เมษายน 2564
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
10 เมษายน 2564

:: ปฐมบทแห่งการเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของความทรงจำ ตอนที่ 5 ::


:: ปฐมบทแห่งการเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของความทรงจำ ตอนที่ 5 ::

ผลงาน : กะว่าก๋า








































 



Create Date : 10 เมษายน 2564
Last Update : 10 เมษายน 2564 6:39:44 น. 17 comments
Counter : 1441 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณหอมกร, คุณTui Laksi, คุณtoor36, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณnonnoiGiwGiw, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณblue_medsai, คุณThe Kop Civil, คุณcomicclubs, คุณRinsa Yoyolive, คุณอุ้มสี, คุณmultiple, คุณเริงฤดีนะ, คุณSweet_pills, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณnewyorknurse


 
ที่ผ่านมา นั่งจิบกาแฟร้อน ๆ อย่างมีความสุขเพราะ เพ่งมอง
คู่แข่งนอกถ้วยกาแฟ คอยจับจ้องเจี๋ยน คนเห็นต่าง
ดูสบาย ๆ เป็นไปตามที่อยากจะทำ

...

แต่ก็ลืมดูน้ำกาแฟที่ดำ เจือน้ำตาลหวานในถ้วย มันดันแปร
เปลี่ยน นอกลู่นอกทาง ทำซะงามหน้า... ถ้วยกาแฟจะระเบิด
เอา

พวกเรา ๆ พลอยเดือดร้อนไปด้วยทั้งที่เดือดร้อนมาเป็นปีแล้ว
ต้อง มีรายได้ลดลง หรือไม่มีเลย... ดูมันซิ ฝนตกมาให้เห็น
นิ๊ดเดียว ต้องแล้งแห้งผากไปอีก


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 10 เมษายน 2564 เวลา:6:51:27 น.  

 
ไม่ถือสาก็ไม่เป็นเรื่องเป็นราว
ปล่อยให้มันเป็นลมเป็นแล้งไปนะคุณก๋า
โดยเฉาะกับคนในครอบครัวจ้า




โดย: หอมกร วันที่: 10 เมษายน 2564 เวลา:8:00:06 น.  

 
เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง 
สวัสดีครับก๋า


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 10 เมษายน 2564 เวลา:8:05:09 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
เห็นด้วยกับบทความวันนี้
มันคือสิ่งที่เกิดและมีจริงๆ
เรื่องเล็กเรื่องใหญ่เราก็ต้องใส่ใจ
ในรายละเอียด อย่าให้ลุกลาม
ทุกปัญหามีคำตอบ แก้ไขได้
อยู้ที่เราจะหาวิธีที่ถูกจริตอย่างไรน๊อ...


โดย: Tui Laksi วันที่: 10 เมษายน 2564 เวลา:8:16:59 น.  

 
ทุกปัญหามีทางออก ทุกทางออกมีปัญหา ผมนึกถึงคำว่าน้ำผึ้งหยดเดียว ปัญหาหลายๆ อย่างเกิดขึ้น ผมเชื่อว่าหลายๆ คนเห็นปัญหา และมีความปรารถนาดีที่จะเสนอทางแก้ไข แต่ในเมื่อคนที่มีอำนาจที่จะทำได้ในส่วนนี้มิได้นำพา เราก็ได้แต่ปล่อยไป และนั่งมองดูความล่มสลาย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 10 เมษายน 2564 เวลา:10:30:50 น.  

 
สวัสดีครับคุณก๋า

ปัญหาใหญ่ของเรา อาจเล็กสำหรับเขา
เล็กของเขา อาจใหญ่สำหรับเรา
มันก็จริงเลยนะครับ

ชอบทิ้งท้ายที่ว่า ทุกปัญหามีทางแก้เสมอ
ขอเพียงพบวิธีที่ถูกทาง
เพราะอย่างน้อยปัญหาก็เป็นตัวพัฒนาศักยภาพของเรา จริงไหมครับ


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 10 เมษายน 2564 เวลา:10:58:11 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

วันนี้มาในเรื่องของคำว่า"ใส่ใจ" เรื่องความใส่ใจ เป็นเรื่อง
ของความละเอียดอ่อนของแต่ละคน แต่ถ้าเราได้รับความ ใส่ใจ จากคนอื่น จากคนรอบข้าง เราย่อมรู้สึกอบอุ่น

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก หรือ เรื่องใหญ่ ถ้าได้รับการใส่ใจ ปัญหานั้น ๆ ย่อมจะมีทางได้แก้ไข ถ้าเรื่องเล็ก ปัญหาก็จะหมดไป
เรื่องใหญ่ก็จะกลายเป็นเรื่องเล็กไปได้ อย่างที่ก๋าว่านั่นแหละ จ้ะ
ครูเห็นด้วย ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ไขทั้งนั้น ขอให้ใส่ใจและ
ช่วยกันเท่านั้น น่ะนะ

โหวดหมวด งานเขียน ฯ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 10 เมษายน 2564 เวลา:11:57:12 น.  

 
เวลาอยู่ด้วยกันไปนานๆ แล้วก็มักจะหลงลืมคำว่า "ใส่ใจ"

ซึ่งมันเป็นคำที่...สำคัญมาก แต่คนก็มักจะลืมค่ะ




โดย: Love Memoirist (blue_medsai ) วันที่: 10 เมษายน 2564 เวลา:13:13:40 น.  

 
อันนี้โดนเลยครับบางคนคิดว่าตัวเองใหญ่เหลือเกิน พอหมดสิ้นอำนาจเป็นแค่ตัวเล็ก ๆ คนนึง 555
สงกรานต์ปีนี้เป็นครั้งแรกที่หยุดยาวเกือบ 9 วัน แต่ต้องเก็บตัวอยุ่ที่บ้านจากสถานการณ์โควิดครับ
เจอวิลล่าหลังจากนัดแรกแพ้มาแบบเละเลย นัดนี้ต้องลุ้นอีกแล้วครับ เหลืออีก 8 นัดสุดท้าย ผมว่าลิเวอร์พูลต้องเน้นทุกนัดเลยละครับ ถึงจะมีสิทธิ์ลุ้นที่ 4


โดย: The Kop Civil วันที่: 10 เมษายน 2564 เวลา:13:27:03 น.  

 
เห็นด้วยทุกประโยคเลยเจ้าอ้ายก๋า
คนเราอยากให้คนอื่นสนใจ ก็ต้องสนใจรายละเอียดคนอื่นด้วยเช่นกัน
ไม่ให้ต้องการได้แค่ฝ่ายเดียว
แม้แต่เรื่องเล็กน้อย

คนเราต่อให้ทนแค่ไหน นานไป ก็หมดความอดทนอยู่ดี
กลับมาสนใจตัวเอง ดีที่สุดแล้ว



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 10 เมษายน 2564 เวลา:15:51:40 น.  

 
เป็นความทรงจำที่น่าสนใจจ๊ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 10 เมษายน 2564 เวลา:17:05:30 น.  

 
ปัญหา ถ้าป้องกันไม่ให้เกิดได้จะดีที่สุด
แล้วก็ปัญหาที่เรามองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยของเรา แต่อาจจะเป็นปัญหาใหญ่ของคนอื่นก็ได้นะครับ

ปล.ช่วงนี้ อ.เต๊ะ คุมงานก่อสร้างอยู่ จะว่างก็ช่วงเย็นๆ ถึงจะมีเวลามาตอบเม้นท์นะครับ นี่ฟ้าร้องอีกแล้ว ไปเก็บผ้าก่อนนะครับ



โดย: multiple วันที่: 10 เมษายน 2564 เวลา:17:18:41 น.  

 
ทุกปัญหามีทางออก
เรื่ิองใหญ่ของเรา..
อาจเป็นเรื่องเล็กน้อยของคนอื่น
และช่วยเราได้


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 10 เมษายน 2564 เวลา:17:31:55 น.  

 
อยากให้มีพลิกแบบปีโน้นที่ชนะบาร์ซ่าแล้วกลับมาเข้ารอบจนคว้าแชมป์ แต่ผมว่ายากมากสำหรับมาดริด
ส่วนโควิดตัวเลขเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วครับ เห็นทีจะต้องกักตัวเองอีกรอบละครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 10 เมษายน 2564 เวลา:18:39:30 น.  

 
การใส่ใจแม้เรื่องเล็กน้อยที่มีใครทำให้เราๆรู้สึกได้นะคะคุณก๋า
บางครั้งเวลาผ่านไปนานแล้ว ความประทับใจยังคงอยู่ค่ะ

ฝันดีนะคะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 10 เมษายน 2564 เวลา:23:40:42 น.  

 
ความในอย่านำออก ความนอกอย่านำเข้า โดยเฉพาะเรื่องครอบครัว
บ้านแตกกันหลายบ้านแล้ว



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 11 เมษายน 2564 เวลา:0:24:29 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า

มาอ่านข้อคิดดีๆ ค่ะ

>>>>
เด็กๆที่นี่ ก่อนนอนชอบให้อ่านหนังสือให้ฟัง พอเขาอ่านเองได้
ก็อ่านให้พ่อแม่ฟังด้วย


โดย: newyorknurse วันที่: 11 เมษายน 2564 เวลา:4:22:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]