มีนาคม 2562
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
6 มีนาคม 2562

:: ตัวตนสมมุติ ::


:: ตัวตนสมมุติ ::


เรื่องและภาพ : กะว่าก๋า










ผมชอบเล่นแอพ PITU
เป็นแอพแต่งภาพของจีน
เวลาถ่ายภาพและกดเลือกภาพ
มันจะเปลี่ยนหน้าตาของคนในภาพเป็นรูปตัวเรา










ในบล็อก
ผมคิดว่าทุกคนมีตัวตนสมมุติ
ตัวตนที่อยากให้คนรู้จัก
และตัวตนที่ไม่อยากให้ใครรับรู้









มีบางเรื่องราวที่อยากเล่า
มีบางเรื่องราวที่อยากเก็บไว้เป็นความลับ
มีความภาคภูมิใจที่อยากอวด
มีความผิดพลาดที่ไม่อยากให้ใครรู้
มีความเหน็ดเหนื่อยที่อยากให้คนเห็นใจ











มีเรื่องราวที่อยากแบ่งปัน
เป็นความรู้
เป็นประสบการณ์
เป็นสิ่งคิดว่าที่น่าสนใจ










มีความคาดหวัง
ว่าคนจะอ่านสิ่งที่เราขียน
คนจะชอบสิ่งที่เราบันทึก
คนจะเชื่อในสิ่งที่เราบอกเล่า
คนจะเข้าใจในสิ่งที่ใส่ไว้ในบล็อก









แต่เอาเข้าจริง
บล็อกก็คล้ายกับโลกเสมือนจริง
มีคนอ่าน และมีคนไม่อ่าน
มีคนทักทาย และมีคนห่างเหิน
มีคนชอบ มีคนไม่ชอบ
เป็นธรรมดา











แต่ผมเชื่อในมิตรภาพ
ที่นี่ --- ที่บล็อกแก๊ง
ผมเจอเพื่อนที่ดีมากมาย
เจอผู้ใหญ่ที่น่าเคารพ
เจอน้อง ๆ ที่น่ารัก
เจอทีมงานบล็อกแก๊ง
เจอเพื่อนบล็อกในหลายคราว หลายวาระ
มิตรภาพที่ได้รับ --- งดงามในความรู้สึก










เคยเจอคนเม้นท์ด่าแรง ๆ แบบหยาบคายที่หลังไมค์
เคยเจอคำต่อว่าด้วยความน้อยใจ เคยมีคนไม่เข้าใจ
แต่ไม่เป็นไร ผมไม่เคยโกรธใคร
ผมอธิบายเท่าที่ผมอธิบายได้
ผมเข้าใจ ---- เข้าใจว่าทุกคนไม่จำเป็นต้องเข้าใจผม











ผมมีความสุขกับการเขียนบล็อก
บล็อกทำให้ผมได้ฝึกฝนการเขียนอย่างจริงจัง
ทำให้ผมเขียนหนังสือทุกวัน










บางคนรู้สึกเริ่มอิ่มตัวกับการเขียนบล็อก
เป็นเรื่องธรรมดา
เหมือนคนเราวิ่งทางไกลทุกวัน
บางทีก็อยากนั่งพัก หยุด นิ่ง
หรือเปลี่ยนไปวิ่งเส้นทางอื่นบ้าง










ผมเพิ่งเลิกเล่น Instragram ไปประมาณเกือบปี
เลิกไปเพราะสาเหตว่าผมไม่รู้สึกสนุก
แต่ยังใช้ Facebook สม่ำเสมอเช่นเดียวกับ BlogGang
ถ้าไม่ได้ไปไหนไกล ๆ
ผมก็อัพเรื่องราวต่าง ๆ ลงไปทุกวัน










ความสุขของผมคือการได้เขียน ได้บอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ
ที่ตนเองคิด ที่ตนเองรู้สึก
ผ่านผลงานในรูปแบบต่าง ๆ ที่ตัวเองรู้สึกสนุกเวลาได้ทำ
เช่น การเขียนบทกวี การวาดภาพพู่กันเดียว การเขียนการ์ตูน
การแต่งเพลงและร้องเพลง การถ่ายภาพ ฯลฯ










ผมเขียนบล็อกมานานทีเดียว
เขียนจนรู้สึกเลยว่าบล็อกกะว่าก๋า คือ โลกเสมือนจริงของตัวเอง
กะว่าก๋า กับ ตัวจริงของผม
แทบจะแนบนาบเป็นเนื้อเดียวกัน












มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ






นี่เป็นบทกวีที่ผมเขียนไว้นานแล้ว
ทุกครั้งที่อ่าน
ผมจะรู้สึกเสมอว่าบทกวีนี้
แทนความรู้สึกที่มีในใจได้หมดจดจริง ๆ
ยากที่ผมจะเขียนบทกวีแบบนี้ได้อีก



เขียนเล่าบล็อกนี้ไว้
ในวันที่มีกิจธุระต้องไปทำ
ฝากบล็อกไว้จนถึงวันที่ 9 มีนาคม
กลับมาพบกันวันที่ 10 มีนาคมครับ


ขอให้มีความสุขกับการเขียนและอ่านบล็อกกันทุกคนนะครับ




กะว่าก๋า









 




 

Create Date : 06 มีนาคม 2562
43 comments
Last Update : 6 มีนาคม 2562 6:04:56 น.
Counter : 1853 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณหอมกร, คุณSweet_pills, คุณkae+aoe, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณตะลีกีปัส, คุณThe Kop Civil, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณInsignia_Museum, คุณmcayenne94, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณtuk-tuk@korat, คุณเกศสุริยง, คุณซองขาวเบอร์ 9, คุณเนินน้ำ, คุณmelody_bangkok, คุณNior Heavens Five, คุณJinnyTent, คุณtoor36, คุณเริงฤดีนะ, คุณLikLi Sympathy, คุณTui Laksi, คุณpoepum, คุณปลาแห้งนอกกรอบ, คุณชีริว, คุณอุ้มสี, คุณโอพีย์, คุณALDI, คุณเรียวรุ้ง, คุณnewyorknurse

 

เราสัมผัสได้จากตัวหนังสือทุกครั้งที่บล็อกของเราเสมอ

คุณก๋าคือคนที่เป็นสุภาพบุรุษตัวจริง

น่ารักและมองโลกบวกเสมอ ชื่นชมจริงๆคะ

ถึงแม้เราจะได้เข้ามาเล่นใหม่ไม่ถึงสามสี่เดือนที่ผ่านมานี้

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 6 มีนาคม 2562 7:28:14 น.  

 

พุธสวัสดีครับ คุณก๋า
แอพ PITU น่าสนใจครับ ปรับโฉมหน้าเราให้ให้อยู่ในรูปคนอื่น
ชอบรูปโชว์ซิกแพครูปสุดท้ายครับ 555
ส่วนตัว ถ้าเลิกเล่นบล็อกแก๊ง ก็บล็อกแก๊งปิดกิจการ
บล็อกแก๊งยามนี้ ไม่ได้แวะผ่านมาครับ แต่เป็นลูกค้าประจำ

ขอให้กิจธุระสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีครับ เดินทางใกล้ไกลแคล้วคลาดปลอดภัย


 

โดย: สองแผ่นดิน 6 มีนาคม 2562 8:17:39 น.  

 

กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
เป็นตัวของเราเองนี่แหละดี ใครจะชอบหรือไม่ชอบก็ช่างเถอะ
แหมบรรทัดสุดท้ายนึกว่าภาษาอะไรเสียอีก นะคุณก๋า

 

โดย: หอมกร 6 มีนาคม 2562 8:24:31 น.  

 

ขอบคุณที่แบ่งปันสิ่งดีดีค้ะ ชอบค่ะ

 

โดย: ธนากาญจน์ IP: 101.108.8.148 6 มีนาคม 2562 8:40:25 น.  

 

ภาพปกนิตยสาร ELLE China เท่มากค่ะคุณก๋า

คุณก๋าบอกเล่าเรื่องราวต่างๆในหลายรูปแบบผ่านบล็อก
ต๋าเป็นคนอ่านก็รับรู้ได้ถึงความสุขและความสนุกในการเขียนบล็อกของคุณก๋าค่ะ

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพเช่นกันนะคะ
ขอให้คุณก๋าเดินทางโดยสวัสดิภาพและภารกิจลุล่วงด้วยดีค่ะ

 

โดย: Sweet_pills 6 มีนาคม 2562 8:40:30 น.  

 

พบกันวันที่ 10 ค่ะ

เราเองก็เคย แบบประเภท คนด่าที่บล็อกคนอื่น ด่าในเรื่องที่เราไม่ได้ทำอีกต่างหาก ตลกดีค่ะ

แต่คิดว่าน่าจะย้ายไปเขียนที่อื่นเร็วๆ นี้ค่ะ มีวี่แววแล้ว หลังจากลังเลมาหลายปี แหะๆ

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 6 มีนาคม 2562 9:10:13 น.  

 

สวัสดีมีสุขค่ะ

ไปเที่ยวที่ไหนก็ขอให้สนุกสนานและปลอดภัยนะคะ

ตัวจริง ตัวสมมุติ ทุกคนย่อมอยากให้เห็นแต่ด้านดีทั้งนั้นค่ะ
ส่วนด้านร้ายๆ รู้เอง เก็บไว้เองดีกว่าค่ะ
ตราบใดที่มันไม่ทำร้ายใครให้เดือดร้อน
มันก็คงอยู่นิ่งๆในตัว
แต่คราวไหนความร้ายกาจมันออกมาทำร้ายใคร
ก็คงปิดไม่มิดอยู่ดีนะคะ

คุณก๋าในแบบต่างๆตามแอ็พ ก็โอเคอยู่นะคะ
แต่ไม่อยากเห็นไขมันลงพุงเล๊ยจริงๆ

 

โดย: ตะลีกีปัส 6 มีนาคม 2562 9:31:09 น.  

 

หน้าปกอารมณ์ประมาณหนังสือกำลังภายในของจีนเลยครับ

ลายเซ็นต์อันสุดท้ายนี่เท่ห์เลยครับ

 

โดย: The Kop Civil 6 มีนาคม 2562 9:35:47 น.  

 

"โลกเสมือนจริง" ชอบคำนี้

เดินทางปลอดภัยนะคะ คุณก๋า^^

 

โดย: สันตะวาใบข้าว 6 มีนาคม 2562 10:33:07 น.  

 

สวัสดี จ้ะ น้องก๋า

ลากิจ ไปเที่ยว เหรอ อิอิ เรียกว่ารู้จัก หาเงิน และรู้จักใช้
เงินจ้ะ การเที่ยวทำให้ หูตาเรากว้างไกล ได้ความรู้มากบ้าง น้อย
บ้างแล้วแต่เราจะไขว่คว้าเนาะ

บล็อกของ ก๋า วันนี้ เสมือนหนึ่ง เป็นการบอกตัวตนของเธอ
เอง จ้ะ เห็นด้วยนะ ทุกคนมีมุมที่อยากจะให้โลกรับรู้ บางมุมก็ไม่
อยากให้รับรู้ อันเป็นเรื่องธรรมดาของโลกแห่งความเป็นจริง

ตามความเป็นจริง งานเขียนของนักเขียน มักจะสอดแทรก
ชีวิตของตนเองลงไปด้วยเสมอ อาจจะเล่าแบบตรง ๆ หรือ ทาง
อ้อมก็แล้วแต่ เขาจึงบอกว่า งานเขียนของใคร มักสะท้อน
ตัวตน นิสัย บางอย่างของผู้เขียนไว้ด้วยเสมอ จ้ะ

โหวดหมวด งานเขียน ฯ

ภาพที่แสดงโดยใช้แอฟ สวย แปลกตา ทุกรูปเลย จ้ะ

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 6 มีนาคม 2562 11:15:27 น.  

 

แอพ PITU ให้ภาพย้อยยุคดีครับ
บางภาพผมนึกไปถึงผู้คนในเมืองเซียงไฮ้ยุคโน้น
รู้สึกขอบคุณ Bloggang ที่ให้พื้นที่ได้เขียน ได้รู้จักกัน
หวังว่าคงอยู่ไปนานๆ

 

โดย: Insignia_Museum 6 มีนาคม 2562 11:46:09 น.  

 

ภาพวันนี้สวยงาม แต่โหวตข้อเขียนดีกว่าค่ะ
วันนี้ค่อยโดนใจหน่อย มันเป็นยังง้าน

เรื่องรูปก่อน คุณก๋า แต่งหญิงก็งามไม่น้อยทีเดียว
แม้จะแฝงแอบซ่อนความร้ายลึกอยู่บ้าง ขืนทะเร่อทะร่าขัดใจ
หล่อนจับยัดตุ่มแน่เลย ฝ่ายชายก็วีเชพเทพมาเลย
รูปเด็กอันนี้ยังรับไม่ได้ เด็กหน้าแก่เกินค่ะ อย่างไรเสีย
รูปล่างสุด (ไม่ใช่สุดท้าย) น่าจะสะท้อนความฝันที่ซ่อนลึกในใจรึเปล่า แต่คนเจ้าเนื้อส่วนมากหน้าตาจะแฝงรอยยิ้มไว้นิดๆ
ไม่ออกแนวเคร่งขรึมค่ะ

เรื่องเขียนบลอก เขียนน้อยลงเพราะเกรงใจพี่พัน
ดูแนวโน้ม เขาอยากปรับรูปแบบให้เขียนอะไรที่เป็นประโยชน์
ก็เขาเน้นให้ นำไปใช้ ไปทำได้ ฯลฯ ถ้าจะมาเขียน
มาบ่นมารำพึงอะไร แบบที่ชอบทำ คนอ่านหูซ้ายไปขวา
ก็เลยไม่อยากจะเขียน เกรงใจพี่พันค่ะ

 

โดย: mcayenne94 6 มีนาคม 2562 12:35:03 น.  

 

เพื่อนพี่หลายคนเล่นแอพนี้กันสนุกสนาน เข้าท่าดีเนอะ

555 คุณก๋าเป็นเด็ก คุณก๋าใส่กระโปรง เป็นจอมยุทธ พุงพลุ้ย แม้กระทั่งขึ้นปก Elle เอาซี้

....บันทึกหน้านี้ของคุณก๋า น่าจะพูดแทนใจหลายคน พี่ด้วยล่ะคนนึง ไม่ใช่ทั้งหมดแต่ก็เป็นส่วนมากล่ะค่ะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 6 มีนาคม 2562 13:29:47 น.  

 

ว่าด้วยเรื่องบล็อก
หันตวยเจ้าว่าต่างคนต่างความคิด
เขาอาจชอบหรือไม่ชอบที่เราเขียนก็ได้
เขาอาจอ่านหรือไม่อ่านก็ได้
เราอยากเขียนเราก็เขียนที่เราอยากเขียนไปเจ้า

 

โดย: tuk-tuk@korat 6 มีนาคม 2562 16:59:22 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ตะลีกีปัส Pet Blog ดู Blog
newyorknurse Health Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
มาเฝ้าบ้านให้ค่ะคุณก๋า/รูปดูดีหมดแต่ภาพสุดท้ายขำมากค่ะคุณก๋า

 

โดย: เกศสุริยง 6 มีนาคม 2562 17:23:28 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่
ตอนนี้บัสเริ่มมองเห็นอะไรชัดเจนขึ้นมาก จากที่มองไม่เห็นมานาน (เกินครึ่งชีวิต) อยากบอกว่างานเขียนของพี่คมมากค่ะ

ปล...บัสจะยังเขียน blog ต่อไปเรื่อยๆ เท่าที่ยังมีเวลาค่ะ


 

โดย: Sakormaree 6 มีนาคม 2562 18:17:06 น.  

 

แม่ซองฯว่าคุณก๋าเป็นสุภาษบุรุษ นุ่มนวล สุภาพและใจกว้าง

ตลอดเวลาที่แม่ซองฯเขียนบล๊อก ถ้ามีเรื่องเข้าใจผิดกัน
แม่ซองฯจะนึกถึงคุณก๋าค่ะ
ทำในสิ่งที่คุณก๋าทำ เหมือนคุณก๋าเป็นแบบอย่างที่แม่ซองฯต้องเรียนรู้และทำตาม เป็นแบบอย่างที่เรายึดมั่นค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 6 มีนาคม 2562 20:28:08 น.  

 

วันนี้คุณก๋าเขียนได้ตรงใจพี่ในหลาย ๆ สิ่งที่คิดเห็นและเป็นอยู่ค่ะ
ส่วนรูปภาพ คือหมิงหมิงตอนเป็นหนุ่มใช่มั๊ยคะ อิอิ...

 

โดย: เนินน้ำ 6 มีนาคม 2562 20:30:12 น.  

 

สวัสดียามค่ำค่ะ
ชอบภาพวาดพู่กันเดียวของคุณก๋าค่ะ

เห็นจริงตามที่คุณก๋าเขียนเลยค่ะ ^^
เรื่องบล็อกก็เช่นกันค่ะ เขียนในสิ่งที่อยากเขียน อยากแบ่งปัน และอยากเก็บความรู้สึกดีๆในเวลานั้นไว้ค่ะ

 

โดย: melody_bangkok 6 มีนาคม 2562 21:02:53 น.  

 

แวะมาทักก่อน ลายาวนะครับ มีประเด็นหลากหลาย เดี๋ยวแวะมาคุยอีกทีครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 6 มีนาคม 2562 22:43:27 น.  

 

สวัสดียามค่ำครับพี่ก๋า
การเขียนบล็อกในสิ่งที่อยากเขียน เขียนในสิ่งที่ชอบ ทำให้การเขียนเป็นไปมีความสุขและเขียนมาได้ยาวนาน
โหวตครับ

 

โดย: Nior Heavens Five 6 มีนาคม 2562 22:44:14 น.  

 


รูปเดิมจาก แอพ PITU ตาสองชั้นหรือชั้นเดียวครับ
ปกติคนเชื้อสายจีนจะตาชั้นเดียว

 

โดย: สองแผ่นดิน 7 มีนาคม 2562 8:00:33 น.  

 

แวะมาเฝ้าบ้านหื้อเจ้า
เดินทางปลอดภัยเน้อ ไปแอ่วตางใดหา
หนีไปญี่ปุ่นแห๋มก้าบะอั้นกะไต้หวัน
เทรนด์ไปแอ่วไต้หวัน เป็นญี่ปุ่นสองกำลังมาแรง

ฮูปวันนี้ดูดีแทบทุกรูป
มาสะดุ้งเอาฮูปสุดท้ายเจ้า 555
มาบีบขี้ปุ๋มหื้อกั๋นผ่อยะหยังน่ะ 5555

บทกวีที่เขียน ถ้าเป็นเมื่อก่อนปี้บะมั่นใจว่าจะเข้าใจก่อ
แต่ว่า ณ วันที่อ่านนี้ ปี้ว่าปี้เข้าใจ
มันหมายถึงการเจอกันในแต่ละภพชาติ
ที่เวียนว่ายต๋ายเกิดแม่นก่อเจ้า

เฟชบุ๊คและการเขียนบล็อก
ปี้ว่ามันสื่อถึงตัวตนของแต่ละคนแต้ ๆ นะเจ้า
อะหยังทีทำทุกวัน เป็นความเคยชิน เป็นวาสนา
ของคน ๆ นั้น โชว์ความเป็นตัวตนของคน ๆ นั้นบะนักก่อน้อย

การเจอกันเฉพาะหน้าเสียอีก
ทีบางครั้งดูแทบบะออกเลยว่า เป่นคนจะใด
โดยเฉพาะเฟชบุ๊ค เห็นตัวตนชัดมาก
ดูจากลักษณะการเล่นเฟช การโพสต์
บ่งบอกถึงคุณวุมิ ทัศนคติ การใช้ชีวิตอย่างอย่างดี
บางครั้งเหมือนคนละคนกับที่รู้จักเลย 555

ไว้แวะมาแอ่วหาใหม่เจ้า


 

โดย: JinnyTent 7 มีนาคม 2562 19:30:52 น.  

 

มันก็เหมือนโลกความเป็นจริงอีกโลก จะให้มีแต่คนรักมันเป็นไปไม่ได้หรอก

เรื่องเจอด่า ผมก็เคยเจอด่า ผมถือคติว่า 1 ล็อคอินเท่ากัน โดยไม่สนว่าคุณจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่กว่า หรือพี่ ป้า น้า อา แต่ก่อนผมไม่เคยเรียกเพื่อนๆ ในบล็อกว่า พี่ หรือน้องด้วยซ้ำ เรียก "คุณ" ตลอด

ผมไม่ลบให้นะครับ สำหรับคนที่มาด่าที่บล็อกผม เพราะการลบความคิดเห็นเขาถือเป็นการไม่ให้เกียรติ ผมปล่อยไว้แบบนั้นให้เพื่อนๆ ทุกคนได้เห็นถึงนิสัยใจคอ เราจะได้รู้จักกันมากขึ้น

ผมไม่สนว่าใครจะเจออะไรมา ไม่ต้องมาอวดหรอกว่า เจอไล่ล่า เจอปาระเบิด หรือต้องหนีตาย สิ่งที่ผมคิดคือ "แล้วไงครับ ผมต้องรู้มั้ย?" ผมโกรธนะ เวลาเจอด่า เน้นคำว่าเจอด่า ถ้าเป็นเรื่องความเห็นต่างแต่เป็นการพูดคุยอย่างสร้างสรรค์อันนั้นผมชอบ และยินดีเป็นอย่างมากที่มีความเห็นต่าง ดังนั้นหากเจอเม้นต์ด่าแบบไร้เหตุผล ผมจะไปอาบน้ำก่อนเลย ให้ใจเย็นลง แล้วค่อยมาดูกันว่าจะเอาไวต่อ เราไม่ควรทำอะไรในช่วงที่เรามีสติไม่เต็มที่

พี่ก๋าอาจไม่ทราบว่า Best Friendly Blog คนนี้แหละ ที่กำลังอ่านคอมเม้นต์อยู่นี่ เคยเจอไล่เป็นหมูเป็นหมาว่า "อย่ามาเหยียบบล็อกฉันอีก" ทั้งๆ ที่ผมไม่เคยไปบล็อกเขาคนนั้นก่อนเลย มีแต่เขามาเชิญผมไปเม้นต์ที่บล็อกเขา พอผมคอมเม้นต์ไม่ถูกใจก็เจอไล่เป็นหมูเป็นหมา และเจอบล็อคไม่ให้ผมคอมเม้นต์บล็อกเขาได้อีก แต่เจ้าตัวคงจะลืมไปกระมัง ว่าเคยบล็อคผมไว้ เนื่องจากเป้นคนที่ไม่เคยแม้แต่จะอ่านบล็อกคนอื่น เลยยังมาแปะรูปเชิญผมไปที่บล็อกตัวเอง มันเลยเป็นการประจานตัวเขาเองต่อหน้าสาธารณะผ่านทางบล็อกของผม

นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ว่าทำไมผมถึงไม่ยินดี และช่วงหลังซีเรียสเรื่องเพื่อนไม่อ่านบล็อก และมักจะบ่นอยู่เสมอ คือ ผมอ่านบล็อกทุกคนที่มาเชิญผมได้นะ ไม่คิดมากหรอก ของแบบนี้ใครอ่านคนนั้นก็ได้ข้อมูลไป และคอมเม้นต์จริงจังด้วย แต่จะถูกใจหรือไม่นั้นอีกเรื่องหนึ่ง แม้จะเคยประกาศตัวไปว่าใครมาแบบไหนจะไปหาแบบนั้น แต่พอจะทำจริงมันยากนะ ผมทำใจทำแบบนั้นไม่ค่อยได้ ผมถือว่าผมให้เกียรติทุกคนที่แวะมา แม้เขาจะไม่ให้เกียรติอ่านบล็อกเราเลยก็ตาม หรือจริงๆ แล้ว ผมอาจยังเลวไม่พอ

ในบางครั้งผมเลยต้องมานั่งคิดว่า มิตรภาพที่ว่ามันมีจริงหรือไม่ แค่นี้ยังใส่หน้ากากกันเลย ถ้าเปรียบเทียบในเรื่องของสังคม สังคมจริงมันก็ไม่ต่างกัน แต่ทว่าเราก็ไม่ควรที่จะเอาจุดดำจุดเดียวมาเหมารวมคนที่เป็นเพื่อนดีๆ ของเรา นี่แหละที่ทำให้ผมยังคงเขียนต่อไป



วันนี้แผ่นดินไหวอีกครั้ง เดี๋ยวเรามาดูกันต่อว่ามันจะเป็นอย่างไร

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 7 มีนาคม 2562 22:46:57 น.  

 

มาเฝ้าบ้านให้ค่ะ

 

โดย: เริงฤดีนะ 8 มีนาคม 2562 7:46:25 น.  

 

สุขสวัสดีครับ คุณก๋า
เช้าวันนี้ เหมือนฤดูหนาวเลยครับ

 

โดย: สองแผ่นดิน 8 มีนาคม 2562 8:34:20 น.  

 

สวัสดีค่ะแวะมาทักทายคุณก๋าค่ะ

เราเคยเจอคุณก๋าที่งานบล็อกแก๊งค์แล้วในโลกความจริง
ตอนที่เราทำกิจกรรมกันเรายังคิดว่าว่าผู้ชายคนนี้ดูเป็น
คนสุภาพนุ่มนวลแบบนี้ อยู่ใกล้ๆคงอบอุ่นสบายใจดีจัง
..ในโลกของบล็อกแก๊ง บล็อกอาจจะเป็นที่เก็บสะสมความคิด
และผลงานไม่ว่าจะเป็นโลกสมมุติหรือโลกจริงก็ได้ ถ้าทำแล้ว
มีความสุขก็ทำค่ะ ส่วนมิตรภาพคือนามธรรมที่ถูกสร้างขึ้นจากจิตใจ
เมื่อนามธรรมทำให้เกิดความสุขใจและสัมผัสได้ในโลก 2 ใบ
ของคนๆนั้นก็จะถูกเชื่อมต่อกันต่อไป

เดินทางปลอดภัย
ปฏิบัติภาระกิจอย่างมีความสุขนะคะ

 

โดย: Cherry_Wawa 8 มีนาคม 2562 8:39:01 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า เขียนไว้ดีมากๆ
เป็นตัวตนและความรู้สึกหลายๆอย่างใกล้เคียงกัน
ในมิตรภาพที่เกิดขึ้นที่นี่ค่ะ ขอเก็บแต่สิ่งดีๆไว้นะคะ

ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพทุกเส้นทาง
ปิดเทอมแล้ว ครอบครัวได้พักผ่อนพร้อมหน้ากันนะคะ

 

โดย: Tui Laksi 8 มีนาคม 2562 9:42:05 น.  

 

แวะมากวาดบ้าน อีกสองวันเจ้าของบ้านกลับแล้ว อิอิอิ

 

โดย: เกศสุริยง 8 มีนาคม 2562 13:46:12 น.  

 

ตัวตนที่พี่ก๋าอยากเป็น คือรูปสุดท้ายใช่ไหมคะ หรือนั่นคือรูปจริง 555

 

โดย: ปลาแห้งนอกกรอบ 8 มีนาคม 2562 15:36:24 น.  

 

เจ้าของบ้านไม่อยู่...ขโมยอะไรดี^^

 

โดย: สันตะวาใบข้าว 8 มีนาคม 2562 17:00:55 น.  

 

ตั้งแต่ถามพี่ก๋าวันนี้ก็ไปโหลด PITU มาเล่นเหมือนกันครับ แต่ยังไม่ได้ลองเท่าไหร่เลย

มีคนมาด่าพี่ก๋าหลังไมค์แรงๆจริงดิ?? เรื่องอะไรหว่า?

 

โดย: ชีริว 8 มีนาคม 2562 23:12:25 น.  

 


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
mariabamboo Photo Blog ดู Blog
ชีริว Travel Blog ดู Blog
สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
Sweet_pills Food Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Travel Blog ดู Blog
เรียวรุ้ง Literature Blog ดู Blog
คนผ่านทางมาเจอ Diarist ดู Blog
เริงฤดีนะ Movie Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Art Blog ดู Blog

มาเฝ้าบล็อกให้จ้า

 

โดย: อุ้มสี 8 มีนาคม 2562 23:57:09 น.  

 

ทักทายค่า พี่ก๋า

เหม่งหายไปนานมาก เพราะรอคุยแต่กับแฟน
จนไม่สนใจอย่างอื่นเลยค่ะ 55555555555

แฟนกลับมาจากต่างประเทศแล้วค่ะ
รูปสวยๆ เยอะเลยล่ะค่ะ เหม่งเห็นแค่รูปที่เค้าส่ง
ในไลน์มาเท่านั้นเองค่ะ ยังไม่ได้ดูทุกรูปเลยค่ะ 555

 

โดย: Princezz Matcha Latte 9 มีนาคม 2562 2:31:35 น.  

 

แอปนี้น่าสนคะ..อยากจังเลย...ขอหน่อยมีไหมคะ

 

โดย: โอพีย์ 9 มีนาคม 2562 7:06:09 น.  

 

มาเฝ้าบ้านหื้อ
บะมีรอยงัดแงะเน้อ 5555

 

โดย: JinnyTent 9 มีนาคม 2562 17:01:17 น.  

 

เย้ๆๆคุณก๋ากลับมาแล้ว

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 9 มีนาคม 2562 20:03:57 น.  

 

อนุโมทนาในสิ่งคุณก๋าตั้งใจและเพียรทำตวยนะเจ้า
ปี้กะบะอยากจะเกิดแห๋ม
แต่ฮู้ตั๋วดีว่าสิ่งที่ปีทำในชาตินี้และที่บะฮู้ในชาติที่แล้ว
ตระหนักว่าบะพ้นแน่นอน ต้องอยู่ในวัฏสงสาร
วิถีชีวิตบะเอื้อหื้อปฏิบัติจ๋นหลุดพ้นเจ้า

แต่ปี้กะตั้งจิตอธิษฐานไว้ว่าขอไปสว่าง
บะฮู้ว่ามาจากที่มืดหรือที่สว่าง
แต่นับแต่นี้ไป ขอไปที่สว่างเท่านั้น

หากยังเวียนว่ายบะจบสิ้น
เกิดใหม่ก่อขอหื้อเจอพระพุทธศาสนา
ปี้หวังไว้เท่านี้ ในชาตินี้เจ้า

ขอหื้อคุณก๋าเจริญในธรรม
สมมาตรปรารถนาในสิ่งที่ตั้งใจไว้ตวยนะเจ้า สาธุ

 

โดย: JinnyTent 9 มีนาคม 2562 21:08:35 น.  

 

คุณก๋ากลับมาแล้วเหรอคะ
ขอบคุณคุณก๋ามากค่ะสำหรับกำลังใจ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า

 

โดย: Sweet_pills 9 มีนาคม 2562 21:46:52 น.  

 

มีคนมาด่าหลังไมค์ด้วยเหรอคะ ไม่น่ารักเลยอะ
เล่นบล็อก เล่นเฟซ เล่น IG เล่นไปเรื่อย ก็สนุกดีค่ะ
ตัวตนของคนอื่น รู้จักมากก็ปวดหัวเปล่า ๆ ค่ะ

เหมือนเลือก สส. ไป แต่ยังไม่รู้จักตัวตนเท่าไรเลยค่ะ
แต่ก็ต้องใช้สิทธิ์นะคะ เลือกไปก็เกาหัวแกรก ๆ

 

โดย: ALDI 9 มีนาคม 2562 22:48:41 น.  

 

พี่ชอบถ่ายภาพแนวนี้ที่สุดแล้วค่ะ

ถ่ายคน คือ ไม่ใช่ไม่ชอบ แต่ไม่ถนัดเลยค่ะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 9 มีนาคม 2562 22:52:26 น.  

 

บล็อกนี้อ่านแล้วชอบนะคะ แต่บอกไม่ถูกแฮะ

อาจชอบเรื่องตัวตนสมมติ

อาจชอบที่อ่านแล้วได้เห็นตัวตนคุณก๋า

หรืออาจชอบที่อ่านแล้วได้ย้อนคิดถึงตนเอง

ตกใจกับเรื่องด่าหลังไมค์ ต้องขนาดนั้นกันเลยหรือกับโลกออนไลน์

สำหรับรุ้ง ก็แค่ผ่านมา แล้วก็ต้องผ่านไป

ไม่ถูกใจก็แค่เลี่ยงไปซะ

กลับมาครั้งนี้ก็ยังไม่รู้เลยว่าจะอยู่ได้นานแค่ไหน

คนเราพบเพื่อจาก เพียงแต่จะช้าหรือเร็ว

รุ้งก็แค่คนผ่านทาง ที่แวะหาเพื่อนร่วมทาง

ร่วมแบ่งปันเรื่องราวที่ได้พบเจอ ก็แค่นั้น


 

โดย: เรียวรุ้ง 9 มีนาคม 2562 23:27:26 น.  

 

ขอบคุณคะคุณก๋า.... พี่ไม่กล้าโหลดแอปอะไรนัก กลัวโดนล้วงตับคะ
*
ตั้งแต่เกิดเรื่อง เฟสบุ๊ค ให้ข้อมูล..ตอนเลือกตั้งประธานาธิบดี
มันมีอยู่แอปหนึ่ง ล้วงไอดี และเข้ามาเดินเล่นในบ้านโดยเจ้าของบ้านไม่ทราบค่ะ

 

โดย: โอพีย์ 10 มีนาคม 2562 4:58:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]