เมษายน 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
16 เมษายน 2552

หมื่นตากับความอยากและความต้องการในชีวิต









หมื่นตากับความอยากและความต้องการในชีวิต



เรื่องและภาพโดย : ก๋า กำกวม


































 

Create Date : 16 เมษายน 2552
145 comments
Last Update : 16 เมษายน 2552 6:36:25 น.
Counter : 2471 Pageviews.

 

จริงๆด้วยแหละ

ทั้งหมดในโลก...ก็ไม่มีทางพอ

จะได้เจิมไหมนี่

 

โดย: be-oct4 IP: 125.27.53.142 16 เมษายน 2552 6:46:57 น.  

 

พี่ก็ถามตัวเองซ้ำๆเวลาสีมาอยากซื้ออะไรใหม่ๆให้

จนเค้าเริ่มคิดตามเราแล้วว่า

ความอยากกับความจำเป็นมันคนละเรื่องกันจริงๆ

เดี๋ยวนี้...เลยไม่ได้อะไรใหม่ๆเลย

วะฮ่าฮ่า

 

โดย: be-oct4 IP: 125.27.53.142 16 เมษายน 2552 6:48:27 น.  

 

อุ้ยย ได้เจิมมั้ย เขินอ่ะค่ะ แต่ว่าติดว่าแวะมาก่อนนอน เลยบังเอิญได้เจิมบ่อยๆ

เห็นด้วยกับเรื่องนี้อีกแล้วค่ะ เราอยากได้นั่นนี่ แล้วก็อยากไม่จบซะที แต่ถ้าถามว่าตัดได้หมดมั้ยก็ไม่หรอกค่ะ เรายังอยากได้อีกหลายอย่าง แต่ว่า (คิดเองเอง) ว่าเรามีความอยากไม่ค่อยมากเท่าไหร่อ่ะค่ะ

อรุณสวัสดิ์นะคะ

 

โดย: KOok_k 16 เมษายน 2552 6:51:46 น.  

 

ซาหวัดดีตอนเช้าจ๊าศิษย์พี่

วันนี้ดูท่าอากาศคงร้อนมาก เพราะแดดจ้าแล้วแฮะ ธรรมดาออกไปเดินแดดยังไม่จ้าขนาดนี้ (ตื่นเช้าเกือบทุกวัน แต่พ่อของศิษย์น้องไปวัดทุกเช้า แต่ศิษย์น้องก็ไม่ได้ไปด้วยทุกเช้า)

ความอยากและความต้องการมันมีไม่สิ้นสุดจริง ๆ ด้วยศิษย์พี่

ความต้องการปัจจัย 4 เพื่อนำมาเลี้ยงบำรุงร่างกายให้คงอยู่ให้เป็นธรรมชาติ

ความอยากเพื่อตอบสนองความต้องการของจิตใจ เพื่อให้จิตใจมีสุขหรือรื่นรมย์

เหมือนกับตอนนี้ที่ศิษย์น้องอยากจะทำโน่นทำนี่เยอะแยะไปหมด แต่ตอนนี้ก็ค่อย ๆ ตามเก็บไปทีละอย่าง

เดินไปท่ามกลางความพอดี

ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะค๊าศิษย์พี่

โดราเอม่อนหมิงหมิงน่ารักจังเลยค่ะศิษย์พี่ (ศิษย์พี่คงเคยคิดอยากจะเป็นมั่งอ่ะดิ ศิษย์น้องก็อยากเป็นมั่งอ่ะ แหนะอยากอีกแระ )

 

โดย: minporee 16 เมษายน 2552 7:04:35 น.  

 

ถ้ารู้จักพอ
ก็ไม่เกิดความโลภที่จะมีแน่ค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 16 เมษายน 2552 7:10:38 น.  

 

emo

สวัสดียามเจ๊า เจ้าอ้ายก๋า

การสนองความต้องการ ความอยาก ของตนเอง
เหมือนมันเช่นเดียวกับการสนองกิเลส ของตนเอง
ชนิดหนึ่ง ... อยากได้ไม่มีที่สิ้นสุด ...

มีความสุขนักนักเจ้าอ้ายก๋า มาดาม หลานบ่าว emo

จากบล๊อก...เปิ้นก่ว่ามันเหมือนควันไฟคุกรุ่นอยู่ใต้ดินน่ะ
บ้านเมืองบ่ได้สงบหรอก...นับแต่นี้...
...ไร้ซึ่งมนุษยธรรม...ยุติธรรม

ปอลิง...หยุดงานต่ออีก 2 วันเจ้าอ้ายก๋า ... หุหุ
เซ็งหลายเน้อ ... บ่ได้ชอบใจเลย นั่งกินนอนกินภาษีเนี่ย ... มันรู้สึกบาปในใจ ...
ภาคเอกชนก็คงแย่ ... ถนนโล่งเลย กทม.

emo

 

โดย: อิ่ม_Aim 16 เมษายน 2552 7:13:46 น.  

 



สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋าและน้องหมิงหมิงที่น่ารัก

"ความพอเพียง ความพอดี ความรู้จักพอ คือปรัชญาที่สูงเลิศ ล้ำค่า และเป็นอมตะจริงๆ ค่ะ"

 

โดย: I_sabai 16 เมษายน 2552 7:18:06 น.  

 

ผมก็เป็นคนนึงหล่ะครับที่อยากได้อะไรก็จะเอาเลยให้ได้

ทั้งๆที่บางอย่างได้มาแล้วก็ใช้ไม่คุ้ม

เห็นทีต่อไปต้องรู้จักคำว่า"พอเพียง"ให้มากขึ้นครับพี่
ว่าแต่ตอนนี้อยากได้รถให้แมนต้าทั้งหกคน
พี่ก๋าพอจะซื้อแจกให้ครบเลยได้ไหมครับ?




 

โดย: Dr.Manta 16 เมษายน 2552 7:25:13 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะลุงก๋า

วันนี้ข้าพเจ้ามาถึงที่ทำงานอย่างรวดเร็วทีเดียว
อันนี้ไม่ได้เป็นความอยาก หรือความต้องการเลยนะ...แต่มันจำเป็น
ทุกคนในบ้านยังไม่ต้องไปทำงานเลย น่าอิจฉาจัง

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 16 เมษายน 2552 7:31:48 น.  

 



สวัสดีจ้า.....

 

โดย: +DidYouKnowMe+ 16 เมษายน 2552 7:48:08 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะคุณก๋า
ตามมาอ่านข้อคิดยามเช้าจากหมื่นตา เพื่อเพิ่มพลังชีวิตประจำวัน...
ปอลอ...วันนี้ที่ทำงานพี่ปิดอีกละ ได้หยุดแต่ไม่น่าปลื้มเลยค่ะ งานเยอะจนทำไม่ทันอยู่แล้ว...

 

โดย: Devonshire 16 เมษายน 2552 7:52:08 น.  

 

สงกรานต์ปีนี้ดูจากทีวีเชียงใหม่ก็ยังสนุกเหมือนเดิมคุณก๋าและน้องหมิงๆ เปียกปอน ชุ่มฉ่ำไหมคะ

สวัสดียาม เช้าค่ะคุณก๋า

 

โดย: เกศสุริยง 16 เมษายน 2552 7:56:49 น.  

 

N'Ka - I always ask myself that question a lot.
and the end of my decision, i'll get it no matter answer is.

 

โดย: The Zephyr 16 เมษายน 2552 8:07:31 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ
ผมหายศรีษะไปนานครับ
เพราะหยุดสงกรานต์ ก็เลยหยุดทุกอย่างเลย
แต่วันนี้กลับมาเริ่มงานอีกครั้งหนึ่ง

ปล

เห็นด้วยกับหมื่นตาน่ะครับ
โทรศัพท์ราคาเป็นหมื่น แต่มันไม่ได้ช่วยให้เราเข้าใจกันมากขึ้นตามราคา
หรือโปรโมชั่นเลย เนอะครับ

 

โดย: อัสติสะ 16 เมษายน 2552 8:18:31 น.  

 

บทความวันนี้โดนค่ะ ฉึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แทงใจดำคนใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายแบบรุ้ง เหะๆๆๆ

 

โดย: arcoiris 16 เมษายน 2552 8:19:26 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า

ไม่ได้เข้ามา 2 วัน เลยเพิ่งเห็น โดราเอหมิง ค่ะ
เห็นแล้วกรี๊ดเลย อยากได้ ๆ

วันนี้กะพรุ่งนี้ ฟี่ยังอยู่ในควันหลงของม๊อบกะของรัฐค่ะ
เลยต้องอยู่บ้านไปอีก 2 วัน นับไปนับมาเป็นหยุดยาว 10 วัน
ที่ไม่เคยมีมาก่อนในชีวิต แต่พอมีเข้าจริง ๆ เหมือนติดเกาะ มากว่าค่ะ
นั่ง ๆ นอน ๆ อยู่บ้าน แบบออกไปไหนมาไหนไม่ได้นี่ มันชวนให้อยากไปนั่งทำงานมากกว่าซะอีก

หวังว่าอะไร ๆ คงดีขึ้น นะคะ
ไม่งั้นขอให้โดราเอหมิงเอาของวิเศษออกมาจัดการหน่อย
แบบ.. แต่น แต้นนนน "น้ำยาสามัคคี" (ออกเสียงฟีลลิ่งแบบโดราเอมอนด้วยน๊า อิอิ"

 

โดย: Paulo 16 เมษายน 2552 8:22:12 น.  

 

สวัสดีพี่ก๋า และหมื่นตา ค่าาา ..

วันนี้ ..
ชอบประโยคสุดท้ายเป็นกรณีพิเศษ ..

 

โดย: pumorg 16 เมษายน 2552 8:23:46 น.  

 

ตอนนี้มีแต่ความอยากๆๆๆและก็อยากทั้งนั้นเลยหล่ะค่ะ
..
มอร์นิ่งค่ะพี่ก๋า
วันนี้ทำงานๆแล้วหล่ะค่ะ ดีจายๆๆ เพราะว่าถ้าหยุดนานกว่านี้จะพาลไม่อยากทำเอาซะเลย 5555 ทำงานๆดีกว่า

 

โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม 16 เมษายน 2552 8:27:49 น.  

 

สวัสดีตอนเย็นจ้า หมิงหมิง มาดามแอน น้องก๋า

วันนี้โดนมากค่ะ คนเรานี่ความอยากที่ไม่สิ้นสุดเนาะ


have a nice day.

 

โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า 16 เมษายน 2552 8:27:57 น.  

 

โดราเอหมิงของอาโกวมาแล้ววว กี๊ดดด น่ารักก มีกำลังใจฮึดทำงานต่อและวันนี้

ป.ล. น้องเอพริล1ขวบแล้วนะค้าเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ช่วงนี้ไม่ค่อยได้รูปจากที่บ้านเลย เด๋วหารูปได้จะส่งมาให้ดูตัวเป็นระยะๆ นะคะ ขิกขิกขิก

 

โดย: arcoiris 16 เมษายน 2552 8:30:13 น.  

 

สวัสดีค่ะเดอะก๋ากำกวม

: จาก วิเปิดเผยค่ะ

ขอบคุณ ท่าอันแสนน่ารักของทวิหมิงรูปนี้ค่ะ...

ก็โลกทั้งใบ...เขาให้นายคนเดียวแล้วนี่คะ...เพราะมากด้วยละเพลงนี้น่ะ

กิเลส เป็นบ่อเกิด ของ ความอยาก ความต้องการ และ.ฯลฯ...

สมบัติหมดปฐพี ก็หาเพียงพอต่อคนโลภไม่...
เพราะเขายังอยากได้สะเก็ดอุกาบาต บนดวงจันทร์

อยากลองสูดดมอากาศจากดาวอังคาร ที่นักบินอวกาศจะนำกลับมาในอนาคตข้างหน้าโน้น...และ

เขายังอยากได้วงแหวนรอบนอกของดาวประหัส...ด้วยนี่ซี...

มีของฝากค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ก๋าขา มาดาม และทวิหมิงด้วยค่ะ

ไม่น่าเชื่อค่ะพี่ก๋าขา คนชอบเมนูนี้มากมาย...วิอ่านแล้ว..มันน่าบอกต่อ..เพราะบางคนไม่เคยทราบมาก่อน...

วิเคยทราบมาบ้าง แต่แตกต่างในรายละเอียดค่ะ วิรู้สึกว่าในแต่ละเดือน อ่านหนังสือพอๆกับพี่ก๋านั่นแหละค่ะ เพียงแต่ไม่หนักเท่าของพี่ก๋า...

คอม. ...เป็นอย่างไรบ้างคะ อาจจะอยากทานข้าวกะ น้ำพริกลงเรือนะคะพี่ก๋าขา...555

มีความสุขกับวันปร๊ะ-หัส-สระ-ผม-บ่อ-ดี นะคะ และตั้งท่าตอบบล็อกก็แล้วกัน...ส่งยาโด๊ปมาฝาก 1 แพ็คค่ะ...อย่าดื่มเกินวันละสองขวด...มิฉะนั้นแฟนคลับจะมาอีกตรึม...อิอิ


คุรุวารสวัสดิสันต์-ทินะนันท์สิริเขษมค่ะพี่ก๋า



โดย: sirivinit 16 เมษายน 2552 8:19:36 น.

 

โดย: sirivinit 16 เมษายน 2552 8:32:25 น.  

 



หวัดดียามเช้าค่ะคุณก๋า มาดาม น้องหมิงหมิง ด้วยนะลูก
ความต้องการกับความอยาก อาจอนุโลม
ให้อยู่ในโหมดเดียวกันได้อ่ะนะมินว่า
แต่ความจำเป็นจริง ๆ นี่สิคะ..น่าคิดนะ
เพราะถ้ามันจำเป็นจริง ๆ แต่ บางคนก็ไม่อาจสามารถได้อ่ะ

ปล.มีความสุขมาก ๆ นะคะ พ่อ แม่ ลูก

 

โดย: มินทิวา 16 เมษายน 2552 8:33:57 น.  

 

ความต้องการ กับ ความอยาก เกือบจะเป็น
ฝาแฝดกันนะครับ คนฉลาดเท่านั้นที่จะ
สามารถปรับสองอย่างนี้ให้สมดุลกันได้

 

โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) 16 เมษายน 2552 8:37:44 น.  

 
















วันนี้ต้องออกไปทำงานข้างนอกสักครึ่งวัน

บ่ายๆกลับมารายงานตัวอีกครั้ง

ขอให้มีความสุขกันถ้วนหน้านะครับ










emoemoemo








 

โดย: กะว่าก๋า 16 เมษายน 2552 8:40:47 น.  

 

สวัสดีคร่าคุณก๋า ความต้องการกับความอยาก เป็นของคู่กันคร่า เป็นเรื่องยากที่จะตัดได้ค่ะ ขนาดเราเองยังยากมีเงิน พันล้านเล้ยอะคุณก๋าemo

 

โดย: กัญจนา 16 เมษายน 2552 8:42:52 น.  

 

- หวัดดียามเช้าครับ

- ความพอเพียงนี่แหละเป็นตัวกำหนดและจำกัดขอบเขตแห่งความอยากได้ ได้เป็นอย่างดีเยี่ยมเล้ยยยย

- "ฝนที่ตกทางโน้นนนน ร้อนถึงคนทางนี้" กรุงเทพฯ ร้อนฝนไม่ตกมา 2-3 วันแล้วจ้า (สลับกับบ้านพี่โดยสิ้นเชิงครับ)

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 16 เมษายน 2552 8:47:11 น.  

 

ว๊าพี่ก๋าไม่อยู่บ้านซะแระ
ว่าแต่ว่า ก๋ากำกวม มีอะไรแอบแฝงหรือค่ะ

...เมื่อคืนไม่ได้ดูเหมือนกัน
ตั้งโทรศัพท์ปุกไว้ตี 1.25 น.
พอโทรศัพท์ดัง ปิดมันแล้วนอนต่อ
เหอๆ ง่วงลุกไม่ไหว

...เคยคิดเหมือนกันค่ะว่าแต่ก่อนบางสิ่งไม่มีเราก็อยู่ได้
แต่พอมีแล้ววันนึงมันไม่มีเหมือนจะอยู่ไม่ได้ซะงั้น
อาจเพราะชินกับความสบายมากเกินไป
แต่ตอนนี้กำลังมีความอยากได้กล้องเป็นของตัวเอง
จำเป็นไหม บอกได้เลยว่าไม่
แต่ก็อยากได้สนองตอบความอยาก

 

โดย: มัยดีนาห์ 16 เมษายน 2552 8:53:05 น.  

 

hahaha that's funny, and to your lovely wife's answer, it's the same here.

I work very hard to be where I am [well! of course, having a big push from my folks/parents is a plus] and pretty much I enjoy all of it even though many of that are never justified my demands, my needs or my wants.

 

โดย: The Zephyr 16 เมษายน 2552 8:56:21 น.  

 


พิมพ์ตกไป แต่ไม่แก้แระ

 

โดย: มัยดีนาห์ 16 เมษายน 2552 8:56:28 น.  

 

สวัสดีค่ะ..

ความอยากของคนเรา มันไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ
พยายามทำตัวให้รู้ว่าอันไหนอยากได้มาก อันไหนอยากได้น้อย
แต่ระดับมันชอบมาอยู่ตรงกลาง ตรงคำที่ว่า อยากได้ นี่แหล่ะคุณก๋า
อิอิอิอิ

เมื่อคืนลูกนั้นสุดยอดจริงๆ คุณก๋า
แต่หลังจากยิงลูกนั้นนี่เกร็งตลอดเวลาที่เหลือ
เล่นบุกกันซะขนาดนั้น...

อาทิตย์นี้เราจะได้เจอกับโดราเอหมิงตลอดใช่ไหมคะ
อิอิอิอิ
emo

 

โดย: HastaLaVista 16 เมษายน 2552 8:57:23 น.  

 

หวัดหายละครับ

แต่อยากได้เสื้อโดเรม่อนแบบหมิงหมิง

 

โดย: ชัช (กู่ฉิน ) 16 เมษายน 2552 9:03:59 น.  

 


วันนี้เป็นวันพญาวัน
วันเถลิงศกแต้ ๆ ตามจันทราคติ

ขอหื้อคุณก๋าและครอบครัว
มั่งมีศรีสุข
บุญรักษาเน้อเจ้า

 

โดย: ฮักน้ำปิง IP: 222.123.131.62 16 เมษายน 2552 9:04:43 น.  

 



แวะมาสวัสดีตอนเช้าค่ะ..

 

โดย: LooKPat 16 เมษายน 2552 9:05:02 น.  

 

ความอยากได้และความต้องการไม่มีจุดสิ้นสุดเป็นธรรมชาติของปุถุชนคนเดินดินอย่างเรา ๆค่ะ คุณก๋า

ถ้าความอยากและความต้องการนั้นไม่ทำความเดือดร้อนให้คนอื่น พี่ว่าน่าจะโอเคนะคะ...

 

โดย: นางฟ้าของชาลี 16 เมษายน 2552 9:05:53 น.  

 


.
..
...
..
.
ความอยากได้ ใคร่มี ไร้ที่สุด
มีแต่ฉุด จุดแรงเร้า แผดเผาต่อ
หากไม่รั้ง โลกทั้งใบ ยังไม่พอ
หยุดอยากย่อ อย่าเกินข้าม ความพอเพียง.

 

โดย: ลุงแว่น 16 เมษายน 2552 9:08:54 น.  

 

ดาวจ๋ามีรูปปลาน่ารักๆจากบึงฉวากมาฝากหมิงหมิงค่ะ
จ๋าถ่ายตั้งนานแน่ะค่ะ...เพราะใช้กล้องดิจิตอลตัวน้อยๆ
แล้วต้องถ่ายผ่านกระจกที่สะท้อนแสงแฟลชออกมา..
พอได้มุมมองที่สวยงาม..เจ้าปลาน้อยก็ว่ายไปว่ายมาเร็วเหลือเกิน 55
เลยนึกถึงกล้องตัวใหญ่ๆ.....แต่มานเกินความต้องการไปค่ะ
หลายครั้งหลายอย่างที่ได้ของจากห้างมาเพราะเห็นว่า sale
ก็รีบมะรุมมะตุ้มเข้าไป...ซื้อๆๆ ขนๆๆกลับมาบ้าน..กองเอาไว้
เวลาผ่านไป...หันมามามอง...แล้วนึกว่า
ซื้อมาเมื่อไหร่หล่ะนี่... หุหุ

 

โดย: ดาวจ๋าคนซนๆค่ะ (satineesh ) 16 เมษายน 2552 9:30:58 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า
วันนี้ไม่เจิมไม่เป็นไรเพราะไม่ได้อยู่เวร
กร๊ากกกก

มีหลายครั้งเลย ที่ซื้อของเพราะความอยาก
บางเรื่องก็ต้องเตือนตัวเองอย่างหนักมากกก
เปิ้ลคิดว่าเรื่องอย่างนี้ผู้หญิงมักเป็นกันบ่อย
เอิ๊กๆๆ

 

โดย: fondakelly (fondakelly ) 16 เมษายน 2552 9:32:03 น.  

 

ความอยากของผม สับสนปนเป กลายเป็นความต้องการเสมอๆ

 

โดย: endless man 16 เมษายน 2552 9:38:15 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
สวัสดีวันปีใหม่ไทยย้อยหลังนะค่ะ


วันนี้อ่านหมื่นตาแล้ว นำมาเตือนสติตัวเองได้ดีทีเดียวเลย
เพราะบ้างครั้งสิ่งที่เราอยากได้กับไม่จำเป็นกับการดำรงชีวิตเลย มันเป็นเพียงความยาก ที่เราอยากจะได้ขึ้นมาเท่านั้น ซึ่งบ้างครั้งถ้าไม่มีสิ่งนี้เราก็ยังอยู่ได้ ฮะๆๆๆ

 

โดย: paerid 16 เมษายน 2552 9:41:47 น.  

 



แค่มาบอก....หมิง หมิง

 

โดย: tanjira 16 เมษายน 2552 9:49:38 น.  

 

"ความอยาก" กับ "ความต้องการ" เป็นคำที่ปัจจุบันพี่ก็พยายามท่องจำเตือนตัวเองเหมือนกันค่ะ ... ตอนนี้ชักจะได้ผลมากขึ้นแล้วค่ะ ช่วยให้บ้านไม่รกดีด้วย ... 555

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า ... สังเกตุเห็นมีสับหว่างระหว่างสิงห์โตหมอบกับหมื่นตานะคะ ดีเหมือนกันค่ะ

 

โดย: Tristy 16 เมษายน 2552 9:50:52 น.  

 



สวัสดีค่ะคุณก๋า

เวลาที่ซื้อ หนังสือ ซีดีเพลง ดีวีดีหนังและต้นไม้ จะซื้อโดยไม่คิดเสียดายเงินเลย
นี่เป็นความอยากหรือเปล่า
ถ้าใช่ ก็ยินดี เพราะสิ่งเหล่านี้มีผลต่อจิตใจอย่างมากๆทีเดียว
ความอยากอีกอย่างที่ต้องการมากๆคือ
อยากให้แมนยูกวาดทุกถ้วยเลย อิอิอิ

ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีอีกวันหนึ่งของคุณก๋านะคะ
และเช่นเคยฝากหอม หมิงหมิง ด้วยค่ะ

 

โดย: สีฟ้าใส 16 เมษายน 2552 10:03:39 น.  

 

ก็ใช่นะพี่ แต่ถ้าเราไม่อยากได้อะไรเลย ชีวิตก็จืดชืดเหมือนไม่มีความฝันอะ

สวัดดีปีใหม่ไทยคะพี่ ตอนนี้หนูโดนงานทับจนแบนแล้วอะ(แต่ก็ยังมาเล่นบล็อก)

 

โดย: น้องผิง 16 เมษายน 2552 10:04:02 น.  

 

ปิ๊กบ้านเจียงใหม่ แล้วก่ปิ๊กโคราชเรียบร้อยแล้วเจ้า ไปบ้านก่มีก๋านนั๊ก นัก ต้องแป๋งกับเข้ากิ๋นรวมญาติ เก็บล้าง อิ๊ดแต่ก่ม่วนดี

 

โดย: tuk-tuk@korat 16 เมษายน 2552 10:17:45 น.  

 

เฮ้อ...อ่านแล้วก็รู้สึกว่าเรามีความอยากเยอะจริงๆ น้องบลายธ์ที่มีอยู่ก็เพราะความอยากได้ทั้งนั้น

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 16 เมษายน 2552 10:29:45 น.  

 

พี่ว่าความอยากมันอันตรายกว่าความต้องการมากมายค่ะเมื่อก่อนอยากโน้นนี่นั้นเยอะแยะมากมายเดี๋ยวนี้ลดความอยากลงไปเยอะเลยค่ะเพราะมันอยู่ทีใจจริงๆค่ะพี่ว่าอย่างนี้นะค่ะแต่คนอื่นไม่ทราบค่ะ เอาอมยิ้มน่ารักมาฝากหมิง หมิงค่ะ

 

โดย: พี่นู๋ดีค่ะ (kun_isara ) 16 เมษายน 2552 10:29:53 น.  

 

ความไม่รู้สึกพอเนี่ยแหละ ทำให้ชีวิตเดินลำบากจัง มีเท่านี้ก็ไม่พอ แต่ก่อนเงินเดือนน้อยกว่านี้ยังอยู่ได้ เดี๋ยวนี้เยอะขึ้นกว่าเดิมเยอะยังรู้สึกว่าไม่พอ เหอ ๆ คนเรานี่ มีเท่าไหร่ก็ว่าน้อยเน๊อะ อันนี้ตัวเองเน้อพี่ก๋าเน้อ
เห็นรูปหมิงหมิงใส่ชุดโดเรม่อนเลยรีบมาดู ปีนี้หมิงหมิงได้เล่นสงกรานต์มั้ยคะ แล้วสงกรานต์และวันครอบครัวเป็นยังไงบ้างคะ ครอบครัวอบอุ่นเหมือนเดิมใช่ป๊ะ

 

โดย: ชินโจมายุ 16 เมษายน 2552 10:33:40 น.  

 


บล๊อควันนี้อ่านแล้วเหมาะกับชีวิตคนไทยทุกวันนี้จังนะคะ
ยุคนี้ต้องอาศัยพระราชดำรัสในหลวงเตือนสติว่าเราควรจะมีความพอเพียงและเพียงพอยินดีในสิ่งที่มี ไปเรื่อยๆนะคะ

 

โดย: ดอกไม้หน้าฝน 16 เมษายน 2552 10:33:41 น.  

 

emoemo



หวาดดีปีใหม่ไทยครับคุณพี่....
ชุ่มฉ่ำดีป่ะ....
โดนพี่เสื้อแดงแรงฤฤทธิ์ไปประท้วงปิดหน้าร้านป่าวเนี่ย

 

โดย: นายรถซุง 16 เมษายน 2552 10:35:51 น.  

 

อยากเที่ยวรอบโลก

ถามตัวเองแล้ว

คำตอบคือไม่จำเป็น

แต่ถ้ายังมีชีวิต มีสตางค์ และยังไปไหว ก็จะไป

 

โดย: พจมารร้าย 16 เมษายน 2552 10:40:14 น.  

 

บทเรียนที่ผ่านมาในชีวิตจะพบว่า อะไรก็ตามที่ใคร่ครวญว่าอยากได้จริงหรือเปล่า สิ่งนั้นที่ได้มาจะมีความสุขและใช้อย่างคุ้มค่า

อะไรที่เห็นแว้บ ๆ แล้วอยากได้ แล้วตัดสินใจซื้อทันที หลายอย่างกองอยู่แล้วลืมไปเลย แล้วไม่มีความหมายต่อจิตใจในเวลาที่ผ่านมาด้วย

แต่อย่างไรก็ตามในฐานะที่เป็นปุถุชน เราก็ยังอยากได้อะไรเพิ่มขึ้น อะไรใหม่ ๆ เรื่อยไป และปัจจัยนั้นแปรตามอายุ แปรตามสถานะ

พี่รัชชี่ชอบยกเคสอมตะของตัวเอง ตอนเด็ก ๆ เราก็อยากได้ตุ๊กตาหมี พอโตก็อยากได้รถ อยากได้บ้าน พอสถานภาพในการทำงานเปลี่ยน เราก็อยากได้อะไรต่าง ๆ เพิ่มเพื่อแสดงสถานภาพของเรา

แต่สุดท้ายเราก็ต้องตระหนักและทันกับความต้องการของตัวเองให้ได้ อยากได้ หามาน่ะไม่เป็นไรหรอก แต่อย่าให้เดือดร้อนตัวเองและผู้อื่นแล้วกัน

วันนี้เขียนยาว

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 16 เมษายน 2552 10:47:01 น.  

 

เดี๋ยวนี้เริ่มแยกแยะและยับยั้งได้มากขึ้นแล้วค่ะ

ว่าแค่"อยาก" หรือ "ต้องการ"
ไปๆมาๆ ส่วนใหญ่เป็นแค่ความอยากทั้งนั้นค่ะ
สิ่งที่เราต้องการในการดำรงชีวิตจริงๆก็แค่ปัจจัยสี่เท่านั้นค่ะ
แต่นั่นก็เพื่อตอบสนองความสุขแบบโลกๆนะคะ
สุขแบบต้องพึ่งพาสิ่งอื่นภายนอก
ถ้าอยากสุขแบบไม่ต้องพึ่งพาใคร ก็ต้องใช้ธรรมะค่ะ
สุดท้ายแล้ว เราก็ไม่ต้องการอะไรเลย

ปล.ตอนนี้ก็ยังมีความอยากอยู่ดีนั่นแหละ

 

โดย: nanida 16 เมษายน 2552 10:56:30 น.  

 

สวัสดีตอนสายค่ะ คุณก๋า วันนี้แจงมาในโหมดเซ็งจิตจริงค่ะ แล้วค่อยตามไปอ่านที่บ้านนะคะ emo

 

โดย: pet.sp 16 เมษายน 2552 10:58:57 น.  

 

5555 ...

พี่เป็นคนนึงที่แยกได้
อิอิ ... แบบว่า อยากได้โน่นอยากได้นี่
พอซื้อมาแล้ว เกินความต้องการทั้งนั้น

แป่วววว!!

แต่แบบว่า ก่อนซื้อหน่ะ คิดแล้วนะ ว่าไม่จำเป็น
ก็ยังซื้อมาได้ .. เยอะเลยหล่ะ
ทุกวันนี้ ถึงได้ไม่รวยซะที เฮ้อออ!!

 

โดย: jumwilly 16 เมษายน 2552 11:16:24 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณก๋า...

วันนี้ส่งหนุ่มน้อยมาชวนหลานหมิงไปแช่น้ำเล่นด้วยกัน..ค่ะ

Photobucket

กรุงเทพฯ ร้อนมาก ถึง มากที่สุด...ค่ะ
วันนี้ปอ ป้า ทำงานแล้ว...เหนื่อยใจค่ะ...เศรษฐกิจแบบนี้
ต้องยึดหลักพอเพียง อย่างที่หมื่นตาว่าไว้แหละ..ค่ะ

มีความสุขในทุกวันดี ๆ นะคะ

 

โดย: พรหมญาณี 16 เมษายน 2552 11:25:07 น.  

 

บางทีความอยากที่จะไม่อยาก มันก็เยอะๆ อยู่
วันนี้ทั้งอยากทั้งต้องการ แยกแยะไม่ค่อยออกค่ะ
ต้องการที่จะไม่ต้องการน่ะ

งงๆ แฮะ เรา

 

โดย: gluhp 16 เมษายน 2552 11:43:18 น.  

 

คนเรามันก็ได้แค่นี้อ่ะคะ ... เหมือนว่าอาหารหรูหรา
อร่อยแค่ไหน แพงแค่ไหน ก็ทานได้แค่อิ่ม .. แล้วก็ต้อง
ปลดปล่อยออกมาเหมือนกัน

เฮ้อ พูดไปแล้วช่วงนี้บล็อกคุณก๋ามันโยงได้กับ
สถานการณ์อะไรหลายๆ อย่างในปัจจุบันได้เข้าที
เชียวล่ะคะ เพราะมันโยงเข้าถึงได้ตลอดเลยค่ะ ..
..................



ฝนฟ้าที่นี่ไม่ตกค่ะ เมื่อวานกับวันนี้แดดแจ๋เลย
อาจจะเพราะว่าก่อนหน้าตกมาเยอะแล้ว แต่ก็ดูพยากรณ์
เค้าว่าจะมีฝนฟ้าร่วงหล่นมาอีก สงสัยว่าเย็นนี้
อาจจะมีฝนตกก็ได้อ่ะค่ะ ต้องรอดูกันต่อไป ตอนนี้
ไม่ต้องรอแล้วล่ะเพราะว่ามันร้อนเหลือหลาย
เพราะฉะนั้น ... บ่นร้อนกันต่อไปพร้อมกับเหงื่อหยดเป้งๆ ค่ะ

 

โดย: JewNid 16 เมษายน 2552 11:47:34 น.  

 



แวะมาบอกว่าคิดถึงจัง...


ขอให้มีความสุขมั่ก ๆ รักษาสุขภาพค่ะ...

 

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง 16 เมษายน 2552 12:15:09 น.  

 

"ความอยาก" คือปัญหาใหญ่ ที่แก้ไขได้ยากสำหรับมนุษย์บนโลกนี้ค่ะ

แต่ถ้าตัวเราเองลดความอยากลง และช่วยๆกันลด เชื่อว่าคงดีขึ้นบ้างค่ะ

 

โดย: pinkyrose 16 เมษายน 2552 12:22:18 น.  

 

ธรรมสวัสดีค่ะ

เพิ่งกลับจากไปปฏิบัติธรรม มา 3 วัน

วันนี้เลยเอาบุญมาฝากค่ะ

.................................................

เข้ามาวันนี้ มาเจ๊อะกะหมื่นตาพอดี...

ความอยาก เป็นสิ่งที่ติดตัวมนุษย์ทุกคนบนโลก
(แม้มิใช่มนุษย์ก็ยังติดความอยาก)

เมื่อเราเกิดความอยาก
ก็ทำให้ตนเองเป็นทุกข์ และเดือดร้อน
เพราะต้องสนองความอยากนั้น

แต่เมื่อความอยากเรามากขึ้น ใหญ่ขึ้น จนเกินความพอดี
ความอยากนั้น! ไม่ใช่เราคนเดียวแล้วที่เดือนร้อน
แต่ความเดือนร้อนขยายวงกว้างขึ้น
เพราะความอยากของเรามันยิ่งใหญ่เกินไป...


 

โดย: i am_giddy 16 เมษายน 2552 12:28:29 น.  

 

เอ่อ...ขออภัย!
พิมพ์คำว่า "เดือด" เป็น "เดือน"
ซะงั้นอ่ะ

เลยขอแก้ไขหน่อย

 

โดย: i am_giddy 16 เมษายน 2552 12:31:50 น.  

 

ดีค่ะ ..........คุณก๋า
ภาพน้องหมิง หมิง น่ารักมาก ๆ เลย กับชุดโดเรฯ ค่ะ
หนี่ฯ ขอขอบคุณกับความสุขที่มอบให้หนี๋ฯ ทุก ๆ ครั้ง
หนี๋ฯ ก็ขอให้คุณก๋า พร้อมครอบครัวมีความสุขมาก ๆ เช่นกันด้วยค่ะ




เขียนได้ดีเช่นเคยค่ะ .......
ตัวหนังสือไม่มากมาย อ่านได้ใจความ สุดยอดค่ะ ^^










 

โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) 16 เมษายน 2552 12:41:50 น.  

 

เดอะก๋าขา


ขอลาไปอู๊ดๆละค่ะ

 

โดย: sirivinit 16 เมษายน 2552 12:50:07 น.  

 

แหม๋..คุณก๋า ยิงกลับมาซะเขินเยยล่ะ อดขำตัวเองมิได้จริงจริ๊งค่ะ 555
ใช่ค่ะ โลกทั้งใบยังไม่พอเลยสำหรับคนโลภ แม้หนึ่งชีวิตก็มิพอได้ค่ะคนพวกนี้ วุ่นวายทั้งในและนอกเผลอๆอาจถึงสังคมและคนอื่นๆด้วยที่อาจได้รับผลกระทบ จากความโลภ
..
มีความสุขมากมากนะคะ คุณก๋า

 

โดย: Nissan_n 16 เมษายน 2552 12:50:49 น.  

 

มาสวัสดีปีใหม่ไทยย้อนหลังนะค่ะ

 

โดย: Mpum 16 เมษายน 2552 12:53:19 น.  

 

กลับมาทักทายค๊า

จริงค๊า คนเราทุกวันนี้ ต่อสู้กับความอยากของตัวเองอ่ะเนาะ

อย่างโดราเอหมิงนี้ น้าขโมยมากมาย กำลังสงสัยว่า เวลาร้องไห้นี่บ้านแตกม่ะค๊า

 

โดย: prettycrazy 16 เมษายน 2552 12:59:58 น.  

 

ว้าวๆๆ สุขสันต์วันเกิดน้องหมิงหมิงย้อนหลังด้วยนะคะ ฝากจุ๊บแก้มทีนึงได้ม้าคะ

ป.ล. วันเกิดใกล้ๆ กันกับเอพริลเรยยยเนอะ บุพเพชัดๆๆๆ

 

โดย: arcoiris 16 เมษายน 2552 13:01:54 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า
ความโลภทำให้เกิดความยุ่งยาก
ความโลภของคนเพียงคนเดียว
ก็อาจทำให้คนทั้งสังคมเดือดร้อน
....

เอาน้ำแข็งใสมาฝากหมิงหมิงค่ะ

 

โดย: แม่ภูมิ (Artagold ) 16 เมษายน 2552 13:07:42 น.  

 






 

โดย: JJ&TheGang 16 เมษายน 2552 13:20:31 น.  

 

จิงอ่ะ ความอยากไม่มีคำว่าสิ้นสุดนิ

 

โดย: ถุงก๊อปแก๊ป 16 เมษายน 2552 13:20:40 น.  

 

หมิงหมิง ไอ เลิฟ ยู เด้อ .. คริคริคริ

emo

 

โดย: คนไม่เจียม.. 16 เมษายน 2552 13:21:44 น.  

 

ความอยากกับความต้องการเหมือนจะคล้ายๆกันแต่จริงๆแล้วแตกต่างค่ะ

....................................................................
ช่วงนี้ไม่เคยได้จับกล้อง อย่างที่พี่ว่านั่นล่ะค่ะ วุ่นๆนิดหน่อย ไปเยี่ยมเพื่อนบล็อคยังไปไม่ทั่วเลย

 

โดย: coji 16 เมษายน 2552 13:21:55 น.  

 

หวัดดี หมิงหมิงสุดหล่อ

 

โดย: เหนือฟ้า พาไป 16 เมษายน 2552 13:39:59 น.  

 

เมื่อก่อนจะซื้ออะไรขึ้นอยู่กับความอยาก อยากได้ทั้งนั้นเลย

เลยไม่สนใจว่าสิ่งนั้นมันได้ใช้หรือเปล่า ของบางอย่างอยากได้ ซื้อมาจนป่านนี้ยังไม่ได้ใช้ก็มี

พักหลังจะเลือกซื้อเมื่อต้องการจะใช้ และจำเป็นต้องใช้จริง ๆ แล้ว อิอิ

เพราะบางทีไปซ๊อปอย่างที่เคยคุยกับท่านก๋า จดรายการมาเท่านี้ งบเท่านี้ แต่งบบานปลายประจำเลย


.
.
.


ปีนี้ขอ 5 ถ้ายค๊าบบบบบบบบบบบบ ไม่แบ่งใคร

 

โดย: ความเจ็บปวด 16 เมษายน 2552 13:41:19 น.  

 

สวัสดีตอนบ่ายค่ะพี่ก๋า
วันหยุดที่ผ่านมา
พาน้อง หมิง หมิง ไปแอ่วไหนกันบ้างค่ะ
อย่าลืมแอ่วเผื่อด้วยเน้อ
ขอให้สนุกสนานในวันสงกรานต์น่ะค่ะ

 

โดย: little nurse 16 เมษายน 2552 14:14:10 น.  

 

ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ขำตัวเองอ่ะ ครบรอบ10เดือน ไปนึกว่าวันเกิดเฉยเลย มั่วอีกแล้วววววว
แต่ยังไงก็ฝากจุ๊บแก้มโดราเอหมิงอยู่ดี

 

โดย: arcoiris 16 เมษายน 2552 14:17:34 น.  

 

 

โดย: arcoiris 16 เมษายน 2552 14:18:05 น.  

 

เข้ามาพยักหน้าหงึกๆ เห็นด้วยอย่างแรงค่า.. แต่ก็ยังทำใจไม่ได้น๊า ก็อยากได้นี่นา อย่างแชมป์ EPL งี้ อิๆๆ

 

โดย: N_Nirvana 16 เมษายน 2552 14:24:08 น.  

 

อ่านละคิดได้เลย คนอื่นคิดได้ก็ดีสิ

สาวๆ ออฟฟิศนี่ ไม่มีต่อม คิดได้ เลย

 

โดย: Yui (TheBestSecretary ) 16 เมษายน 2552 14:33:06 น.  

 

ปกติเวลาซื้อของก็จะพยายามจดรายการที่จำเป็นต้องซื้อไปทุกครั้ง แต่พอถึงห้างสรรพสินค้าทีไร ต่อมอยากก็ถูกกระตุ้นด้วยโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมทุกที

 

โดย: ตะไคร้หอม 16 เมษายน 2552 14:34:32 น.  

 

ว้าว!!!!! รอดู รอดู อิ๊กคิวหมิง
ดูก็รู้ว่าหัวสวยกลมน่าดู
อิอิอิอิ ชอบๆๆๆ
emo

 

โดย: HastaLaVista 16 เมษายน 2552 14:37:57 น.  

 

คุณก๋าเกยหันรถแพก่

 

โดย: tuk-tuk@korat 16 เมษายน 2552 14:40:22 น.  

 

แม่นแล้วก๊า.....คุณน้องก๋ากองกอย ^^



อย่างเช่น I want to win the lottery ( ฉันต้องการถูกหวย ....ซึ่งไม่ใช่เรืองจำเป็นที่สุด ) but I need oxygen and love to survive ( แต่ฉันต้องการออกซิเจนและความรัก เพื่อการดำรงอยู่ของชีวิต....จำเป็นที่สุดเลย )


สร้อยถนิมพิมพาภรณ์...หากมีก็สวมใส่...ไม่มีก็ไม่เป็นไรไม่คดโกงใครเพื่อหามาบำรุงเปลือกค่ะ...เรามาแล้วเราก็ไป...ไม่มีใครอยู่นิรันดร์สักคนนะ (ตื่น กินข้าว เข้าห้องน้ำ ฉี่ ฯลฯ ทำซ้ๆแบบนี้สักหกสิบปีก็พอแล้ว...เหนื่อย ) ^_____^


difference พิมพิ์ตก F ไปตัวนะคะเดาว่าอาจจะรีบพิมเลยลืม ^^



อ้อ....พี่เคืองนะเนี่ยหาว่ามีแต่รูปรถตู้น่ะ ( ฮึ่มๆๆๆๆ ) ก็ตอนขาไปโตในรถจริงๆนะน้องเอ๋ย เดี๋ยวต่อไปก็มีแล้วน่ะ...."ปลาอินทรีเค็ม"....ใช่มะ...ที่น้องก๋าตั้งตาคอยดู :P :P :P :P



อีกอย่าง...เรียกแทนตัวเองว่า "ป้า" ก็จริงนะ แต่ที่ไปน่ะมีแต่น้องๆพี่ๆนะ...ไม่มีใครที่พี่เป็นป้าเค้าจริงๆสักหน่อย...จะงอนน้องก๋าก็เดี๋ยวไม่มีคนไปทักทายทุกวัน...เหลือพี่มะเฟื่องวดีคนเดียวล่ะเจ๊ Sad แน่ๆเลย.....ร้อนๆๆๆ...ไปก่อนเด้อ


^_______^

 

โดย: My_Sanctuary IP: 115.67.208.178 16 เมษายน 2552 15:09:03 น.  

 



น้ำสงกรานต์ พัดผ่าน ความโศกเศร้า
ทุกปัญหา เคยรุมเร้า จงเข้าที่
มีความรัก รับความสุข ทุกไมตรี
มีสุขี วันดี ปีใหม่ไทย

 

โดย: หน่อยอิง 16 เมษายน 2552 15:19:23 น.  

 

เกยมีความฮู้สึกอยากแบบนี้
แต่บ่าเดี๋ยวลดหน้อยลงแล้ว
อิอิ แต่กะย้งมีความอยากอยู่ผ่อง

emoemoemo

 

โดย: BongKet 16 เมษายน 2552 15:56:49 น.  

 

คือความพอเพียง แล้วแต่ว่าใครจะคิดได้แค่ไหน ใครคิดได้ก็ดีกับตัวเขา แต่ถ้าคิดไม่ได้ ...ก็ช่วยไม่ได้ค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 16 เมษายน 2552 16:10:27 น.  

 

วันนี้ดาวจ๋าก็ออกไปธุระนอกบ้านมา....รถโล่งมากมาย...
กลับมาบ้านก็ นอนเล่นต่อค่ะ.... นอนจนตาจะบวมแล้ววววว...

เดือนนี้ทำงานกันไม่กี่วันเองค่ะ...คนเป็นลูกจ้างก็ยิ้มแย้มไป
แต่ถ้ามาเป็นนายจ้าง...ก็คงเซ็งมหาเซ็งแน่ๆๆเนาะ....หุหุ

ว่าแล้ว...ดาวจ๋าก็ไปหาอะไรทำแก้เซ็งต่อแระค่ะ...


 

โดย: ดาวจ๋าคนซนๆค่ะ (satineesh ) 16 เมษายน 2552 16:44:21 น.  

 

5 ถ้วยแบบนี้เค้าเรียกว่าโลภแล้วค่ะท่านก๋า 555

ไม่แบ่งใครเลย แต่ขอให้ถึงฝั่งฝันนะผีนะ

 

โดย: ความเจ็บปวด 16 เมษายน 2552 16:48:21 น.  

 

มีเก้าอี้ตัวนึง ที่คนอยู่เมืองนอกคนนึงพยายามไขว่คว้าม๊ากมาก ...
ยอมทุ่มทุกอย่างเพื่อให้ได้มันมา

เฮียก๋าว่า คนนั้นเค้าอยากได้หรือต้องการเก้าอี้นาย ก. ?

 

โดย: เป๋อน้อย 16 เมษายน 2552 17:08:21 น.  

 

ฮ้อนแต้ ฮ้อนว่า วันนี้ ฮานิบาเฮ้ย

อุ๊ย ขอโทษค๊า ปิดหู โดราเอหมิงด่วน

ฮัอนนัก เสียกริยา เจ้าป้าโหม๊ด

แวะมาจ๋มหื้อเจ้าน้องหม่อนก๋าฟังว่า มันฮ้อนขนาดเลยเนาะ

 

โดย: prettycrazy 16 เมษายน 2552 17:12:50 น.  

 

บางทีก็แยกไม่ค่อยออกนะคะพี่ก๋า ว่าต้องการซื้อใช้จริงๆ หรือแค่อยากซื้อเพราะมันสวย รู้แค่ว่าพอตาเห็นปุ๊บ + ใจชอบปั้บก็ซื้อเลยค่ะ อย่างงี้เรียกนิสัยเสียใช่มั้ยเนี่ย

 

โดย: ส้มแช่อิ่ม 16 เมษายน 2552 17:23:38 น.  

 

มะเหม่งไม่แยกเลย คือ อยากอย่างเดียว ไม่มีต้องการ
55555555555555555555

เรื่องดูจิต ยากจิงๆ
มะเหม่งก้ะรู้แต่ทฤษฏี
แต่ก้ะยางมะเข้าใจ
ว่าการดูเบาๆ เพียงแค่แอบรู้เนี่ย มันเปนไง
คือแบบ เหมือนติด ฝึกสมาธิมามั๊ง เลยเพ่งซะ จาพรุน
ทั้งๆที่ก้ะไม่มีสมาธินะ

ของงี้ต้องลองไปเรื่อยๆละ

 

โดย: หัวเหม่งคุง 16 เมษายน 2552 17:41:47 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

บางครั้งเราก็หลงลืมคิดถึงเรื่องนี้ไปเลยว่าเป็นความอยากหรือความต้องการ เช่น หลายครั้งที่ซื้อของมาแล้วไม่ได้ใช้ แต่ตอนซื้อเหมือนมีอารมณ์ผลักดันชั่ววูบทำให้ต้องซื้อ

แต่เศรษฐกิจขณะนี้ ทำให้ต้องนึกถึงเศรษฐกิจแบบพอเพียงมากขึ้นค่ะ

ชอบชุดโดราเอหมิงจังเลยค่ะ

 

โดย: กิ่งลีลาวดี 16 เมษายน 2552 17:47:52 น.  

 



อย่าว่าแต่ท่านก๋าเลย เฮาเองก็รอผ่อดูเหมียนกัล กั๊ก ๆ

จะไปรอดได้สักกี่น้ำน้ออ ผี

 

โดย: ความเจ็บปวด 16 เมษายน 2552 17:54:25 น.  

 

Happy Thursday na ka. How are you doing? How is your little boy and your Mrs ka?

 

โดย: CrackyDong 16 เมษายน 2552 17:56:36 น.  

 

เป็นเรื่องธรรมดาของผู้หญิงมาก ไอที่ซื้อของที่ไม่ต้องการใช้ ตอนซื้อมันจะมีเหตุผล มีน้ำหนักในการซื้อมากทีเดียว
เอิกๆๆๆ

 

โดย: fondakelly (fondakelly ) 16 เมษายน 2552 18:03:05 น.  

 

ได้งับท่านลุงก๋า
มะเหม่งจา...

ค่อยๆกลิ้ง
กลิ้งไม่หยุด
ไม่หยุดกลิ้ง

หุหุหุ

 

โดย: หัวเหม่งคุง 16 เมษายน 2552 18:09:40 น.  

 

อยากเล่าปนบ่นค่ะคุณก๋า

เมื่อวานบ่ายแก่ๆ...ลูกน้องที่เกสต์เฮาส์ขอเดินไปเล่นน้ำที่ถนนข้าวสาร...ไปได้ไม่นานก็กลับมาฟ้อง...ว่า...มีแต่คนไทยเล่นน้ำกันคร่าพี่..ไม่เห็นมีฝาหรั่งเท่าไหร่.. พวกหล่อนๆเล่าฉอดๆๆ ว่าไม่สนุกเลยยยย.....

อ้ายเราก็นึกว่า...พวกเธอไม่หนุกเพราะไม่มีฝรั่งเล่นน้ำด้วย
ฉันก็ไม่หนุกเหมือนกัน ที่ไม่มีฝรั่งมาพักมากินน่ะ....หุหุ

***
ถนนข้าวสารมีผรั่งอยู่เล่นน้ำไม่ถึง 20% เลยม้างงง....
น่าเศร้าหนักก็หลังสงกรานต์นี่แหล่ะค่ะคุณก๋า...

นี่แค่มาช่วยพี่สาวดูแลไม่กี่วัน...ยังเงียบๆเหงาๆเศร้าๆยังไงไม่รู้...ขนาดมีคนเดินเล่นน้ำสงกานกันโครมๆ...แล้วหลังสงกานนี่จะเงียบขนาดไหนก็ไม่รู้นะคะ......


emoemo

 

โดย: ดาวจ๋า ค่ะ (satineesh ) 16 เมษายน 2552 18:14:37 น.  

 



ตอนนี้ที่ร้านเงียบมากครับ
ลูกน้องยังพอเฮ้วๆๆๆ
เล่นน้ำด้วยความสนุก
แต่เจ้านายน่ะกุมขมับ 38 ตลบแล้วครับ

: กะว่าก๋า วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:17:32:58 น.


^^
^^

ดาวจ๋าพึ่งเกท ว่า ทำไมต้องกุมขมับ 38 ตลบ
ก็ตอนที่เห็นมะเหม่งบอกในเม้นท์ต่อมาค่ะ emo

 

โดย: ดาวจ๋าค่ะ (satineesh ) 16 เมษายน 2552 18:20:36 น.  

 

ความอยากและความต้องการทางวัตถุ

ยังพอแยกแยะได้นะคะ คุณลุง

อยากได้ตัวอย่าง ความอยากและความต้องการทางนามธรรมค่ะ

คุณลุงพอจะทำให้ได้มั๊ยคะ

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 16 เมษายน 2552 18:35:12 น.  

 

ศึกษารายละเอียดในเว็บไซด์นี้ อาจเปลี่ยนชีวิตคุณได้

//www.i-amagel.com/leader.php?id=salakchit

 

โดย: salakchit_5 16 เมษายน 2552 18:38:49 น.  

 

"ของฉัน" ...พูดแล้วเครียด

เปลี่ยนเป็น"ของเรา"
... จะได้แบ่งปัน และช่วยกันรักษาให้มีอยู่ต่อไป

 

โดย: เป๋อน้อย 16 เมษายน 2552 18:47:27 น.  

 

เห็นด้วยเลยค่ะพี่ก๋า
ที่ว่า "โลกทั้งใบไม่เพียงพอต่อความโลภของคนหนึ่งคน"
มันเป็นเช่นนั้นแล.

แต่ความต้องการของคนเรามันไม่เคยพอสักครั้งนี่ซิค่ะ
มีแล้วก็อยากมีอีก เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่หยุดนิ่งสักที

จุ๊บๆ หมิงหมิงยามเย็นค่ะ อิอิ

 

โดย: มู๋เปิ้น ฝนริน IP: 61.19.66.69 16 เมษายน 2552 19:06:15 น.  

 

พูดถึงความต้องการกับความอยากเมื่อก่อนบ้าซื้อกระเป๋ามากเลยค่ะจะแพงหรือถูกถ้าชอบจะซื้อเลยค่ะแต่เดียวนี้พอศึกษาธรรมะมากขึ้นและทำกิจกรรมอาสามากขึ้นเข้าใจเลยค่ะว่า ไม่มีอะไรที่เป็นของเราตายไปก็เอาไปไม่ได้มีแต่บุญหรือกรรมที่ตามไป ซื้อไปก็เท่านั้นเดียวนี้ความอยากและความต้องการจึงลดลงค่ะ เข้าใจชีวิตมากขึ้นและชีวิตจะอยู่เป็นสุขค่ะ

 

โดย: ni (ชีวิตจริง ) 16 เมษายน 2552 19:16:43 น.  

 

อืม...มานแตกต่างจริงๆด้วย

 

โดย: Fullgold 16 เมษายน 2552 19:33:47 น.  

 

สวัสดีคร้าบ ยินดีที่ได้รู้จักครับผม

น้องหมิงน่ารักมากเลยครับ

ผมเห็นเด็กทีไร ใจจะละลาย แหะๆ

ต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่นานๆได้มาตอบ เพราะมีภารกิจใหญ่หลวงคร้าบ

 

โดย: unknownn_smp 16 เมษายน 2552 19:37:35 น.  

 

เวลานี้....ฉันอยากเข้าใจความรู้สึกของใครคนนึง
และฉันก็ต้องการให้เค้าเข้าใจความรู้สึกของฉันเหมือนกัน

แต่สิ่งที่ฉันอยากให้เป็นอย่างที่ต้องการนั้น
ไม่ได้อยู่ในปัจจัยสี่ เพราะฉะนั้น..อาจไม่จำเป็นก็ได้สินะ

 

โดย: uter 16 เมษายน 2552 19:41:13 น.  

 

2
Myspace Glitter Graphics



ไปเล่นน้ำมามั่งป่าวจ๊ะ ไม่เห็นมัภาพตัวเปียกบ้างเลยง่ะ

 

โดย: ขวัญค่ะ (toyor ) 16 เมษายน 2552 19:45:08 น.  

 

แหมจริงทุกอันเลยค่ะ
ของบางอย่างที่มีก็มีเพราะความอยากมีน่ะแหละ พอมีแล้วก็ไม่ค่อยเห็นคุณค่า แถมอยากมีอันอื่นต่ออีกต่างหาก ได้กับตัวพี่เองเล้ย....
ก็พยามอยู่นะนี่ ที่จะลดความอยากของตัวเอง เตือนทุกครั้งเลยค่ะที่ออกจากบ้าน

 

โดย: busabap 16 เมษายน 2552 19:45:23 น.  

 

มาจูงไปบ้านหน่อยครับ

วันนี้ได้อานิสงค์วันหยุดไม่คาดหวังเลยมีเวลานิดนึง
ไปขโมยแท็กที่บ้านมะเหม่งมาทำใช้หนี้ให้คุณก๋าครับ
อันเก่ามันเหม็นเน่าแล้วอ่ะ

ไปช่วยตรวจการบ้านหน้าตาจุ๋มจิ๋มหน่อย นะนะ

 

โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) 16 เมษายน 2552 19:51:22 น.  

 

จุ๊บๆ หมิงหมิง ตอนที่น้าเปิ้นล็อกอิน
แต่ล็อกได้ไม่นาน ฮา

 

โดย: fonrin 16 เมษายน 2552 19:58:56 น.  

 

สวัสดีค่าคุณก๋า

จุ๊บ จุ๊บ หมิงน้อย เข้านอนรึยังเอ่ย
ชุดโดราเอม่อนน่ารักมากมาย ว่าแต่มีชุดหมีพูห์มั๊ยค๊า อิอิ

วันนี้พึ่งคุยกะคุณพ่อ คุณแม่ เกี่ยวกับสุนัขที่น้าชายเลี้ยงไว้แล้วซนมาก โอ๋ได้ยินข่าวว่าเขาจะเอาไปปล่อย

โอ๋ก็เลยบ่นให้แม่ฟัง เข้าเค้ากับหัวข้อของคุณก๋าสุด ๆ เลยค่ะ ก่อนจะตัดสินใจเลี้ยงเค้า ทำไมไม่คิดให้ดีก่อน จริงอยู่ว่าตอนเค้าเด็ก ๆ เราอยากได้มาเลี้ยง พอเขาโตแล้วซนกลับจะทิ้งขว้างซะนี่ ครั้นโอ๋จะเก็บมาเลี้ยงต่อ จะแน่ใจได้เหรอว่า ถ้าเกิดเขาเอาสุนัขตัวใหม่มาเลี้ยงแล้วเกิดอาการอย่างนี้อีกก็แย่นะซิเนอะ ครั้นจะให้เขาเอาไปปล่อย ก็เป็นภาระอย่างยิ่งต่อวัดและผู้อื่น ตอนนี้ก็เลยรอดูท่าทีอยู่ค่ะ

เฮ้อ กลุ้ม ขนาดที่บ้านโอ๋มีสุนัข 2 ตัว เป็นมิดโรดแท้ ๆ ตัวนึงอยู่ข้างตลาดเก็บมาตอนนั้น น.น.ตัว 4 ขีด ท้องเสียจู๊ด ๆ เอาไปนอน รพ.สามวันประคบประหงม ตอนนี้ตัวโตหนัก 20 กิโล ดื้อสุด ๆ ซนสุด ๆ ไม่เคยคิดจะเอาไปปล่อยเลย ยังคงเลี้ยงอย่างดี น้องชายยังบ่นว่าเลี้ยงขนาดนี้น่าจะเลี้ยงโกลเด้น โอ๋ไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องเลี้ยงสุนัขสัญชาติต่างชาติ ไม่ได้แอนตี้ เพียงแต่สงสารหมาด้อยโอกาสก็เลยหยิบยื่นโอกาสให้ แม่บอกว่าถ้าสุนัขมีเจ้าของตายไปเขาจะได้ไปเกิดเป็นเทวดา จริงเท็จแค่ไหนไม่รู้ รู้แต่ว่าอย่างน้อยก็ช่วยลดประชากรสุนัขจรจัด 2 ตัว

เล่าซะยืดยาวเลย พูดเรื่องนี้ทีไรก็จะยาวอย่างนี้ทุกทีซิน่า ทน ๆ อ่านหน่อยละกันนะค่ะ


 

โดย: oa IP: 124.121.91.43 16 เมษายน 2552 20:13:37 น.  

 

ไม่น่าจะมีขนาดชัชอ่ะคับ

ถ้ามี ชัชก็คงจะไม่มีเพื่อน

 

โดย: ชัช (กู่ฉิน ) 16 เมษายน 2552 20:26:58 น.  

 



คนชนะได้ไปทุกอย่าง … จริงหรือ


ชอบคำสรุปมากเลยก๋า
อันที่จริงคำนี้ก็เคยได้ยินนะ แต่วันนี้เขาอยู่ได้ถูกที่ถูกทางมาก

มาเยี่ยมหลานยายด้วยความคิดถึง
โดราเอหมิงหล่อมั๊กมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

รักษาสุขภาพและอยู่กับสุขที่อิ่มเย็นนะคะ

คมคำ : ชัยชนะอาจก่อศัตรูผู้เจ็บใจขึ้นอย่างน้อยหนึ่งคน…..ในแต่ละสนามแข่ง


 

โดย: ร่มไม้เย็น 16 เมษายน 2552 20:29:00 น.  

 


สวัสดียามค่ำนะคะ หมื่นตา สุรก๋าโยธิน

"ความต้องการ" และ "ความอยาก" มันแยกยากจริงๆ
บางครั้งมันใกล้กันเหมือนไทยกับเขมรก็ว่าได้

เก็บไปคิดตามหมื่นตาซักคืนดีกว่า ว่าแล้วก็เหลือบไปดูเสื้อผ้าในตู้ ที่บางตัวยังไม่ได้หยิบมาใส่เลย เพราะตอนซื้อ "ไอ้ความอยาก มันมีกำลังมากกว่าความต้องการนี่เอง" เฮ้อ...




++++++

ไม่เข้าใจเลยว่า ทำไม๊ ทำไม หมิงหมิง ถึงน่ารักขึ้นทุกวัน มีเคล็ดลับดีๆ มาบอกกันบ้างไหมจ๊ะ

 

โดย: A'Jim 16 เมษายน 2552 20:33:54 น.  

 

แม่นแล้วคะ บางครั้งคนเราบังคับความอยาก ได้ยากมาก ตอนนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ทำให้ ถามใจได้เยอะเหมือนกัน ต้องการจริงๆ หรือเปล่า หมิง หมิงน่ารักซำเหมอ เลย รอดูภาพทุกวันเลย อิอิ

 

โดย: dolores 16 เมษายน 2552 20:51:00 น.  

 

สวัสดียามเช้าๆค่ะ

 

โดย: praewa cute 16 เมษายน 2552 20:54:11 น.  

 

เรื่องนี้มีคติเตือนใจดีมากๆครับก๋า
ตอนนี้ก็ทำตามนั้นเลยใช้ของใช้รุ่นเก่าๆแต่มันก็ให้ประโยชน์ตามที่เราต้องการแล้ว เคยซื้อของรุ่นใหม่บางอย่างฟังค์ชั่นเยอะแยะแต่ไม่ได้ใช้เลย

 

โดย: ลุงแอ๊ด 16 เมษายน 2552 20:59:23 น.  

 

คนเรามักตกอยู่ใต้อำนาจความอยากครับ เห็นด้วยครับว่าของราคาแพงไม่ได้หมายความว่าจะมีค่ามากขึ้น บางครั้งไปเดินห้างไม่ได้คิดจะซื้ออะไรมากมาย แต่เวลาออกจากห้างต้องเข็นออกมาเป็นคันรถเลย

ชื่อ ก๋า กำกวม นี่เท่ห์ดีนะครับ

 

โดย: JohnV 16 เมษายน 2552 21:18:27 น.  

 

แสดงว่าจะได้ดูรูปแบบเป็นเซ็ทหรือเปล่าคะ
อิอิอิอิ อยากดูเยอะๆ
emo

 

โดย: HastaLaVista 16 เมษายน 2552 21:18:30 น.  

 

เพิ่งอัพบล็อกเสร็จครับ

ว่างก็เชิญนะครับ...

 

โดย: ลุงแว่น 16 เมษายน 2552 21:53:54 น.  

 

หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า ปี๋ใหม่ตี้เจียงใหม่ม่วนก่อเจ้า?

ใช่ค่ะ เห็นด้วยจริงๆที่ว่าคนเรามักจะแยกไม่ออกระหว่างความต้องการกับความอยาก เพราะส่วนมากเราจะเลือกความอยากเสียมากกว่านะคะ

 

โดย: sailamon 16 เมษายน 2552 22:03:59 น.  

 

มีแต่ความอยาก ... ถึงว่าของรกเต็มบ้านไปหมด

กลับไปฉลองวันเกิดคราวนี้ ... น้ำหนักเพิ่มขึ้นหลายโลเลยค่ะ

 

โดย: Molly_Nanny 16 เมษายน 2552 22:07:41 น.  

 

อยากได้ ก็มีบ่อยครับ แต่ไม่สามารถมีได้ทุกครั้ง เพราะมีหลายสาเหตุ

เออ แต่ไม่อยากเลย ก็ไม่ดี เพราะจะเฉื่อย ทำอย่างกะไม่มีชีวิต

 

โดย: yyswim 16 เมษายน 2552 22:08:26 น.  

 

อ่านแล้วมันคือความจริงที่เกิดขึ้นกับชีวิตหลายคนทีเดียวค่ะ
รวมถึงตัวเราเองในบางที
ทุกวันนี้ทำงานเก็บเงิน ความต้องการนู้นนี่นั่นก็มาเรื่อยๆ
แต่ไม่ได้ฟุ่มเฟือยอะไรหรอกนะคะ ฮา
กว่าจะซื้อของแต่ชิ้นได้นี่ คิดแล้วคิดอีก
กลับบ้านไปคิดก็มีค่ะ คือถ้ามันยังคิดว่าจำเป็นจริงๆ ก็ซื้อ
แต่พวกรองเท้า นาฬิกา กระเป๋า พวกนีก็ใช้จนมันเปื่อยนั่นแหละค่ะ
จนแม่ต้องไล่ให้ไปซื้อ 555 แต่พวกหนังสือนี่ไม่เคยเสียดายเงิน
เพลินทุกทีเลย

ปล. โดราเอาหมิงน่ารักค่ะ น้องโตขึ้นคงแปลกใจว่าเป็นคนดังไปแล้ว ฮา

 

โดย: oanotai 16 เมษายน 2552 22:12:22 น.  

 

แวะมาราตรีสวัสดิ์ค่ะ

คิดถึงหมิงหมิงมากมาย อิอิ

หงส์แพ้ ยับเหยินเลยเรา แงๆๆๆๆๆ (โดนเด็กผี ถล่มไม่พอ ตอนนี้ เพิ่ม เด็กปืนใหญ่มาอีก ตาย หยั่ง เขียด อิอิ)


ฝันดีนะค่ะ คุณก๋า มาดาม หมิงหมิง

 

โดย: wayoflife 16 เมษายน 2552 22:13:15 น.  

 

สวัสดีครับ พี่ก๋า

ชอบที่ข้อความ มีนาฬิกาแพง ใช่ว่าทำให้เราตรงเวลามากขึ้น

สวัดดีปีใหม่ไทยย้อนหลังครับ ไม่ตรงเวลาไปนิด แต่นาฬิกาผมก็ไม่ได้แพงนะครับ



งั้นสาดน้ำล่ะกัน 'ซู่ซู่' ตัวเปียกปอนกันไป สุขสันต์วันหยุดยาวยาว

 

โดย: fzero 16 เมษายน 2552 22:14:29 น.  

 



สวัสดีครับ คุณก๋า

เรื่อง "ความอยาก" เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับทุกคน เพียงแต่ว่าเราจะควบคุมมัน หรือถูกมันควบคุมเรา

 

โดย: Mega-Batt 16 เมษายน 2552 22:25:45 น.  

 

จะจำไปใช้นะค่ะ พอดีพรุ่งนี้ว่าจะไปช็อปปิ้ง อุอุ

 

โดย: Augusta & Mummy 16 เมษายน 2552 22:35:07 น.  

 


ร้อนกายพอทนได้
แต่ร้อนใจเพราะคิดถุง
มันดับมะได้ อิๆๆๆๆ

 

โดย: พลังชีวิต 16 เมษายน 2552 22:35:08 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

แวะมาดูความอยากจ๊ะน้องก๋า

 

โดย: อุ้มสี 16 เมษายน 2552 22:37:30 น.  

 

แน่นะ ที่คุณก๋าบอกว่าหัดวาดไผ่แค่สี่ห้าวันเอง เก่งจริง ๆ ค่ะ ปากากาที่่คุณซาโจ้ให้มาท่าทางจะคุณภาพดี เอามาเขียนอักษรจีนคงจะเวิร์คน่าดู เป็นแบบที่เติมหมึกได้ด้วยหรือเปล่าคะ ปากกาที่เราเคยใช้เขียนการบ้านส่งเหล่าซือเป็นแบบปากกาหมึกซึม เติมหมึกได้้ ปากทำด้วยยาง อายุการใช้งานไม่นาน แต่ดีหน่อยที่ไม่แพงมาก

 

โดย: haiku 16 เมษายน 2552 22:38:54 น.  

 

มาส่งคุณพ่อคุณลูกเข้านอนค่ะ
แล้วจะหนีไปนอนบ้าง ไปหาความฝันต่อ

 

โดย: gluhp 16 เมษายน 2552 22:47:17 น.  

 

ผู้หญิงเสื้อผ้ากับกระเป๋า ร้องเท้าเป็นของคู่กันค่ะแต่บอกให้มาดามบ่อยๆในการซื้อหน่อยก็แล้วกันค่ะเอาเงินไปทำบุญกับเด็กๆ บ้านคนชราดีกว่าน่ะค่ะ

 

โดย: ni (ชีวิตจริง ) 16 เมษายน 2552 22:53:22 น.  

 

หวัดดีค่ะน้องก๋า เวลาไปช้อปปิ้ง ลืมถามตัวเองทุกที ไม่รู้เป็นไง ฮิฮิ

ปล. ฝากจุ๊บแก้มน้อง หมิง หมิง ด้วยจ๊ะ

 

โดย: จิ๊บ (คุณนายเยอรมัน ) 16 เมษายน 2552 23:32:05 น.  

 

วันนี้อากาศร้อนมากๆๆๆๆเลยหล่ะค่ะ
ทางเชียงใหม่เป็นยังไงบ้างค่ะ ร้อนป่าว
...
แวะมาส่งครอบครัวกะว่าก๋าเข้านอนเช่นเคยค่ะ
ฝันดีค่ะ
ฝากหอมแก้มโดเรมอนน้อยด้วยนะค่ะ หลับปุ๋ยแย้วแน่ๆ

 

โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม 16 เมษายน 2552 23:52:58 น.  

 

หวัดดีค่ะพี่ก๋า...มาดาม และหมิงหมิง( แต่สงสัยคงหลับไปนานแหละ)

แฟงเป็นพวกมีการยับบั้งชั้งใจได้ดีมากๆ แต่ยกเว้นสิ่งเดียวอ่ะค่ะ คือหนังสือ ทำยังงัยก็ตัดใจไม่ลงซะที

 

โดย: d_regen 16 เมษายน 2552 23:57:27 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณลุง
สบายดีหรือปล่าวค่ะ
มาทีไรหมื่นตาก็ให้ข้อคิดดีๆกลับไปทุกครั้งค่ะ

 

โดย: cool mint IP: 124.121.19.184 17 เมษายน 2552 1:51:21 น.  

 

วี๊ดดดด จะมาลอกการบ้านเจ้าป้านี่
คิดตังค์ดีก่อนิ

ไม่เอาหล่ะ เปลี่ยนเป็นเอาโดราเอหมิงมาเป็นตัวประกันก่อนดีก่า

 

โดย: prettycrazy 17 เมษายน 2552 1:56:50 น.  

 

สวัสดียามดึกค่ะพี่ก๋า และหมิงหมิงสุดหล่อ

อ่านแล้วชอบจังเลยค่ะ รู้สึกว่าบางที่เราก็เอา ความอยาก มาอยู่เหนือ ความต้องการ ของเราเหมือนกัน

ฝันดีทั้งครอบครัวเลยนะคะ

ปล.ขออนุญาตแอ๊ด(คาราบาว)พี่ก๋าไว้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

 

โดย: thainurse@norway 17 เมษายน 2552 2:05:18 น.  

 

ท่านลุงก๋าก๊าบบบบบบบบบบบบบบ

มะเหม่งเหนแถ่ก บ้านคุงป้า prettycrazy บอกว่า Quail แปลว่า ผู้หญิง ด้วย

แล้วก้ะจากบ้านคุงตาทวด Yellow แปลว่า ขี้ขลาดตาขาว

ทำเอามะเหม่งมึนไปเยยงิ

ภาษาปะกิด


emoemoemoemo

 

โดย: หัวเหม่งคุง 17 เมษายน 2552 3:15:53 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณก๋า น้องหมิงหมิงคนน่ารัก และ หม่ามี๊ ด้วยค่ะ

 

โดย: teansri 17 เมษายน 2552 4:06:56 น.  

 



อรุณสวัสดิ์ยามเช้าค่ะ คุณก๋า มาดาม น้องหมิงหมิง ด้วยนะลูก
เห็นว่าเมื่อวานเชียงใหม่ฝนตกจั๊กแต่เช้าเลยเหรอคะ
เวลาที่ฝนตกอ่ะ มินว่าฟ้าร้องไห้ค่ะ
เพราะมินไม่เคยชอบเลยกับบรรยากาศในวันฝนตกอ่ะ
ไม่รู้เป็นไงสิคะ สำหรับมินแล้วมันทั้งเศร้าทั้งหดหู่
เวลาหน้าฝนมาเยือนทีไร มินเลยเฉาไปด้วยทุกที
จะไม่ค่อยลันล้า ร่าเริง เลยอ่ะค่ะ...
ปล.แต่วันนี้วันศุกร์แย๊ว คึกคักมีความสุขกันนะคะ พ่อ แม่ ลูก

 

โดย: มินทิวา 17 เมษายน 2552 5:56:29 น.  

 

- หวัดดียามเช้าครับ

- วันนี้เชียงใหม่ "ยังมีควันหลง สงกรานต์" อีกอ่ะเปล่าครับ (สาดน้ำหนะ)

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 17 เมษายน 2552 6:43:17 น.  

 

วันนี้กำลังอยากได้แป้งอีกกระปุกนึง
ที่บ้านก็มีอยู่แล้ว แต่ว่า สีมันไม่สวยถูกใจ U_U

ส่วนมากซื้อของเพราะความอยากมากกว่าความจำเป็นจริงๆเลย

 

โดย: ศรีสุรางค์ 20 เมษายน 2552 9:42:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]