มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
19 มิถุนายน 2550

พู่กันเดียว : ก่อนวันเกิด



































Create Date : 19 มิถุนายน 2550
Last Update : 19 มิถุนายน 2550 7:49:14 น. 17 comments
Counter : 1261 Pageviews.  

 
เจิม emoemoemoemo


โดย: Dory (conejodulce ) วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:13:03:26 น.  

 
แผ่นดินไหวที่เชียงใหม่เจ้าเหรอคะ? หรือว่าดอรี่กระโดดแรงไป emoemoemoemo ไม่น้า emoemoemoemoemo


โดย: Dory (conejodulce ) วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:13:04:48 น.  

 
หวัดดีค่าคุณก๋า เข้ามาอ่านแล้วน่ะ

ว่าแต่สัญลักษณ์เปลี่ยนไปน่ะค่ะ คราวนี้เป็นสี่เหลี่ยมแหะ

แล้วฉันเป็นใคร?


โดย: กิล IP: 58.9.59.188 วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:14:18:01 น.  

 
แผ่นดินไหวหรอคุนกะว่าก๋า อ่ะ...ขับรถระวังด้วยนะก้าบ


โดย: floral_flory วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:14:39:01 น.  

 
เข้ามาอีกรอบค่ะ
มาดูเส้นสาย ลีลา ของภาพวาดพู่กันเดียว
พร้อมคำบรรยายที่แฝงคติธรรม
แต่ก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่าตัวเองจะลึกซึ้ง
พอที่จะเข้าใจสิ่งที่คุณน้องต้องการถ่ายทอดหรือเปล่า

..................
เห็นบอกว่า วันนี้แผ่นดินไหว คุณน้องบอกว่า"โลกจะแตกแล้ว"
โลกไม่แตกหรอกค่ะ มันคงจะอยู่อย่างนี้ไปอีกหลายพันล้านปี
แต่ที่โลกแสดงปฏิกิริยาแบบนี้เพราะมันกำลังบอกมนุษย์ว่า
สิ่งที่มนุษย์เราได้ทำลายสมดุลย์แห่งธรรมชาติมันกำลังส่งผลกับเราแล้ว
มนุษย์ที่คิดว่าตัวเองฉลาด พยายามทำทุกอย่างเพื่อฝืนธรรมชาติ
พยายามเอาชนะธรรมชาติ อหังการ์ในความฉลาดของตัวเอง
คิดว่าสักวันหนึ่งเราจะเอาชนะและอยู่เหนือธรรมชาติได้
แล้วมันจะเป็นไปได้อย่างไรในเมื่อเราเป็นแค่สิ่งมีชีวิตเล็กๆตัวหนึ่ง
ที่ธรรมชาติผู้ยิ่งใหญ่ได้สร้างเราขึ้นมาเท่านั้น
โลกให้ที่อยู่ ให้ที่กิน ให้ที่อาศัยแก่เรา แต่เรากลับคิดที่จะเอาชนะมัน
....................
โลกจะยังไม่แตกหรอกค่ะ มันจะอยู่ไปอีกนาน
เหมือนที่เคยอยู่มาเมื่อหลายล้านปี ก่อนเราจะเกิด
และมันจะอยู่ไปอีกนานหลายล้านปี หลังจากที่เราตาย
แต่ที่โลกกำลังบอกเราอยู่ขณะนี้
มันคงต้องการบอกเราว่า ถึงเวลาแล้วที่จะชำระล้างสิ่งมีชีวิตที่เรียกตัวเองว่ามนุษย์
ออกไปจากตัวมันเสียที่ หลังจากอยู่เพื่อทำความสกปรกบนนตัวมันมานานแล้ว
ถึงเวลาที่มันจะชำระตัวเองให้สะอาด และฟื้นฟูตัวมันขึ้นมาใหม่
ให้พร้อมสำหรับผู้อยู่อาศัยรายต่อไป สิ่งมีชีวิตสายพันธ์ใหม่ๆ
ที่อาจจะมีชีวิตเหลือรอดไปจากการล้างโลกครั้งใหญ่ ครั้งนี้
ต่อไปข้างหน้า สิ่งมีชิวิตสายพันธุ์ใหม่อาจจะศึกษาและค้นพบซากฟอสซิลของคนในยุคเรา
ถึงเวลานั้นเขาจะหัวเราะเยาะเราว่า เราเป็นสิ่งมีชีวิตที่โง่เขลาที่สุด
โง่พอที่จะทำลายตัวเอง ด้วยความคิดโง่ๆว่า "เราจะอยู่เหนือธรรมชาติได้"
..................
โลกยังไม่แตกหรอกค่ะ พี่แน่ใจ อย่ากลัวไปเลย


โดย: ฝากเธอ วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:14:48:09 น.  

 
ช่วงเกิดแผ่นดินไหวของวันนี้
พยายามเข้าบลอกคุณอยู่นาน
เข้าไม่ได้สักทีค่ะ
สงสัยบลอกจะพลอยไหวไปกะเค้าด้วย
ไม่มีอะไรเสียหายใช่มั้ยคะ
แผ่นดินไหวบ่อยเหมือนกันนะ


เรื่องส่งต่อหนังสือ ขอบคุณค่ะ
รู้แต่ว่าเรารับแท็กสองเล่มซ้อนเลยล่ะ หุหุ

งกเนอะ อยากอ่านเยอะๆ


โดย: printcess of the moon วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:17:47:02 น.  

 
พี่ก๋าและภรรยาที่น่ารักมากมายมหาศาลคะ
(เปลี่ยนคำเดี๋ยวเบื่ออุ๋ม)

แม่เมลล์ค่ะ บอกว่าอุ๋มแผ่นดินไหวน่ะลูก สั่นแรงมากเหมือนฝาบ้านจะพัง

แม่ฝันไป หรือ จริงคะพี่?
แม่บางทีชอบอำค่ะ ฮ่าๆๆๆ

แล้วอีกอัน จำได้ละค่ะว่าวันนั้นจะถามไรพี่ก๋า
ทำไมพี่ก๋าไม่ชอบปลาคะ ปลามันลื่นเหรอคะ


พี่ก๋าชอบมีคำคมเนอะ อ่านแล้วก็ คิดตาม
วันไหนทำงานมากๆ คิดตาม แล้วก็มึนๆ ค่ะ

อุ๋มนะอยากจะมีเวลาว่างทั้งวันนนนนนนเลยค่ะ
อ่านหนังสือที่ระเบียง ฟังเพลงไปด้วย ไม่ต้องมาเรียน

แต่ อดทนค่ะ สู้เค้าจีบัน T_T


โดย: spywine4me วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:18:39:09 น.  

 
Hello P'Kit
I'll be right back tomorrow to check on every blogs na kha...can't do it tonight kha...so tired now, but I need to come here everyday kha otherwise I would feel really really weird kha.

Have a very good night na kha.
See you tomorrow kha.

Ann:)


โดย: CSULB@FineArt วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:18:39:41 น.  

 
มีใครเอาจุ๊บ ๆ มาซ่อนป่าวคะ? emoemoemo


โดย: Dory (conejodulce ) วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:22:01:11 น.  

 
ก่อนวันที่ฉันเกิด...แม่พาพ่อไปโรงพยาบาล...
นี่คือที่รู้มา....แต่วันสุดท้ายของฉัน...
ฉันยังไม่รู้.....


โดย: กาแฟดำไม่เผ็ด วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:23:16:21 น.  

 
หวัดดีคับ แวะมาตอนดึกเลยคับ


โดย: frank3119 วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:23:52:53 น.  

 
ลึกซึ้งมากครับ

อ่านจนจบ ยังตีความไม่ค่อยออก ว่าหมายถึงเรื่องอะไรแบบชัดแจ้งๆ เลย


โดย: Tony KooN (tk_station ) วันที่: 19 มิถุนายน 2550 เวลา:23:55:39 น.  

 
คุณ คือ กะว่าก๋า ค่ะ
ดิฉันตอบให้
เขียนอะไรทำนองนี้ ใกล้วันเกิดหรือเปล่าคะ
หรือยังไง หรือ วันเกิดคนใกล้ตัว หรือ คนใกล้ตัวกำลังจะเกิด
เอ๊ะ!! ชักยังไง เขียนไป งง ไป


โดย: AccessError วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:3:38:20 น.  

 
โห้...สวยจังจนต้องลากเม้าส์ช้า ๆ กลัวหมดไม่มีอ่าน


โดย: หนูนีล (นางน่อยน้อย ) วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:6:29:38 น.  

 
บางทีก็คิดเล่นๆว่า
เรามีตัวตนจริงๆ
มีตัวตนเพราะร่างกาย
มีตัวตนเพราะจิต
หรือว่าเป็นความว่างที่พยายามก่อรูป


โดย: ถ่านหินจำศีล IP: 58.136.216.59 วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:12:24:03 น.  

 
who am I...I don't really know.

where am I going...I don't really care.

I just learn how to live my live as valuable as I can.

When I look at the last one I thought of การมีอยู่ และ การจากไป kha...

How're you kha P'Kit?

Please say "hi" to your wife for me too na ka.



โดย: CSULB@FineArt วันที่: 21 มิถุนายน 2550 เวลา:6:52:44 น.  

 



สวัสดีค่ะ

เที่ยงแว้วววไปหม่ำ ๆ กันดีกว่าค่ะ

คิดถึงนะคะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ


ปล.ใกล้ถึงวันเกิดหรือป่าวคะ


โดย: Doungtawan วันที่: 26 มิถุนายน 2550 เวลา:12:40:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]