กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
17 กุมภาพันธ์ 2549

ใบหน้าของความรัก 5







ใบหน้าของความรัก 5





การได้รัก และ รับรัก
คือ ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิต
และมันเกิดขึ้นกับคุณเมื่อไหร่ก็ได้


จากหนังสือ – 100 วิธี มีความสุขใจในรัก
เขียนโดย – David Niven ,Ph.D.
แปลโดย – ชานชาลา


......................................................


ผมเคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง
เขาแบ่งความรักไว้เป็น 4 ประเภท
ประเภทแรก คือ คบกันเพื่อเซ็กซ์เท่านั้น
เมื่อไหร่ที่แฟนเราไปมีคนอื่น จะเกิดความรู้สึกหึงหวง
อยากเป็นเจ้าของ เป็นความรักที่ฝรั่งให้ F (แย่มาก)
ถือว่าตก เพราะยังไม่เพียงพอ...
ประเภทที่ 2 คือ การที่คนสองคนอยากใช้ชีวิตร่วมกัน
อยู่ในช่วงแต่งงาน
ฝรั่งเขาให้ C ...ถือว่ายังไม่ผ่าน
ประเภทที่ 3 คือ ถ้าเราเห็นคู่รักของเรามีความสุข
เราก็มีความสุขไปด้วย
ฝรั่งเขาให้ B เท่านั้น
แต่ที่ถือว่า Best Love คือ...
เมื่อถามตัวเองว่า
พร้อมที่จะร่วมทุกข์ร่วมสุขกับคนรักของเราได้หรือเปล่า
ถ้าคำตอบๆว่า...พร้อม
ฝรั่งเขาให้ A



ธีรภัทร์ อุปลกลิน (นักศึกษา)
จากนิตยสาร – ผู้หญิง ฉบับที่ 440



....................................................



ที่ทำทุกอย่าง
ไม่ใช่เพื่อให้คุณรักฉัน
แต่ที่ทำ...
เป็นเพราะฉันรักคุณ


กนกวรรณ บุรานนท์ (นักแสดง)
จากรายการโทรทัศน์ – สมาคมชมดาว ช่อง 3



...................................................



ความรัก...เป็นเรื่องของรายละเอียดปลีกย่อยมากๆ
คนรักกันด้วยดีเทล (Detail) เพียงเล็กนิดเดียว
ไทม์มิ่ง (Timing) ที่เท่านี้เท่านั้น...เราจะรักกัน
การตัดสินใจแค่นี้เท่านั้น แค่คุณพูดคำนี้
ผู้ชายคนหนึ่ง...อาจจะรักคุณจนตายเลยก็ได้



ยุทธเลิศ สิปปภาค (ผู้กำกับภาพยนตร์)
จากนิตยสาร – Pulp ฉบับที่ 8


.....................................................


ผมคิดว่า ความรัก
คือ ภาวะที่คนลืมคิดถึงตัวเองไปชั่วขณะ
นั่นแหละ....คือ ความรัก
และอยากจะให้อีกคนหนึ่ง
อีกฝ่ายหนึ่งมีความสุขกับเรา
นั่นแหละ...คือ ความรัก
มันจะยาวนานแค่ไหน
มันขึ้นอยู่กับการบริหารความสัมพันธ์
บางคนรู้สึกแบบนั้น ประเดี๋ยวประด๋าว
บางคนรู้สึกตลอดไป
ไม่จำเป็นต้องจี๋จ๋าสวีทตลอด
แต่ก็มีสิ่งนี้...ที่ลึกอยู่ในความรู้สึก
....ความรักไม่ใช่การแต่งงาน
ความรักไม่ใช่เซ็กซ์
ทั้งที่เซ็กซ์นี่เป็นตัวช่วยในความรักได้
ในกรณีซึ่งทำอย่างบริสุทธิ์ใจ
เหมือนกับเรามีความสัมพันธ์ทางเพศกับคนสองคน
คนหนึ่งเมื่อมีแล้ว เรารู้สึกว่าเมื่อทุกอย่างเสร็จภารกิจ
แยกกันทันที...
จะรู้สึกอีกแบบหนึ่งกับอีกคน
ที่รู้สึกอยากคลอเคลียกับเขาให้ได้นานที่สุด
ความรู้สึกมันต่างกันมากนะ ระหว่างเซ็กซ์ 2 ครั้งนี่...
ความรัก...ควรจะเป็นเรื่องของอารมณ์มากกว่าเหตุผล
อันนั้นผมเห็นด้วย ทั้งที่พูดด้วยความระมัดระวัง
ความรักไม่ควรจะเกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย
หรือเงื่อนไขทางสังคม



จักรภพ เพ็ญแข (พิธีกร,นักการเมือง)
จากนิตยสาร – ขวัญเรือน ฉบับที่ 771


..................................................



ครอบครัวเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก
ไม่มีคำใดๆที่จะสามารถบรรยายถึงเรื่องครอบครัวได้
ที่สุดของชีวิต คือ ครอบครัว
เราได้เห็นลูกเรียน ได้เห็นเมียมีความสุข
นอนที่ไหน...ผมก็นอนหลับไม่เต็มตื่นเหมือนนอนที่บ้าน
กินที่ไหน...ก็ไม่อิ่มเหมือนกินที่บ้าน
ทุกๆครั้งที่กอดใคร...
ก็ไม่มีความสุขเท่ากับกอดลูกกอดเมีย
จับมือใคร...ก็ไม่มีความสุข
มันจะพูดยังไง....มันอธิบายไม่ได้



เพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา – หม่ำ จ๊กม๊ก
(นักแสดง,ผู้กำกับภาพยนตร์)
จากนิตยสาร – ขวัญเรือน ฉบับที่ 773


.......................................................



คนเราถ้าเกิดจะประสบความสำเร็จ
มันจะทุ่มเทจนกระทั่งไม่เหลือเวลาให้อะไรแล้ว
นั่นคือปัญหา.....
มันจะกินเวลาของความรักอยู่มากพอสมควร
เพราะฉะนั้น...ความรักมันต้องการอยู่อย่างเดียว
คือ ความเข้าใจของอีกฝ่ายนึง
ความรัก...ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ต้องอยู่ด้วยกันตลอด
ความรักจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น
มันไม่ใช่เรื่อง Always แต่มันเป็นเรื่อง Moment
พอความรักเกิดขึ้นใน Moment นึงแล้ว
วิธีจะ Keep Moment นั้นให้อยู่ไปเรื่อยๆ
ก็คือ การประคับประคอง...
เพราะมันจะเกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว
รักผู้หญิงคนนี้ปุ๊ป มันก็จะหยุด
ความรักก็รอว่า มันจะเสื่อมลงแค่ไหน
เพราะฉะนั้น....หนังถึงไม่เรื่องหลังจากแต่งงานแล้ว
เพราะความรักจะไม่สดใสแน่ๆ...
มันเป็นกฎของธรรมชาติ ที่ทุกอย่างจะร่วงโรย
ที่เหลือ คือ ความเข้าใจที่จะประคับประคองกันมากกว่า



ยุทธเลิศ สิปปภาค (ผู้กำกับภาพยนตร์)
จากนิตยสาร – Pulp ฉบับที่ 8


..............................................



ไม่ว่าจะมีผู้ใดตั้งคำถามเรื่องราวชีวิตคู่ว่าอย่างไร
...เขาไม่จำเป็นต้องตอบ
สุดท้าย ‘หัวใจ’ จะเป็นตัวกำหนดชะตากรรมของความรัก
ความรักย่อมนำพาเรื่องน่ายินดีมาเสมอ....
‘ขอบคุณ’ ความรัก


สมา สวยสด (นักร้อง)
จากนิตยสาร – Lips ปีที่ 6 ฉบับที่ 6



.......................................................



มีเพียงหัวใจเท่านั้น
ที่ช่วยให้เรามองเห็นอย่างถนัดชัดเจน
เพราะสาระสำคัญ....
มิอาจแลเห็นด้วยดวงตา


จากหนังสือ – เรียงถ้อยร้อยความคิด
เขียนโดย – อองตวน เดอ แซงเต็กซูเปรี
รวบรวมและแปลโดย – ปณิตา ธรรมนิธิ


....................................................



เรื่องความรัก...
เป็นสิ่งที่อธิบายไม่ได้
ถ้าหากว่าเราอธิบายความรักได้
...ก็แสดงว่าไม่ใช่ความรักแล้ว


Michael Wright (นักเขียนชาวอังกฤษ)
จากนิตยสาร - Image ปีที่ 17 ฉบับที่ 9



.......................................................



ฉันคิดถึง
การได้พูดคุยที่ยาวนาน
ความเงียบชั่วขณะหนึ่ง
ในยามที่ไม่ต้องการคำพูดใดๆเลย
ช่วงเวลาที่เธอยังรู้ว่า ฉันกำลังคิดอะไรอยู่
ฉันคิดถึงมิตรภาพ
ความอบอุ่น,แสงแสว่าง,ความรัก
....เหนือกว่าสิ่งใด
ฉันคิดถึงสิ่งที่ฉันยังคงไม่สามารถตั้งชื่อของมันได้
แต่ที่สุดของทั้งหมด....
ฉันคิดถึงเธอ



จากหนังสือ – มีเธอในความคิดถึง
เขียนโดย – กวีนิพนธ์ชาวอังกฤษ
แปลโดย – หญ้าม่วง


................................................



เซ็กซ์ที่ปราศจากความรัก
ก็เหมือนประสบการณ์ที่ว่างเปล่า



จากภาพยนตร์เรื่อง – Love and Death
จากหนังสือ – คำคม Hollywood
รวบรวมและแปลโดย – มณฑิรา ณ สงขลา



.........................................................



คนเราจะจดจำได้...
เฉพาะก็แต่คนที่เราลืมได้


จากภาพยนตร์ - Devdas




........................................................


ที่ไหนมีรัก
ย่อมปราศจากความกลัว


จากภาพยนตร์ - Devdas


.............................................................



ความรักครั้งแรก...
ย่อมอยู่กับตัวเราไปจนตลอดชีวิต


จากภาพยนตร์ - Devdas


............................................................



ความรัก....
ไม่ได้มาจากคนที่สมบูรณ์ไปหมดทุกอย่าง
แต่มันจะมาจากคนที่สามารถช่วยคุณให้เป็นคนที่ดีที่สุด
เท่าที่คุณจะเป็นได้


ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน
จาก – Forward mail




.............................................................



1 นาที ที่จะทำให้เราพบคนพิเศษ
1 ชั่วโมง ที่จะทำให้เรารู้จักเธอ
1 วัน ที่จะทำให้เรารักเธอ
และทั้งชีวิต....ที่จะทำให้เราลืมเธอได้


ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน
จาก – Forward mail


........................................................


ความรัก กับ sex เหมือนกระดาษหนึ่งแผ่น
ที่ด้านหนึ่ง คือ “ความรัก”
และอีกด้านหนึ่ง คือ “sex”
ซึ่งจะทำให้คุณได้รู้ว่า มันไม่ใช่เรื่องเดียวกัน...
แต่เป็นเรื่องที่อยู่ใกล้กันมากที่สุดนั่นเอง


ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน
จาก – Forward mail



..................................................


ไม่ใช่คำว่า...ฉันอยากให้เป็นอย่างนี้
แต่จะเป็นคำว่า...ขอบคุณที่เธอเป็นเธอ
ไม่ใช่จะบอกว่า... “คุณทำได้อย่างไร ?”
แต่จะเป็นคำว่า.... “ฉันเข้าใจนะ”
ไม่ใช่จะบอกว่า... “ไปอยู่ไหนมา ?”
แต่จะเป็นคำว่า... “ฉันยังอยู่ตรงนี้นะ”
ความรักไม่ใช่คำว่า... “มันเป็นความผิดของคุณ”
แต่จะเป็นคำว่า.... “ฉันขอโทษ”


ไม่ปรากฏชื่อผู้เขียน
จาก – Forward mail






Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 13 พฤษภาคม 2560 10:57:43 น. 1 comments
Counter : 576 Pageviews.  

 

ยังติดตามอ่านต่ออยู่ครับ


โดย: yyswim วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:01:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]