พฤษภาคม 2556
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
2 พฤษภาคม 2556

:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::






:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::





“บาดแผลในใจ” คืออะไรครับ




คำถามโดย : เสือย้อมแมว















“บาดแผลในใจ”


คือ อารมณ์ด้านลบในใจเรา
อารมณ์ใดใดที่เกิดขึ้นที่ใจเรา
แล้วเรารู้สึกกับมัน
รู้สึกกับสิ่งนั้นย้ำๆ ซ้ำๆ
เกิดขึ้นแล้วเกิดขึ้นอีกในความรู้สึก

เหมือนความรู้สึกผิดที่เกิดขึ้นในใจ
แล้วยากที่จะลบเลือนไปจากความคิด











โดนเขาด่า แม้รู้ว่าไม่จริง
ยังเก็บมาคิดซ้ำๆ คิดให้ใจตัวเองเจ็บปวดเล่นๆ
สุดท้ายเลยคิดแค้นจงเกลียดจงชังคนที่พูดถึงเราในแง่ไม่ดี


ทะเลาะกับคนรักด้วยเรื่องเล็กน้อย
แต่เพราะยอมไม่ได้ ต้องการหาคนผิด
เก็บเรื่องราวมาคิดจนวนเวียน
แล้วขยายผลไปดึงเอาความผิดครั้งก่อนเก่า
มาเล่าเติมต่อขยายความไม่หยุด



ผิดหวังกับเพื่อนร่วมงานและเจ้านาย
นั่งคิดว่าทำไมคนพวกนั้นถึงเป็นอย่างนี้
ทำไมเราถึงโชคร้ายอย่างนั้น


ฯลฯ



ลองมองดูดีดีจะเห็นว่า “บาดแผลในใจ” เหล่านี้
เป็นเพราะเราเอา “ใจ” ของเราไปฝากไว้ที่คำคน
เอาใจเราไปฝากไว้ที่การกระทำของคนอื่น

พอเขาพูดไม่ตรงใจ ทำไม่ถูกใจ
เราจึงโกรธ โมโห ผิดหวัง เศร้าซึม เสียใจ


เขาทำเราเจ็บครั้งเดียว
แต่เราเหนี่ยวความทุกข์มาคิดซ้ำๆย้ำๆไม่หยุดหย่อน

เขาแทงเราครั้งเดียว
เรากลับเอามีดของเขา
มาแทงตัวเองจนบาดแผลเหวอะหวะยับเยิน












“บาดแผลในใจ”

คือ อารมณ์ด้านลบในใจเรา
อารมณ์ใดใดที่เกิดขึ้นที่ใจเรา
แล้วเรารู้สึกกับมัน
รู้สึกกับสิ่งนั้นย้ำๆซ้ำๆ
เกิดขึ้นแล้วเกิดขึ้นอีกในความรู้สึก

เหมือนความรู้สึกผิดที่เกิดขึ้นในใจ
แล้วยากที่จะลบเลือนไปจากความคิด




ใช่ --- ทุกๆบาดแผลล้วนเกิดขึ้นที่ “ความคิด” ของเรา
ไม่อยากเจ็บปวด ไม่อยากเศร้า ไม่อยากทุกข์
ไม่ใช่ต้องไปหยุดคิดหรือหยุดความรู้สึก


โกรธได้ โมโหได้ ทุกข์ใจได้
แต่อย่าลืมถามตัวเองด้วย
ว่าจะทุกข์ระทมเจ็บปวดรวดร้าวแบบนั้นไปทำไม


เมื่อไหร่ที่รู้ทันความคิด
เราจะรู้ทันความทุกข์
เมื่อไหร่ที่รู้ทันความทุกข์
แม้จะทุกข์ ก็ทุกข์ไม่นาน
เราจะผ่านทุกๆความทุกข์ไปได้
โดยไม่เจ็บปวดฟูมฟายมากนัก

และเราจะตระหนักในความจริงที่ว่า

ไม่มีใครไม่ทุกข์
เพราะทุกข์เป็นเรื่องธรรมดา


ถ้าอยู่กับทุกข์อย่างธรรมดา
เข้าใจในการเกิดและการดับแห่งทุกข์

เราจะทุกข์น้อยลง น้อยลง
และรู้ว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทุกข์

เพราะทุกๆความทุกข์มันมา ...เดี๋ยวมันก็ไป
สุขที่มี ...สักวันก็หมดไป



อยู่กับสุขและทุกข์อย่างรู้ทัน
แล้วเราจะอยู่กับตนอย่างรู้ธรรม




























น้องรินทำบล้อกสัมภาษณ์ กะว่าก๋า เอาไว้
ติดตามอ่านกันได้
กดที่ชื่อลิ้งค์บล็อกได้เลยครับ




:: Interview .. the Blogger :: ~ กะว่าก๋า ~






 

Create Date : 02 พฤษภาคม 2556
47 comments
Last Update : 2 พฤษภาคม 2556 6:39:14 น.
Counter : 1505 Pageviews.

 

อรุุณสวัสดิ์ค่ะน้องก๋า..

ไม่มีใครไม่มีแผล ..

เล็กบ้าง ใหญ่บ้างต่างกันไป..

แต่ยังไงเราก็อยู่ได้.. แม้แผลจะเหวอะหวะเต็มตัว..

ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว

 

โดย: Poongie IP: 223.206.54.71 2 พฤษภาคม 2556 7:00:26 น.  

 


สวัสดีค่ะคุณน้องก๋า


newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 2 พฤษภาคม 2556 7:02:11 น.  

 






 

โดย: กะว่าก๋า 2 พฤษภาคม 2556 7:30:36 น.  

 

สวัสดีคะคุณก๋า กำลังอ่านบทสัมภาษณ์คุณก๋าอยู่เลยคะ

 

โดย: Huda 2 พฤษภาคม 2556 8:36:54 น.  

 

ความคิดซ้ำซาก วนเวียน ทำให้ทุกข์จริงๆนะคะ
การเก็บเอาคำพูดคนอื่นมาคิดซ้ำๆ
คิดแล้วไม่สบายใจ เป็นการทำร้ายตัวเองจริงๆด้วย
เราเป็นค่อนข้างบ่อยค่ะ
บางครั้งเหมือนหยุดคิดไม่ได้ แย่จริงๆ
แต่ซักพักก็ได้สติว่า ทุกข์สุขแอยู่กับเราไม่นาน
เดี๋ยวมันก็ไป คิดได้แบบนี้แล้วค่อยดีขึ้นค่ะ

เรื่องราววันนี้ดีมากๆค่ะ
กดถูกใจนะคะ

สวัสดีค่ะคุณก๋า

 

โดย: mambymam 2 พฤษภาคม 2556 8:47:19 น.  

 

สวัสดียามเช้าก่อนจะไปหัวฟูกับงานค่าพี่ก๋า


เนื้อหาในบล็อกพี่ก๋าวันนี้ โดนใจ กระแทก กระเทาะใจมากๆเลยค่า
โดนทุกๆประโยคเลยเจงๆ
คำพูดหรือการกระทำของคนอื่นที่ทำให้เรารู้สึกแย่
หากเราไม่เก็บเอาไว้ให้คอยมารบกวนจิตใจเรา
การกระทำเหล่านั้นก็ไม่ทำให้เราเจ็บปวดในใจ....แต่
ตราบใดที่เรายังเป็นมนุษย์ธรรมดาๆคนนึง
มันก็เป็นเรื่องที่ยากมากกับการห้ามความคิดไม่ให้คิดโน่นนี่นั่น
ยิ่งห้ามยิ่งพยายามเหมือนจะยิ่งคิดมากกว่้าเดิมซะอีก
ฉะนั้น....การรู้จักตัวเอง รู้สึกตัวว่าคิดอะไรอยู่ แล้วมีความสุขใจไหมกับสิ่งนั้นๆ
รู้เท่าทันความคิด รู้เท่าทันความรู้สึกของตนเอง
นั่นหล่ะเป็นหนทางที่จะช่วยเยียวหาสภาพจิตใจของเราได้ด้วยตัวเราเอง
ตัวเราเองนั่นหล่ะ ที่จะเป็นคนสร้างภูมิต้านทานต่อความรู้สึกทางด้านลบให้กับตนเองได้
บางครั้งเราต้องกลั่นกรองเรื่องราวต่างๆที่ประสบพบเจอมาทั้งดีและร้าย
หากเป็นเรื่องดีดีก็เก็บเอามาประยุกต์ใช้กับตนเอง เก็บไว้เป็นแรงพลังใจให้ตนเอง
แต่ถ้าเป็นเรื่องที่เลวร้ายกระต่อความรู้สึกขั้นรุนแรง
ก็ให้เก็บไว้เป็นบทเรียนคอยเตือนใจให้ไม่ประมาทเพื่อที่จะได้ไม่พลาดพลั้งซ้ำอีก
เมื่อเราก้าวผ่านปัญหาต่างๆนั้นมาได้แล้ว เราจะแกร่งขึ้นเรื่อยๆ
เชื่อว่าทุกคนล้วนประสบพบเจอกับปัญหามากันทั้งนั้นเนอะ
โดยเฉพาะปัญหากับเรื่องของคนเราด้วยกันเนี่ย ทุกสังคมย่อมหลีกหนีไม่พ้น
คำติฉินนินทาว่าร้ายมีกันทุกชนชั้น ดังนั้น....
อยู่ที่ตัวเราแล้วหล่ะว่าเก็บเอามาให้เป็นขยะความคิดรึป่าว
อะไรที่มีคุณค่าต่อความรู้สึก ระลึกถึงทีไรก็สุขใจทุกครั้ง
สิ่งนั้นก็ควรค่าต่อความทรงจำดีๆ

****************

ตามไปอ่านสัมภาษณ์พี่ก๋ามาแล้วค่ะ

โดนกระแทกใจอีกตามเคย 555
คืองี้ค่า แบบว่า ....

"พี่ก๋าประทับใจบล็อกพี่แป๋ว SevenDaffodils
ทึ่งในฝีมือการถ่ายภาพของพี่แป๋วมานาน"


555 แอบสารภาพตรงนี้เลยว่า พริ้วไหวเองก็แอบชื่นชมเหมือนกัน
แอบเข้าไปดูไปอ่านเนื้อหาในบล็อกพี่เขา และแอบโหวตให้อยู่เนืองๆ
แต่นานๆพี่เขาจะอัพบล็อกทีเนอะ ชอบดอกหญ้า ดอกไม้ ภาพถ่ายพี่เขาจริงๆเลย


************************

"บล็อกต่อมาคือบล็อกพี่ฉวี Tristy
นอกจากพี่ฉวีจะเก่งมากในการทำอาหารและขนมแล้ว
การถ่ายภาพนับว่าโดดเด่นเป็นอย่างยิ่ง"

จะว่ายังไงหล่ะทีนี้ เหมือนที่พี่ก๋าพูดมาเลยนั่นหล่ะ
แอบๆไปดูบล็อกพี่เขาอยู่บ่อยๆอีกเช่นกัน
คือยอมรับว่าฝีมือการทำอาหารและถ่ายภาพออกมาได้สวยม๊ากกกกกกก
แอบชื่นชอบทั้งสองท่านมาเหมือนกันนะคะ แต่ไม่เคยไปคุยไปทักทายหรอก มิกล้า 55

พอได้อ่านบทสัมภาษณ์พี่ก๋าที่พูดถึงพี่เขาทั้งสองแล้ว เหมือนโดนสะกิดความในใจเลยอ่ะ 55
หากให้ร้องออกมาเป็นเพลง ก็ต้อง....
ช่ายเลยยยยยย โดนใจฉันเลยยยย 555


ปล..ขออภัยที่มายาวนะคะ ยาวยังกะจะทำเรียงความรึวิจัยอะไรซักอย่างซะอีกแน่

 

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 2 พฤษภาคม 2556 8:49:31 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: พริ้วไหวไปตามลม 2 พฤษภาคม 2556 8:50:05 น.  

 

อยู่กับสุขและทุกข์อย่างรู้ทัน
แล้วเราจะอยู่กับตนอย่างรู้ธรรม

พูดได้คำเดียวคะ
ยากกกกกกกกกกกกก จริงปล่าวววว

 

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 2 พฤษภาคม 2556 9:43:01 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า
หนีไปเที่ยวเสียหลายวันค่ะเลย
ไม่ได้แวะมาทักทาย
วันนี้อ่านแล้วมนุษย์เราน่าจะเป็นเหมือนอย่างที่
คุณก๋าเขียนเลยค่ะ เป็นเพราะเราเอาใจเราไปฝาก
ไว้ที่คำคนและการกระทำของคนอื่นจริง ๆ
ทุกข์มันมาเดี๋ยวมันก็ไปเป็นเป็นเช่นนี้จริง ๆ ค่ะ

 

โดย: AppleWi 2 พฤษภาคม 2556 10:16:30 น.  

 

หันหมิง ๆ กิ๋นมะม่วง น้ำลายปอเป๋นดีไหลตวย

 

โดย: tuk-tuk@korat 2 พฤษภาคม 2556 10:46:48 น.  

 

ทักทายครับ หลังจากหายหน้าหายตาไปนาน
อากาศร้อน แต่ก็ขอให้เย็นกาย และเย็นใจครับ

 

โดย: peeradol33189 2 พฤษภาคม 2556 11:10:16 น.  

 


จริงด้วยนะคะ พี่ก๋า
...
ยิ่งๆ ย้ำๆ ในความตนเองนั้น
เราจะทำร้ายตัวเอง ด้วยตัวเราเองๆ มิใช่ใครเลย

...
เข้าใจทุกอย่าวนะคะ ในที่มาที่ไป ว่ามันเกิดและมันควรดับได้อย่างไร
ล้อเล่นกับความรู้สึกตัวเองนี่ไม่สนุกเลย จริงๆ นะคะ

มีความสุขมากมากนะคะ

 

โดย: white in the dark 2 พฤษภาคม 2556 11:19:16 น.  

 

สวัสดีวันอากาศร้อนนะค่ะพี่ก๋า
ร้อนแบบร้อนสุดๆๆๆ
ไม่เห็นตกเลย ฝน ที่หวังไว้ แหะๆ

 

โดย: Pikake 2 พฤษภาคม 2556 11:39:04 น.  

 

สวัสดีค่ะคุนก๋า
ทุกถ้อยคำ ทุกบรรทัดล้วนมีความหมายค่ะ

 

โดย: blueberryblossom 2 พฤษภาคม 2556 11:57:45 น.  

 

สวัสดีค่าพี่ก๋าาาา

โหเปิดมาเจอบาดแผลในใจ ..เลือดไหลซิบๆเยย
โกรธเคืองใครไปทำไม...จริงๆด้วยคะ ในเมื่อคนที่รู้สึก
ก็เราเอง..ดังนั้น ใครว่าไรใช่ฟ่าาา...ร่าเริงๆ
มีความสุขเข้าไว้ มีความสุขม๊ากมากนะค่ะ

 

โดย: mastana 2 พฤษภาคม 2556 12:09:35 น.  

 




อ๋าย... ถูกใจ... ถูกใจ...

ยังงี้.. มันต้อง...


บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


 

โดย: foreverlovemom 2 พฤษภาคม 2556 12:15:53 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

คุณก๋าตอบได้ดีจังเลยค่ะ ชอบมากๆ ตรงประโยคที่ว่า
"เมื่อไหร่ที่รู้ทันความคิด เราจะรู้ทันความทุกข์ ฯลฯ

 

โดย: new (newanatta ) 2 พฤษภาคม 2556 12:37:11 น.  

 

บาดแผลคือ ที่ระลึกแห่งปัญญา มีบาดแผลมากเดี๋ยวปัญญามีมากไปเอง
จงอย่าเสียใจท่ีมีบาดแผล เพราะมันบ่งบอกถึงปัญญาของเรา

 

โดย: ธูปหอม IP: 110.77.210.112 2 พฤษภาคม 2556 12:49:40 น.  

 

คนถามก็ถามได้ดี
คนตอบก็ตอบได้โดนค่ะ
ถ้าน้องเขาไม่ถามก็ไม่เคยคิดเหมือนกันนะ
ว่าบาดแผลในใจคืออะไร พอน้องเขาถามจึงได้คิดว่า
เออ แล้วมันคืออะไรล่ะ เพราะมันไม่ได้เห็นเป็นรูปธรรมนี่
แต่พอมาอ่านคำตอนของคนตอบก็ เออ! จริงด้วยนะคะ

วันนี้ก็เลยต้องขอชื่นชมทั้งคนถามและคนตอบค่ะ


 

โดย: ฝากเธอ 2 พฤษภาคม 2556 12:59:25 น.  

 

คุณก๋าค่ะ

ไปอ่านบทสัมภาษณ์ที่บล็อคของคุณรินมาแล้วล่ะ
คุณก๋าตอบได้น่ารักมากๆ

เคยสงสัยเรื่องชื่อ "กะว่าก๋า" เหมือนกัน เพิ่งรู้คำตอบวันนี้เอง อิอิ

ประทับใจมาก เรื่อง ความสุข คือ การทำหน้าที่ ค่ะ รู้สึกกับตัวเองเหมือนกันว่า เมื่อไหร่เราทำหน้าที่โดยไม่ละเลย ความสุขก็เกิดขึ้นในใจเราตอนนั้นเอง

 

โดย: new (newanatta ) 2 พฤษภาคม 2556 12:59:30 น.  

 

พี่ว่าทุกคนล้วนมีบาดแผลในใจนะคะ
แต่อยู่ที่ว่าแต่ละคนจะรู้จักวิธีเยียวยาให้หายมั๊ย
เวลาก็ช่วยรักษาแผลใจได้ค่ะ

 

โดย: เนินน้ำ 2 พฤษภาคม 2556 13:11:52 น.  

 

เห็นด้วยกับเม้นท์ของคุณแม่เลยครับ
วันนี้ก็เพิ่งพูดคุยกับน้องคนนึงเรื่อง "บาดแผลในใจ" ครับ



 

โดย: กะว่าก๋า 2 พฤษภาคม 2556 13:25:02 น.  

 

คิดเยอะ ทุกข์เยอะ ของจริงค่ะ

ไม่น่าเชื่อว่าคุณก๋าจะเป็นคนช่างคิด
อิอิ

 

โดย: mambymam 2 พฤษภาคม 2556 13:51:13 น.  

 

สวัสดีตอนบ่ายๆค่ะคุณก๋า
Like ค่ะ Like

 

โดย: phunsud 2 พฤษภาคม 2556 14:47:50 น.  

 

สวัสดีครับ
จริงๆเลยครับ
คนอื่นทำเราเจ็บครั้งเดียว แต่ตัวเองทำเจ็บทุกครรั้งที่คิดถึงคราวนั้น ผ่านไปเป็นปีๆก็ยังเจ็บ

 

โดย: จิรโรจน์ 2 พฤษภาคม 2556 15:11:17 น.  

 

สวัสดีเจ้าคุณก๋า
ไผ๋ผ่องบะมีบาดแผลในใจเนอะ
จะมีนักมีน้อยเต้าอั้นอ่ะ

บาดแผลในใจหายยากกว่าบาดแผลตี้อื่นนะเจ้า
และก่อบะมีหมอคนไหนฮักษาได้ดี และฮักษาหายเต้าใจ๋ตัวเองนะเจ้า^^

วันนี้มาแบบมีคำถามเจ้า อิอิ
ตี้คุณก๋าหื้อสัมภาษณ์ว่า
เฟชเหมือนรถยนต์ บล็อกเหมือนรถถีบ
ปี้นึกว่า เฟชเหมือนรถถีบ บล็อกเหมือนรถยนต์ซะอีก

เพราะรถถีบ ส่วนประกอบบะนักเต้ารถยนต์ (บล้อก)
จะไปไหน ก่อขี่ง่าย เปียมาปั่นได้เลย เหมือนเฟช
ตี้บะเหมือนรถยนต์ต้องสตาร์ท อุ่นเครื่อง แล้วก้อยขี่
เหมือนแต่งบล็อก กว่าจะอัพโหลดแต่ละเรื่อง

ตอบหื้อหายขำหัวหน้อยเตอะเจ้า

 

โดย: JinnyTent 2 พฤษภาคม 2556 15:37:56 น.  

 

ลองมองดูดีดีจะเห็นว่า “บาดแผลในใจ” เหล่านี้
เป็นเพราะเราเอา “ใจ” ของเราไปฝากไว้ที่คำคน
เอาใจเราไปฝากไว้ที่การกระทำของคนอื่น

พอเขาพูดไม่ตรงใจ ทำไม่ถูกใจ
เราจึงโกรธ โมโห ผิดหวัง เศร้าซึม เสียใจ


เขาทำเราเจ็บครั้งเดียว
แต่เราเหนี่ยวความทุกข์มาคิดซ้ำๆย้ำๆไม่หยุดหย่อน

เขาแทงเราครั้งเดียว
เรากลับเอามีดของเขา
มาแทงตัวเองจนบาดแผลเหวอะหวะยับเยิน
.......................


โดนใจ เป๊ะ เป๊ะ เป๊ะค่ะก๋า

 

โดย: ร่มไม้เย็น 2 พฤษภาคม 2556 16:06:43 น.  

 

บาดแผลในใจ

ยอมรับครับ ผมเป็นคนมีแผล ที่กำลังรักษาตัวเองอยู่ และ ตัวผมเอง ก็เป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้แผลไม่หายซักที

ให้อภัย เป็นสิ่งที่พูดออกมาง่ายดาย แต่ให้อภัยด้วยใจนั้นทำยาก ยากมากๆๆ พอๆกับแผล ผม ก็ไม่หาย หากผม ไม่ให้อภัย ตัวของผมเอง

 

โดย: Sleeping_prince 2 พฤษภาคม 2556 16:19:44 น.  

 

สวัสดียามบ่ายๆ เย็นๆ ค่ะพี่ก๋า (ควบซะเลยก้ำกึ่งดีนัก)
เป็นบ่อยๆ เหมือนกันค่ะ เก็บคำพูดของคนอื่นมาทำร้ายตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่าเนี่ย ทั้งๆ ที่รู้ว่ามันไม่ดีก็ยังทำนะคนเรา
-----
55555 แปลกดี มีด้วยเหรอคะ ตามใจมากก็น่าเบื่อ เอ แต่หนูไม่ค่อยจะเจอน้า เจอแต่คนเอาแต่ใจ ถ้ามีจะไม่ปล่อยหลุดมือแน่ค่ะ (ว่าไปนั่น)
มีความสุขกับการพักผ่อนนะคะพี่ก๋า

 

โดย: ประกายพรึก 2 พฤษภาคม 2556 16:55:33 น.  

 

บาดแผลในใจ คำปลอบเป็นยาทา กาลเวลาเป็นยากินค่ะ

 

โดย: Love At First Click 2 พฤษภาคม 2556 17:20:32 น.  

 

ดูเหมือนผมจะสร้างบาดแผลในใจตัวเองหลายครั้งเหมือนกัน แย่จริงๆ บางครั้งห้ามไม่ให้คิดไม่ได้จริงๆ 555

ภาษาจีนลึกครับ บางคำภาษาไทยให้แค่คำเดียว แต่ภาษาจีนแยกออกเป็น 2-3 คำก็มี (แต่ภาษาไทยก็มีกรณีแบบเดียวกันนี้เหมือนกัน)

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 2 พฤษภาคม 2556 17:26:59 น.  

 

กำลังมีปัญหาเรื่อง "บาดแผลในใจ" อยู่พอดีเลยครับ
พอได้อ่านบทความของพี่ก๋าแล้วช่วยได้มากเลยครับ
สุดท้ายแล้วมันขึ้นอยู่กับที่ใจเราจริงๆว่าจะหยิบปัญหาเหล่านั้นมาทำให้เป็นแผลเป็นต่อไปหรือเปล่า??

 

โดย: ปีศาจความฝัน 2 พฤษภาคม 2556 17:43:52 น.  

 




More Get Well Soon Comments

-------------------------------------------
สวัสดียามเย็น ระลึกถึงเสมอค่ะคุณก๋า

 

โดย: เกศสุริยง 2 พฤษภาคม 2556 18:34:20 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า อ่านแล้วขอกดไลค์#5
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

haiku Art Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog

"บาดแผลในใจ" เขียนได้เข้าใจดีมากค่ะ
ชอบตรงที่บอกว่า ....เป็นเพราะเราเอา “ใจ” ของเราไปฝากไว้ที่คำคน
.... เขาแทงเราครั้งเดียว เรากลับเอามีดของเขา
มาแทงตัวเองจนบาดแผลเหวอะหวะยับเยิน !



ห่างหายไปจากบล๊อกคุณก๋า นานพอสมควรเลยค่ะ
เพราะตัวเองต้องจัดระเบียบร่างกายและบริหารเวลาให้เหมาะสม
กับการนั่งทำงานหน้าคอมฯ นานเกิน ทำให้เสียสุขภาพค่ะ

มาครั้งนี้ ได้เห็นลานหมิงหมิง ใช้พลังกับการเรียนเทควันโดเลย
ไปถูกทางค่ะคุณก๋า

 

โดย: tui/Laksi 2 พฤษภาคม 2556 18:42:43 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
ร่มไม้เย็น Dharma Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
`--------------------
คุณก๋าสบายดีนะคะ

 

โดย: ดรสา 2 พฤษภาคม 2556 19:02:44 น.  

 




แวะมาอีกรอบค่ะ...







 

โดย: foreverlovemom 2 พฤษภาคม 2556 19:43:02 น.  

 

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Fanclub Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
=================================

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดให้คุณแม่นะคะ

ปรัซซี่ไปดูบล๊อกพี่รินมาแล้วค่ะ คุณก๋าเด็กอ่ะ
แต่ความคิดเป็นผู้ใหญ่เยอะเลยค่ะ

 

โดย: ปรัซซี่ 2 พฤษภาคม 2556 20:37:43 น.  

 

บางคนมีความสุขที่ได้คิดถึงเรื่องเศร้า ๆ นะ ที่เรียกว่า สุขปนเศร้า

 

โดย: redclick 2 พฤษภาคม 2556 20:49:20 น.  

 

ไปอ่านบทสัมภาษณ์มาแล้วค่ะ

แม่ชอบที่คุณก๋าเป็นแบบอย่างที่ดีของคนทำบล๊อก
และเป็นแบบอย่างคนดีของน้องๆเพื่อนๆในบล๊อกด้วยค่ะ

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 2 พฤษภาคม 2556 21:07:58 น.  

 

แวะมาเยี่ยมยามค่ำ...สวัสดีครับ

 

โดย: **mp5** 2 พฤษภาคม 2556 21:09:11 น.  

 

กลับมาอีกทีค่ะ
มาโหวตให้และราตรีสวัสดิ์ด้วยจ้า
ฝันดีนะคะ


ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
haiku Art Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

 

โดย: ฝากเธอ2 2 พฤษภาคม 2556 21:35:58 น.  

 

บาดแผลในใจนึกถึงที่ไรเจ็บจี๊ดทุกครั้งเลยครับ
โชคดีใช้คำแนะนำของคุณก๋าเป็นแนวทางพ้นทุกข์ในใจ

 

โดย: Don't try this at home. 2 พฤษภาคม 2556 21:54:36 น.  

 

ไทยมีสำนวน "บาดแผลในใจ" ฝรั่งก็มีสำนวน "บาลแผลในก้น" นะครับ
pain in the ass = ตัวป่วน, น่ารำคาญ

 

โดย: ชีริว 2 พฤษภาคม 2556 22:06:30 น.  

 

สวัสดียามเย็นค้าคุณก๋า
แวะมาทักทายเพราะหลังๆเข้าบล็อกไม่เป็นเวลาเลยค่า

 

โดย: AdrenalineRush 2 พฤษภาคม 2556 22:09:18 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า พี่กิ่งมาดึกมากมายป่านนี้คงหลับไปพร้อมกับน้องหมิงหมิงแล้วนะคะ

พี่กิ่งไลท์ให้กับคำตอบถูกใจค่ะ เขียนตอบได้ดีมากเลยค่ะ
ยังกะมีแผลในใจเลยล่ะ อิอิ

หลับฝันดีมีความสุขค่ะ



 

โดย: กิ่งฟ้า 2 พฤษภาคม 2556 22:51:45 น.  

 


มากด Like ให้เป็นคนที่ 8
น้องก๋าตอบได้โดนใจจัง แหล่ม

 

โดย: อุ้มสี 3 พฤษภาคม 2556 0:44:28 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณก๋า

ใครๆ ก็ล้วนมีบาดแผลในใจนะ แผลเล็ก แผลใหญ่ แค่ถลอก หรือแผลเป็นรอยลึก...ก็ว่ากันไป

ความรู้สึกด้านลบ ที่เรายังติดค้างในใจ เป็น "แผล"

ความรู้สึกดีๆ ที่คิดถึงเมื่อไหร่ ก็ยังยิ้ม เราเรียกอะไรดี คุณก๋า

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 3 พฤษภาคม 2556 5:40:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]