พฤษภาคม 2554
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
23 พฤษภาคม 2554

:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::








:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::








* จุดหมายไม่มีจริง
มีแต่ความจริง
ที่อยู่ระหว่างเส้นทางเดิน*



คนเราไม่ต้องวางเป้าหมายชีวิตหรือคะ ?

ไม่ต้องคิดถึงสิ่งที่เราอยากเป็นอยากทำหรอกหรือ?

งั้นเราเรียนหนังสือกันทำไม ?
ถ้าไม่ใช่เพราะเราชอบ
และอยากประสบความสำเร็จในอาชีพที่เราชอบ

นี่ไม่ใช่จุดหมายของคนเราส่วนมากหรอกหรือ?

แล้วความจริง
ที่อยู่ระหว่างเส้นทางเดิน.... นี่คืออะไร ?
อุปสรรค ?
ขวากหนามของเส้นทาง?
ความสุข?

เราต้องเรียนรู้ เพื่อก้าวไปถึง...จุดหมาย
หรือ เพื่อ...ปล่อยวาง




คำตอบโดย : คล้ายดาว
วันที่ : 22 มกราคม 2554
เวลา : 16:49:22 น.


















สองสามวันก่อน
ผมนั่งคุยกับรุ่นน้องคนหนึ่ง
เขาถามผมว่า “เป้าหมายชีวิตของพี่คืออะไร ?”
ผมตอบเขาไปว่า “เมื่อก่อนเคยมี...แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว”


















เมื่อตอนช่วงอายุ 27-28 ผมเคยนั่งจด 100 อย่างที่ผมอยากทำก่อนตาย
ในร้อยข้อนั้นผมเขียนสิ่งต่างๆที่ผมอยากทำไว้มากมาย
เช่น อยากไปเที่ยวต่างประเทศ อยากทำธุรกิจ อยากเป็นนักเขียน
อยากเป็นครู อยากรวย ฯลฯ

รวมถึงผมเขียนรายชื่อ 100 คนที่ผมอยากคุยด้วย
ในนั้นมีชื่อของคนที่ผมชื่นชมเป็นการส่วนตัว
และอยากนั่งพูดคุยกับท่านเหล่านั้น
เช่น แอ็ด คาราบาว , ประภาส ชลศรานนท์ , ปัญญา นิรันดร์กุล
ไตรภพ ลิมปภัทร , แดนอรัญ แสงทอง , เสกสรรค์ ประเสริฐกุล เป็นต้น



















แต่พออายุ 30 ...ผมวางเป้าหมายในชีวิตลงทั้งหมด
ณ วันนี้ถามว่าผมอยากไปนั่งคุยกับใครเหมือนวันนั้นไหม ?
ไม่มีความรู้สึกอยากแบบนั้นแล้วล่ะครับ...




เสียดายนะครับ….
ที่ผมเพิ่งรู้ว่าเป้าหมายของ “การศึกษา” ที่แท้จริงคืออะไร...
ก็หลังจากที่ผมเรียนจบมานานมากแล้ว


สมัยเรียนผมเป็นเด็กเรียบร้อย อยู่ในระเบียบ
แต่ประท้วงอาจารย์บ่อยมาก
ทะเลาะกับเพื่อนร่วมรุ่นจนเรียนจบ
เพื่อนเรียกผมว่า “ไอ้หัวรุนแรง”
เพราะชอบด่าอาจารย์ ชอบตำหนิเพื่อน
ประท้วงอาจารย์ถึงขั้นจัดงานนิทรรศการขึ้นมา
เพื่อด่าอาจารย์ในแผนกตัวเองที่มหาวิทยาลัยก็เคยทำมาแล้ว


ถ้าผมรู้ว่าเขาให้เราเรียน
ให้เราศึกษาเพื่อ “ให้เรารู้จักแก้ปัญหา”
ไม่ใช่ให้เรียนเพื่อเกรด คะแนน
หรือเพื่อทำให้รู้สึกว่าตัวเราเองฉลาดกว่าคนอื่น
ผมคงมีความสุขในการเรียนมากกว่านี้


















การศึกษาเป็นการจำลองชีวิตจริงของคนเรา
ผ่านบทเรียน การเรียนรู้
การแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบและมีขั้นตอน

ไม่ว่าคุณจะเรียนบัญชี สถาปัตยกรรม วิศวกรรม แพทย์ ฯลฯ
ทุกศาสตร์ล้วนสอนให้คุณรู้ในสิ่งที่เป็นพื้นฐาน
เพิ่มเติมความรู้ ความเชี่ยวชาญผ่านการจำ การทดลอง
และการปฏิบัติ

ยิ่งเรียนมากขึ้นเท่าไหร่
โจทย์หรือบททดสอบก็ยากและละเอียดมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

“ความรู้” แบบนี้ต่างหากที่ทำให้เราเข้าใจชีวิตที่อยู่นอกรั้วมหาวิทยาลัย
ไม่ใช่การเรียนแบบท่องจำ กวดวิชา สอบ แล้วลืม....




















เราศึกษาเพื่อให้ตัวเรามีทักษะในการแก้ไขปัญหา


ถ้าเรามีปัญญา ไม่ว่าเรียนจบอะไรมา
เจอปัญหาในชีวิตแบบใด เราก็รับมือกับมันได้
ส่วนความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาก็ว่ากันไป
ไปเพิ่มเติมความเชี่ยวชาญเอาเองในการทำงานจริง....



ถ้าเราเข้าใจในจุดนี้
ต่อให้คุณจบบัญชีแต่ไปทำอาหาร
คุณก็จะเป็นพ่อครัวที่มีความสุขในการทำอาหาร
ถ้าคุณเรียนจบแพทย์ แต่รักที่จะเล่นดนตรี
ย่อมไม่ผิดที่มือของคุณจะจับกีตาร์แทนที่จะจับมีดผ่าตัดรักษาคน




ความสุขและเป้าหมายในชีวิตคนเรา
ไม่จำเป็นต้องทำหรือเป็นเฉพาะในสิ่งที่เราต้องการ
เพราะหากเรารู้จัก “รัก” ในสิ่งที่เราเป็นหรือทำได้
แม้สิ่งนั้นอาจไม่ได้เป็นสิ่งที่เราถนัดหรือชอบใจนักในเบื้องต้น
แต่เมื่อเรามีใจรักในทุกสิ่งที่เราทำ
สิ่งที่เราไม่ถนัดในเบื้องต้นย่อมสามารถปฏิบัติจนเกิดความชำนาญได้ในเบื้องปลาย





ปัญหาของคนส่วนใหญ่ คือ คิดว่าตัวเองทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ใฝ่ฝัน
พอรู้สึกแบบนั้นจึงไม่เคยเต็มที่กับสิ่งที่ตัวเองทำ
แล้วมานั่งโทษว่า เพราะฉันไม่ได้ทำในสิ่งที่รักไง
ฉันเลยทำมันได้ไม่ดี...

















คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ในชีวิตและทางธุรกิจ
เขาไม่ได้สนใจในสิ่งที่เขาเป็นหรือทำหรอกครับ
แต่เขาเต็มที่กับ “ทุกสิ่ง” ที่เขาทำ
ไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นอะไร
ไม่รู้ ...ไปศึกษาให้รู้
ไม่เก่ง ...พยายามให้มากกว่าคนอื่น
เรื่องนี้เกี่ยวกับมุมมองและทัศนคติล้วนๆ ....




ผมไม่เรียกการไม่มีเป้าหมายของตัวเองว่าการ “ปล่อยวาง”
แค่ทำทุกสิ่งไป “ทีละวัน” ของผมอย่างดีที่สุด
ผมจึงไม่คิดว่าเป้าหมายมีความสำคัญอะไร


ถ้าให้ยกตัวอย่างง่ายๆ
ทุกวันนี้ผมตื่นตี 5 มาอัพบล็อกทุกวัน
ผมไม่เคยตั้งเป้าหมายยิ่งใหญ่แบบ

“ฉันจะอัพบล็อกให้ได้ทุกวัน 10 ปีติดต่อกัน
แล้วฉันจะเป็นเลิศในทุกสาขาให้ได้
ฉันจะโด่งดังและเป็นที่รู้จักทั่วประเทศ ฯลฯ”


ถ้าผมตั้งเป้าหมายแบบนี้
ผมอาจจะเป็นทุกข์หากวันไหนไม่ได้อัพบล็อก
หรืออาจจะเครียดที่ต้องมานั่งคิดว่าจะเอาอะไรมานั่งเขียนบล็อกทุกวัน

แต่ผมไม่มีเป้าหมายอะไรเลย
นอกจากมีวินัยในการตื่นเช้าตรู่
แล้วนั่งอัพบล็อกไปทีละวัน ทีละวัน
ช่วงไหนมีรูปก็อัพบล็อกภาพถ่าย
ช่วงไหนอยากเขียนกวีก็เขียน อยากวาดการ์ตูนก็ทำ
เพราะผมสนุกและมีความสุขกับมัน
ผมจึงอัพบล็อกได้ทุกวันโดยไม่รู้สึกว่าจะต้องมีเป้าหมายอะไรเลย
แค่มีความสุขกับสิ่งที่ทำ และทำมันอย่างเต็มที่ก็เพียงพอแล้ว


















เป้าหมายของชีวิตคืออะไร ?



เราจะตายในวินาทีไหน
เรายังไม่รู้เลยครับ...


หลายคนมุ่งมั่นวาดฝันเสียใหญ่โต
แต่ไม่เคยคิดถึงความสุขเบื้องหน้าที่คุณไขว่คว้าไว้ได้
หลายคนร่ำรวย แต่ไม่เคยมีความสุขอย่างแท้จริงกับสิ่งที่ตัวเองมีอยู่
มีมากเท่าไหร่ก็ไม่เคยรู้สึกว่าอิ่มและพอ

เหมือนคนที่มีคู่รักมากมายไม่ซ้ำหน้า
แต่ไม่เคยได้พบกับรักที่พึงใจแม้แต่คนเดียว....





สองสามวันก่อน

ผมนั่งคุยกับรุ่นน้องคนหนึ่ง

เขาถามผมว่า “เป้าหมายชีวิตของพี่คืออะไร ?”

ผมตอบเขาไปว่า “เมื่อก่อนเคยมี...แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว”

“ทำไมถึงไม่มีล่ะพี่ ?” เขาทำหน้าสงสัย...


ผมจึงตอบเขาไปว่า...


“แค่ใช้ชีวิตทีละวัน ทำวันนี้ให้ดีที่สุด...เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว”















 

Create Date : 23 พฤษภาคม 2554
121 comments
Last Update : 23 พฤษภาคม 2554 4:54:43 น.
Counter : 2060 Pageviews.

 

สวัสดีเข้าตรู่ของวันจันทร์ค่ะคุณก่า

ทำวันนี้เวลานี้ให้ดีที่สุด
พอเพียงและเพียงพอ
ชีวิตก็สุขใจได้ทุกขณะเช่นกัน

ขอบคุณที่แบ่งปันความสุขกับการอยู่ปัจจุบันนะคะ

 

โดย: A IP: 101.109.145.87 23 พฤษภาคม 2554 5:50:49 น.  

 

ว๊าย..เกือบได้เจิม..

ขอบคุณมากๆนะก๋า ที่อวยพรวันเกิดให้จ๊า..ขอให้ก๋าและครอบครัวมีความสุขมากๆเช่นกันจ๊า

 

โดย: Why England 23 พฤษภาคม 2554 6:04:55 น.  

 

เพราะ..ชีวิตเรา
เรามักจะทำในสิ่งที่ชอบ
แต่
ไม่ชอบในสิ่งที่ทำ
อย่างเช่น ... งาน เป็นต้น

ชีวิตของเช้าวันจันทร์เลยเป็นวัน น่าเบื่อ 555

...

อาทิตย์ที่แล้ว ดาวจ๋าไปหาหมอเพราะปวดเข่าข้างขวาแบบเดินแทบไม่ไหว
หมอบอกว่า "เข่าเสื่อม"
อ่ะ...พอฟังแล้วเกิดอาการเซ็งจิต เพราะรู้สึกว่าโรคนี้เกิดกะคนมีอายุ
นั่นแสดงว่า เราก็อายุมากแล้วหรอ?

โอ.. ม่ายนา .. แต่ก็คิด่าต้องยอมรับ รักษากันไป
แต่เมื่อวานนี้ ไปหาหมอเพราะมันปวดไม่หาย
หมอให้ไปเอกซเรย์
ทุกอย่างดีมาก
แต่เอ็นข้อเข่าอักเสบรุนแรง ไม่ใช่เข่าเสื่อม
ต้องทำกายภาพ 5 วันติดต่อกัน

โหย...พอรู้อย่างนี้
จิตใจเรื่มสดใสเหมือนหายป่วยเลยค่ะ 5555

ไปทำงานก่อนน๊า
แล้วจะไปทำกายภาพต่อ

ให้คุณก๋า มาดาม มีความสุขมากๆ
ให้หมิงหมิงมีความสุข สนุกสนานกับการใช้ชีวิตที่ รร. น๊า


 

โดย: satineesh 23 พฤษภาคม 2554 6:07:29 น.  

 

ลึก และ ซึ้งมากครับ เมื่อก่อนเรามีความมุ่งหวังมาก

ทำงานมาก เพื่อแหะ ๆ งก กะตังค์. พอทำไป ไม่ได้
มีความสุขเท่าใด เหมือนทำเพื่อเงินยังไงไม่รู้ แถม
แบก ปัญหาให้คนอื่นเยอะมาก ๆ ๆ ๆ

เมื่อสองปีมานี้ เริ่มคิดได้ว่า ทำไมตูจึงทำงานมาก
อย่างนี้ มีความสุขเหรอ มีบ้างนิดหน่อยที่ได้ "พัก"
แต่เมื่อสองปีก่อน ค่อย ๆ ผละจากงาน ทำให้ไม่ต้องเก็บ "ความลับ" ของลูกค้า

เลยรู้มาบ้างว่า ความสุข เกิดจากความสงบ ไม่ต้องคิด
อะไรมาก คือทำให้ จิตว่างนะครับ

ไปละ แหะ ๆ ยังต้องไปทำงานบ้าง เพื่อเลี้ยงตน

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 23 พฤษภาคม 2554 6:13:15 น.  

 



“แค่ใช้ชีวิตทีละวัน ทำวันนี้ให้ดีที่สุด...เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว”

มาอ่านธรรมะที่ดีๆค่ะ

น้องหมิง หมิง สดชี้นจริงว้นนี้


 

โดย: newyorknurse (newyorknurse ) 23 พฤษภาคม 2554 6:32:30 น.  

 

อ่านไปมองภาพไป
สวยมากๆค่ะพี่ก๋า
เค้าเรียกจั๊กจั่นอะไรคะเนี่ย
(ลืมชื่อ)

เราต้องเรียนรู้เพื่อให้ถึงจุดหมายที่ตั้งใจ
และก็ต้องมีการปล่อยวางไปในขณะเดียวกัน
ก้าวไปข้างหน้าด้วยใจ
ปล่อยวางด้วยจิต

เลียนแบบบล็อกเมื่อวาน คริๆ

 

โดย: fonrin 23 พฤษภาคม 2554 6:36:48 น.  

 


พยายามจะคิดแบบพ่อก๋ามาหลายครั้ง..
แต่.. มันทำยากชมัด แค่ทำให้ตัวเองมีความสุขได้ในแต่ละวันก็ยากแล้วค่ะ

 

โดย: VELEZ 23 พฤษภาคม 2554 6:38:20 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับพี่ A


หมิงหมิงยังไม่ตื่นเลยครับ
วันนี้จะเป็นครั้งแรกที่ได้ใส่ชุดนักเรียนไปโรงเรียน


เจ้าตัวเป็นหวัดเล้กน้อย
ติดจากเพื่อนร่วมชั้นเรียน


คงต้องทำใจนะครับ
เพราะเด็กป่วยคนนึง
ก็ป่วยตามกัน
ถือเสียว่าเพิ่มภูมิคุ้มกันหวัดครับ 555














 

โดย: กะว่าก๋า 23 พฤษภาคม 2554 6:42:10 น.  

 

นั่นสิเนอะ..
อย่างน้อยตอนเวเลซเข้าบล๊อกแก้งค์ก็เป็นวินาทีที่มีความสุข
ขอบคุณนะคะพ่อก๋า

 

โดย: VELEZ 23 พฤษภาคม 2554 6:48:36 น.  

 

อรุณสวัสดิ์เจ้าอ้ายก๋า ช่วงรอใส่บาตรพระหน้าบ้าน แวะมาทักทายอ้ายก๋าก่อน

 

โดย: แดนนี่ บอย 23 พฤษภาคม 2554 6:50:31 น.  

 

หวัดดียามเช้าค่ะพี่ก๋า
กลับมาแล้วค่ะ หนุกดี ตะลอนทัวร์ งิงิ

 

โดย: kwan_3023 23 พฤษภาคม 2554 7:02:13 น.  

 


มอร์นิ่งจ๊ะน้องก๋า
เดี๋ยวคงได้เห็นน้องหมิงหมิงใส่ชุดนักเรียนเน๊าะ
พี่อุ้มแวะมาอ่านจ้า

 

โดย: อุ้มสี 23 พฤษภาคม 2554 7:04:02 น.  

 

อรุณสวัสดิ์หมิงหมิงและกะก๋า..

เช้านี้พี่โหย..มากเลย นอนไม่พอ...



“แค่ใช้ชีวิตทีละวัน ทำวันนี้ให้ดีที่สุด...เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว”

กด likes หลาย ๆ ครั้ง... (คิคิ ไม่ค่อยบ่งบอกว่า ติดเฟสบุค..ขนาดไหน..)

ทุกวันนี้อยู่กับคำนี้จริง ๆ ...

 

โดย: poongie 23 พฤษภาคม 2554 7:06:58 น.  

 



การศึกษาของเด็กในวันนี้
คือผลประโยชน์มหาศาลของคนบางกลุ่ม



งานบางอย่าง .. อยู่เพื่อทำนาทีนี้ให้ดีที่สุด
ไม่มีเวลาคิดถึงนาทีต่อไป
ต้องผ่านนาทีนี้ไปให้ได้ก่อน


งานบางอย่าง .. กำหนดส่งวันพรุ่งนี้
แต่ความหมายไม่ได้อยู่ที่วันพรุ่งนี้
อยู่ที่นาทีนี้ .. เริ่มต้นหรือยัง


นาทีนี้มีค่าเสมอนะคะ

อย่างนั่งพิมพ์ข้อความอยู่นี้
.. ก็เป็น 1 นาทีที่ดีที่สุดของชีวิตล่ะน๊าพี่น๊า




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 23 พฤษภาคม 2554 7:09:41 น.  

 



อรุณสวัสดิ์ครับคุณก๋า

 

โดย: panwat 23 พฤษภาคม 2554 7:19:51 น.  

 

good morning ka


สถิติประจำวันที่ 2011-05-22


ค้นหาตามชื่อบล็อก
No./Rank. URL IP Visitors Pageviews
1/8. http:cartoonthai.bloggang.com 8,487 8,497 29,066
2/12. //vinitsiri.bloggang.com 7,744 7,763 27,338


 

โดย: nart (sirivinit ) 23 พฤษภาคม 2554 7:20:12 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะ น้องหมิงหมิง

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: Macys 23 พฤษภาคม 2554 7:25:33 น.  

 




"จะแก้ปัญหาการศึกษาของประเทศไทยได้
อย่างแรกที่ต้องทำคือ ยุบกระทรวงศึกษาธิการ"


.
.
.

เห็นด้วยสุดๆเลยค่ะ
วันก่อนก็คุยกันเรื่องการศึกษาของพวกน้อง
ดูเหมือนว่ามันวุ่นวาย ยุ่งยาก และต้องใช้เงินมากขึ้นเรื่อยๆ
และดูเหมือนคนที่เรียนไม่เก่ง โอกาสจะเข้ามหา'ลัยรัฐมันแทบมองไม่เห็น
จะแบบว่าฝันเพียวๆว่าอยากเรียนอะไร มันเป็นไปไม่ได้เลย
เหมือนกับว่ายิ่งนับวัน ยิ่งทำให้ถอดใจ ..
(โดยเฉพาะผู้ปกครอง..ถอดใจกับค่าใช้จ่ายกันมากเลยนะคะ)


แล้วกลุ่มผู้ใหญ่ของพวกน้องบางคน
เหมือนจะเริ่มมองว่าลูกไม่ค่อยมีอนาคตกับการศึกษาระบบนี้ ..
บางคนที่มีเงิน ก็มองเมืองนอกอย่างเดียวเลย
อย่างอยู่ทางใต้ .. ก็มองไปมาเลเซีย สิงค์โปร์ อะไรแบบนี้
คือไม่มองต่างประเทศที่ไปไกล
มองแค่ใกล้ๆ .. แต่เมินระบบการศึกษาของเรา่ไปเลย


คนที่ไม่มีกำลังขนาดนั้น ก็งั้น .. เรียนรามไปเลย เรียนมสธไปเลย
แล้วระหว่างนั้นก็หางานทำ .. ญาติใครมีธุรกิจอะไร
เอาเข้าไปทำ ไปไต่เต้าก่อนเลยดีไหม
เพราะเรียนอีก 4 ปีข้างหน้า ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ตกงาน

ระบบการศึกษา มันห่วยแตกบอกไม่ถูกจริงๆ
ระบบเรียนฟรีก็สุดห่วย สุดโกหก
ถ้าที่สุด .. ไม่มีอะไรเปี่ยนแปลงเลยในระบบการเมือง
ระบบการศึกษาก็ขุดหลุมฝังไปเลย
ส่วน fufu ก็กลับดาวซะที อิอิ




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 23 พฤษภาคม 2554 7:35:51 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่ก๋า

เป้าหมาย .. อาจจะดูกดดันไปหน่อยสำหรับฟี่ค่ะ
ทุกวันนี้เลยไม่มีเป้าหมาย มีแต่ความฝัน ที่ยังอยากจะทำโน่น
อยากจะได้นี่แทน

 

โดย: Paulo 23 พฤษภาคม 2554 7:36:13 น.  

 

สวัสดีเช้าๆวันจันทร์ครับพีก๋า..

บอลจบ เหลืออีกแค่1นัดสำคัญ..
ที่เหลือเราก็ไม่ได้คุยเรื่องบอลกันอีกนานเลยเนอะพี่

งั้นแซวส่งท้ายหน่อยนะครับ..
พอดัลกลิชได้สัญญาใหม่ก็ส่งท้ายด้วยไม่พาไปยุโรปซะงั้น..อิอิ



 

โดย: Little Knight 23 พฤษภาคม 2554 7:45:48 น.  

 

ป็นอีกคนที่คิดแบบนั้น เรียนเพื่ออะำไรในเมื่อเราไม่ได้ใช้
แต่ไม่จริงหรอก ทุกอย่่างที่เราเรียน
เราได้ใช้ในทุก ๆ ช่วงของชีวิตเลย
ไม่ตรง แต่ก็ต้องแปลงนิดหน่อย

พี่ก๋า แมงในรูปได้มาจากไหนคะ
ใช่แมงช้างหรือเปล่า สีสันสวยงาม

 

โดย: ostojska 23 พฤษภาคม 2554 7:49:32 น.  

 

เรามักจะเห็นการตั้งคำถามกับเด็ก ๆ ว่า สอบได้ที่อะไร ได้เกรดเท่าไหร่ หรืออะไรทำนองนี้ แล้วเด็กที่สอบได้ที่ดี ๆ ได้เกรดดี ๆ ก็มักจะได้รับการชื่นชมเสมอ เด็ก ๆ ก็เลยนึกว่าต้องเก่ง ต้องได้คะแนนดี ถึงจะเรียกว่าเรียนดี โดยลืมไปว่าเรียนดี กับเรียนได้นั้นต่างกัน มุ่งแต่จะทำเกรด ทำลำดับที่ให้ดีเท่านั้น

ป.ล.ขอบคุณคุณวินัยที่ทำให้มีบล็อกดี ๆ ให้เราได้อ่านนะคะ

 

โดย: บ้านสีขาว 23 พฤษภาคม 2554 7:49:55 น.  

 

แค่ทำให้ดีที่สุดและมีความสุขในสิ่งที่ทำก็พอแล้ว

แมลงอะไรคะ หน้าตาแปลกดี

 

โดย: kapeak 23 พฤษภาคม 2554 8:14:03 น.  

 







อรุณสวัสดิ์เช้าวันจันทร์ เริ่มต้นการทำงานวันแรกด้วยจิตใจ
ที่แจ่มใสนะค่ะ นำความรักความคิดถึงมาฝากจ้ะ

 

โดย: KeRiDa 23 พฤษภาคม 2554 8:14:56 น.  

 

seize the day นะคะ

 

โดย: ดวงลดา 23 พฤษภาคม 2554 8:22:04 น.  

 

ถูกใจบล็อกวันนี้มากค่ะ ..
คนชอบไขว่คว้าหาสิ่งที่ไม่มี ไม่ได้ ไม่เป็น แบบหาเรื่องทุกข์ใส่ตัว ..
แต่เรื่องความพยายามทำอะไรยากๆ ให้สำเร็จ ไม่รวมในเรื่องนี้นะคะ พวกนั้นเป็นภารกิจความรับผิดชอบที่ไม่ควรปล่อยวาง ..
สรุปว่ารักในสิ่งที่ทำ และทำให้เต็มที่ ทำให้ดียิ่งๆ ขึ้น คงจะดี ..
สุขสันต์วันจันทร์ค่ะ ..

ปอลิง .. พี่คงยังไม่ได้อัพบล็อกใหม่เร็วๆ นี้ ไว้พี่อัพแล้วจะมาก๊อกๆ แล้วกันนะคะ .. ขอบคุณมากๆ ค่ะ ..

 

โดย: Devonshire IP: 202.129.57.21 23 พฤษภาคม 2554 8:25:47 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า
ทำแต่ละวันให้ดีที่สุด
คิดไปทีละก้าว ไม่คิดข้ามขั้น
คิดไกลไปก็เท่ากับนั่งฝันหวาน
เพราะมัวแต่ฝันเลยยังไม่ได้เริ่มก้าวเดินก้าวแรกเสียที
แบบนั้นมันก็เปล่าประโยชน์
อาโดม พ่อเพยียเคยบอกว่า
"ทุกก้าวคือความสำเร็จของการลงมือทำ"
พอคิดแบบที่อาโดมสอน อืมมันก็จริงๆด้วยค่ะพี่ก๋า


ปล.หมิงหมิงวิ่งจับขโมยในร้านหรือเข้ามาปล้นร้านเสียเองคะ

 

โดย: มัยดีนาห์ 23 พฤษภาคม 2554 8:27:46 น.  

 

ของพี่นาถก็เหมือนกันค่ะ
ไฮสแตท ไม่ทำงานหลายวัน
ค้างอยู่ จนนึกว่าต้องทำใหม่อีกรอบ

สนุกๆ ค่ะ ไม่งั้นไม่มีอะไรเล่ามันตันใจค่ะ


 

โดย: nart (sirivinit ) 23 พฤษภาคม 2554 8:34:31 น.  

 

อืมม์..อ่านแล้วก็คิดอะไรได้หลายอย่างเลยค่ะ

สำหรับเรา เราเรียนเพื่อให้รู้ และให้รู้ว่ายังมีอีกหลายอย่างเหลือเกินที่เรายังไม่รู้

และสำหรับเรา เิกิดมาเพื่อใ้ห้มีความหมายต่อใครหลายๆ คน ได้ทำความดีในขณะที่มีชีวิตอยู่ ให้แม่และพ่อได้รู้สึกดีที่มีคนๆ นี้เป็นลูกค่ะ

เดี๋ยวขอไปอ่านบล็อกที่คุณก๋าฯ ตอบเราหน่อยนะคะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 23 พฤษภาคม 2554 8:39:12 น.  

 

เข้ามาขออนุญาตแอดเป็นเพื่อนบล็อกนะคะ

 

โดย: บ้านสีขาว 23 พฤษภาคม 2554 8:40:48 น.  

 

"การศึกษาเป็นการจำลองชีวิตจริงของคนเรา"
จริงครับ


ปล สวัสดีตอนเช้า ๆ ครับ

 

โดย: อัสติสะ 23 พฤษภาคม 2554 8:44:07 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ คุณพี่ก๋า
วันนี้มีเรื่องให้เครียดแต่เช้าแทบนอนไม่ได้เลยคับ

เฮ้อออ ขอให้ผ่านพ้นไปด้วยดีด้วยเถอะๆๆๆๆ

 

โดย: Sleeping_prince 23 พฤษภาคม 2554 8:50:31 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องก๋า

* จุดหมายไม่มีจริง มีแต่ความจริง ที่อยู่ระหว่างเส้นทางเดิน*

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน จิตใจที่สงบ ย่อมมีสติ ส่วนคนชอบไขว่คว้าหาสิ่งที่ตนไม่มี ประมาณเรยาในเรื่องดอกส้มสีทอง เค้าเรียกว่าหาความทุกข์มาให้ตัวเอง ทันเหตุการณ์ดีมั๊ย อิอิ

 

โดย: mamminnie 23 พฤษภาคม 2554 8:56:19 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ

 

โดย: kobnon 23 พฤษภาคม 2554 9:05:08 น.  

 

เอารูปด.ช ณัช ไปแจมกับรูปด.ญ ภัทรวดีด้วยนะคะพี่ก๋า

 

โดย: มัยดีนาห์ 23 พฤษภาคม 2554 9:10:19 น.  

 

ดีคร๊าบน้องก๋า จุดหมายไม่มีจริง มีแต่ความจริงระหว่างเส้นทางเดิน ถูกใจพี่แตนมากเลยครับน้องก๋า

 

โดย: phaclam 23 พฤษภาคม 2554 9:21:52 น.  

 

เอาไปคิดต่อ

 

โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร 23 พฤษภาคม 2554 9:25:02 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่า คุณก๋า

ถ่ายภาพสวยมากกกกกกกกกกกกก
ตัวอะไรค่า นั่น สวยดีนะค่า
มีพิษหรือป่ะอะ ถ่ายใกล้จัง

2 หมิง แต่งยูนิฟอร์มด้วหรือค่า
เรียนตั้งแต่กี่โมง - กี่โมงเอ่ย

 

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 23 พฤษภาคม 2554 9:35:02 น.  

 

Aloha Monday ... สวัสดียามเช้าวันจันทร์คะ
จะแวะมาบอกว่า ภาพของพ่อหลานชายหมิงหมิงแต่ละภาพ
โฮ่โฮ่ ไทยซุปเปอร์โมเดล อายม้วนต้วนไปเลย แหม๋มมม
ภาพที่จัดส่งไปให้ เตรียมพร้อมออกรบชายแดนรึป่าวคะ
คุณพ่อก็ช่างตั้งกล้อง ได้ภาพเคลื่อนไหวที่เป็นธรรมชาติของเด็กน้อย

เช่ยกันคะ มีคนอยู่หลายคนที่พี่อยากจะคุยด้วย อยากจะเข้าไปถามว่า
ทำไมอุดมการณ์ของคุณมันเปลี่ยนไป เมื่อก่อนคุณไม่ได้เป็นแบบนี้นี่
เราเคยชื่นชมคุณมาก แล้วเหตุไฉนคุณจึงกลายเป็นคนแบบนี้ไปได้??!!

 

โดย: บ่งบ๊ง 23 พฤษภาคม 2554 9:35:26 น.  

 

สวัสดีตอนสาย ๆค่ะน้องก๋า

เป็น Blog ที่พี่ต้องให้ลูกชายเข้ามาอ่านค่ะ
เขียนได้กระจ่างใจแม่หมูจัง

ถ้าผมรู้ว่าเขาให้เราเรียน
ให้เราศึกษาเพื่อ “ให้เรารู้จักแก้ปัญหา”
ไม่ใช่ให้เรียนเพื่อเกรด คะแนน
หรือเพื่อทำให้รู้สึกว่าตัวเราเองฉลาดกว่าคนอื่น
ผมคงมีความสุขในการเรียนมากกว่านี้

“แค่ใช้ชีวิตทีละวัน ทำวันนี้ให้ดีที่สุด...เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว”

โหวตที่ 3 สุดท้ายของวันนี้คลิกให้น้องก๋าค่ะ

 

โดย: jamaica 23 พฤษภาคม 2554 9:42:16 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง
แมลงอะไรครับ ภาพสวยคมชัด
...
เป้าหมายในชีวิต ไม่เคยตั้งเป้าหมายอะไรเหมือนกัน
ขอเป็นคนดี
ทำ
...
ภารกิจ
...
วันนี้ให้ดีที่สุดครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 23 พฤษภาคม 2554 9:44:44 น.  

 

ดีจ้าน้องก๋า ในที่สุดวันนี้พี่ก็ได้เห็นปืนกระบอกที่สองของหมิงน้อย เป็นปืนยาวซะด้วย

พี่อ่านจบไปครึ่งหนึ่ง ขอบอกว่าจริงตามนั้น เพราะอยากคุยแลกเปลี่ยนกันในส่วนนี้ก่อน (ก่อนที่พี่จะลืม เพราะถ้าอ่านจนจบพี่จะลืมหมดทุกประเด็น แล้วก็งอกประเด็นใหม่ขึ้นมาทันที)

น้องก๋าบอกว่า "การศึกษาทำให้น้องก๋า รู้จักแก้ปัญหา"

สำหรับพี่ "การศึกษา ทำให้พี่ทำงาน เรียน ใช้ชีวิต อย่างเป็นระบบ เป็นขั้นเป็นตอน ที่เรียกว่า step by step"

แต่มันไม่เคยช่วยให้พี่แก้ปัญหาได้ซักเท่าไหร่ เพราะปัญญาของพี่ดันเกิดขึ้นมาเอง ตอนที่ได้รับการสั่งสมจากการฝึกฝนจิตใจ จากการอ่านธรรมะและนำมาปฎิบัติ

พี่มีคำถาม จงประมาณค่าต่อไปนี้ เพื่อให้มีค่าเต็มสิบ เต็มร้อย เต็มพัน จำนวนใด จำนวนหนึ่ง หรือสองจำนวน ให้ได้คำตอบที่ง่าย

347,897 + 1,798,234 = ..................

4,893,142 * 1,298 = ..................

นี่คือ บางตัวอย่าง จากแบบเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีอีกหลายชุด แต่เปลืองพื้นที่ พี่อยากเห็นคำตอบจาก๋า ว่าง ๆ แวะไปตอบที่บ้านพี่ละกันนะ ไม่ขอเฉลย

สำหรับพี่ ถามมาตอบตรง ไม่เคยตั้งเป้าหมายในชีวิตมากกว่า 1 อย่าง จริง ๆ เพราะร่างกายอ่อนแอตั้งแต่เกิด สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต คือพ่อแม่ พยายามเลี้ยงให้รอด จนอายุ 15 ปีนั่นหล่ะ ป่วยมาตลอด ไปโรงเรียนก็แทบจะนับวันได้ ฝันของพี่ก็ตอน 15 ปีนี่หล่ะที่ร่างกายแข็งแรงดีแล้ว แค่อยากเป็นครู อย่างเดียวจริง ๆ เท่านั้น อย่างอื่นไม่เคยต้องการ ถ้าให้กระดาษมา 1 แผ่น กระดาษของพี่คงจะขาวจั๊วะ ไม่มีอะไรให้จด

จำได้ว่าครูแนะแนวให้เขียนความฝัน คงมีพี่คนเดียวนี่หล่ะที่ความฝันมันสั้นกุด แต่ชีวิตก็รู้สึกว่าจะมีความสุขดี เมื่อฝันและคาดหวังไว้น้อย เราก็ไม่ต้องตะเกียกตะกายให้มาก ไม่ต้องเห็นแก่ตัวให้มาก ไม่ต้องทะเยอทะยานให้มาก ความทุกข์มันก็เลยน้อยตาม ความสุขมันก็เลยเยอะแทน

ขอกลับไปอ่านต่ออีกครึ่งที่เหลือก่อนนะ

 

โดย: oa (rosebay ) 23 พฤษภาคม 2554 9:45:53 น.  

 




สวัสดียามเช้าค่ะครอบครัวน้องหมิงหมิง

 

โดย: หัวใจแก้ว 23 พฤษภาคม 2554 9:46:11 น.  

 



สวัสดีวันจันทร์ที่แสนร้อนค่ะ น้องกำ เชียงใหม่ก็คงจะร้อนเหมือนกันนะคะ

 

โดย: ดอยสะเก็ด 23 พฤษภาคม 2554 9:53:06 น.  

 



เอาดอกไม้ตามมาให้ค่ะ

 

โดย: ดอยสะเก็ด 23 พฤษภาคม 2554 9:56:04 น.  

 

อนุโมทนาบุญสำหรับทุกท่านด้วยค่ะ

ถ้าไม่ติดขัดอะไร น่าจะโอนให้คุณหนุ่ยได้ภายในวันนี้หละค่ะ

ขอบคุณคุณก๋าฯ ที่ไปตอบด้วยนะคะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 23 พฤษภาคม 2554 10:01:57 น.  

 

น้องก๋ารู้สึกมั๊ยว่า ความคิดเปลี่ยน เมื่อเวลา และอายุเปลี่ยน จะรู้สึกชัดเจนเมื่อคุณอายุ 60 ปีขึ้นไป

พ่อคุยกับพี่เรื่องนี้ทุกวัน เรื่องที่คุยบ่อยคือ เป้าหมายในชีวิต

พ่อบอกว่า สมัยพ่อ อายุ 18 ปี พ่ออยากสอบเข้าจุฬา
สมัยพ่อ อายุ 20 ปี พ่ออยากมีลูกชายมาก
สมัยพ่อ อายุ 32 ปี พ่ออยากมีเงินเยอะๆ
สมัยพ่อ อายุ 40 ปี พ่ออยากขยายโรงงาน
เมื่อพ่อ อายุ 60 ปี พ่ออยากมีร่างกายแข็งแรง


ปัจจุบัน พ่อมีความสุขมากกว่าเยอะ พี่บอกพ่อว่า ก็ดีนะที่พ่อไม่ได้เรียนจุฬา เพราะจบมากินเงินเดือน ไม่พอเลี้ยงครอบครัวหรอก ดีแล้วที่มาทำธุรกิจ(ถึงแม้พ่อจะไม่ชอบเลยก็ตาม)

น้องก๋าคงเห็นนะว่าพี่ใช้คำว่า "อยาก" เราตั้งความหวัง วางเป้าหมายไว้ ก็เพราะเราต้องการสนองความอยาก

สำหรับวัยหนุ่มสาว คำว่า เป้าหมายมีไว้พุ่งชน ก็เป็นคำที่ใช้ได้ดีกับวัยเค้าหล่ะ เพราะมันกระตุ้นสัญชาตญาณแห่งนักสู้ นักล่า ได้เป็นอย่างดี มีอาจารย์หลายท่านบอกว่า ถ้าวัยนี้ไม่คิดแบบนี้ ประเทศชาติก็ไม่พัฒนากันพอดี

น้องก๋าคิดว่างัย

ต่อเมื่อวันหนึ่งเราหมดแรง หมดกำลัง กลายเป็นคนแก่ เราก็จะรู้สึกทันทีว่าสิ่งที่ทำมาทั้งหมด หมดทั้งแรงกาย แรงใจ แต่เรากลับไม่มีความสุขเลย คำว่า "เป้าหมาย" ก็ไม่สำคัญอีกต่อไป

แล้วเราจะรอให้รู้สึกตัวตอนแก่ทำไมหล่ะเนอะ เราก็เรียนรู้มันซะตอนนี้นั่นหล่ะ เราจะได้เก็บเกี่ยวความสุขไปได้อีกนาน ๆ ยาว ๆ จนกว่าเราจะแก่ตาย

 

โดย: oa (rosebay ) 23 พฤษภาคม 2554 10:21:46 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า




ช่วงนี้ผมอาจหายสักพักใหญ่ๆ เลยครับพี่
วันสองวันนี้มาอ่านแต่ไม่ทันทิ้งร่องรอยไว้
เรื่องที่ถามพี่ก๋าไว้ สุดท้ายผมงก เลยทำเองครับ
เพราะถามหลายบริษัท แพงมากมาย 555
พอคำนวนๆ ดู โหยยย ทำเองดีกว่า ราคาสูงกว่าเงินเดือนผมทั้งเดือนอีก แต่ก็เข้าใจเขานะ มันเป็นไอเดีย ราคาเลยแพง

ช่วงนี้เร่งทำอยู่เลย ไม่เข้าได้เข้าบล้อก พี่ก๋าอย่าเพิ่งลืมผมนะ




แต่หายไปนี่ แม้จะไม่ได้อยู่กับสิ่งที่รัก อยู่กับสิ่งที่จำเป็น
ก็มีความสุขได้ใช่ไหม เพราะข้างทางสำคัญกว่าจุดหมาย



ข่าวคราวผมอาจเงียบหายเป็นช่วงๆ
แต่ก็หวังว่าพี่ก๋าสนุกกับชีวิตเช่นเคยครับ

 

โดย: กลิ่นดอย 23 พฤษภาคม 2554 10:35:55 น.  

 

แค่มีความสุขกับสิ่งที่ทำ และทำมันอย่างเต็มที่ก็เพียงพอแล้ว
...
สิ่งที่ผิดพลากก้อปล่อยให้มันเป็นเรื่องราวของวันวานที่ผ่านมา
แค่ใช้ชีวิตทีละวัน ทำวันนี้ให้ดีที่สุด...เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว
...
มีความสุขมากมากนะคะ พี่ก๋า มาดาม น้องหมิงๆ คุง

 

โดย: Nissan_n 23 พฤษภาคม 2554 10:38:01 น.  

 

สวัสดียาม สายใกล้เที่ยงค่ะ

คุณก๋าและหมิงหมิง สุดหล่อ

ขอโทษที่หายไปนานๆ คงสบายดีนะค่ะemo

 

โดย: iamorange 23 พฤษภาคม 2554 10:40:47 น.  

 

มะม่วงบ่มอยู่ค่ะ




 

โดย: nart (sirivinit ) 23 พฤษภาคม 2554 10:43:25 น.  

 

หวัดดียามใกล้เพลครับน้องก๋า...

ฮา ฮา ฮา ... ชีวิตพี่ดิ่งข้ามเป้าหลุดโลกไปแระ

แต่ว่าเจ้าตัวแมลงอะรัยเนี่ย สีสวยจัง...ม่ายเคยเห็นอะ

 

โดย: Dingtech 23 พฤษภาคม 2554 10:44:38 น.  

 

โห อ่านแล้วเลื่อนลง ภาพน่ากลัวขนาดเจ้าอ้ายก๋า 555

เป้าหมายเหรอ

ตะก่อนน้องรินเคยวางไว้อย่างนั้นอย่างนี้มาตลอด

ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง

แต่ ณ วันนี้ มีไหม ก็มีเป็นบางเรื่องเจ้า

ถ้าเราวางเป้าหมายไว้แล้วทำบ่อได้เหมือนสิงที่วางไว้ก็จะเกิดความท้อแท้

หรือเครียดไปแหม

น้องรินเลย เวลานี้ปล่อย เจ้า ปล่อย ตามเวลาที่บ่อต้องหื้อคลอนมากนักเจ้า




มะวานน้องรินไปแอ่วมาเลยบ่อได้มาเม้นหื้อ แดดฮ้อนขนาดเจ้า กลับถึงบ้านดึกแล้ว อิอิ


ส่วนอ้ายหยี คาดว่าเวลานี้ มาเป็นโฆษก นักพิสูจน์อักษรบ้านน้องรินอยู่

ก็เลย ยังบ่อได้อัพบล้อกเจ้า มีหยังก็ฝากทักทายอ้ายหยีที่บล็อกรินได้เจ้า

(อันนี้เจ้าตัวบอกมาเน้อ)

 

โดย: Rinsa Yoyolive 23 พฤษภาคม 2554 10:58:28 น.  

 

“แค่ใช้ชีวิตทีละวัน ทำวันนี้ให้ดีที่สุด...เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว”

เหมือนผมเลย 555 อัพบล็อกอาทิตย์ละ 2 บล็อก ก็ดีใจจังแล้วที่ได้ทำในสิ่งที่ชอบ อยากทำ ไม่ต้องมีใครจ้าง ก็จะทำ

ถ้าคุณก๋าไม่ชอบหมึก ก็ไม่ต้องมา แต่ถ้าคุณก๋าไม่เคยได้ยินว่า วุยวาย คืออะไร อะไรคือ วุยวาย ก็ให้มาดูกับผม

แต่ถ้าผมวุ่นวายเหมือนนักโกงเมือง ก็ไม่ต้องมาเลยยิ่งดี 555

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 23 พฤษภาคม 2554 11:08:46 น.  

 

สวัสดียามขวายๆเจ้าน้องก๋า ...

เด็กน้อยสมัยนี้ ... มีเยอะแยะมากมายที่มีให้เรียนรู้

พี่เห็นล่ะอ่อนบางคนเรียนพิเศษเยอะเหลือเกินในแต่ละวัน ขนาดวันเสาร์ อาทิตย์ ยังต้องวิ่งเรียนๆๆ จากที่นึงไปอีกที่นึง ไหนจะคณิตร์ วิทย์ อังกฤษ ดนตรี กีฬา เห็นแล้วเหนื่อยแตน ... บ่ฮู้ว่าใหญ่มาจะเป๋นจะได

หมิงหมิงเริ่มไปโฮงเฮียนแล้ว ... ขอฮื้อแต่ละวันเป๋นวันตี้ดีที่สุดเน้อเจ้า ...

 

โดย: SonSmile 23 พฤษภาคม 2554 11:10:25 น.  

 

"ปัญหาของคนส่วนใหญ่ คือ คิดว่าตัวเองทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ใฝ่ฝัน
พอรู้สึกแบบนั้นจึงไม่เคยเต็มที่กับสิ่งที่ตัวเองทำ"

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ
รูปประกอบสวยแจ่มเลยค่ะ
PS.ไม่ได้ใช้คอมช่วงวันหยุดเลยค่ะ ปวดต้นคอและบ่าเลยพยายามใช้เวลานอกบ้านมากว่า ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ
สุขสันต์วันทำงานค่ะ

 

โดย: blueberryblossom 23 พฤษภาคม 2554 11:16:05 น.  

 



ลึกซึ้งอีกแระ



แต่ที่บ้านเค้านะ " สาระไม่มี น่าตาดี ไปวันวัน "

 

โดย: p'me satun 23 พฤษภาคม 2554 11:35:30 น.  

 

หวัดดี ตอนใกล้เที่ยง ค่ะ ..
อืม ท่าจะจริง นะตั้งจุดหมายไว้สูงก็เครียด กลัวไม่ได้ ..
ต้องมาคิดแบบ คุณก๋า แล้วล่ะ .
.ทำวันนี้ และมีความสุข ให้มากที่สุด ..

 

โดย: tifun 23 พฤษภาคม 2554 11:44:50 น.  

 





คุณก๋าที่รักคะ

มะม่วง มีสุกแค่นี้ค่ะ
แกส จะบ่มให้สุกกว่านี้ หมดค่ะ
ฮ่าๆๆๆๆ

อีกช่องน่ะ มะม่วงแช่อิ่ม
สุดแสนอร่อย จากหาดใหญ่
พี่นาถโรยพริกป่นไปหน่อย
อร่อยสุดใจเลยค่ะ

ส่วนน้ำดำ หมอแพรด...สั่งให้ดื่มน้อยๆ
แต่...ของมันแอบเติมด้ายยยย...ฮิฮิ



 

โดย: nart (sirivinit ) 23 พฤษภาคม 2554 11:47:55 น.  

 

มารอดูเด็กนักเรียนใหม่

แมงที่จานก๋าถ่ายมาสวยดี ชื่อแมงอันหยัง...

 

โดย: ป้า (ฟ้าคงสั่งมา ) 23 พฤษภาคม 2554 12:02:42 น.  

 



สวัสดียามเที่ยงค่ะ พี่ก๋า

ขอบคุณที่ทึ่งในความคิดของพูนะคะ
พี่ก๋าอาจจะคิดว่า..อายุเท่านี้เอง ทำไมคิดถึงเรื่องตาย
ก็ชีวิตไม่แน่นอนนี่คะ พูจึงค่อยๆ ตระเตรียมอะไรไว้ก่อน
อันนี้..ถือเป็นเป้าหมายของชีวิตไม่มั้ยคะ พี่

อีกเป้าหมายหนึ่งคือ ไปนั่งทำงานบนบัลลังก์
แต่มิได้หมายความว่า ถ้าไม่ถึงจุดนั้น แล้วจะแย่
พูทำ เท่าที่ทำได้ค่ะ พี่ก๋า เมื่อเรียนมาทางสายนี้
ก็อยากทำงานทางสายนี้ไงคะ ก็ต้องพยายามต่อไป

บล็อคพี่ก๋ามีแง่คิดดีดีทุดบล็อคเลยค่ะ
ไม่ว่าจะภาพ จะการ์ตูน หรืออะไรต่อมิอะไรที่นำมาฝากกัน

ขอบคุณนะคะ และ จะทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ


 

โดย: พธู 23 พฤษภาคม 2554 12:04:40 น.  

 

ถูกใจมากเลยค่ะคุณก๋า

เมื่อก่อนย้อนกลับไปเป้าหมายของแอลก็คือ
เรียนให้ดีที่สุดเพื่อให้มีงานทำ เพราะฐานะทางบ้านไม่ดีค่ะ
คือเห็นพ่อกับแม่ทำงานหนักมาตลอด
มันก็คงเป็นคำตอบโดยอัตโนมัติค่ะ

แต่มาถึงวันนี้พอมีลูก ทุกอย่างก็มุ่งไปที่ลูกค่ะ
ตอนนี้คงเป็นคำตอบเดียวแล้วค่ะ

บลอกของคุณก๋าให้ข้อคิดและเป็นสัจธรรมดีค่ะ
ขอให้คุณก๋ามีความสุขมากๆค่ะ ^ ^

 

โดย: แอล (aal990 ) 23 พฤษภาคม 2554 12:55:35 น.  

 

น่าจะใชค่ะ หรีอาจเป็นเพราะสะพายกล้องหนักเกินไป
ส่วนของคุณก๋าคงต้องรอจนกว่าหมิงหมิงโตจนอุ้มไม่ไหวถึงจะหายขาดมังคะ อีกไม่นานค่ะ

 

โดย: blueberryblossom 23 พฤษภาคม 2554 13:03:00 น.  

 

ใช่เลยค่ะ ใช่อย่างที่คุณก๋าว่ามาทั้งหมด

ให้ความสนใจไปที่เกรด ที่คะแนน การกวดวิชา การสอบเรียนต่อในสถาบันชั้นนำ
มากกว่าจะสอนให้คิดเป็น แก้ปัญหาเป็น
หลงลืมไปว่าคนเราจะอยู่ได้อย่างมีความสุข ต้องแก้ปัญหาได้ด้วยปัญญา

.......ปัญหามา ปัญญาเกิด

ขอบคุณคุณก๋าค่ะ มีเรื่องราวดีๆ มาให้อ่านอยู่เสมอ
ชอบมากค่ะ

 

โดย: ช่อม่วงพวงคราม 23 พฤษภาคม 2554 13:04:52 น.  

 

โน ชูการ์ กับ แม็กซ์ น่ะหรือ

ไว้ที่ซื้อมาตุนหมด ค่อยชำเลืองค่ะ

ดื่มแบบของคุณก๋า
มันไม่ซ่าซ่านถึงใจ
เหมือนเกาแผลที่คัน นอกเฝือกยังไง .. ปานนั้นค่ะ



 

โดย: nart (sirivinit ) 23 พฤษภาคม 2554 13:06:26 น.  

 

สวัสดีคะพี่ก๋า
รูปน้องหมิงหมิงวันนี้ เป้นรูปที่ร้านพี่กะก๋าแน่เลย มีเครื่องหนัง
เดี๋ยวหนูจะแวะมาทักอีกทีตอนค่ำคะ....ชอบบล็อกวันนี้คะ

 

โดย: saaikaew (Green_Marble ) 23 พฤษภาคม 2554 13:08:00 น.  

 

เป้าหมายในชีวิตคืออะไร??

ตอบ(บ้าง) เมื่อก่อนไม่มี ?? เดี๋ยวนี้ก็ยัง...ไม่มี ??

( หนูเป็นพวกใช้ชีวิตไปวันๆน่ะคะ )

ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าเมื่อก่อนพี่ก๋าจะเป็นพวกหัวรุนแรง

สวัสดีตอนบ่ายค่ะ

ป.ล. ทำไมหนูรู้สึกกลัวไอ้ตัวในรูปล่ะนี่..หยึ๊ยชะมัด

 

โดย: ดอกแก้ว (tanH2O ) 23 พฤษภาคม 2554 13:12:23 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋ากะน้องหมิงหมิง มีความสุขมากๆนะคะ ทุกวันนี้ตื่นมาก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อวันที่ดีขึ้นของพรุ่งนี้ค่ะ (เมื่อไหร่คุณก๋าจะนำภาพหมิงหมิงใส่ชุดนร.มาอวดซะทีล่ะคะ)

 

โดย: หญิงแก่น 23 พฤษภาคม 2554 13:17:58 น.  

 

เป็นคนไม่มีเป้าหมายในชีวิตเหมือนกันค่ะพี่ก๋า และก็คิดเสมอว่าดำเนินชีวิตในทุกๆวันอย่างมีสติก็พอ
อาจจะมีเฉไฉอยากได้นู่น อยากทำนี่บ้าง แต่ก็ทำเท่าที่เรามีกำลังก็น่าจะพอแล้วล่ะค่ะ

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 23 พฤษภาคม 2554 13:23:21 น.  

 

แวะมาทักทายยามบ่ายครับ
มีความสุขมากๆนะครับ

 

โดย: ter_pt 23 พฤษภาคม 2554 13:27:55 น.  

 

อ่่านแร้วคะ แค่จะบอก
หนูยังเรียนไม่จบ
และคล้าย ๆ กัน เป้าหมายในชีวิตที่วางไว้มากมาย
ความฝันแปดแสนพันอย่าง
หายวับไปตั้งแต่ตอนท้อง
รู้อย่างเีดียวเป้าหมายใหม่ ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อคนนี้คนเดียว

ฮ่า..นี่จริง ๆ นะคะ

...คุณกำ เล็กทำลิงก์ได้แล้ว อิอิ ตื่นเต้นอะ ปกติทำไรไม่ค่อยเป็น
..

สบายดีนะคะ

 

โดย: ปันฝัน 23 พฤษภาคม 2554 13:39:18 น.  

 

แวะมาเยี่ยมน้องก๋ายามบ่ายวันที่อากาศร้อนมากกกถึงมากที่สุด

 

โดย: peeradol33189 23 พฤษภาคม 2554 14:11:41 น.  

 

ทักทายตอนบ่ายๆค่ะ คุณก๋า
ทำวันนี้ให้ดีที่สุดเท่านั้นก็พอจ้า
จะเป็นเป้าหมายได้มั้ยนี่ อิอิ

 

โดย: phunsud 23 พฤษภาคม 2554 14:12:02 น.  

 

แอบจินตนาการแล้วนึกขำค่ะ ยังงัยก้อเหนื่อยอยู่ดี

 

โดย: blueberryblossom 23 พฤษภาคม 2554 14:14:25 น.  

 

ไปโรงเรียนวันแรก...ตื่นเต้นแทนเลย..หมิงๆน่าจะสนุกและก็ชอบโรงเรียนนะเนี่ย

 

โดย: Why England 23 พฤษภาคม 2554 14:19:14 น.  

 

แวะมาบอกว่า หมิงหมิง รูปเซตนี้ นายเท่ห์มาก ฮ่ะๆๆๆ

น่ารักจริงๆหนุ่มน้อยของพี่เวย์ จุ๊บๆ

 

โดย: wayoflife 23 พฤษภาคม 2554 14:19:55 น.  

 

สำหรับฉัน เป้าหมายไม่สำคัญเท่า หน้าที่ค่ะ

ย่าฉัน ท่านเคยสอน ว่า

เกิดเป็นคน ขอแค่ให้รู้ตัวว่าตอนนี้ ตัวเองเป็นใคร มีหน้าที่อะไร

ถ้าเป็นเด็ก ก็ทำตัวแบบเด็ก อย่าอวดเป็นผู้ใหญ่
เป็นนักเรียนก็ เรียนให้เต็มสติปัญญากอบโกยความรู้ใส่ตัวให้มากที่สุด
และเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ ก็ทำหน้าที่ซึ่งต้องรับผิดชอบ ให้เต็มกำลัง

ส่วนเรื่องดีชั่ว ท่านไม่สอนค่ะ บอกแค่ว่า ดีชั่วรู้อยู่แก่ใจ บอกไปก็เท่านั้นถ้าไม่ใส่ใจทำ

อิอิอิ สงสัยจะประชดหลานนิ

ขอบคุณสำหรับคำตอบ

 

โดย: คล้ายดาว 23 พฤษภาคม 2554 14:39:05 น.  

 

"แค่มีความสุขกับสิ่งที่ทำ และทำมันอย่างเต็มที่ก็เพียงพอแล้ว" ชอบมากค่ะอันนี้

 

โดย: Bee (happysociety ) 23 พฤษภาคม 2554 15:11:39 น.  

 

มีชีวิตที่มีความสุขตามเงื่อนไขแวดล้อมที่เรามี ก็เป็นเป้าหมายอย่างนึงนิ

 

โดย: พจมารร้าย 23 พฤษภาคม 2554 15:49:31 น.  

 

แวะมาทักทายยามบ่ายๆค่ะ ดีจ้าน้องก๋า

 

โดย: nompiaw.kongnoo 23 พฤษภาคม 2554 16:14:52 น.  

 

สวัสดีครับน้องก๋า ได้แง่คิดที่ดีมากๆครับ

คำตอบก็มีอยู่แล้วในทุกๆวันนะครับ ถ้าเราเข้าใจมันจริงๆ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะครับ อาทิตย์ที่แล้วยุ่งตอบคำถามจนมึนไปเลยเรื่องนิพพานในพระอภิธรรมเนี่ย ^^

 

โดย: วนารักษ์ 23 พฤษภาคม 2554 16:32:34 น.  

 

เอานมเย็นๆมาส่ง ในฤดูฝนที่อากาศร้อนๆค่ะ

 

โดย: ดาวริมทะเล 23 พฤษภาคม 2554 16:38:41 น.  

 

ประโยคสุดท้ายของคุณก๋า เหมือนประโยคที่พ่อบอกเราเสมอๆเลยค่ะ

เราชอบอ่านบล็อกคุณก๋า เพราะรู้สึกว่าคนเขียน ตั้งใจเขียน

 

โดย: Love At First Click 23 พฤษภาคม 2554 16:39:36 น.  

 

หวัดดียามบ่ายค่ะ

 

โดย: maistyle 23 พฤษภาคม 2554 16:40:21 น.  

 

สวัสดีจ้าก๋าจ๋า สบายดีนะคะวันนี้

 

โดย: Sweety-around-the-world 23 พฤษภาคม 2554 16:49:27 น.  

 

มันต้องพูดแล้วมองเห็นภาพสิ
คนชอบพูดอยู่แล้วนี่คะ
อิอิอิ


 

โดย: nart (sirivinit ) 23 พฤษภาคม 2554 16:52:37 น.  

 

สวัสดีค่ะ ทักทายวันที่เรียกได้ว่า ยุ่งแห่งชาติกันเลยทีเดียวค่ะ งานเยอะมากจนไม่มีแม้แต่เวลาจะหันหน้าเข้าเนต
พอว่างปุ๊ป มองซ้าย แลขวา หัวหน้่าไปม่อยู่เข้าเนตดีกว่า ^_^


เรืื่องขำๆ ฮากระจาย
ขำ ขำ วันละนิดค่ะ




ช่วยเพื่อนสร่างเมา...........

ตำรวจเดินตรวจตราบริเวณ RCA ตามนโยบายจัดระเบียบสังคม
พบภาพพิศดารภาพหนึ่ง
มีชายคนนึงยืนเอานิ้วแยงก้นชายอีกคนนึงอยู่ในความมืดแถวที่จอดรถ

“คุณมาทำอนาจารอะไรแถวนี้” ตำรวจถาม

“เปล่าอนาจารนะครับคุณตำรวจ”
ชายคนที่เอานิ้วแยงก้นเพื่อนแย้ง

“เพื่อนผมเมามาก ผมแค่จะช่วยให้ มันอ้วกจะได้สร่างเมาเร็ว ๆ

“พูดเป็นเล่นน่ะ” ตำรวจไม่เห็นด้วย
“คุณเอานิ้วล้วงก้นยังงี้มันจะหายเมาได้ยังไง”

“ใจเย็นสิคร้าบ” เขายิ้มเผล่
“รอผมเอานิ้วมายัดปากมันก่อน ดูซิว่ามันจะอ้วกมั้ย”

================================

ไม่ไว้ใจ............

“หมอจะให้ยาสลบคุณแล้วนะครับ” หมอบอก

“เดี๋ยวนะครับ” คนไข้ล้วงกระเป๋านับเงิน

“ไม่ต้องจ่ายตอนนี้หรอกครับ” หมอว่า
“รอให้ทำเสร็จก่อนก็ได้”

“ผมไม่ได้จะจ่ายเงินหรอกครับ” คนไข้บอก

“ผมจะนับไว้เทียบกับตอนฟื้นขึ้นมาน่ะ”

================================

ไส้ติ่งอักเสบ.................

“หมอครับ แฟนผมปวดท้องอย่างหนัก มีไข้ด้วย”

“ผมว่าไส้ติ่งอักเสบแน่เลยครับ” สมชายบอกหมอทางโทรศัพท์

“เป็นไปไม่ได้หรอก” หมอไม่เห็นด้วย

“ผมผ่าไส้ติ่งให้ภรรยาคุณไปเมื่อสองปีที่แล้วไง คนเราจะมีไส้ติ่งสองอันได้ยังไง”

“ผมก็รู้อยู่ครับหมอว่าคนเรามีไส้ติ่งได้แค่อันเดียว” สมชายรับ

“แต่คุณหมอครับ คนเราไม่จำเป็นต้องมีเมียคนเดียวเสมอไปหรอกนะ ครับ!!”

================================

สติไม่ดี............

อาจารย์สอบถามหนุ่มนักศึกษาปี 8
คนนึงซึ่งกำลังจะเรียนจบในเทอมสุดท้ายพอดี

“จบแล้วเธอจะไปทำอะไรล่ะ”

“ผมอยากเป็นอาจารย์ครับ” ไอ้หนุ่มตอบอย่างหนักแน่น

“เรอะ” อาจารย์หัวเราะ
“อย่างเธอเนี่ยนะ เธอสติดีหรือเปล่า”

“ทำไมหรือครับ” ไอ้หนุ่มหน้าเสีย

“จะเป็นอาจารย์ต้องสติไม่ดีด้วยหรือครับ”


5555 โดนเลย 55555



วันละนิด จิตแจ่มใสนะคะ

 

โดย: ภายใต้ 23 พฤษภาคม 2554 16:54:16 น.  

 

การใส่ใจสิ่งที่อยู่ระหว่างทาง

ทำให้การเดินทาง ไม่จืดชืดนะครับemoemo

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 23 พฤษภาคม 2554 17:46:05 น.  

 

ตั้งแต่เด็กไม่มีเป้าหมายอะไรรู้แต่ว่า ฉันต้องเรียนหนังสือให้จบ แล้วจะไปเป็นอย่างไรก็แล้วแต่
งานที่ทำอยู่ก็ไม่ได้เคยคิดว่าจะมาเป็น
แต่ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เห็นด้วยค่ะ

 

โดย: magic-women 23 พฤษภาคม 2554 18:02:26 น.  

 

สวัสดีตอนเย็นๆ ค่ะคุณก๋า

คิดถึงน้องหมิง-หมิงจัง...
หายไปซะ 2-3 วันค่ะ....
ไปนอนบ้านคุณยายมาค่ะ
คุณก๋า+มาดาม+น้องหมิง-หมิง
ทานข้าวเย็นกันหรือยังค่ะ
มีความสุขมากๆ นะค่ะ

 

โดย: จุลิจอมซน 23 พฤษภาคม 2554 18:29:46 น.  

 





หวัดดียามเย็นค่ะคุณก๋า มาดาม หมิงหมิง ด้วยนะคะลูก
เพิ่งจะได้ว่างโผล่มาทักทายค่ะ
ทานข้าวเย็นกันให้อร่อย ๆ นะคะ พ่อ แม่ ลูก

 

โดย: มินทิวา 23 พฤษภาคม 2554 18:39:38 น.  

 

สวัสดีเจ้าปี้ก๋า วันนี้กิ๋นข้าวตอนอิ่มขนาด 555 พอดีหน้ามืดเมื่อวันศุกร์เลยสั่งแซนวิชยักษ์มากิน คือมันยักษ์มาก สมมาเต๊อะ ยักษ์แบบไม่รู้ว่าให้คนหรือให้บัฟฟาโล่กิน ฮ่า ๆๆ กินไปได้เกิ่งเดว แหมเกิ่งห่อปิ๊กบ้าน

ส่องดูฮูปสัตว์ประหลาดเมินขนาดแมงตั๋วนี้ บ่าได้หั๋นเมินแล้ว ตี้นี่ก่าบ่ามีตวย หนูเซื้อว่า คนเอาเกิดมาเพื่อเรียนรู้ความทุกข์และหัดแก้ปัญหา แล้วถึงจะอยู่อย่างมีความสุขได้ หนูมีปัญหาทุกวันเลยค่ะ 555 เพราะงานที่ทำอยู่มันมีแต่ปัญหา ก็ทำไป ทำไปเรื่อย ๆ

การศึกษา อืม เรื่องนี้ต้องอู้กันเมิน ยิ่งคนที่การศึกษาต่ำแบบหนูด้วยแล้ว ต้องอู้ตวยเมิน ๆ แต้ ๆ เจ้า หุหุหุ

 

โดย: prunelle IP: 89.202.194.97 23 พฤษภาคม 2554 18:46:09 น.  

 

พูดเรื่องนี้แล้วหนูชอบที่ ชาร์ล ชูล คนเขียนสนูปปี้บอกว่า

ชีวิตเขาไม่มีความหวัง ไม่มีความฝัน ไม่เคยคิดถึงเรื่องอนาคต แต่ว่าเขามีความสุขดี เขาเลยไม่รู้ว่าเขาใช้ชีวิตถูกต้องหรือเปล่า

 

โดย: น้องผิง 23 พฤษภาคม 2554 19:03:54 น.  

 

หื้อผ่านมาปอสมควรก่คงจะฮู้ โดยบ่ต้องถาม

เพราะถ้ากำกึดยังบ่เติง บอกจะไดก่บ่ฮู้ว่าหมายถึงอะหยังนะ เปิ่นว่า


จากบล้อก ... ปอเปี๊ยะเป๋นของมักเปิ่นเหมือนกั๋นเน่อ แกล้มเบียร์เหมาะขนาด

 

โดย: tuk-tuk@korat 23 พฤษภาคม 2554 19:57:39 น.  

 

วันพรุ่งนี้ยังไงก็มาไม่ถึง เราไม่มีวันไปถึงวันพรุ่งนี้ได้ มีก็แต่วันนี้

เรื่องการศึกษา ผมว่าเมืองไทยยังต้องปรับปรุงอีกมาก บางครั้งผมดูสารคดีของต่างประเทศเกี่ยวกับเรื่องการศึกษา ก็ทำให้ผมเกิดความคิดบ้าๆ เกี่ยวกับการศึกษาเหมือนกัน

เป้าหมายในชีวิตมันมีไม่สิ้นสุดครับ ต่อให้เราเขียนไว้ 100 อันดับ แต่เมื่อทำสำเร็จไป มันก็จะมีเป้าหมายอันใหม่เข้ามา มันไม่มีทางลดลง เหลือ 99 ได้เลย ยิ่งไม่ต้องพูดถ้าจะทำให้สำเร็จทั้งหมด มันยากพอๆ กับทำให้คนชั่วหมดไปจากโลกนี้นี่แหละ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 23 พฤษภาคม 2554 20:10:41 น.  

 

ชอบค่ะ...สรุปแจ่มจริง ๆ

 

โดย: Gunpung 23 พฤษภาคม 2554 20:21:03 น.  

 

สำหรับลุงแอ๊ด
เป้าหมายของชีวิต หรือจุดหมายของชีวิต
ไม่เคยตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องเป็นอะไร ?
มีอาชีพอะไร ?
มีเงินเก็บมากเท่าไร ?

แต่เป้าหมายที่ต้องการคือ
ขอให้เราใช้ชีวิตอยู่ด้วยความสุข
มีกินมีใช้พอเพียง
มีเพื่อนฝูงที่ดี เข้าใกล้ใครเขาต้อนรับไม่ขับไล่ไสส่ง
ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ มีสุขภาพแข็งแรง
และเป็นคนดีของทุกๆคน
เท่านั้นก็ถือว่าสำเร็จในชีวิตนี้แล้ว

 

โดย: ลุงแอ๊ด 23 พฤษภาคม 2554 20:42:10 น.  

 

สวัสดีค่ะมาดาม หมิงหมิง และพี่ก๋า

สังเกตหมิงหมิงมาหลายวันแล้ว สีเสื้อหมิงหมิงทำให้คิดถึง...

แหะๆ สงสัยบรรยากาศช่วงเลือกตั้งพาไป

เอ๊ะ! วันนี้เม้นท์พิกล ไม่ใช่ละ (^^!!)

ขอให้บ้านนี้ฝันนี้ทั้งบ้านนะคะ.

 

โดย: อาร์ลาฟองค์ 23 พฤษภาคม 2554 20:45:15 น.  

 


ขอบใจจ๊ะพี่อุ้มได้รับโปสการ์ดแล้วจ้า

 

โดย: อุ้มสี 23 พฤษภาคม 2554 20:55:16 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณกะว่าก๋า วันนี้กิ่งไม่ว่างเลยทั้งวันค่ะ มีแต่ธุระหลายอย่างตั้งแต่เข้าห้องประชุมเตรียมงานปฐมนิเทศน์นักศึกษาใหม่วันเสาร์ที่จะถึงนี้ เตรียมงานการเรียนการสอน และก็มีงานที่จะออกไปไปทำอยู่หลายอย่างหืดขึ้นคอเลยพอตอนเย็นเอารถไปเช็คแก๊สอีก หมดไปอีกเพราะสายหัวเทียนที่อยู่ด้านในขาดก็ต้องเปลี่ยนทั้งชุด วันนี้เหนื่อนก็เหนื่อย ร้อนก็ร้อนค่ะ
เข้ามาทักทายก่อนนะคะ เดี๋ยวจะมาอ่านอีกทีค่ะ

มีความสุขยามค่ำคืนค่ะ

หลับฝันดี,ราตรีสวัสดิ์,sweet dream,glitter,แต่ง hi5
[widget.sanook.com - *More Feel*]

 

โดย: กิ่งฟ้า 23 พฤษภาคม 2554 21:04:30 น.  

 

เรื่อง "เป้าหมาย" แปลกแต่จริง พี่แทบจะไม่มีเลยค่ะ แต่ก่อน เป้าหมายของการทำงาน ก็เพียง ... ทำให้ดีที่สุด สุดความสามารถที่สุด เป็นที่ประทับใจของเจ้านาย เพื่อนร่วมงาน เท่านั้น ไม่ได้อยากเป็นใหญ่เป็นโต อะไร

ตอนนี้ อยู่แบบ "ไม่มีเป้าหมาย" ... เท่าไหร่นัก

 

โดย: Tristy 23 พฤษภาคม 2554 21:11:55 น.  

 

ขอให้มีความสุข ในทุก ๆ วันก็เพียงพอแล้ว ..

......... ..
... ..

แต่คนเราเลี่ยงไม่ได้ ถ้าวันหนึ่ง
เกิดมีอะไร ๆ มากระทบใจ .. มันจะยังมีความสุขใน ณ ขณะนั้นเหรอ

ไม่หรอก .. จริงใจ

บอกได้ว่า ... อาจจะมีบ้าง แต่ เราสามารถขจัดมันได้ ..

... ...
....... ..

ก็จริง

แต่ .. ไม่เสมอไปหรอก .. เพราะคนเรา กว่าจะสามารถขจัดมันได้
มันก็ทำให้ความทุกข์ใจนั้น สัมผัสใจเราได้มากมาย

แต่ถ้ามองในทางที่ดี
อย่างน้อย มันก็ทำให้เราทราบได้ว่า คำว่า เจ็บ ทุกข์ เศร้า เหงา ฯลฯ ..

มีหน้าตาเป็นยังไง ??

 

โดย: SongPee 23 พฤษภาคม 2554 21:15:09 น.  

 

 

โดย: FOO-FAM 23 พฤษภาคม 2554 21:33:08 น.  

 



Nice Night.
แวะมาโหวตให้คุณก๋าด้วยค่ะ
(ภาพน้องหมิงหมิง 27/09/2008)

 

โดย: I_sabai 23 พฤษภาคม 2554 21:46:10 น.  

 

สวัสดียามดึกค่ะ
ไม่รู้ว่าหลับรึยัง ยังไงก็ฝันดีนะคะ

 

โดย: ส้มแช่อิ่ม 23 พฤษภาคม 2554 21:59:43 น.  

 

พี่อัยย์ก็ไม่มีเป้าหมายเหมือนกัน

เพราะรู้สึกว่าเหนื่อยกับการวิ่งไล่อะไรแล้ว

แต่ก็ไม่เชิง คิดไปคิดมาก็มีอยู่

แต่เป็นเป้าหลวมๆ ทำแค่วันนี้ให้ดี และรอให้มันมาเองแบบฟลุกๆ

 

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 183.89.183.100 23 พฤษภาคม 2554 22:00:02 น.  

 

จริงด้วยค่ะ เด็กไทยก็ยังติดเกรดกันอยู่ จบมาก็งง ๆ กัน

ปล. ภาพสวยนะคะ ตัวแปลกแต่แอบน่ากลัวนะคะ

 

โดย: อุ๊ (oumon ) 23 พฤษภาคม 2554 22:00:06 น.  

 

รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

เหมือนพี่เลยค่ะคุณก๋า พี่ชอบประท้วงเหมือนกัน จนอาจารย์บางท่านนึกระอา55555พี่เกศโหวตให้นะคะ

 

โดย: เกศสุริยง 23 พฤษภาคม 2554 22:00:35 น.  

 

ชอบคำตอบชองคุณก๋าจังค่ะ เราว่ามีคนเยอะมากที่ถามคำถามนี้ แล้วก็ยังหาคำตอบไม่ได้ เราว่าการใช้ชีวิตให้มีความสุขก็น่าจะเพียงพอแล้ว และถ้าเป็นประโยชน์กับคนอื่นด้วยก็จะยิ่งดีใหญ่


"เสียดายนะครับ….
ที่ผมเพิ่งรู้ว่าเป้าหมายของ “การศึกษา” ที่แท้จริงคืออะไร...
ก็หลังจากที่ผมเรียนจบมานานมากแล้ว"
v
v
v
อ่านที่คุณก๋าพูดตรงนี้แล้ว นึกถึงตอนเรียนมหาวิทยาลัยค่ะ เรามาเรียนภาษาอังกฤษได้สนุกและได้คะแนนดีมาก ๆ ก็ตอนเทอมสุดท้ายแล้ว เป็นวิชาเลือก แล้วก็แค่หน่วยกิตเดียวด้วยนะ ชื่อวิชา Creative Writing ครูเป็นคนฟิลิปปินส์ สอนดีมาก ๆ เราเรียนเขียนไฮกุก็ตอนเรียนวิชานี้แหละค่ะ นอกจากไฮกุแล้ว ก็ยังได้เขียนบทกวี คำโฆษณา และอีกหลายอย่าง ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ซึ่งไม่คิดว่าจะทำได้ แต่ก็ทำได้แล้วก็สนุกด้วย แถมตอนสอบก็ได้คะแนนเต็มอีกตะหาก พอจบแล้วก็มานั่งนึกว่า ถ้าได้เรียนวิชานี้ตั้งแต่ปีหนึ่ง คะแนนภาษาอังกฤษคงจะดีมากแน่ ๆ ค่ะ

 

โดย: haiku 23 พฤษภาคม 2554 22:09:21 น.  

 

* จุดหมายไม่มีจริง
มีแต่ความจริง
ที่อยู่ระหว่างเส้นทางเดิน*

เห็นด้วยด้วยประการทั้งปวง

เหมือนในตอนนี้ที่ศิษย์น้องไม่ได้รักในอาชีพครูหรือไม่ได้อยากจะเป็นครูมาตั้งแต่ทีแรก แต่ตอนนี้ศิษย์น้องเรียนรู้ที่จะคงอยู่กับมัน และตอนนี้ศิษย์น้องก็รักมันมากขึ้นทุกวัน ๆ แล้วค่ะศิษย์พี่ (และก็เป็นเหมือนกันกับอีกหลาย ๆ เรื่องในชีวิตของศิษย์น้องที่เคยเขียนบันทึกลงในบล็อกบ่อย ๆ ไม่ได้มีชีวิตเหมือนที่ฝัน แต่เรียนรู้ที่จะมองเห็น คงอยู่เป็นอยู่กับสิ่งที่เป็น แค่นั้น ๆ เอง)


“แค่ใช้ชีวิตทีละวัน ทำวันนี้ให้ดีที่สุด...เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว” (เป็นเช่นเดียวกันนั้นแล)

ส่วนเรื่องเกี่ยวกับการศึกษานั้น เพราะเป็นเช่นนั้นหละศิษย์พี่ ศิษย์น้องถึงได้เป็นครูที่สอนวิชาเกิน มากกว่าวิชาการ หุๆๆ

 

โดย: minporee 23 พฤษภาคม 2554 22:25:44 น.  

 

สู้ทั้งที่เศร้า .. อืม ๆ ใช่เลย ..

แต่ว่า "หมิง ๆๆๆ ทำไมนู๋ยังไม่นอนน ห๊า...."
เดี๋ยวตื่นตีห้าไม่ไหวหรอก ..

พรุ่งนี้จะตื่นตีห้าครึ่ง มาเป็นเพื่อนนะจ๊ะ ..

 

โดย: SongPee 23 พฤษภาคม 2554 22:27:47 น.  

 




ฝันดีนะคะพี่ก๋า
ส่งสองสาวเข้านอนแล้ว
มาส่งพี่ก๋า หมิงหมิง มาดามด้วยค่ะ


หมิงหมิงแต่งชุดนักเรียนน่ารักๆๆๆๆๆๆๆ




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 23 พฤษภาคม 2554 22:32:53 น.  

 

จะมีกี่คนกันนะที่คิดได้แบบนี้
เพราะส่วนใหญ่จะคิดว่า "ชีวิตคือการแข่งขัน"
หรือไม่ก็ "ชีวิตคือการต่อสู้"

ก็เหมือนกับเราเอาตัวเองเข้าไปสู่สมรภูมิ
ดังนั้น ชีวิตมันคงจะสงบสุขได้ยากนะคะ

 

โดย: pinkyrose 23 พฤษภาคม 2554 22:43:26 น.  

 



ก่อนนั้นก็เคยค่ะ เเต่ตอนนี้ไม่มีเเล้ว
เพราะมันยากค่ะที่จะไปให้ถึง
ขอทำวันนี้ให้ดีก็พอเเล้วล่ะค่ะ

 

โดย: pranfun 23 พฤษภาคม 2554 22:47:58 น.  

 




สวัสดีค่ะก๋า

จะรับน้ำส้มก่อนนอนสักแก้วไหมคะ



 

โดย: ร่มไม้เย็น 23 พฤษภาคม 2554 22:49:25 น.  

 

สวัสดีครับ
No Comment

 

โดย: จิรโรจน์ 23 พฤษภาคม 2554 22:51:54 น.  

 

แวะมาทักทายก่อนเข้านอนคะพี่ก๋า

เป้าหมายของมิ้มคืออะไร?

ก็อยากที่เขียนไว้ในข้อความแนะนำตัวในบล็อกมิ้มอ่ะคะ

"หาสามีชาวญี่ปุ่น รวยๆสุดคน"

5555 ล้อเล่นนนนนน


ว่าแต่เจ้าแมลงสีสวยมีงวงตัวนี้มันตัวอะไรคะเนี้ย

 

โดย: strawberry banana&cream 23 พฤษภาคม 2554 22:53:20 น.  

 

สวัสดียามดึกจากแม่สอดค่ะ วันนี้พี่มีจักรยานมาฝากด้วยจ้า




 

โดย: Maew-Tua-Lek 23 พฤษภาคม 2554 23:33:25 น.  

 



เหนื่อยไหม

 

โดย: veerar 24 พฤษภาคม 2554 0:22:24 น.  

 

อยากเจิมบล็อกก่อนไปวิ่ง แต่ยังไม่มา กิ๊กก็โทร.ตาม งั้นผมไปวิ่งก่อนนะคุณกะก๋า

รอชมหมิงน้อยชุดนักเรียนอยู่นะคร๊าบ

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 24 พฤษภาคม 2554 4:55:29 น.  

 

ได้ข้อคิดอะไรดีๆ เพียบเชียวค่ะemo

 

โดย: เหมือนพระจันทร์ 24 พฤษภาคม 2554 17:22:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]