มีนาคม 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
20 มีนาคม 2551

คำถามจากน้องแหม่ม....








คำถามเด้อ


ประตูสองบาน

บานหนึ่งดึง

บานหนึ่งผลัก

(ชื่อนวนิยายของคุณประภัสสร เสวิกุล)

ช่วยให้ความกระจ่างแจ้งแก่เราด้วยเหอะ สงสัยอย่างมากเจ้า




คำถามโดย : คนไม่เจียม
วันที่ : 13 มีนาคม 2551
เวลา : 7:48 น.














*****************************




หวัดดีเจ้าน้องแหม่ม


ขอให้อ้ายตอบเป็นการ์ตูน
อ้ายก็จัดให้ครับ อิอิอิ

เชิญรับชม....







































กรณ.

(ก๋าราณี ประตูซึ่งไร้ประตู)






Create Date : 20 มีนาคม 2551
Last Update : 20 มีนาคม 2551 7:30:53 น. 81 comments
Counter : 1053 Pageviews.  

 
สวัสดีจ้า


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:7:31:05 น.  

 
โห.....พี่กิ๋ว

เทพอีกแล้ว 5555
เร็วมากๆ


emoemoemo


โดย: ก.วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:7:32:02 น.  

 
emoemo


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:7:32:04 น.  

 
emoemoแง แง ไม่ทันคุณกิ๋ว

อุตส่าห์ยึดคอมพ์มาได้แต่เจิมไม่สำเร็จ

ไปแระ ไปนอนร้องไห้ดีกว่า5555+++emoemoemoemo


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:7:33:33 น.  

 


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:7:35:55 น.  

 
พี่หมีขา

หนูผิดไปแว้วววว

emoemo


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:7:36:49 น.  

 
emo ยังเจิมได้ไม่แบ่งใคร


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:7:38:31 น.  

 
ไม่เป็นไรค่ะ สำหรับคุณกิ๋ว

คุณแม่แฟนลูกสาวพี่หมียอมได้

ว่าแต่ตอนนี้พี่หมีคิดถึงลูกสาวสุดๆเลยค่ะemoemo


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:7:38:49 น.  

 
แล้วประตูที่เข้าไปแล้วออกไม่ได้


...มีไหมคะ


โดย: gluhp วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:7:45:01 น.  

 
ประตูสองบาน

บานหนึ่งดึง

บานหนึ่งผลัก
^
^
^


มันหมายถึง ความสุข และ ความทุกข์ ใช่ไหมพี่ก๋า

"ประตูบานหนึ่งดึง" หมายถึงว่าเราควรจะเลือกดึงความสุขใส่ตัว

"ประตูบานหนึงผลัก" หมายถึงว่าเราควรจะผลักดันความทุกข์ทิ้งไป

หมูอ้วนคิดแบบนี้มันถูกต้องหรือเปล่าพี่ก๋า
แต่จะใช่หรือไหม หมูอ้วนจะไม่พยายามหยิบความทุกข์มาใส่ตัวอีก

สวัสดีเช้าเวลาทำงานจ้าอ้ายก๋าคนหล่อ


โดย: น้องหมูอ้วนเด็กไร้ทุกข์ (◕‿◕✿) (pigarea ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:7:46:04 น.  

 
ประตูที่แท้จริงคือประตูที่ไร้ประตู

รู้ ตื่น เบิกบานจากคำคำนี้เลยค่ะพี่ก๋า

จริง ๆ แล้ว ไม่ว่าจะเป็นประตูที่ดึง ผลัก หรือเลื่อน
มันก็ไม่สำคัญเท่ากับการไม่มีประตูใด ๆ เลยมากกว่า
แต่เมื่อยังไปไม่ถึงขั้นนั้นได้อย่างจริง ๆ จัง ๆ
สิ่งที่ทำให้ ก็เพียงแต่ใช้ประตูที่มีให้ถูกวิธีดีกว่า
แล้วถึงวันนึงนั้น คงจะเป็นวันที่ไม่มีประตูจริง ๆ อย่างที่ว่า
งดงามในใจมากค่ะพี่

emoemoemo

ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีและสดใสเช่นเคยค่ะ


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:7:51:34 น.  

 
จริงแท้แน่นอนน้องก๋า

ถ้าคนเขียนเค้าเปรียบประตูเสมือนทางออกของชีวิต
มันก็เหมือนกับวิธีการแก้ปัญหาของคนเรา
ไม่ได้มีวิธีเดียวที่แก้ไขได้ ประโยคที่เกี่ยวกับประตูเนี่ย
เป็น joke ที่คุณอาเฮียของพี่ชอบล้อพี่ประจำสมัยรู้จักกันใหม่ๆ

แต่เพิ่มเติมคือ เป็นเรื่องล้อว่าพี่พยายามเปิดประตูบานหนึ่ง
มันเป็นประตูที่เปิดเข้าไปสู่โรงเรียนสำหรับเด็กอัจฉริยะ
แล้วเด็กหญิงกิ๋วไปโรงเรียนวันแรก
พยายามผลักประตูเข้าสุดฤทธิ์สุดเดช



แต่ที่แท้เค้าให้ดึงเปิดเข้าหาตัว





...................................

มาแล้วหรือน้องหมีแพนด้า

ทำงานหนัก
จนไม่มีเวลาแลสาว


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:7:52:37 น.  

 


เห็นประโยคนี้จากหนังสือทำมือของพี่
ดี.อ่านอยู่ ๒-๓ รอบ
ความรู้สึกแรก...เป็นชื่อที่เก๋มากเลย
ชื่อแบบนี้ ถ้าไม่ได้บอกว่าคุณประภัสสร เสวิกุล เป็นคนเขียน
ก็จะมีคำถามต่อในใจว่า
...ตั้งอะไรแบบนี้
...เป็นชื่อนิยายได้ด้วยเหรอ
แต่พอเห็นว่าเป็นคุณประภัสสร
นึกต่อทันทีว่ากำลังสื่ออะไร
ดี.นึกถึงการเปรียบเทียบระหว่าง "ใจ" กับ "ประตู"
พอมาอ่านการ์ตูนพี่ก๋า
ก็ชัดขึ้นมาอีกระดับ
แต่ตั้งใจตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นชื่อแล้วว่า
ไปหาหนังสือมาอ่านดีกว่า

ชีวิตช่วงนี้ดี.พร้อมที่จะอ่านหนังสือมากขึ้นแล้ว

สำหรับดี.
ประตูที่อยู่ตรงหน้า จะดึงหรือผลัก
ไม่ค่อยมีความสำคัญอะไรนัก
เพราะแค่นู๋ไปยืน
ก็มีหนุ่มหล่อๆเข้ามาโค้ง และเปิดประตูให้แระ อิอิ
.
.
.
อ้อ! นู๋ขอแย้งเรื่องนึง

“ไม่มีประตูใดที่ปิดตาย”
^
^
^
ไม่จริง
.
.
.
เพราะว่ายังมี...
“ประตูที่ปิดตาย” ของ “กฤษณา อโศกสิน”
.
.
.
อ่านแล้วยังคะพี่ อิอิ







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:7:53:16 น.  

 
คิดถึงหนูนีลเหมือนกันค่าพี่หมี


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:7:53:36 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะลุงก๋า

ประตู....emo


แล้วคำว่า "ยิงประตู" อย่างเงี้ยะ emo
ทำให้ฝ่ายหนึ่ง "ได้ประตู" กับอีกฝ่าย "เสียประตู"
...แต่มันเป็นประตูที่ไม่มีประตู ทำไมเรียกประตูล่ะ

ลุงก๋าเอารูปตอนเด็กๆมาสเก็ตช์เป็นน้อง think ใช่ป่ะ...emo


โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:7:55:00 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า...
เรื่องประตูก็สอนให้ได้คิดอะไรได้อีกเยอะเลยเนอะ....

อยุ่ที่มุมมองของคนๆนั้นว่าจะมองเป็นอย่างไร
บางคนทำตัวเป็นเหรียญด้านเดียว...ไม่เคยพลิกกลับเลย
พอได้ลองพลิกไปอีกด้าน..เลยได้พบกับอีกสิ่งที่แปลกใหม่..

ตอนนี้ผมฏ้ทำธุรกิจแบบนี้ครับ คิดแบบไร้กรอบ...
เพราะเดินตามรอยเท้าคนอื่นตลอดไม่มีรอยเท้าตัวเองเลย...
พอแยกตัวเองออกมาไม่สนใจตลาดที่เป็นอยู่ (แต่ก็ดูโดยรวมอยู่นะ)
ซื้อของสวนกระแส...กลับเฮงไม่รู้ตัว..

คำสอนประจำใจผมก็คือ "แค่เปลี่ยนมุมมอง โอกาสก็เกิด"


โดย: Little Knight วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:7:56:32 น.  

 
ประตูที่ปิดตาย

ก็เป็นชื่อหนังสือเหมือนกันค่ะ

ใครเป็นผู้ประพันธ์ จำไม่ได้เสียแล้ว
.
.

นอกจากต้องเปิดปิดประตูอย่างถูกต้องแล้ว

ต้องดูแลบานพับ ลูกบิด กุญแจให้ใช้งานได้ตามปกติด้วยนะคะ

วันนี้ว่าจะเปิดประตูกระจก 2 บาน รับความสุขอย่างเดียวเลยค่ะ

รับแต่สุข ทุกข์ไม่รับ


โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:7:57:21 น.  

 
โห๋บ้านนี้ตึงเจิมย๊ากขนาดเนอะ ตะกี้เข้ามายังบ่อัพเลย
วันนี้ตื่นเจ้าก็เลยลองแวะเข้ามาผ่อ 555 วันก่อนหลงเข้ามาเจิมต๋อนแม่แลงใด้จะใด้เนี่ย
วันนี้ต๋อนเที่ยงจะปาละอ่อนไปแอ่วกรุงเทพ สองวัน แล้วก็ไปแอ่วหายายตี้พะเยา
แล้วจะแวะมาแอ่วแหมใหม่เน้อ
5555 ถ้ามีไลน์เนตฮื้อเสียบคอมฯ


โดย: BongKet วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:8:00:58 น.  

 
จะผลัก จะดึง จะเลื่อน ... มันก็ต้องเปิดตา เปิดใจ
มีสติให้ดีกับสิ่งที่เราทำ ...

เค้าเขียนแนะให้ทำอย่างไร ก็อย่าไปดื้อดึงว่าข้าแน่

ประตูบอกว่า "เลื่อน" .. ไปดึงของเค้าเปิด
มันก็เปิดไม่ได้ .. มันมีกฏ มันมีเกณฑ์ก็ต้องทำกัน
ตามนั้นเพื่อความถูกต้อง และแน่นอนว่า
เราก็เปิดประตูก้าวเข้าไปข้างในได้
โดยที่ไม่ต้องเหนื่อยแรง เจ็บตัว เสียเงิน
สำหรับการดื้อดึงของเราค่ะ


.....................

เริ่มต้นวันใหม่ ด้วยแรงลมเบอร์สอง เพลินใจดีค่ะ
เพราะว่าเข้าบล็อกเร็ว ลมดี ไม่ร้อน โอ้ว
อยากให้มันเป็นแบบนี้ทั้งวันเลยค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:8:22:14 น.  

 
emoemo


หวัดดีคุณพี่...ตามมาอ่านการ์ตูนก่อนทำงาน....



สมมิติว่าประตูของเราเราปิดไว้ไม่ได้ล๊อก...แล้วบังเอิญมีมือมืดที่ไหนไม่รู้
มันเอาแม่กุญแจมาคล้องล๊อกขังเราไว้ข้างใน..ทีนี้จะทำไงดีล่ะครับ.....?????...


โดย: big-lor วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:8:29:44 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณก๋า

ตามมาอ่านการ์ตูน ค่ะ


โดย: ณี (paerid ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:8:39:57 น.  

 
อิอิ หยังมาน่าฮักแต๊ว่า เป๋นการ์ตูนก่อได้ ล่ะอ่อนตี้ถามนี้ก่อจ้างเซาะคำถามมาเนาะ

ฮ่าๆ อ้ายก๋า อรก่อกำลังศึกษาทำอาหารเจ้า ลอกสูตรลูกเดียว แต่ดวงบอกว่าทำร้านอาหารจะรุ่ง

ของอย่างอี๊ต้องดูไปเมินๆเนาะ อิอิ ต๋อนนี้ฝึกก่อน แล้วก๊อยมาว่ากั๋นในอนาคตแหมกำ ดีบ่ดี จะได้เป๋นอาเจ๊เงินล้านก่อนเน่อ (ฝันไปก่อน ฮ่าๆ)


โดย: thaispicy วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:8:40:40 น.  

 
ประตูที่อยู่ตรงหน้า จะดึงหรือผลัก
ไม่ค่อยมีความสำคัญอะไรนัก
เพราะแค่นู๋ไปยืน
ก็มีหนุ่มหล่อๆเข้ามาโค้ง และเปิดประตูให้แระ อิอิ
^
^
หนุ่มหล่อคนนั้น
ต้องมีหน้าที่เปิดประตูในร้านอาหาร หรือโรงแรมหรูๆแน่ๆเรยยยยย



ของพี่มีประตูบานเดียว

ด้านนึงต้องดึง ถึงจะเปิดได้ ส่วนอีกด้านต้องผลัก ถึงจะเปิดได้

แต่พี่ชอบไปผลักด้านที่ต้องดึง แล้วไปดึงด้านที่ต้องผลักอ่ะ
เลยเปิดไม่ได้ซะที


โดย: พจมารร้าย วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:8:44:08 น.  

 
หวัดดีคุณก๋า...เจ็ดแปดกระบวย..
วันหนึ่งเราก็จะมีคำถามเหมือนกัน ตอนนี้ยังนึกไม่ออกจะถามอะไร


โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:8:50:01 น.  

 
แวะมาแอ่วหายามเจ๊า...ก่อนจะออกไปตังนอก
สองสามวันมานี้...มาแอ่วบล็อกคุณก๋า
แล้วได้ข้อคิดดี ดี ปิ๊กไปใคร่ครวญกับตั๋วเก่า
บางที มันก่เป๋นกำอู้ง่าย ง่าย
ตี้เฮาผ่อข้าม หรือลืมมันไปเหียแล้ว
ยิ้นดี...เน่อเจ้า...ตี้มีกำอู้ดี ดี หื้อกั๋นตึงวันเจ้า


โดย: เอื้องสามปอย วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:9:05:26 น.  

 
อ่า...

มันก้จี๊ดอยู่ในใจค่ะ

เป็นเรื่องจริงของความสัมพันธ์ระหว่างคนกับคน

บางทีแค่รู้สึกดีไกลๆ แบบนี้
ก้พอแล้ววว

เค้าเรียกว่า แอบจี๊ดดดดด


ช่วงนี้ยุ่งค่ะ
ต้องจัดคิวหนุ่มๆ ทุกวัน ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

เหนื่อยมากๆ
งานก้ยังเขียนไม่ออก เครียดๆๆๆ
พี่กิจ พี่ดา กับน้อง สบายดีนะคะ??

น้องโตขึ้นอีกแร้ววว กี๊ดๆๆๆๆ


โดย: บัวลอย (newzapg ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:9:06:57 น.  

 
จะผลักจะดึงก็ช่างประตู

อย่ามาหนีบตรูอีกล่ะกัน

เจ็บจิ๊บ

emoemoemo


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:9:23:32 น.  

 
เรื่องของประตูเคยดูหนังเรื่อง

"สไลดอร์" นางเอก กวินเนธ พัลโทร เล่น

หนังเรื่องนี้ก็ให้ข้อคิดดีมากๆ

อ่านข้อคิดของน้องก๋าทำให้เข้าใจชีวิตมากขึ้น

แล้วถ้าเป็นแบบสวิงล่ะน้องก๋า

ประตูแบบผลักได้ทั้งสองด้านอ่ะ


โดย: Fullgold วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:9:23:37 น.  

 



พี่พจ....
ประมาณนั้นแหละค่ะ


ดี.ว่าน่าจะเป็นจุดขายของแต่ละที่นะพี่นะ
อย่างถ้าไปโรงแรม ร้านอาหาร หรือตามตึกชื่อดัง
คนเปิดประตูหน้าตาดีทั้งนั้นเลย
แต่ถ้าไปธนาคาร...มีแต่คนแก่ ไหง๋เป็นงั้นมะรุ๊ อิอิ



ของพี่มีประตูบานเดียว

ด้านนึงต้องดึง ถึงจะเปิดได้ ส่วนอีกด้านต้องผลัก ถึงจะเปิดได้

แต่พี่ชอบไปผลักด้านที่ต้องดึง แล้วไปดึงด้านที่ต้องผลักอ่ะ
เลยเปิดไม่ได้ซะที

^
^
^
อ่านแล้วนึกถึงพี่ดื้อไม่ฟังใครไงไม่รู้แฮะ
.
.
.
วุ๊ยยยยยย ย้อนผู้ใหญ่
แว๊บบบดีกว่า
เด๋วแบน






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:9:26:06 น.  

 



มาชวนน้องก๋าไปชมคนหลอสวดมนต์คร้าบบบ






โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:9:33:17 น.  

 
อ่านแล้วนึกถึงพี่ดื้อไม่ฟังใครไงไม่รู้แฮะ
^
^
มันก็ครือกันล่ะว้า

แบบว่าสวยมั่นอ่ะนะ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:9:42:30 น.  

 
ประตูร้านเปิดเสมอ
แต่ประตูใจสงสัยจะปิดตาย 555

emoemo


โดย: kai (aitai ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:9:43:41 น.  

 
เพลงใน Blog ผมไม่ได้ร้องกันเองหรอครับ
โห...ร้องได้ขนาดนี้ผมคงลอยไปอยู่ไหนแล้วก็ไม่รู้

เป็นเพลงของเด็กๆวง August นะครับที่เล่นเรื่องรักแห่งสยาม
ผมว่าดีนะเพราะเปิดโอกาสให้เด็กมีความคิดสร้างสรรไม่ต้องไปประจำตามค่ายเพลง
สามารถคิดเองแต่งเพลงเองได้...กลุ่มนักรองแบบนี้มีเยอะขายเทปแถวสยามนะคับ


ขอบคุณพี่ก๋าที่ให้กำลังใจการเป็นพ่อค้าแนวของผมนะคับ
จะพยายามสู้ต่อไปคับ...พี่น้อง


โดย: Little Knight วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:9:56:21 น.  

 
"ประตูทีี่ปิดตาย"

ดี.จำได้คร่าวๆนะคะ

เป็นเรื่องราวของผู้ชายที่แต่งงานแล้ว
วันหนึ่งภรรยาจับได้ว่าสามี
มีความสัมพันธ์กับผู้ชายคนอื่น

ดี.อ่านครั้งแรกตอนนั้นยังเด็กมาก
อ่านแล้วงงๆ
มาอ่านอีกครั้งตอนโต ก็เลยอ้อ...

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่กะเทยรุ่นพี่ดี.อ่านกันทุกคน
เค้าบอกว่าเป็นนิยายเก่าที่เนื้อเรื่องทันสมัยมาก
พวกเขาชอบกัน...
ถือว่าเป็นการเปิดให้เห็นว่า
ความรักไม่ได้มีแค่ผู้หญิง กับผู้ชาย
เป็นการเปิดสังคมของพวกเขา
เพราะสมัยก่อนสังคมไม่ได้ยอมรับเรื่องแบบนี้
อย่างกว้างขวางเหมือนสมัยนี้

ในเนื้อเรื่องนี่จะประมาณว่าภรรยาเสียใจ
แต่สุดท้ายก็ทำใจยอมรับได้

จำไม่ได้แล้วค่ะว่าคำว่า
"ประตูที่ปิดตาย"สื่อถึงความรู้สึกของใครเป็นหลัก
จำได้แต่ว่าเรื่องมันเศร้ามากเลย






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:10:05:22 น.  

 
ชอบจัง...

ประตูที่ปิดตาย กังขังตัวเองไว้ ไม่ใยดีต่อความสุขที่ตัวเองจะได้รับ....
แหมเป็นเหมือนเราเลย....
แต่ตอนนี้ก็พยายามจะเปิดแง้มออกมาแล้วหล่ะค่ะ พอจะเห็นว่า โลกนี้ก็สวยงามไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าในห้องที่ปิดตาย

มาว่าถึงคำที่บอกว่า
ประตูสองบาน
บานหนึ่งดึง
บานหนึ่งผลัก...

เราก็ไม่รู้ความหมายที่แท้จริงหรอกนะ

แต่จากคำนี้ ทำให้คิดได้ว่า

ถ้ามองประตูหนึ่งบาน ที่สามารถเคลื่อนได้ทั้งผลักและดึง...

ถ้ามองอยู่มุมที่ผลักออก ก็จะเห็นมันผลักออก แต่ถ้ามองมุมที่ตรงข้าม ก็จะเห็นว่า ประตูมันดึงเข้าหาเราหน่ะ

จริงๆ ประตู 2 บาน บานหนึ่งผลัก บานหนึ่งดึง ก็คงเป็นประตูบานเดียวกันได้ ถ้ามองกันคนละมุม....


โดย: The bitter sweet person วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:10:18:58 น.  

 
สวัสดีค่ะ

เพิ่งเดินทางมาถึงบ้านนี้ ..

แวะไปบ้านเล็กบ้านน้อยของก๋ามา .. อิอิ

วันนี้ .. คุยกันเรื่องประตูเหรอ ..

อืมม.. จะผลัก..จะดึง..

จะยังไงก็ตาม ..

ขอแนะนำสักเล็กน้อยว่า

เข้าตามตรอกออกตามประตูกันดีกว่า

ไม่เสี่ยงกะลูกตะกั่วด้วย ..



โดย: เหงาเหงา IP: 125.24.39.185 วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:10:19:29 น.  

 


พี่เหงาเหงาคะ...
ดี.ฝากข้อความไว้ที่
บล็อกคนเหงา...นั่งรออะไร?นะคะ





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:10:26:00 น.  

 

บางครั้งก็ปิดประตูบ้าง เพื่อสงบใจ

แล้วค่อยเปิดใหม่เมื่อใจพร้อม


โดย: ชีวิตมีลีลา วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:10:46:53 น.  

 
หวัดดีคะน้องก๋า พี่ต้องขอโทษด้วยนะคะที่ทำให้มาดามต๊กใจ พี่นี่บาปนะเนี่ยแกล้งคนท้อง อิอิ ฝากบอกมาดามด้วยนะคะขอโทษจริง ๆ ฝากบอกมาดามว่ารักษาสุขภาพด้วยนะคะน้องก๋า ส่วนน้องก๋าก็ดูแลมาดามดี ดีหละคะ.... emoemoemo


โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:10:49:15 น.  

 
สวัสดีครับพี่เหงา เหงา


เข้าตามตรอกออกตามประตูกันดีกว่า

ไม่เสี่ยงกะลูกตะกั่วด้วย ..

^
^

นึกถึงหนังไทยเก่าๆแบบ
ลูกสาวกำนันเลยครับพี่ อิอิอิ


emoemoemo


โดย: ก.วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:10:53:17 น.  

 
ผมชอบประตูที่โรงแรมใหญ่ๆใช้น่ะครับพี่ปู
ที่เป็นเหมือนประตูกระจก หมนุไปหมนุนมา
สนุกดีครับ 5555
^
^
^
พี่ก็ชอบแบบหมุนๆๆๆๆๆๆๆ


หนังเรื่องนี้ผมซื้อมา 3 ทศวรรษแล้วครับ
แต่ยังไม่ได้เอามาดูเลยครับ 5555
^
^
^
รีบดูน่ะหนังดีอ่ะ อาจดำเนินเรื่องช้าไปหน่อย
แต่รับรองว่าสนุก ให้ข้อคิดมากมาย
แค่ดูนางเอกของเรื่องก็เพลินแล้ว


โดย: Fullgold วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:10:54:24 น.  

 
ช่วงนี้แทรกคิวยากมากครับพี่
ถ้าได้ดู
ช่วงนี้ผมดูแต่พระมหาสมปอง
กับแก๊งค์ 3 ช่าอย่างเดียวเลยครับพี่ อิอิอิ
^
^
^


โดย: Fullgold วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:11:08:43 น.  

 
Friends Comments For Hi5

Hi5 Comments & MySpace Comments

Hi5
ตอบได้ดีมากเลยค่ะ
เลยไม่ตอบค่ะ
ไม่สามารถmentได้ดีกว่าที่"ครูก๋า"อธิบาย



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:11:23:23 น.  

 
หวัดดีคะน้องก๋า อ๋อมาดามขำเหรอคะ ค่อยยังชั่วหน่อย พี่นึกว่าพี่ผิดเต็ม ๆ แกล้งคนท้องอ่ะ อิอิ


โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:11:28:22 น.  

 

1. ก๋า .. พูดถึงเรื่องลูกสาวกำนันแล้ว คิดถึงหนังเรื่องนี้
พี่ยังจำได้หลายฉากเลย โดยเฉพาะ..ฉากที่คุณวินัยพาควายไปปล้นหรือทำอะไรสักอย่างที่ผิดกฏหมายแล้ว กลัวคนจะจำหน้าควายได้..เลยเอาผ้าผูกปิดหน้าควายเป็นไอ้โม่งอ่ะ..

2. ดีดี .. พี่อดไม่ได้ .. เม้นท์ต่อหนูไปอีกหนึ่งดอกค่ะ ที่หน้าโน้น อิอิ







โดย: เหงาเหงา IP: 125.24.39.185 วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:11:45:34 น.  

 
เกือบจะงงกับประตูบานหนึ่งเปิด ประตูบานหนึ่งปิดเหมือนกันนะเนี่ย
แต่อ่านคำตอบแล้วก็โอเคค่ะ คราวต่อไปถ้าเจอประตู
จะพยายามอ่านดี ๆ ว่าเขาเขียนบอกวิธีเปิดประตูไว้ว่าอย่างไร

Thank you


โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:11:49:02 น.  

 
สุดยอดเลยครับ ก๋า
ลุงว่าจะถามนะว่าก๋าสร้างการ์ตูนได้ยังไงภาพสวยน่ารักดี

ขอรวมเล่มทำขายได้มั้ย


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:11:51:19 น.  

 
ฮ่า ฮ่า กลายเป็นว่าประตู ขนาดว่าเขียนบอก
เอาไว้แล้ว แต่ก็ยังมีคนดื้ออีกเหรอค่ะ แถมเสีย
บ่อยด้วย ทุกๆ 3 วัน แล้วทำยังไงอ่ะค่ะเนี่ย
เสียบ่อยๆ ไม่ต้องซ่อมกันบ่อยๆ เหรอค่ะคุณก๋า

แบบนี้ต้องเปิดประตูให้เค้าล่ะคะ อย่าต้องให้
เค้าเปิดเองเลยเพราะว่าไม่ยอมเชื่อกันสักที เฮ้อ
แปลกดีแท้


เที่ยงกว่าแล้ว ทานอะไรหรือยังเอ่ย ... ของเราจัดการ
หมี่เกี๊ยวเหมือนเคยคะ .. ซื้อมาแล้ว ไม่กินเดี๋ยวเสีย
เสียดายเลยต้องกิน .. ไอ้พุงที่ป่องๆ โป่งๆ นี่ก็
เพราะเสียดายทั้งนั้นเลยล่ะคะ 55+


โดย: JewNid วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:12:10:23 น.  

 
ชอบจัง ค่ะ คุณก๋า

"ประตูที่ไร้ประตู"

มิน่า โจรขึ้นบ้านเราเลย แงๆๆๆๆ

ล้อเล่นนะค่ะ อิอิ

เปิดประตู เปิดตา เปิดใจ มองมุมใหม่ ๆ ของชีวิตบ้างก็ดีเหมือนกันนะค่ะ


โดย: wayoflife วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:12:12:57 น.  

 
มา open mind


ประตูทำหน้าที่ทั้งปิดไว้ไม่ให้ออก และปิดไว้ไม่ให้เข้า เลือกเก็บความสุขไว้และปล่อยทุกข์ไป

วันนี้บล็อคน่ารักมั่กมากกกค่ะ


โดย: ตอบเบาๆเดี๋ยวตัวคิดถึงตกใจ วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:12:20:07 น.  

 
เฮียครับ ...... ผมลืมบอกไปว่า อ่านการ์ตูนวันนี้แล้วโดนมาก ๆ ..... ความจริงผมเปิดรับทั้งความทุกข์และความสุข แต่ผมเลือกที่จะเปิดประตูที่เก็บความทุกข์ไว้แต่เปิดประตูที่เก็บความสุข ความสุขเลยหลายหมด

emoemoemo

อ่านแล้วสะท้อนใจ ...... พยายามเปลี่ยนตัวเองอยู่นะครับเนี๊ย แต่ยังไม่คอยสำเร็จ

emoemoemo


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:12:49:32 น.  

 
อารายน๊า..... think น่ะเหรอหล่อ emo

think ไม่ได้โตขึ้นเป็นลุงก๋าหรอกนะ...ข้าพเจ้าดูผิดไปน่ะ
เค้าโตขึ้นเป็น เอดิสัน ต่างหาก อิอิ



โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:12:53:25 น.  

 
ก๋าค่ะ

เรื่องนี้ป๋าก็นอนคุยกับลูกสาวตัวอ้วนๆ อยู่พอดีเลยค่ะ

จขบ. ทำภาพประกอบได้เนี๊ยบมากๆอีกแล้วค่ะ

อีกไม่กี่วันแล้ว

พวกเราจะได้เห็นหน้าก๋าน้อยกันแล้วนะ เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ



โดย: นางมารร้ายจีจี้ วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:13:23:30 น.  

 
แวะมาทักทายจ้า.ขอให้มีความสุขมากๆๆนะค่ะ


โดย: prim@บ้านบางมด วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:13:31:54 น.  

 
พี่เหงา เหงาครับ

บอก "วินัย" ผมว่าเด็กๆคงเดาว่าเป็น "วินัย ไกรบุตร" นะครับ

emoemoemo


นางเอกสมัยก่อนไว้สองเปียจนเป็นเอกลักษณ์เลยนะครับ

emoemoemo


โดย: ก. วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:13:39:44 น.  

 
แหม พี่ก๋าช่างเดาได้ตรงเสียเหลือเกิน

นาห์ก็เลยออกไปตะหลาดนัดกะเพื่อนซะ
อิอิ กลับมาก็พอเลย งานเสร็จหมดแระ

เก็บของกลับบ้านทันใด
สรุปวันนี้นาห์ทำงานหรือยังก็ไม่รู้


อากาศร้อนมากๆเลยอ่ะพี่emo
อยากไปเที่ยวน้ำตกจัง


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:13:43:57 น.  

 
ได้แง่คิดดีๆอีกแล้ว....




แต่ที่บ้านไม่มีประตูหรอกค่ะ...

ใช้ปีนทางหน้าต่าง...



emoemoemo


โดย: vanilla_ole วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:13:59:19 น.  

 


ไปดูกันพี่
นู๋ลงทุนตื่นตีสี่แล้วได้อะไรมามั่ง






โดย: ดี.เอง (มัชชาร ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:14:22:27 น.  

 


พี่ต้องจินตนาการเอาเองว่า...
พระอาทิตย์กำลังลอยขึ้นมา
แล้วพี่จะเห็นพระอาทิตย์555+


ถ่ายมาได้แค่นี้ก็บุญแล้วพี่
ทางมันน่ากลัวมากเลย
ไปกันสามคน ผู้หญิงหมดเลย
พอเลี้ยวรถลงไปตามทางวังเวงทันใด
ไปถึงก็ราวๆ 6 โมงเช้าแล้ว
มันยังไม่สว่างดี
ดี.ถ่ายรูปมาได้นิดหน่อย
ถ่ายได้ดีที่สุดคือรูปนี้555+
ที่เหลือ...งามในหัวใจดีดี

emo





โดย: ดี.เอง (มัชชาร ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:14:41:03 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ประตูบานหนึ่งดึง กับ ประตูบานนึงผลัก

อันนี้ผมไม่แน่ใจครับ

แต่ถ้าประตูทั้งดึงทั้งผลัก อาจจะโดนใบแดง แล้วเสียจุดโทษได้นะครับ

ไปล่ะ ... วันนี้วุ่น เม้นท์สั้น ๆ ก่อน

อิอิ
emoต้องรีบทำงานต่อ ... อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:14:57:20 น.  

 
ก๋าเชื่อไหมค่ะ

ม๊าเองพยายามที่จะตั้งตารอบล็อคใหม่ของก๋า

ในแต่ล่ะวันเพื่อเจิมเป็นคนแรกกับเขาบ้าง

แต่ไม่เคยได้มีโอกาสสักทีค่ะ แงงงงงงงงงงงงงงง

สักวันนะก๋าว่าไหม

ต้องเป็นวันของเราบ้าง แหะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: นางมารร้ายจีจี้ วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:15:12:09 น.  

 
พี่หมีกลับมาอ่านเรื่องประตูอย่างตั้งใจรอบบ่าย

เห็นด้วยกับคุณก๋า(อีกแล้ว)

ประตูก็เหมือนหัวใจ แต่ละคนก็มีวิธีใช้ต่างกันไป

ถ้าใช้ผิดวิธีก็จะฝืนใช้ไม่ได้นาน ถ้าใช้อย่างถูกต้องก็จะใช้ได้นาน เท่าที่อายุเขากำหนดให้ใช้


อิ อิ ออกไปหากาแฟอร่อยๆดื่มดีกว่า เพิ่งจะกลับมาน่ะค่ะ

เดี๋ยวไปซึมซับบรรยากาศสักหน่อยว่าวันนี้เพื่อนฝูงเป็นไงกันบ้างemoemo


โดย: หมีสีชมพู วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:15:12:24 น.  

 
กะก๋า ปกติหนูเจียมใช้แต่เน็ตออฟฟิตรึเปล่า

เป็นไปได้ไหมว่าที่ทำงานจะห้ามใช้เน็ตแล้ว

emo


โดย: แม่น้องรัน (runch ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:16:25:09 น.  

 
ประตูบานไหนเปิดไม่ออก กาเตยแนะนำกุญแจฝีเจ้าค่ะ
ถ้ากุญแจฝีก็ยังไม่ได้ ก็งัดโลด คนบางคนหัวดื้อหัวรั้น(อย่างกาเตยเป็นต้น)
ประตูบางบานนอกจากุญแจแล้วยังมีสิ่งที่อื่นประกอบถึงจะเปิดได้
ใจคนก็เช่นกันนอกจากความเข้าใจแล้วก็ต้องรู้จักการให้อภัยชีวิตถึงจะมีสุข

คนเรามีทุกข์เพราะยึดมั่นถือมั่น
แต่กาเตยไม่ยึดและไม่ถือ มันหนัก

ปล. อ่ะแน่น้อน กาเตยเช็คตาข่ายทุกซอกทุกรู(เค้าเรียก รูหรือฟระ)รับรองปู้จายไม่รอดหรอก เพราะกาเตยไทยเก่งที่สุดในโลก
เอิ๊กๆๆ
ว่าแต่ชืื่่อ กี้มันแปลกตรงไหนหว่า อย่าง งง



โดย: Herzspezialist วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:16:36:48 น.  

 
emoกินแตงโมดับร้อนหน่อยมะพี่ก๋าคนละครึ่ง ไปแบ่งมาดามเองนะ อิอิemo


โดย: pataramin วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:16:40:30 น.  

 
กลับมาอีกรอบ ที่บอกว่าว่าแปลกนี่หมายถึงชื่อ login ใช่ไหม๊จ๊ะ
เง้อ สับสน นิดหน่อยอ่ะค่ะ มึนๆเบลอๆน่ะ ช่วงนี้งานยังกะนรก เง้อ...
มาจากภาษาเยอรมันค่ะ ที่จริงมันเขียนตกไปตัวนึงเพราะระบบภาษาของพันทิปไม่รับ แต่พอตัดออกอีกตัวความหมายก็ยังเหมือนเดิม แต่เป็นภาษาดัชค์แทน
แปล ว่า ผู้เชียวชาญด้านหัวใจ สงสัยจะเชียวมากไปจนขึ้นคาน เอิ๊กๆๆๆ
หัวเราะอย่างสะจายยย บ้าคลั่งแล้วจากไป
ฟิ้ววว...........




โดย: Herzspezialist วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:16:43:56 น.  

 


พี่ก๋า...


หายหน้าไปหลายวันค่ะ
เช่นเคย คือ งานยุ่ง จนหัวฟู
วันนี้ค่อยยังชั่ว
เลยมาทักทายก่อนกลับบ้านค่ะ

emoemoemo



โดย: Nok_Noah วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:16:54:53 น.  

 
บานประตูของแต่ละเรื่องในชีวิตก็มีการเปิดที่ไม่เหมือนกันนะค่ะ บางทีพยายามเปิดเท่าไหร่ก็เปิดไม่ออก เลยหันไปมองคนอื่น อ๋อ อ๋อ อ๋อ เค้าเปิดกันแบบนั้นนี่เอง เอ แต่พอมาทำเอง ทำไมมันยากฟะ (ปัญหาคนอื่นเรามักหาทางออกได้ แต่ปัญหาตัวเองแก้ยากเสมอ แม้สถานการณ์จะไม่ต่างกันมากมาย) อ้าว มานั่งคิดไปคิดมา ทำไมเราต้องเปิดประตุเหมือนคนอื่นด้วยล่ะ เปิดประูตูไม่ได้ก็เปิดหน้าต่างแทนดิ๊

ดามาชวนพี่ก๋าไปเข้าตามตรอกออกทางประตูค้า


โดย: veeda วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:17:15:33 น.  

 


โห เพื่อนคุณเยอะมาก ผมเกือบไม่มีที่อ่านคำตอบน่ะครับ


โดย: ห่วงใย วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:17:39:13 น.  

 
emo เก็บของกลับบ้านดีก่า...

ไม่มีอะไรมาให้คิดอีกเหรอ หมดคำถามแล้วเหรอลุงก๋า...


โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:17:45:04 น.  

 
วันนี้มีพูด มีภาพและอีกหลากหลายความคิดเกี่ยวกับประตู

ประตูที่ผลัก -- ประตูที่ดึง
ประตูที่เปิด -- ประตูที่ปิด
ประตูบานเดียว -- ประตูหลายบาน
ทั้งประตูเล็ก -- ทั้งประตูใหญ่
ทั้งแนวคิดที่เหมือนกัน -- แนวคิดที่แตกต่าง

หลากหลายมุมมองล้วนน่าสนใจ

* * * * * * * * * * * *
ทั้งคำถาม - ทั้งคำตอบมีประเด็นชวนพินิจ ไตร่ตรอง


โดย: ป้ากุ๊กไก่ IP: 124.121.63.189 วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:18:00:16 น.  

 
สวัสดียามอาทิตย์อัสดงค่ะ คุณก๊ะก๋า
บทความนี้โดนใจมากเลย แถมเป็นการ์ตูนอีกต่างหาก
ชอบ ๆ ๆ ๆ ว่าแล้วขอนำบทความนี้ไปนำเสนอก่อนท่าจะดี
ว่าแต่คุณก๊ะก๋า จะให้ใช้นามปากกาว่าไรดีคะ
กะว่าก๋า , ก๊ะก๋า , ก๋าราณี ดีเอ่ย?
ห้ามตอบว่าอะไรก็ได้นะคะ ให้เลือกมา 1 ชื่อค่ะ(มีบังคับ)อิอิ หรือจะคิดใหม่ก็ได้ไม่ว่ากันค่ะ ยินดีไม่ยินร้าย
(ทีแรกว่าจะหลังไมค์ แต่เห็นว่าไม่เป็นความลับอาราย
ก็เลยหน้าไมค์เลยแระกัน)


โดย: porranat วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:18:00:37 น.  

 
แวะมาลงชื่อ (คน)อ่านประจำ

emo


โดย: treehouse วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:18:15:00 น.  

 



ประตูที่ไร้ประตู



หมายความว่าไม่มีประตู



ปีนออกทางหน้าต่างก็ได้ค๊าบ




โดย: พัธญสรณ์ วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:18:21:54 น.  

 
ดำเนินชีวิตด้วยความมีสติ ประตูจะได้ไม่พังคะ^^


โดย: PS-pani วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:18:33:13 น.  

 
อย่ามองในด้านเดียว


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:19:07:07 น.  

 
สวัสดีครับป้ากุ๊กไก่

แต่รวมเบ็ดเสร็จเด็ดขาด
ผมชอบคำว่า

"ประตูที่ไร้ประตู" ครับ




โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:19:40:45 น.  

 
เยี่ยมค่ะ ชอบประโยคสุดท้ายมาก


โดย: Picike วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:21:16:54 น.  

 
ชอบบล๊อกนี้จังค่ะ อ่านแล้วได้ข้อคิดหลายๆอย่างเพิ่มขึ้นเลย

เราควรรู้ว่าเมื่อไหร่ควรจะเปิดเพื่อดันหลายๆ สิ่งเข้ามาในประตู และพลักสิ่งที่ไม่ดีออกไปแล้วปิดประตูซะ...

ประตูจะใช้งานอย่างไร และใช้ได้นานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับเราเอง emo


โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:23:46:04 น.  

 
งง งง งง
ประตู ซึ่ง ไร้ ประตู
emo

อ๋อ กึด ออกล่ะ
emo


โดย: Prettymaew วันที่: 21 มีนาคม 2551 เวลา:6:12:44 น.  

 
ขอบคุณหลายๆ อ้าย emoemo

งงอยู่บ้างตามประสาคนฉลาดน้อย แต่ก็พอจะเข้าใจค่ะ ตอนนี้พยายามจะเผาประตูที่มันเก็บทุกข์อยู่

emo


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 25 มีนาคม 2551 เวลา:8:09:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]