กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
15 กุมภาพันธ์ 2551

คำถามจากคุณ The bitter sweet person ......








อยู่ๆก็เกิดคำถามมากมายว่า

ทำไมเราต้องไม่สมหวังในรักครั้งแรก

ทำไมเราต้องมีคนคนนึงที่เป็นอดีตอยู่ในใจ
และมักคิดถึงเค้าเวลาเรารู้สึกแย่

ทำไมเราต้องรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ทำอะไรบางอย่างกับคนคนนั้นในอดีต

ทำไมเราต้องเรียนรู้ที่จะทำอย่างนั้นกับคนใหม่

ก็ไม่รู้ว่าจะรู้ไปทำไมเหมือนกัน
น่าจะถามว่า จะทำอย่างไรต่อไปจะดีกว่า...

ปล. ขอใช้บริการคุณพี่ก๋าราณีหน่อยได้มั๊ยคะ



คำถามโดย : The bitter sweet person
วันที่ : 4 กุมภาพันธ์ 2551
เวลา : 22:20:51 น.












***********************************



สวัสดีครับคุณ The bitter sweet person


ใครบางคนเคยพูดว่า....


“ดอกไม้ที่สวยที่สุด
ไม่เคยอยู่ในมือเรา”


รักครั้งแรกมักตราตรึงอยู่ในใจเรา
เนื่องจากมันเป็น “ครั้งแรก”
และหากยิ่งเป็นความทรงจำที่งดงามด้วยแล้ว
มันยิ่งติดตรึงใจมิรู้ลืม.....


ทำไมรักครั้งแรกจึงมักไม่ได้เป็นรักครั้งสุดท้ายในชีวิต....

เป็นไปได้ไหมครับ
ว่าอะไรที่เราทำเป็นครั้งแรก มักทำได้ไม่ดี
เหมือนเราวาดรูปครั้งแรก...มันก็ยากที่จะเป็นภาพที่สวยงาม
เหมือนเราปั่นจักรยานครั้งแรก...ย่อมล้มครั้งแล้วครั้งเล่า ก่อนจะปั่นได้คล่อง

เช่นเดียวกัน .... “รักครั้งแรก” มักไม่สมหวัง
เพราะเราขาด “ประสบการณ์”.....









........................................


คุณเคยมีความทรงจำในวัยเยาว์มั้ยครับ
ความทรงจำดีดีแบบรสชาติอาหารที่แม่ทำให้ทานในวัยเด็ก
หรือแม้แต่ร้านก๋วยเตี๋ยวร้านแรกที่เคยทานสมัยเด็กๆ
สิบปีผ่านไป เมื่อมีโอกาสได้กลับไป
คุณอยากทานก๋วยเตี๋ยวเจ้านั้นจับใจ....

คุณไม่ได้อยากทานก๋วยเตี๋ยว
แต่คุณอยากย้อนเวลากลับไปในอดีต
เพราะมันเป็นความทรงจำอันแสนหวานและน่าจดจำ


ผมว่า “ความรัก” ก็ไม่ต่างกัน
เมื่อมันจบลงไป.....

ความประทับใจ ความทรงจำที่ผุดพรายขึ้นมา
ย่อมอดไม่ได้ที่จะทำให้คุณนึกถึง “ใครคนนั้น”
นึกถึงสิ่งดีดีที่เคยมีร่วมกันมา

อารมณ์โหยหาอดีต...มันมีทั้งแง่บวก
คือ ได้สอนและทิ้งอะไรบางอย่างให้เราเรียนรู้
ว่าเพราะอะไรความรักถึงต้องปิดฉากลง

ในขณะที่มันก็เปิดโอกาสให้เราเรียนรู้ที่จะปรับปรุงตัวและปรับวิธีคิดของเราเอง
เพื่อ “รักครั้งใหม่” ที่ดีกว่ารักครั้งเก่า......








...........................................


อดีต....มีไว้ให้ระลึกถึง
แต่เราต้องอยู่กับ “ปัจจุบัน”

ก๋วยเตี๋ยวร้านโปรดเจ้าเก่า
ต่อให้รสชาติอร่อยอย่างไร มันก็คือ “อดีต” นะครับ
ทำไมไม่เปิดใจลองทานก๋วยเตี๋ยวชามอร่อยที่วางอยู่ข้างหน้าดูบ้าง


……………………………..



“ดอกไม้ดอกที่สวยที่สุด.....ไม่เคยอยู่ในมือเรา”

นั่นไม่ใช่เพราะเราไม่เคยมีดอกไม้ที่สวยที่สุดในมือ
เราเคยมี…..
แต่ไม่เคยเชื่อว่ามันเป็นดอกที่สวยที่สุดต่างหาก
เราถึงปล่อยให้มันหลุดลอยไป.



กรณ.

(ก๋าราณี มีความสุขกับดอกไม้ในมือเสมอ)













 

Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2551
57 comments
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2551 7:27:42 น.
Counter : 802 Pageviews.

 

 

โดย: คนไม่เจียม.. 15 กุมภาพันธ์ 2551 7:29:08 น.  

 

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 15 กุมภาพันธ์ 2551 7:29:14 น.  

 

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 15 กุมภาพันธ์ 2551 7:30:47 น.  

 

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 15 กุมภาพันธ์ 2551 7:30:47 น.  

 

 

โดย: อาจารย์บ้านนอก 15 กุมภาพันธ์ 2551 7:30:58 น.  

 

ทำไมไม่ทัน รีบแล้วนะคะเนี่ย รักครั้งแรกเป็นรักแบบเด็กๆ ที่มีวุฒิภาวะน้อย ส่วนใหญ่จะเริ่มจากความหลง จึงไม่ค่อยสมหวังกัน...สาวคิดแบบนั้นคะ

 

โดย: sawkitty 15 กุมภาพันธ์ 2551 7:35:51 น.  

 

ชอบประโยคนี้จังคะ
“ดอกไม้ดอกที่สวยที่สุด.....ไม่เคยอยู่ในมือเรา”

คนเรามักไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่
เมื่อมันหลุดมือไปจึงรู้ว่ามันมีคุณค่า
อัมเห็นด้วยนะคะว่าเราอยู่กับปัจจุบัน
และทำทุกวันให้มีค่าดีกว่าคะ
emo

 

โดย: กาแฟเย็น (อาจารย์บ้านนอก ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 7:39:31 น.  

 



แวะมานั่งอ่าน
แวะมาเก็บเกี่ยวข้อมูลจ๊ะน้องก๋า

 

โดย: อุ้มสี 15 กุมภาพันธ์ 2551 7:44:30 น.  

 

คุณไม่ได้อยากทานก๋วยเตี๋ยว
แต่คุณอยากย้อนเวลากลับไปในอดีต
เพราะมันเป็นความทรงจำอันแสนหวานและน่าจดจำ
^
^
^
อ่ะ ถูกต้องที่สุดเลยค่ะ คุณพี่ก๋าราณี

บางทีเราก็แค่ยึดติดกับอดีตเท่านั้นเองนะคะ
ยึดติดกับช่วงเวลาดี ๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวเราเอง
แต่ไม่ได้ยึดติดกับตัวบุคคลเสียหน่อย

หนูเองก็ยังคงหวนคิดถึงแฟนคนแรกอยู่เนือง ๆ
(มีแฟนคนเดียวเองค่ะในชีวิต งือ ๆ )
แต่ว่าคิดถึงช่วงเวลาดี ๆ ที่เคยมีให้กันตลอด
มากกว่าจะคิดถึงเขาเป็นรายบุคคลน่ะค่ะ
ตอนนี้ถ้าเขามีความสุขแล้วก็รู้สึกดีใจด้วย
ส่วนเรา ถ้าเรามีความสุข ก็รู้สึกว่าเขาจะยินดีด้วยเช่นกัน
และเราก็มีความสุขกับสิ่งที่เป็นในปัจจุบันแล้ว

emoemoemo

...................

หนูไม่ได้ตั้งใจใส่เม้นต์สองทีนะฮ้าพี่....มันไปเอง เหอะ ๆ
(เรียกหนูน่ารักออกค่ะ กรั๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ )

เช้าวันแจ่มใสวันนี้ วันหลังวาเลนไทน์
ยังไงก็ขอให้มีความสุขเสมอสม่ำ
แม้จะเป็นแค่วันศุกร์วันนึงก็ตาม
เย่ ๆ "วันศุกร์" แล้วนี่นา

มีความสุขมาก ๆ ค่ะ พี่ก๋า มาดาม และน้องก๋าหน้าตาดี

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 15 กุมภาพันธ์ 2551 7:46:39 น.  

 

ไม่เคยรู้สึกอะไรเลย 55555555

emoemo

 

โดย: คนไม่เจียม.. 15 กุมภาพันธ์ 2551 7:55:11 น.  

 

^
^

ลบข้างบนนี้ทิ้งทีฮะ
พิมพ์โค้ดผิด

 

โดย: Skyman (Analayo ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 7:56:20 น.  

 

จดหมายลาตาย


เนื่องจากข้าพเจ้า ....
ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขัน
ในการเก็บสถิติ Blog นี้
อย่างเที่ยงตรงเหมือนเข็มนาฬิกาชี้ที่เลข 12
เป็นอย่างดีมาตลอดนั้น
แต่จากเหตุการณ์เมื่อวาน
ทำให้ข้าพเจ้าถูกบีบบังคับให้บิดเบือนความเที่ยงตรงนั้น
โดยอำนาจมืดที่มิอาจะเห็นได้ (ก็แหงล่ะซิ)
ไปเป็นเวลาบ่ายโมง (ไว้อาลัยมุก 1 นาที)
มิเช่นนั้น ข้าพเจ้าอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิต
แต่ด้วยหน้าที่ ทำให้มิอาจยอมให้อำนาจมืดนั้นได้
จึงขอแถลงว่า.....

ถ้าข้าพเจ้ามีอันเป็นไปภายในเวลาไม่กี่วันนี้
ไม่ต้องใส่บาตรข้าวมันไก่มาทุกวันนะครับ เปลี่ยนบ้าง
กลัวไขมันอุดตันตายอีกรอบ


พี่โย ... ver หนีเอาตัวรอด


ตารางคะแนนวันที่ 14




เฮียก๋า พร้อมกับพี่โย อาสาเปิดลีกเจิมที่ Blog นี้ครับ

กติกาคือ

1. Blog ตอนเช้า ใครได้เจิม ได้ 3 คะแนน, อันดับสอง 2 คะแนน, อันดับสาม 1 คะแนน
2. ถ้าเฮียก๋า up blog ระหว่างวัน ใครมาเจิม จะเพิ่มคะแนนพิเศษให้คือ ใครได้เจิม ได้ 5 คะแนน, อันดับสอง 4 คะแนน, อันดับสาม 3 คะแนน
3. ถ้าเอ๊ยก๋าไม่ up blog ในตอนเช้า ก็ถือว่าวันนั้นไม่มีการคิดคะแนน แต่ถ้ามา up เวลาอื่น ก็คือคะแนนพิเศษนะจ๊ะ
4. การแข่งมีเฉพาะที่ Group ก๋าราณี 2 เท่านั้นนะคร๊าบบบบ

เอาขำ ๆ ครับ ....... แล้วสิ้นเดือนก็จะรู้ว่า ใครเทพกว่ากัน

ปล. เฮียก๋ามีของรางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ มอบให้นะคร๊าบบบบบบ

 

โดย: Skyman (Analayo ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 7:58:37 น.  

 

โอ้โฮ...
มีเล่นเกมแบบนี้กันด้วยเหรอ

อิอิ


สำหรับคำถาม
ขอร่วมแจม...


ทำไมเราต้องไม่สมหวังในรักครั้งแรก
....... อาจจะเพราะเรายังไม่เคยมีความรัก
เราเลยบริหารความรักไม่เป็น
เราเพลิดเพลินกับการเอาแต่ใจ
เราคิดว่าเขาจะทนเราได้ทุกเรื่อง
เราหลงเข้าใจว่าเขารักเรามากจนทนได้ทุกอย่าง
เราไม่เคยคิดว่า "ความเบื่อ" จะมีจริง

ประมาณนั้นค่ะ

อิอิ

 

โดย: โสดในซอย 15 กุมภาพันธ์ 2551 8:03:56 น.  

 






รักครั้งแรก...เราเด็ก และด้อยประสบการณ์
มันเป็นครั้งแรก
และความจริงคือไม่รู้ว่าดีจริงๆหรือเปล่า
เหมือนเป็นขั้นทดลอง
เพื่อก้าวไปสู่ขั้นจริงจัง
เพราะมันเป็นครั้งแรกที่รู้จักจะรัก
มันจึงตราตรึง และโหยหา
แต่ความจริงแล้ว
ถ้าย้อนกลับไปได้
เราอาจปล่อยให้รักครั้งแรก
เป็นรักครั้งแรกแล้วผ่านเลย
เหตุที่เป็นอย่างนี้
เหตุที่เราจดจำ
ก็เพราะว่า...
ความทรงจำนั้นงดงาม
.
.
..
ตีความยามเช้าจากคำตอบของพี่ก๋าค่ะ
.
.
.
ตอนเด็กๆลองย้อนคิด
ดี.ว่า...
ดี.น่าจะมีความทรงจำครั้งแรกหลายครั้งนะ
รักครั้งแรกจากคนที่ให้ดอกกุหลาบเราดอกแรก....แล้วเราจำ
รักครั้งแรกจากคนที่สบตาปั๊บ....อุ๊ยใช่เลย
รักครั้งแรกจากคนที่ส่งจดหมายรักมาให้เรา....มันคาดไม่ถึง
รักครั้งแรกจากเพียงแค่เดินสะบัดสะบิ้งแล้วมือไปสัมผัสกับคนที่เราปิ๊ง....ไฟช็อต
.
.
.
เมื่อดี.เติบโตขึ้นมา
ได้รู้จักกับผู้ชายคนหนึ่ง
เป็นคนที่ “เรารัก” และ “รักเรา”
แต่เขาพูดกับเราว่า... “ดีดีรักไม่เป็น”
ที่ผ่านมา...ดีดีรู้จักคำว่า “ความรัก”
แต่จริงๆแล้ว...ดีดี “รักไม่เป็น”
เมื่อดีดีรู้จักเขา และ รักเขา
ดีดีจึงไม่รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา
เรารู้จักแต่อารมณ์ของตัวเอง
ซึ่งหมายถึงว่า...เรางี่เง่า งอแง และไม่ประคับประคอง

คำพูดนั้นของเขา
ทำให้ดี.รู้สึกเป็นครั้งแรกว่า “ความรัก” เป็นเรื่อง “ยาก”
เป็นความรู้สึกอึ้งๆว่า...แล้วเราจะทำอย่างไรต่อไป
.
.
.
“รักเป็น” กับ “รักไม่เป็น”
เป็นอย่างไรคะพี่ก๋า
.
.
.
แต่ที่แน่ๆดีดีสอบไม่ผ่านในบทเรียนนี้
มีเหตุการณ์หลายอย่าง
มีเรื่องราวมากมายมาเป็นองค์ประกอบ
ทำให้ความรักเดินต่อไปไม่ได้
ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่คนรอบตัวรับรู้
มีทั้งคนเห็นใจ และโสน๊าหน้า....ชิ
.
.
.
แต่จริงๆแล้ว
มันไม่ได้เป็นเรื่องที่ติดอยู่ในใจดี.หรอก
เพราะคนรักกันและเลิกกันก็มีเยอะแยะ
ดีดีไม่ได้เป็นผู้หญิงมหัศจรรย์คนเดียวในโลก
ที่ไม่สมหวังเรื่องความรัก
.
.
.
พี่ก๋าก็เห็นแล้วว่า...
และวันหนึ่งดีดีก็มีคนดี.เข้ามาในชีวิต
.
.
.
สิ่งที่ติดอยู่ในใจก็คือ
“รักเป็น” กับ “รักไม่เป็น”
เป็นอย่างไรคะพี่ก๋า
.
.
.
คำถามข้อที่ ๕ จากดีดี
สองประโยคนี้...ทำให้ดีดีผวาไม่น้อย
เมื่อจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง
วันนี้...เรารักเป็นหรือยัง...
หรือว่ายังรักไม่เป็นอยู่เหมือนเดิม
.
.
.
พยายามจะเก็บความทรงจำเก่าๆไว้เป็นส่วนดีของชีวิต
แต่ก็อดจะกังวลไม่ได้เหมือนกันว่า
แล้วสุดท้าย...จะจบลงแบบที่เราคาใจว่า
“หรือ....เรารักไม่เป็นจริงๆ”
.
.
.
ทำงานก่อนล่ะน๊า...
ดี.ต้องปรับตัวพักใหญ่ล่ะ
สำหรับการเริ่มต้นทำงานก่อนเข้าบล็อกเนี่ย
.
.
.
มันติดอยู่ที่ใจตัวเองเนี่ยล่ะค่ะ
.
.
.
เอ่อ....
พี่คะ
ถ้าวันนี้นู๋ไม่เห็นหัวข้อ ๔๒
นู๋จะงอน งอน งอน ต่อไป





 

โดย: ดีดี น้องสาวที่มีความใฝ่ฝันจะ "รักเป็น" กับ "คนดี."อ่ะน๊า (มัชชาร ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 8:05:32 น.  

 

ได้แต่แวะมาอ่าน

เรื่องอย่างนี้ ขาดประสบการณ์ emo

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 15 กุมภาพันธ์ 2551 8:09:19 น.  

 

“ดอกไม้ดอกที่สวยที่สุด.....ไม่เคยอยู่ในมือเรา”

.
.
.

.
.
.

"ดอกดีดี...ดอกที่สวยที่สุดจะอยู่ในมือคนดี.มั้ยน๊า อิอิ"
.
.
.
emo
.
.
.




 

โดย: อิอิ...ไปจริงๆแร้วววว (มัชชาร ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 8:09:54 น.  

 

อ้าวๆๆๆๆ

ป็นกฏนะครับน้องปอย.....
ตั้งแต่เด็กอายุ 5 ขวบ จนถึงอายุ 20
ผมบังคับให้เรียกผมว่า "พี่"
ส่วนอายุมากกว่า 25 ขึ้นไป
เดี๋ยวผมเรียกคุณ "พี่" เอง 555555

^
^
แล้วอายุ 20-25 หายไปไหนอ่ะคะ
ครือว่า..."หนู" อยู่ช่วงอายุนั้นพอดีอ่ะค่ะ
เอาเป็นว่า 5 ขวบ ถึง 25 ขวบแล้วกันนะคะ
ไม่งั้นช่วงอายุหายค่ะ อิอิ

emoemoemo

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 15 กุมภาพันธ์ 2551 8:14:53 น.  

 

ซาหวัดดีค่า ลุงก๋า

ป้าไก่พาหนูมาแนะนำตัวค่า หนูชื่อน้องมุกนะคะ



 

โดย: kai (aitai ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 8:23:48 น.  

 

คุณก๋าคะ
ช่วงนี้เป็นช่วงใกล้สอบปลายภาคคะ
อัมต้องออกข้อสอบทุกวันเลย
ไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่คะ
ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดวันนี้จะอัพบลอก
ซึ่งเป็นตอนสุดท้ายของทัวร์แล้วคะ
มีความสุขกับดอกไม้ในมือมากๆนะคะ
emo

 

โดย: กาแฟเย็น (อาจารย์บ้านนอก ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 8:26:16 น.  

 

ซายซึ้งใจ...
...ตรวจการบ้านแล้วให้ 100 คะแนนเต็ม 10 เลยค่ะ

ขอบคุณมากๆๆค่ะทั้งคุณพี่ก๋าและหลายๆคนที่ช่วยให้ความคิดเห็น...

ก๋วยเตี๋ยวเจ้านั้นเคยอร่อยในอดีต...
แต่ถ้าให้กลับไปกินอีกครั้ง ก็คงไม่อร่อยเหมือนก่อนแล้ว

ที่นี้ก็เหลือแต่ว่า จะกลับไปกินอีกครั้งเพื่อรู้ว่ามันเป็นยังไงหรือจะเก็บความคิดถึงก๋วยเตี๋ยวชามนี้ไว้ในความทรงจำตลอดไป

 

โดย: The bitter sweet person 15 กุมภาพันธ์ 2551 8:43:37 น.  

 




เดี๋ยวจะครอบครองพื้นที่ในบล็อกน้องดีมากเกินไป
^
^
^
โฮะ โฮะ โฮะ
เลิกความคิดนี้ไปได้เลย
รักดีดีต้องไม่มีกั๊ก
นู๋มาใช้พื้นที่บล็อกพี่
ไม่เคยกลัวเลยว่าจะมากเกินไปหรือเปล่า
ไม่เคยกลัวว่าใครจะหมั่นไส้มั้ย
เพราะนู๋พอใจ (และความคิดของนู๋ก็ใหญ่สุด อิอิ)
และนู๋ก็เชื่อว่าพี่ก๋าไม่ได้รังเกียจ
หรืออยากถรีบบบบนู๋ไปไกลไกล







 

โดย: ดีดี. (มัชชาร ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 8:43:52 น.  

 

คะแนนนี่ พี่แหม่มฟาดทีเดียว 70 กว่าคะแนนเมื่อวาน

 

โดย: Skyman (Analayo ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 8:48:51 น.  

 



รักครั้งแรก..คงเป็นรักแบบเด๊กๆ มั้งคะ ไม่ได้คิดอะไรมากมาย

มองขึ้นไปที่ตารางคะแนน ..มิอาจท้าแข่งได้เลย แต่ละท่าน ระดับเทพทั้งน้าน อิอิ

 

โดย: Nok_Noah 15 กุมภาพันธ์ 2551 8:58:32 น.  

 

ทำไมรักครั้งแรกจึงมักไม่ได้เป็นรักครั้งสุดท้ายในชีวิต....
^
^
นั่นสิ ทำไมมันถึงจะเป็นไม่ได้ล่ะ

ต้องได้สิ จริงมั้ยคะคุณกรณ.


ทะลุไปที่ยัยตัวป่วนคนข้างบน

"ดอกดีดี...ดอกที่สวยที่สุดจะอยู่ในมือคนดี.มั้ยน๊า อิอิ"
^
^
อย่าขี้สงสัยนักสิหนู

พี่ไม่เห็นเคยสงสัยเลย เพราะว่า

"ดอกพจมารร้าย ต้องสวยที่สุดในสายตาของชายกลางเสมอ "ฮ่าๆๆๆๆ


ป.ล.1 พีสินบอกพี่ว่า
"แล้วรู้จักก.วรกะปัญญามากเหรอครับ เขาเก่งนะครับน้อง คบไว้ไม่เสียหลาย อาจยืมตังค์ได้ อุอุอุ"

งั้น ขอยืมตังค์ซักสิบล้านได้เปล่า ไหนๆก็จะรวยหมื่นล้านอยู่แล้วนี่

ป.ล.2 รูปวาดในสไลด์ เป็นภาพวาดสีน้ำ เพื่อนในพันทิปนี่แหละเป็นคนวาด แบบว่าหาค่าหน่วยกิตให้ลูกสาวอ่ะ วาดได้ถูกใจมากๆ
(แต่พูดก็พูดเถอะ วาดแฟนพี่ได้เหมือนมาก แต่วาดพี่ไม่เหมือนเลย ยังเคืองอยู่นะเนี่ย)

 

โดย: พจมารร้าย 15 กุมภาพันธ์ 2551 9:03:13 น.  

 

ปล. ตะกี๊หมวยฮุ้งโวยมาว่าทำไมไม่ยอมเลื่อนคะแนนให้ ........ ผมบอกว่าถึงเลื่อนตอนนี้ก็ไม่มีลุ้นแล้ววววววว พี่แหม่มกับพี่กิ๋วเมื่อวานฟาดไปตั้งหลายคะแนน

ดูดิฮะ

เพลงเสือโคร่ง 50
คนไม่เจียม.. 72
พจมารร้าย 10
ซานาโกะจัง 7
wayoflife 6
มัยดีนาห์ 5
อาจารย์บ้านนอก 16
เป๋อน้อย 6
runch 5
ดาวทะเล 10
นางสาวดุ่บดั่บ 2

 

โดย: Skyman (Analayo ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 9:03:59 น.  

 

emo งานก็หนัก .... เงินก็ไม่ได้ .... เมื่อวานเฮียก็เล่น up ซะ 10 Blog .... ฮ่วย

ไปร้องกระทรวงแรงงานดีกว่า ข้อหากดขี่แรงงานemo

 

โดย: Skyman (Analayo ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 9:07:10 น.  

 

สวัสดีค่ะ..

เพิ่งกลับจากเขาคิชฌกูฏค่ะ..

ไปเที่ยวและทำบุญในวันValentineพอดี

จะได้สมหวังในความรักบ้างค่ะ..

แต่กลับมา ไม่มีเสียงเลยค่ะ ไอเป็นหมาเห่าตลอด

รักษาสุขภาพด้วยนค่ะ รวมทั้งมาดามด้วย

zwani.com myspace graphic comments
Graphics for Hello Comments

 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 9:08:21 น.  

 

...นั่นไม่ใช่เพราะเราไม่เคยมีดอกไม้ที่สวยที่สุดในมือ
เราเคยมี…..
แต่ไม่เคยเชื่อว่ามันเป็นดอกที่สวยที่สุดต่างหาก
เราถึงปล่อยให้มันหลุดลอยไป...

คุณก๋าคะ...หลังวาเลนไทน์วันนึง
พร้อมๆกับข้อความข้างบนนี้
ทำให้ท้องฟ้ายิ่งหม่นลงไปอีก

ก็เคยถือดอกไม้อยู่ในมือ
แต่ไม่เคยรู้ว่าตัวเองถือดอกไม้อยู่
แถมเป็นดอกไม้ที่สวยที่สุดด้วย
ผ่านมาแล้ว 5 ปีได้ ถึงเพิ่งรู้ตัวว่า
ตลอดมา ดอกไม้มันค่อยๆปลิวออกจากมือ
แล้วก็ได้แต่มองดอกไม้เท่านั้นเอง

 

โดย: gluhp 15 กุมภาพันธ์ 2551 9:23:44 น.  

 

สวัสดีครับคุณพี่...มาทักทายก่อนจากไป...
วันนี้จะกลายร่างเป็นเด็กส่งของหนึ่งวัน
พบกันใหม่วันจันทร์นะครับ...


emoemoemo




เอ่อไม่ทราบว่ารางวัลตุ๊กตาก๋าทองคำ เจ้ายุทธจักรแห่งการเจิมปีนี้แจกอะไรครับ...
สงสัยคุณเจียมศรีคงได้ไปครองเป็นแน่แท้....

 

โดย: big-lor 15 กุมภาพันธ์ 2551 9:24:22 น.  

 

เอ๋า...

เห็นไปเม้นต์ซะยาววววววววว ที่บ้านตาพยูนยักษ์

นึกว่าจะได้มาอ่านเม้นต์ย้าววววว ยาวที่นี่ แป่วววววววววว

แต่ไม่เป็นไร ยังไงก็ต้องแวะมาเยี่ยมน้องดี.อยู่แล้วเนาะ อิๆ





โดย: พจมารร้าย 15 กุมภาพันธ์ 2551 9:20:51 น.


^
^
^


ตัวอย่างอ่ะน๊า
ไปจริงๆแว๊ววววว
เริ่มต้นทำงานยามเช้าแล้วค่ะ





 

โดย: fufu (มัชชาร ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 9:31:24 น.  

 

ดีมากค่ะอ้ายก๋า...

สิ่งที่เรามีตอนนี้มันมีค่ามากกว่าอื่นใด...

อดีตมันช่วยทำให้เราตาสว่างได้เหมือนกัน

 

โดย: thaispicy 15 กุมภาพันธ์ 2551 9:43:42 น.  

 

อดีต....มีไว้ให้ระลึกถึง
แต่เราต้องอยู่กับ “ปัจจุบัน”
^
^
นั่นละใช่เลยค่ะคุณก๋า

พี่หมีเองยังกลับไปนึกถึงบ่อยๆแล้วก็ต้องอมยิ้มเล็กๆทุกครั้ง

วันนี้มาช่วยพี่หมีเก็บหุ้นปันผลดีๆกันดีกว่า รอบบ้านแดงเย่างทั่วถึง

งานน้อยก็มีเวลาโต๋เต๋เยอะหน่อย

แหะ แหะ แต่วันนี้ไปไกลไม่ได้ ต้องจ่ายเงินเดือนลูกน้องค่ะ

มีความสุขกับทุกๆวันกันทุกๆคนนะคะemoemo

 

โดย: หมีสีชมพู 15 กุมภาพันธ์ 2551 9:45:16 น.  

 

เย่างทั่วถึง=อย่างทั่วถึง

พิมพ์ผิดค๊า

 

โดย: หมีสีชมพู 15 กุมภาพันธ์ 2551 9:47:41 น.  

 

Friday Morning naka Khu "Jujee"
ขอบคุณที่ชอบ..เพราะที่หวังไว้ให้คุณชอบ...จิรงๆ

 

โดย: tai (taibangplee ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 10:02:36 น.  

 

ตอนนี้แม่อ้วนมีแล้วนะน้องก๋า
ประสบกานน่ะ

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 15 กุมภาพันธ์ 2551 10:05:28 น.  

 

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 15 กุมภาพันธ์ 2551 10:16:58 น.  

 

เป็นการสร้างภูมิต้านทานโรครักค่ะ
Next time จะได้บ่ยั้น..ต่อวิบากกรรมใดๆ..

zwani.com myspace graphic comments
Myspace Emo Comments & Graphics

 

โดย: เริงฤดีนะ 15 กุมภาพันธ์ 2551 10:38:48 น.  

 

ผมจ่ายเงินเดือน พร้อมโบนัสไปเรียบร้อยแล้วครับพี่หมี
จ่ายโบนัสเสร็จ ลาออกไปหนึ่งคน 55555
^
^
ส่วนมากเด็กๆก็มักจะทำกันแบบนี้ละค่ะ

เขาก็คิดว่าขอโบนัสของปีที่แล้วก่อนถึงจะไป

ระยะนี้จะเป็นช่วงที่เด็กๆเปลี่ยนงานใหม่กันเยอะ

เอาใจช่วยให้ได้คนใหม่ทำงานดีๆมาแทนนะคะ

แหม วันนี้วันศุกร์แต่จะสุขได้ใจพี่หมีรึเปล่ายังไม่แน่ใจemo

แปลกจริงมาบ้านคุณก๋าทีไรพี่หมีต้องคิดถึงลูกสาวทุกทีสิน่า ไม่รู้ว่าเป็นไรemoemo

 

โดย: หมีสีชมพู 15 กุมภาพันธ์ 2551 11:05:45 น.  

 

โหย พึ่งรู้ว่าติดอันดับเหมือนกัน
แต่ส่วนหย่าย ตอนเช้ามาไม่ทันเจิมร๊อกค่ะ นอนอยู่ 5555

จงพอใจในสิ่งที่ตนมีอยู่ แม้ว่าอาหารของโต๊ข้าง ๆ จะ
น่าทานกว่าโต๊ะของเราก็ตาม

มีความสุขมาก ๆ นะคะ

 

โดย: บัวริมบึง 15 กุมภาพันธ์ 2551 11:10:43 น.  

 

แหม เมื่อวานขาดอีกสองบล็อกนะค่ะยังไม่ได้เข้าไปดู ทริปที่ 7-8 น่าจะดูให้เสร็จจะได้คะแนนมากขึ้น อิอิ ถึงจะไล่ที่หนึ่งไม่ทันก็เถอะ

อ่านคำถามวันนี้คิดถึงเพลง same old band new you (เขียนถูกเปล่าไม่รู้)แฮะ

ตอนนี้นู๋นาห์ไม่อยากทานก๋วยเตี๋ยวนู๋นานั่งรอราดหน้าเจ้าประจำที่ลูกน้องกำลังออกไปซื้อเจ้าค่ะ

 

โดย: มัยดีนาห์ 15 กุมภาพันธ์ 2551 11:52:41 น.  

 


มาแว้วววว ...อิอิ

วันนี้ไม่ได้อัพบล็อคใหม่ หาเรื่องสั้น ๆ มาอัพบล็อคไม่ได้ มีแต่เรื่องยาว ๆ ที่ไม่มีใครอยากอ่านกันเท่าไหร่

มาเขียนคอมเม้นท์ลงบล็อคคุณก๋าฯ แทนการอัพบล็อคดีกว่า ...อิอิ

+++++++++++++

รักครั้งแรกเกิดเมื่อไหร่ ... ก็ไม่รู้
ไม่มีครูคอยพร่ำสอนพรศึกษา
ความรักนั้นเปรียบเสมือนศาสตร์วิชา
จึงต้องมาลงทะเบียนเรียนใหม่เอย

+++++++++++++

เรื่องราวของความรักเป็นเรื่องที่เข้าใจยากครับ

อย่างที่คุณก๋าฯบอกไว้หล่ะครับ เพราะว่าครั้งแรกเราไม่มีประสบการณ์จึงไม่ประสบความสำเร็จในรักครั้งแรกครับ

ความรักจึงเป็นเรื่องที่จะต้องเรียนรู้อยู่ตลอดเวลาครับ

ผมสอบตกในวิชาความรักมาหลายครั้งแล้วครับ จนบางครั้งถึงกับเข็ดแล้ว บอกตัวเองว่า ไม่เอาแล้ว จะไม่ลงทะเบียนเรียนวิชารักอีกแล้ว

แต่ในบางอารมณ์ความรู้สึกก็เผลอใจไปครับ พอผมไปเจอกับผู้สอนที่สวย ผมก็รีบลงทะเบียนเรียนใหม่เลยครับ แต่แล้วก็ต้องสอบตกอีกเหมือนเดิมครับ

ผิดกับไอ้คุณสงัดเพื่อนผมครับ มันเรียนเรื่องวิชารักเก่งมากครับ มักคงกะจะเรียนให้ถึงปริญญาเอกเลยมั้งครับ เพราะว่าลงทะเบียนเรียนวิชารักหลายหน่วยกิตมากครับ แล้วมันเรียนไปพร้อม ๆ กันด้วยครับ บางวันในช่วงเช้ามันเรียนวิชารักกับอาจารย์ท่านหนึ่ง พอตอนกลางวันมันก็เรียนวิชารักกับอาจารย์อีกท่าน ตอนเย็นมันก็เรียนวิชารักกับอาจารย์อีกท่านหนึ่งอีก แล้วตอนกลางคืนมันยังไปเรียนติวพิเศษกับอาจารย์พิเศษอีกด้วยครับ ผมว่าไอ้คุณสงัดเพื่อนผมเนี่ยมันเรียนเรื่องรักเก่งมาก ๆ เลยครับ

คนที่สอบตกเรื่องรักอย่างผมอิจฉามันจังเลยครับ

(เอ ... หรือว่าไอ้คุณสงัดเพื่อนผมมันเคยเรียนวิชารักที่สถาบันเดียวกับคุณก๋าฯ ... หว่า?)

"ดอกไม้ที่สวยที่สุดไม่เคยอยู่ในมือเรา"

ถ้าเปรียบความรักเป็นเหมือนดอกไม้ แล้วถ้าเปรียบดอกไม้เป็นเหมือนสินค้า แล้ว

เรามาลองแก้สมการกันดูดีกว่า

ความรัก = ดอกไม้ + ดอกไม้ = สินค้า

ความรัก = (ดอกไม้ + ดอกไม้ ) = สินค้า

ความรัก = ( 2ดอกไม้ ) = สินค้า

ถ้าให้ 2ดอกไม้ = ดอกไม้ที่สวยงามกว่าดอกไม้ดอกเดียวแสดงว่า "งดงาม" แล้วเอาไปแทนค่าอีกที

ความรัก = สิ่งงดงาม = สินค้า

เพราะฉะนั้น(ถ้าปุ่มที่เป็นสามจุดไม่เจอ) ความรักที่งดงามก็เปรียบเหมือนสินค้านั้นเองครับ

(ผมอยากจะรู้จังเลย ใครเป็นครูสอนเลขให้ผมฟ่ะ? ทำไมสอนได้มั่วขนาดนี้ก็ไม่รู้ครับ ... อิอิ)

ดังนั้น สินค้าที่คุณเห็น ที่คุณอยากได้ คุณไม่สามารถซื้อสินค้าชิ้นนั้นมาได้หรอกครับ เพราะว่ามันเป็นสินค้าตัวอย่างครับ ถ้าจะซื้อจริง ๆ เดี๋ยวเขาจะไปหยิบในสต็อคเอามาให้ครับ (ถ้าไม่เชื่อผมลองไปถามอางบังขายถั่วดูก็ได้ครับ ... อิอิ)

สินค้าที่เราซื้อมาแล้ว มาเอากลับมาดูที่บ้าน เราอาจจะไม่พอใจเหมือนกับที่ตอนเราดูอยู่ที่ร้านก็ไม่ได้ พอเราพลิกบรรจุภัณฑ์ของสินค้าดู เราก็เห็นข้อความเขียนไว้ว่า

"ซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยนหรือรับคืน"

เราถึงได้ผิดหวังในสินค้าที่เราซื้อมาไงครับ ก็เปรียบเหมือนความรักที่เราได้มาล่ะครับ เมื่อตอนก่อนที่เราจะได้ครอบครองมันสวยงามมาก แต่พอเราได้เป็นเจ้าของแล้ว เราอาจจะไม่ได้พอใจเท่าไหร่ก็ได้ครับ

จริงไหมล่ะครับ? คุณก๋าราณีช่วยตอบให้ผมฟังชัด ๆ หน่อยสิครับ (ตอบดี ๆ นะครับ มาดามแอบยืนอ่านอยู่ข้างหลังครับ ... อิอิ)

สรุป ...

ที่ผมคอมเม้นท์มาทั้งหมด ผมมั่วทั้งนั้นครับ ถือว่าเสียเวลาอ่านข้อความที่คนบ้าเขียนก็แล่กันครับ

อิอิ

อาคุงกล่อง (ผู้อาภัพในความรักทุกครั้งครา)

emo

 

โดย: อาคุงกล่อง คล้องสายเดียว เดี๋ยวขำกลิ้ง (อาคุงกล่อง ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 11:59:01 น.  

 

นินทาจ่อยฮุ้ง ปรับ 102 คะแนน ตามด้วย 70 คะแนน เอาม๊ะ

 

โดย: นางน่อยน้อย 15 กุมภาพันธ์ 2551 12:08:10 น.  

 

emo

 

โดย: แป๋วภูเก็ต 15 กุมภาพันธ์ 2551 12:09:10 น.  

 

 

โดย: หมีสีชมพู 15 กุมภาพันธ์ 2551 12:20:32 น.  

 

คิดว่าน่าจะเป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนคนนึงครับพี่
^
^
พี่หมีก็มั่นใจค่ะว่าหนูนีลเป็นเด็กดีตั้งใจเรียน

อิ อิ ข้างบนน่ะมือไวไปหน่อยemoemo

 

โดย: หมีสีชมพู 15 กุมภาพันธ์ 2551 12:22:39 น.  

 

ขาว



มันเป็นดวงของแต่ละบุคคลด้วยมังครับ
อย่างครูก๋าก็..รักแรก..รักเดียว
ข้าวเหนียวนึงเลย..ใช่ก๊ะ!!!

 

โดย: katoy 15 กุมภาพันธ์ 2551 12:29:59 น.  

 

ครูก๋าคะ กิน-นอน-อ้วนนนนนนนนนนemo

 

โดย: แป๋วภูเก็ต 15 กุมภาพันธ์ 2551 12:47:46 น.  

 

emoemoemo พี่ก๋าพี่โย ตั๋วเด็กน้อยบาปเด้....(โกหกเด็กบาปนะค่ะ)


emoemo

 

โดย: นางน่อยน้อย 15 กุมภาพันธ์ 2551 12:50:21 น.  

 

+ + +





+ + +


สุขสันต์วันวาเลนไทน์ย้อนหลังฮะ .. พาเชคโมฮัมเมด อัล ธานีมามอบหัวใจให้ในวันแห่งความรัก ฮิ ฮิ ฮิ
ขอคุณที่ไปเยี่ยมที่บล็อกฮะ ขอนับถือจริงๆ ว่าคุณน้องกะก๋าเป็นที่มีความอดทนมาก
และขอแสดงความยินดีด้วยที่จะได้แถ่ก 1000 ข้อ สู้ สู้ และอดทนนะฮะ ขอเป็นกำลังใจ
บล็อกเค้าสวยเหรอ แฮ่ ขอบคุณอีกที่ที่ชมนะฮะ เมื่อก่อนไม่ได้ทำอะไรกะมันเลยแหละ
แต่พักนี้คนมาเยี่ยมชมบ้านบ่อยขึ้น ก็เรย..ต้องปรับปรุงบ้านบ้างน่ะฮะ
ไว้มาคุยกันอีกนะ จะมารอดูแถ่ก 1000 ข้อ เสร็จเมื่อไหร่ไปบอกโด้ยยยย ฮิ้วววว


+ + +

 

โดย: Ultramarine (heart_of_andaman ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 12:59:33 น.  

 

แท็ก 1000 ข้อ
คิดได้ไงเนี่ย

 

โดย: เพลงเสือโคร่ง 15 กุมภาพันธ์ 2551 13:04:20 น.  

 

อดีตที่ดีๆก็น่าจดจำเน๊าะ
เอาไว้แอบอมยิ้มคนเดียว 555+++

ปัจจุบันอยู่กับลมหายใจแล้ว
เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม ฮิ้ววววว

 

โดย: เพลงเสือโคร่ง 15 กุมภาพันธ์ 2551 13:05:58 น.  

 

โฮ๊ยยยยย.... มาเรียกเค้าพี่ได้ไงเนี่ย ... อายุมากกว่าเค้าโข ฮิ ฮิ เค้าจิต้องเรียกตะเองว่า พี่กะก๋า พี่กะก๋า พี่กะก๋า อ้าาาา อยู่เชียงใหม่โด้ยยยย ... บ้านเค้าอยู่ซอยวัดป่าแดง ในทุกๆ วันจะต้องมีหลายชั่วโมงที่น้ำไม่ไหล.. โทร.ไปด่าประปาที่ไหนได้ฮะพี่ก๋า กรี๊ดดดด

 

โดย: Ultramarine (heart_of_andaman ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 13:08:45 น.  

 


หอบความรัก ความปรารถนาดี
มาให้หมดหัวใจ
ขอให้ชีวิตนี้พบแต่ความรัก ความห่วงใย จากคนรอบข้างนะคะ




 

โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) 15 กุมภาพันธ์ 2551 13:21:49 น.  

 

ส่งมาโล้ด บ่ย่านนนนนน

emoemoemo

 

โดย: คนไม่เจียม.. 15 กุมภาพันธ์ 2551 13:39:59 น.  

 


สวัสดีค่ะคุณก๋าราณี
พอดีม๊าไปเปิดฝากระป๋องอาหารแมววิสกี้
รสปลาทะเลเข้า เลยเจอริงค์ของคุณก๋าราณีนะค่ะ
เปิดดูเท่านั้นถึงกับ โอ้โห้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
คุณก๋าราณี ตอบได้ทุกปัญหาจริงๆเลยนะค่ะ

วันนี้ม๊าขอใช้บริการบ้างได้ไหมค่ะ!
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเช้าม๊าตื่นขึ้นมาเปิดร้านขายของแต่เช้า
สัก 9.00 น. เห็นจะได้ อยู่ๆ ก็มีคนเดินเข้ามาต่อว่าม๊า
ให้มารับผิดชอบ นก(แข่ง) ที่เขาแขวนไว้ในกรง
เพราะเขาจะต้องนำไปแข่งกันในวันอาทิตย์นี้ นกของเขา
เป็นแชมป์เสียด้วย ราคาก็เหยียบๆหลักแสน(แต่ม๊าคงแสน
สาหัสแหงๆ)
เขาบอกต่ออีกว่า กรงนกของเขาแหลกละเอียดหมดเลย

ขณะนั้นม๊าตกใจหน้าซีดแต่ยังคงความสวยเอาไว้อยู่พอสมควร
รีบเดินเข้าไปเช็คจำนวนสมาชิกในบ้านดู ก็หายไป 1 ตัวจริงๆ
และเจ้าตัวนั้นก็เป็นดวงใจของป๋าเลยล่ะค่ะ ชื่อน้องนวล
แล้วคุณทราบได้ไง ว่าเป็นน้องนวลกินนกของคุณ
เพราะว่า แถวๆบ้าน มีแมวจรจัดอยู่ตั้งหลายตัว ทำไมต้องเจาะจง
ว่าเป็นน้องนวลแมวของที่บ้านล่ะ..............

ส่วนเขาก็ยังคงเถียงม๊าอยู่ว่า ก็เห็นหลังของมันเลยจำสีมันได้
ว่าเป็นแมวบ้านนี้.............น้ำเนี้ยขุ่นไปเป็นทางเลยนะค่ะ

ม๊าเองก็รู้สึกงงๆอยู่มาก เลยเดินไปดูยังสถานที่เกิดเหตุทันทีเช่นกัน
ปรากฏว่า สภาพปกติทุกอย่างเพียงแต่ในกรงนกไม่มีนกแล้ว
ไม่เห็นจะแหลกเหลวดั่งที่เขาบอกไว้เลย เวอร์ซะไม่มีล่ะ
นี้ขนาดเป็นผู้ชายนะ (อย่างนี้ต้องให้หมูอ้วนมาสอนวิชา
ความเป็นสุภาพบุรุษให้สักหน่อยแล้ว)

ม๊ามีข้อสงสัยดังนี้นะค่ะ............

1.เราจะมีวิธีไหนบ้างค่ะ ที่จะคอยจับโกหกคนร้ายได้นะค่ะ
เอาเป็นว่า ทั้งแมวขโมยและคนเลยนะค่ะ

2.คุณก๋าและมาดาม พอจะมีวิธีเรียกวิญญานนกขึ้นมาไหมค่ะ จะได้ถามถึงผู้อยู่เบื้องหลัง

3.จากเหตุการณ์ที่เล่ามานั้น คุณก๋าและมาดามคิดเหมือนม๊าไหมค่ะว่า
ที่เขาเลือกเอาบ้านเราเป็นจำเลยนั้น ก็เพราะต้องการเรียกร้องเงิน

4.คุณก๋ามีที่รับเลี้ยงแมวไหมค่ะ สงสัยต้องขโมยสีนวลลูกรักของป๋าตัวนี้
ไปปล่อยซะแล้ว ถ้าหากม๊าต้องจ่ายเงินให้เขามากมายอย่างนั้นนะ

ปล.ปัญหานี้ซีเรียสสำหรับครอบครัวม๊าพอสมควรนะค่ะไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ
ม๊าสงสารนกนะ กลัวน้องนวลลูกสาวของป๋าตัวนั้นจะบาปและตกนรกมากๆเลยคะ

ขอขอบคุณคุณก๋าราณีและมาดามมา ณ. ที่นี้นะค่ะ

 

โดย: นางมารร้ายจีจี้ 15 กุมภาพันธ์ 2551 14:49:43 น.  

 

"ไม่สมหวังในรัก"

....อาการนี้เป็นไงคะ นู๋ไม่รู้จัก?

 

โดย: เป๋อน้อย 15 กุมภาพันธ์ 2551 14:56:27 น.  

 

คำถามวันนี้เป็นคำถามที่ดีค่ะ พี่ก๋าก็ตอบได้ค่ะเหมือนเคย ^_^ เคยคิดอยากจะถามคำถามพี่ก๋านะคะ ถ้าเป็นเมื่อหลายเดือนก่อนคงมีคำถามที่อยากหาคนมาช่วยตอบคำถามให้มากมายได้ แต่ตอนนี้ ณ ปัจจุบัน ไม่รู้จะถามคำถามอะไรค่ะ ^_^ เมื่อเข้าใจสัจจธรรมได้มากขึ้น ปลงชีวิตได้มากขึ้น ทุกอย่างก็ไม่จำเป็นต้องถาม และบางอย่างก็ไม่จำเป็นต้องหาคำตอบ

“ดอกไม้ดอกที่สวยที่สุด.....ไม่เคยอยู่ในมือเรา”

สำหรับบี บีว่าคำว่าสวยที่สุด ดีที่สุดนั้น ใครเป็นผู้กำหนด เมื่อตัวเราเองเป็นผู้กำหนด ฉะนั้นถ้าเราคิดว่าดอกไม้นั้นสวยที่สุดแล้ว เมื่อเรารู้จักความเพียงพอ และพอใจสิ่งที่เราเป็นและสิ่งที่เรามีอยู่ ก็ไม่จำเป็นจะต้องค้นหาอะไรอื่นอีกแล้วค่ะ ถึงแม้ว่าวันข้างหน้าจะเดินแล้วไปเจอดอกไม้ที่ดูสวยอีกซักกี่ดอกก็ตาม

ความงามของดอกไม้ในมุมมอง ในสายตาของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน ดอกที่เราคิดว่าสวยงาม อีกคนอาจไม่เห็นเช่นนั้น ดอกที่บางคนว่าสวยนักหนา เรากลับไม่ถูกใจ ฉะนั้น ความสวยในความคิดของเรา ไม่ควรไปเปรียบเทียบกับผู้อื่น และพอใจในสิ่งที่เรามีแล้ว เลือกแล้ว ^_^

ส่วนทำไมเราจะต้องมีอดีตในใจ ในความคิดของบีนะคะ บีคิดว่า เพราะว่าอดีตเป็นบทเรียนและความทรงจำให้เรารำลึกถึงเพื่อให้นำไปปรับปรุงแก้ไขวันนี้และอนาคตต่อไปในวันข้างหน้า แต่อย่ายึดติดไปอดีต สิ่งที่ผ่านไม่แล้วย่อมไม่หวนคืนกลับมา แต่การกระทำของเรา ณ ปัจจุบันทุกขณะต่างหาก ที่เราควรระลึกถึง

 

โดย: Beee (Beee_bu ) 16 กุมภาพันธ์ 2551 10:46:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]