กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
23 กุมภาพันธ์ 2551

คำถามจากคุณมารร้ายจีจี้ (1).....







ตะกี้พึ่งอ่านข่าวนักร้องคนโปรดแมว กับนิโคล
ทำไมสมัยนี้ ผู้คนถึงหย่าร้างกันง่ายจังเลยนะค่ะ
เป็นเพราะอะไรค่ะ คุณก๋าราณี
รอบๆบ้านของม๊า หันมองไปทางไหน
พบเห็นแต่ครอบครัวที่แตกแยกเยอะมากๆเลยค่ะ
เพราะอะไรค่ะ

ลูกสาวเคยถามม๊า ว่าทำไมเพื่อนๆหลายคนถึงไม่มีพ่อหรือแม่
เหตุเพราะจากความขาดหลักธรรมในข้อไหนค่ะ

คุณก๋าคิดเหมือนม๊าไหม ว่าหลักธรรมขั้นพื้นฐานในการ
ครองเรือนก็คือ อิทธิบาท 4
เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา
หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีตรงนี้น้อยเกินไป นี้ล่ะค่ะเป็นเรื่อง

ไม่แน่ใจว่าจะเป็นคำถามดีหรือเปล่า เพราะเกรงใจนะค่ะ
ม๊าอาจจะเป็นยุคกลางๆไปแล้ว แต่ยุคใหม่ๆ ต้องคุณก๋า
นะ….สมัยพ่อกับแม่จะมีให้พวกเราเห็นน้อยมากๆเลยค่ะ

ด้วยความรัก(ก๋าน้อย)นะค่ะ อิอิ



คำถามโดย : นางมารร้ายจีจี้
วันที่ : 19 กุมภาพันธ์ 2551
เวลา : 15:23:17 น.










*****************************



สวัสดีครับคุณม๊า


ผมมองในเรื่องการหย่าร้างไว้แบบกว้างๆ คือ

1. การหย่าร้างเป็นเรื่องเลวร้ายในชีวิตหรือเปล่า ?
2. อะไรที่นำไปสู่การหย่าร้าง ?



ตอบข้อแรกก่อนนะครับ...



ทำไมคนเราต้องหย่ากัน ?....

ผมคิดว่าทุกคู่รักที่ตัดสินใจหย่า
เป็นเพราะทั้งสองเบื่อที่จะ “อดทน” สิ่งที่ไม่ดีของกันและกัน

ในช่วงแรกที่รักกัน….
ไม่แปลกที่แม้แต่ข้อบกพร่องอันเลวร้าย
เรายังเพิกเฉยได้ เพราะเชื่อมั่นในความรักที่มีต่อกัน
สังเกตดูสิครับ
ขนาดแฟนกินเหล้า เจ้าชู้ เล่นการพนัน หึงหวง ฯลฯ
เรายังรักเขาได้....ยังยอมทน
แต่พอได้อยู่ด้วยกันจริงๆเรากลับทนไม่ได้

เพราะอะไร....
อะไรที่ต้อง “ทนทำ” มันจะ “ทำได้ไม่ทน” ครับ


หลายคู่ที่ผมเห็นอยู่กันทั้งที่ไม่ได้รักกันแล้ว
แต่ที่ทน ทนเพื่อลูก ทนเพื่อหน้าตาทางสังคม
ทนเพราะไม่อยากให้ใครตราหน้าว่าเป็นหม้าย
สุดท้าย...ต้อง “ทน” เจ็บปวดกับการรักษาหน้าตาตัวเอง
แต่ไม่ได้เยียวยาหัวใจตัวเองเลย


ซึ่งผมมองในมุมกลับว่า....การที่คนเราหย่าร้างกันมันเป็นเรื่องผิดบาปเหรอ
ถ้าต้องทนอยู่ในห้วงทุกข์ที่ไม่อาจเยียวยาแก้ไข
จะทนฝืนไปทำไม
สู้ให้โอกาสตัวเอง และเดินออกมาจากปัญหาไม่ดีกว่าหรือ
เพียงแต่ต้องตั้งคำถามกับตัวเองให้มากๆเข้าว่า
ที่ความรักครั้งนี้มันไม่อาจประคับประคองไปได้อย่างตลอดรอดฝั่ง
มันเป็นเพราะอะไร
และอย่าจบคำถามแค่ “เพราะอะไร”
พยายามถามตัวเองต่อด้วยว่า
แล้วเราจะทำ “อย่างไร” ให้รักครั้งใหม่มันดีขึ้น
เราได้เรียนรู้อะไรจากความผิดพลาดนี้บ้าง











..................................


อย่างหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นในคู่ที่หย่าร้างกันก็คือ
ไม่มีใครที่สนใจจะ “ฟังอย่างตั้งใจ” เลย
มีแต่คนที่อยากบอกความรู้สึกตัวเอง
มีแต่คนที่คอยบอกว่า
“ฉันอยากได้....”
“ฉันต้องการให้....”

ไม่มีใครสักคนที่บอกว่า
“ฉันอยากรู้ว่าคุณรู้สึกอย่างไร”
“ฉันอยากรู้ว่าคุณต้องการอะไร”

การฟังอย่างลึกซึ้งเป็นสิ่งที่เราเพิกเฉยละเลย
และเอาความรู้สึกของตัวเองเป็นที่ตั้ง
โดยไม่สนใจใยดีต่อความรู้สึกของอีกฝ่าย....

ผมคิดว่านี่เป็นธรรมะข้อแรกๆของการรักษาความรักให้สดชื่นและลึกซึ้งอยู่เสมอ


วันนี้คุณฟังเสียงหัวใจของคุณเองบ้างหรือเปล่า
วันนี้คุณฟังเสียงของคนที่คุณรักบ้างหรือยัง
ถ้ายัง...

เงียบ….

....แล้วนั่งฟังกันและกันบ้างสิครับ



กรณ.

(ก๋าราณี พูดเก่งแต่ชอบที่จะฟังเสียงของคนรักเอื้อนเอ่ย)










ปล. คุณม๊าครับ


ขอตอบเรื่องธรรมะในการครองเรือนต่ออีกบล็อกในวันพรุ่งนี้นะครับ
เพราะว่าเนื้อหามันจะยาวเกินไป






 

Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2551
75 comments
Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2551 7:21:32 น.
Counter : 956 Pageviews.

 

emo

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 7:22:35 น.  

 

 

โดย: นางน่อยน้อย 23 กุมภาพันธ์ 2551 7:25:11 น.  

 

 

โดย: เพลงเสือโคร่ง 23 กุมภาพันธ์ 2551 7:25:13 น.  

 

ปาดแม่แฟนไปสองวิ

 

โดย: นางน่อยน้อย 23 กุมภาพันธ์ 2551 7:26:13 น.  

 


มาบ่ตันเจ้า

 

โดย: Prettymaew 23 กุมภาพันธ์ 2551 7:27:31 น.  

 

emoemoเพิ่งตื่นค๊า

 

โดย: หมีสีชมพู 23 กุมภาพันธ์ 2551 7:37:49 น.  

 

emo
ราตรีสวัสดิ์เจ้า
วันพูกเมื่อแลงป่ะกั๋นใหม่เน้อเจ้าemoemo

 

โดย: Prettymaew 23 กุมภาพันธ์ 2551 7:42:02 น.  

 

ผมว่าคู่รักสมัยนี้มีความอดทนต่ำนะ
ทนกันไม่ได้ก็ไม่ต้องทนอะไรประมาณนี้
ถึงจะมีลูกแล้วก็เหอะ

เก็บภาพจาก Bonanza เขาใหญ่มาฝากครับ (คลิกที่ภาพได้เลยนะครับ)

Bonanza เขาใหญ่

From…มิสเตอร์ฮอง


 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 23 กุมภาพันธ์ 2551 7:45:37 น.  

 

เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากนะคะ
ปัญหาที่เราไม่อาจค้นลึก

 

โดย: คนเลวที่แสนดี 23 กุมภาพันธ์ 2551 7:46:29 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า

วันนี้แวะมาได้แว๊บบบเดียวเหมือนกัน
ชีวิตยังอยู่โหมด
เวลามีน้อยต้องใช้สอยอย่างประหยัด



วันนี้เป็นกรณีพิเศษค่ะ
ไม่ต้องมีใครมาคุม
ไม่ต้องพยายามที่จะทำให้ได้
เพราะมันเป็นความรับผิดชอบโดยตรง
เพราะฉะนั้นคือ....
ต้องทำ


แจมเรื่องนี้นิดนึง

หลังจากวันแถลงข่าวเลิก
มีข่าวออกมาว่านักศึกษาออกมาต่อต้าน
ว่าดาราไม่ควรออกมาแถลงข่าวว่า
เลิกกันแล้ว
เพราะมันเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี
เนื่องจาก
ทั้งคู่ออกมานั่งหน้าตายิ้มแย้ม
พูดสบาย เกี่ยวกับกรณีเลิกกัน
มันจะทำให้เยาวชนคิดว่าเรื่องการหย่าเป็นเรื่องดี
เป็นเรื่องที่ใครก็ทำได้


ดี.กับพวกพี่ที่นั่งอยู่ด้วยกันเห็นด้วยมากๆ
ทุกคนเชื่อว่า
การหย่าร้าง
คือบทสรุปของชีวิตคู่
ที่เป็นการแก้ปัญหาในแบบหนึ่ง
ของคนสองคน
ดังนั้น
การสร้างภาพ
เพื่อให้ตัวเองยังดูดีอยู่ทางสังคม
โดยลืมมองถึงเรื่องอื่นๆก็ไม่ควรอยู่ดี

ประเด็นอื่นๆ
ดี.อ่านแล้วชอบคำถาม
กับคำตอบมากๆค่ะ

ขออ่านอย่างเรียนรู้....
ช่วงนี้หนักไปทางทฤษฎีแล้วกันค่ะ








ไปแว๊วววว







 

โดย: d__d (มัชชาร ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 7:52:03 น.  

 

อ่านคำถามนี้แล้วนึกถึงชีวิตคู่ตัวเองจริงๆค่ะ

ก่อนคกลงใจแต่งงานอยู่ด้วยกัน

ไม่เคยเป็นแฟนแป็นเพื่อนกันมาตลอด(อิ อิ พี่หมีเคยมีแฟนแต่พี่เค้าไม่เคยมีแฟนสักคน)

จนวันนึงพี่เค้ามาถามว่าเรามาแต่งานกันไหมอายุก็พอสมควรทั้งคู่แล้ว

น้องลองจดมาดูสิว่าพี่มีนิสัยอะไรไม่ดีบ้างในความรู้สึกน้อง

พี่ก็จะจดนิสัยของน้องที่พี่คิดว่าไม่ดีให้

แล้วเราสองคนมาดูสิว่าเรายอมรับนิสัยที่ไม่ดีของเรากันได้ไหม

พี่บอกว่ายอมรับนะไม่ใช่ทน เพราะถ้าทนเราจะทนกันไม่ได้นาน

จากวันนั้นถึงวันนี้พี่หมีแต่งงานมา 22ปีแล้วค่ะ เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ

ก็มีกระทบกันบ้างแต่ไม่เคยทะเลาะกันเป็นเรื่องเป็นราว

จนพี่หมีต้องมาคั้งคำถามกับคุณก๋า

และได้คำตอบเรื่องชีวิตคู่ของพี่หมีว่า...

ความรักนี้อาจไม่เคยลดน้อยลงเลย

เพียงแต่มันคงที่และหยุดอยู่ตรงนั้นมาเนิ่นนานเกินไปเท่านั้นเอง

รวมทั้งความเคยชินและความคาดหวังที่พี่หมีมีต่อคุณสามี

ขอบคุณนะคะคุณก๋าที่ทำให้พี่หมีตาสว่าง หายหงุดหงิดและรู้สึกรักคุณสามีมากขึ้นemoemo

 

โดย: หมีสีชมพู 23 กุมภาพันธ์ 2551 7:53:51 น.  

 

สวัสดีเช้าวันหยุดจ้าพี่ก๋า

การครองคู่ยากเยี่ยงนี้เองเนอะ
บางคู่ ต้อง "ทนอยู่" เพื่อหน้าตาทางสังคม
แต่ต้องทนทุกข์ตัวเอง

แต่บางคู่ "ทนอยู่ไม่ได้" แต่คนที่เจ็บก็คือลูกน้อย

เฮ้อ...อยู่คนเดียวต่อปายยยยย

มีความสุขมากๆนะคะพี่ก๋า พี่มาดาม ก๋าน้อย

 

โดย: fonrin 23 กุมภาพันธ์ 2551 7:56:42 น.  

 

วิ่งสวนกันค่ะคุณก๋าemoemoemo

วันนี้พี่หมีเม้นต์ยาวไปนิด โดนใจค่ะemoemo

 

โดย: หมีสีชมพู 23 กุมภาพันธ์ 2551 7:57:20 น.  

 

สวัสดีค่ะ

เรื่องนี้น่ะ .. ละเอียดอ่อนมากเลย

และแต่คู่..แต่ละครอบครัวก็ไม่เหมือนกัน

บางทีไม่ใช่เพราะความอดทนต่ำหรือ

เลิกที่จะรับสิ่งไม่ดีของกันและกัน

บางทีระหว่างคนสองคนที่ครองคู่กันนั้น

มีอะไรมากมายที่มีแต่เขาทั้งสองคนบนโลกใบนี้เท่านั้นที่รู้ว่า

เกิดอะไรขึ้น .. ทำไมจึงเลือกเส้นทางที่จะแยกทางกันไป

คนที่มองจากข้างนอก .. ยากที่จะเข้าใจหรือรู้เหตุผลที่แท้จริงได้

ดังนั้น ..คำตอบที่คู่ร้างมักตอบเวลาที่คน (นอก) ถามถึงเหตุแห่งการหย่าร้าง

จึงเป็นทัศนคติไม่ตรงกัน .. เป็นคำตอบกลางกลาง ..

ที่คนถามไม่สะใจนักหรอก .. แต่จะให้คู่ร้างตอบตรงตรงหรือคะว่า

เซ็กส์เราไม่สมดุล .. หรือเขาหรือเธอเป็นโรค (จิต) ที่ อืมม ผม (ดิฉัน) รับไม่ได้จริงจริง เพิ่งมารู้ก็ตอนได้ใช้ชีวิตร่วมกัน และอื่นอื่นอีกมากมาย

เราว่าคู่ร้างหลายคู่รู้ดีจะหลักธรรม.. หลักจิตวิทยา.. และหลักวิชาการการครองคู่มากมาย แต่ที่สุดแล้วเหตุบางเหตุก็ไม่สามารถประกาศต่อสาธารณชนได้

 

โดย: เหงาเหงา IP: 58.9.44.209 23 กุมภาพันธ์ 2551 8:04:55 น.  

 

Hope I don't have to go through that process in the future 'cause I don't want to.

After almost 10 years of marriage, we're very much in love still.......We are partner in life....

 

โดย: The Zephyr 23 กุมภาพันธ์ 2551 8:06:56 น.  

 

อะไรที่ต้อง “ทนทำ” มันจะ “ทำได้ไม่ทน”
^
^
อันนี้โดนใจจริงๆเลย

กำลังคิดเล่นๆว่า.....
การหย่าร้างเป็นเหมือนการเปิดประตูออกไปจากห้องที่ทนอยู่ไม่ได้ มันอาจมีเสียงดังเกินไป มีควันพิษ มีคนจำนวนมาก หรือมีสิ่งที่เป็นอันตรายอยู่ในนั้น

แต่นั่นก็เป็นเพียงการถอยออกมาให้ห่างปัญหา สิ่งที่อยู่ในห้องนั้นยังไม่รับการแก้ไข และตัวคนๆนั้นเองก็ยังเกี่ยวพันกับสิ่งต่างๆอยู่นั่นเอง

แต่การใช้ชีวิตครอบครัวคงมีอะไรมากกว่านั้น การตัดสินใจของคนสองคนที่จะร่วมชีวิตกันและสร้างครอบครัวร่วมกันเป็นเรื่องใหญ่พอๆกับการเลิกร้างกัน

การแยกทางไม่ใช่การแก้ปัญหา....มันเป็นเพียงการถอยออกมาจากการเผชิญหน้า

แต่การหย่าร้างก็ไม่ได้เป็นความผิดพลาดของชีวิต....มันคือทางเลือก

แต่ท้ายที่สุด เหตุผลของการกระทำคงไม่สำคัญเท่ากับความรับผิดชอบ...

ตะกี้เกือบมาไม่ทันแน่ะลุงก๋า มัวแต่ไประบายสีบ้านคุณพลทหารไรอันมา หนุกหนาน (สำหรับคนวาดรูปไม่เป็นอย่างข้าพเจ้าจะชอบมากๆเลย)
เก่งขึ้น <<< ใช้คำนี้ก็ได้ 555emo

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 8:21:01 น.  

 

สวัสดีครับพี่เหงา เหงา


เห็นด้วยกับเหตุผลของพี่ครับ
เวลาเราไปยืนอยู่ต่อหน้าแสงไฟและผู้คน
เราบอกใครไม่ได้หรอกครับว่าเลิกกันเพราะอะไร

และแม้แต่สิ่งที่เรา "รู้" ผมว่าบางทีมันก็ปนเปื้อนไปด้วยอคติของแต่ละฝ่าย
ถามดูได้ 100 ทั้ง 100 ไม่มีใครยอมรับว่า ฉัน "ผิด"
ส่วนใหญ่มีแต่บอกว่า เธอ "ผิด" ..... ฉัน "ไม่ผิด"


ผมนึกถึง "ลูก" ของทั้งคู่ครับ....
ไม่ได้คิดถึงพ่อ-แม่เลย
เพราะสวย เก่ง หล่อ
อีกไม่นานก็หาคนรักใหม่ได้สบายมาก


 

โดย: ก. วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 8:22:16 น.  

 




อีแมวด้วยน้อง




 

โดย: เพลงเสือโคร่ง 23 กุมภาพันธ์ 2551 8:23:36 น.  

 

ดีอีกครั้งค่ะ

มีคำถามฝากให้ก๋าค่ะ .. แต่ไม่รู้จะฝากทางไหน
เลยเมล์ไปให้ค่ะ .. ผิดกติกาไหมนี่ .. อิอิ

อืมม .. no more words ค่ะ แต่อย่าฟันธงขนาดนั้น 555

มีความสุขนะค่ะ วันนี้พี่หยุด ..จะไปจัดการต้นไม้หน้าบ้านหน่อย ..จะใช้ว่าสวนก็ดูโม้ๆๆๆ ไงไม่รุ...


 

โดย: เหงาเหงา IP: 58.9.44.209 23 กุมภาพันธ์ 2551 8:35:12 น.  

 



พี่ก๋าคะ....

มาอ่าน แล้วก็มายิ้มให้ค่ะ



 

โดย: Nok_Noah 23 กุมภาพันธ์ 2551 8:49:28 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะพี่
กะทู้ที่ ฮอทฮิทมากๆเลยค่ะ
ทุกวันนี้สังคมมันเปลี่ยนไป ผู้หญิงเก่งขึ้นมาก
จนบางครั้งไม่จำเป็นต้องพึ่งพาผู้ชายเหมือนเเต่ก่อน
เมื่อความรักลดลง
ความเข้าใจกันน้อยลง
ความอดทนหมดไป
ในที่สุดทุกสิ่งอย่างก็จบลงโดยปริยาย
emoemo

 

โดย: pranfun 23 กุมภาพันธ์ 2551 9:17:09 น.  

 

วันนี้รู้สึกเรื่องตรงกับของพี่ถึงแม้มันจะนานมาแล้วก้เหอะ

พี่เคยต้องทนอยู่มาสิบปี ต้องเสียน้ำตาทุกวัน ต้องเหนื่อยที่ต้องมานั่งทะเลาะกันเรื่องเดิมๆ ไม่มีวันไหนพี่ไม่ร้องไห้ไปทำงาน ทนเพื่อให้ลูกมีพ่อ ทนเพื่อให้ตัวเองไม่ถูกตราหน้า ทนเพราะเขาบอกว่าถ้าพี่เลิกกับเขา เขาจะเอาลูกพี่ไป จนลูกสิบขวบลูกรู้ความ ลูกเห็นแม่ร้องไห้ทุกวัน ลูกบอกแม่เลิกกับพ่อเหอะ แต่แม่ต้องสัญญาแม่ห้ามมีแฟนใหม่
แต่เขาก็ไม่ยอมไปจนกระทั่งเขามีผู้หญิงคนนึงเข้ามา เผอิญผู้หญิงอยากได้เขามาก โทรมาบอกพี่ พี่บอกเอาไปเลย แล้วพี่ก็มาคุยกับลูก อธิบายให้ลูกฟัง แต่พี่ไม่เคยว่าพ่อเขาให้เขาฟัง เขาเห็นเอง พ่อเขาพาเขาไปเจอกับคนนั้น เขากลับมาเล่าให้ฟัง
พี่บอกลูกขอเป็นทั้งพ่อและแม่ได้ไหม ลูกไม่ใช่ไม่มีพ่อ มี เพียงแต่พ่อกับแม่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน พี่ไม่เคยห้ามไม่ให้เขาเจอกัน แต่อย่ามายุ่งกับพี่ เขาพยายามที่จะกลับมาหาพี่ แต่สิบปีที่พี่ทนมาแผลมันใหญ่ซะจนหมอไม่รับเย็บ ถามว่าพี่ยังเจ็บพี่ไม่เจ็บแต่พี่ขยาด
ทุกวันนี้พี่มีความสุขกับหนุ่มน้อยของพี่ แรกๆเขาก็มีปฏิกริยาบ้างกับเรื่องนี้ เขาเคยพูดเขาเป็นเด็กบ้านแตก แต่พี่จะพยายามพูดให้เขาฟัง และบอกเขาเสมอว่าแม่รักนะประกอบกับเขาเห็นว่าสิบปีหลังที่แม่เลี้ยงเขามาคนเดียว แม่เหนื่อยแค่ไหน ทุกวันนี้เขาเป็นเด็กน่ารัก ไม่ทำให้พี่เหนื่อยใจ อีกไม่กี่เดือนเขาก็จะรับปริญญาแล้ว เขาเป็นนักกีฬามหาลัยเป็นเด็กโควต้า เขากลัวแม่เขาเสียเงินเยอะ เขาหาที่เรียนเอง ว่างจากเรียนเขาก็ไปสอนก๊ฬาให้เด็กเป็นรายได้พิเศษ อ้อ กีฬาแบดมินตันน่ะ
พล่ามซะยาวเลย สรุป เห็นด้วย ทนทำ มันจะทำได้ไม่ทน

 

โดย: kai (aitai ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 9:31:33 น.  

 


ความผิดบางอย่างที่อีกฝ่ายกระทำ
บางทีเราก็ไม่อาจให้อภัยเขาได้
โดยเฉพาะเรื่องความซื่อสัตย์ต่อกัน
ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่นำไปสู่การหย่าร้าง...
ของหลายๆ คู่เช่นกัน

เพราะหากเรามองข้ามความผิดนี้ไป
เราก็จะเกิดความระแวงแคลงใจ
และไม่เชื่อในความซื่อสัตย์ของเขาอีก
แล้วจะมีความสุขได้อย่างไร


เดินจากกันไป เพื่อเริ่มชีวิตใหม่
น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

และหากความรักต่อกันมีมากพอ
คงต้องพิสูจน์กันใหม่อีกสักครั้ง
ก็มีหลายคู่ที่เลิกรากันไป
แล้วกลับมารักกันใหม่
เนาะ...

คิดถึงย่ะ น้องชายคนเก่ง

เออ....กะว่าก๋า...จำกระปุกออมสินกะลามะพร้าวได้ไม๊
ถ้าพี่อยากจะฝากซื้อหลายๆ อัน ประมาณ 20 อัน
แล้วให้เราส่งมาให้พี่ จะลำบากมากไม๊
มีกิจกรรมดีๆ ที่กำลังคิดอยู่น่ะ
แต่งานนี้เราต้องให้พี่ออกเงินนะ
อ้อ...ยังไม่ใช่บัดเดี๋ยวนี้นะยะ
ถามไถ่ไว้ล่วงหน้า เผื่อเราจะได้ไปสั่งเขาทำไว้ก่อน
ประมาณเดือน พ.ค.นู่นแน่ะ

 

โดย: ซันนี่โลว์ IP: 125.24.9.165 23 กุมภาพันธ์ 2551 9:37:32 น.  

 

เคยบอกแล้วว่าการแต่งงานไม่ใช่ตอนจบ แต่เป็นการเริ่มต้นต่างหาก..


ชีวิตคู่มีอะไรเยอะแยะมากมายที่ต้องทำความเข้าใจกันระหว่างคนสองคน

 

โดย: smartman หล่อสุดๆ 23 กุมภาพันธ์ 2551 9:45:40 น.  

 

ถึงจุดนึงการตัดสินใจอย่างนึง มันคือการเลือกสิ่งที่ดี่ที่สุด ณ จุดนั้นๆ...ไม่มีอะไรผิดหรอกครับ

คนสองคนมารวมเป็นหนึ่ง มันยาก...

หาจุดร่วมเจอแล้ว...ถึงวันนึงยังเปลี่ยน...ต้องคอยปรับอะลุ่มอะหล่วย...หนักนิดเบาหน่อยก็ต้องช่วยกันประคองถึงจะไปรอดหล่ะครับ...emoemo

 

โดย: Flying Dragon of WDC 23 กุมภาพันธ์ 2551 9:47:41 น.  

 

หวัดดี...คุณจู้จี้...(ไม่เคยซ้ำสักครั้ง)
วันนี้ที่ร้านคงขายดี

 

โดย: tai (taibangplee ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 9:48:28 น.  

 

 

โดย: i_nookae 23 กุมภาพันธ์ 2551 10:02:44 น.  

 

เปิ้นมาขอนุญาติว่า...
น้องเปิ้นคนจ๋วย ขอเอาเพลงดาวล้อมดอยของพี่ก๋าลงบล้อกนะคะ

แบบว่าชอบมาก อิอิ

 

โดย: fonrin 23 กุมภาพันธ์ 2551 10:16:08 น.  

 

จริงด้วยเนอะ
ที่ปัญหามันบานปลาย
ก้เพราะอัตตาและทิฎฐิของแต่ละคนเท่านั้นเอง
ไม่ค่อยจะฟังกัน

คิดถึ๊งคิดถึง...

 

โดย: บัวลอย (newzapg ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 10:21:40 น.  

 




^
^

โดนใจ 5555555555555

emoemo


 

โดย: คนไม่เจียม.. 23 กุมภาพันธ์ 2551 10:26:08 น.  

 

ดีใจค่ะแว๊บได้แป๊บค่ะน้องชายคนงาม
งานยุ่งจริงๆๆค่ะเพื่อครอบครัวที่รักเสมอค่ะ

ผุ้หญิงมีความอดทนสูง..เสมอค่ะ
กระทู้นี้น่าสนใจจัง..การหย่าร้าง..
มีทั้งคุณและโทษนะค่ะ

อย่างที่คุณ เหงา เหงา เขียนค่ะใช่เลยค่ะ
บางครั้งหลักธรรม หลักจริยา...และความไม่สมดุลย์ตามใจคิด
ยังยับยั้งอารมณ์คนได้ยากนะค่ะ...
คนไม่ได้อยู่ด้วยกันย่อมไม่รู้ดีเท่าคนที่ได้อยู่ด้วยกันเสมอนะค่ะ

บางครั้งชีวิตคู่ต้องอยู่ที่ความอดทนของอีกฝ่ายเหมือนกันนะค่ะ


เราทนอยู่หรืออยู่ทนดีละ..เพื่อสังคมหรือตัวเองละค่ะนิ



ชีวิตบางครั้งคิดว่าเอาแน่นอนอะไรไม่ได้
แต่จริงๆๆแล้วอะไรที่เกิดขึ้นอยู่กับตัวเราเสมอ
พี่สาวคนนี้คิดเช่นนี้ตลอดเวลาค่ะ

เลยไม่ยากที่จะแก้ไข..เพราะต้องแก้ที่ตัวเรา
ง่ายเสมอค่ะ..อยู่ที่เราอยากแก้ไขไหม????

คิดถึงน้องชายคนงามและมาดามแสนสวยเสมอค่ะ
ดูแลก๋าน้อยให้แข็งแรงเจริญวัยในเร็ววันนะค่ะ

เธอจะต้องเป็นเด็กน้อยที่มากด้วยคุณภาพแน่นอนค่ะน้องชาย




พี่สาวขอฟันธง ค่ะ


มีความสุขในวันทำงานในวันเสาร์สีม่วงนะค่ะ
น้องชายคนดีผู้มากด้วยความรอบรู้เสมอ

 

โดย: catt.&.cattleya.. 23 กุมภาพันธ์ 2551 10:29:08 น.  

 

ข้าพเจ้ามี gallery ส่วนตัวแล้วนะ ไปชมหน่อยจิemo

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 10:30:43 น.  

 

คิดว่า ด้วยต่างคนต่างก็คิดว่า ฉันมีดี สามารถดูแลตัวเองได้
ไม่แคร์ ไม่สน เลยทำให้ความอดทนในการอยู่ด้วยกัน
มีน้อยลงทุกทีๆๆๆ จนในที่สุด ปัญหาการหย่าร้างก็มากขึ้น
แล้วปัญหาก็ตกอยู่ที่เด็กจนได้

มีความสุขมาก ๆ นะคะ

 

โดย: บัวริมบึง 23 กุมภาพันธ์ 2551 10:37:27 น.  

 

ขออภัยท่านผู้อ่านท่านอื่นด้วยครับ...

คลื่นแทรก....................

คุณก๋ารบกวน copy paste รูป comment แถบเลื่อน comment จาก จอคุณก๋ามาให้ที แล้ว ส่ง email มาให้ทีครับ หรือเอาไปปะที่ blog ก็ได้ เดี๋ยวจะหาต้นตอให้...

 

โดย: ปวยเล้งแห่งดีซี IP: 68.230.180.82 23 กุมภาพันธ์ 2551 10:47:02 น.  

 

มีแต่เม้น ดี ดี หลากหลายความรู้สึก ใช่คะ ทนทำ กับ ทำได้ไม่ทน แต่ซพส.เองชอบเช่นกัน ที่จะฟังเสียงหัวใจของคน ที่เรารักบอก ถึงฟังมาได้ 21 ปี ไม่ใช่ทนฟัง หรืออะไรทั้งนั้น เป็นเพียงบอกตัวเองเสมอๆ ว่า เราฟังเขาแล้วเรามีความสุขดี การหย่าร้างเป็นบทสรุปของชีวิตคู่ที่โหดร้ายและน่าหวาดกลัวสำหรับ ลูกที่ยังไม่สามารถรับรู้ว่าพ่อกับแม่เป็นอะไร กว่าเขาจะเข้าใจช่างเจ็บปวดเหลือเกินคะ สงสารตาดำๆ น้อยๆ จังเลย

มีความสุขนะคะ

 

โดย: ซอมพอแสด IP: 125.24.111.244 23 กุมภาพันธ์ 2551 10:51:16 น.  

 

วันนี้หนักจังเลย

คนไม่มีประสบการณ์ได้แต่เข้ามาอ่าน emo

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 23 กุมภาพันธ์ 2551 10:58:45 น.  

 



จ๋าก่อก๋ำลังสงสัยเรื่องนี้อยู่พอดีเลยเจ้าอ้ายก๋า
เพราะกะลังได้ยินข่าวตะวานิบะดาย
ต๋อนนี้ได่คำตอบละ
อ้ายก๋าตอบคำถามได่เน๊นขนาดเลยเจ้า
ได้ข้อคิดดีขนาดเลย

มาดามนี้โจคดีขนาดได้คุณสามีดีแต้ๆ

มีความสุขนั๊กๆเน้อเจ้า

 

โดย: weraj 23 กุมภาพันธ์ 2551 10:59:06 น.  

 

สวัสดีครับพี่ซอมพอแสด


ดอกซอมพอใกล้ออกดอกแล้วนะครับ
หน้าฮ้อนนี้ได้ยลความงามแน่นอน อิอิอิ

ขอให้พี่มีความสุขมากๆเช่นกันครับ


 

โดย: ก. วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 11:05:48 น.  

 

ขอบคุณค่ะ พี่ก๋า
ส่วนเรื่องซีดี เปิ้นยังไม่ได้โทรเช็คกับทางบ้านเลย
อาทิตย์หน้ากลับไปเลือกตั้ง คงจะได้ฟังทุกเพลงของพี่ก๋านะคะ

 

โดย: fonrin 23 กุมภาพันธ์ 2551 11:14:58 น.  

 

บางอารมณ์ป้าแป๋วก็เคยคิดอยากเลิกกะอิลุงเหมือนกันค่ะ
เป็นเพราะไม่เอ่ยปากที่จะคุยกัน บางทีป้าแป๋วก็งอนแบบ
ไม่มีเหตุผลดก็เคยค่ะ แต่พอได้คุยกันก็เข้าใจกันมากขึ้น
เห็นเม้นต์ของหลายคน รู้สึกดีมากๆ ค่ะ

 

โดย: แป๋วภูเก็ต 23 กุมภาพันธ์ 2551 11:17:14 น.  

 

นั้งเล่นอยู่หลังบ้านอ่ะ ไวดี

โฟโต้ช๊อปเจ้งด้วย

แต่งรูปไม่ได้ เลยอัพของแต่งบล๊อกไปพลางๆก่อน

หวัดดี เดี๋ยวอ่านก่อน

emoemoemo

 

โดย: แม่น้องรัน (runch ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 11:18:14 น.  

 

ขออภัยคุณผู้อ่านท่านอื่น...

คลื่นแทรก2......................


เข้าใจแระ คุณก๋าเข้าใจ ถูกต้องคร้าบ...

คุณก๋า สามารถก๊อปปี้ หน้าจอแล้วไปปะในโปรแกรม paint หรือ photoshop โดย กดปุ่ม Prt Sc แล้วปะใน photoshop หรือ Paint แล้วกด edit แล้ว paste แล้วก็ตัดต่อรูปเอาส่วนที่จะใช้ครับ หวังว่าคงได้ประโยชน์บ้าง...

 

โดย: ปวยเล้งแห่งดีซี IP: 68.230.180.82 23 กุมภาพันธ์ 2551 11:19:27 น.  

 

คิงฮ้อนคืออะไร ????

^
^

คิงฮ้อน = ตัวร้อน

คิง <--- ภาษาคนหน้าตาดี = ตัว ผิว


emoemo

 

โดย: คนไม่เจียม.. 23 กุมภาพันธ์ 2551 11:26:29 น.  

 

หลายคนต้องการมีความรัก
หลายคนแต่งงานเพราะต้องการความรัก

กี่คนที่อยากมอบรัก
กี่คนที่แต่งงานเพราะอยากมอบรัก

สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์
ยังไงก็เห็นแก่ตัวเป็นแก่นสารอยู่ดี

emoemoemo

 

โดย: แม่น้องรัน (runch ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 11:26:48 น.  

 

สวัสดีค่ะ ...
เข้ามาทักทายยามเกือบเที่ยง เนื่องด้วยว่า
โดนแย่งคอมใช้ แต่พรุ่งนี้ไป ... จะมีคอม
ใช้เป็นส่วนตัวแล้ว แต่ว่ามันก็ยังช้าอยู่
เหมือนเคยล่ะคะ แต่ดีหน่อยว่าไม่ต้องรอเปลี่ยน
มือกันเหมือนเดิม ...


เรื่องนิโคลดูมา ฟังมาเหมือนกันคะ และก็เห็นว่า
ทุกคู่นะ ไม่ว่าจะยังไง ตอนรักกันก็หวานจ๋า
พอเลิกกันก็หาเหตุผลมาอ้างรองรับ

จะจริง จะเท็จ เชื่อว่ายังไงก็คงไม่มีใครอยาก
จะให้ครอบครัวต้องหมองหม่น ยิ่งมีลูก
ด้วยแล้วก็ต้องพยายามประคับประคองกันไป
ล่ะคะ แต่ในเมื่อทำไม่ได้ การเลิกลาก็
เป็นทางเลือกหนึ่งเหมือนกัน ดีกว่าจะทนกันไป
และทำให้อะไรเลวร้ายเกิดมากขึ้น และผล
กระทบมันจะตกที่ลูก (ซึ่งไม่ว่ายังไงก็วันยังค่ำ
ล่ะค่ะสำหรับเด็กนะ) ...


.........................


คนเราเดี๋ยวนี้ว่าไปแล้วความอดทนอยู่ในระดับ
ต่ำเหลือเกินค่ะ อย่าว่าแต่คนอื่นเลย
เราเองก็ด้วยคะ แค่เน็ตช้า ก็บ่นเป็นเรื่องเป็นราว
ยาวเหยียดได้เลยอ่ะ ... บางทีเบื่อตัวเอง
เหมือนกันนะคะ แต่ว่าทำไงได้อ่า ... มันไม่ล่าย
หลั่งใจอ่ะคะ คุณก๋า

 

โดย: JewNid 23 กุมภาพันธ์ 2551 11:30:53 น.  

 



อย่างหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นในคู่ที่หย่าร้างกันก็คือ
ไม่มีใครที่สนใจจะ “ฟังอย่างตั้งใจ” เลย
มีแต่คนที่อยากบอกความรู้สึกตัวเอง
มีแต่คนที่คอยบอกว่า
“ฉันอยากได้....”
“ฉันต้องการให้....”

ไม่มีใครสักคนที่บอกว่า
“ฉันอยากรู้ว่าคุณรู้สึกอย่างไร”
“ฉันอยากรู้ว่าคุณต้องการอะไร”

การฟังอย่างลึกซึ้งเป็นสิ่งที่เราเพิกเฉยละเลย
และเอาความรู้สึกของตัวเองเป็นที่ตั้ง
โดยไม่สนใจใยดีต่อความรู้สึกของอีกฝ่าย....

ผมคิดว่านี่เป็นธรรมะข้อแรกๆของการรักษาความรักให้สดชื่นและลึกซึ้งอยู่เสมอ


วันนี้คุณฟังเสียงหัวใจของคุณเองบ้างหรือเปล่า
วันนี้คุณฟังเสียงของคนที่คุณรักบ้างหรือยัง
ถ้ายัง...

เงียบ….

....แล้วนั่งฟังกันและกันบ้างสิครับ



วันนี้แม้นจะต้องลงมานั่งเล่นเครื่องที่คุณป๋าทำงาน

แต่ม๊าก็รู้สึกดีขึ้นได้ เพราะเป็นเครื่องเดิมของม๊าที่ใช้อยู่ประจำ

แต่ที่สำคัญกว่านั้นก็คือ..............

วันนี้อยากเข้ามาบอกรักครอบครัวก๋าทุกๆคนนะค่ะ

ทั้งคุณก๋าราณี ก๋ามาดาม และก๋าน้อยค่ะ

ม๊าอยากให้ครอบครัวทุกที่ในโลกนี้เป็นเช่นนี้จังเลย

เพราะยังมีเด็กๆ อีกมากมายที่เขาไม่ต้องการเกิดมา

แล้วขาดส่วนใดส่วนหนึ่งไป

เครื่องใหม่คงต้องลงโปรแกรมใหม่(ที่เป็นโปรแกรมเก่าของม๊า)

แต่ม๊ายังพยายามใช้จนได้นะค่ะ เพียงแต่อัพฯใหม่ไม่ได้

วันจันทร์หรืออังคารถึงจะสำเร็จเรียบร้อย

เคยน้อยใจว่าทำไมอีฉันเกิดมาโง่ และไม่เก่งภาษาอังกฤษอีกทั้งคอมฯ

แต่มาคิดดูอีกที ขอเพียงได้ดูแลป๋า ดูแลครอบครัว ลูกๆ

ให้เป็นสุขสงบ แค่นี้ม๊าพอใจแล้ว (เมื่อคืนยังโกรธอีเจ้าของร้านอยู่เลย

ที่บรรยายสรรพคุณคอมฯรุ่นใหม่ให้ป๋าใจอ่อนสั่งซื้อมานะค่ะ

ฝากจุ๊ฟก๋าน้อยที่ท้องมาดามด้วย จุ๊ฟฟฟฟ

 

โดย: นางมารร้ายจีจี้ 23 กุมภาพันธ์ 2551 11:45:08 น.  

 

ดีจัง
เราเองคงไม่รู้จักฟังเสียงหัวใจใคร
ห่วงใยและเงี่ยหูฟังแต่เสียงเต้นดัง ๆ ของหัวใจตัวเอง
บทเพลงเศร้าเลยบรรเลงซ้ำ ๆ
จำไว้ จำไว้
ขอบใจก๋าราณี
กะว่า(แกร๋.....)

 

โดย: สัญจร ดาวส่องทาง 23 กุมภาพันธ์ 2551 11:55:36 น.  

 

..... ปากเจี๋ย emo

 

โดย: แม่น้องรัน (runch ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 12:05:55 น.  

 

สวัสดีครับ...ผม

ถ้าว่างรบกวนคุณกะว่าก๋า ก. วรกะปัญญา

ไปตอบTag แค่ 1 ข้อ

Tag ถามว่าตอนนี้คุณมีความรักแบบไหน...

หมายเหตุนะครับ...ขอคำตอบที่ตอบแบบจริงใจนะครับ...

ขอบคุณครับ...ผม...

 

โดย: รอวันที่จะโดนทิ้ง 23 กุมภาพันธ์ 2551 12:15:56 น.  

 



หม่ำมื้อเที่ยงยังคะ
ดี.พักเครื่องก่อนล่ะ
วันนี้อาการศร้อน
หรือเพราะเราร้อนเพราะเร่งงานก็ไม่รู้ อิอิ

ดี.ไปนอนก่อนล่ะ
ของีบสักชั่วโมง
มันล้าๆๆๆๆสายตาน่ะค่ะemo




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 12:20:01 น.  

 

อะไรที่ต้อง “ทนทำ” มันจะ “ทำได้ไม่ทน”

เห็นด้วยที่สุดเลยค่ะ
มาอ่านแต่เช้าแต่มัวไปทำภาพอยู่ที่บล็อกพี่พลทหารไรอัน
เลยไม่ได้คอมเมนต์

อิ่มแระตอนนี้ เล็กแห้งเนื้อเปื่ยemo

 

โดย: มัยดีนาห์ 23 กุมภาพันธ์ 2551 12:27:20 น.  

 

แหมะ
พี่ก๋าก้ออออออออ
รู้ทันงี้เค้าก้เขินแย่เลยสิ
เดี๋ยวไปเปิดเมลล์ดูด้วยนะ
ฮ่าๆๆ
แอบส่งรูปน้องเขย(ในฝัน)ไปให้ดู

 

โดย: บัวลอย (newzapg ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 12:49:12 น.  

 

อ้าวว
ส่งไปฮอตเมลล์อ่า
ใช้จีเมลล์ก่า??

 

โดย: บัวลอย (newzapg ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 12:55:27 น.  

 

ได้รับยังค้า
ส่งใหม่แล้วนะ ๆๆ

 

โดย: บัวลอย (newzapg ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 12:57:51 น.  

 

ตัวจริงเค้าน่ารักกว่าในรูปอีกนะคะพี่ก๋า

แล้วงี้จะไม่ให้คลั่งไคล้ได้ยังไง๊
เหอๆๆๆๆๆๆ
ธรรมดาๆ อย่างหนู จะสู้อากาศได้มั๊ยเนี่ย
กร๊ากกกก

ส่งsms มาเชียร์หนูหน่อยนะ
ฮ่าๆๆๆ

 

โดย: บัวลอย (newzapg ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 13:00:34 น.  

 

สวัสดีวันเสาร์ค่ะ

มีแต่คนอยากให้คนอื่นฟังแต่เสียงของตัวเอง
อย่างนี้ที่ว่า ความรักคือการให้ คงไม่ถูกซะหล่ะมั้ง อิอิ

บางครั้ง เราลืมที่จะเอาใจเขามาใส่ใจเราอ่ะเนอะ
มัวแต่คิดว่า ตัวเองยังไม่ได้อะไร หรือเสียอะไรไป...

พูดมากไปก็เดี๋ยวเข้าตัว อิอิ ช่วงนี้กำลังปรับปรุงตัวอยู่จ้า

 

โดย: The bitter sweet person 23 กุมภาพันธ์ 2551 13:07:07 น.  

 

การใช้ชีวิตคู่ ไม่ใด้ขึ้นอยู่แค่ความรักของคนแค่สองคน สำหรับตัวเองคิดว่ามันมีอีกหลายๆ อย่างที่จะมาเป็นตัวแปรในการใช้ชีวิตคู่ ทั้งนิสัยส่วนตัว ของแต่ละคน ครอบครัวของทั้งสองฝ่าย พื้นฐานนิสัยของแต่ละครอบครัว คนหนึ่งมาจากครอบครัวที่มีอิสระในการใช้ชีวิต อีกคนหนึ่งมาจากครอบครัว แบบสมัยเก่า พอมาใช้ชีวิตร่วมกัน มันก็คงมีหลายๆ อย่างที่ไม่ตรงกัน ตอนแรกก็ไม่เป็นไร พอทดใด้แต่พอนานๆ ไปการทนจะกลายเป็นความอึดอัด และไม่มีความสุข ต้องฝืนเป็นในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเอง สุดท้ายก็จบด้วยการอย่าร้าง
เห็นใจกับคนที่ต้องอย่าร้างกัน นะค่ะ กว่าที่มันจะลงเอยแบบนี้ใด้ คงเครียดกันจนไมเกรนขึ้นละค่ะ
ถ้ามีลูก ไหนจะคิดเรื่องลูก สังคมรอบข้างอีกหล่ะ ถ้าเป็นผู้หญิงก็รับ สถานะของแม่ม่ายไป และต้องมาเยียวยาจิตใจตัวเองให้กลับมาเป็นปรกติอีก

คริก คริก แค่อิฉจามาดามจังค่ะ ....
ที่มีสา่มีน่่าร๊ากกกกแบบ คุณ กะว่าก๋า....

 

โดย: BongKet 23 กุมภาพันธ์ 2551 13:59:53 น.  

 


มาเฉพาะกิจเพื่อเยี่ยมชมบล็อคนี้โดยเฉพาะ

เข้ามาเจอเรื่องราวเกี่ยวกับการอย่าร้าง เป็นอีกเรื่องที่ผมไม่ถนัดครับ เพราะผมไม่เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับการอย่าร้างเลยครับ ก็ความรักผมยังไม่มีเลยครับ แล้วผมจะมีเรื่องอย่าร้างได้ไงล่ะครับ

ผมแต่งกลอนเน่า ๆ ให้สักบทดีกว่าครับ ...

"รักร้างห่างแล้วลาจาก
พลัดพรากจากเจ้าเศร้าหมอง
ร้างรักห่างรักที่สมปอง
มัวหมองร้กร้าวราวราน"

อิอิ

แล้วผมก็โทรไปถามคุณสงัดเพื่อนของผม ผมถามเกี่ยวกับเรื่องอย่าร้าง ซึ่งก็พอจะได้ความมาคร่าว ๆ ดังนี้ครับ

สาเหตุที่คนเราเลิกกัน หรืออย่าร้างกันมีสาเหตุหลัก ๆ อยู่ 2 ประการครับ

สาเหตุแรกก็คือ เข้ากันไม่ได้ครับ เพราะว่าทั้งสามีและภรรยาไม่ยอมปรับตัวเข้าหากันครับ ถ้าทั้งคู่ขยับ ๆ ก็คงจะเข้ากันได้ครับ ... อิอิ

สาเหตุที่สองก็คือ เอาไม่มันครับ ก็คือทั้งสามีและภรรยาต่างก็เอาใจซึ่งกันและกันไม่ดีเหมือนที่ผ่านมาครับ (เออ...ไถไปได้อีกแล้ว ... อิอิ)

ผมว่าสาเหตุที่คุณสงัดเพื่อนของผมเล่าให้ฟังก็คงชัดเจนดีครับ แต่ในกรณีของนิโคลกับแมว ส่วนตัวผมคิดว่า ...

นิโคลเองเป็นคนที่ไม่ดีเท่าที่ควรครับ ก็เพราะว่านิโคลประพฤติตัวไม่ดีไม่สมเหมาะที่จะเป็นศรีภรรยาเท่าไหร่ครับ สาเหตุมาจาก นิโคลชอบโทรศัพท์หาคนโน้นคนนี้เป็นประจำ ดทรเป็นประจำ โทรทั้งวันทั้งคืน เลยไม่มีเวลาดูแลเอาใจใส่สามีและลูกน้อย นิโคลชอบปิดโทรศัพท์มือถือเป็นประจำ แล้วหนีไปเที่ยวทะเล ไม่ยอมรับสายทั้งเรื่องงานและสายของสามี แต่พออากู๋โทรมาหานิโคล นิโคลกับยอมรับสาย นอกจากนั้นนิโคลยังซื้อขนมหม้อแกงกับข้าวหลามไปฝากอากู๋ด้วย แต่ไม่ยอมซื้อกลับมาฝากสามีและลูกน้อย นอกจากนั้นผมยังพอทราบมาว่า ในอดีตก่อนที่นิโคลจะมาเป็นนักร้องดัง นิโคลเคยเป็นสาวเชียร์เบียร์มาก่อนครับ จนคนทั่วไปเค้ารู้จักกันดี และเค้ามักจะพูดติดปากกันว่า ...

"นิโคล เทลีโอให้หน่อยสิ"

(หมาเหตุ ลีโอ= เบียร์)

ส่วนแมวก็ใช่ย่อยครับ ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นแมว แมวมักจะเข้ามาเคล้าเคลีย ถูไถเอาอกเอาใจในเวลาที่มันต้องการรัก แต่พอหมดรักแล้วแมวก็มักจะจากไปครับ บางครั้งแมวออกจากบ้านหายไป 5-6 วันก็มี ไม่รู้ว่าไปไหน บ้านช่องก็ไม่ยอมกลับ พอกลับบ้านมาก็อ้างว่าไปร้องเพลงในห้องอัด ซึ่งผมคิดว่าที่แมวหายหัวไปหลายวัน อาจจะไปร้องเพลงจริง แต่ไม่ได้ไปร้องเพลงที่ห้องอัดหรอกครับ แมวไปร้องเพลงอยู่บนหลังคาบ้านคนอื่นมากกว่าครับ (ไม่ร้องเพลงเปล่า แต่ดันขี้ทิ้งไว้บนหลังคาด้วย) แมวไม่ดีครับ แมวมันขนร่วง แมวมันขี้เหม็น แมวมันร้องน่ารำคาญครับ ถ้าใครไม่เชื่อลองเข้าไปอ่านบทวิจัยเชิงวิเคราะห์เรื่อง ใครชอบเลี้ยงแมวบ้าง? ดูสิครับ โดยคลิกเข้าไปอ่านได้เลยครับ

สาเหตุทั้งหมดที่ผมกล่าวมาข้างต้นนี้ เป็นสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้นิโคลกับแมวเลิกกันครับ

แต่ผมคิดว่า ทั้งนิโคลและแมวคงจะต้องตัดสินใจเป็นอย่างดีแล้ว ก่อนที่จะอย่าร้างกัน โดยทั้งคู่ได้ทำการวางแผนการอย่าร้างมาล่วงหน้านานมากแล้วครับ

แล้วคุณก๋าฯล่ะครับ วางแผนล่วงหน้าไว้หรือยังครับ?

อิอิ

ไปดีกว่า ... อยู่นานไม่ได้เดี๋ยวโดนตื๊บแน่เลย ... อิอิ

อาคุงกล่อง ผู้ไร้รักเลยไร้ร้างเช่นกัน

emoไปทางไหนดีฟ่ะ ... ซ้ายหรือขวาดี?

 

โดย: อาคุงกล่อง คล้องสายเดียว เดี๋ยวขำกลิ้ง (อาคุงกล่อง ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 14:11:55 น.  

 

ดอกไม้ที่ถามที่บล็อกชื่อว่า สโนว์ฟอร์กค่ะ
ถ่ายตอนอยู่ที่เมืองกังหัน สวนหลังบ้านนี่เองค่ะ
ลักษณะเค้าน่ารักดีนะคะ ยิ่งตอนหิมะตกนะ
มันจะโผล่ออกมาตามเกล็ดหิมะ สวยดีล่ะคะ
เหมือนสาวน้อยแรกแย้มเลยล่ะ


ดอกนี้จะออกช่วงหน้าหนาวอ่ะค่ะ ออกเป็น
ดอกแรกๆ ของปีมั้งค่ะ หลังจากนั้นก็จะมี
ดอกอื่นๆ ตามมา คือ คอรกคัส ทิวลิป ไฮยาซินห์
เดี๋ยวยังไง คาดว่าดอกไม้ตอนช่วงหลังจาก
หนาวๆ แบบนี้ แม่บ้านทางฝั่งยุโรป สงสัยจะ
เอามาแบ่งปันให้เราดูล่ะคะ ...


.......................


ว่าด้วยเรื่องถ่ายรูป .. ไมได้จับกล้องมากว่า 5 วัน
แล้วมั้งค่ะเนี่ย ตั้งแต่มาอยู่บ้านเช่าก็ไม่ได้
หอบกล้องมาเลย ... ว่าแล้วเดี๋ยวเย็นนี้ขับรถกลับบ้าน
ไปเอากล้องมาถ่ายวิวแถวนี้ดีกว่า emo

 

โดย: JewNid 23 กุมภาพันธ์ 2551 14:26:30 น.  

 

ดอกไม้ที่ถามที่บล็อกชื่อว่า สโนว์ฟอร์กค่ะ
ถ่ายตอนอยู่ที่เมืองกังหัน สวนหลังบ้านนี่เองค่ะ
ลักษณะเค้าน่ารักดีนะคะ ยิ่งตอนหิมะตกนะ
มันจะโผล่ออกมาตามเกล็ดหิมะ สวยดีล่ะคะ
เหมือนสาวน้อยแรกแย้มเลยล่ะ


ดอกนี้จะออกช่วงหน้าหนาวอ่ะค่ะ ออกเป็น
ดอกแรกๆ ของปีมั้งค่ะ หลังจากนั้นก็จะมี
ดอกอื่นๆ ตามมา คือ คอรกคัส ทิวลิป ไฮยาซินห์
เดี๋ยวยังไง คาดว่าดอกไม้ตอนช่วงหลังจาก
หนาวๆ แบบนี้ แม่บ้านทางฝั่งยุโรป สงสัยจะ
เอามาแบ่งปันให้เราดูล่ะคะ ...


.......................


ว่าด้วยเรื่องถ่ายรูป .. ไมได้จับกล้องมากว่า 5 วัน
แล้วมั้งค่ะเนี่ย ตั้งแต่มาอยู่บ้านเช่าก็ไม่ได้
หอบกล้องมาเลย ... ว่าแล้วเดี๋ยวเย็นนี้ขับรถกลับบ้าน
ไปเอากล้องมาถ่ายวิวแถวนี้ดีกว่า emo

 

โดย: JewNid 23 กุมภาพันธ์ 2551 14:27:09 น.  

 

หวัดดดีจ้า


ตื่นแล้วได้นอน 6 ชม.
พอดีแต่มันทำไมเหนื่อยจังเลย

วันนี้ตอบได้ถูกใจมากๆ

สมองยังไม่ปลอดโปร่ง
ไม่ดื่มกาแฟก่อนนะ
แล้วค่อยมาคุยกันใหม่

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 23 กุมภาพันธ์ 2551 14:37:23 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณครูก๋า

“ทนทำ” มันจะ “ทำได้ไม่ทน”

ประโยคนี้โดนใจอีกแล้วค่ะครู


........................................



"สิ้นสุดด้วยความเจ็บปวด ดีกว่าเจ็บปวดไม่มีวันสิ้นสุด"

 

โดย: ~Baan_Ohana~ 23 กุมภาพันธ์ 2551 14:42:38 น.  

 





มาทำงานต่อแล้วค่ะ
วันนี้ทำไมมันร้อนๆๆๆๆจัง





 

โดย: d__d (มัชชาร ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 14:51:37 น.  

 

อ้าว ยังพิมพ์ไม่จบเลย ทำไม submit เอง


รูปที่มีราวตากผ้า ถ่ายขณะที่รถกำลังวิ่งเลยเหรอคะครู
ภาพนิ่ง ไม่ไม่สั่นไหวเลย
แล้วรูปทางโค้งล่ะค่ะ เดาว่าอยู่บนรถด้วยใช่ไหมคะ
ภาพนั้นก็สวย

ไปดูต่อดีก่า ชอบค่ะ
ดูภาพ ไม่มีคำบรรยาย
แต่มีข้อคิด ข้อสนทนา
และมุมมองต่างๆ มากมายได้เหมือนกัน

***เพลงยังไม่ติด กำลังพยายามค๊า

***ไปเหล่ๆ ห้องคำคมไว้อีกแล้ว

 

โดย: ~Baan_Ohana~ 23 กุมภาพันธ์ 2551 14:52:50 น.  

 

 

โดย: sawkitty 23 กุมภาพันธ์ 2551 15:21:23 น.  

 




ตอนย้ายมารัง
คนอื่นเค้าจะติดแอร์
ดีดีต่อต้านคนเดียวเลยว่าไม่ชอบแอร์
ตอนนี้รู้ฤทธิ์
คนอื่นไสหัวไปเที่ยวตามห้าง ตามโรงหนังหมด
เหลือนั่งทำงานอยู่คนเดียว
ร้อนซะไม่มีล่ะ

แอบมาบ่น อิอิ
บ่นที่รังไม่ได้
เพราะจะโดนโสน๊าน่าอย่างเดียว



 

โดย: d__d (มัชชาร ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 15:28:55 น.  

 

ฮั่นแน่ แอบไปอุนตร้า แมนมาเหรอคะ

ถ้าบอกว่าดอกซอมพอบาน ซพส.ยิ่งดีใจมากเลยที่จะมี

ดอกไม้ที่สดใสออกดอกบานทั้งปี มีผลที่มีประโยชน์ด้วย

มีหนามด้วยน๊านิ คิดดูนะคุณก๋า ถ้าคนเราเปรียบเช่นไม้พันธ์นี้

มีทั้งร่มเงา อยู่ทนแดด ทนฝน ทนหนาว เป็นยารักษาโรค

ด้วยนะคะ อะไรจะปานนั้นเนาะ



ยังไงก็รอ ฟังวันที่เบ่งบานจริง จริงดีก่า

เสียดายที่มาดามไม่ได้คลอดธรรมชาติ

จะต้องเจ็บแผลนานนิดนึง

แต่เห็นหน้า นู๋ก๋าน้อยก็จะลืมหมดความเจ็บปวด

แต่มาดามไม่ลืม คุณพ่อก๋าแน่ แน่ คราดสายตามิได้

เพราะ คุณพ่อต้องเป็นมือแทนทุกอย่าง 555+

จะรอลุ้นด้วยค๊า


 

โดย: ซอมพอแสด IP: 125.24.111.244 23 กุมภาพันธ์ 2551 15:29:54 น.  

 

พี่ซอมพอครับ
อยากเห็นวัดนั้นเหมือนกันครับ อิอิอิ

ปีนี้ตั้งใจไว้แล้วครับ
เมื่อไหร่ทีดอกไม้บาน
จะไปถ่ายรูปเก็บไว้ครับ

มาดามกลัวการคลอดธรรมชาติครับ
ก็คงแล้วแต่ข้อมูลที่คนรอบข้างป้อนไว้

แต่ผมให้เค้าตัดสินใจเองครับ
ขอแค่เค้าและลูกปลอดภับก็พอใจแล้วครับ

 

โดย: ก. วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 15:43:26 น.  

 



แวะมาเม้นท์อย่างง่วงจัด
จะนอนเจ้าน้องอุ้มไม่ให้นอน
วันนี้แวะมาอ่านจ๊ะน้องก๋าอ่านอย่างเดียวเลย

 

โดย: อุ้มสี 23 กุมภาพันธ์ 2551 15:54:20 น.  

 

ถ้า มาดามแข็งแรง ซพส.ขอหนับหนุน คลอดธรรมชาติ

เพราะไม่เจ็บ เพราะจะได้กอดและหอมและให้น้ำรักจาก

อกได้ถนัด แล้วเค้าก็มองตาเราด้วย


คุณก๋า จะได้เก็บภาพนาทีแรกของแสง ที่บอกไม่ถูก

ซพส.เก็บภาพนี้ไว้ให้เค้าดูทั้ง 2 เลย



ยังไม่ปิดร้านเหรอคะ

 

โดย: ซอมพอแสด IP: 125.24.111.244 23 กุมภาพันธ์ 2551 16:01:50 น.  

 

ว้า ๆ ไม่ทันเหรอ อดเลย emo

มีคนมาถามท่านก๋าเยอะเนาะ

เอ..........ไปคิดคำถามมาถามบ้างดีกว่า emo

 

โดย: ความเจ็บปวด 23 กุมภาพันธ์ 2551 16:12:48 น.  

 

พี่ซอมพอครับ

ที่ร้านปิด 5 โมงครึ่งโดยประมาณครับ

มาดามแข็งแรงแน่ๆครับ
แต่เค้ายังยืนยันว่าอยากผ่าอยู่ดี อิอิอิ

เอาไว้ผมจะโน้มน้าวเค้าอีกทีครับ

ขอบคุณครับ

 

โดย: ก. วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 16:30:57 น.  

 

emoคะ มะเปนรัย ไปว่ายน้าม ก่อนน๊าemo

 

โดย: ซอมพอแสด IP: 125.24.111.244 23 กุมภาพันธ์ 2551 16:43:20 น.  

 

วันนี้คุณฟังเสียงหัวใจของคุณเองบ้างหรือเปล่า
วันนี้คุณฟังเสียงของคนที่คุณรักบ้างหรือยัง
ถ้ายัง...

เงียบ….

....แล้วนั่งฟังกันและกันบ้างสิครับ

^
^
^

emoemoemo

นั่นสิคะเห็นด้วยถ้าต้องอยู่อย่างฝืนทน แยกกันอย่างเข้าใจน่าจะดีกว่า

มีความสุขในทุกๆวันค่า

 

โดย: อ้วนกลม 23 กุมภาพันธ์ 2551 21:03:59 น.  

 

เอ...จริงหรือเปล่าก็ไม่ทราบเหมือนกันนะคะ
ที่ว่าครอบครัวแตกร้างสมัยนี้เยอะขึ้น
แต่ก็มีส่วนนะคะที่คนสมัยนี้คิดว่า ในเมื่อแตกกันปกติ
ทำไมเราจะแตกร้างบ้างไม่ได้ ทนไม่ได้ก็ไม่ต้องทน

แต่จริง ๆ แล้วน่าจะอยู่ที่ว่า แตกหักกันไปเพื่ออะไร?
ถ้าเพียงเพื่อสนองอารมณ์ตัวเองหรือว่าสะใจที่ได้ทำ
ก็สงสารผลกระทบที่เกิดกับลูกที่มีอยู่เหมือนกัน
ถ้าในที่สุดมัน "ไม่ใช่" หรือ "มีอะไรผิดพลาด" จริง ๆ
จะหย่ากันก็เป็นสิทธิ์ของคนสมรสกันจะทำได้

แม้ว่าครอบครัวปอยเองก็ผ่านเรื่องนี้มาแล้วเหมือนกัน
แต่ปอยก็เคารพการตัดสินใจของทั้งพ่อและแม่
ท่านทั้งสองแยกทางด้วยความคิดที่ต่างคนต่างมีอยู่ว่า
จะดูแลลูกทั้งสองให้อบอุ่นและเหมือนกับเป็นครอบครัว
จนผ่านหัวเลี้ยวหัวต่อมาได้ ปอยก็เชื่อว่าท่านทำได้
ท่านไม่อยากอยู่ด้วยกัน ไม่ได้แปลว่าไม่อยากเลี้ยงดูเรา

และแม้จะโตมาในครอบครัวแบบนี้ ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นปัญหา
แต่กลับคิดว่า ทำอย่างไร จะประคองความรักของตัวเอง
ไปให้ได้ตลอดรอดฝั่งและดีที่สุดมากกว่า...
แผลเก่าที่มี ก็ไม่อยากจะให้มันเกิดซ้ำ ในวันนึงข้างหน้า

emoemoemo

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 26 กุมภาพันธ์ 2551 9:33:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]