ตุลาคม 2562
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
31 ตุลาคม 2562

:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::


:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::



วันนี้มีคำถามเรื่องความรัก
เราจำเป็นต้องออกตามหามันไหมครับ
ผู้หญิง spec ที่ชอบ หุ่น สีผิว นิสัย ท่าทาง
สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของความรักไหมครับ

ถ้าหากเราไม่ออกตามหาความรัก
เราก็จะไม่มีความรักตลอดชีวิตใช่ไหม
ความรักจำเป็นต้องสมหวังไหมครับ



คำถามโดย : เสือย้อมแมว














[ 1 ]


จำเป็นต้องออกตามหาความรักหรือไม่ ?

สำหรับคนที่มีความรักอยู่ในหัวใจแล้วนั้น
ความรักไม่เคยหายไปไหนเลย
มันอยู่ตรงนั้นเสมอ เป็นความรักที่สวยงามเสมอ

มีเพียงคนที่ในหัวใจไม่มีความรักเท่านั้น
จึงต้องออกตามหาสิ่งที่ขาดหายไปในใจตน

จะว่าไปแล้ว "ความรัก" อยู่ในตัวเราเสมอ
เพียงแต่ที่เราไม่เห็น ไม่รู้สึกว่าตัวเองมี
เพราะมัวแต่ไปมองหาสิ่งที่ไม่ใช่ความรัก
มัวแต่ไปคิดถึงแต่สิ่งที่ไม่ใช่ความรัก
โหยหาแต่สิ่งที่ไม่ใช่ความรัก

เราจึงพลาดและมองไม่เห็นว่าตัวเราเองนั้น
ก็มีความรักเต็มเปี่ยมอยู่เสมอ





[ 2 ]


specification แปลว่า คุณสมบัติหรือลักษณะที่ต้องการของสิ่งนั้น

เราไม่อาจมองผู้หญิงคนหนึ่ง
แล้วเรียกร้องเอาคุณสมบัติต่าง ๆ ที่เราพึงพอใจได้หรอกครับ
แต่ต้องมองตัวเอง แล้วรู้ว่าคุณสมบัติในตัวเราที่มีอยู่นั้น
ดีพอสำหรับการเป็นคนรักที่ดีแล้วหรือยัง

การคาดหวังว่าผู้หญิงที่เรารักจะต้อง สวย รวย เก่ง
ผิวสองสี ผิวขาว หุ่นดี มีความเป็นแม่ศรีเรือน ฯลฯ
แล้วเราถึงจะรักเธอ นี่เป็นเรื่องไร้สาระ

เหมือนผู้หญิงคนหนึ่งมองหาผู้ชายที่จะมาเป็นคนรัก
ด้วยวิธีคิดว่าเขาจะต้องหล่อ รวย เก่ง มีเงินเดือนสูง ๆ
ไม่เจ้าชู้ ไม่กินเหล้า ฯลฯ

สาระสำคัญของความรักอยู่ที่การยอมรับและเข้าใจในสิ่งที่คนรักเป็น
สิ่งสำคัญคือการมองเห็นคุณค่า ความดี ความงามที่เขามีอยู่
ไม่ใช่เรียกร้องคาดหวังอย่างที่เราอยากให้เขาเป็น

คนที่เรารักไม่สวยก็ได้ ตาบอด แขนขาขาดก็ได้
สอบตำซ้ำชั้นเรียนไม่จบก็ได้ แต่ถ้าน้องมองเห็นสิ่งที่ดีในตัวเธอ
ก็รักเธอได้

เพราะความรักไม่ใช่การมองหาความสมบูรณ์แบบในตัวตนรัก
แต่เป็นการรักในทุกสิ่งที่เป็นเธอ แม้ว่าตัวเธอจะไม่สมบูรณ์แบบก็ตาม





[ 3 ]


ความรักต้องจบลงตรงความสมหวังเท่านั้นหรือ ?

เคยกินก๋วยเตี๋ยวเจ้าเดิมซ้ำ ๆ ติดกันสักสองสามวันไหมครับ
วันแรกกินแล้วอร่อยมาก ติดใจ
วันที่สองไปกินซ้ำอีกก็ยังอร่อย
ลองกินไปเรื่อย ๆ สัก 10 วันต่อกัน
คราวนี้จะรู้สึกเลยครับว่าเริ่มไม่อร่อย
อยากเปลี่ยนร้านกินแล้ว

คนที่มองความรักแบบการกินก๋วยเตี๋ยว
ก็จะไม่เคยอิ่มในรสชาติของความรักครับ
เพราะเขาแสวงหา "รสชาติ"
ไม่ได้แสวงหา "ความอิ่ม"

ความรักที่ดีจะทำให้เราอิ่ม
เพราะกินอาหารที่เป็นประโยชน์ สะอาด
กินด้วยความสุข
ต่อให้กินซ้ำ ๆ ก็ยังเป็นอาหารที่กินได้เรื่อย ๆ
เพราะเราต้องการความอิ่ม ไม่ใช่รสชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจในทุกวัน

ความผิดหวังในรักเหมือนเครื่องปรุงรส

ปรุงผิดใส่พริกเยอะก็เผ็ด
ใส่น้ำส้มหลายช้อนก็เปรี้ยว
ชอบหวาน แต่ใส่น้ำตาล 3-4 ช้อนก็หวานก็เลี่ยน
กินแบบนี้นาน ๆ พาลจะเป็นเบาหวานซ้ำไปอีก

ความพอดี --- จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับรสชาติ

ความรักก็เช่นกัน
เราจะสมหวังได้ก็ต่อเมื่อรสชาติของความรักนั้น --- พอดี

จะพอดีได้อย่างไร ?
ก็ต้องรู้จักปรุง
ปรุงรสให้พอดี

ถามตัวเองด้วย
ว่าเราเป็นคนรักที่ดีแล้วหรือยัง
ก่อนออกไปเรียกร้องความเป็นคนรักที่ดีจากคนที่เราตามหา

และพี่ก๋าเชื่อว่าถ้าเราเป็นก๋วยเตี๋ยวชามที่รสชาติกลมกล่อม
ส่งกลิ่นหอมยั่วยวน แต่ให้ร้านอยู่ในซอยลึกและหายากแค่ไหน
เดี๋ยวคนกินก็จะดั้นด้นตามไปตามชิมอย่างแน่นอนครับ





























 




 

Create Date : 31 ตุลาคม 2562
24 comments
Last Update : 31 ตุลาคม 2562 6:16:02 น.
Counter : 4148 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณmultiple, คุณmcayenne94, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณThe Kop Civil, คุณสองแผ่นดิน, คุณหอมกร, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณRananrin, คุณnonnoiGiwGiw, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณTui Laksi, คุณเพรางาย

 

สวัสดียามเช้าค่ะ คุณก๋า
บ่ายๆกลับมาใหม่นะคะ

 

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า 31 ตุลาคม 2562 6:26:17 น.  

 

รักลิเวอร์พูลครับ
ยิงกันอย่างกะฟุตซอลเลยครับเมื่อคืน

 

โดย: The Kop Civil 31 ตุลาคม 2562 7:29:50 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ คุณก๋า
อาหารอร่อยลิ้น เจอสาวก็ต้องถูกตา ชะตา คนที่ใช่ แล้ว ตามจีบ 55
ถ้าไม่ตามจีบ เฝ้าแอบมอง เป็นรักคุด กินแห้วตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มต้น
รักใคร ชอบใคร ก็ต้องแนะนำตัว แสดงตัว มีดีให้เขาเห็น
ยุคนี้ เจอกันทางเฟซ ไลน์ เน็ต ไม่ถึง 1 เดือน นัดเจอกัน กลายเป็นพวกมิจฉาชีพ หลอกลวง

ความรัก คู่กันไม่แคล้วกัน บุพเพสันนิวาส คู่กรรม

เช้านี้ อากาศเย็นเป็นวันแรก น่าจะเข้าฤดูหนาวแล้วครับ

 

โดย: สองแผ่นดิน 31 ตุลาคม 2562 8:01:14 น.  

 

บางครั้งการไม่เรียกร้อง ไม่คาดหวังอะไรเลย ก็ทำให้คนๆนึงไม่ได้รู้สึกว่า คนรักที่ดีควรปฏิบัติต่อกันอย่างไร
เหนื่อยกับการตามหา ไม่รู้มีจริงหรือเปล่า
อ่านแล้วอิน....โหมดเศร้าแต่เช้า55555

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า...มีความสุขในทุกๆวันนะคะ

 

โดย: In the past 31 ตุลาคม 2562 8:23:18 น.  

 

กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ตอบแบบคุณก๋าเนี่ยพวกเด็กกลัดมันจะเข้าใจมั๊ยนะ
ว่าสิ่งที่ตัวเองรู้สึกคือความชอบต่างหาก


 

โดย: หอมกร 31 ตุลาคม 2562 8:39:49 น.  

 

เห็นด้วยบางอย่างแล้วก็ไม่เห็นด้วบางอย่างค่ะ

เราไม่จำเป็นต้องไขว่คว้า แต่เราเองก็ต้องเปิดให้คนอื่นมีโอกาส "เห็น" เราค่ะ 555

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 31 ตุลาคม 2562 9:18:18 น.  

 

ความรัก ไม่ต้องตามหา..
ยิ่งวิ่งหา มันยิ่งวิ่งหนี

ถึงเวลา..เค้ามาเอง

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 31 ตุลาคม 2562 9:35:57 น.  

 

ความรักออกแบบไม่ได้ เมื่อเจอคนที่ใช่มันจูนเข้าหากันได้เองโดยปริยายเลยจ้า

สวัสดียามสายจ้าคุณก๋า เพิ่งเดินไปเยี่ยมความรักในสวนมาจ้า เหนื่อยกายแต่สุขใจ ไปชื่นชมความรักที่ปลูกไว้ ชื่นใจโตวันโตคืนจ้า

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 31 ตุลาคม 2562 9:56:11 น.  

 

ความเอ๋ย...ความรัก
เริ่มสมัครชั้นต้นนะหนไหน...
แค่ได้รักและเค้ามีความสุข ก็สุขแล้วค่ะ

อ่านแล้วเห็นภาพความรักที่สวยงามของคุณก๋าและมาดามเลยค่ะ


 

โดย: ซ่อนคำ (สมาชิกหมายเลข 5545933 ) 31 ตุลาคม 2562 9:59:29 น.  

 

ความรักไม่มี spec. แล้วก็ไม่ต้องค้นหา
ถึงเวลาก็มาเอง บางทีก็เจอคนที่มาล่อๆลวงๆ
ถ้ามีเวรกรรมผูกพันกันมาก็ต้องทน หมดเวรเค้าก็ไป
หรือคนที่อยู่ด้วยกันจนถือไม้เท้ายอดทอง แล้วดูเหมือนว่า
ความรักใคร่จะหายไป ก็ไม่ได้หายไปไหนหรอกค่ะ
ความรักใคร่เปลี่ยนรูปแบบไปเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่า
เรียกว่าความเข้าใจและห่วงใยในกันและกันค่ะ

รีบมาเพราะกลายเป็นว่า บ่ายๆจะไม่ว่างอีกแล้ว

 

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า 31 ตุลาคม 2562 10:26:21 น.  

 

ความรัก แบบต้องการครอบครอง นี่เป็นต้นเหตุของปัญหาสารพัด ทำให้คนเราวุ่นวาย ไม่มีจบสิ้นเลยนะครับ

ถ้ารักแบบห่วงใย ดูแลกันและกัน ยามมีความทุกข์ หรือเจ็บไข้ได้ป่วย นี่ น่าจะดีที่สุดแล้วละครับ

ปล. เกี๋ยวเตี๋ยว อร่อย คนแย่งกันชิมแยะนะครับ ต้องรอคิวนาน ต้องดั้นดนไปไกลๆ บางทีก้แพงเกิน บางทีกินประจำ อร่อยแค่ไหนก็เบื่อได้ สู้เราเปลี่ยนร้าน เปลี่ยนแม่ครัวไปเรื่อยๆไม่ดีกว่าเหรอครับ

ถ้าคุณก๋าอยากลอง อยากเปลี่ยนรสชาติ อ.เต๊ะ พาไปชิมได้นะครับ อิอิ

คุณก๋าบอก เอ็งนี่หาเรื่องให้ข้าซะแล้ว ข้าชอบรสชาติดั้งเดิม ขืนเปลี่ยนแม่ครัว ข้าอาจจะต้องทำก๋วยเตี๋ยวกินเอง ทุกวันเหมือนเอ็ง เย้ย 555 ข้าไม่เอาด้วยหรอก เดี๊ยะๆ

 

โดย: multiple 31 ตุลาคม 2562 11:40:53 น.  

 

คุณเสือย้อมแมวช่างสงสัย
รินว่าทำไมไม่ลองมีความรักดูสักที
จะได้รู้ว่ามันเป็นยังไง 55
ขอบคุณพี่ก๋าที่แวะไปส่งกำลังใจค่า ^^

 

โดย: Rananrin 31 ตุลาคม 2562 12:30:20 น.  

 

สวัสดีอีกรอบค่ะคุณก๋า

ใช่ค่ะ

เพราะถ้าคุณทำอาหารเก่งแค่ไหน แต่ไม่เคยเปิดหน้าต่างให้อาหารส่งกลิ่นไป ทำกินแต่ในบ้าน ไม่ได้คิดจะเปิดขาย ต่อให้อร่อยแค่ไหน คนก็มาซื้อไม่ได้ค่ะ 555

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 31 ตุลาคม 2562 13:50:35 น.  

 

มีรักมักมีทุกข์.. แต่เราก็ยังอยากที่จะรักค่ะพี่ก๋า

พยายามทำตัวเองให้ดีเหมือนกัน.. ซึ่งไม่รู้เท่าไหน ถึงจะดีพอ
บางทีก็งงๆ กะชีวิตค่ะ คือ คิดเองว่า ถ้ามันเจอคนที่พอดี กะเรา
อยู่ด้วยกันแบบสบายๆ โดยไม่ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งพยายามเกินพอดี ก็คงจะดี
แต่ถ้ามันไม่มี ก็อยู่อย่างนี้ แหละค่ะ มีความสุขกับตัวเองไปทุกวันก็พอ...

 

โดย: nonnoiGiwGiw 31 ตุลาคม 2562 14:55:59 น.  

 

มองไม่เห็นค่ะพี่ก๋าาาา มองไม่เห็นอะไรเรยยยย
บางที.. น้องก็ตาบอดเป็นพักๆ ค่ะพี่

 

โดย: nonnoiGiwGiw 31 ตุลาคม 2562 15:22:31 น.  

 

ผลจับฉลากแบ่งสายรอบแปดทีมออกมาแล้วนะครับ ทางสะดวกเลยครับ 555

 

โดย: The Kop Civil 31 ตุลาคม 2562 16:14:50 น.  

 

สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

ทั้งน้อง แมวย้อมเสือ ทั้ง น้อง เสือย้อมแมว น่าจะไม่
เข้าใจเรื่องของ ความรัก เลยมั้งเนี่ย ถามทุกคำถาม มีแต่ถาม
เรื่อง ความรัก ทั้งนั้น รักที่สมบูรณ์แบบ รักแท้ มีจริงไหม รัก ต้องไขว่คว้า ตามหาไหม ห้าห้า

น้องก๋า ก็ช่างหาคำตอบที่สอนไปในตัวได้เสมอ และมี
ตัวอย่าง มีเหตุผลมาประกอบเสมอ คำตอบ คำอธิบาย น่าอ่าน
น่าคิดตาม เสียด้วย

" สาระสำคัญของความรักอยู่ที่การยอมรับและเข้าใจในสิ่งที่คนรักเป็นสิ่งสำคัญคือการมองเห็นคุณค่า ความดี ความงามที่เขามีอยู่ไม่ใช่เรียกร้องคาดหวังอย่างที่เราอยากให้เขาเป็น"

ชอบความคิดเห็นของข้อความนี้ จ้ะ ถ้าเจอคนประเภทที่
จะเรียกร้องความคาดหวังของตนที่อยากให้คนที่เรารักให้เขาเป็น
อย่างที่เราอยากให้เป็น ครูว่า เป็นความเห็นแก่ตัวมากที่สุด
และคน คนนั้น ไม่มีความเข้าใจในเรื่องความรักอย่างแน่นอน
แต่งงานไป ก็คงเห็นภรรยา หรือ สามี เป็นเพียงแม่พันธุ์ พ่อพันธุ์ เท่านั้น น่ะนะ อิอิ

โหวดหมวด งานเขียน ฯ

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 31 ตุลาคม 2562 16:28:03 น.  

 

สวัสดีครับพี่ก๋า

สมัย 15-16 ผมมีสเปกครับ ชอบผญ ตัวเล็ก ๆ แบบ 155-158
นุ่มๆนิ่มๆ ขี้อ้อน ดูเป็นผญ มากๆ แล้วก็มองหาแต่ผญแบบนั้น
ก็คบ ๆ เลิกๆ อยู่อย่างงั้นแหละครับ
จนไปจบที่เข้ามหาลัย คนเข้ามาเยอะ เริ่มคุยเยอะ แต่ไม่เลือกคบใคร และไม่รู้สึกว่าอยากคบใครจิงจัง

อยู่มาวันนึงมันเริ่มเหนื่อย เหนื่อยคุย เหนื่อยระวัง
ผมเทหมดเลยครับ เหลือแค่2-3 คนมั้ง ไว้แก้เหงา แต่ผมเริ่มห่างออกมา เหงาถึงทักไป
ซึ่งผมมีเพื่อน ผญ ที่เรียนด้วยกันมาตั้งแต่ ม.1 และเรียนมหาลัยที่เดียวกันแต่คนละคณะ
เราสนิทกันมากครับ คุยกันได้ทุกเรื่องเลย สนิทกว่าเพื่อน ผช หลายๆ คน
เค้าดูดีนะครับ ขาวๆ หมวยๆ มั่นใจ แมนๆ เป็นดรัมเมเยอร์โรงเรียน สูง 165 แน่นอน...แบบนี้ไม่ใช่สเปกผม 55555

สำหรับผม เพื่อนผญคนนี้สำคัญครับ เป็นคนที่ต้องดูแล ถ้าโทรมาว่ากลับดึกรอกลับบ้านด้วยกันหน่อย ผมก็นั่งรอ
ถึงผมนัดสาว ผมก็ต้องเลื่อน 5555

พอหยุดบ้าบอคุยเยอะจนไม่ได้โฟกัสที่ใครเลย กลับมาอยู่กับเพื่อน
ผมกลับรู้สึกว่า เฮ้ย...ที่ตรงนี้มันดี คือคนที่พอดีกับเรา ไว้กันใจ คุยกันได้ทุกเรื่อง เข้าใจเรามากๆ แบบไม่ต้องพูดอะไรก็รู้
จนอยู่ๆ ก็อยากจะใช้เวลาทั้งหมดกับผญคนนี้คนเดียวไปเรื่อยๆ อ่ะครับ

นั่นแหละ แฟนผมครับ

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 31 ตุลาคม 2562 16:45:15 น.  

 

กะจะมาตอบเมนท์คุณก๋า (ที่จริงก็ไม่รู้จะตอบอะไรแล้ว)

พออ่านเมนท์ข้างบนก็อมยิ้มเลย หวายๆๆ ได้รู้ชีวิตรักน้องปรินซ์ซะงั้น ยังกะนิยายอ้ะ น่าเอาไปเขียนนะเนี่ย 555

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 31 ตุลาคม 2562 17:05:32 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคนที่เห็นคุณค่าของเราเสมอ

และมักจะสงสัยบ่อยครั้งว่าเราดีพอรึเปล่าค่ะ

 

โดย: เพรางาย 31 ตุลาคม 2562 17:51:40 น.  

 

คุณน้องเสือนี่ อินโนเซนท์ จังค่ะ
อ่านคำถามแล้วสงสัยอายุจะขนาดไหน
ความรักที่น้องเสือถาม น่าจะหมายถึง
รักแบบคู่รักหรือหนุ่มสาว มากกว่าความรักความเมตตา

ความรัก ความชอบ เป็นสมบัติติดตัวมนุษยชาติ
มาตั้งแต่แบเบาะแล้วมั้งคะ เมื่อประสาทสัมผัสเราสัมผัสสิ่งใด
มันก็จะแปลผลออกมาอย่างรวดเร็ว
ว่า ถูกใจ ไม่ถูกใจ หรือ เฉยๆ
เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปตามหาความรัก
แต่ละวันคนที่เราพบเจอ
เราแปลผลแบ่งออกมาเป็นสามกลุ่มนี้
แทบจะในทันทีเบ็ดเสร็จตลอดตั้งแต่ครั้งแรก

ส่วนความรักใคร่นั้นไม่ใช่ปรากฏการณ์ที่เกิดทันที
แต่ต้องอาศัยพัฒนาการ
ต่อมาจากความพอใจ
การจะลงเอยเป็นคู่ตุนาหงัน ก็ต้องอาศัยความลงตัว
ของทั้งสองฝ่าย ไม่ได้อยู่เพียงฝ่ายเดียว
และปรากฏการณ์ ชอบ ไม่ชอบ เฉยๆกับใครๆ
มีเกิดขึ้นตลอดชีวิตของการเป็นคน

สำหรับชาวพุทธ พื้นฐานมาตรฐานเราคือ ศีล ห้า
ไม่ละเมิดคนที่มีคู่ครอง หรือแม้แต่มีคู่หมั้นหมาย
ที่บิดามารดาได้ออกปากตกลงไว้แล้ว
เพื่อให้เกิดสันติสุขของสังคม

สรุปว่าไม่ต้องออกตามหา เพราะแต่ละวัน
ในผู้คนที่เราได้พบเจอ มีคนที่เราชอบปะปนมาตลอดเวลา
และเราเลือกเฟ้นสรรหา จากหมู่คนเหล่านั้นนั่นเอง
ในขณะเดียวกัน เราก็เป็นฝ่ายถูกเลือกด้วยเช่นกัน
เมื่อสองฝ่ายเลือกมาตรงกัน ในเวลาที่รวดเร็วที่สุด
ก่อนที่จะถูกเลือกโดยคนอื่นๆอีก
ก็จะได้เป็นคู่ครองกันนั่นเอง

ดังนั้น การหาคู่ครองเพียงคนเดียวจึงง่ายเสียยิ่งกว่า
การจะสำนึกในคุณธรรมอันดีงามและดำรงตนในความงดงาม
นั้นได้ตลอดชีวิต ที่จะสนใจเฉพาะในคู่ครอง
ของตน ไม่ละเมิดคู่ครองของตนเองและผู้อื่นค่ะ

 

โดย: mcayenne94 31 ตุลาคม 2562 19:01:56 น.  

 

นั่งอ่านเม้นท์ของเพื่อน ๆ ถ้าเขียนยาว ๆ ต้องเคยมีความรัก
มากหรือ เคยเห็นมามาก

ส่วนผมมากกว่า คุณก๋านิดหน่อย แหะ ๆ คือชอบใครก็ง่าย 555
แต่คนเขาไม่รู้นี่ซิ แสดงตัวมากไม่ได้ เจียมตัวไว้ก่อน
คนเขาไม่ค่อยแล แหะ ๆ

ผมว่าไม่ต้องแสวงหาหรอก มันมาเอง

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 31 ตุลาคม 2562 19:50:14 น.  

 

ไม่เรียกร้องมาก ยอมรับในข้อเสียของกันและกันได้ แต่บางทีเจอพ่อแม่อีกฝ่ายเรียกร้องก็กระอักเหมือนกัน นี่กระมังที่หลายคู่ไปกันไม่ได้ เพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องของคนสองคน

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 31 ตุลาคม 2562 23:29:27 น.  

 

แวะมาทักทายครับ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 5583783 3 พฤศจิกายน 2562 2:57:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]