กุมภาพันธ์ 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
10 กุมภาพันธ์ 2550

ชื่อเรียกของมันมิใช่... “ความรัก” ภาค 10











นั่งคุยกับตัวเอง : ชื่อเรียกของมันมิใช่... “ความรัก” ภาค 10
เขียนโดย : สิงห์โตหมอบ
10 กุมภาพันธ์ 2550




อะไรทำให้ภาพหนึ่งตราตรึงอยู่ในความทรงจำของเรามาโดยตลอด
แม้ไม่ได้ถูกบันทึกเป็นภาพนิ่ง หรือแม้แต่จดจารเป็นตัวอักษร
แต่เธออยู่ตรงนั้น.....
และวันเวลาก็ไม่เคยลบเลือนเธอไป


…………………………………



แอ๊บเปิ้ลลูกนี้วางอยู่ตรงนั้นจนแห้งเหี่ยว
ผมนั่งมองดูทุกวัน ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับมา
แวบหนึ่ง..มันก็เป็นแค่ผลไม้ลูกหนึ่ง
แต่ในมุมหนึ่ง....
หรือมันเป็นอะไรที่มากกว่าผลไม้แค่ลูกเดียว


....................................


คุณค่าของสิ่งๆหนึ่ง
มันขึ้นอยู่กับว่าใครให้
ให้ในเวลาไหน เป็นเวลาที่คุณต้องการมันมากที่สุดหรือเปล่า ?
ความสำคัญ ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ “มูลค่า” แต่อยู่ที่ “คุณค่า”
บ่อยครั้ง...คนเรามักลำดับความสำคัญผิด
สิ่งที่ควรใช้ “สมอง” วัดคุณค่า ดันไปใช้ “หัวใจ” ตัดสิน
สิ่งที่ควรใช้ “หัวใจ” ชี้วัด กลับไปใช้ “ความคิด” ค้นหาคำตอบ


………………………………….


มันเป็นช่วงที่ผมไม่ต้องการใครเข้ามาเติมเต็มชีวิต
ผมมีความสุขกับการอยู่เพียงลำพัง
มีความเหงาเป็นเพื่อนสนิท
และปล่อยความคิดให้จมอยู่กับตัวเอง

อาจเป็นช่วงหนึ่งในชีวิตที่ผมรู้สึกย่ำแย่ที่สุดในความรู้สึก
แต่หลังจากผ่านพ้นมาได้
ผมกลับพบว่ามันเป็นช่วงที่ผมเติบโตทางความคิดมากที่สุดช่วงหนึ่งด้วยเช่นกัน

การไม่ได้รักใคร
เป็นการเปิดพื้นที่ให้ใจเราได้สำรวจตนเอง
ว่าแท้ที่จริงแล้ว เราอาจไม่ได้ต้องการ “ความรัก”
เราอาจต้องการแค่ “ใครสักคน” เพื่อมาแบ่งปันความเหงาและความเศร้าในใจ
“ใครสักคน”ที่เป็น “เพื่อนที่ดี” สักคนหนึ่งก็เพียงพอแล้ว
สำหรับผมในช่วงวันเวลานั้น


...........................



แอ๊บเปิ้ลลูกนั้นถูกทิ้งไป
หลังจากเหี่ยวแห้งอยู่บนโต๊ะทำงานของผมสองเดือนกว่าๆ
ผมควรบอกเจ้าของแอ็ปเปิ้ลลูกนี้หรือไม่
ว่าสำหรับผลไม้ลูกนี้..ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด
มันไม่เคยเหี่ยวเฉาเลยในความทรงจำของผม
มันยังคงวางอยู่ในใจเสมอมา
ด้วยความรู้สึกดีๆ ที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง.




......................................................


หมายเหตุ :

รูปแอ็ปเปิ้ล save จาก google
แล้วตกแต่งภาพด้วย photoshop cs








Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2550 7:50:14 น. 9 comments
Counter : 655 Pageviews.  

 

จนป่านนี้ ยังนั่งสับสนกับตัวเอง
ว่าแท้จริงความรักที่เกิดขึ้นกับตัวเอง
มันคือความรัก หรือ ความต้องการแค่ใครสักคน

บางทีมันรู้สึกแค่ว่า
เขากับเราไปกันได้ คุยกันรู้เรื่อง
อยู่กันไปก็คงไม่มีปัญหา

เพิ่งรู้ความคิดนั้นผิดพลาด
ก็ต่อเมื่อสายเกินไป

และเมื่อเกิดปัญหาขึ้นมา
ก็มานั่งทบทวนตัวเองอีกครั้งว่า

ตกลง "ฉันรักเขา"
และ "เขารักฉัน" หรือเปล่า
ถ้าใช่ ทำไมวันนี้เราต้องจากกัน


ยังไงก็ถือเป็นบทเรียนสำคัญที่สุดในชีวิต
และหวังว่าต่อไปนี้
ตัวเองคงแยกออกว่า
ความรัก กับ ความต้องการแค่ใครสักคน

มันไม่เหมือนกัน


แต่เราจะรู้ได้จากอะไรล่ะ???

ว่านี่แหล่ะ "เจ้าความรัก"
นี่แหล่ะ "เป็นแค่ความต้องการใครสักคน"

หือ?????


โดย: sunny-low (sunny-low ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:8:32:46 น.  

 
เคยมีความสัมพันธ์หนึ่ง
ที่ทำให้ผมลังเล ว่าเราจะเรียกมันว่าอะไรดี
เพื่อน คนรัก เพื่อนสนิท กิ๊ก...ฯลฯ
สุดท้ายมันเป็นแค่คำนิยาม....

แต่สิ่งที่จะแยกว่า เขาหรือเธอ
จะเป็น "ใครคนนั้น" หรือ "ใครสักคน"
สำหรับผมอยู่ที่ "ความรู้สึก"

ถ้าเราไม่หลอกตัวเอง
สัญชาติญาณมันบอกเราเองว่า
คนนี้แหละที่อยู่ด้วยกันได้ไปตลอดชีวิต
ฟังดูน้ำเน่า...แต่ผมแต่งงานด้วยความรู้สึกนี้ล้วนๆ
แค่ผมเชื่อว่า ผมอยู่กับผู้หญิงคนนี้แล้วเรามีความสุขมากที่สุด
มีความสุขมากกว่ามีความทุกข์เวลาอยู่ด้วยกัน
พูดคุยกันได้ งอนกันก็ได้แต่ไม่โกรธกันนาน

ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองมากทั้งเขาและเรา
เราอยู่ได้ก็เพราะ "ความเชื่อ"....
แต่ก็อย่าลืม ทำ" ความเชื่อ" ให้มันอยู่ในร่องในรอยด้วยก็แล้วกัน



โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:05:06 น.  

 


ครั้งหนึ่งก็คิดและเป็นแบบที่คุณบอกทุกอย่าง

แต่บางทีความรักที่จบลง

ก็ไม่ใช่เพราะเราสองคน

แต่เพราะสาเหตุแวดล้อม

จิตใจและตัวคน

เหนือการควบคุมจริงๆ

สิ่งเหล่านี้

พูดยากเนาะ


โดย: sunny-low (sunny-low ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:13:52 น.  

 
“ใครสักคน”ที่เป็น “เพื่อนที่ดี” สักคนหนึ่งก็เพียงพอแล้ว
สำหรับเราในช่วงวันเวลานี้


โดย: printcess of the moon วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:02:37 น.  

 
หวาดดีเจ้า คนเจียงใหม่โตยกั๋นเน้อ

สักวันความรักมันจะมาเองนะ แต่ระหว่างรอ
ก็หาความรักแบบอื่นดูก่อนดีมั้ย
อย่างเป้นะ เป้รักหมูหมา แมว ต้นไม้ รักรถ รักบ้าน รักๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ รวมๆกันเข้า
ก็จะเป็นความรักแบบสมบูรณ์ไง อิอิ(นานๆทีตอบมีสาระ)



โดย: เป้ (หม่อมแม่ไม่ว่าหรอก ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:58:17 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณกะว่าก๋า
คุณ sunny-low
คุณ princess of the moon
และคุณเป้


ยังอยู่ที่เยอรมันค่ะ ตอนนี้เพิ่งเก้าโมงครึ่งค่ะ เมื่อคืนปาร์ตี้ดึกค่ะ มีแฮงค์นิดหน่อย ตื่นแต่เช้าแล้วค่ะ (ดื่มทีไรเป็นอย่างนี้ทุกที) ประเดี๋ยวจะออกไปจ่ายกับข้าว

แอปเปิ้ล ที่แห้งเหี่ยวใบนั้น มันต้องอยู่นิ่งๆ อย่างนั้น เพราะอะไรคะ มันเป็นตัวแทนของ ความรู้สึกดีๆ ที่คนหนึ่งมอบให้ คุณ แต่คุณไม่สามารถมอบความรู้สึกดีๆ ทำนองเดียวกัน กลับคืนให้ หรือ เปล่าคะ

ถ้าใช่ โลกใบนี้ มันก็ตลกดีนะคะ เพราะคนเรา คงเจอมาทุกคน เรื่องคนที่เรามีใจ เขาไม่สนใจเรา คนที่เขามารักเรา เรากลับไม่รัก

บางทีเราก็ใจเร็วด่วนได้ (ประสบการณ์ตรง) ยังไม่ทันได้ใช้สมอง ก็แพ้แรงดึงดูด หลุมดำซะก่อน รู้อีกทีว่าของมันไม่เหมาะกัน ต้องแยกจากกัน มันก็ยังอดเสียใจไม่ได้ เพราะมันเคยผูกพัน ยึดมั่น ถือมั่น กันมา

ความรักไม่อยากได้ ไม่อยากเอาเขามาใช้เพื่อความสุขของตัวเอง ไม่อ้างว่ารักแล้วเอาแต่ใจ ไม่เดือดร้อน ดิ้นรน ไม่ทำให้ต้องเสียความเคารพตนเอง





โดย: ปอ (O_Sole_mio ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:03:04 น.  

 
แค่่เรื่อง "ความรัก" เรื่องเดียวเขาว่า
สามารถนำมาแต่งเพลงได้ไม่มีวันจบสิ้น
ฉันรักเธอ เธอรักฉัน เรารักกัน
ฉันรักเธอแต่เธอไม่รักฉัน
เธอรักฉันแต่ฉันไม่รักเธอ
ฉันรักเธอ แต่เธอรักเขา
เรารักกันแต่เขารักเธอ
ฯลฯ.....

ความรู้สึกของคนก็วนเวียนอยู่แถวๆนั้นแหละครับ
เรื่องนี้เกิดขึ้นนานแล้ว ผมเองอยากนำมาบันทึกไว้

.........................................


ผมลงบันทึกของวันพรุ่งนี้ไว้ล่วงหน้าหนึ่งวัน
พรุ่งนี้ไม่อยู่ครับ พักผ่อนหนึ่งวัน
แล้วพบกันวันจันทร์ สวัสดีทุกๆคนด้วยนะครับ
ฝากบล็อกด้วยนะครับ


โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:49:55 น.  

 

ฝากเอาไปขาย

หรือไปจำนำ

หรือจำนองดีล่ะ

ยินดีรับฝากค่ะ



โดย: sunny-low (sunny-low ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:58:04 น.  

 
แค่ผมเชื่อว่า ผมอยู่กับผู้หญิงคนนี้แล้วเรามีความสุขมากที่สุด
มีความสุขมากกว่ามีความทุกข์เวลาอยู่ด้วยกัน
พูดคุยกันได้ งอนกันก็ได้แต่ไม่โกรธกันนาน

ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองมากทั้งเขาและเรา
เราอยู่ได้ก็เพราะ "ความเชื่อ"....
แต่ก็อย่าลืม ทำ" ความเชื่อ" ให้มันอยู่ในร่องในรอยด้วยก็แล้วกัน



Mai roo tum mai kha...P'Kit pen kon rak kha tee yak bok wa' ton nii Ann mee kon tee raerm tum hai roo sauk bab daew kub tee P'Kit roo sauk kub K'P'Pan-la-ya kon suay kha

555+++ kern jung kha...Ju' Ju' Ju'...ya bok krai naa kaa

Ton nii raern roo kha...raern roo yang lauk sung' kun' mak mak kha kub kam wa'

Ruk hai pen

Ruk doy tee mai kad hwang

Plaoi wang

Kob kun P'Kit mak mai kha



Took krung tee roo' sauk ngow ngow kor ja mar chai wa-lar tee nii kha

Aan blog kong Pee laew jai mun yen long mak mak kha

Hen duay kub kum wa'

Ruk tae' nun' tong rak mar duay jai tau nun' kha

P.S. kwam lub naa kaa raerng kao kon nun naa kaa...kern jung kha 5555+++


โดย: CSULB@FineArt วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:14:58:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]