พฤษภาคม 2551
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
23 พฤษภาคม 2551

คำถามจากพี่อาคุงกล่อง .....









ผมขอถามคุณก๋าราณีว่า ..

ที่บุคคลทั่วไปเขากล่าวกันไว้ว่า

"ศิลปิน คือ ผู้สร้างงานศิลปะ"

คุณก๋าราณีมีความคิดเห็นว่าอย่างไรครับกับประโยคดังกล่าวนี้?

แล้วนิยามของคำว่า "ศิลปิน" กับคำว่า "งานศิลปะ"

ในความหมายของคุณก๋าราณีคืออะไรครับ ?






คำถามโดย : อาคุงกล่อง
วันที่ : 17 พฤษภาคม 2551
เวลา : 13:42:12 น.






..............................................








สวัสดีครับพี่อาคุงกล่อง



วันนี้หมื่นตาพาไปหาคำตอบด้วยกันว่า

"ศิลปะ" คืออะไร ?



ต้องขออภัยเพื่อนๆทุกคนด้วย
เพราะวันนี้อาจอ่านยากสักเล็กน้อย
เนื่องจากผมมันมือไปหน่อยครับ
ละเลงบีจีซะลายตา 55555






























































Create Date : 23 พฤษภาคม 2551
Last Update : 23 พฤษภาคม 2551 7:31:45 น. 60 comments
Counter : 1999 Pageviews.  

 
emoemoemo


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:7:38:11 น.  

 
มาลงชื่อก่อน .... เดี๋ยวกลับมาอ่านครับ


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:7:51:33 น.  

 


สวัสดียามเช้าค่ะ พี่อาคุงกล่อง...

รู้สึกดีกับคำถาม คำตอบ
อ่านแล้วยิ้มๆ


ครั้งหนึ่ง..
เคยรู้สึกว่าคำว่า "ศิลปิน"
มันดูเป็นเรื่องไกลตัว
ไม่ใช่เรา
เพราะมันดูใหญ่ๆๆๆ

พี่คนหนึ่ง
เป็นอาจารย์สอนการแสดง
เขาพูดว่า...
“เราคือ ศิลปิน”

ดี.ก็อื้อ....เราเลยเหรอ
เรานี่รวมดีดีด้วยหรือไง
เหอ เหอ เหอ

พี่เขายืนยันว่าใช่...
เราคือเรา...ทุกคน


ในความคิดของเขาคือ
เราตีความคำว่า “ศิลปิน”ยังไง

เรา....คือเรา ที่ตีความ
ไม่ใช่...เขา
ไม่ใช่...สังคม
หรือ...ความคิดโดยรวมของคนบนโลก

เมื่อตัวเราคือ...ศิลปิน
สิ่งที่ถ่ายทอดออกมาคือ ศิลปะ
แล้วเราถนัดแนวไหน
นั่นคือ ศิลปะในแนวของเรา

สิ่งที่สำคัญที่สุด…
ศิลปิน....จะไม่ดูถูกตัวเอง
ทำทุกอย่างไปตามแนวคิด ทางฝัน

การเป็นศิลปิน...
ไม่ต้องให้ใครมาบอกเรา....ว่าเราเป็น
ไม่ต้องมีใครมาให้รางวัลเรา...ว่าเราเก่ง
ไม่ต้องมีใครมาเชิดชูเรา...ว่าเราแน่
แต่เราเป็นด้วยหัวใจของเราเอง



มุมมองของพี่ดี.
กับเรื่องราวของพี่ก๋าวันนี้
ดี.ว่าไม่ต่างอะน๊า






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:07:55 น.  

 
มาปรบมือให้คำตอบค่ะ
เห็นชื่อคนตอบ กับคนถามแล้วต้องมาอ่าน
เดี๋ยวนี้คำว่า ศิลปิน มันพร่ำเพรื่อ
จนขาดความศักดิ์สิทธิ์นะคะ
แค่ "แหกปาก"ร้องเพลงแล้วฮิตขึ้นมา
ก็เรียกว่า ศิลปิน

ปล.ยังไม่ได้เข้าบล็อกตัวเองเลย


โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:09:04 น.  

 



เอ๊า.....พี่ก๋าหาย


จะเขียนว่า...

สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า พี่อาคุงกล่อง
.
.
.

.
.
.
พี่ก๋าหายไปไหน







โดย: ^^♥ (มัชชาร ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:11:15 น.  

 


โดย: sawkitty วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:15:42 น.  

 
คนที่มีศิลปะในหัวใจ จะทำอะไรออกมาอย่างละเมียดละไม
และมีความสุขกับทุกสิ่งที่กระทำ......ชอบค่ะ

งานทุกงานที่ทำออกมาด้วยหัวใจ งดงามเสมอนะคะ
แม้ใครจะว่าไม่สวยไม่งดงาม นั่นก็ตามความเห็นความชอบ
ต่อเมื่อมันงดงามและสวยที่สุดในสายตาและความรู้สึกเราแล้ว
ยังไงมันก็จะสวยอย่างนั้นตลอดไป ไม่ว่ายังไงก็ตาม

....

กลับมาแล้วค่ะพี่ก๋า เดี๋ยวตามไปอ่านบลอคเก่า ๆ น้า
ตอนนี้ขอแอบไปนอนก่อนดีกว่าค่ะ

ป.ล.รูปเพียบเลยค่ะพี่ก๋าที่บลอค อิอิ

มาดามเป็นอย่างไรบ้างคะ? เป็นห่วงเป็นใยค่ะ
พี่ก๋าก็สบายดีน้า?



โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:16:51 น.  

 
มาหาความรู้ใส่สมองครับ



โดย: ตาอ้วนชวนคุย วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:31:33 น.  

 
สำหรับเปิ้น ศิลปิน คือผู้ที่สร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยความสุข ด้วยใจรัก และต้องเคารพในงานที่ตัวเองทำด้วย

แวะมาทักทายก่อนไปทำงานจ้าพี่ก๋า

มีความสุขทั้งวันนะคะ


โดย: fonrin วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:32:47 น.  

 

คุณก๋า

หัดไว้ๆ เดือนหน้าคงไม่ได้นอนทั้งคืนแน่ๆ
ดูลีลาการเลี้ยงลูกไว้ดีๆ ศึกษาให้ช่ำชอง
และอย่าลืมเลี้ยงลูกด้วยศิลปะนะ



โดย: B/W วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:38:05 น.  

 
ผลุบๆโผล่ๆเพราะไม่ค่อยว่าง

ตอนนี้ว่างแระ มาป่วนได้เหมือนเดิม อิๆ


ตาลุงคนที่ตั้งคำถามนี่ก็เป็นศิลปินเหมือนกันนะ

เพราะเค้ามีศิลปะในการเปลี่ยนเรื่องลามกให้เป็นขำขันได้ 555(นี่ชมนะลุง)



พจมารร้ายผู้ไร้ศิลปะ




โดย: พจมารร้าย วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:46:44 น.  

 
เตรียมตัวฟิตร่างกายไว้ยังคะว่าที่คุณพ่อ

โด๊ปเยอะๆนะ เหอๆๆๆ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:49:16 น.  

 
..ศิลปะ เป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเราจริงๆนะคะพี่ก๋า

.. ไม่สิ มีอยู่ในตัวมากกว่า

ขึ้นอยู่กับการสื่อสาร

ถ้าเราสื่อสารกันมากขึ้น ..เราก็น่าจะเข้าใจกันมากขึ้น..

.
.

ชักจะพาพี่ก๋าเอเจ้ออีกแล้ว


โดย: honeybee042 IP: 125.26.73.20 วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:51:05 น.  

 
มาดูศาสตร์ศิลป์ในแขนงต่างๆค่ะ
แสดงว่าเราก็มีศิลปะ
ในตัวด้วยนะนี่
อิอิ...
แต่ปล่อยให้งง..
ว่าเรื่องอะไร..
แต่ใครจะงง อ่ะ
อิอิ
มีความสุขกับวันศุกร์ค่ะ
วันนี้ได้มาทักทายกันแต่วันค่ะ


โดย: กชมนวรรณ วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:56:14 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ ว่าทุกอย่างในการดำรงชีวิตต้องใช้ศิลปะ
เป็นส่วนประกอบทั้งสิ้น


โดย: แมงหวี่ (แมงหวี่@93 ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:01:45 น.  

 
ศิลปะ...กับ เรา ไม่เข้ากันซะเลย....
ทำอะไรเกี่ยวกับ ศิลปะ จะกลายเป็นศิล-ละ-เปรอะ ไปทุ๊กทีค่ะ...อิอิ


โดย: NuHring วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:10:02 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ ศิลปะอยู่ในตัวเราทุกคน เพียงแต่เราจะนำไปใช้ด้านใดมากกว่ากัน

เป็นครู ถึงเหนื่อยแต่ก็สนุกค่ะ เห็นเด็กๆ นำความรู้ที่เราสอนไปใช้ประโยชน์จริงในชีวิตประจำวันและการเรียน ก็ชื่นใจค่ะ
เรายังได้เรียนรู้มุมมอง แนวคิดใหม่ๆ จากพวกเด็กๆ ด้วยนะคะ


โดย: redclick วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:16:46 น.  

 
หมื่นตารูปที่ 5 ...ท่านั่งคล้ายกับว่า
.... มาจากหนังสือแนวประหยัดเสื้อผ้าผู้หญิงที่เฮียก๋าชอบอ่าน


ที่คิดว่าครอบครองกันอยู่
นั้นใช่ "ความรัก" จริงๆเหรอ

....เป๋อก็ว่าไม่ใช่หรอก
แต่ถ้านอนมองหน้ากันทุกคืน แล้วยังโกหกใส่กันเนี่ย
มันน่าเจี๋ยน


โดย: เป๋อน้อย วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:22:13 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปใน blog นะคะ ยังคิดเลยนะคะว่าจะเห็นข้อความของเราไหม ก็แฟนคลับเยอะขนาดนี้ อยากเขียนให้ได้อย่างคุณบ้างจังค่ะ


โดย: น้ำปริ่มแก้วนิ่งๆ วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:30:28 น.  

 
สวัสดีตอนสาย ๆ เจ้าอ้ายก๋า


อันว่าศิลปะนั้น อยู่ในตั๋วทุกคน มันก่อถูกแล้วเจ้า

แต่มันอยู่ตี้ใค๋จะเค้นความเป๋นศิลปะนั้นออกมาได้มอกใด

และถูกตี้ถูกตางก่อเต้าอั้น

ถ้าใจ๊ในตางตี้ผิด เปิ้นก่อบ่ะฮ้องว่าศิลปะ

แม่นก่อเจ้า

..............................

เฮ้อ...อู้กำเมืองในนี่ ยากขนาดเน๊าะเจ้า



โดย: แม่นู๋มี่ วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:33:17 น.  

 
งั้นถ้าจะบอกว่าเราไม่เก่งด้านศิลปะ
ก็คงไม่ถูกสินะครับ..พี่ก๋า

ผมนึกๆดูก็จริงเนอะ..
คนเรามีศิลปะเฉพาะบุคคล
มีการพูดการคิดที่เป็นเอกลักษณ์..

ขอบคุณพี่ก๋าที่กระตุ้นศิลปะในตัวผมนะครับ..


โดย: Little Knight วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:46:29 น.  

 

ไม่ได้คิดถึงเรื่องขำขันค่ะ แต่ส่วนมากคนที่สามารถทำให้คนอื่นยิ้มได้ มักจะมองโลกในแง่ดี
ถ้าคนมองโลกในแง่ดีมีคำถาม
คำถามก็น่าสนใจไม่ใช่หรือคะemo


โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:53:07 น.  

 
มีคำกล่าวหนึ่งที่ว่า

ศิลปินอย่าดูหมิ่นศิลปะ
ดูดีดีถังขยะก็มีศิลป์

ท่านพี่น้องก๋าคิดอย่างไรรึขอรับ อิอิ


เช้าสวัสดีขอรับ


โดย: คนสาธารณะ วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:54:14 น.  

 
ไม่ค่อยได้มองเรื่องศิลปะเท่าไร ทั้งที่อาชีพก็
ต้องใช้ศิลปะอยู่มาก อาจเป็นเพราะทำไปตาม
ความเคยชิน

แต่มักคิดว่าถ้าคนเรามีศิลปะในการดำรงชีวิต
ชีวิตก็จะเป็นสุขพอสมควรแก่อัตภาพ แล้วนำพา
ให้เกิดศิลปะแง่มุมอื่นขึ้นด้วย อาจจะใช่หรือไม่ใช่
ก็คงต้องดูเป็นคนๆ ไปใช่มั้ยครับ


โดย: หนูหล่อ IP: 124.120.224.46 วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:56:42 น.  

 
ศิลปะยืนยาว ชีวิตสั้น...emo


โดย: pataramin วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:15:02 น.  

 
มาแจ้งข่าวให้ยูนทราบว่า

คอมแฮงค์ เจ๊ง เซ็งเป็ด

แล้วจะมาใหม่ทันทีเมื่อใช้การได้

นี่โทรไปศูนย์แอปปี้ ช่างยังไม่มา ถามมาเมื่อไหร่ หล่อนตอบเสียงใส ไม่ทราบ

เวรไหมล่ะคะพี่น้อง

เมื่อเช้าไป แก้ไขอยู่ดีดี กดปุ๊บไม่กระดุกกระดิกเลย

นี่มาทางมือถือ ไปแระ


โดย: be-oct4 วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:40:16 น.  

 
หวัดดีค่ะว่าที่คุณพ่อ...

อยากวาดรูปเก่งๆมั่งจัง แต่จินตนาการหามีไม่....อิอิ



โดย: vanilla_ole วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:48:21 น.  

 
เมื่อก่อนหลงเข้าใจคำว่า ศิลปะ ต้องเกี่ยวกับภาพวาดอย่างเดียว แต่เดี๋ยวนี้เข้าใจแล้วว่า ศิลปะมีอยู่ทั่วไป

ศิลปะในการครองใจคน
ศิลปะในการดำเนินชีวิต
ศิลปะในการพูด

ศิลปะใน ........... อีกมากมาย


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:07:08 น.  

 
emoemoพี่หมีมาสายแต่ไงก็ดีกว่าไม่มานะคะคุณก๋า


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:07:51 น.  

 
ศิลปะมีหลายแขนง
แล้วแต่เราจะถนัด การพูดก็ศิลปะอย่างหนึ่ง
การเขียนก็อย่างหนึ่ง

ศิลปะจะสวยหรืองดงามไหมแล้วแต่มุมมองจินตนาการ
การใช้ชีวิตก็ศิลปะอย่างหนึ่ง

ส่วนศิลปิน อยู่ที่ตัวตนเรานี่แหละค่ะ
ไม่จำเป็นต้องให้มาคอยยกย่อง

ยังโหลดไม่หมดเลยภาพ
เดี๋ยวกลับบ้านจะเข้ามาอ่านอีกทีค่ะ
อ๋อ พี่ก๋าค่ะ นาห์ขอเซฟบีจีเอาไปทำบีจีลงบล็อกนะคะ
ชอบมาหลายบล็อกของหมื่นตาแล้ว


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:11:52 น.  

 
หวัดดีค่ะ
ชอบจัง
ขอ add นะคะ


โดย: iamsquid วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:22:48 น.  

 
สวัสดีต๋อนคว๋ายๆ แวะมาผ่อหมื่นต๋าเล่าเรื่อง


โดย: BongKet วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:29:29 น.  

 
โชคดีจังเข้ามาหลังคอมเมนต์โหลดได้ทุกภาพแล้วค่ะ

แว๊บไปทำงาน ทานข้าวเที่ยงก่อนนะคะ
ค่ำๆจะมาเยี่ยมเยียนอีกครั้งค่ะพี่emoemoemoก็ล้วนเป็นศิลปะ


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:32:40 น.  

 
หากว่ามีใจรักในสิ่งที่ทำ ผลงานย่อมออกมาดีเสมอ

ใส่หัวใจในทุกอย่างที่ทำ

และยิ่งถ้าหากทำตรงกับ"พรสวรรค์"ของเรา

ผลงานนั้นก็จะยิ่งออกมาดีเยี่ยม

วันนี้หากใครหา"พรสวรรค์"ของตัวเองไม่เจอ

ลองหลับตานึกดู...พรสวรรค์มีในตัวทุกคน

ไม่มากก็น้อย..เว้นซะแต่ว่าเราจะเหยียบย่ำพรสวรรค์ของเราเอง


โดย: Dr.Manta วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:34:29 น.  

 
อื้ม...ม.ม....
ศิลปะอยู่ที่มุมมองและคนเข้าใจ
แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะเป็นศิลปินได้


โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:35:28 น.  

 


แวะมาเยี่ยมหมื่นตาก่อนต้องร้างราไปหลายวันจ๊ะ


ดูแลก๋าน้อยและหม่าม้าของก๋าน้อยนะ
รวมทั้งดูแลสุขภาพของกะก๋าเองด้วย




โดย: ยายกุ๊กไก่ วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:58:30 น.  

 
555+++ ตาลายจิงๆล่วย

แต่มันก้อเป็นศิลปะที่สวยมากเลยนะคะคุณก๋า อิอิ ชมอีกแย๊ว

ปล..เบื่อมั๊ยที่ชมบ่อยๆ (ตอบเองก้อได้....ว่าไม่เบื่อเพราะคุณก๋าบ้ายอ 55++)


โดย: unsa วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:22:18 น.  

 


เวลาทำกับข้าวที่บ้านพี่มักจะกลายเป็นศิลเปรอะค่ะ


โดย: เนระพูสี วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:34:56 น.  

 
มันอืดมานานเเล้วครับท่าน ยังไม่ชินอีกหรือไง เมืองไทยไม่ขาดก็เกินเฮ้ยemo


โดย: มหาสำลี วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:48:13 น.  

 
พี่เห็นแทบทุกอย่างเป็นงานศิลปะค่ะก๋า

แล้วแต่ว่าเป็นศิลปะแบบไหน the art of......ก็ว่าไป
ทุกคนข้องเกี่ยวกับศิลปะทุกวัน บางทีก็ไม่รู้ตัว
มันคือ ศิลปะในการดำรงชีวิตค่ะ the art of living

แต่ the art of cheating ศิลปะแห่งการโกงนั้น
ไม่สนับสนุนค่ะ ปล่อยให้คนบางกลุ่มเค้าทำ แล้วก็ตกนรกไปตามผลกรรมนั้นดีกว่า
ของขึ้นซะแล้วเรา (ขนาดเป็นโรคกระเพาะอยู่นะนี่)

พอดีเพิ่งดูข่าวจบ โอ้ย โมโห โกรธแทนบรรพบุรุษผู้หวงแหนแผ่นดินไทย
โกรธหนอ โกรธหนอ ไปล่ะหนอ ไปล่ะหนอ


โดย: ม่านฟ้านาคราช วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:50:02 น.  

 
555+++ ตาลายจิงๆล่วย

แต่มันก้อเป็นศิลปะที่สวยมากเลยนะคะคุณก๋า อิอิ ชมอีกแย๊ว

ปล..เบื่อมั๊ยที่ชมบ่อยๆ (ตอบเองก้อได้....ว่าไม่เบื่อเพราะคุณก๋าบ้ายอ 55++)

โดย: unsa
<
<
เสี่ยเขาฟังจนเบื่อเเล้วครับ

ผมน่ะเลิกชมเเล้ว

ว่าจะหันมาลองด่าดูบ้าง

+555555555+

เห็นท่าจะดี emo


โดย: มหาสำลี วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:51:14 น.  

 
ท่านก๋าราณ๊

ศิลปมีอยู่ทั่วไป ใช่บ่


โดย: ดา ดา วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:14:25 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ ว่าถ้ามีศิลปะในหัวใจ และรักในสิ่งที่จาทาม

งานอะไร ก็จาทามได้ออกมาดี


ปล. ที่น้องก๋าบอกไว้เรื่องงดเก็บภาษี

ปท.เรานี้ท่าจะยากค่ะ จริงแล้วเพราะความรวยจนในไทยมันไม่เท่ากันอ่ะค่ะ

ที่เห้นว่ายุคข้าวยากหมากแพงตอนนี้ ไอ้คนที่รวยมันก้อรวยอยู่เหมือนเดิมนั่นล่ะ คือ ไม่ได้มากเท่าเดิม แต่ก็ไม่ได้ลำบากง่ะ ประมาณว่าลอยตัว อ่ะจ่ะ

ส่วนกลุ่มคนที่ไม่มีตะหากที่ค่อยๆเริ่มไม่มีมากกว่าเดิมอ่ะ

แล้วถ้ารัฐจะเลือกเก็บภาษีเฉพาะคนรวย ก้อจามาโดนโวยว่าไม่เท่าเทียมอีก

สิ่งที่รัฐทำได้ก็คือช่วยให้คนที่คำนวนเงินได้ออกมาพร้อมหักลดหย่อนแล้วไม่ถึงแสนห้า มะต้องเสียภาษีเท่านั้นอ่ะค่ะ

แต่ก้ออีกล่ะ ถ้ารัฐเอาเงินที่เรียกเก็บภาษีจากพวกเรามาบำรุงและสร้างอะไรดีๆ หรือช่วยเหลือให้คนในปท.มีความเป็นอยู่ดีขึ้นแบบ เมกาหรือญี่ปุ่นมั่ง มันคงจาดูดีกว่านี้อ่ะ

ส่วนเราคนทั่วไป ก็ ได้แต่ทามใจอ่ะค่ะ

ก็คงได้แต่มานั่งวางแผนล่ะว่าทามไงจาเสียภาษีให้ได้น้อยที่สุด เนอะ


ปล.เดี๋ยวคุงก๋ามีลูกแล้วก็สามารเอาไปลดหย่อนภาษีได้อ่ะค่ะ

แต่พีว่าไอ้จำนวนเงินที่รัฐให้เราได้ลดหย่อนกะที่เราต้องจ่ายเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากมีลูก ดูไงก้อมะใกล้เคียงกันเลยเนอะ งิงิ

เศร้าจาย


โดย: +LuxuryPeanut+ วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:16:04 น.  

 
สวัสดีครับพี่หนูหล่อ


ผมคิดเหมือนที่พี่คิดนะครับ
ศิลปะคือความเคยชิน

ถ้าเราฝึกฝนจนเคยมือ เคยใจ เคยความรู้สึก

บางทีเหมือนงานมันหลั่งไหลออกมาเอง
แบบที่เค้าเรียกว่า "พรั่งพรู" น่ะครับ

ผมชอบความรู้สึกเวลาเราทำงานแล้วมัน
พรั่งพรูออกมามากๆครับ

มันสด มีพลัง และทำให้าเรามีความสุขด้วยครับ




โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:30:41 น.  

 
ก๋ายมาอ่านได้กึงหนึ่งเจ้า กำเดียวมาอ่านใหม่เจ้า
หย่ะก๋านก่อนเจ้า


โดย: 2times4t วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:44:50 น.  

 
emoemoemo


หวัดดีครับคุณพี่...หายหน้าหายตาไปหลายวัน...
ไปตั้งใจทำงานมาครับ...ไม่วอกแวกแวบเข้าบล๊อก เป็นพนักงานที่ดี



โดย: big-lor วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:48:37 น.  

 

มาแย้ววววว

มาดูคำตอบจากคุณก๋าฯครับ

เป็นคำตอบที่ชัดเจนและยอดเยี่ยมมาก ๆ ครับ

ผมเลยมิอาจกล้าคอมเม้นท์อะไรที่ยาว ๆ มากในบล็อคคำตอบนี้

เพราะผมกลัวว่า คำคอมเม้นท์ของผมจะไปบิดเบียนศิลปะในการตอบคำถามของคุณก๋าฯครับ

เอาเป็นว่าผมชื่นชมในคำตอบของคุณก๋าฯครับ ขอบคุณมากสำหรับคำตอบที่ให้ความกระจ่างแก่ผม

ขอให้เพื่อน ๆ อ่านบล็อคนี้อย่างมีความสุขละกันครับ

อิอิ
emoฝนตกอีกแล้วล่ะ


โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:03:19 น.  

 


อันที่จริงเข้ามาหาแต่เช้าแล้ว

แต่ว่าโดนไล่ที่นั่งเสียก่อนค่ะ แงงงงงงงงงงง

.................

วันนี้หมื่นตาตอบได้แจ๋มอีกแล้วนะค่ะก๋า

คำว่าศิลปแทรกอยู่ในทุกทีนั้นคือความจริงที่สุดเลยค่ะ

ชีวิตคู่ของหลายๆคน อาจเกิดการผิดพลาดล้มเหลว

ก็เพราะว่าไม่มีศิลปในการใช้ชีวิตคู่ หรือบางคน

อาจจะไม่มีศิลปในการดำรงค์ชีวิตอยู่เลยก็เป็นไปได้นะค่ะก๋า

ม๊าเกือบจะ 43 ปีแล้ว ฝาละมีมักจะพูดอยู่เสมอๆว่า

เฮ้ออออออออออ ภรรยาตรู อ่อนเสียจริงๆ 555555

อันที่จริง ป๋าชมม๊านะค่ะ เพราะว่าม๊ามีศิลปในการทำตัวให้

เป็นคนปัญญาอ่อนมากๆเลยค่ะก๋า งิงิ

ม๊ากลัวว่า ป๋าจะเหงา หากมีภรรยาที่แก่ตามอายุ หรือเกินอายุ

ม๊าก็เลยนับวันพยายามที่จะทำตัวให้อ่อนๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

อีกทั้งยังกลัวลูกสาวจะไม่มีเพื่อนเล่นค่ะก๋า งิงิ

ก็เลยต้องทำไงก็ได้ ให้เข้ากับลูก และผองเพื่อนของลูก

ให้ได้เป็นอย่างดี

hi 5 บ้างล่ะ MSN บ้างล่ะ ทุกอย่างนะค่ะก๋า

ที่ลูกอยู่ ม๊าก็ต้องทำให้เป็นเพื่อที่จะติดตามไปดูแลลูกสาวค่ะ งิงิ

....................

มาดามเป็นไงบ้างค่ะก๋า...............


โดย: นางมารร้ายจีจี้ วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:05:00 น.  

 
สวัสดีค่ะครูก๋า ได้ทั้งความรู้และแง่คิดดีๆ อีกแล้วค่ะ
ป้าว่า หมื่นตาต้องมีหลายเล่มแน่ๆ


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:27:28 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณก๋า

เพิ่งเข้ามาครั้งแรก อ่าน blog คุณแล้ว มีความสุขดีจัง

ขอบคุณมากค่ะ

และนี่....คงเป็นความสุขอีกชนิดหนึ่งของสุขนิรันดร์อนันตกาล


โดย: สุขนิรันดร์อนันตกาล IP: 202.44.7.66 วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:28:03 น.  

 
ศิลปะยาว ชีวิตสั้น
หรือ
ศิลปะสั้น ชีวิตยาว

ชักสับสน

อะไรยาว อะไรสั้น

ยาวๆ สั้นๆ สั้นๆ ยาวๆ

พี่ก๋าทำงง..อ่ะ

emoemoemo


โดย: pataramin วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:49:30 น.  

 
สวัสดีครับคุณ สุขนิรันดร์อนันตกาล

ยินดีต้อนรับ
ยินดีที่ได้รู้จัก
ดีใจมากครับที่ได้ยินคุณบอกว่า
เข้ามาที่นี่แล้วมีความสุข

นั่นเป็นเหตุผลที่ผมทำบล็อกครับ

ขอบคุณครับ





โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:50:12 น.  

 
คุณก๋าเจ้า..
ขอหื้อได้ทำสิ่งตี้เฮามีความสุข แล้วได้ถ่ายทอดออกมา
ไผจะฮ้องว่า "ศิลปิน" หรือบ่ฮ้อง ก่จ้างเต๊อะ..
มีงานตี้ถ่ายทอดออกมา จากกำกึ้ดหละอ่อนสี่ขวบ มาฝากเจ้า...
สงสัยว่าต๋อนตี้วาด เจ้าตั๋วท่าจะมีความสุข..ขนาดดด..





โดย: เอื้องสามปอย วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:36:08 น.  

 
ลืมบอกเจ้า..ว่ามันคือ "หมีพูห์" ฮ่า ฮ่า..


โดย: เอื้องสามปอย วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:37:39 น.  

 
emoemo เหมือนตีแผ่ชีวิตเราอีกแล้ว

วันไหนที่วาดรูป...จะเอามาอวดลุงก๋าเป็นคนแรก


โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:00:54 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า

เป็นคำถามและคำตอบของศิลปินเลยนะคะ

คำตอบ นุ่มนวล งามและจริง เหมือนเดิม

หากผู้ชม เชื่อว่า หมื่นตา คือ หมื่นตา

ทั้งที่ทุกคนเห็นว่า หมื่นตามีตาใหญ่(ภายนอก)เพียงตาเดียว

นั่นคือ สุดยอดศิลปะ

และทุกครั้งที่หมื่นตาออกแสดง ผู้ชมสัมผัสได้ถึง ความจริง ความงาม ที่ต้องการสื่อสาร

นั่นคือสุดยอด ศิลปิน

การชื่นชมผลงานศิลปะ นำความสุข ความรื่นรมย์์ใจ มาให้ไม่แพ้กัน

ที่สำคัญ หากผู้ชมได้อะไร หรือ นำไปประยุกต์ใช้กับ ศิลปะการใช้ชีวิต ของแต่ละคนได้

ศิลปิน สมควรภาคภูมิใจ เพิ่มขึ้นได้อีก จากคำชื่นชมอย่างจริงใจค่ะ

และขอให้คุณก๋า มีความสุขใจ อิ่มเอมใจ เพิ่มขึ้นเสมอเสมอ จากการให้ธรรมะ ผ่านงานศิลปะ



โดย: บัวจ้า ^____^ IP: 202.47.238.180 วันที่: 24 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:24:39 น.  

 

ไม่เก่งเรื่องศิลปะเท่าไหร่
แต่ที่อยู่มาได้ทุกวันนี้อาจจะใช้ศิลปะการเอาตัวรอดอยู่มิใช่น้อย 5555


โดย: The bitter sweet person วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:17:54 น.  

 
สวัสดีครับน้องบัว

ขอบคุณที่รับรู้ความรู้สึกงดงามในศิลปะร่วมกันครับ

emoemoemo


โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:37:30 น.  

 
หน้า 9 หายไปไหนอ่ะครับ


โดย: ผ่านมา IP: 58.8.250.54 วันที่: 1 ตุลาคม 2551 เวลา:17:36:14 น.  

 
หน้า 9 ล่ะครับ


โดย: หยวนเองค่า... IP: 58.137.129.220 วันที่: 20 ตุลาคม 2551 เวลา:16:31:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]