มิถุนายน 2562
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
15 มิถุนายน 2562

: ต่อ ม.1 ที่ไหนดี ? :


: ต่อ ม.1 ที่ไหนดี ? :









มีหลายคนถามว่าหมิงหมิงเรียนจบ ป.6 ที่ต้นกล้า
แล้วจะไปเรียนต่อที่ไหน
พ่อตอบเขาไปว่า

“ที่ไหนก็ได้ที่ใกล้บ้าน”

พ่อคิดแบบนี้จริง ๆ
เรียนที่ใกล้บ้าน เดินทางสะดวก
ไม่ต้องไปเสียเวลาอยู่บนรถนาน ๆ
คนที่ต้องไปรับไปส่งลูก คือ แม่
เป็นเรื่องแย่แน่ ๆ ถ้าต้องเดินทางข้ามฝั่งของเมือง
เสียเวลาเดินทางนาน ๆ

ส่วนเรื่องของหลักสูตรการเรียนรู้
พ่อคิดว่าทุกโรงเรียนก็พยายามคิดหลักสูตรที่ดีออกมาเหมือนกัน
แต่อยู่ที่ความพร้อมในเรื่องของสถานที่
คุณภาพของครู และตำราเรียน
ตรงนี้คงมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง
รวมทั้งค่าเทอมที่แพงขึ้น ๆ ด้วย

แต่สุดท้ายพ่ออยากให้เราเรียนรู้อยากมีความสุข
สนุกกับการไปโรงเรียน มีอิสระในการคิด
เหมือนกับที่ลูกเคยได้รับจากโรงเรียนต้นกล้า

การเรียนรู้ในระบบการศึกษาช่างยาวนานจริง ๆ







































 




 

Create Date : 15 มิถุนายน 2562
23 comments
Last Update : 15 มิถุนายน 2562 6:12:26 น.
Counter : 1019 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณTui Laksi, คุณNior Heavens Five, คุณThe Kop Civil, คุณmultiple, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณInsignia_Museum, คุณJewNid, คุณmcayenne94, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณSai Eeuu, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณสมาชิกหมายเลข 4365762

 

อรุณสวัสดิ์วันหยุดค่ะคุณก๋า
เป็นเรื่องน่าคิดหนักสำหรับ ผปค. ที่ลูกต้องเรียนต่อที่ไหนดี ?
รร.ใกล้บ้านสำคัญสุด ควรเลือก รร.ที่มีสภาพพร้อมจริงๆ
อย่างที่คุณก๋าบอก...ค่าเทอม รร.ดี ก็มักจะแพงตาม
ก่อนอื่นแนะนำไปสมัครสอบเข้า รร.ของรัฐบาลที่ใกล้บ้านก่อนเลยคร้า

 

โดย: Tui Laksi 15 มิถุนายน 2562 6:41:19 น.  

 

การเดินทางใน ชม. ตอนเช้าลำบาก คล้าย กท.ไปทุกที
หลานสาวเล่าให้ฟัง ไปส่งลูก ตรงถนนเส้นสันกำแพง
ข้ามสะพาน แล้ว โรงเรียนอยู่ซ้ายมือ หลานสาวเบื่อมาก ๆ

น่าจะติดมากพอ ๆ กับไป ต้นกล้ามังครับ..

การเลือกโรงเรียนให้ลูก ก็สำคัญเหมือนกันนะผมว่า บางแห่ง
เด็กไปอยู่โรงเรียนทีีสอน ให้เด็ก "คิด" และ ริเริ่ม.. ค้นคว้า
แบบที่ เรียนโท.. ก็ดี

บางแห่งเรียนตามตำราเป็นหลัก..ก็ดีไประดับหนึ่ง แล้วค่อย ๆ
เรียนรู้ แบบข้างบน..

ปัจจุบัน.. เด็กที่เรียนจบรับปริญญาแล้ว ตลาดแรงงานหรือ
ความต้องการของ กิจการค้าไม่รองรับ นี่ซิ คือมันล้น..

แม้แต่ มหาลัย..หลายแห่งนักศึกษาน้อยลง อาจจะต้องปิดหรือ
นำไปรวมกัน จึงจะอยู่รอด.. แสดงว่า หุ หุ แม้แต่ผู้ริเริ่ม
เปิดมหาลัยก็เก่งไม่พอ ไม่คาดคิดว่า จะเจอแบบนี้

เปล่าบ่นนะครับ 555 เล่าสู่กันฟัง

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 15 มิถุนายน 2562 7:43:19 น.  

 

รูปยกแก้ว ตอนแรกผมนึกว่าแก้วเบียร์นะครับ 55

 

โดย: The Kop Civil 15 มิถุนายน 2562 7:48:53 น.  

 

อ.เต๊ะ สงสัยว่า รร. ต้นกล้า บรรยากาศ การเรียนการสอน
เป็นไง เลยไปแอบดูมา อุ๊ยๆ ครูน่ารักม้ากมาก เย้ย 555

ลูกเพื่อน อ.เต๊ะ เรียน รร. ทางเลือกหลายคน บาง ที่ไม่มีการบ้าน ไม่เน้นทฤษฎี เน้นกิจกรรม ล้วนๆ

ลูกเพื่อน อ.เต๊ะ ตอนอยู่ป6 นี่ ยังอ่านภาษาไทยไม่คล่องเลยนะครับ 555 แต่ไม่ต้องเป็นห่วง พอถึงชั้นสูงๆ ค่อยไปเคี่ยวเอาตอนนั้น แต่เรียนแนวนี้พ่อแม่ ต้องเอาใจใส่ และเหนื่อยมากๆ

ส่วนเรื่อง รร. นี่ อ.เต๊ะ ว่าเป็นเพียงองค์ประกอบเดียว

จริงๆ มันอยู่ที่ ตัวเด็กด้วย พ่อแม่ด้วย 3อย่างนี้ สำคัญที่สุดนะครับ

แล้วก็ ถ้าอ.เต๊ะ อยู่ เชียงใหม่ละก็ เดี๋ยวจะไปส่งหมิงหมิง ให้เองครับ เพราะครูน่าร้ากกมาก ไม่ไปได้ไง เย้ย 555

 

โดย: multiple 15 มิถุนายน 2562 7:49:48 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ก๋า
ผมคิดว่าเรื่องนี้ถือว่าเป็นโจทย์ยากสำหรับผู้ปกครองหลายคนเลยครับ เพราะมีข้อดีกันคนละแบบ 1.ถ้าให้ลูกเรียนใกล้บ้านพ่อแม่ก็จะไม่เป็นห่วงมากไปมาก็สะดวก ลูกทำอะไรอย่างน้อยก็ยังอยู่ในสายตาบ้าง
2.ถ้าให้เรียนลูกก็จะได้ประสบการณ์ใหม่ๆและช่วยเหลือตัวเองได้ดีขึ้นครับ
โหวตครับ

 

โดย: Nior Heavens Five 15 มิถุนายน 2562 7:58:22 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

เคยฟังจากน้องชายเขาปรึกษากันในครอบครัว

เขาเอาสะดวกสำหรับลูกๆเขาใกล้บ้านที่สุด

ยิ่งในกรุงเทพฯ รถติด ไม่ยึดติดกับโรงเรียนดังๆกับการเดินทางเป็นชั่ว

โมงๆ ค่ะ

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 15 มิถุนายน 2562 8:27:11 น.  

 

การเรียนต่อมอหนึ่ง จะเป็นช่วงชีวิที่ตื่นเต้นที่สุดของพ่อแม่เลยครับ
อาจเป็นเพราะเด็กกำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยงหัวต่อ และพ่อแม่ก็ยังอายุไม่มาก ช่วงนี้จึงเป็นความทรงจำที่ดี และค่อนข้างจะกำหนดอนาคตลูกว่าจะไปทิศทางใด

 

โดย: Insignia_Museum 15 มิถุนายน 2562 8:38:20 น.  

 

เข้า ม.1
เป็นบ่าวน้อยแล้ว

 

โดย: me-o 15 มิถุนายน 2562 10:36:46 น.  

 

เรียนโรงเรียนอะไร อยู่ที่จุดมุ่งหมายของผปค.และเด็กค่ะ
ทุกอย่าง แตกต่างกัน ไม่ว่า ข้าวของเครื่องใช้
รถยนต์ บ้าน โรงเรียน ถ้าเรามีเหตุผลอธิบายได้
และพอใจที่จะเลือก สิ่งที่เราพอใจ แต่ละคนมีเหตุผลไม่เหมือนกัน ค่ะ

สำหรับเย็น เมื่อทบทวนชีวิต มีความเห็นว่า เพื่อน รุ่นพี่ รุ่นน้อง อาจารย์ร่วมสถานศึกษาและสถาบันการศึกษาทุกระดับชั้น โดยเฉพาะขั้นสูงๆ เป็นส่วนประกอบที่สำคัญในชีวิต มากไม่แพ้ครอบครัวทีเดียวค่ะ

เย็นคิดว่า คนที่เรียนในสถานศึกษาที่มีชื่อเสียงดี จะมีข้อได้เปรียบในเรื่องเหล่านี้มากกว่ามาก นอกจากคนในครอบครัว ก็มี อาจารย์ เพื่อน รุ่นพี่ รุ่นน้อง นี่แหละที่รักปรารถนาดีกับเราอย่างยั่งยืน ถ้าเลือกได้ก็อยากให้เลือกสถาบัน มากกว่าความสะดวกค่ะ

 

โดย: mcayenne94 15 มิถุนายน 2562 14:02:17 น.  

 

สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

เรื่องของการต้องเปลี่ยนโรงเรียนของลูก ครูเห็นใจคนเป็นพ่อ
เป็นแม่มากเลย เพราะความรักของพ่อแม่ ย่อมต้องการโรงเรียนที่
มีชื่อเสียงทั้งโรงเรียนหลวงและโรงเรียนราษฎร์ ถ้าหลวงก็ต้อง
แข็งขันสูง ถ้าราษฎร์ แปะเจี๊ยะก็สูง แต่เรื่องโรงเรียนใกล้บ้าน
ครูเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง เพราะตอนสอบบรรจุ ต้องไปโรงเรียนที่
ไกลจากบ้านมาก ๆ ต้องตื่นแต่เช้า กลับถึงบ้าน ก็ไม่เคยต่ำกว่า
หกโมงเย็น ยิ่งวันไหน ฝนตก ถึงบ้านเอาเกือบห้าทุ่ม เฮ้อ!
3 ปี น้ำหนักครูจาก 41 เหลือ 37 กิโล เมื่อย้ายมาอยู่
ธาตุทอง ใกล้บ้าน เลยไม่คิดย้ายอีกเลย ห้าห้า

โรงเรียนมีชื่อเสียง ส่วนใหญ่เขารับแต่เด็กที่เรียนเก่ง
และส่วนใหญ่เด็กก็ไปเรียนพิเศษอีก เลยส่งเสริมให้โรงเรียนมี
ชื่อเสียง ส่วนโรงเรียนที่ไม่ดัง ส่วนใหญ่เราก็รับแต่เด็กปานกลาง
ไปถึงเด็กที่เรียนค่อนข้างอ่อน แถมยากจน ไม่มีเงินไปเรียน
พิเศษอีก ครูที่สอนก็เหนื่อยหน่อยละนะ ผิดกับโรงเรียนดัง
สอนง่ายกว่าเยอะ เพราะเด็กคัดมาจากโรงเรียนอื่น ๆ ที่เรียนดี
และสอบเข้ามาเรียน ตามค่านิยม แก้ยาก แต่การสอนเด็กที่
เรียนปานกลางและเรียนไม่เก่ง พวกนี้จบไปแล้ว เขาระลึกถึงครู
อาจารย์เป็นส่วนใหญ่นะ และพวกนี้จบไปแล้วหน้าที่การงานของ
เขาก็เป็นใหญ่เป็นโตไม่น้อย สำหรับครู ครูไม่ผิดหวังที่สอนที่
โรงเรียนไม่ดัง ตอนผ่าน ซี 8 ใหม่ ๆ เพื่อนหลายคนให้ย้าย
ไปสอนโรงเรียนดัง ๆ เพื่อที่จะทำให้ครูในโรงเรียนดังเหล่านี้
ดังไปด้วย ไปสอนพิเศษ ได้เงินเยอะ ๆ (หลายคนที่ย้ายไป
แล้ว ไม่กี่ปี เขามีรถ มีบ้านแล้ว เพราะเงินสอนพิเศษ) แต่
ครูก็ไม่คิดอยากย้าย เพราะไม่อยากไปไกลบ้าน เงินน่ะ ใคร ๆ
ก็อยากได้เนาะ แต่ ครูอยากได้สุขภาพ ความสะดวกสบายใน
การเดินทางมากกว่าเงิน ซึ่งถ้าเราพอเพียง ไม่ฟุ่มเฟือย ก็พอ
อยู่ได้ไม่เป็นทุกข์ละ

สำหรับหมิงหมิง โรงเรียนใกล้บ้าน ครูเห็นด้วยจ้ะ แต่ก็
ลองสอบเข้าโรงเรียนรัฐก่อน ไม่ต้องมีชื่อเสียงมากหรอก ขึ้นอยู่
กับตัวเด็กเอง และพ่อแม่ที่คอยดูแลเรื่องการเรียนของลูก
อย่างใกล้ชิด ก็สู้โรงเรียนดัง ๆ ได้อยู่แล้ว เพราะเด็กวัดอย่าง
โรงเรียนครู จบไปแล้วเขาก็เป็นใหญ่เป็นโต นายพล ก็มี ดร.
ก็เยอะ อิอิ ไม่ต้องดิ้นรนไปโรงเรียนดัง ๆ ครูเองก็จบจาก
เด็กวัดเหมือนกัน นี่ครูเขียนตามประสบการณ์ของครูที่คลุกคลี
อยู่ในการสอนมานาน

โหวดหมวด ครอบครัวและเด็ก

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 15 มิถุนายน 2562 15:12:30 น.  

 

ใกล้ๆบ้านดีที่สุดนะคะ สะดวกในการเดินทางทั้งไปและกลับ...
โรงเรียนไกลบ้านต้องตื่นเช้ามากๆ สงสารค่ะ..

 

โดย: สันตะวาใบข้าว 15 มิถุนายน 2562 15:20:32 น.  

 

สวัสดียามค่ำค่ะ น้องก๋า ..
เป็นความโชคดี ที่คนโสดไม่ต้องนั่งคิดอะไรแบบนี้ ..

เห็นใจ พ่อ ๆ แม่ ๆ มากเลยค่ะ ..
เลือก รร.ได้ .. ก็ต้องมาแกร่วรอลูกเรียนพิเศษ ที่นู่นที ที่นี่ที ..

ลุ้นให้ลงตัวค่ะ

 

โดย: poongie 15 มิถุนายน 2562 17:58:12 น.  

 

พี่ไม่มีปัญหาเรื่องนี้เลยค่ะ
ไม่ได้โชคดีหรือลูกเก่งแต่อย่างใด
แต่เพราะพี่ส่งลูกสาวไปเรียนโรงเรียนเก่าของแม่
และลูกชายไปของพี่อ ของลูกชายคือ กท.คริสเตียน
ของลูกสาวคือร.ร.หญิงที่อยู่ตรงข้ามกัน รับส่งง่าย
ไม่เรียนพิเศษค่ะ แม่คุมการเรียนที่บ้าน การบ้านต้อง
เสร็จต้องส่งเรียบร้อยทุกอย่างเพราะถ้าไม่ทำ คุณครู
ที่เคยสอนแม่มาและลูกเรียกว่าคุณยาย จะรายงานแม่

ร.ร.เรียนทางเลือกมีไม่มาก พอถึงเวลาต้องแข่งขัน
ก็จะมีปัญหาเช่นนี้ ค่อยๆคิดค่อยๆทำนะคะ ยังงัย
ก็คงต้องมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง ไม่งั้นจะสู้เขายาก

 

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า 15 มิถุนายน 2562 19:57:09 น.  

 

โอ้ น้องก๋า คะ อยากจะบอกว่า หมิงๆ โตมากกว่าเด็กวัย ป หก มากเลยค่ะ เด็กสมัยนี้ โตเร็วกว่าสมัยก่อนเยอะนะคะเนี่ย

แถม หน้าตาถอดพ่อมาเลยค่ะ

 

โดย: Sai Eeuu 15 มิถุนายน 2562 20:02:53 น.  

 

เสื้อหมิงบราฯ นี่ทำเองเหรอคะ? เท่อ้ะ

ถ้าไม่ยึดติดกับสถาบันการศึกษา มีหนทางให้เขาโดยไม่ต้องพี่งพาระบบหรือสถาบันมาก เราว่าเรียนใกล้บ้านให้พ่อแม่มีเวลาให้ก็ดีนะคะ

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 15 มิถุนายน 2562 20:17:42 น.  

 

ถนัดซ้าย แต่เขียนหนังสือมือขวา เล่นกีตาร์มือขวา เหมือนเมฆเลยค่ะ เมฆเล่นบาสมือซ้าย ชูทมือซ้ายถนัดกว่า

ปราสาทแฮรี่ที่ USJ แน่เลย หมอกอยากไปค่ะ แต่แม่กับป้า บอกจะรอข้างนอก เธอเลยเปลี่ยนใจ ไม่เข้าก็ได้

ตอนลูกพี่จะเข้า ม.1 พี่ไม่ได้เลือกใกล้บ้านที่สุด แต่นั่งรถเมล์เองต่อเดียวทั้งคู่ พอได้อยู่ค่ะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 15 มิถุนายน 2562 20:47:40 น.  

 

สวัสดีคะคุณก๋า...

แล้วที่เรียนใกล้บ้าน มันคือที่ไหนคะ..?

โตขึ้นเยอะเลย น้องหมิงหมิง

 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 15 มิถุนายน 2562 21:16:55 น.  

 

จริงค่ะ เลือกที่ใกล้บ้านนี่ล่ะ เด็กน้อยจะได้ไม่เหนื่อยกับการเดินทาง

 

โดย: ณ มน IP: 125.27.153.193 15 มิถุนายน 2562 21:29:33 น.  

 

โรงเรียนรัฐบาลใกล้ มีคุณภาพ ที่เชียงใหม่น่าจะมีหลายโรงเรียนครับ
อาจไกลบ้านไม่ต้องมาก ขึ้นรถรับส่งนักเรียนก็ได้ครับ

หลับฝันดีครับ

 

โดย: สองแผ่นดิน 15 มิถุนายน 2562 22:44:42 น.  

 

ถ้าไม่ยึดติดกับสถาบันที่ไหนก็ได้ครับ ขอแค่ให้หมิงหมิงชอบก็พอ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 15 มิถุนายน 2562 23:09:43 น.  

 

สวัสดีครับคุณกะว่าก๋า
เช้าแล้ววันอาทิตย์เมื่อยามดึกฝนเทลงมามากมายอีกเช่นเคย
ที่ปรึกษาของลูกนั้นลุงแอ็ดมีความเห็นว่าสำคัญที่สุด
จะมีวิธีการเช่นไร?ดี ที่จะให้พวกเขา ยอมรับแม่/พ่อ..
เป็นที่ปรึกษาของเขาอย่างแท้จริง
แต่แนวทางที่คุณกะว่าก๋า ได้กระทำ
จากเรื่องราวในภาพของหลานชายนั้น
จะต้องประสบความสำเร็จแน่นอน...
"ยอมรับให้เป็นที่ปรึกษา".

การถ่วงดุลแห่งอำนาจนั้น นับเป็นสิ่งสำคัญที่สุด
ในระบบเสรีนิยมประชาธิไตย ในประเทศแห่งนี้
แต่น่าเศร้าใจ ในสังคมแห่งนี้ ถูกทำให้กลายเป็นเรื่องของ
ความวุ่นวาย จะทำให้บ้านเมืองไม่สงบ
มีนักการเมืองช่อฉ้ล ฯลฯ
และนั่นคือ ประเด็น
ที่พวกเขาต้องการแบ่งแยกแล้วปกครอง
องค์ความรู้ที่สังคมไทย ของชนยุคเก่า
แต่ขาดข้อมูลในประเด็นนี้ไปจนหมดสิ้น
ถึงแม้นว่า จะมีผู้รู้และตามเกมส์ทันในเหตุการณ์นั้นๆทัน
แต่ก็มีไม่มากพอ จึงทำให้เสียโอกาส ของสังคมไทย
ไปอย่างมากมายมหาศาลยิ่งนัก.

ลุงแอ็ดเอง เฝ้ามองสังคมแห่งนี้มาอย่างยาวนาน แต่ครั้ง
เดือนตุลาคม 2516 เรื่อยมา
แต่ก็เพียงเฝ้ามอง ไม่สามารถจะไปนำเสนอหรือ
แก้ไขอะไร?ได้ เพราะโอกาสทางการศึกษาของลุงแอ็ด
มีข้อจำกัด
แม้นว่า ปี2535 จะมีโอกาสเข้าใกลศูนย์กลางแห่งอำนาจ
แต่ก็เป็นเพียงหน่อเล็กๆสุดๆ จะพลังที่จะนำเสนอ ฯลฯ
จึงเป็นไปไม่ได้.

แต่วันนี้ โลกของเราหมุนรอบตัวเองมาไกลแสนไกลแล้ว
นวัตกรรมด้านเทคโนโลยี่
ที่สามารถเข้าถึงได้ในทุกหมู่ชน ฯลฯ
ข้อมูลทุกๆด้านทุกๆรูปแบบ อีกทั้งสังคมของชนยุคใหม่
สายตาและปัญญาของพวกเขาได้เปิดกว้างขึ้น
พวกเขาจึงก้าวออกมา เพื่อเรียกร้อง"สิทธิ์ของพวกเขา".

ลุงแอ็ดมีความหวัง อยู่เสมอว่า การเปลี่ยนผ่านไปสู่สังคม
ที่ดีกว่าเดิมนั้น จะเป็นจริงได้แน่นอน
ดั่งประเทศอีกด้านหนึ่งของโลกเรา
ก็เคยผ่านจุดนี้มาก่อนแล้วทั้งสิ้น,

ขอขอบคุณคุณกะว่าก๋า ด้วยครับที่แวะไปคุยด้วย

 

โดย: ลุงแอ็ดคิดถึงอดีตที่ผ่านมา (สมาชิกหมายเลข 4365762 ) 16 มิถุนายน 2562 5:21:29 น.  

 

เน้นภาษาอังกฤษเองที่บ้านด้วยนะคะ
สำคัญมากเลยค่ะ
ตอนนี้นักเรียนที่มาเรียนกับบีน ผู้ใหญ่ อายุ 40-50ค่ะ
การงานติด เพราะ ไม่ได้ภาษาอังกฤษค่ะ

บีนทำช่องในยูทูปด้วยค่ะ สอนภาษาอังกฤษค่ะ

สาระมีchannel ค่ะ

ลองไล่ดูตั้งแต่ตอน1 เรียงไปค่ะ สอนตามstepsเลยค่ะ

Easy English, Easy English Words,มีสอนออกเสียงด้วยค่ะ

คิดถึงค่าาาา

 

โดย: บีนเองค่าาา (dogamania ) 19 มิถุนายน 2562 11:17:26 น.  

 

ลืมบอกค่ะ ไม่ค่อยได้เข้า bloggang อ่ะค่ะ

ถ้ามีอะไรเรื่องภาษา ถามได้ในยูทูปเลยนะค้าาาาา

 

โดย: บีนเองค่าาา (dogamania ) 19 มิถุนายน 2562 11:19:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 359 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]