กันยายน 2564
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
7 กันยายน 2564

:: เงาซ่อนแสง 18 ::


:: เงาซ่อนแสง 18 ::

ภาพและคำ : กะว่าก๋า












71

ไม่มีใครเข้าใจใคร
มีแต่เราเข้าใจเขา
หรือเขาเข้าใจเรา
ถ้าต่างไม่เข้าใจกัน
ก็เกิดเรื่องเศร้าในความสัมพันธ์ได้
ตลอดเวลา














72

เขียน เขียน เขียน
เขียนในสิ่งที่เราคิด
วันหนึ่ง..สิ่งที่เราเขียน
จะเขียนสิ่งที่เราคิดออกมา












73

จบไปทีละอย่าง
ผ่านไปทีละวัน














74

ดีจริง ๆ
ดีมาก ๆ
ดีที่สุด
ดีจังเลย




























 

Create Date : 07 กันยายน 2564
21 comments
Last Update : 7 กันยายน 2564 6:39:07 น.
Counter : 1195 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณทนายอ้วน, คุณเซียน_กีตาร์, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณTui Laksi, คุณmultiple, คุณหอมกร, คุณThe Kop Civil, คุณตะลีกีปัส, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณLittleMissLuna, คุณzungzaa, คุณSertPhoto, คุณอุ้มสี, คุณkae+aoe, คุณmcayenne94, คุณblue_medsai, คุณlovereason, คุณสองแผ่นดิน, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณnewyorknurse

 

เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง
สวัสดียามเช้าครับ


71 บางครั้ง เราเองยังไม่เข้าใจตัวเองเลยครับ และนั่นคือปัญหาใหญ่เลย

มีความสุข รักษาสุขภาพ ห่างไกลโควิด นะครับ

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 7 กันยายน 2564 8:00:16 น.  

 

71

บ้านแตกได้เหมือนนะคะแบบนี้ ถ้ายิ่งถือทิฐิ จบเห่เลย

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 7 กันยายน 2564 9:02:46 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
ดีมากๆ ดีจริงๆ ดีจังเลย

 

โดย: Tui Laksi 7 กันยายน 2564 9:11:30 น.  

 

ตาลุงนั่นคงบ่นไม่มีใครเข้าใจแก
แกว่าแกเป็นคนดีแล้วนะ โดยแกลืมไป
ว่าคำว่าคนดีเนี่ยต้องให้คนอื่นพูด
ไม่ใช่พูดบอกว่าตนเองดีกับคนอื่นนะ

 

โดย: หอมกร 7 กันยายน 2564 9:16:03 น.  

 

73 โอ้ ช่วงนี้ อ.เต๊ะ ใช้ชีวิตแบบนี้เลยละครับ

จบไปทีละอย่าง
ผ่านไปทีละวัน

เพราะอนาคต ก็คาดเดาไม่ได้จริงๆ ในช่วงโควิดแบบนี้

ภาพ6รูปสุดท้ายนี่ แสงเงาสวยบาดใจเลยนะครับ

ปล.อ.เต๊ะ สมัยหนุ่มๆก็ใจร้อนมาก เรื่องขับรถนี่ไม่ได้เลย
หลังๆใจเย็นลงแยะ ขับช้าเต่ากัดยางเลยครับ555

 

โดย: multiple 7 กันยายน 2564 9:16:51 น.  

 

เรารู้จักตัวเราเองมากที่สุด ใช่มั๊ยครับ

 

โดย: The Kop Civil 7 กันยายน 2564 10:07:46 น.  

 

สวัสดีมีสุขค่ะ

เขา เรา เข้าใจไม่ตรงกัน
เราไม่เข้าใจเขา
เขา ไม่เข้าใจเรา
แม้แต่เราก็ไม่เข้าใจเรา

 

โดย: ตะลีกีปัส 7 กันยายน 2564 10:44:31 น.  

 

แบบนี้มีเยอะด้วยนะครับ 555

 

โดย: The Kop Civil 7 กันยายน 2564 11:12:27 น.  

 

สวัสดีจ้ะ น้องก๋า

ภาพวันนี้ต้นอะไรจ๊ะ เขียวขจี เย็นตาดีจัง จ้ะ

บทแรกของบล็อกวันนี้ เป็นเรื่องของ "ความเข้าใจ" ครู
คิดว่า เรื่องนี้ เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะ "ความเข้าใจ" เป็น
บ่อเกิดของ ความสงบสุขจ๊ะ ถ้าต่างคนต่างเข้าใจกัน ไม่ก้าวก่าย
เรื่องส่วนตัวกันและกัน ให้อิสระแก่กันในเรื่องที่ถูกต้อง ถูกศีลธรรม
ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ครูว่า ก็ไม่มีปัญหาเกิดขึ้น น่ะนะ แต่
ปัจจุบันนี้ มันไม่ใช่ลักษณะนี้ ส่วนใหญ่เอาแต่ความคิดของตัวเอง
เป็นใหญ่ เมื่อไม่ได้ดั่งใจ ก็ก่อความวุ่นวาย ก๋าอยู่เชียงใหม่ก็ดี
ไปอย่างเนาะ ไม่วุ่นวายเหมือนในกรุงเทพฯ

โหวดหมวด งานเขียนฯ

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 7 กันยายน 2564 12:30:20 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า..

อากาศที่เชียงใหม่เป็นไงบ้างคะ..?

ฝนตกบ่อยไหมคะ..?

 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 7 กันยายน 2564 13:23:52 น.  

 

ผ่านไปทีละวันๆ ตอนนี้สิ่งที่ดีที่สุดอาจเป็นการที่เรายังหายใจอยู่ก็ได้

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 7 กันยายน 2564 13:54:57 น.  

 

ไม่มีใครเข้าใจกันจริงๆ ถ้าเราไม่คุยกันตรงๆ
แต่เราก็มักจะคิดถึงตัวเองมากกว่าใจคนอื่น
ถ้าเอาใจเค้ามาใส่ใจเราบ้างเราอาจจะเข้าใจกันมากขึ้นอ่ะเนอะครับ

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 7 กันยายน 2564 14:12:43 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า ชอบข้อ 72 มากค่ะ วันนี้มาน้อยแต่โดนใจเหมือนเดิมนะคะ ชอบถ่ายรูปแสงเงาตามใบไม้เหมือนกับคุณก๋านี่แหละค่ะ บางคนเขาก็เคยถามว่า ถ่ายอะไรไม่เห็นรู้เรื่อง ไม่เห็นมีความหมาย ซึ่งบางทีเราก็ถ่ายรูปเพราะเราเห็นว่าแสงหรือสีสันหรือองค์ประกอบภาพมันสวยดี ไม่จำเป็นต้องถ่ายเพราะมีเรื่องราวหรือความหมายเสมอ จริงมั้ยคะ ขอบคุณที่ไปเม้นที่บล็อกนะคะ การ์ตูนอินเดียแบบวาดมือไม่ค่อยมีให้เห็นเท่าไหร่ค่ะ แต่ส่วนตัวคิดว่าเรื่องนี้เขาสะท้อนความจริงได้ดี ออกแนวอาร์ต ๆ หน่อยค่ะ ปัญหาบ้านเค้าก็คล้าย ๆ ปัญหาบ้านเรานะคะ

 

โดย: LittleMissLuna 7 กันยายน 2564 14:20:44 น.  

 

ภาพสวยมากเลยค่ะ จริงค่ะถ้าต่างความเข้าใจกันความสัมพันธ์ก็ย่อมผันแปรไปด้วยค่ะ

น้องเมฆน่าจะสูงยากแล้วค่ะดญ.แต่ก็แอบหวังอยู่ค่ะเพราะเพิ่ง14เอง

 

โดย: zungzaa 7 กันยายน 2564 14:51:14 น.  

 

ไม่มีใครเข้าใจใคร
มีแต่เราเข้าใจเขา
หรือเขาเข้าใจเรา
ถ้าต่างไม่เข้าใจกัน
ก็เกิดเรื่องเศร้าในความสัมพันธ์ได้
ตลอดเวลา

ใช่เลยจ๊ะน้องก๋า
แหล่มเลบ

 

โดย: อุ้มสี 7 กันยายน 2564 15:43:08 น.  

 

ขอบคุณสำหรับกำลังใจให้บล็อก 3 F - ไข่พะโล้ ด้วยครับ

 

โดย: ทนายอ้วน 7 กันยายน 2564 19:49:09 น.  

 

สวัสดีค่ะ
วันนี้มาซะค่ำเลย

"ถ้าต่างไม่เข้าใจกัน
ก็เกิดเรื่องเศร้าในความสัมพันธ์ได้ตลอดเวลา"

//โดนใจมากเลยค่ะ ^^


 

โดย: Love Memoirist (blue_medsai ) 7 กันยายน 2564 19:53:52 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า
วันนี้ภาพแรกสวยมาก ชอบการจัดแสง องค์ประกอบภาพด้วยค่ะ
ชอบบทที่ 72 นี่ก็เขียน เขียน เขียน แบบว่าบางทีนะคะ ในสมองคิดพล็อตนิยายใหม่ๆ ตลอด แล้วจดไว้ จดพล็อตเยอะมากแต่เขียนนี่สิ ยากกว่าแล้วพอยากก็วาง อะ ไปเขียนเรื่องใหม่ที่มีพล็อตอยู่แต่ก็ไม่จบสักเรื่อง งือออ
พี่ก๋าสะสมรูปภาพที่ถ่ายไว้เยอะไม่ส่งไปขายเว็บภาพบ้างเหรอคะ สวยๆ ทั้งนั้นเลย

ในนิยายรุ้งมีสัญญะจากภพอดีตติดตัวมาจริงๆ ค่ะ อิอิ
พี่ก๋าเล่าเรื่องบ้านไทยของพี่ก๋า นึกถึงบ้านนุ่นเลยอะ เมื่อก่อนบ้านที่เชียงใหม่อยู่แถววัดเกตุหลังโรงน้ำแข็ง เป็นบ้านไทยเก่าก็น่ากลัว หัวนอนมีฝาไหล นอนแล้วก็หวาดเสียวไปด้วยค่ะ อิอิ แต่ไม่เคยเจอแบบเพื่อนพี่ก๋านะคะ ถ้าไม่งั้นอยู่ีไม่ได้แน่ 55

ขอบคุณพี่ก๋ามากๆ เลยค่า

 

โดย: lovereason 7 กันยายน 2564 20:24:19 น.  

 

ช่วงโควิด ใช้ชีวิตให้ผ่านไปได้ในแต่ละวัน ไม่ประมาทให้ติดเชื้อโควิด
ชีวิตปลอดภัย ชีวิตได้อยู่ต่อ เป็นดีที่สุดครับ

ช่วงค่ำๆ ฝนตกพรำๆครับ ดูข่าวพยากรณ์น้ำฝน ปีนี้น้ำอาจท่วม และ มีฝนไปจนถึงเดือนพ.ย.ครับ

 

โดย: สองแผ่นดิน 7 กันยายน 2564 23:57:04 น.  

 

สวัสดีครับคุณก๋า

ส่งกำลังใจกับเม้นท์ข้ามวันเลย ฮื้ออ เผลอหลับแล้วตื่นมาพอดี

ชอบที่ว่า "สักวันสิ่งที่เราเขียน จะเขียนสิ่งที่เราคิดออกมา.." ครับ
การเขียนก็เหมือนได้ลงมือทำ เมื่อค่อยๆ ทำสักวันหนึ่งก็จะเกิดผลลัพธ์ให้เห็น

และ "จบไปทีละอย่าง ผ่านไปทีละวัน "
ชวนให้นึกถึงการค่อยๆ แก้ปัญหาไปทีละอย่าง อย่างมีสติ ในยามที่มีปัญหารุมเร้าหลายเรื่อง ครับ

 

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา 8 กันยายน 2564 0:08:57 น.  

 


สวัสดีค่ะน้องก๋า

มาอ่านขอคิดดีๆ
>>>

เมื่อวานมาดามก็เพิ่งบอกผมว่า
เธออยากไปเที่ยวทะเล
ไม่รู้จะได้เที่ยวอีกเมื่อไหร่

สำหรับน้องก๋า ถ้าจะเที่ยวทะเลต้องไปที่ไหนคะ
พี่เห็นหลานๆ ไปเที่ยวหัวหินกัน เขาไปเที่ยวแบบครอบครัว
เห็นรูปไม่มีคนเลย น่าจะโอเค
ไม่แน่ใจว่าเขาจะไม่ให้เดินทางหรือเปล่าคะ

 

โดย: newyorknurse 8 กันยายน 2564 3:10:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]