พฤษภาคม 2556
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
10 พฤษภาคม 2556

:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::





:: ก๋าราณีตอบคำถามคุณคล้ายดาว ::




ชีวิตเป็นของเรา
และเป็นของคนที่เรารักด้วย

แล้วถ้าคนที่เรารัก เขาไม่รักเรา
เรายังต้องแบ่งชีวิตของเราให้เขาอีกหรือ?




คำถามโดย : คล้ายดาว




















กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว
ชายขอทานคนหนึ่งเดินไปพบกับมหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยที่สุดในประเทศนี้
เขาจึงเอ่ยขึ้นว่า

“ท่านครับ ผมอยากจะขอเงินท่านสัก 10 บาทครับ”

เศรษฐีหยุดยืนมองดูขอทานแล้วยื่นเงินให้ 10 บาท

ขอทานรับเงินมาแล้วกล่าวคำขอบคุณ
เศรษฐีจึงเอ่ยขึ้นว่า


“เจ้าต้องการ 10 บาท ฉันก็ให้เจ้า 10 บาท
ถ้าเจ้าต้องการแสนบาท ฉันจะให้เจ้าแสนบาท
จงจำเอาไว้ให้ดีนะ เจ้าต้องการอะไรจากชีวิต
ชีวิตก็จะให้ในสิ่งที่เจ้าร้องขอเสมอ”




.....................................




ชีวิตเป็นของเรา
และเป็นของคนที่เรารัก


ส่วนเขาจะรักหรือไม่รักเรานั้น
เราย่อมไม่สามารถควบคุมความคิดของเขาได้เลย


คนเราจะรักกันมานานแค่ไหน
ถ้าวันหนึ่งหมดรักหมดสวาท
ทนกันไปอีกแค่ไหน
ก็ไม่เหลือแล้วซึ่งความรัก


ยิ่งอยู่ ยิ่งฝืนทน
ยิ่งเจ็บปวด....


คราวนี้กลายเป็นว่า...

ความเจ็บปวดเป็นของเรา
และเป็นของคนที่เรารักด้วย




...................................




ถ้าวันหนึ่งคนที่เราเคยรัก
เขาหมดรักเราแล้ว
เราจะทำอย่างไร ?

เราจะยื้อยุดฉุดกระชากเขาไว้กับเราอย่างนั้นหรือ ?
เราจะเอาความรักที่แหว่งวิ่นของเขามาห่มคลุมหัวใจเราทำไม ?


คิดแบบเคียดแค้นสุดๆ ไม่ยอม ไม่ถอย
ต้องพังไปข้าง ต้องตายไปสักคน
แบบนั้นมีประโยชน์อะไร....


สู้เก็บความรักของเรากลับคืนมาดีกว่าไหม
ให้โอกาสตัวเองได้คิด ได้ทำ ได้ลอง
เพื่อจะได้ค้นพบความรักครั้งใหม่ที่ดีกว่า



“คนรักที่ดี” รอเราอยู่เสมอ
อยู่ที่ไหนสักแห่ง

คำถามคือ “เรา” ล่ะ เป็น “คนรักที่ดี”
คู่ควรกับคนๆนั้นแล้วหรือยัง




.........................................




หลายเดือนผ่านไป
เศรษฐีเดินเข้าไปในตลาด
เขาพบขอทานคนนั้นในภาพลักษณ์ใหม่
วันนี้...ขอทานได้กลายเป็นชายวัยกลางคนที่แต่งตัวเรียบร้อย
ท่าทางดูดี ไม่ได้ซอมซ่อเหมือนวันก่อน....


“เจ้าไปทำอะไรมา ?” เศรษฐีถาม


“วันนั้นพอผมได้เงิน 10 บาทจากท่านเศรษฐี
ผมเอาไปซื้อดอกมะลิ แล้วมาร้อยพวงมาลัยขายได้ 10 พวง
เงิน 10 บาท ของท่านกลายเป็นเงิน 100 บาทในวันเดียว
จากนั้นผมเอาเงิน 100 บาทไปซื้อปลามาขาย
ร้อยกลายเป็นพัน พันกลายเป็นหมื่น....
บัดนี้ผมไม่ยากจนเหมือนวันก่อนอีกแล้ว
ต้องกราบขอบคุณท่านด้วยที่มอบชีวิตใหม่ให้กับผม”


“ชีวิตใหม่อะไร ... ชีวิตมันเป็นของเจ้ามาตั้งแต่เริ่มต้น
และเป็นของเจ้าตลอดไป
ไม่เคยมีใครเอาชีวิตของเจ้าไปไหนได้เลย
เจ้าแบ่งชีวิตของเจ้าให้ใครไม่ได้หรอก
เพราะชีวิตเป็นของเจ้ามาตั้งแต่เบื้องต้นจนเบื้องปลาย”


เศรษฐีกล่าวด้วยน้ำเสียงชื่นชม




…………………………………




ชีวิตเป็นของเรา
และเป็นของคนที่เรารักด้วย


ถ้าวันหนึ่งคนที่เรารัก เขาไม่รักเราแล้ว
ความรักที่เราเคยมี จงนำกลับมา
ความรักในตัวเราที่ไม่เคยถูกแบ่ง
แต่แค่ถูกนำไปใช้ร่วมกับใครบางคนในช่วงเวลาหนึ่ง


ถึงวันหนึ่ง....ถ้ารักนั้นจืดจางและเจ็บปวดนัก
เราแค่นำความรักในส่วนของเรากลับมา
กลับมาไว้ในชีวิตของเรา
และใช้ชีวิตต่อไป
ก็เท่านั้นเอง.


































น้องรินทำบล้อกสัมภาษณ์ กะว่าก๋า เอาไว้
ติดตามอ่านกันได้
กดที่ชื่อลิ้งค์บล็อกได้เลยครับ




:: Interview .. the Blogger :: ~ กะว่าก๋า ~






 

Create Date : 10 พฤษภาคม 2556
59 comments
Last Update : 10 พฤษภาคม 2556 6:25:47 น.
Counter : 1238 Pageviews.

 

อืมเนาะ...พี่ว่ามันให้ความรู้สึกร้าวรานมากเลยกับคำว่า "หมดรัก" คุณก๋ารู้สึกมั้ย เค้าหมด หรือ เราหมด ต่างกันเหมือนกันนะคะ


 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 10 พฤษภาคม 2556 6:30:47 น.  

 







 

โดย: กะว่าก๋า 10 พฤษภาคม 2556 6:48:05 น.  

 

อ่านแล้วชอบมากมายค่ะพี่ก๋า

ส่วนตัวแ้ล้ว สำหรับเรื่องความรัก
กับคนที่เรารัก เราก็เต็มใจที่จะดูและเอาใจใส่นะ
แต่ถ้าไม่รัก ทำยังไงก็ไม่รัก
ในทางตรงกันข้าม หากคนที่เรารักเขาไม่รักเรา แบ่งเป้น 2 แบบ

1.เคยรักแล้วหมดรัก อันนี้เราก็ถอนใจกลับได้ไม่ยากเลยเช่นกัน
หากเขาไม่รักเรา เราจะไปรักเขาอยู่ทำไมให้เสียเวลา คิดง่ายๆคือเขาไม่มีค่าพอที่จะให้เรารักหรอกนะ

2. แบบแอบรักเขาข้างเดียว โดยที่เขาไม่รู้ หรืออาจจะพอรู้ๆลางแต่ไม่แน่ใจ
แบบนี้จิ น่ารักดี หนุกดีด้วย ก็รักๆไปเท่าที่ยังรู้สึกว่ามีความสุข
หากเริ่มรู้ว่าทุกข์ใจเมื่อไหร่ก็ถอนใจเมื่อนั้น 55

อรุณสวัสดิ์ค่าพี่ก๋า


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ลงสะพาน...เลี้ยวขวา Food Blog ดู Blog
ซองขาวเบอร์ 9 Literature Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 10 พฤษภาคม 2556 6:52:16 น.  

 


สวัสดีค่ะน้องก๋า

newyorknurse




 

โดย: newyorknurse 10 พฤษภาคม 2556 7:08:14 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ

อย่ารักฉันน้อยกว่าวันแรกที่เจอ

ถ้าไม่เป็นเช่นนั้น บอกกันสักคำ ไม่เป็็นไรหรอก

ผู้หญิงเป็นนักจดจำ รายละเอียดที่จำได้ บางทีก็กลับมา

ทำร้ายเราเิอง บางทีผู้ชายก็ตัดปัญหา ไม่บอกทุกเรื่อง

เพื่อไม่ให้เป็นเรื่อง แต่อย่าให้คุณเธอจับได้นะ

ยุ่งจริงนิ..ความรักเนี่ย

 

โดย: Calla Lily 10 พฤษภาคม 2556 7:23:35 น.  

 

ว๊าว ตอบได้ดีอีกแล้วครับผม

เปรียบเทียบได้ชัดเจนดีนะครับ

"ชีวิตไม่เคยถูกแบ่ง แต่เคยเอาไปใช้ร่วมกับคนอื่นชั่วคราว

ดีมากๆเลยนะครับผม ^^"

ความรักหนุ่มสาวมีพื้นฐานมาจากรักตัวเอง

เราอยากให้เขาเหมือนดั่งใจเรา เพราะเราคาดว่าเขาจะให้ความสุขกับตัวเองได้

เรารักตัวเองไม่เคยเปลี่ยนแปลง แต่เรายอมเขาบางเรื่อง เพราะเราคิดว่าทำแล้วคนนั้นจะมีความสุข เป็นความเมตตาและหวังดี

ถ้าเราไม่เมตตาและหวังดีต่อกันและกันแล้ว เราไม่จำเป็นต้องทำเหมือนเดิม

เพราะความรักตัวของเราเองไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปเลย

อิอิ แอบเสนอความเห็นนิดนึงนะครับ ^^






 

โดย: วนารักษ์ 10 พฤษภาคม 2556 7:56:50 น.  

 

รักแล้วหมดรัก

ก็ต้องรู้จักถอนใจคืนให้เป็นสินะคะ

ถอนกลับมาเพื่อรักตัวเองให้มากขึ้น

และรักคนรอบข้างที่เราควรจะรัก

 

โดย: sierra whiskey charlie IP: 49.48.193.145 10 พฤษภาคม 2556 7:58:23 น.  

 

ชีวิตเป็นของชีวิต อย่าไปยึดให้ทุกข์

 

โดย: ธูปหอม IP: 110.77.210.91 10 พฤษภาคม 2556 8:07:43 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
โห...อ่านแล้วให้ชวนคิดเตือนสติได้ดีมากค่ะ

ชีวิตเป็นของเรา ... หากเขาไม่รักเราแล้ว
จงนำกลับมา กลับมาไว้ในชีวิตของเรา
และใช้ชีวิตต่อไป .... ก็เท่านั้นเอง


ใช่เลยคุณก๋า

 

โดย: tui/Laksi 10 พฤษภาคม 2556 8:22:08 น.  

 

ชีวิตเป็นของเรา คนรักที่ดีต้องเป็นคนที่อยากให้อีกฝ่ายมีความสุขมากกว่าต้องการเพียงครอบครองอีกฝ่ายไว้คนเดียวด้วยนะครับ
ว่าแต่ ผมขอท่านเศรษฐีสักล้านนึงได้ไหมครับ

 

โดย: ชีริว 10 พฤษภาคม 2556 8:22:24 น.  

 

หมัดดาวเหนือภาคสองนี่ภาคไคโอหรือภาคที่ตัวเอกไปอยู่ฮ่องกงครับ ภาคฮอ่งกงไม่สนุกเลย ดราม่าแบบการ์ตูนปัจจุบันมากเกินไป พลังกล้ามหายหมด
ส่วนภาคไคโอก็สนุกสู้ภาคราโอไม่ได้ครับ ภาคแรกผมชอบตรงบทบาทของสามพี่น้อง เคนชิโร่-ราโอ-โทคิ และพวกดาวใต้นี่แหละ ภาคหลังๆไม่มีกลิ่นอายแบบนั้นเลย

 

โดย: ชีริว 10 พฤษภาคม 2556 8:24:21 น.  

 



ชีวิต .. เป็นของธรรมชาติ

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 10 พฤษภาคม 2556 8:28:39 น.  

 

สวัสดีคะคุณก๋า
ใช่คะชีวิตเป็นของเรา จะมีจะจน จะดีจะชั่ว อยู่ที่ตัวเราทำทั้งนั้นนะคะ

 

โดย: น๊ะ IP: 110.164.109.188 10 พฤษภาคม 2556 8:32:22 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณแม่


 

โดย: กะว่าก๋า 10 พฤษภาคม 2556 8:50:32 น.  

 

วันนึงถ้าคนที่เรารัก เค้าหมดรักเรา..
มันเป็นอะไรที่ทรมานและโหดร้ายที่สุดค่ะ
เรียกว่าใจสลายก็ว่าได้
เคยคิดว่า ถ้าเค้าหมดรักเรา เราเอาความรักกลับมา
เก็บความรักไว้กับตัวเองดีกว่า
กว่าจะทำได้ก็พักนึงเลยค่ะ .. แต่ในที่สุดก็ทำได้
และกลับมารู้สึกเสียดายความรักที่ให้เข้าไปตอนนั้น..

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ และภาพสวยๆนะคะ





 

โดย: mambymam 10 พฤษภาคม 2556 8:56:08 น.  

 

ชีวิต เป็นของเรามาตั้งแต่ต้น
ไม่มีใครแย่งชิงไปได้
ไม่มีใครเอาไปได้

เหมือนเช่น กรรม
กรรมเป็นของ ของตน
ไม่มีใครรับกรรมแทนใครได้

เช่นกัน

สวัสดีครับ พี่ก๋า เช้าวันศุกร์แล้ว แต่ผม ก็ ไม่เห็นได้หยุดสักที

 

โดย: Sleeping_prince 10 พฤษภาคม 2556 9:23:01 น.  

 

อรุณสวัสดิ์คะ คุณก๋า



ขอให้มีควาสุขทั้งวันนะค่า

 

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 10 พฤษภาคม 2556 9:27:58 น.  

 

สวัสดีวันศุกร์ค่ะ รู้สึกว่าวันเวลาผ่านไปเร็วจริง ๆ
ชีวิตเป็นของเราอย่างที่ท่านเศรษฐีพูดไว้
แต่ที่แน่ ๆ รู้จักรักตัวเองก่อนดีมั๊ย
แล้วเราจะรักคนอื่นเป็นค่ะ
รักคนอื่นโดยรักตัวเองไม่เป็น
ก็เหมือนกับทำร้ายตัวเองด้วยค่ะ

 

โดย: เนินน้ำ 10 พฤษภาคม 2556 9:46:26 น.  

 

แวะมาอ่านข้อคิดดีๆก่อนนอนค่ะ
พอดีเม้นท์ได้ก็เลยอยากฝากข้อความไว้

ชีวิตเป็นของเราจริงๆ
แต่หลายๆคนก็ชอบลืมกัน

ปล..หมิงหมิงไปลัลล้าไหนมานั่น เหมือนร้านอาหาร

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: anigia IP: 174.20.93.6 10 พฤษภาคม 2556 9:56:36 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า พี่กิ่งมาไลท์ให้ก่อนค่ะ ชีวิตเป็นของเราอย่าให้ใครเข้ามาครอบครอง ใช่เลยค่ะ เกิดอะไรขึ้นก็พยายามบังคับชีวิตของเราให้สู้ต่อไปจ้า อิอิ

มีความสุขวันศุกร์จ้า


 

โดย: กิ่งฟ้า 10 พฤษภาคม 2556 10:10:07 น.  

 

สวัสดีเจ้าคุณก๋า
นครวัด นครธม บะค่อยเหมาะตี้จะปาละอ่อนไปเต้าใด
เนื่องจากต้องเดิน เดิน เดิน และร้อนสุด ๆ ตวย
แต่ปี้ว่า ถ้าคุณก๋าไปจะต้องม่วนแน่ ๆ เลยเจ้า
เพราะคุณก๋าลุยได้ คุณก๋าชอบศิลปะ
และประติมากรรม การแกะสลักเขา มีเอกลักษณ์โดดเด่นแต้ ๆ เจ้า

ปี้เองผ่อบะค่อยออก แต่รู้ว่ามันงามอย่างประหลาด
สังเกตุคนไทย หรือ คนร่วมทริป เดินผ่อแล้วผ่าน
แต่ฝรั่งจะผ่อเพ่งพิศนาน จากตี้ได้ยินมาฝรั่งส่วนใหญ่
จะทำบัตรแบบอยู่เป็นอาทิตย์ ๆ เพือที่จะไปแอ่ว นั่งอยู่ในเทวสถานเมิน ๆ
ดื่มด่ำกับความอลังการงานสร้าง น่าอิจฉาตี้เขาทำจะอั้นใด
และปี้ก่อหันตวยว่า คนไทยกับฝรั่ง หื้อความสนใจโบราณสถานต่างกัน
อันนี้ ฮุ้สึกคนเดียวนะเจ้า แหะ

จากคำถามคุณคล้ายดาว
ปี้อ่านไป และเริ่มชินกับปรากฎการณ์ของความรักตี้หลากหลาย
กะว่ามันหลืดไปเหียหา 5555
ความรัก คือ ความทุกข์ จะทุกข์นัก ทุกข์หน้อย
ขึ้นอยู่กับการตี้เฮาเรียนรู้ที่จะอยู่กับทุกข์
เพราะทุกข์จากความรัก เฮามักจะเพ่งโทษคนอื่น
ตี้เค้ามาหื้อเฮาเจ็บปวดกับความฮัก
และเฮาทำอะหยังเขาบะได้ตวย เพราะเป่นคนอื่น

เพราะฉะนั้น อยากจะทุกข์หน้อยก่ออยู่ตี้ตัวเฮา
ตี้ยะจะใดหื้อทุกข์หน้อย
เขาจะยะหยังก่อหื้อเขาหยะไป
ผ่อไปเรื่อย ๆ เฮาก่อแปงใจเฮาไปเรื่อย ๆ
บะมีไผ๋หนีกฎแห่งกรรมป้น สาธุ อิอิ

พิมพ์ไปนี่ สอนตั๋วเก่านะเจ้า ตึงสอน ตึงย้ำ 555
ยากเอาการอยู่เจ้า ^^

 

โดย: JinnyTent 10 พฤษภาคม 2556 10:36:59 น.  

 

ชีวิตเป็นของพี่แบบ แว๊บๆ ^^"

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 10 พฤษภาคม 2556 11:03:48 น.  

 

รักไม่มีเงื่อนไข หรือความคาดหวัง จะได้รักอย่างเป็นสุข

 

โดย: Love At First Click 10 พฤษภาคม 2556 11:04:38 น.  

 

ชอบตอนสรุป
อ่านจบร้องโอ้โห คุณก๋าคิดได้ยังไงเนี่ย
เห็นภาพชัดเลยว่าควรจะทำอย่างไรกับชีวิตตอนต่อไปดี


 

โดย: SevenDaffodils IP: 68.50.164.97 10 พฤษภาคม 2556 11:31:47 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ก๋า

อากาศร้อนเหมือนเดิมซะแล้วค่ะ

 

โดย: Pikake 10 พฤษภาคม 2556 11:48:34 น.  

 

ปอปฏิเวธ เป็นตระกูลเดียวกับกระเจี๊ยบ ชบา ปอ ฝ้าย
เพิ่งรู้ตอนทำบล็อกนี่ล่ะค่ะ อิอิ
ยังคิดว่า ดอกช่างเหมือนกันซะเหลือเกิน
จะว่าไป การเขียนบล็อก ทำให้ได้ความรู้เพิ่มมาเยอะเลยค่ะ

ขอบคุณคุณก๋านะคะ



 

โดย: mambymam 10 พฤษภาคม 2556 12:05:37 น.  

 


น้องก่าอ่านแล้วได้ธรรมะและข้อคิดดีมากๆค่ะ

สำหรับน้องก๋านิพพานคงไม่ไกล สำหรับพี่ยังอีกไกลค่ะ

ยังพอใจไม่พอใจอยู่ค่ะ

 

โดย: พรไม้หอม 10 พฤษภาคม 2556 12:22:57 น.  

 

หวัดดีตอนเที่ยงคับ...
ยอดเลยคับ...
เราสามารถกำหนดชีวิตเราเองได้....ถ้าใจอยากกำหนด

 

โดย: biocellulose 10 พฤษภาคม 2556 12:29:15 น.  

 

~ ความรักมันไม่เท่ากัน คิดแบบนั้น บางทีเราว่าเค้ารักน้อย แต่ก็มากแล้วสำหรับเขา หรือบางที เราว่าเรารักมากแล้ว แต่เค้าว่าเราไม่รักเลย เป็นคำที่หามาตรฐานไม่ได้เอาซะเลย และอ้อว่ามันลดลง ลดลงได้แบบออโต้ฯซะด้วย เคยมีคนบอกว่าความรักชนะทุกอย่าง แต่ก่อนอ้อก็เชื่อแบบนั้น แต่ตอนนี้ อ้อเชื่อว่าความผูกพันต่างหากที่ชนะทุกอย่าง ~

 

โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) 10 พฤษภาคม 2556 12:56:53 น.  

 

หมิง หมิง โตเร็ว มว้ากกกกกกค่ะ

ที่เคยเห็นเป็น เบ๋ บี๋ นอนหงายเงิบ

ตอนนี้ วิ่งฉับ ฉับแล้ว

พี่ก๋าคงหอบวันลาหลายรอบ

5555555555

หน้าตาเธอ ออกจาคิดสร้างสรรค์

และมีจินตนาการ

5555555555

คงจาซน

มา มา

มาหาครูบีน

 

โดย: แม่น้องเอมค่ะ (dogamania ) 10 พฤษภาคม 2556 13:02:49 น.  

 

มาเชียร์ผลงาน มิตร ตะพาบครับ

 

โดย: panwat 10 พฤษภาคม 2556 13:27:36 น.  

 

หวัดดีเจ้าอ้ายก๋า

มีตังค์ 10 บาท เอาหื้อเขา 10 บาท แต่ก็ย่อมมีความหวังที่จะได้คืนมาผ่อง แค่ 5 บาท 10 บาทก้ได้

แต่หากไม่ได้คืน หรือได้แค่ 1-2 บาท



เราก็ไม่ควรหื้อต่อไปเจ้า
เก็บตังค์นั่นหื้อคนที่เขาอยากรับดีกว่าเจ้า



หากเราไม่ได้รักตอบ ก็กลับมารักตัวเราเองนี่แหละเจ้า


 

โดย: Rinsa Yoyolive 10 พฤษภาคม 2556 14:16:44 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดค่าพี่ก๋า

 

โดย: tayya tatar 10 พฤษภาคม 2556 14:36:19 น.  

 



สวัสดีเจ้าคุณก๋าราณี

 

โดย: tuk-tuk@korat 10 พฤษภาคม 2556 15:13:11 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า ชื่นชมในความคิดและการกระทำของขอทานจังค่ะ

แต่เท่าที่เห็นขอทานนกรุงเทพ ส่วนมากได้ตังค์ก็เอาไปกินเหล้าเมามาย

จะมีบ้างมั๊ยที่ทำได้เหมือนขอทานคนนี้

 

โดย: maitip@kettip 10 พฤษภาคม 2556 15:14:29 น.  

 

ด้วยความยินดีครับผม อิอิ ^^

 

โดย: วนารักษ์ 10 พฤษภาคม 2556 15:16:43 น.  

 

ขอบคุณที่ไปชมบลอกและไปเที่ยวปากเซด้วยกันค่ะคุณก๋า

 

โดย: รักแรกคลิก IP: 192.208.44.88 10 พฤษภาคม 2556 15:30:03 น.  

 

ถ้า "หมดใจ" ไม่ต้องขยายความต่อเลยค่ะ


ขอบคุณโหวตค่ะคุณก๋า พี่ก็วุ่นวายกับพระอา่ทิตย์ขึ้น-ตก อยู่นี่แหละ ทั้งๆ ที่ไม่มีอะไรผูกพันกับ "อังศุมาลิน" น้า...

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 10 พฤษภาคม 2556 15:57:28 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

มาทักทายก่อนค่ะ
ตอนนี้พายุเริ่มสงบแล้ว พรุ่งนี้น่าจะกลับสู่สภาพปกติ
ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะคุณก๋า

 

โดย: new (newanatta ) 10 พฤษภาคม 2556 16:55:48 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
ถ้าคนที่เรารัก เขาไม่รักเรา
เราก็ต้องรักตัวเราเองให้มาก ๆ
ไม่มีใครรักเราเท่ากับตัวเราเองหรอกค่ะ
..ขอให้มีความสุขในการทำงานทุกวัน
นะคะคุณก๋า..

 

โดย: AppleWi 10 พฤษภาคม 2556 17:05:35 น.  

 

"หมดใจ" ก็ไปครับ แต่ไม่ต้องแค้นกันจะดีกว่า ผูกเวรกันเปล่าๆ ไม่ดีหรอก

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 10 พฤษภาคม 2556 17:20:29 น.  

 

ชีวิตเราเป็นของเรา
ชีวิตของคนที่เรารัก ก็เป็นของเค้า

แต่บางทีเราก็เผลอคิดไปว่า ชีวิตเค้าเป็นของเรา
เลยมีการขัดใจกันเกิดขึ้น

 

โดย: พจมารร้าย 10 พฤษภาคม 2556 17:54:07 น.  

 

พี่ก๋าคิดว่าถ้าเลือกได้
คนส่วนใหญ่คงอยากแอบรักมากกว่านะครับ
เจ็บน้อยหน่อย 555

**********************

ช่ายแร้วค่าาาาาพี่ก๋าาาาาาาาาาาาา
แอบรักไปวันๆ ไม่ต้องผูกพันสัญญาใจใดๆกะใครทั้งนั้น 55
ถ้าสุขใจก็รักไปเรื่อยๆในมุมเงียบๆของเรา
แต่หากเหนื่อยล้ากับความรู้สึกที่มีอยู่มากเกินไปก็ถอนใจกลับไปตั้งหลักใหม่ก็เท่านั้นเองเน๊อะ

555

 

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 10 พฤษภาคม 2556 18:17:05 น.  

 




คนบ้านนี้ ทานหรือเปล่าเนี่ย

 

โดย: Calla Lily 10 พฤษภาคม 2556 19:45:22 น.  

 

น้องก๋าพูดถูกทั้งหมดเลยค่ะ ...เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ชีวิต..เป็นของเรา ตัวเราต่างหากที่จะเป็นผู้ลิขิตชีวิตของเราเอง

 

โดย: Maeboon 10 พฤษภาคม 2556 20:48:07 น.  

 

สุดยอดของการใช้ภาษาเลยค่ะคุณก๋า
และให้สติดีมากๆเลย
มีหลายคำที่ประทับใจค่ะ
ชอบมากกับคำนี้
จะเอาความรักที่ขาดแหว่งวิ่นมาคลุมหัวใจเราทำไม
ทำไมช่างคิดช่างสรรคำได้ดีนัก
พรุ่งนี้จะมาเป็นบ้านแรกเลยค่ะกลัวโควต้าโหวตหมด

 

โดย: PhueJa 10 พฤษภาคม 2556 21:02:46 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋า
คราวนี้ตอนตอบปัญหาเจสซี่ออ่ะ
ช่างคิดทั้งคนถาม และคนตอบเลยนะคะเนี่ย
คนรักที่ดีที่สุด ที่รอเรา จะมีรึป่าวรุ้แต่ว่าถ้าไม่โดนแน่ อิอิ

มีความสุขเยอะๆ ฝันดีนะค่ะพี่ก๋า

 

โดย: mastana 10 พฤษภาคม 2556 21:19:49 น.  

 

รู้แต่ว่าถ้าไม่* รัำก *
โดนแน่ ***แว๊กกเขียนตก..ได้ไงเนี่ย ^^

 

โดย: mastana 10 พฤษภาคม 2556 21:21:36 น.  

 

เขาว่ารักมากก็แค้นมาก

แบบคุณกะก๋าว่าแหละค่ะ
ผ่านไปแล้วหาความสุขให้ตัวเองดีกว่า
ยิ่งแค้นมาก็ทุกข์มาก กรรมค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 10 พฤษภาคม 2556 22:12:53 น.  

 

สวัสดีค่า

หายศีรษะไปหลายวันอีกแล้ว แฮะ แฮะ

งานยุ่งเหมือนเคย แต่ก็หาเวลาอัพบล็อกจนได้ เพิ่งอัพบล็อกไปเมืองจีนเสร็จตะกี้นี้ ไปหลายวันคงมีหลายภาคหน่อย เม้าธ์สั้น ๆ ขอตัวแวะไปทักทายเพื่อน ๆ ก่อน อากาศร้อนจัดมาก คุณก๋าดูแลสุขภาพด้วยค่ะ

 

โดย: haiku 10 พฤษภาคม 2556 22:19:00 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า..

แวะมาอ่านตะพาบแบบคุณก๋านะค่ะ..

อ่านไป คิดไป ปฏิบัติไป ก็จะพบแต่ความจริงในชีวิตค่ะ

ขอบคุณมากๆนะค่ะ..

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 10 พฤษภาคม 2556 22:36:22 น.  

 

แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...หลับฝันดีครับ

 

โดย: **mp5** 10 พฤษภาคม 2556 22:50:44 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ก๋า ^^

วันนี้นุ่นมาดึกอีกตามเคย
เป็นคำถามที่น่าสนใจมากเลย อิอิ

ชีวิตเป็นของเรา จะมีใครรักเราได้เท่ากับเรารักตัวเองนะคะ
อืม อาจจะมีในจินตนาการ ประมาณนิยายรักละมั้ง ^^

 

โดย: lovereason 10 พฤษภาคม 2556 23:01:45 น.  

 

ชีวิตก็เป็นของเราเพียวๆนี่แหละ
สุดท้าย มันไม่ใช่ของใครอื่นหรอกเนาะพี่เนาะ

ปล.เพิ่งจำได้ว่าโจทย์ตะพาบของพี่เหลืออีกอัน ไว้ลงคราวหน้าเน้อ
เอิ้กๆ

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 10 พฤษภาคม 2556 23:32:21 น.  

 

เขาไม่รักเราก็เอาส่วนของเรากลับมารักตัวเอง
ราตรีสวัสดิ์ครับ

 

โดย: Don't try this at home. 10 พฤษภาคม 2556 23:32:41 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

 

โดย: pantawan 11 พฤษภาคม 2556 0:34:26 น.  

 

แล้วถ้าคนที่เรารักสุดหัวใจ

ทำร้ายเรา

ด้วยการ ทำลายตัวเค้า

หนูจะผิดมั้ย

ที่จะไม่ให้อภัยเค้า

และ โกรษ เค้า สุด หัวใจ

 

โดย: แม่น้องเอมค่ะ (dogamania ) 11 พฤษภาคม 2556 1:28:37 น.  

 

ไม่ได้เล่นblog มานาน

งง งง ค่ะ

ไม่รู้ว่า หลังไมค์ จะ ได้ มั้ยนะคะ

น้องบีนค่ะ

 

โดย: แม่น้องเอมค่ะ (dogamania ) 11 พฤษภาคม 2556 1:41:30 น.  

 

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆนะคะคุณก๋า

 

โดย: new (newanatta ) 11 พฤษภาคม 2556 13:37:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]