งใจอ่ะค่ะ
รู้สึกเศร้าและหดหู่มากเลยยย



โดย: ดาวจ๋า (satineesh ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:6:56:10 น.  

 


กติกามีอยู่จริงหรือเปล่า .. เดี๋ยวก็รู้ค่ะ

บางคนถามหาภาวะผู้นำจากผู้ื่อื่น
ในขณะที่ภาวะผู้นำของตัวเองห่วยมาเป็นปี
... ไม่รู้ว่าจะเรียกอะไรดี







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:7:14:25 น.  

 
เขียนได้ถูกใจจริงๆค่ะ

เสียดายว่าพี่ขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักรไป ทำเรื่องไปเป็นเดือนก็เงียบจ่อยเลย ... อดเลือก อดเลือก เสียดาย ..


โดย: BeachBum IP: 122.104.125.45 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:7:21:05 น.  

 





สวัสดีครับพี่ A


แรกที่คิดหัวข้อนี้
ผมก็หวั่นๆว่าจะเป้นการชี้นำความคิดของคนอ่านหรือเปล่า
แต่เมื่อคิดดูอีกที ผมเชื่อว่าแต่ละคนมีนักการเมืองและพรรคในใจอยู่แล้ว

ปัญหาคือเราไม่กล้าคุยกันเรื่องการเมือง
เพราะ "กลัว" ที่จะขัดแย้งและทะเลาะกัน

การเมืองและศาสนาจึงเป็นหัวข้อแรกๆที่คนไม่อยากพูดถึง
ไม่อยากคุยในพื้นที่สาธารณะเพราะกลัวจะขัดแย้ง
และนำไปสู่การด่าทอกัน


(ผมหวังว่าจะไม่มีใครมาด่ากันด้วยความหยาบคายในบล็อกของผมนะครับ)


ผมเองไปดูทั้งบล้อกเหลืองและแดง
ไปอ่านทั้งเว็บของพันธมิตร ประชาธิปัตย์และเพื่อไทย



ผมไม่เคยทะเลาะกับใคร
ไม่เคยบอกว่าใครผิดใครถูก
ใครดีกว่าและเลวกว่า

ในความเป็นมนุษย์
คุณทักษิณ คุณอภิสิทธิ์ หรือคุณสนธิ
ก็ไม่ได้มีอะไรที่แตกต่างจากเรา

บางวันเราเป็นคนดี คิดดี ทำดี
บางวันพลาดผิด ทำชั่ว ทำเลว

สำคัญคือ เราสำนึกและยอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นหรือเปล่า

เรารู้หรือเปล่าว่าเราไม่รู้
หรือข้อมูลที่เรารู้เป็นข้อมูลที่ถูกต้อง


การไม่คุยกันเพราะกลัวจะขัดแย้งกัน
ไม่ต่างอะไรกับการกวาดขยะความคิดเข้าไปไว้ใต้พรมแห่งความเชื่อ

นั่นทำให้เราไม่ไ่ด้เรียนรู้อะไรกันเลย
นอกจากสร้างความเกลียดชังและแบ่งข้างแบ่งสี


ครั้งนี้ผมไม่เลือกพรรคร่วมรัฐบาลเดิม
ด้วยเหตุผลคือ ไม่มีความสามารถในการบริหารบ้านเมือง
ล่าช้าในการแก้ไขปัญหาและวิกฤตใหญ่ๆของประเทศในทุกปัญหา
กระทรวงต่างประเทศทำหน้าที่หาศัตรูไม่ไ่ด้หาเพื่อน
กระทรวงศึกษาธิการตกต่ำด้านคุณภาพอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน
ฯลฯ


สองปีที่ผ่านมา....
ผมให้่คะแนนนายกอภิสิทธิ์สอบตกในทุกๆด้าน
ยกเว้นด้านการพูดและการปาฐกถาที่ท่านมีความสามารถมากจริงๆ


แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า....
หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลแล้วจะทำชั่วทำเลวอย่างไรกับแผ่นดินก็ได้

ผมไม่ได้รักพรรคหรือนักการเมืองอย่างตาบอดหูหนวกแน่ๆ
ถ้าเขาทำเหมือนที่พรรครัฐบาลนี้ทำ
บริหารประเทศนี้ได้่ย่ำแย่
ถึงเวลาผมก็ไม่เลือกให้เขากลับมาเป็นรัฐบาล
นั่นคือสิทธิ์ของประชาชนที่พึงมีใช่ไหมครับ

ทำไมเราถึงอยากให้ทหารหรือใครก็ตามมาเลือก
มาจัดตั้งรัฐบาลและนโยบายให้เราล่ะครับ

ทำไมเราไม่เชื่อในพลังและความคิดของประชาชนบ้างล่ะครับ

กฏ กติกาไม่จำเป็นต้องเขียนโดยผู้ชนะ
เพื่อผู้ชนะและผู้มีอำนาจในมือเท่านั้นไม่ใช่หรือครับ

ผมไม่ใช่เสื้อแดง และไม่ใช่เสื้อเหลือง
ในตู้เสื้อผ้าของผม
มีเสื้อผ้าทุกสีและผมคิดว่าทุกสีมีเสน่ห์
มีความน่าจับต้องไม่ต่างกัน....


ผมอัพบล้อกนี้ไม่ไ่ด้มาตัดคะแนนพรรครัฐบาล
หรือมาเติมแต้มให้เสื้อแดง

แต่ขอเป็นอีกหนึ่งความคิดความเห็น
ที่สะท้อนความอึดอัดใจที่มีต่อบรรยากาศอึมครึมทางการเมือง
และทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปไม่ไ่ด้อย่างที่เห็นและเป็นอยู่ครับ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:7:36:36 น.  

 
แว๊กกกกก ส่งงานตะพาบกันวันนี้เหรอคะนี่

เดี๋ยวกลับไปส่งงานตะพาบเน้อ

หมิงหมิงถึงรร.หรือยังค่ะนี่



โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:7:40:36 น.  

 
เบื่อหน่าย ผิดหวัง กับการเมืองเพียงใด ก็ต้องไปใช้สิทธิ์ค่ะ
ทั้งครอบครัว เกณฑ์กันไปใช้สิทธิ์ครบทุกคนเสมอค่ะ
สิทธิ์ของเราๆ ไม่ให้ใครมาสวมสิทธิ์เด็ดขาด

ส่วนผลจะเป็นอย่างไร เป็นเรื่องเหนือการควบคุม
แล้วเราทำอะไรได้ ..... นอกจากยอมรับมัน



โดย: ช่อม่วงพวงคราม วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:7:53:52 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า..

แหม.เห็นหมิงๆทำ Planking แล้วอยากเห็นพ่อก๋าทำด้วยอ่ะครับ
เอานิดนึงครับพี่..เดี๋ยวก็หมดแล้วเทรนนี้...อิอิ


มีความสุขมากๆนะครับ..



ม่ายได้ไปโรงเรียนจ้า เพราะป๊า...


โดย: Little Knight วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:7:54:27 น.  

 
3 กรกฎา ไปใช้สิทธิ แน่นอนค่ะ


โดย: kapeak วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:04:04 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า..

ช่วงนี้ไม่ยุ่งเรื่องการเมือง... แค่การบ้านตัวเอง..ก็ปวดหัวพอแล้ว.. เหนื่อยเกินจะพูดถึง..



โดย: poongie วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:04:52 น.  

 
มาส่งหมิงหมิงไปเรียนค่ะ ทันมั๊ยนี่


โดย: blueberryblossom วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:08:42 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณก๋า
เห็นภาพ "ยูเทิน" เหมือนจะเรียกร้องว่า นักการเมืองไทยจ๋า กับมารักประเทศชาติซะทีเถ็อะยังงั้นแหละ
จะมีวันนั้นมั้ย เพราะพวกนี้ เอาแต่รักพวกรักพรรค รักแต่ตัวมันเองมาตั้งนาน...นานจนฝังกะโหลก...ระมัดระวังกันและ...ก้าวข้าม


โดย: panwat วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:10:20 น.  

 
คน่สวนใหญ่มักจะไม่ยอมรับในสิ่งที่แตกต่างจากตัวเอง แม้ปากจะบอกว่า ยอมรับได้ก็ตาม

แต่คำพูดมันช่วยอะไรไม่ได้นี่นะ

ตั้งแต่บรรทัดแรก ขอบอกว่าอ่านแล้วโดนใจมากมาย

สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่ก๋า..

ป.ล. หนูเลือกตั้งล่วงหน้า 26 มิถุนานค่ะ ไปแน่นอน สิทธิ์ของหนูนี่นะ



โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:19:46 น.  

 
กลับไปเลือกตั้งแน่นอนค่ะ ที่ผ่านมา ไม่ว่าอย่างไร จะกลับไปเลือกตั้งทุกครั้ง ไม่เคยขาดเลย

ตอนแรกปีนี้นึกว่าจะพลาด เพราะลงคอร์สปฏิบัติธรรมไว้ (จองไว้ตั้งแต่ก่อนประกาศผลการเลือกตั้งน่ะค่ะ)

แต่ปรากฏว่า คอร์สเลื่อนวัน เพราะต้องการให้ไปเลือกตั้ง เลยได้ไปใช้สิทธิ์เหมือนเดิม ค่อยยังชั่วหน่อยค่ะ

แล้วก็คิดว่า..คงเลือกไม่เหมือนคุณก๋าแน่ๆ แฮ่...

ในการเลือกใครหรือไม่เลือกใคร เราว่าทุกคนมีเหตุผลทั้งนั้นแหละค่ะ

จะเลือกเพราะเหตุนี้ ไม่เลือกเพราะเหตุนี้

อยู่ที่แต่ละคนให้ความสำคัญกับเหตุผลที่จะเลือก หรือไม่เลือกในข้อไหนมากกว่ากันมากกว่า



แต่ไม่ว่าจะเลือกอะไร หรือไม่เลือกอะไร เราจะยอมรับในผลของมันค่ะ และก็หวังว่าคนที่เลือกอะไร และไม่เลือกอะไรที่ไม่เหมือนกัน จะยอมรับผลของมันเช่นกัน

อรุณสวัสดิ์นะคะคุณก๋า


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:20:38 น.  

 
สวัสดีครับพี่ BeachBum


เลือกตั้งหนนี้
เป็นการส่งสัญญาณอะไรบางอย่างทางการมืองนะครับ

การทำงานของรัฐบาลประสิทธิภาพตกต่ำลงมาก

เมือ่ก่อนติดต่ออะไรก็เร็วและราบรื่น
มาในยุคหลังเชื่องช้ามากๆ

การจัดการเลือกตั้งเป็นตัวอย่างที่ดีครับ

ประชาชนรับรู้ข้อมูลน้อยมาก
และไม่เอื้ออำนวยให้คนที่อยู่ต่างแดนไปใช้สิทธิ์เลยครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:24:16 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณก๋า

..เราต้องออกไปใช้สิทธิ ดีกว่า นอนหลับทับสิทธิ




โดย: pinkypunch วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:25:16 น.  

 
นัการเมืองไทยหาความจริงใจยากจริง ๆ ค่ะ ได้แต่หวังว่าอย่างน้อยในความไม่จริงใจนั่น ยังคงมีความรักชาติบ้านเมืองหลงเหลืออยู่บ้างค่ะ

สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า


โดย: บ้านสีขาว วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:27:28 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ


โดย: kobnon วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:27:31 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่า คุณก๋า

เราเลือกนายกหรือนรก

ประโยคแรกก็โดนใจแล้วค่า

ขนมตาลกับขนมมันเทศสูตรน่าจะคล้ายๆกันเลยนะครับ

ผิดค่า ขนมมันเทศ ทำยากโคด ใช้เวลานาน เหมือนซาลาเปาไม่มีไส้ ของคนจีนนะค่า
ขนมตาล ทำง่ายค่า


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:27:34 น.  

 
สวัสดียามสายๆค่ะพี่ก๋า มีความสุขมากนะคะ


โดย: sawkitty วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:31:53 น.  

 


โดย: เกศสุริยง วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:35:39 น.  

 


คนเรายากตรงที่มิจฉาทิฎฐิบดบังนะคะ ทำให้ไม่เห็นว่าสิ่งที่ทำไป อย่างไรแล้วก็ต้องย้อนกลับมาหาตัว (what goes around, comes around หรือ กงกรรมกงเกวียน ยังใช้ได้เสมอ)

นักการเมืองที่ปราศจากความเกรงกลัวและละอายต่อบาป ก็เพราะคิดไม่ถึง มองไม่เห็นว่ามันจะย้อนกลับมาหาตัวเองอย่างไร บ้านเมืองถึงได้ปั่นป่วนอยู่อย่างนี้ ช่างน่าเศร้าที่อุตส่าห์ได้เกิดเป็นมนุษย์ในเมืองพุทธเช่นนี้

ละเหี่ยใจเพียงใดก็ยังจะไปเลือกตั้งค่ะ


โดย: ดวงลดา วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:38:39 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ ทักทายค่ะ

แวะชมบล็อกของน้ำชาได้ค่ะ ThaiLand Travel สถานที่ท่องเที่ยว



โดย: nonguide วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:42:29 น.  

 
สวัสดียามเจ๊าจ้าวอ้ายก๋า

อ่านไปโตยขนลุกไปโตย เห็นเหมือนกับอ้ายก๋าทุกประการบ่ะมีข้อไหนที่อ้ายกล่าวมาแล้วน้องบ่ะหันโตย

ทุกอย่างในชีวิตขึ้นๆสิ่งเดียวที่ไม่ขึ้นคือรายรับ ^ ^

ในมุมมองของน้องไม่มีพรรคการเมืองใดสะอาดบริสุทธิ์ ไม่มีรัฐบาลไหนที่ไม่คอรั่ปชั่น พวกนักการเมืองหรือผู้บริหารประเทศไม่จำเป็นต้องขาวบริสุทธิ์ เพราะถ้าทำได้ขนาดนั้นคงต้องไปบวชแล้ว

แต่สิ่งหนึ่งและสิ่งสำคัญที่อยากได้จากผู้บริหารประเทศคือความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน ไม่จำเป็นต้องให้ทุกคนร่ำรวย ขอแค่มีงานรองรับ ข้าวของไม่แพงมากมาย เกินกว่ารายรับ ยิ่งค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ทำไมช่างโหดร้ายกันเสียเหลือเกิน ไม่มีคำว่าผ่อนผันเห็นหลายต่อหลายคนบ่น ว่าเกินกำหนดไป 3 วัน ตัดไฟ บางคนบางบ้านเขาไม่มีจริงๆ ช่างไม่ปราณี

พูดง่ายๆถ้าไม่มีเงินคงดำรงชีวิตอยู่กับโลกปัจจุบันไม่ได้


โดย: แดนนี่ บอย วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:44:49 น.  

 
เลือกคนดีคนเก่งเหมือนขึ้นสวรรค์
^
^
มีด้วยเหรอ

เคยเลือกมาหมดทุกค่ายแล้ว เห็นแต่นรกระดับต่างๆกัน ไม่เห็นสวรรค์ซะที

ตอนนี้กำลังพิจารณาพรรคเล็กๆอยู่ ถึงรู้ว่าไม่มีผลอะไร
แต่ก็ไม่อยากทรยศความรู้สึกของตัวเอง


โดย: พจมารร้าย วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:46:50 น.  

 
เมื่อวานอ่านร่อยรอยศรัทธาจบ ก็คิดในใจว่าต้องคอมเมนต์เรื่องรูปน้องหมิงกับหมวกส้มโอก่อน น่ารักมาก

แค่ตอนเขียนคงเบลอ แทนที่จะบอกว่า คุณก๋าคะ น้องหมิงน่ารักมาก

กลายเป็นรูปน้องก๋าน่ารักมากซะงั้น ขออภัยค่ะ แต่นี่ถือเป็น win win mistake เพราะแม้เขียนผิดแต่ความหมายถูกใจคนอ่านเนอะ

น้องก๋าก็น่ารักค่ะ ใช่ไหมคะ มาดาม :)


โดย: รักแรกคลิก IP: 204.136.218.8 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:49:05 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า เช้านี้พี่ไวน์เข้าไปที่บล็อกกิ่งแล้วบอกว่าบล็อกกิ่งเพี้ยนไปดูกว้างขึ้น ตัวหนังสือเป็นสีขาวอ่านไม่ออกมองไม่เห็น กิ่งไม่ทราบว่าคุณก๋าเข้าไปบล็อกกิ่งเป็นอย่างไรบ้างมีอาการเหมือนที่พี่ไวน์บอกหรือเปล่าคะ รบกวนช่วยบอกด้วยนะคะ กิ่งจะได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นค่ะ
แต่ตอนนี้กิ่งเข้าไปก็ปกติดีทุกอย่างค่ะ
ขอบคุณคุณก๋าช่วยบอกอีกทีนะคะ
เรื่องการเลือกตั้งกิ่งก็คงต้องไปอยู่แล้วแต่จะเลือกใครนั้น บอกไม่ถูกเลยเพราะไม่รู้เลยว่าอะไรใสสะอาดค่ะ
น้องหมิงหมิงตัดผมแบบสบายหัวมากมายเลยเนาะ อิอิ

สุขสดชื่นยามเช้าค่ะ


Thai Comment - Facebook Banners


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:50:26 น.  

 
ไปใช้สิทธิ์แน่นอนค่ะคุณก๋า แม้ว่าจะหนักใจทุกครั้งที่ลงไปคะแนน เพราะไม่เคยเชื่อมั่นในตัวนักการเมืองเลยก็ตามคะ


โดย: บ้านสีขาว วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:50:52 น.  

 
แหะๆ

สำหรับเรา ขอบอกว่า ยังไงครั้งนี้ ปชป.มีโอกาสได้คะแนนชนะอีกพรรคใหญ่หนึ่งยากมากค่ะ

แต่ก็อย่างที่บอก หวังว่า จะยอมรับผลการเลือกตั้งกัน ไม่ว่าจะสีไหน แล้วก็..ถ้ารัฐฯ ทำไม่ถูก ก็ให้ออกมาชุมนุมได้อย่างอยู่ในกฎเกณฑ์ ไม่ใช่ทำอะไรให้ประเทศชาติเดือดร้อนอย่างที่ทั้งสองสีเคยทำ

ชุมนุมได้ แต่ต้องไม่สร้างความเดือดร้อนน่ะค่ะ เราคิดอย่างนั้นนะ


ของเราคราวนี้เลือกสองเบอร์ ในพื้นที่เบอร์หนึ่ง แล้วก็ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์หนึ่ง (คิดว่าอย่างนั้นนะคะ ถ้าไม่มีข้อมูลอะไรที่มาทำให้เปลี่ยนใจ แหะๆ)


ว่าจะถามตั้งแต่เม้นท์เมื่อกี๊แล้วค่ะ

ตกลงธุรกิจที่บ้านที่คุณก๋าช่วยนี่..ธุรกิจท่องเที่ยวเหรอคะ?


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:57:41 น.  

 

ม่าม๊าแวะมาสวัสดีตอนเช้าค่ะ




โดย: mamamodern วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:9:09:54 น.  

 
สวัสดีคะคุณกำ

ถูกผิดทุกคนรู้่กันอยู่แก่ใจคะ

เพียงแค่ บางครั้งการยอมรับว่าตัวเองทำผิดนี่สิ ยากเย็นจริง ๆ


ทุกคนในการเมืองเป็นผู้ใหญ่ จะอะไรก็ตามคะเขารู้ว่าเขาทำอะไรอยู รู่้ด้วยว่าทำได้แค่ไหน แต่จะทำหรือไม่ก็เท่านั้นเอง
..
จะเลือกใครก็ได้ขออย่าเลือกพรรคนั้นเลยหนูกล้ว 555
อย่าให้คนนั้นมายุ่มย่ามเป็นสส.ของประเทศนี่เลย


โดย: ปันฝัน วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:9:11:55 น.  

 
เลือกสีไหนดีน้อ...ยังงงๆตัวเองอยู่จ่ะ


โดย: maistyle วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:9:25:56 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง
แวะมาอ่านตะพาบการเมืองครับ
ผมว่าสีที่น่ากลัวคือ สีเขียว
ดูข่าวล่าสุด เล่นเอาเกือบตาย


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:9:28:20 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋ากะน้องหมิงหมิง เห็นด้วยกะคุณก๋าทุกประการค่ะ และมีพรรคที่เลือกไว้ในใจแล้ว 3 กค. ไปใช้สิทธิแน่นอนค่ะ


โดย: หญิงแก่น วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:9:28:28 น.  

 




ผมเม้นท์ไว้ที่บล้อกคุณเต้ยครับ
ขอนุญาตนำมาแปะไว้ด้วยนะครับ
เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นครับ


.

.
.



ผมไม่เห็นด้วยกับทั้งพันธมิตรที่ยึดทำเนียบ ปิดสนามบิน

ไม่เห็นด้วยกับที่เสื้อแดงในเหตุการณ์เผาเมือง

แล้วก็อยากได้คำตอบด้วยกับ 91 ศพที่เสียชีวิต
คืออยากได้คำตอบครับว่าใครยิง ใครสั่ง ยิงทำไม
ในจำนวนทั้งหมด 91 ศพเป็นผู้ก่อการร้ายชุดดำทั้งหมดเลยหรือ

ทั้งสามเหตุการณ์นี้
ควรจะต้องมีคนผิด
และต้องรับผิืดชอบกับการสั่ง การปลุกปั่นใดใดก็ตามที่เกิดขึ้น
อันนำมาซึ่งความสูญเสียน่ะครับ


สมัยไทยรักไทยเป็นรัฐบาล
ผมเองไม่ไ่ด้เลือกใครด้วยซ้ำ
ไปลงคะแนนเลือกตั้งทุกครั้ง
ผมไปใช้สิทธิ์แต่ไม่เลือกใครน่ะครับ
เพราะยังไม่เคยมี สส.คนไหนเข้าตาเลย


แต่ที่ร้านผมทำร้านเครื่องหนัง
แล้วรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศเป็นหลัก
เปิดร้านมา 15 ปี....
สองปีที่ผ่านมาวังเวงที่สุดครับคุณเต้ย
ร้านค้าทยอยปิดไปทีละร้านๆ
พนักงานขายเป็นพันคนที่ต้องตกงาน
แล้วเราจะอยู่ยังไง ?

นโยบายด้านการท่องเที่ยวกับนโยบายด้านการต่างประเทศ
เป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องรับผิดชอบนะครับ
เพราะเสียงสะท้อนที่มาจากนักท่องเที่่ยวต่างชาติก็คือ
รัฐบาลไม่มีความสามารถเลย
(อันนี้ฝรั่งและญี่ปุ่นที่ร้านพูดให้ฟังจริงๆครับ)
คนสิงคโปร์ถามผมว่า
นายกไทย (นายสมัคร)โดนปลดเพราะทำอาหารออกรายการทีวี
เป็นเรื่องที่ตลกขบขันมาก
สะท้อนถึงความที่ไม่เท่าเทียมกันด้านกฏหมาย


ผมขอโฟกัสที่นโยบายด้านการท่องเที่ยวนะครับ
พอนโยบายผิดพลาดและไม่มีประสิทธิภาพ
เอกชนดิ้นให้ตายยังไง
มันก็ไม่กระเตื้องครับ

ทุกวันนี้เอกชนในเชียงใหม่เราสู้กันเองนะครับ
รัฐและ ททท.ไม่ไ่ด้ทำอะไรในเชิงรุกเลย
ผู้ว่าก็ไม่เก่ง ห่วงแต่การเมืองครับ

นี่คือเสียงสะท้อนที่แท้จริงของผู้ประกอบการ
ซึ่งรัฐฯไม่เคยรับฟังเลย

ผมอาจจะมองต่างจากคุณเต้ย
เพราะคุณเต้ยน่าจะทำทัวร์เอาท์บาวด์มากกว่า
คนไทยไปเที่ยวนอกยอดคงไม่ตกมากเท่าไหร่

แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาบ้านเรานี่
หายไปจนหมด...

มันไม่ได้เกี่ยวกับเหตุการณ์ปิดสนามบิน ชุมนุมประท้วง หรือเผาตึกแล้วล่ะครับ

แต่เป็นการทำงานที่ไร้ประสิทธิภาพด้านการท่องเที่ยวต่างหาก
ที่ทำให้บ้านเมืองในสองปีที่ผ่านมา
ไม่พัฒนาคืบหน้าเลยครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:9:30:00 น.  

 


no comment หุหุ


โดย: loveupanda วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:9:36:26 น.  

 
มีหลังไมล์ค่ะคุณก๋า


โดย: หญิงแก่น วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:9:39:16 น.  

 
สวัสดีอีกรอบค่ะ

เราทำคนไทยเที่ยวเป็นหลักน่ะค่ะคุณก๋า

ทั้งเที่ยวไทยและเที่ยวต่างประเทศ ก็เลยไมู่้รู้ว่าอินบาวด์ (ต่างชาติเที่ยวไทย) กระทบแค่ไหนอย่างไรนะคะ

แต่ถ้าเอาสองปีนี้ ปีที่แล้วช่วงสงกรานต์เรื่องเผาเมือง เราว่ามีผลนะคะ แหะๆ เพราะขนาดไทยเที่ยวเอง ยังมีผลเลย

แต่พอพ้นระยะจากนั้นก็มีผลจากการบริหารงานของรัฐเองด้วย


แต่ในช่วงปีทีผ่านๆ มา ต้องดูหลายๆ อย่างประกอบด้วยนะคะ อย่างญี่ปุ่นเอง กับการที่เศรษฐกิจเค้าตึงตัวจนต้องมาประกาศเรื่องการรัดเข็มขัด ทำให้แม้แต่ธุรกิจการผลิตรถในไทยเองก็ยังมีผล (ก่อนจะหนักอีกเรื่องกับสึนามิ) มันมีผลค่ะ

สำหรับฝรั่งนี่ ต้องดูว่าชาติไหนด้วยเนาะ ถ้าเป็นบางชาติที่เค้าเจอภัยหนักๆ อย่างออสเตรเลียตอนเจอน้ำท่วม ก็มีผลต่อการท่องเที่ยวเหมือนกันนะคะ

การที่เราเจอนักท่องเที่ยวบางคนพูดอะไร อย่าเอามาเป็นข้อมูลที่ถูกต้องทั้งหมดนะคะ แหะๆ

เพราะถ้าเป็นเช่นนั้น คนไทยที่รักเพื่อไทย ไปให้ข้อมูลชาวต่างประเทศ หรือคนไทยที่รักปชป. ไปให้ข้อมูลชาวต่างประเทศ มันก็คงให้ข้อมูลต่างกัน แล้วมันเชื่อในข้อมูลนั้นได้เหรอคะ (มันเป็นเรื่องของทัศนคติและความรู้ของคนๆ นั้นด้วยค่ะ มันเป็นข้อมูลเชิงปัจเจกนะคะคุณก๋า ต้องฟังหูไว้หูเหมือนกัน)



เราไม่ได้ชอบปชป. (แม่เรารักปชป. พ่อเรารักพท. เหอๆ) เราไม่ชอบปชป.มากๆ ตั้งแต่เรื่องท่านปรีดี เราเคยลงคะแนนไม่เลือกใครมาเป็นส่วนใหญ่ค่ะ

ทุกวันนี้ทุกครั้งที่เกิดอะไรขึ้น เราจะพยายามมองแบบไม่เอาความรู้สึกส่วนตัวเข้าไปปน มองจากเหตุผลข้อเท็จจริงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ

แต่มีบางครั้ง บางเรื่องเหมือนกัน ที่อาจจะมีหลุดเรื่องเอาความรู้สึกตัวเองไปปนบ้าง

แต่พอมามีสติ ก็กลับไปพิจารณาอีกครั้งค่ะ

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ถ้าเราได้ตัดสินใจที่จะทำอะไรไปแล้ว ไม่ว่า ณ ขณะนั้นมีสติหรือไม่ เราจะพยายามยอมรับในผลแห่งการกระทำของเรา ไม่ว่ามันจะผิดหรือถูก มันจะก่อผลดีหรือผลร้ายก็ตามแต่ค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:9:39:19 น.  

 
แวะมาทักทายและขอบคุณอีกครั้งนะคะที่เป็นห่วงค่ะ สู้ สู้ค่ะ

ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่จริงใจและความห่วงใยที่มอบให้นะคะ


เดือนนี้ยอมรับว่ายุ่งสุดๆ แต่ก็ยังพอยิ้มได้อยู่งานเยอะ งานแยะ และก็เดินบ่อยด้วย ยอดขายดีหมายถึงโบนัสสิ้นปีค่ะ ^_^


กำลังใจส่งมาไม่ขาดสายอย่างนี้ หายวัน หายคืนค่ะ แต่ก็ยังมาทำงานอยู่ค่ะ เมื่อวานก็มาค่ะ พอเลิกงานก็กลับ้าน กินข้าว กินยา นอนเร็ว ยังมีมารร้ายทาวไกลผจญอยู่ แกยังไม่ไปใหนหรอกค่ะพี่ช้างยังอยู่เหมือนเดิม สบายดีเหมือนเดิม ดูตื่นเต้นมากที่จะได้ไปเต้นแอโรบิคด้วย เดี๋ยวจะแกล้งให้เข็ดเลย


สุขสันต์วันอังคารนะคะ เดี๋ยวขอกลับไปทำงานแล้วค่ะ ไว้คุยกันใหม่นะคะ และอยากขอโทษที่บล๊อกยังไม่ได้อัพอะไรเลยเพราะยังไม่รู้จะเขียนอะไรดีเพราะทุกอย่างรอบตัวตอนนี้ดูตื่นเต้นไปซะหมดเลย


Have a nice day ค่ะ

ใครๆก็อยากส่งพี่ก๋าเข้าประกวดค่ะเพราะพี่ก๋าน่ารักขนาดนี้นะ ใครๆก็รักพี่ก๋าและหมิง หมิง และอยากให้ทั้งคู่ได้รางวัลค่ะ ^_^


โดย: ภายใต้ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:9:44:23 น.  

 
จริงอย่างคุณก๋าว่า ในเชิงธุรกิจ การท่องเที่ยว ที่ผ่านมา 2 ปี ย่ำแย่อย่างสุดๆ เล็กและญาติๆขายผ้าอยู่ที่ห้างนึงในพัทยา ที่ผ่านมามีทัวร์มีนักท่องเที่ยวมาตรึมขายของดีมากจนสามารถมีบ้านมีรถ เงินไหลเข้ากระเป๋าอย่างมีความสุขเวลาดูยอดขายในแต่ละวัน แต่ตั้งแต่เกิดการแบ่งสีประท้วงปิดสนามบิน และมีรัฐบาลชุดปัจจุบัน การค้าย่ำแย่ขายพออยู่ได้ไม่ก็เสมอตัว ต้องปิดล็อคทิ้งไปบ้าง บอกตามตรงทำมาหากินฝืดมากๆ คนต่างออกมาแก่งแย่งกันขาย แต่คนซื้อกับน้อยลง


โดย: หญิงแก่น วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:9:46:12 น.  

 

ว๊าๆ ขอผ่านค่ะ เรื่องนี้
...
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
มีความสุขมากมากนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:9:59:36 น.  

 
พี่ก๋าขา...หนูลองเขียนดูบ้าง รบกวนช่วยอ่านและชี้แนะด้วยนะคะ


โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:10:02:37 น.  

 
สวัสดีอีกรอบค่ะคุณก๋า

ที่จริงเราไม่ค่อยอยากคุยเรื่องการเมืองหรอกค่ะ เพราะเราเจออะไรเหวี่ยงๆ มาเยอะ (ตัวเองเหวี่ยงกลับบ้างก็มี) แล้วก็ทำให้รู้สึกว่าตัวเองจิตตก หมองลงเยอะ ซึ่งไม่ดีกับตัวเองน่ะค่ะ ก็เลยเลือกที่จะเลี่ยงไปมากกว่า

เรื่องนี้หาคนคุยด้วย "ดีๆ" ยากค่ะ โดยเฉพาะคนที่คิดต่าง เห็นต่าง และเลือกที่จะรับข้อมูลด้านเดียวน่ะค่ะ



แต่...อะไรที่เป็นหน้าที่ที่มีผลต่อสังคมที่เราอยู่ เราก็ต้องทำหละค่ะ

จะให้วางเฉย เบื่อมัน แล้วก็เลยไม่ทำอะไรเลย เราก็ว่าไม่ควรน่ะนะคะ

ถ้าเราบวชได้ แล้วไม่ต้องยุ่งกับทางโลก ก็คงไม่ต้องยุ่งกับมัน เพราะไม่ใช่กิจของผู้บวช...ใช่มั้ยคะ

แต่ตราบใดที่เป็นประชาชนอันมีหน้าที่ที่ควรกระทำ ยังไงก็ต้องทำหละค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:10:02:59 น.  

 
เอาใจช่วยนะ พี่เข้าใจความรู้สึกของคนทำมาหากิน
และก็ค่อนข้างชัวร์ว่าคราวนี้คงได้พรรคใหญ่ ไม่ใช่พรรคเก่า
ซึ่งตรงนี้พี่ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะพี่ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาล(หรือมีก็น้อยมาก)

ตอนนี้หวังอย่างเดียวว่าอย่ามีใครมาสร้างความวุ่นวายให้บ้านเมืองเราอีกก็พอใจแล้ว

ถึงแม้ว่าความวุ่นวายนั้นจะไม่เกี่ยวข้องอะไรกับพี่ แต่พี่ก็เกลียดคนที่ทำแบบนั้นอยู่ดี


โดย: พจมารร้าย วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:10:08:26 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า + น้องหมิงหมิง


หมิงหมิงใส่หมวกส้มโอ น่ารักสุด ๆ เลยครับ
ว่าแต่หาซื้อที่ไหนจ๊ะ 555+

.................................
แอบเห็นรูปท่านอนหมิงหิง ขำอ่ะ แต่อยากเห็นพี่ก๋าทำคู่กับหมิงหมิงด้วย
เดี๋ยวเย็นนี้จะลองให้ปันทำบ้างค่ะ เดี๋ยวตกเทรนด์


โดย: phety talon วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:10:14:28 น.  

 
สวัสดีวันอังคารค่ะคุณก๋า


โดย: phunsud วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:10:14:50 น.  

 
วันนี้ข้าวกลางวันหมิงหมิงกินอ่ะหยังน๊อ


โดย: ป้า (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:10:19:40 น.  

 
ดีจร้าน้องก๋า โชคดีจริง ๆ ที่วันนี้พี่ว่าง และเป็นหัวข้อที่พี่ชอบ อยากหาเพื่อนคุยมานาน

พี่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งทุกครั้ง และเป็นเวลา 3 ครั้งมาแล้วที่พี่เลือกกากบาทที่ช่อง งดออกเสียง แปลว่าพี่ไม่เลือกใครมาเป็นเวลาร่วมสิบปี แต่พี่ก็ยอมรับตามหลักประชาธิปไตย ในเมื่อพี่เลือกแล้ว และผลออกมาเช่นนั้นแล้ว ไม่ว่านายกจะเป็นทักษิณ หรือ อภิสิทธิ์ พี่ก็ยังคงทำงาน และหน้าที่ของพี่ต่อไป

ถึงแม้พี่ไม่อยากได้นายกทักษิณ แต่พี่ก็ไม่เคยประท้วง และถึงแม้พี่ไม่อยากได้นายกอภิสิทธิ์ พี่ก็ไม่เคยประท้วงอีกเช่นกัน ฟังเหมือนกบเลือกนาย

แต่พี่ว่าบรรยากาศการเมือง มันต่างจากครั้งแรกที่พี่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากมาย ตอนนั้น ต่อให้ใครเลือกฝั่งไหนก็ไม่มีคำว่าศัตรูกันเลย

แต่เดี๋ยวนี้ ถ้าใครเลือกฝั่งหนึ่ง ก็จะโดนฝั่งตรงข้ามมองว่าเป็นศัตรูทันที ทำไมเป็นเช่นนั้น ใครเป็นผู้ปลุกปั่นกระแส ทั้งที่เราเป็นคนไทยเหมือนกัน ก็แค่ความชอบ ความคิดต่างกันเท่านั้นเอง

ถึ่งพี่จะคร่ำควรญฝันหาอดีต มันก็เปล่าประโยชน์ ก็เหมือนสายน้ำหล่ะ ไหลไปเรื่อย ๆ ไม่มีวันย้อนคืน แต่จะทำอย่างไรไม่ให้น้ำมันเน่าเสีย อนาคตในมือเราก็จริง แต่มันเป็นมือที่มีส่วนน้อยเหลือเกิน เพราะมือส่วนใหญ่ยังกำเงินไว้ในมือ

พี่ขอพูดแบบเต็มปากเต็มคำว่า ใครลงเลือกตั้งต้องมีเงินในมือไม่น้อยกว่ายี่สิบล้าน เรื่องจริง เพราะคนใกล้ตัวเป็น ส.ส. ทั้งยุคทักษิณและอภิสิทธิ์ เผลอ ๆ ไอ้ยี่สิบล้านที่ว่าไม่เคยพอ ทุ่มเป็นร้อยล้านกันเลยด้วยซ้ำถ้าจะให้ชนะขาดลอย แค่เหนาะ ๆ ระดับรากหญ้า ได้หัวละ 500 บาทแน่ ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคนแจกก็ฉลาดพอ อย่างบ้านพี่ไม่ได้รับแจกแน่ ๆ พวกมีความรู้ มีหน้าที่การงานดี รับราชการ เขาสำรวจแค่ตามเลขที่บ้าน เฉลี่ยซัก 20 ล้านคน ที่เหลืออีก 30 ล้านคนเป็นผู้ใช้แรงงาน (ลูกน้องพี่ได้ทุกปีและทุกคน หน้าบานกันถ้วนหน้า ข้อแม้คือออกจากช่องเลือกตั้งมารับเงิน) ถ้าเห็นตัวเลขหายไปอีกหลาย 10 ล้าน ก็คิดซะว่าเป็นเด็ก ส.ส. ส.ว. บลา บลา ......

ตราบใดที่เงินคือปัจจัยหลัก และคนจนคือเสียงส่วนใหญ่ อย่าหวังว่าประชาธิปไตยจะเบ่งบาน พี่มองไม่เห็นทางต่อให้มีอัศวินขี่ม้าขาว หรือนารีขี่ม้าแดง เมืองไทยก็คงเป็นเช่นนี้ต่อไปจนพี่ตายนั่นหล่ะ

พี่ไม่เคยท้อกับการเมือง แต่เบื่อ และบอกทุกคนใกล้ตัวให้เลิกเล่นการเมือง ถ้าไม่อยากเน่าตายในสภา หรือในคุก ด้วยชื่อเสียไปถึงลูกถึงหลาน (อันนี้เรื่องจริงเลยหล่ะ)

ปล.ถ้าเราจะทะเลาะกันเพราะเรื่องนี้ พี่ก็ยอมรับสภาพนะน้องก๋า แต่พี่ยังไม่เคยทะเลาะกับเพื่อนเพราะเรื่องนี้ ทั้งที่คนหนึ่งแดง คนหนึ่งเหลือง และคนหนึ่งขาว คนหนึ่งน้ำเงิน เราเถียงกันอย่างดุเดือด สุดท้ายลงเอยไปเที่ยวด้วยกันทุกครั้ง 555 บ้าจริง ๆ สาว ๆ กลุ่มนี้

ปล.2 ขออภัยใช้พื้นที่ส่วนตัวน้องก๋าระบายความในใจ

ปล.3 ตอนนี้พี่มีปัญหา ทำไมเพื่อน ๆ ป้า ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ชอบแวะเวียนมาถามพี่จังเลยว่า "โอ๋ สรุปเลือกพรรคไหน"

ทำไมต้องเป็นชั้นด้วยฟร่ะ ฮ่วย พอบอกว่า "ไม่เลือก no vote" โดนเลยหาว่าเป็นเหลืองซ้า ทำไมอ้ะก็ชั้นไม่เลือกมาตั้งเป็นสิบปีแล้วนี่หว่า แต่ก็ออกไปใช้สิทธิ์ทุกครั้งมันผิดด้วยเหรองัยเนี่ย เพียงแต่ปีนี้มันดันเจือกไปพ้องกะเสื้อเหลืองเท่านั้นเอง

ทางออก พี่เลยตอบว่า "ชูวิทย์" กร๊ากกก 555 ในเมื่อตรูหาคนดีสุด ๆ ก็ไม่ได้แล้ว หาคนเทา ๆ ก็ไม่มี มีแต่คนดำ ๆ งั้นตรูเลือกโคตรโส โคตรสู้ มันไปเลย จะเลือกหรือไม่เลือกก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่จะคุยกันมันก็อีกเรื่องหนึ่ง ไม่อยากทะเลาะกันอีกแล้ว


โดย: oa (rosebay ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:10:22:17 น.  

 



หวัดดีค่ะคุณก๋า มาดาม หมิงหมิง ด้วยนะคะลูก
นั่นแน่ ฮ่า ๆ ๆ เมื่อวานสงสัยคึกน่าดูเลยมั๊ง
วันนี้ หายป่วยต้องไป รร อาจจะจ๋อยไปนิดอ่ะนะ ฮ่า ๆ ๆ
ปล มีความสุขมาก ๆ นะคะ พ่อ แม่ ลูก


โดย: มินทิวา วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:10:31:08 น.  

 
เขียนได้โดนใจสุดๆ
แต่สำหรับไอ...ไม่เลือก no vote
แต่จะเลือกพรรคที่เห็นหัวประชาชน
และมีความเลวน้อยสุดต่อแผ่นดิน อิอิ


โดย: I_sabai วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:10:36:33 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณก๋า

เช้านี้มีเรื่องสลดใจเกิดห่างจากบ้านผมไม่กี่ร้อยเมตร รดน้ำผักอยู่ครับ เลยไม่ทราบว่าบนถนนใหญ่มีอะไรเกิดขึ้น ได้ยินแต่เสียงรถพยาบาล รถหวอ น่าจะจำนวนหลายคัน

พักหนึ่งออกมาเห็นรถติดยาวเหยียดมาก เลยรู้ว่าเกิดอุบัติเหตุ รถตู้รับนับเรียนจากเขต อ.ถลางไปส่งในเมือง เกิดชนกับรถบรรทุกแตงโม ครู คนขับรถตู้ และเด็กนักเรียน เสียชีวิตคาที่หลายคน ตอนนี้ผมยังติดตามข่าวอยู่ครับ ก็น่าเห็นใจผู้ปกครองที่ลูกหลานเสียชีวิต ว่าถ้าเป็นเรา คงแทบจะขาดใจ


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:10:42:45 น.  

 
พรรคการเมือง

รวมพลังรวมใจใฝ่อำนาจ
ร่วมประกาศความคิดตามสิทธิ์หวัง
คิดจะสร้างชาติไทยให้จีรัง
จึงร่วมตั้งเริ่มงานพรรคการเมือง
หาเสียงด้วยนโยบายหลายหลายด้าน
สร้างข่ายงานหัวคะแนนแน่นต่อเนื่อง
ให้สัญญาเพื่อผดุงความรุ่งเรือง
ทุกทุกเรื่องปัญหามาปรับปรุง
ยกคนซื่อสัตย์เด่นเป็นหัวหน้า
มีเลขาฯคอยประสานงานยากยุ่ง
มีนายทุนหนุนนำใช้บำรุง
สร้างพรรคมุ่งชนทุกชั้นร่วมกันพร้อม
หาคนซื่อคนกล้าเป็นสมาชิก
คนพลิ้วพลิกไม่ถอยคอยเกลี้ยกล่อม
ใครอำนาจมีพอขอรอมชอม
ใครแวดล้อมพวกมากเอ่ยปากชวน
คะแนนดีหนุนให้ได้ส.ส.
คนเก่งก็มีทั่วทั้งตัวป่วน
คุมทุกกลุ่มอย่าให้แยกแตกขบวน
ชั่วดีล้วนแนวร่วมรวมความคิด
มุ่งเข้าหาประชาชนคนทุกถิ่น
มุ่งถวิลเข้าใจในดวงจิต
ทั้งงานแต่งงานศพพบใกล้ชิด
ให้มีสิทธิ์พึ่งได้ไม่เปลี่ยนแปลง
ตระเตรียมทุนไว้ตอนก่อนเลือกตั้ง
รับของทั้งเงินบริจาคหลากหลายแห่ง
ใครที่ให้เงินมากอยากแจกแจง
เตรียมตำแหน่งให้ถึงบทรัฐมนตรี
วางคนคิดนโยบายหลากหลายข้อ
ใช้หลอกล่อปรับลดช่วยปลดหนี้
ทั้งการเรียนจัดมารักษาฟรี
หาเสียงทีเน้นให้ถูกใจชน
พรรคการเมืองสร้างเกื้อเพื่ออำนาจ
หวังประกาศอุดมการณ์ทุกย่านหน
พอได้เป็นรัฐบาลงานช่วยคน
อย่าดิ้นรนเร่งร้อน.....มุ่งถอนทุน

โดยผศ.ดร.วิชัย โถสุวรรณจินดา


โดย: หญิงแก่น วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:11:01:09 น.  

 
เครียดเลยอ่าพี่ 555


โดย: N_Nirvana IP: 115.87.153.175 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:11:06:30 น.  

 
ท่านหมิงนั่งชันเข่า
ยังกะผู้ใหญ่แน่ะ




โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:11:16:54 น.  

 
ชนะ
แต่อาจไม่ไ่ด้เป็น
^
^
พี่หวังว่ามันจะไ่ม่เกิดขึ้น

หลายๆเหตุการณ์ที่ผ่านมาน่าจะทำให้เกิดการเรียนรู้ ว่าการทำอะไรตามอำเภอใจรังแต่จะทำให้เกิดความสูญเสียไม่จบสิ้น


โดย: พจมารร้าย วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:11:23:15 น.  

 
หวัดดีค่ะ มาเยี่ยม เจ้าของโจทย์ ตะพาบ
.. อิอิวันนี้เล่นแรง แนวการเมือง ด้วยนะ..
พี่ว่า..นรก นะ เพราะ ธุรกิจ บ้านพี่กระทบเต็ม ๆ ..
เรื่องปากท้องเป็นหลัก ถ้าแก้ไม่ได้ ..ก็ ไม่ไหว..
เป็นกำลังใจให้กันนะคุณก๋า ตอนนี้ กำลังจะเริ่มดีแต่ก็ยังไว้ใจไม่ได้ ..เรื่องการเมืองนี่กระทบต่อ เศรฐกิจ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้..
.. ทานมื้อเที่ยงให้อร่อย จ้า..


โดย: tifun วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:11:37:29 น.  

 
มันเข็งมาตั้งแต่แรกเร่ิมแล้ว

ประเทศไทยคือหนึ่งในประเทศที่แหกปากร้องพูดคำว่าประชาธิปไตยมากที่สุดประเทศหนึ่ง

หากเพียงหัวใจคุณมีความเป็นประชาธิปไตยจริง หากเราเรามองและเรียนรู้ประเทศที่ประชาธิปไตยเต็มใบแล้วบ้าง คงไม่เป็นแบบทุกวันนี้

จะเกลียดไทยรักไทยอย่างไรสมัยเค้าเป็นรัฐบาลก็ควรปล่อยให้ครบเทอมตามทำนองประชาธิปไตย ก็แค่นั้น หลักการ หลักการมันอยู่ตรงนั้น ไม่ใช่ทนต่อไปไม่ได้ แล้วเอากระบอกปืนมาไล่ลง

ประเทศนี้แท้จรงอำนาจอยู่กะกระบอกปืนมาแต่ไหนแต่ไร ปัจจุบันมันก็ยังเป็นอยู่

ทหารในประเทศนี้คือผู้อยุ่เบื้องหลัง ทรงอิทธิพลที่สุด แหกปากว่าอย่าเอาพวกกรูไปยุ่งกะการเมือง ขอร้องเหรอ เหอะๆ การเมืองสมัยไหนบ้างที่พ้นอำนาจทหารอย่างแท้จริง มีเหรอ 55555



โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:11:54:18 น.  

 


ขำๆค่ะคุณก๋า


โดย: หญิงแก่น วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:11:58:30 น.  

 
ใช้ความคิดตัวเอง ในการตัดสินใจดีที่สุด ไม่ให้ใครมา
บอกซ้าย หรือขวา. ยิ่งพวกที่ไม่ให้อ่านหนังสือบางฉบับ
ไม่ให้ฟังวิทยุนั้น ต้องบอกว่า ก. รู มิใช่ควาย.

ใช้สมองในการรับ ข่าวทุกฝ่าย แล้วมาชั่งน้ำหนักดูว่าใหน
จริง ไหนโกหก. ยิ่งพวกที่พูดเก่ง ต้องแหะ ๆ ฟังหูไว้
หู บางครั้งเคลิ้มไปเลย. แต่พอไม่ได้อะไรดังใจ กลับ
ลำด่า คนที่เคยเชียร์. นับว่าเราโชคดีที่รับฟังข่าวหลาย
ด้าน.

เพื่อน ๆ บอกว่า อย่าไปสนใจอะไรเลย มองดูข้างหน้า
ก็พอ. อ้าวรายนี้ยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ เห็นเราเป็น "ม้า"
แข่ง เอาหนังมาปิดตาด้านข้างทั้งสองข้าง ให้มองไม่
เห็นข้าง ก็อีหรอบเดิมเลย

555 มันจะมาเป็นจ๊อกกี้ เห็นเราเป็น "ม้า" ไปอีก

ไปเลือกตั้งเถอะครับ ยังไงผมก็ไปแน่นอนอยู่แล้ว.

สงสัยจะเลือก Rinsa พรรคอะไรน้า 555


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:12:07:45 น.  

 
เมื่อก่อนกล้าทำ วันนี้อาจไม่กล้าก็ได้

เราไปเลือกตั้งเพราะหวังจะให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นไม่ใช่เหรอ

ถ้าไม่หวังอะไรเลย หรือคิดไว้ก่อนว่ายังไงเรื่องร้ายก็ต้องเกิดขึ้น
เราจะไปเลือกตั้งกันทำไมล่ะ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:12:09:27 น.  

 
3 กรกฎาคม .... ก็อีกไม่กี่วันแล้วเนาะคุณก๋า ... เร็วจัง พี่ไม่ได้ติดตามข่าวบ้านเมืองซักเท่าไหร่ โทรกลับบ้านก็ไม่ค่อยได้คุยเรื่องนี้ ... ยังไงก็เอาใจช่วย ให้บ้านเมืองเราได้ชอยส์ที่ดีที่สุดในปีนี้เนาะ บอบช้ำกันมานาน จนประเทศเพื่อนบ้านเขาแซงความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจไปถึงไหน ๆ แล้ว


โดย: Tristy วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:12:16:17 น.  

 

บ๊อกนี้คึกคักจังเลย
อ่านแต่ละคนที่เม้นท์แล้วชอบเลยล่ะ
เลยจุดประกาย
ให้พี่อุ้มไปเดินวนรอบบ้าน 1 รอบ
ได้ป้ายมาอัพบ๊อกใหม่ซะเลย
จะได้รณรงค์ออกมาเลือกตั้งกันนะคะ
อยากเห็นคน กทม. เลือกตั้งเกิน 50 % เสียที



โดย: อุ้มสี วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:12:21:40 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องกิจ

หลากหลายมุมมอง หลากหลายความคิดเห็น
นักการเมืองที่ดีต้องมีหิริ โอตตัปปะ
กรรม คือการกระทำ ใครทำกรรมใดไว้ ชั่วก็ตาม ดีก็ตาม ผลกรรมต้องติดตามเขาเหมือนเงาตามตัว

ในแวดวงการท่องเที่ยว พี่ชอบการทำงานของนายวีรศักดิ์ โค้วสุรัตน์ แต่เพราะเหตุผลทางการเมืองทำให้งานไม่ต่อเนื่อง สะดุด หลุดไปจากวงโคจร

นโยบายสวยหรูของทุกพรรคการเมือง ถ้าทำไม่ได้ใครจะรับผิดชอบ

สุดท้าย อัตตาหิ อัตตโนนาโถ ไว้ก่อนหล่ะดี

ขอบคุณค่ะ



โดย: พี่หมู IP: 101.109.135.53 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:12:24:58 น.  

 
ผมคิดแบบเดียวกันครับ ไม่เคยปฏิเสธคนที่เลือกคนละพรรค สำคัญที่ต้องไปใช้สิทธิ์

มีประเด็นที่พูดกันได้เยอะ เดี๋ยวมาพูดคุยครับ ของอร่อยต้องกินหลังสุด+

จะว่าไปตะพาบคราวนี้เขียนกันได้ดีทุกคนเลย คงต้องค่อยๆ โหวตกันไปโควต้าโหวตน้อยจริงๆ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:12:26:53 น.  

 
555 ประกาศซ้ำหลายๆครั้ง มันก็คงต้องเกิดการเรียนรู้บ้างแหละน่า


โดย: พจมารร้าย วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:12:28:54 น.  

 
สวัสดีครับพี่หมู


สมัยท่านวีรศักดิ์ก็ดีครับ
การท่องเที่ยวดูเป็นรูปเป็นร่างมีน้ำมีเนื้อ

แต่ที่ดีที่สุดอยู่ในยุคแรกของพรรคไทยรักไทยครับ
บวกรวมกับ รมต.ต่างประเทศคือท่าน สมคิด จตุศรีพิทักษ์
จีนกับญี่ปุ่นนี่เราซี้ปึ๊กเลยครับ
นักท่องเที่ยวมากมาย และมีคุณภาพมาก

รวมถึงนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในยุคนั้นมากมายมหาศาล

ตอน ณ วันนี้มีแต่นักถอนทุนครับ 555
นักลงทุนพากันถอนทุนไปประเทศอื่นหมดแล้ว






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:12:41:36 น.  

 


โดย: หญิงแก่น วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:12:41:41 น.  

 
สวัสดียามเที่ยงครับพี่ก๋า

โห เอนทรี่นี่ดุเดือดนะนี่ อึดอัดใจกับการเมืองแบบนี้ใช่ไหมครับ หลายปีดีดักที่เราไม่ไปใหนเสียที อะไรๆ ก็แพงเนอะ แต่ ส.ส. ก็รวยเอาๆๆ 555


หลังเลือกตั้ง คงเป็นไปได้สองทาง คือทุกคนหยุดแล้วยอมรับผล กับ อีกทางคือ เหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง คือเคยเป็นมายังไง ก็เป็นอย่างนั้นต่อไป ฝั่งหนึ่งได้ อีกฝั่งหนึ่งก็ไม่ยอมรับ


แต่ไม่ว่ามันจะมีผลลัพธ์เป็นเช่นไร
มาหาโอกาสในวิกฤตกันดีกว่าครับ
จะได้ไม่เครียด








โอ้ว อยากเขียนโจทย์นี้เหมือนกันนะนี่

ถ้าเน็ตวันนี้ไม่เดี้ยงผมเขียนมั่งดีกว่า 5555


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:12:43:05 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณก๋า พอดีกิ่งสอนพึ่งเลิกมาตอนเที่ยงค่ะ ขอบคุณนะคะ ที่มาดูให้กิ่ง พอดีพี่ไวน์ก็เข้ามาบอกว่าปกติแล้วค่ะ
ขอบคุณอีกครั้งนะคะ ทานมื้อเที่ยงให้อร่อยนะคะ

สดชื่นยามบ่ายค่ะ




Thai Comment - Facebook Banners


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:13:06:01 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า...
พรรคที่เลือก พี่จะเลือกคนที่คิดว่ามีคุณธรรม.
อาจไม่เก่งที่สุด แต่เลือกเพราะความดี
ที่คิดว่าเขามีความดีค่ะ...พี่ก็ไม่มีสีเสื้อ


ดูแลสุขภาพนะค่ะ


โดย: ชีวิตมีลีลา IP: 203.156.186.248 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:13:07:40 น.  

 
พระจันทร์จะไปใช้สิทธิ์ใช้เสียงครัง้นี้แน่นอนค่ะ



โดย: เจ้าแห่งน้ำคือพระจันทร์ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:13:17:33 น.  

 
ประเด็นรัฐธรรมนูญ 2550 รัฐธรรรมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์เชียวนะ มีคนเห็นชอบรัฐธรรมนูญฉบับนี้ 59% เท่านั้นเอง รัฐธรรมนูญฉบับที่บอกว่ารับๆ ไปก่อนแล้วค่อยแก้ทีหลัง รัฐธรรมนูญฉบับที่ใช้เงินสร้างมากที่สุดในประวัติศาสตร์ไม่นับความสูญเสีย และโอกาสที่มิอาจประเมินได้ รัฐธรรมนูญฉบับที่บอกว่าถ้าไม่รับฉบับนี้จะเขียนรัฐธรรมนูญฉบับที่แย่กว่ามาให้ใช้ รัฐธรรมนูญฉบับที่ทำให้คนไทยแตกแยกมากขึ้น

ถึงกฎกติกามันจะแย่แค่ไหนผมก็จำเป็นต้องยอมรับ ผมเป็นพวกเล่นตามกฎแพ้ก็แพ้ในเกม ผมนี่แหละพวก 41% Party หรือไอ้คนส่วนน้อยของประเทศ หลังจากมีรัฐธรรมนูญฉบับนี้แล้วเรามีความสุขมากขึ้นมั้ย ผมเห็นีแต่ความตายที่มากขึ้น

พี่ก๋าคิดว่าจะมีเลือกตั้งหรือครับ?
กกต. หายไป 3 คน การเลือกตั้งก็จบ
มีความรุนแรงเกิดขึ้น ทหารปฏิวัติ การเลือกตั้งก็จบ

มันแปลกๆ นะครับประเทศไทยที่ประชาชนต้องมาคอยกังวลกับเรื่องบ้าๆ พันธุ์นี้ ถ้ามีเลือกตั้งเกิดขึ้น เขามีการตั้งธงไว้แล้วครับ ตบเท้าซะขนาดนั้น

ตอนนี้ก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะเป็นยังไงต่อ พูดตามตรงนะครับ ผมเกลียด อุ๊ฟ....พูดไม่ได้เดี๋ยวตายล้างโคตร ผมเกลียดใครมันก็สื่อในงานเขียนของผมเล็กๆ น้อยๆ อยู่แล้ว คนระดับนั้นแต่พูดจาแบบนั้น บอกตามตรงผมเสื่อมศรัทธา

พี่ก๋าน่าจะเห็นข่าว หมอมุกใช่มั้ยครับ เพราะไรตำรวจถึงอึกอักขนาดนั้น? โกหกออกทีวีเลยว่าไม่อึดอัด ใครล่ะที่ขับรถชนกระเด็นไปกว่า 30 เมตร ใหญ่จนเคย ผมดูถูกไว้เลยว่า "จับคนผิดไม่ได้ เพราะเขาใหญ่เกิน"


จับตาวันที่ 23 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ให้ดี ถ้าจะปฏิวัติล่ะก็ครั้งนี้ทำได้ง่ายกว่าครั้งที่แล้วมากในหลายๆ ความหมาย แต่ก็แน่นอนว่า คนจะตายเยอะกว่าเดิมมากเช่นกัน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:13:19:24 น.  

 
แหะๆ

อันนี้เราเห็นต่างค่ะ

ของเรา เป้าหมายสูงสุดคือขจัดกิเลสได้หมดสิ้นค่ะ ไม่ใช่แค่อยู่ร่วมกับมันได้ อย่างรู้เท่าทันมัน

เราหวังพ้นวัฏสงสารค่ะ แต่รู้ว่าชาตินี้ยังทำไม่ได้ แต่สะสมกุศลกรรม สะสมปัจจัยอันเอื้อต่อการพ้นสังสารวัฏไปก่อนน่ะค่ะ

ซึ่งการใช้ชีวิตอย่างบุคคลทั่วไปนี่ สำหรับเรา ยากกว่าการไปบวชและปฏิบัติอย่างเดียว ไม่ยุ่งกับทางโลกเยอะ เพราะเราซึมซับง่าย เพราะงั้นจะมีโอกาสหวั่นไหวต่อกิเลสง่ายมากๆ น่ะค่ะ ไปอยู่แบบผู้ถือศีล ผู้บวชจะดีกับตัวเองมากกว่า

แต่ก็รู้ว่า สถานะตัวเอง ณ ตอนนี้ทำไม่ได้หรอกค่ะ อย่างน้อยก็ต้องดูแลพ่อแม่ก่อน หมดภาระทางโลกเมื่อไหร่ ก็อาจจะได้โอกาสน่ะนะคะคุณก๋า


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:13:25:01 น.  

 
พี่ก๋าไม่ซ้อมเลือกตั้งหน่อยเหรอ?


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:13:28:40 น.  

 
อ๊ะอาคุณก๋า เลือกพรรคเดียวกันเลยค่า..
นั่นจิ..เคยให้โอกาสดีแต่พูดมา 2 ปีแล้ว
ไม่ไหว ๆๆๆ..ค่าemo


โดย: I_sabai วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:13:48:50 น.  

 
วันที่ 3 จะไม่ลืมไปใช้สิทธิเหมียนกัลละ


โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:13:48:58 น.  

 


สวัสดีตอนบ่ายค่ะ...คุณก๋า
ออกไปเลือกตั้งแน่นอนค่ะ..เพราะอยากได้คนที่ทำผลงานให้บ้านเมืองบ้าง


โดย: nootikky วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:14:23:42 น.  

 
เลือกตั้งปีนี้เลือกยากจริงๆค่ะ ว่าแต่...อายุยังไม่ถึงนี่นา อิอิ


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:14:25:58 น.  

 


สวัสดีตอนบ่ายค่ะน้องก๋า
เขียนได้โดนใจ ถูกใจพี่ทั้งหมดเลยค่ะ
วันนี้หมดโควต้า 3 จิ๊กไปแล้ว
พรุ่งนี้ขอมากลับโหวตให้น้องนะคะ
ชอบแนวคิดแนวเขียนมาก ๆค่ะ


โดย: jamaica วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:14:39:20 น.  

 

เคลียร์ คัท ชัดเจนอีกแล้วจ้ะ

ใครมาเป็นนายก พี่ก็ยังทำมาหากินเหมือนเดิม...

แม้จะเบื่อ...ตัวเลือกจะน้อย...

แต่ก็ไปใช้สิทธิ์ทุกครั้ง...

พลเมือง...มีหน้าที่ ที่ควรทำ

ไม่ใช่วันๆ เอาแต่เรียกร้อง "สิทธิ"






โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:14:49:12 น.  

 
มากด like like like อิอิ


โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:14:53:09 น.  

 
เพลงดี เนื้อหาบล็อกก็ดีครับ

ดีมากๆ

ส่งไปออกเรื่องเล่าเช้านี้ดีไหม เพลงนี้


ฮี่ๆ

วู้วๆๆ



ผมนึกว่า พี่หงามาร้องให้นะเนี่ย


ท่านเพ่



เจอกัน วันนู้นนะครับemoemoemo


โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:15:19:05 น.  

 
บ่าฮู้จะเลือกใค๋แต่กะต้องออกไปเลือก



โดย: BongKet วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:15:38:15 น.  

 
สำหรับพี่ชัดเจนค่ะ

เลือกเบอร์ 1


โดย: นักล่าน้ำตก IP: 61.90.7.77 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:15:39:05 น.  

 
เฮ้อ !!!!


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:15:48:00 น.  

 



IM Flash Smiley


สุขสันต์วันอังคารค่ะ
ยิ้มเป็นสิ่งที่ให้กันได้โดยไม่ต้องซื้อ วันนี้ ก๋าได้ยิ้มกับใครแล้วหรือยัง

วันนี้เข้าอ่านงานตะพาบ.....จะก้าว ข้าม กับดัก ทางการเมือง ได้อย่างไร ? เป็นบ้านแรก
คิดว่าคงได้เจออีกหลายบ้าน
ก็คงได้หลากหลายแง่คิด หลากหลายมุมมองค่ะ

รักษาสุขภาพ และมีความสุขกับวันดีๆทุกทุกวันนะคะ




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:15:56:45 น.  

 
โหวตdiaristให้คุณก๋าคร่าาาาาาาา


โดย: poepum วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:16:11:15 น.  

 


สวัสดีค่ะคุณก๋า..

วันนี้อ้อมแอ้มแวะมาชวนทำความดีกันค่ะ

ถ้าความดีของใครถูกใจอ้อมแอ้ม

จะมีเสื้อยืด "เพื่อน เป็นแล้วรักษาไม่หาย"แจกค่ะ

ลองส่งมาร่วมสนุกนะค่ะ

จะไม่รับของรางวัลก็ได้ แค่ร่วมสนุกกัน




โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:16:38:04 น.  

 
ขอบคุณค่าคุณก๋า

ถ้าเป็นไปได้ ถ้ามนุษย์เห็นภัยอันยิ่งใหญ่ของการเวียนว่ายตายเกิด เราก็ว่า ทุกคนคงอยากพ้นจากวัฏสงสารค่ะ

ที่เป็นอยู่เพียงแต่เรายังหลงว่าการเวียนว่ายตายเกิดยังมีสุขอยู่น่ะค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:17:04:26 น.  

 
หนูกลัวชนะแต่ถูกจับแพ้ฟาวล์อะ


โดย: น้องผิง วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:17:07:24 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า ขอบคุณที่อ่านบทกลอนของปรายนะคะ

มาอ่านบล็อกพี่ก๋า ทำให้ทบทวนได้ว่า ตอนเป็นเด็กเราเต้น

ตามจังหวะเพลง แม้จะผิด ผู้ใหญ่ก็มองอย่างเอ็นดู เราจะ

ผิดกี่ครั้ง ก็ไม่มีใครว่า กลายเป็นน่ารักไปเสียอีก

พออายุมากขึ้นเรื่อยๆ โตขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเราผิด ไม่มีใครคิด

แบบนั้นแล้ว มันไม่ได้น่ารักแล้ว เช่นกันค่ะ ให้โอกาสมา

2 ปีแล้ว เกินพอแล้ว สำหรับปราย ปรายเลือกเบอร์ 1 ค่ะ


โดย: วัวป่าหลงเงาจันทรา IP: 118.172.141.232 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:17:25:46 น.  

 
สวัสดียามเย็นค่ะคุณก๋า...

น้องหมิง-หมิงไปเล่นน้ำหรือเปล่าครับ...



โดย: จุลิจอมซน วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:17:26:31 น.  

 
ทำลิ้งก์เรียบร้อยครับพี่

แล้วพี่จะมากี่โมงกี่ยามล่ะครับ วันนั้น

ฮี่ๆ


ผมไปศาลายา แต่เช้าตรู่นะครับ

ไปเจอพี่หนุ่ย แถวๆนั้นemo


โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:17:37:49 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

บล็อกนี้เป็นเรื่องการเมือง ผมเลยไม่กล้าคอมเม้นท์ครับ

ว่าแต่จะมาตามหาบล็อก "ร่องรอยศรัทธา" เมื่อวานนี้นะ อยู่ไหนหว่า?

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:17:38:57 น.  

 
เห็นบล็อกของคุณก๋าแล้วละอายใจจังเลยค่ะ
ตูนไม่เคยใช้สิทธิเลยสักที
อายุปูนนี้แล้วemo


โดย: เหมือนพระจันทร์ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:17:45:28 น.  

 
อ่ะ ไม่ได้เข้ายูตู๊บสักสามสี่วันละ อิอิอิ เพลงนี้เกยฟังละ ปี้ก๋าลองเล่นอูคฯละก๊ะ ลดความอ้วนนิ้วสิ 555 จะได้จับคอร์ดได้สะดวก แต่หนูว่าจริง ๆ แล้วไม่ไม่ใช้เรื่องขนาดนิ้วนะเพราะเห็นคนนิ้วโต ๆ ก็ฮิตเล่นกัน คิดว่ามันเป็นเรื่องของเทคนิคและความเคยชินมากกว่า มันก๊องแก๊งสนุกดีแต่สู้กีต้าร์บ่าได้เน้อในความเห็นส่วนตัว

หันตวยเรื่องการท่องเที่ยว มองแค่ผ่าน ๆ โดยรวมยังรู้สึกได้ถึงความวิบัติซบเซา ไหนจะด้านอื่น ๆ แหม พูดจนน้ำไหลไฟดับก็ไม่ทันละ ตั้งความหวังใหม่กับรัฐบาลชุดใหม่แหมรอบ


โดย: พรุนแนล IP: 89.202.194.97 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:17:55:10 น.  

 
หุหุหุ ชอบเนื้อหาบล็อกนี้ของกะว่าก๋าจัง


จงออกไปใช้สิทธิไม่ว่าเราจะรักหรือเกลียดนะคะ



โดย: เจ็บแต่ตอนหายใจ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:18:45:53 น.  

 
สวัสดีครับน้องก๋า แหมมางวดนี้มาพร้อมกับบรรยากาศเลือกตั้งเลยนะครับ

เพลงเพราะๆมากๆนะครับ ขอให้การเลือกตั้งครั้งนี้ทำให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้เหมือนในเพลงนะครับ

การทำให้คนเรารักกันคือหน้าที่ที่ปราชญ์ทุกยุคทุกสมัยทำกันครับ พี่แอ๊ดเขาบอกอย่างนั้น อิอิ ^^



โดย: วนารักษ์ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:19:03:58 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

เพิ่งจะว่างเข้ามาอ่านเต็มๆ

.

การเมืองเป็นเรื่องปากท้องเป็นเรื่องใกล้ตัว
เป็นเรื่องที่เราไม่ควรเพิกเฉย
ความขัดแย้งที่เกิดขึ้น มองในแง่ดี คนไทยส่วนใหญ่
หันมาสนใจการเมืองมากขึ้น
และคาดว่าจะมาใช้สิทธิ์กันแบบล้นหลาม

พี่กริ่งเกรงก็เรื่องบัตรเลือกตั้ง ที่กกต.ทำไว้
อาจมีหลายๆคน เข้าใจผิด เผลอทำบัตรเสีย

เฮ้อ โตจน...เลียก้นไม่ถึง
เอาอวัยวะส่วนไหนคิดกันหนอ เซรงงงงง


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:19:48:04 น.  

 


เยี่ยมยอด


โดย: อสูรกายไทฟอน วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:19:48:06 น.  

 
เห็นด้วยที่ทุกคนควรไปใช้สิทธิ์และไม่ควรโหวดโนด้วย

การเมืองจะดีเลวยังไงก็ยังคงต้องเดินหน้าต่อไป คงต้องใช้เวลาอีกยาวนาน ถึงจะเป็นประชาธิปไตยแบบแท้จริง ดีๆชั่วๆ ก็ต้องตรากตรำกันไป

ใช้เวลาทั้งหมดช่วยกัน เน้นว่าช่วยกัน สร้างบ้านเมือง ไม่ใช่ช่วยกันมาแบ่งสีแบ่งพรรคมาเฮ้วๆด่ากัน

คิดแล้วเหนื่อยแทนประเทศไทยถ้ารักประเทศให้เหมือนกะที่รักสีของตัวเอง แม่ว่าน่าจะดีกว่าค่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:19:48:40 น.  

 
ต้องไปใช้สิทธิอย่างแน่นอนค่ะคุณก๋า...


โดย: ภัสสรา วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:20:13:22 น.  

 
ฝันดีกันทั้งครอบครัวนะคะพี่ก๋า


โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:20:19:26 น.  

 
สวัสดียามค่ำค่ะ พี่ก๋า หายไปหลายวันเลย อิอิ

ฝันดีค่ะ


โดย: อุ๊ (oumon ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:20:21:48 น.  

 
มันไม่มีเครื่องมืออะไรที่จะวัดได้ว่า นักการเมืองคนไหนดี
คนไหนไม่ดี คนไหนโกง คนไหนไม่โกง
ประชาชนธรรมดาอย่างเราเลือกยาก ไม่รู้จะเลือกใคร
เพราะแต่ละคนที่ออกมาประกาศนโยบาย
ล้วนแล้วแต่ดีดีกันทั้งน้าน
จะไม่เลือกก็ไม่ได้ เค้าบอกว่าเป็นหน้าที่
ประชาชนที่ดีอย่างเราต้องไปเลือก
ยังไงก็พยามยามพิจารณาเอาเองว่า
คนไหนแย่น้อยที่สุดก็เลือกคนนั้นล่ะกัน

สงสารประเทศไทย


โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:20:40:02 น.  

 
จะกลัวอะไรพี่ก๋า ของแบบนี้มันไม่แน่หรอก มีอะไรบ้างที่เขาไม่กล้าทำขนาดฆ่ากันเองยังทำมาแล้วล่าสุดก็งามหน้าอีก ขับรถชนพวกเดียวกันเกือบตายออกโทรทัศน์ (หมอปูน่ะ) แล้วยังไง ตำรวจไม่กล้าจับ มอบตัวเหรอ? ถ้าเป็นเสื้อแดงติดคุกไปแล้ว นี่ไม่มีอะไรเลยปล่อย หัวหน้าไม่ปกป้องลูกน้อง? การที่ตัวใหญ่สุดออกมาพูดนี่แหละปกป้องแบบสุดๆ

เรื่องฆ่าคนงานถนัดอยู่แล้วครับ คนพวกนี้มีสมองที่ไหนรู้ว่าผิดก็ยังทำ ทำตามคำสั่งนายอย่างเดียว ดูตั้งแต่ 2.36 เป็นต้นไป ผมไม่อยากเชื่อว่าผมจะได้เห็นภาพแบบนี้ ซ้ำแบบนี้ไม่ตายก็แปลกครับ

วันที่ 23 มิ.ย.54 มีข่าวลือไม่ค่อยดีครับ ก็ขอให้มันเป็นแค่ข่าวลือ ก็พอ เขาลือกันว่าจะมีเหตุรุนแรงและมีการเปิดไลเซนคิลลิ่งโซนเรียบร้อยแล้ว เขาจะเอาให้ได้ 500 ขึ้น และก็เป็นไปตามวงจรอุบาศก์ แต่ก็เป็นแค่การปล่อยข่าวของอีกฝ่ายก็ได้

พี่ก๋าพูดเป็นเล่นเหมือนจะขู่เลย นานาชาติโดดเดียวไทย? พวก ท. กลัวที่ไหน พวกเขาขอแค่ให้กระเป๋าตัวเองมีเงินเยอะๆ เป็นพอ เก่งกับแต่ประชาชนธรรมดา พี่ก๋าว่าปิดโอกาสอภิสิทธิ์? หมากที่ไร้ค่าอยู่ต่อไปก็เกะกะ การหาหุ่นกระบอกชักใยไม่ใช่เรื่องยากหรอกครับ

ล่าสุดมีข่าวตบเท้าอีกแล้ว บอกว่าถ้าต้องฆ่าคนเป็นหมื่นก็จะทำเพื่อปกป้องสถาบัน ประจำอ้างสถาบันประจำ

วาทะเด็ดที่ทุกคนต้องจดจำไปอีกนาน

จะว่าไปประเทศเรามันมีประชาธิปไตยจริงหรือ? การลงโทษแบบแปลกๆ กฎหมายทุเรศๆ มันมีให้เห็นตั้งแต่สมัยเรียนชั้นประถม ผมไม่ทราบว่าสมัยพี่ก๋าเคยเจอแบบนี้หรือไม่ "ตีทั้งห้อง" ผมจำได้ว่าในห้องเรียนคุยกันเสียส่วนมาก ผมก็นั่วทำการบ้านอยู่ ครูเข้ามาตีทั้งห้อง ตอนที่ตีผมยังนั่งทำการบ้านอยู่เลย แน่นอนว่าโดนฝาดไปด้วย สมัยมัธยมมีกฎบ้าๆ ที่ว่า "ถ้าชกกันทั้งสองฝ่ายโดนฝาดก่อนคนละ 6 ที แล้วค่อยคุยกัน" (คุ้นๆ กับกฎหมายในปัจจุบันมั้ยครับ) แล้วทราบมั้ยครับว่าเกิดอะไรขึ้น แทนที่จะลดปัญหานักเรียนชกกันได้ กลับกลายเป็นเมื่อนักเรียนมีปัญหาจะชกกันทันที เพราะถ้ายอมให้อีกฝ่ายชก เข้าห้องปกครองทั้งที่ตัวเองไม่ผิดก็ต้องโดนฝาดก่อน 6 ทีอยู่ดี


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:20:45:14 น.  

 
ประเทศจีน ที่พรรคคอมมิวนิสต์ยังอยู่ได้ถึงทุกวันนี้เพราะเขามีทหารยืนเคียงข้าง วันหนึ่งถ้าทหารไม่ยืนเคียงข้างพรรคนี้ก็เป็นอันล่มสลาย ถามว่าประเทศจีนมีพรรคอื่นมั้ย มีครับ แต็แค่ในนามเป็นพิธีเท่านั้น ไม่ต่างกับประเทศไทยพรรคไหนที่ทำให้ทหารยืนเคียงข้างได้พรรคนั้นจะอยู่ได้ยาว หรือจะพูดอีกอย่างก็คือ ทหารปฏิเสธไม่ได้หรอกว่ายุ่งกับการเมืองประจำ กี่ครั้งแล้วที่ปฏิวัติ? จะยุ่งเข้าประกาศออกมาให้ชัดเจนไปเลยดีกว่า อย่ามาทำตัวซึนเดเระ

พี่ก๋าจะไม่ซ้อมเลือกจริงๆ เหรอ ไม่เป็นไร.....ค่อยๆ พิจารณานโยบายผู้สมัครในบล็อกทั้ง 9 ท่านได้ครับ ยังมีเวลา


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:20:47:14 น.  

 

..... น้องกำลังจะถึงบ้านที่เมืองไทยแล้ว

ตอนนี้แวะพักครึ่งทาง

เรื่องPostcardไม่ต้องห่วงนะคะ

มีคนคอยรับให้ทางโน้น แล้วจะส่งต่อมาให้น้องทางนี้


ปล.กลับมาใช้สิทธิได้ทันเวลาพอดีเลยค่ะพี่ชาย


โดย: TheKPP วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:20:59:18 น.  

 
โห วลีอ้ายก๋า นายก หรือนรก ก็มี

นายก นรก กะ ขนมครก ก็ได้นะเจ้า อิอิ

การเมืองรอบนี้คนเล่นกันนัก

น้องรินเองถึงจะมีทะเบียนบ้านอยู่นอกเขต

วันอาทิตย์นี้ก็จะไปเลือกตั้งล่วงหน้ากั๋นเจ้า



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:20:59:42 น.  

 
ขอบคุณน่ะค่ะพี่ก๋า คืนนี้หลับฝันดีน่ะค่ะ


โดย: หยุดนิ่ง วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:21:03:34 น.  

 


มาอ่านงานตะพาบค่ะ พี่ก๋า
มาส่งพี่ก๋ากับหมิงหมิงเข้านอนด้วยเลย

ฝันดีนะคะ



โดย: พธู วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:21:28:20 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า เนทอาการไม่ค่อยดี เลยทำตัวเป็นินจา ผลุบ ๆ โผล่ ๆ คุณก๋าสบายดีนะคะ

ตั้งแต่เรามีสิทธิ์ก็ไปเลือกตั้งตลอด ไม่ว่าเลือกตั้งใหญ่หรือเล็กก็ไปหมด ไม่เคยขาดสักหนเลยค่ะ น่าเสียดายที่คนไทยชอบนอนหลับทับสิทธิ์กันประจำ แต่คิดว่างวดนี้คงมีคนไปเลือกตั้งกันเยอะ เพราะรณรงค์กันคึกคักดี ชอบคลิปแพลงกิ้งชวนไปเลือกตั้ง เข้าใจคิดดี

ใครจะเลือกพรรคไหนก็ได้ แต่ขออย่างเดียว อย่าเลือกพรรคที่เผาบ้านเผาเมืองเข้ามาเลยค่ะ ยังเศร้าใจไม่หายที่กรุงเทพโดนสุมไฟไปทั้งเมืองเมื่อปีที่แล้ว


โดย: haiku วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:21:32:44 น.  

 
คุณก๋า คะ เล่ม 2 นะคะ คุณก๋ามี ธนาคาร กสิกร หรือ กรุงเทพ ไหมคะ หากมีแจ้งพี่อรด้วยนะคะ


โดย: cengorn วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:21:33:46 น.  

 
มาอ่านหลากหลายความคิดเห็นของเพื่อนๆครับ (กลางวันช่วงนี้ไม่ว่างเลยครับคุณก๋า งานเยอะมาก)


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:21:37:35 น.  

 
คุณก๋า

คิดว่าเราอ่านแล้วแต่เช้า แต่ว่าไม่ได้เข้ามาเม้นท์เลยค่ะ
กว่าจะได้เข้ามาก็สาย เอ ช้าจนแทบจะเรียกว่าเกือบหมดวัน
เรื่องการเมืองทำเอาหมดแรงค่ะ ฮ่าๆ


สำหรับเราแล้วอ่านเรื่องการเมืองโดยคนบ้านๆ อย่างเรา
ซึ่งเป็ฯคนไทยคนหนึ่ง เราว่าดีนะค่ะได้มุมมองดี .. คุยกันได้เรียกว่า
ฟังได้ พูดได้แค่บางเรื่อง เราก็ต้องเลือกคุยกับบางคน เพราะว่า
เบ่ือกับการทะเลาะเบาะแว้ง ซึ่งว่าไปแล้วมันก็เหมือนกับการที่แบบ
ทะเลาะกันแบบหาเหตุผลมารองรับไม่ได้ เลยเลือกจะอ่าน
และฟังเอาแบบเผินๆ มากกว่า เพราะเราเองก็เชื่อในมุมของเรา
เราก็ไม่อยากเปลี่ยนหรือว่าถูกจูง ไปทางไหน และคิดว่าคนอื่นๆ
ก็คงเหมือนกันนะค่ะ


เราเห็นด้วยกับเรื่องของการเมืองในมุมของคุณก๋า .. ซึ่งบางอย่าง
ที่ไม่เห็ฯด้วยก็แล้วแต่กันไป เพราะแล้วแต่ว่าจะมองกันยังไง
เรียกว่าเราอ่านเพื่อคิด รู้เพื่อต่อยอด ... แล้วจบกับการที่ว่าเราเอง
ก็ต้องทำตามกฏ ไม่พาล ... นั่นคือสิ่งที่เราภาวนาหลังจากการเลือกตั้ง
จบลงค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:21:45:20 น.  

 
ตะพาบก๋า ตะพาบมายด์ยังต้วมเตี้ยมไม่ยอมคลานเลย


โดย: windsylph วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:22:06:36 น.  

 

ประชาธิปไตย เลือกได้ตามใจ



แวะมาอ่านและส่งงานเจ้าของโจทย์ค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:22:18:23 น.  

 
สวัสดีตอนดึกคะก๋า
3 ก.ค.ไปเลือกตั้งแน่นอนคะ เพราะเป็นจังหวะที่ได้กลับบ้าน ตจว.ด้วย
ใช้สิทธิเท่าที่มีคะ เมื่อก่อน ก่อนการเลือกตั้ง เค้ามีคืนห-ม-าหอน
แต่ตอนนี้ไม่รู้จะหอนหรือเปล่า
หอนดีนักเดี๋ยวให้แมวที่บ้านไล่ซะเลย ^_^


โดย: aenew วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:22:28:31 น.  

 
ใช่ค่ะพี่ก๋า พี่เขาออกมา เราก็จบ ขอบคุณเฟสบุ๊ค ที่ทำให้

เห็นภาพที่ไม่มีในสื่อฟรีทีวี ขอบคุณสื่อมวลชนอย่างคุณ

วรพจน์ ไม่มีเขาเสี่ยงตาย ความจริงคงถูกปิดอีกเยอะ

สมัยก่อนดูหนังผีฝรั่ง ขำมาก เขาคุยกันเรื่องเธอชอบพรรค

อะไร ฉันชอบพรรคนี้ พรรคนั้น คุยเสร็จไปกินคนต่อ

ฝรั่งเขาเปิดเรื่องการเมืองดี ปรายว่านะ


โดย: วัวป่าหลงเงาจันทรา IP: 118.172.137.233 วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:22:42:40 น.  

 
***เมื่อกี้พิมพ์ผิดพลาด ต้อง "หมอมุก" ไม่ใช่ปู ปูมันเบอร์ 1 ***

เรื่องชายชุดดำ ผมมองอย่างนี้ครับ สมมติว่าผมเป็น ปชป. แล้วชายชุดดำเป็นคนเสื้อแดงจริง ผมจะรีบจับให้ได้เพื่อทำลายคนเสื้อแดงให้สิ้นซากครับ คะแนนพุ่งแน่นอน มันเป็นสันดานของมนุษย์ครับไม่ว่าใครก็จะทำแบบนี้ทั้งนั้น แต่มาถึงวันนี้ก็ยังจับไม่ได้ คิดว่าพี่ก๋าน่าจะเคยอ่านบทสัมภาษณ์ผู้บริหาร CTW นะครับ มันสื่ออะไรได้หลายๆ อย่าง

ความจริงผมไม่ควรที่จะเอาคลิปมาให้พี่ก๋าชม เพราะมันเป็นการชี้นำ แต่ก็อย่างที่พี่ก๋าพูดไว้ต่อให้ไม่ชี้นำ ทุกคนก็เลือกกันไว้แล้ว โค้งสุดท้ายไม่มีผลอะไรหรอก นอกจากจะหลุดโค้ง มีไอ้พวกหิวเงินกระหายเลือดแทรกเข้ามา

ผมชอบวาทะกรรม "แก้กฎหมายเพื่อคนคนเดียว" แต่มันก็มีวาทะกรรมอีกอันนั่นก็คือ "เขียนรัฐธรรมนูญเพื่อกำจัดคนคนเดียว"

เข้าไปทำอะไรกัน?
เอาคีมไปตัดทำไม?

ผมไม่รังเกียจพรรคไหนหรอกครับ ที่ผมรังเกียจ คือพวกที่บอกว่าตนเองไม่ยุ่งการเมืองแล้วก็เข้ามายุ่ง

เป็นเด็กถ้าพูดแบบนี้เรียกว่าโกหก ถ้าเป็นผู้ใหญ่เรียกว่าทำหน้าที่เสียสละเพื่อชาติ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:23:05:20 น.  

 
สวัสดียามดึกจ้ะ


โดย: พี่หมี (Bkkbear ) วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:23:07:50 น.  

 
มาทักทายยามดึก.. วันที่ 3 กค. นี้ไปเลือกกตั้งแน่นอนค่ะ

ดูคุณสมบัติ และพรรคของผู้สมัครในเขตแล้ว...เฮ้อ




โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:23:11:47 น.  

 
555+ ไปแน่ละ 3ก.ค วันนี้คือวันที่คนไทยทุกคนเท่าเทียมกันมี1เสียงเท่ากัน ไม่ว่า ไพร่ อำมาตย์

อิอิ ฉันก็มีพรรคในดวงใจเหมือนกันค่ะคุณก๋า รับรองหัวหน้าพรรคฉันน่ารักกว่าทุกพรรคเลย





โดย: คล้ายดาว วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:23:35:47 น.  

 
-ขอให้น้องหมิง-หมิงหายเร็วนะค่ะ..
คุณก๋า+มาดามสุขภาพแข็งแรงทั้งคู่เลย....
good night ค่ะ...



โดย: จุลิจอมซน วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:23:48:05 น.  

 


อาจารย์ ยิ่งศักดิ์ ท่านเก่งทางด้านขนมครับ ส่วนเรื่องอาหารที่เห็นในรายการส่วนใหญ่เป็นเมนูที่แปลงๆมาครับ แกก็เลยต้องใส่ลีลาให้ดูสนุกเข้าไว้ ส่วนใหญ่คนทำอาหารก็เป็นแบบนี้ครับ เห็นอะไรใส่ได้ก็ใส่ลงไป


โดย: veerar วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:23:57:08 น.  

 
มาทักทายกับคุณก๋า ยามดึกๆ เลยครับ
และก็จะเตรียมตัวเข้านอนแล้วล่ะครับ มาดึกกันเกินไปแล้ว เดี๋ยวนอนน้อยไป 555


โดย: ถปรร วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:0:07:06 น.  

 
สวัสดียามดึกค่ะพี่ก๋า

วันที่ 3 กค. นุ้ยไปใช้สิทธิ์แน่นอนค่ะ มีพรรคที่เลือกอยู่ในใจแล้วด้วย อิ อิ รอคอยวันเลือกตั้งมานานแล้วค่ะ หวังว่าต่อไปเศรษฐกิจจะดีขึ้นซะทีนะคะ

ไว้จะรออ่านบทสัมภาษณ์ของพี่ก๋าในนิตยสารออลนะคะ ถ้าลงแล้วบอกนุ้ยด้วยนะคะ เผื่อจะพลาดไป

วันนี้นุ้ยเพิ่งปิดจบงานเขียนไปอีกตอนค่ะ อยากเขียนให้จบเร็วๆ จะได้ส่งสนพ.ซะที แหะๆ เลยเอาขนมที่เขียนถึงในเรื่องมาฝากพี่ก๋าด้วยค่ะ ขนมแตงไทยค่ะ เขาว่าเป็นขนมทางเหนือพี่ก๋าเคยทานไหมคะ?

คืนนี้ฝันดีนะคะ



โดย: นุ้ย (นารีจำศีล ) วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:0:35:53 น.  

 
แวะมาทักทายตอนดึกๆ ค่า เพราะวันนี้ต้องเข้ามาทำงาน ToT
ฝันดีค่า


โดย: i_nookae วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:1:56:17 น.  

 


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:4:47:20 น.  

 
เมื่อวานเขาบล็อกนี้ไม่ได้เลยต้องมาอ่านวันนี้ค่ะ

วันที่ 3 ไปเลือกตั้งแน่นอน
ยังไม่เคยพลาดสักเลยครั้งค่ะ
และไปแล้วก็ประสงค์จะลงคะแนนแน่ๆ


โดย: รุ่นป้าหน้าใส วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:9:44:17 น.  

 
พึ่งได้แวะเข้ามาอ่านค่ะ เพราะเมื่อวานเหนื่อยมาก

ไม่รู้ว่าปีนี้จะมีปััญหาเรื่องซื้อสิทธิขายเสียงรึป่าว
เพราะส่วนมากชาวบ้านจะนึกถึงเงินมากกว่า เพราะ
ส่วนใหญ่พวกเค้าไ่ม่ค่อยมีความรู้ว่า พวกเค้าจะได้รับ
ผลกระทบหรือผลประโยชน์จากการเลือกตั้งมากน้อยเพียงใด

เป็นปัญหาหนึ่งของบ้านนอกนะศิษย์พี่

ปล.ไปใช้สิทธิและเสียงแน่นอนค่ะ


โดย: minporee วันที่: 22 มิถุนายน 2554 เวลา:20:58:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]