สิงหาคม 2555
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
29 สิงหาคม 2555

:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::






:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::





วันนี้ขอถามไร้สาระนิดนึงนะครับ
เล่นเกมแล้ว over กด replay ใหม่ได้
แต่แก้วที่แตกไปแล้ว ต่อใหม่ก็ไม่เหมือนเดิม
อยากรู้ว่า ถ้าเค้าเคยรักและมาเกลียด
จะกลับมารักได้อีกไหม

ตอนนี้อารมณ์เศร้ามันค้างใจในมานาน
วนซ้ำๆมาโดนแผลเก่า
ไม่อยากเจ็บ แต่ให้อยู่แบบนี้ก็เหน็บหนาว
ได้ผลลัพธ์ตรงข้ามกับที่คิดเสมอ รู้สึกว่าตัวเองไม่ดี
ไม่อยากเจอใคร อยู่คนเดียวใจมันเหงาๆเหลือเกิน
อยากปล่อยมันออกไป
แต่ยังเสียดายกับความรู้สึกดีดีที่มีอยู่
อยากเข้าไปคุยกะใครสักคน
แต่หวาดกลัวว่าจะไม่เป็นอย่างที่คิด

อยากทำบางอย่างให้สำเร็จแต่ไม่เคยทำสักที
เหมือนมีแผลอยู่ในใจ ตอนนี้เหมือนมีเนื้อร้ายอยู่ข้างใน
ทำให้เจ็บอยู่เสมอ แต่ถ้าจะผ่าตัดมันออกไปคงทรมานมาก

และต้องพักอีกเป็นระยะ เดินไปก็เจ็บ
อยู่ที่เดิมก็เจ็บ ถอยหลังก็เจ็บ
อยากทิ้งตัวลงนอน มันหน่วง ๆ อยู่ในใจ
เหมือนว่าพยายามเก็บความรู้สึกที่ไม่ดีไว้ในใจ
หลีกเลี่ยงที่จะเจอกับปัญหา


อยู่คนเดียว แล้วมีความสุขจริงเหรอ
ทำไมผมรู้สึกอ้างว้างจังเลย มันไม่ใช่ความทุกข์มากมายอะไร
มันเป็นความทุกข์เล็กๆ มันเซาะใจผมมานานจนเป็นแผลใหญ่

อยากเอามันไปโยนทิ้งจังเลย




คำถามโดย : เสือย้อมแมว
วันที่ : 22 กุมภาพันธ์ 2555
เวลา : 22:33:00 น.























เช้านี้พี่ก๋าตื่นขึ้นมาแล้วลองส่องกระจก
พยายามมองหาความหล่อของตัวเองครับ 555

แล้วพี่ก๋าก็นึกขึ้นได้ว่า



เวลาเรามองกระจกเงา
เราเห็นอะไร ?












คนส่วนใหญ่เวลาส่องกระจก
ไม่ค่อยเห็น “ตัวเอง” นะครับ
เราเห็นแต่ตัวเราที่เรา “อยากเห็น”
แต่ไม่ค่อยมองเห็นตัวเองในแบบที่ “เป็น”

เวลาเห็นตัวเองอ้วน ก็พยายามบอกตัวเองว่าไม่อ้วนหรอก
เวลาเห็นริ้วรอยบนใบหน้า อาจกังวลสักแว๊บนึง
แล้วเราก็แสร้งลืมไป….


เวลาเรามองคนรัก
จึงมักใช้การมองแบบนี้เช่นกัน

คือมองคนรักในแบบที่เราคาดหวัง
ไม่ได้มองอย่างที่เขาหรือเธอเป็นได้จริง

เรามองความรักว่าจะต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้
แต่ไม่เคยมองดูให้มันเป็นอย่างที่มันเป็นจริงๆ
แบบที่ความรักและคนรักจะเป็นได้น่ะครับ



เราไม่ค่อยกล้าตั้งคำถามว่า
ทำไมเราถึงรักคนๆนี้
และทำไมคนๆนี้ถึงรักเรา

เราแค่รู้สึกว่าตอนที่เรารักกันมันช่างดีจังเลย
มีแต่ความสุข ความสบายใจ มีแต่ความลงตัว

เหมือนเรายืนส่องกระจก
แล้วก็บอกว่าตัวเองหล่อนั่นล่ะครับ 555



แต่ความจริงก็คือ
ถ้าเรามามองดูหลายสิ่งหลายอย่างอย่างตั้งใจ
เราจะพบว่า ในทุกๆรายละเอียด
มีสิ่งที่เราคาดไม่ถึงอยู่เต็มไปหมด


ปัญหาคือ เราอยู่กับสิ่งที่เราไม่พึงใจได้มากน้อยแค่ไหน
เราอดทนและยอมรับในตัวตนของคนรักเราได้มากน้อยเพียงใด

เพราะใครคนนั้นอาจนอนกรน ตดเสียงดัง เคี้ยวข้าวเลอะเทอะ
เหวี่ยงกางเกงในไปทั่วห้อง
หรือแม้แต่ไม่ยอมมีเซ็กส์กับเราในตอนที่เราอยากใจจะขาด


ใครคนนั้นอาจติดเพื่อนมากกว่าแฟน
อยากนอนดูแผ่นดีวีดีในห้องมากกว่าจะไปตีตั๋วดูหนังในโรง
อาจชอบเดินตลาดไม่ชอบเดินห้าง
ชอบใช้แบรนด์เนมก๊อป หรือชอบนั่งประกอบหุ่นยนต์ได้เป็นวันๆ

ฯลฯ



ตอนที่เรารักกัน
เราจะมองไม่เห็นสิ่งต่างๆเหล่านี้เลย
เพราะความรัก ความใคร่ ความอยาก...มันบังตา

จนเรารู้สึกว่าคนรักชักไม่เป็นไปอย่างใจต้องการนั่นแหละ
ถึงเริ่มเห็น “ข้อเสีย ข้อด้อย” ในตัวคนรักมากขึ้น มากขึ้น

เรื่องเล็กเลยกลายเป็นเรื่องใหญ่
เรื่องร้ายเลยกลายเป็นเรื่องที่รับไม่ได้
และจบลงด้วยการเลิกราในที่สุด....












เวลารักมันพัง
เราเซซังด้วยความเจ็บปวด
คนอกหักมีเป็นร้อยล้านคนทั่วโลกนะครับ

วินาทีที่เรานั่งอ่านคำตอบนี้
มีคนอกหักรักคุดตลอดเวลา

แล้วเราทำไมจะอกหักไม่ได้เล่า
ในเมื่อมันเป็นเรื่องธรรมดาแบบนี้



ทุกข์ไปเถอะครับ
ทุกข์เพราะรักผิดหวังและพลาดพลั้ง
ทุกข์เพราะความรักมันจบลง

แต่ทุกข์แล้วลองช่วยหาคำตอบด้วย
ไม่ต้องไปหาหรอกนะครับว่าใครผิด ใครดี
ใครเลวที่ทิ้งกันก่อน
คำตอบแบบนี้ก็เหมือนเราส่องกระจก
แล้วบอกตัวเองว่าฉันไม่อ้วน ฉันยังสวยหล่อนั่นล่ะครับ



สุดท้ายคำตอบที่ได้มักเข้าข้างตัวเอง


ลองหาคำตอบใหม่ๆเช่น


ทำไมรักครั้งนั้นจึงจบลงแบบไม่สวย
แล้วคราวนี้ฉันจะทำอย่างไรให้รักครั้งใหม่นั้นไฉไลกว่าเดิม

ฉันต้องเป็นคนรักแบบไหน ถึงจะเรียกว่าเป็นคนรักที่ดี
ฉันต้องเปลี่ยนแปลงอะไรในตัวเองบ้าง
เพื่อจะเป็นคนรักที่ดีอย่างที่ฉันวาดหวัง

เคยตั้งข้อกำหนด ความคาดหวังอะไรบ้าง
ที่เราอยากเห็นในตัวคนรัก
จงทำสิ่งต่างๆเหล่านั้นให้ได้ทั้งหมด
แล้วค่อยคิดไปรักใคร.....

ถ้าตัวเองยังทำไม่ได้ ทำไมไหว
แล้วไปเรียกร้อง ไปคาดหวังให้คนที่เราจะรัก
ต้องเป็นแบบนี้แบบนั้นทำไม













ไม่ว่าจะเป็นความทุกข์ในเรื่องใด
พี่ก๋าว่าชีวิตเรามีพระเอกเกาหลีอยู่สองคนที่อยู่ข้างๆเราตลอดเวลา

คนแรก ชื่อ “กำ ไม่ แบ” ครับ

เวลาทุกข์ใจ เศร้าใจ เสียใจ ผิดหวัง ชอกช้ำ
พระเอกคนนี้จะกำความทุกข์ไว้แน่นเลย
ไม่ยอมปล่อยนิ้ว
เอาแต่กำความทุกข์ไว้ตลอด

เวลาเกิดอะไรผิดพลาด หรือสูญเสีย
พระเอกคนนี้จะนั่งโทษคนอื่น โทษสิ่งต่างๆ
โดยไม่คิดโทษตัวเอง ไม่คิดจะปรับปรุงตัวเองเลย

สุดท้ายเลย “กำ ไม่ แบ”
และนั่ง “กำความทุกข์” ไปตลอด





อีกคนชื่อ “แบ ไม่ กำ” ครับ


คนนี้ยอมรับความจริงของชีวิต
รู้ว่าคนเราเกิดมามีทั้งสุขและทุกข์
ไม่มีใครสมหวังไปตลอด และไม่มีใครผิดหวังตลอดกาล

พอไม่ประมาทขาดสติ
จึงได้รู้ว่าทุกสิ่งที่เรามี เมื่อได้มาย่อมต้องเสียไป เป็นธรรมดา
รู้ว่ามีรัก ย่อมมีการเลิกรา เป็นธรรมดา
รู้ว่ามีการสรรหาก็มีการแต่งตั้ง
รู้ว่ามีพลังเหลือหลายก็มีวันหมดแรงนอนแผ่หลา
รู้ว่านอนตะแคงย่อมต้องมีนอนหงาย
มีสุขสบายก็มีวันร้ายๆในชีวิต
ฯลฯ


“แบ ไม่ กำ” เลยไม่ทุกข์กับสิ่งต่างๆที่ต้องเปลี่ยนแปลง
แต่ดูแล “ปัจจุบันขณะ” อย่างดีที่สุด
เพื่อที่มันจะได้ดูแล “อนาคต” ด้วยตัวมันเอง













พระเอกสองคนนี้อยู่กับตัวเราตลอดเวลานะครับ

อยู่ที่เราจะเลือกแล้วล่ะ
ว่าจะเป็น “กำ ไม่ แบ” หรือ “แบ ไม่ กำ”




ใครก็ช่วยเรากำ หรือ แบไม่ได้หรอกครับ
เพราะสิ่งที่เรา “กำ” ไว้
มันเกิดจาก “กรรม” หรือการกระทำของเรานั่นเอง



โชคดีและมีพลัง
อย่าเสียเวลานั่งกำจนลืมแบอยู่เลยนะครับ














 

Create Date : 29 สิงหาคม 2555
74 comments
Last Update : 29 สิงหาคม 2555 5:32:22 น.
Counter : 2514 Pageviews.

 

สวัสดีจร้า

มาเจิมก่อนนะ

 

โดย: สาวสะตอใต้ IP: 115.67.160.229 29 สิงหาคม 2555 5:31:19 น.  

 

อรุณสวัสิ์ค่ะคุณก๋า ......โชคดีและมีพลัง
อย่าเสียเวลานั่งกำจนลืมแบอยู่เลยนะครับ !!....

เห็นด้วยค่ะ แต่กับเรื่อง "ความรัก"
ต้องใช้เวลา หรือ ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ใจกันน๊อ....คุณก๋า

ปล. เรื่องหนังสือเมื่อวานไปหาซื้อที่ซี-เอ็ด สาขาประจำ
ยังไม่มีมาค่ะ เลยต้องสั่งและมัดจำไว้ครึ่งหนึ่ง เขาจะโทรบอกเมื่อหนังสือมาค่ะ....อยากอ่านจัง ราคา 179.-

 

โดย: tui/Laksi 29 สิงหาคม 2555 5:50:15 น.  

 

พี่ชอบคำถามคุณเสือย้อมแมวนะ แม้จะออกตัวว่าเป็นคำถามไร้สาระ แต่คนตอบ ตอบแบบมี "อะไร" ไม่ไร้สาระทุกครั้งเลย


สวัสดีวันสีเขียวค่ะคุณก๋า


 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 29 สิงหาคม 2555 5:59:11 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

มาดูคุณก๋าส่องกระจกเงา
พอเลื่อนลงมา..เอ๊ะ เป็นดอกกุหลาบซะงั้น คริ คริ

...
ขอบคุณสำหรับหนังสือทำมือ
มีเรื่องสอบถามสองเรื่องค่ะ
เดี๋ยวไปแปะหน้า FB นะคะ
อ่านจบพร้อมๆกับสาวกกะว่าก๋าตัวน้อยจ้า

ขอบคุณสำหรับของรางวัลครบสามพันบล๊อก
ดีใจไชโยคนเดียวอยู่หลายครา
ขอเก็บไว้เปิดวันศุกร์ที่หยุดทำงานนะคะ
....
เรื่องความทุกข์ใจกับสิ่งที่ไม่เป็นไปอย่างที่ใจเราอยากเห็น
เหตุเกิดเมื่อสองเดือนนี้
ใช้เวลาอาทิตย์เดียว
ทำความเข้าใจแบบที่คุณก๋าอธิบายอย่างละเอียด
พอเข้าใจแล้วปล่อยวาง
คิดก็ปล่อยให้คิดไป
มองเห็นว่าเป็นทุกข์ ก็เห็นไป
ท้ายสุดก็่ผ่านมาได้ด้วยดี
(แอบบ่นตามประสานะคะ)

ขอบคุณแทนเพื่อนๆทุกท่าน
สำหรับแนวทางให้คนที่ไม่สบายใจ
ได้เข้ามาอ่านและนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงๆเมื่อปฏิบัติจ้า

 

โดย: A IP: 180.180.7.84 29 สิงหาคม 2555 6:00:30 น.  

 



เมื่อรักจบลง .. ความจริงก็คือ ..
ไม่มีอะไรเหมือนเดิมอีกต่อไป
ไม่มีแก้วใบไหนที่ร้าวแล้ว แตกแล้ว จะเหมือนเดิม

อย่างที่พี่ก๋าสรุป ..
ดูแล “ปัจจุบันขณะ” อย่างดีที่สุด
เพื่อที่มันจะได้ดูแล “อนาคต” ด้วยตัวมันเอง


ปัจจุบันเข้มแข็งได้ .. อนาคตยิ่งแข็งแกร่ง




 

โดย: d__d (มัชชาร ) 29 สิงหาคม 2555 6:46:27 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่า คุณก๋า
ภาพที่สี่ เป็นดอกไม้จริงหรือป่ะ คุณก๋า
สวยโคดดดดดดดดด

 

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 29 สิงหาคม 2555 6:53:24 น.  

 

ตื่นเช้า
แล้วก็ยืนหมุนอยู่หน้ากระจก
เป็นเพื่อนหมิง หมิง จ๊ะemo

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 29 สิงหาคม 2555 6:58:26 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่ก๋า

ดอกไม้วันนี้สวยมากเลยค่ะพี่ก๋า
มองแล้วสดชื่นแต่เช้าเลย อิอิ

 

โดย: ปอย (แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ ) 29 สิงหาคม 2555 7:02:11 น.  

 



สวัสดีครับพี่อ้อย


เมื่อมีคนถามว่าเวลาทุกข์ใจควรทำยังไง
ผมมักจะบอกว่า
ก็ทุกข์ไปเลย
ทุกข์ให้เต็มที่เลยนะ
อย่าไปยั้ง อย่าเก็บข่มความรู้สึก


ยิ่งเก็บ ยิ่งทุกข์
หาคนรู้ใจ หาคนไว้ใจ
เล่าระบายให้เขาฟัง

ช่วยได้เยอะจริงๆครับ

แต่เนื่องจากผมเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงมาก
ผมเลยชอบแก้ปัญหาเองครับ 555

ไม่ค่อยได้เล่าปัญหาอะไรในใจให้ใครฟัง

แต่ใช้การค่อยๆคิดถึงสิ่งที่เรากังวล
เป็นทุกข์ หดหู่

คิดๆๆๆๆ
แล้วหาคำตอบจากการคิดนั้น

แน่นอนว่าในตอนแรกคิดไม่ค่อยออกหรอกครับ 555
มันจะวนๆย้ำๆซ้ำๆกับปัญหา

แต่ถึง "จุดหนึ่ง"

ผมว่าคนทุกคนจะ "รู้ได้" นะครับพี่อ้อย
ว่าถึงเวลาที่จะ "ได้รู้" แล้วหรือยัง
ว่าสุข-ทุกข์ที่มีในชีวิตน่ะ
มัน "ไม่คงทน" เลย

มาแล้วก็ไป
เปลี่ยนจากสุขเป็นทุกข์
ทุกข์เป็นสุข

หมุนวนอยู่อย่างนั้น....

แล้วก็ไม่มีใครหนีพ้นเสียด้วย
เพราะฉะนั้นเราไม่ไ่ด้เป็นคนเดียวในโลกที่ทุกข์

มีคนทุกข์กว่าเรามากมายบนโลกนี้
แต่เราเคยมองเห็นคนเหล่านั้นหรือเปล่า

เราโฟกัสแต่ความทุกข์ของเรา
เราเลยรู้สึกว่าทุกข์ในใจเรานั้น
ทุกข์มากจังเลย

การได้ถอยออกมามองทุกข์ของคนอื่น
ทำให้เรามองเห็นความจริงว่า
คนอื่นก็ทุกข์และอาจทุกข์กว่าเราด้วย

แต่สิ่งที่ดีกว่าคือ ถ้าเราคิดได้ว่า
แล้วเราจะช่วยคนที่ทุกข์กว่าเรา
ให้เขามีความสุขบ้างได้อย่างไร

การเดินออกไปช่วยคนอื่นไม่ว่าจะช่วยทางกาย หรือใจ
ก็ทำให้เราลืมความทุกข์ที่เรามี
และอาจได้รับความสุขในอีกแบบกลับมาทดแทนความทุกข์ที่เรามีน่ะครับ

การรับฟังเพื่อนที่กำลังเศร้า
การดูแลคนที่กำลังท้อหรือเจ็บป่วย
การให้การช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยาก
การช่วยสัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง
การเดินเก็บขยะรอบหมู่บ้าน ฯลฯ

เหล่านี้เป็น "ยา" ที่เยียวยารักษาใจเราได้จริงๆครับ













 

โดย: กะว่าก๋า 29 สิงหาคม 2555 7:09:52 น.  

 

เราควรเลือกที่จะปล่อย และ วางใช่มั้ยค่ะ พี่ก๋า

 

โดย: kwan_3023 29 สิงหาคม 2555 7:11:09 น.  

 

สว้สดีค่ะน้องก๋า

มาอ่านข้อคิดดีๆค่ะ




newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 29 สิงหาคม 2555 7:20:48 น.  

 

กำ ๆ แบ ๆ ค่ะ..แต่พอนึกได้ ก็แบ ๆ ออกไปให้หมด ๆ ไปซะที..เดี๋ยวนี้ แก่ เริ่มปลง เริ่มอโสิกรรมให้คนที่เราเคยเกลียด เคย ไม่ชอบ ทำใจให้ปล่อยวางขึ้นเยอะเลยค่ะ
ตอนนี้ บทสวดในใจที่สวดตลอดเวลาคือ..เมตตาคุณนังอระหังเมตตา...ท่องไว้ในใจเวลาหงุดหงิดตลอดค่ะ..ช่วยให้ใจสงบได้เยอะค่ะ..

ปล. เป็นบทสวดที่ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต ใช้สอนย่านาคพระโขนง

 

โดย: simplyusana 29 สิงหาคม 2555 7:23:28 น.  

 



สวัสดีค่ะพี่กะก๋า

วันนี้น้องแบไม่กำแว้ววว 5 5 5

เชียงใหม่ฝนตกทุกวันมั้ยคะ
กทม.ทุกวันเลย
เมื่อวานน้องมีไข้นอนตั้งแต่สองทุ่มนิดๆ

วันนี้ดีขึ้นแล้ว พลังกลับมาละ
ฝากจุีฟ จุ๊ฟ หมิงหมิงด้วยนะคะ

 

โดย: TheKPP 29 สิงหาคม 2555 7:42:00 น.  

 

สวัสดีครับ

วันนี้ได้อ่านยาวเลย แล้วเอาตัวเองมาเทียบ ซึ่งส่วนใหญ่ผมจะมองเข้าตัวเองหรือเอาตัวเองมาเทียบ

จากประโยคนี้
คนส่วนใหญ่เวลาส่องกระจก
ไม่ค่อยเห็น “ตัวเอง” นะครับ
เราเห็นแต่ตัวเราที่เรา “อยากเห็น”
แต่ไม่ค่อยมองเห็นตัวเองในแบบที่ “เป็น”


อย่างนี้ผมจะเป็นคนส่วนน้อยครับ
เพราะเวลาส่องกระจกแล้ว ไม่เห็นตัวเราที่อยากเห็นครับ เห็นแต่ตาแป๊ะแก่ๆยืนจ้องหน้าอยู่.......น่ากลัว

 

โดย: จิรโรจน์ 29 สิงหาคม 2555 8:02:00 น.  

 


รัก แล้วกลับกลายเกลียด
อาจกลับมารักใหม่ได้
แต่คงอาจต้องใช้เวลานาน
ในการลบคำว่าเกลียดให้หมดจากใจ

สุขสันต์วันกลางสัปดาห์ค่ะพี่ก๋า

 

โดย: fonrin 29 สิงหาคม 2555 8:04:12 น.  

 

ตอนนี้มีแต่ กำ ไม่ แบ ค่ะ กำลังพยายามทุกวันที่จะแบ ไม่ กำ

แต่มันยากจังน่อคุณก๋า

แต่ก็ต้องพยายามน่ะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 29 สิงหาคม 2555 8:06:07 น.  

 

มันเป็นธรรมดาเนอะ เวลาเรามีทุกข์ ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม
มันจะเหมือนกับว่าทุกข์ของเรามากมายที่สุดในโลก

แต่เอาเข้าจริง พอหันไปดูคนอื่น ทุกข์ของเรามันเหลือนิดเดียว

เวลาส่องกระจก เห็นตีนกา เราก็จะคิดได้ว่า
โฟโต้ช็อปช่วยได้

มันเกี่ยวมั้ยนี่

 

โดย: พจมารร้าย 29 สิงหาคม 2555 8:07:41 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ เห็นด้วยอย่างแรงค่ะ

 

โดย: หนูซายูริ 29 สิงหาคม 2555 8:19:33 น.  

 

ทักทายสวัสดีครับคุณก๋า

เรื่องจะกลับมารักกันได้ไหม ดูเหมือนว่าคนสองคนต้องยอมๆ ทำอะไรหลายอย่าง ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตั้งเงื่อนไขอะไรบางอย่างไว้ ก็ดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องยากๆ เลยนะครับ อย่างดีก็กลับมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

 

โดย: ถปรร 29 สิงหาคม 2555 8:28:30 น.  

 

เมื่อไหร่ก๋าราณีจะมีรวมเล่มคะ
เพราะอยากเก็บเอาไว้บนชั้นหัวนอน
จะได้อ่านแล้วอ่านอีกหลายๆรอบ

ตอบดี๊ดี ครบทั้งศาสตร์และศิลป์ของตัวอักษรค่ะ

 

โดย: SevenDaffodils IP: 68.50.164.97 29 สิงหาคม 2555 8:33:11 น.  

 

เห็นด้วยกับหลาย ๆ ข้อความครับ

"คนส่วนใหญ่เวลาส่องกระจก
ไม่ค่อยเห็น “ตัวเอง” นะครับ
เราเห็นแต่ตัวเราที่เรา “อยากเห็น”
แต่ไม่ค่อยมองเห็นตัวเองในแบบที่ “เป็น” "

 

โดย: อัสติสะ 29 สิงหาคม 2555 8:40:13 น.  

 

สวัสดียามสายๆค่ะพี่ก๋า

 

โดย: sawkitty 29 สิงหาคม 2555 8:43:43 น.  

 

กดไลค์กุหลาบสวยจัดเลยน้องก๋า

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 29 สิงหาคม 2555 8:52:24 น.  

 

แล้วเราทำไมจะอกหักไม่ได้เล่า
ในเมื่อมันเป็นเรื่องธรรมดาแบบนี้
.
.
.
ไม่ค่อยอยากเจอความธรรมดานั้นเลยค่ะ

 

โดย: bee_บี 29 สิงหาคม 2555 9:04:15 น.  

 

มาอีกรอบ

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 29 สิงหาคม 2555 9:12:07 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
แบ ไม่ กำ เพราะเคย กำ ไม่ แบ
โดนใจ ตรงใจทุกคำในคำตอบ 

คนเราทุกคนเคยผิดผลาด เคยผิดหวัง
ไม่มีใครผิดหวังตลอด สมหวังตลอด
ทุกอย่างปนกัน เสมอ เวลาผ่านไปก็จะดีเอง
เพียงแค่อย่าจมกับอดีตที่เรียกคืนมาไม่ได้

อย่าคิดโทษใคร คิดและมองตัวเรา ว่าเราผิดพลาดตรงไหน
เริ่มใหม่ต้องนำบทเรียนเก่ามาดู อย่าให้ซ้ำรอย

ขอเพียงแค่มีกำลังใจ สู้ต่อไป "ชีวิตเราไม่ได้เจอฝนทุกวัน" ชอบๆ ^^
ฟ้า มุมเดิม ยังไม่เคยเหมือนกันสักวัน สว่าง มืด วนไป

แสงสว่างในชีวิตเรามีเสมอ ดั่งเช่นดวงตะวัน
ที่ต้องมีสว่าง และมืดลง ขึ้นอยู่ที่กับว่าเรา จะทำอย่างไร
ให้จิตใจเราสว่าง ไม่มืดตามไปกับสิ่งที่มืดดำ

ขอให้ทุกคนมีความสุขกับทุกๆวันนะคะ ^^

 

โดย: Sawnoy 29 สิงหาคม 2555 9:24:57 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องก๋า วันนี้ตอบเรื่องความรักพี่กิ่งก็มาขำเรื่อง กำไม่แบและแบไม่กำ ช่างเข้าใจเปรียบเทียบ พี่กิ่งว่าน้องก๋านี่น่าจะเรียนครนะ ดูชอบบรรยายและเรียนรู้การแก้ไขปัญหาชีวิตให้คนอื่นๆอย่างดีเยี่ยมเลย อิอิ

ชอบกุหลาบสวยมากค่ะ ขอให้มีความสุขวันพุธนะคะ เร็วมั๊ยวันพุธแล้วเวลาที่เราทำงานดูเหมือนเวลาจะผ่านไปเร็วมาก แต่เวลาที่เราว่างๆเวลาเหมือนกับเชื่องช้าเหลือเกิน

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]

 

โดย: กิ่งฟ้า 29 สิงหาคม 2555 9:44:05 น.  

 

ตอบคำถามได้ชัดเจนมาก ๆ ค่ะคุณก๋า พี่ว่าคุณเสือย้อมแมว (ชื่อน่าสนใจดี :)) ต้องได้คำตอบที่สงสัยหลาย ๆ ข้อแน่ ๆ ... เรื่องส่องกระจก ดูตัวเอง นี่ คุณก๋า พูดให้เห็นสัจธรรมจริง ๆ 55+ ... พี่ว่าคนเรา เวลาส่องกระจก คงเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ เลยนะ ที่มองเห็นแต่ข้อดี สวย ๆ งาม ๆ ของตน

 

โดย: Tristy 29 สิงหาคม 2555 10:11:49 น.  

 

อยากเห็นหน้าคุณเสือย้อมแมวจังเลยอ้าย ช่างมีคำถามมาได้เรื่อยๆ แต่ละคำถามก็..จึกๆๆ กลางใจ

emo

 

โดย: คนไม่เจียม.. 29 สิงหาคม 2555 10:13:39 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณก๋า

 

โดย: phunsud 29 สิงหาคม 2555 10:14:55 น.  

 

ชอบๆๆ คับ
เนื่องจากเราเป็นคน..ไม่ใช่แมว...เลยมีความรู้สึก รักและชังเกิดขึ้นได้เสมอ
...แต่ คำว่า "เข้าใจ" และ "ยอมรับ" เกิดขึ้นในคนได้เช่นกัน หากคนนั้นพิจารณาด้วยสติที่โปร่งใส ไม่ขุ่นมัว....ดังนั้นการ replay จึงมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม....

 

โดย: biocellulose 29 สิงหาคม 2555 10:22:43 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

รักตัวเองดีกว่าไม่มีใครรักเราเท่าตัวเราเอง ดูแลกายและ

ใจให้ดี ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มีพบก็มี

จากไม่ว่าจะรักกันแค่ไหนดีแค่ไหนก้ต้องจากกันแม้แต่ตัว

เราเองก็กำลังจากตัวเองอยู่ทุกวันแต่เราไม่รู้ตัว ชีวิตไม่

ยั่งยืนจึงควรดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาทมีสติอยู่กับ

ปัจจุบันขณะระวังรักษาจิตให้เบิกบานไม่เศร้าหมอง

 

โดย: พรไม้หอม 29 สิงหาคม 2555 10:47:58 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
ขอให้ทุกคนโชคดีและมีพลัง เช่นกันนะคะ
มีความสุขมากมากค่ะ

 

โดย: Nissan_n 29 สิงหาคม 2555 10:48:53 น.  

 

อย่าปล่อยทุกข์นั่งในหัวใจ....คำสอน หลวงพ่อที่นับถือ พี่จดจำมั่น เพราะช่วยได้เยอะ นี่ก็ยึดเนอะ 555แต่ยึดแล้วทุกข์คลายก็น่ายึด



เคยดูหนัง ที่คุณโน๊ต อุดมแสดง เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก ของสามี-ภรรยา คู่หนึ่ง(จำชื่อไม่ได้)ที่พออยู่นาน ความรักจืดจางเห็นข้อบกพร่อง เช่น ผู้ชาย ทานข้าวมูมมาม ดื่มน้ำ ไม่เช็ดปาก ก่อน
นอนกรน นั่นแหละค่ะ ชีวิตคู่ตัวจริง ยอมรับได้มั๊ย

พี่ว่า แค่คิดว่า ทุกสิ่งมีการเปลี่ยนแปลง ตอนเป็นแฟน ก็อย่าง พออยู่กิน นาน ไม่จำเป็นต้องระวังตัว ก็เปลี่ยนไปอีกอย่าง ถ้าเอาเรื่องนี้มาเป็นทุกข์ ก็ทุกข์ ไม่จบ เจอคนใหม่ ก็เป็นเช่นเดิมค่ะ

เพียงแค่เรา มอง ตามความเป็นจริง ไม่ใช่มองอย่างที่เรา อยากให้เป็นจริงอย่างที่คุณก๋า บอกไว้ค่ะ

แต่ขั้นตอน ที่จะมองได้ขนาดนั้น ต้องอาศัยการ ฝึกฝนจิตซึ่งจะนานแค่ไหน ก็แล้วแต่บุคคลว่า สิ่งที่สะสม มามีมากน้อยเพียงใด

และเมื่อวาน ธรรมมะ มาในตอนล้างจานอีกแล้วค่ะ คุณก๋า

ปล.ภาพหมิง หมิง ภาพนี้ น่ารักค่ะ

 

โดย: ตาลเหลือง 29 สิงหาคม 2555 11:38:30 น.  

 

สุขสันต์วันแดดออกจ้า
เจ๊าๆปี้ว่าตื่นขึ้นมาแล้วผ่อกระจก
ท่าจะสดุ้งว่าใค๋อยู่ในกระจก ห้าห้า


emo

 

โดย: BongKet 29 สิงหาคม 2555 11:54:11 น.  

 

สวัสดีคะ วันนี้อากาศดีแล้ว มีแสงแดดให้เห็นแล้วคะ ทางนั้นเป็นงัยบ้าง

 

โดย: น๊ะ (Huda ) 29 สิงหาคม 2555 11:58:35 น.  

 

~ ปกติอ่านบล๊อกนี้ ไม่เคยขำ แต่วันนี้ขำแบบฮา เข้าใจคิดเน๊อะคะ ชื่อเกาหลีน่ะ ~ / วันนี้ไม่เม้นท์เรื่องข้างบนนะคะ เพราะจะแรงไปสำหรับความคิดอ้อ คิดคนเดียวดีกว่า แรงไปใช่ว่าจะดี แหะ แหะ จะเอาอะไรกับคนที่ไม่เชื่อในความรักแบบอ้อ แต่ ก่อนจะรัก ควรทำความเข้าใจ กับคำว่ารัก และ คำว่าหลง ให้ัชัดเจนเสียก่อน ~

 

โดย: ~ sิมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) 29 สิงหาคม 2555 12:03:55 น.  

 

ชื่อร้านเค้าก็ตั้งได้ตรงกับตำแหน่งของร้านและการตกแต่งหละค่ะ

อาหารเค้าโออยู่นะคะ แต่ไม่รู้ว่า ตอนนี้เปลี่ยนพ่อครัวแม่ครัวบ้างเปล่าน่ะค่ะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 29 สิงหาคม 2555 12:23:36 น.  

 

ร้อยพันปัญหารักเลยนะคะพี่ก๋า อย่างที่เขาว่า ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์ นั่นคือปัญหาของคนมีความรัก แต่คนที่ไม่มีความรักก็มีปัญหาอีกแบบค่ะ คือแบบว่า มันเหงา จนบางครั้งก็เกินจะทนเหมือนกัน
สวัสดียามเที่ยงค่ะ ไปทานข้าวกันเถอะค่ะ

 

โดย: ประกายพรึก 29 สิงหาคม 2555 12:30:13 น.  

 

หลวงพ่อพยอมเคยเทศน์ เกี่ยวกับ เรื่องอกหัก
ยังมีผู้ชาย หรือ ผู้หญิงให้"เริ่มต้นใหม่" เฉพาะเพศแล้ว ก็มีไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน
...
เริ่มต้นใหม่
...
เห็นด้วยสุดๆ กับหลวงพ่อครับ

สวัสดีพักเที่ยงครับ คุณก๋า มาดาม น้องหมิง หมิง

 

โดย: เศษเสี้ยว 29 สิงหาคม 2555 12:46:57 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
jamaica Music Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
--------------------------
คุณก๋าสบายดีนะคะ

 

โดย: เรือนเรไร 29 สิงหาคม 2555 13:27:17 น.  

 

จะกลับมารักอีกได้ไหม หนูว่าขึ้นกับว่าเลิกเพราะอะไรอะ

 

โดย: น้องผิง 29 สิงหาคม 2555 13:51:42 น.  

 

ท่านหมิงน่ารักขึ้นทุกวันค่ะคุณก๋าที่รักคะ
ออกจะเก่งเล่นกับกล้องได้เยี่ยมเชียว...


เคยรักรึ แล้วพานเกลียด
เกลียดแล้วเกลียดเลยค่ะ
ไปสนทำไม .. โลกนี้แสนกว้างใหญ่

นี่ขนาดปวดฟันนะ ไม่เจียมตัวเล้ย...

 

โดย: nart (sirivinit ) 29 สิงหาคม 2555 14:01:15 น.  

 



สวัสดีค่ะคุณก๋า

อ่านคำถามด้านบนแล้วหนึ่งรอบ
วนขึ้นไปอ่านอีกสองรอบ อยากร่วมแชร์ด้วยคนค่ะ

.....อยากรู้ว่า ถ้าเค้าเคยรักและมาเกลียด
จะกลับมารักได้อีกไหม.....

เกลียดกัน จะกลับมารักกันอีกไหม แบบนี้ชักไม่แน่ใจ
เพราะไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรก่อนหน้านั้น
แต่คำว่าเกลียดในยามน้อยใจ บางทีก็เชื่อไม่ได้
ปากบอกเกลียด แต่ใจยังรักก็มีถมไป

หากว่าคนสองคนยังรักและผูกพันกัน
เรื่องแก้วที่ร้าวไม่เกี่ยวกับใจ
ใจประสานได้ด้วยการให้อภัยค่ะ

หากว่าไม่รักกันแล้วจริงๆ ก็คงต้องปล่อยเขาไป
อย่างที่คุณก๋าบอก แบไม่ต้องกำไว้
เหงา เศร้า เสียใจ เป็นเรื่องธรรมดา


แอมอร


 

โดย: peeamp 29 สิงหาคม 2555 14:43:12 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า แวะมาอ่านคำตอบแบบโดนๆอีกแล้วค่ะ กำไม่แบ กับแบไม่กำ เข้าใจเปรียบเทียบดีจังนิ

 

โดย: หญิงแก่น 29 สิงหาคม 2555 14:59:06 น.  

 

โอ น้องก๋า ถูกใจใช่เลยอีกแล้วครับผม อิอิ สามวันติดๆกันเลยนะครับ

ตอบได้แจ่มแจ้งแดงแจ๋จริงๆ 555++

ผมว่าเวลามองกระจกก็อย่างนั้นนะครับ แต่ผมชอบมองว่าตัวเองแย่กว่าความเป็นจริง ความคาดหวังน้อยกว่าที่ควรเป็นนะครับ

แล้วก็เรื่องของแฟนก็เป็นจริงอย่างนั้นครับ เราทนได้แค่ไหน

กำไม่แบบ แบไม่กำ ก็คนๆเดียวกันจริงๆครับ บางครั้งก็กำไม่แบจริงๆ

โหวตธรรมะให้เลย อันนี้จะไปอยู่ในเมลล์ครับผม อิอิ ^^

อ้อ ดอกไม้สวยมากๆครับ เล่นแสงและเงาแจ่มเลย






 

โดย: วนารักษ์ 29 สิงหาคม 2555 15:18:53 น.  

 

เรื่องรักๆๆ..ก็ยุ่งนุงนังเนี่ยแหละค่ะ
อยู่คนเดียวบางทีก็เหงาแต่ก็อิสระไปได้ถึงขอบฟ้า..(เว่อร์)
อยากทำอะไรก็ทำ......สุดสุดไปเลย...
กับมีแฟน(มีอีกคน)..ก็ต้องดูว่าเขาไปได้กับเราแค่ไหน..ต้องปรับตัวไหม..คู่ใครจูนกันได้ก็โชคดีไป..

 

โดย: Calla Lily 29 สิงหาคม 2555 15:30:51 น.  

 

ภาพบ้านในบล็อกพี่นาถ
หากลงในบล็อกคุณก๋า
พี่นาถว่าท่านหมิงเล่นสีเด็ด


เรื่องปวดฟัน
อืม ทรมานมาก
ฟ้าจะถล่ม แผ่นดินไหวจะทะลาย
ไอ้โรคปวดฟันก็ไม่หายไปจากโลกนี้ค่ะ

แล้วลิ้น ก็ชอบไปแตะๆ ยังกะ ปชป.คอยและเล็มเลยค่ะ
ฮ่าๆๆๆ อูย .. หัวเราะดัง ลืมไป ปวดฟันอยู่

 

โดย: nart (sirivinit ) 29 สิงหาคม 2555 15:34:16 น.  

 



ยกสุภาษิตไทยที่กำลังจะถูกเปลี่ยนมาฝากครับครูก๊ะก๋า

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 29 สิงหาคม 2555 15:34:25 น.  

 

สวัสดีค่าาาาาาาาพี่ก๋า

แพมหลงตัวเองค่ะพี่ก๋า ส่องกระจกทีไร
ก้อมองเห็นดอกกุหลาบสีแดงปลิวไหวในกระจก คิกๆ
งานนี้พี่ก๋าตอบอย่างมีคุณภาพสุดๆเด่วต้องกลับไป
เบิ่งเงาในกระจกใหม่อาจจะเจอ..สิว...วิ่งไปเซ่เว่นเลย555

ภาพข้างบน..ของพี่ตฤณตอนนี้กำลังดังพูดถึงกัน
อย่างกว้างขวางเหมือนกันนะค่ะ^^

 

โดย: mastana 29 สิงหาคม 2555 15:53:59 น.  

 

โดนมากกับมุกพระเอกเกาหลีสองคนของคุณก๋าเนี่ย...

ถามว่าคนเคยรักแล้วมาเกลียดแล้วจะกลับมารักใหม่ได้ไหม...?
คิดว่าเมื่อเวลาล่วงเลยไป จิตใจคนก็ผกผันไปตามวันเวลา คิดว่าเป็นไปได้อยู่นะ แต่จะให้เหมือนเดิมร้อยเปอร์เซ็นต์คงยากหน่อยกระมัง

มาทักทายหมิงหมิงต๋อนบ่าย ๆ ฝนตกพรำ ๆ เจ้า

 

โดย: แม่ไก่ IP: 182.232.63.93 29 สิงหาคม 2555 16:00:42 น.  

 

แม่มะเขือเทศไม่ค่อยนิยมพระเอกเกาหลีซักเท่าไหร่

ไม่กำ ไม่แบ ออกกรรไกร (ชูสองนิ้วตลอด)

.. พักนี้จะว่าตื่นเต้นก็ตื่นนะ แต่ไม่ได้ลนลาน
ใครเขาบอกว่าจะนอนไม่ค่อยหลับ แม่มะเขือเทศก็หลับง่ายซะเหลือเกิน

ที่คอนโดจะมีป้าคนหนึ่งที่ขี้นินทา แถมชอบพูดอะไรให้เสียจิต
เช่น เราไปนั่งรอผ้า ป้าก็เข้ามาถามว่าคลอดเมื่อไหร่
เราก็ตอบว่าใกล้แล้ว ภายในกันยานี่แหละ
ป้าแกก็พูดว่า ไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องกลัว เราอยู่กับหมอ บลาๆๆๆๆ และก็สาธยายเรื่องของแก

แม่มะเขือเทศเลยยิ้มๆ แล้วตอบกลับไปว่า
หนูไม่รู้สึกกลัวอะไรหรอกค่ะ สบายใจดีออก เดี๋ยวก็ได้เจอลูกแล้ว

.. ป้าแกชอบพูดให้คนนั้นคนนี้คิดมาก ยกเว้นกับแม่มะเขือเทศ ป้าแกแป๊กมา 2 ครั้งแล้ว .. ต่อไปคงไม่ค่อยอยากมาคุยกับเราแน่

 

โดย: แม่มะเขือเทศ 29 สิงหาคม 2555 16:14:41 น.  

 

สวัสดียามเย็นค่ะพี่ก๋า
นั่งอ่านจนจบ ถึงรู้ว่ามีพระเอกตั้งสองคน

คนส่วนมากมักเลือก กำไม่แบ เนอะค่ะ 5555
อุ๊ก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ แต่มันก็ผ่านมาแล้ว

ตอนนี้เป็น แบไม่กำ ค่ะ
ที่แบไม่กำก็เพราะโสด ไม่ได้รักใคร
แต่ถ้ามีคนรักเมื่อไหร่ ไม่รู้จะกลายเป็นกำไม่แบหรือเปล่า

แต่อุ๊ว่า มีรักก็ต้องมีทุกข์เป็นเรื่องธรรมดา

แต่เพียงว่าถ้าเลิกกันไปแล้ว มันไม่จำเป็นต้องความรักอันเดิมๆที่จบลงไปมาบังตาบังใจตัวเอง
ให้มองไม่เห็นคนอื่น เพราะยังไงอุ๊ก็เชื่อว่า คนเก่ากับคนใหม่ย่อมไม่เหมือนกัน

ถ้าเราเอาสิ่งในอดีตกับคนรักเก่าเก็บมาคิดตลอดว่าเป็นแบบนี้แบบนั้น แล้วไม่อยากเปิดใจ

เค้าก็คงทุกข์ักับความคิดกับอดีต
และคงไม่สามารถเปิดใจยอมรับกับสิ่งใหม่ได้แน่นอนค่ะ

รักก็ต้องเรียนรู้ เรียนรู้ที่ก้าวเดินไปด้วยกันยังไงไม่ให้ทุกข์

 

โดย: maitip@kettip 29 สิงหาคม 2555 17:14:21 น.  

 



ดอก rose สีแดง สวยมากเรยครับ

 

โดย: กาฮาชิวชิมิ (เสือย้อมแมว ) 29 สิงหาคม 2555 17:54:42 น.  

 

คุณก๋าเข้าใจตั้งชื่อพระเอกเกาหลี อ่านแล้วแอบยิ้ม แต่เห็นชื่อแล้วนึกภาพได้เลยนะ


คำพระท่านว่า "ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์" แต่ยังไงเรา ๆ ท่าน ๆ ก็คงขาดความรักไม่ได้ เวลาที่ทุกข์จากความรัก คงต้องมีความคิดแบบนายกำ ไม่ แบบและมีสติให้มากเข้าไว้ แต่ก็นะ พูดคงจะง่ายกว่าทำเนาะ

 

โดย: haiku 29 สิงหาคม 2555 19:50:29 น.  

 

สวัสดีครับก๋า พี่ว่า...นาย แบ ไม่ กำ คงจะหล่อมาก...งั้นพี่เลือกคนนี้ล่ะกันครับ

 

โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) 29 สิงหาคม 2555 21:33:58 น.  

 



จิ๊กอีโมมาจากบล็อกพี่ตุ๊กอีกแล้วครับ
ตัวนี้ก็ฮาดีครับ 555


 

โดย: กะว่าก๋า 29 สิงหาคม 2555 21:43:21 น.  

 

https://www.bloggang.com/data/patasogo/picture/1213936198.gif

ชีวิตคู่เป็นเรื่องน่าเบื่อค่ะ เอิ้กๆๆ

 

โดย: นนนี่จ๊ะจ๋า 29 สิงหาคม 2555 21:53:37 น.  

 

สวัสดียามค่ำคืนครับ

 

โดย: **mp5** 29 สิงหาคม 2555 21:58:16 น.  

 

ดีจ้ะน้องก๋า

ติงลี่ เอ้ย หมิง หมิง ตอนอาบน้ำเนี่ยดูดีเนอะ คริ คริ ^^

เวลาแวะมาหาก๋าแล้วเจอคำถาม พี่มักจะคิดคำตอบของตัวเองก่อนที่จะไปอ่านคำตอบของก๋าเสมอ

มันเหมือนแบบฝึกหัดตามตำรา ตามทฤษฎีให้เราลองคิดวิเคราะห์หาคำตอบ ในการรับมือกับโจทย์ (หรือก็คือปัญหาหากเกิดขึ้นกับเรา) แต่จะให้ดีเราต้องลงมือปฎิบัติถึงจะรู้ว่าวิถีคิดของเราตอบโจทย์หรือไม่

กรณีนี้ (ไร้ประสบการณ์โดยสิ้นเชิง) ตอบยากมากเวลาเจอข้อสอบเรื่องความรัก โดยหลักพื้นฐานของคน นอกจากปัจจัย4 แล้วมันก็มีไอ้เจ้าก้อนเนื้อที่เต้นตุ้บ ๆ นี่รวมอยู่ด้วย ยากต่อการต่อกรเป็นที่สุด เพราะก้อนเนื้อนี้มันทำงานแบบไม่อาศัยใคร ไม่ฟังใคร และไม่ตอบสนองใคร เวลามันทำงานก็ขึ้นอยู่ อารมณ์เป็นส่วนมาก เหตุผลอย่ามายุ่งเชียวนา

บทจะรัก ก็โคตรรัก บทจะเกลียดก็โคตรเกลียด บทจะหลงก็โคตรหลง บทจะสงสารก็โคตรสงสาร บทจะเบื่อก็โคตรเบือ

การจัดการกับมันหน่ะเหรอ เชอะ ฝันไปเถอะ เพราะมันไม่ให้เราจัดการมันหน่ะซิ ก็เพราะใครหล่ะ ก็เพราะเรานั่นหล่ะ พะเน้าพะนอ เอาใจมันจนเติบใหญ่กล้าแกร่ง

แต่หากเราปราบพยศ ตั้งแต่มันยังเป็นละอ่อนน้อยอยู่หล่ะก็ เราก็จะจัดการกับมันง่ายขึ้นอีกเยอะเลย

และวิธีการปราบมันหน่ะเหรอ กรุณากลับขึ้นไปอ่านคำตอบของก๋า (ซึ่งพี่ยังไม่ได้อ่านแต่แน่ใจได้ว่ามีคำตอบ)

 

โดย: oa (rosebay ) 29 สิงหาคม 2555 22:19:09 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ผมเป็น "ชายไร้รัก" ผมเลยมิอาจที่จะคอมเม้นท์เรื่องใด ๆ เกี่ยวกับความรักในบล็อกนี้ของคุณก๋าฯ ได้ ผมกลัวว่าผมจะแสดงความไร้เดียงสาในเรื่องความรักออกไปโดยไม่รู้ตัวครับ

(หมั่นไส้ ... น่าตื๊บไหมครับ?)

ว่าแล้วชายอย่างผมก็ขอออกเดินตามหาความหมายของ "ความรัก" ต่อไปดีกว่า

ไปล่ะ ...

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง 29 สิงหาคม 2555 22:21:19 น.  

 

นี่คือส่วนหนึ่งของคำตอบของน้องก๋า

ปัญหาคือ เราอยู่กับสิ่งที่เราไม่พึงใจได้มากน้อยแค่ไหน
เราอดทนและยอมรับในตัวตนของคนรักเราได้มากน้อยเพียงใด

เพราะใครคนนั้นอาจนอนกรน ตดเสียงดัง เคี้ยวข้าวเลอะเทอะ
เหวี่ยงกางเกงในไปทั่วห้อง
หรือแม้แต่ไม่ยอมมีเซ็กส์กับเราในตอนที่เราอยากใจจะขาด


ใครคนนั้นอาจติดเพื่อนมากกว่าแฟน
อยากนอนดูแผ่นดีวีดีในห้องมากกว่าจะไปตีตั๋วดูหนังในโรง
อาจชอบเดินตลาดไม่ชอบเดินห้าง
ชอบใช้แบรนด์เนมก๊อป หรือชอบนั่งประกอบหุ่นยนต์ได้เป็นวันๆ

------------------------------------
ลุง ป้า น้า อา มักชมว่าพี่สวยขึ้น สงสัยกำลังอินเลิฟ แต่พี่ว่าไม่ใช่หรอก คนกันเอง พวกเดียวกันก็มักเข้าข้างกันเสมอ เพราะเค้าเห็นเราแต่เด็ก เค้ารักเราเพราะเราเป็นลูกหลานเค้า เค้าเหล่านั้นจึงมักมองว่าเราดี น่ารัก เป็นธรรมดา เหมือนการส่องกระจก อย่างที่ก๋าว่า

แต่พี่มักตอบไปว่า เปล่า ไม่เคยมีความรักเชิงหนุ่มสาว แต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ ด้วย เพราะตัวเรานั้นมีข้อด้อยเยอะกว่าปกติ

พี่มักบอกกับพ่อบ่อย ๆ ว่า คงไม่มีใครทนพี่ได้ ไม่อยากให้ใครมาทุกข์กับเรา และไม่อยากทุกข์ใจเพราะใคร คำตอบของก๋าจึงตอบโจทย์ของพี่มาก

พี่ไม่พอใจผู้ชายทุกคนที่มีเอี่ยว ดำไป อ้วนไป หลีไป ขึ้นหม้อไป แหยไป พูดมาก ขี้อวด เชื่องช้า เสเพล เจ้าชู้ ก๊องแก๊งไป สรุปว่าห่วยแตก

ส่วนตัวพี่เอง ก็ โมโหร้ายเกินไป เอาแต่ใจเกินไป งี่เง่าเกินไป เป็นผู้นำเกินไป อ้วนไป ขี้เหร่เกินไป เตี้ยเกินไป จืดเกินไป มีโลกส่วนตัวมากเกินไป ขี้หึงเกินไป สรุปว่าห่วยแตก

555 อ่านแล้วงงอ่ะจิ แต่พี่พูดกับทุกคนแบบนี้จริง ๆ จนป้าบอกว่า ดีแล้วที่เห็นข้อเสียของตัวเอง แบบนี้น่าจะแต่งงาน - -" วันต่อมาก็เจอลุง ลุงก็บอกว่า น่ามีครอบครัว - -" ไม่เห็นจะเป็นเหตุเป็นผลตรงไหนเลย ไม่เข้าใจผู้ใหญ่จริง ๆ

 

โดย: oa (rosebay ) 29 สิงหาคม 2555 22:34:06 น.  

 

คุณก๋าคะ เรื่องกำๆแบๆธรรมดาโลก ถ้าทำใจได้ง่ายๆเพราะมันธรรมดาก็คงดี
แต่พอโดนกันกับตัวเองบ้าง มันเจ็บมากๆ กับคนหลายๆคนก็ทำใจยากเนาะ
ต้องทำสมาธิดีๆ ทำใจให้สงบมากๆ หาที่พึ่งทางใจ
ถีงจะรอดมาได้ กับหลายคนที่ท้อถอย ทำใจไม่ได้ ก็มีให้เห็นประจำ
เป็นหัวข้อข่าวร้ายไปซะก็เยอะ เฮ๊อ ถ้าคนในโลกคิดได้ทุกคนก็คงไม่มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นในสังคมนะคะ

โหวตหมวดธรรมะค่ะ ชอบข้อคิดที่บล็อกนี้มากๆ

 

โดย: anigia 29 สิงหาคม 2555 22:37:57 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

++++++++


ปล.. ภาพประกอบกุหลาบๆ สวยจังเลยค่ะ

 

โดย: anigia 29 สิงหาคม 2555 22:38:53 น.  

 

กำไม่แบ

คนเราย่อมมีข้อดีข้อเสียในตัว
แม้ตอนแรกรักกัน โกรธกัน เกลียดกัน เลิกกันไป

พอย้อนกลับมาดูใจกันใหม่ น้องรินเขื่อว่า เขาจะมองข้ามสิ่งเหล่านั้นไปเจ้า
อย่างน้อยที่ยังมีอยู่ ก็คือความรัก


คนที่เลิกกันและกลับมารักกันใหม่ ก็ย่อมเชื่อว่า
เวลาที่ผ่านมาทำให้รู้ว่าเข้าใจและแคร์กันมากแค่ไหน

รักได้ ก็ต้องให้อภัยได้เช่นกัน


 

โดย: Rinsa Yoyolive 29 สิงหาคม 2555 22:42:58 น.  

 



แวะเอาน้องแมวมาปล่อยแล้ว ฟริ้วววหายไป ฮี่ ๆ

 

โดย: OniZukA-Lee 29 สิงหาคม 2555 22:47:18 น.  

 

ย่อหน้าสุดท้าย เรื่องความรัก และความทุกข์กับวิธีจัดการ

ที่บอกว่าทุกข์ได้ เสียใจได้ แต่อย่าเสียเวลากับมันนานนัก แล้วลุกขึ้นใหม่ พร้อมกับมองในมุมใหม่ เพื่อให้รักครั้งใหม่ไฉไลกว่าเดิม อืมอันนี้เข้าท่านะก๋า (ถึงก๋าจะไม่พูดแบบนี้แต่พี่ก็อ่านแบบสรุปใจความสำคัญละกันนะ สมัยก่อนวิชาภาษาไทย พ่อบอกว่าเค้าเรียกว่าอ่านเอาความ ปัจจุบันเรียกว่า อ่านจับใจความ)

------------------------------
พี่ไม่แน่ใจว่าก๋าจะได้แวะมาอ่านรึเปล่า ขอพื้นที่ คุยนอกรอบ นอกเรื่องหน่อยนะ

ก๋าเคยบอกว่า ความทุกข์ เราไม่สามารถหนีมันได้ ในเมื่อเราต้องอยู่กับมัน เราก็ต้องมองในมุมใหม่ว่าอยู่กับมันอย่างไรให้เป็นสุข (จำได้ประมาณนี้)

จากนั้น พี่ก็เอาไปขยายความ ณ.ตอนนี้ได้ใช้ประโยชน์บ่อยครั้ง ขอบใจก๋าที่ทำให้พี่รู้ว่าจะต้องพูดอย่างไรให้คนทุกข์ใจ ทุกข์น้อยลงและยอมรับเจ้าความทุกข์นี้

เรื่องของเรื่อง คุณพ่อด้วยวัยและสังขารเป็นธรรมดาที่คนวัยนี้จะมีความทุกข์ส่วนใหญ่เกี่ยวกับร่างกาย ความเจ็บไข้ได้ป่วย

แต่ก่อน พ่อบ่นว่า กินยาเยอะ เพราะเป็นความดันสูงและโรคหัวใจ พี่บอกว่าดีแล้วที่กินยาแล้วยาตอบสนองต่อโรค ถึงแม้ไม่หาย แต่ก็อยู่ได้สบาย ๆ บางคนกินยาเยอะกว่านี้อีก

ต่อมาก็บ่นว่า ผ่าต้อหินมาห้าปีแล้ว ก็ทำท่าว่าจะกลับมาเป็นอีก ต้องหยอดยา พี่ก็บอกว่า ดีแล้วที่มียาให้หยอด แสดงว่า ก็ต้องมีคนเป็นโรคนี้เยอะพอควร การแพทย์ถึงมีการคิดค้นตัวยาขึ้นมา

ณ.ปัจจุบัน เป็นต่อมลูกหมาก อันนี้น้องใหม่ไฟแรง คุณพ่อเป็นกังวลมาก วันพรุ่งนี้คุณหมอนัดวางยาสลบและทำการผ่าตัดชิ้นเนื้อ เพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุทีชัดเจน

พอรู้วันผ่าตัด คุณพ่อก็กังวล บ่นว่า ไม่รู้จะเกิดมาทำไม เกิดมาแล้วเป็นทุกข์ พี่บอกว่า การได้เกิดถือเป็นบุญ เพราะถ้าคุณพ่อไม่เกิด พี่ก็คงไม่มีโอกาสได้เกิดประการหนึ่ง อีกอย่างการเกิดเป็นคนทำให้เรามีโอกาสทำบุญไม่ว่าจะทางใดก็ตาม

จากนั้นก็เริ่มบ่นต่อ คนเราเกิดมาแล้วมีแต่ทุกข์ไม่รู้เค้าให้เราเกิดมาทำไม พี่ก็บอกว่า เค้าให้เราเกิดมาเพื่อรู้จักกับทุกข์นี่หล่ะ ในเมื่อทุกคนต้องอยู่กับมัน จะผลักไสมันไปไกล ๆ ก็ไม่ได้ จะเอามันไปโยนทิ้งเจ้าพระยาก็ไม่ได้ ดังนั้นถ้าเรามองว่ามันคือมิตร และหาวิธีอยู่กับมันอย่างเป็นสุขก็น่าจะสบายใจและสบายใจกว่า

มิตรในที่นี้ ก็คือ ทุกข์สอนให้เรารู้จักว่า มันเจ็บ มันป่วย มันอกหัก มันสอบตก มันตกงาน ถ้าไม่มีมันเราคงไม่รู้ว่ายังมีอีกด้านหนึ่งของชีวิต

มันทำให้เรารู้ว่า นี่เป็นบททดสอบเล็ก ๆ เท่านั้นเอง ก่อนบททดสอบใหญ่อย่างความตายจะมาเยือน

มันทำให้เรารู้ว่า ถ้าเราอยู่กับมันได้ เราก็จะจัดการกับอารมณ์และความรู้สึกของตัวเองได้ง่ายขึ้นอีกเยอะ

และเมื่อเราตัดสินใจที่จะอยู่ร่วมกับมิตรตัวนี้แล้ว ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ถือเป็นเรื่องจ้อยทั้งสิ้น

โอ้วววววว เขียนมาถึงตรงนี้อยากเอาไปแปะไว้ที่บล็อกตัวเองจัง 555 อารมณ์พาไปจริง ๆ นะเนี่ย ยิ่งดึกยิ่งแล่นฉิว ^^

 

โดย: oa (rosebay ) 29 สิงหาคม 2555 22:58:03 น.  

 

โห...วันนี้พี่ก๋าจัดเต็มมากมาย หุหุ ชอบจังค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ

 

โดย: คมไผ่ 29 สิงหาคม 2555 23:20:42 น.  

 

เข้ามาทักทายยามดึก... เรื่องความรัก แต่ละคนมีบทสรุป และเหตุผลกันคนละอย่างนะ แต่ป้าปุ๊ยว่า..อย่าไปยืดติดกับอะไรมาก สายกลางไว้ ชีวิตไม่แน่นอน อะไรจะเกิดมันต้องเกิด พยามทำวันนี้ให้ดีที่สุด มีสติ และกำลังใจให้กับตัวเองเพราะพรุ่งนี้ เราไม่รู้ว่าต้องเจออะไรบ้าง??..ปัญหามีไว้ทดสอบและแก้ไข...สู้...สู้...

 

โดย: ป้าปุ๊ย บ้านริมสวน 30 สิงหาคม 2555 0:52:50 น.  

 

เอ้อ น้องเสือย้อมแมวอายุเต้าใดน้อ จาไดก่อขอหื้อหายทุกข์โศกโวย ๆ เน้อ คำถามนี้ไม่ได้ไร้สาระเลยนะ เป็นเป็นความทุกข์ที่ปกติมากของคนเฮาทุกคน ผ่านไปหื้อได้เน้อ

 

โดย: prunelle la belle femme 30 สิงหาคม 2555 1:13:56 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ก๋าอ้อไม่ได้แวะมานานเลยค่ะ หมิง ๆ ตัดผมม้าน่ารักเชียว อิอิ

พี่ก๋าก็ยังคงเป็นพี่ก๋าคนเดิมที่ตอบคำถามทีไรก็ได้คำตอบที่อ่านแล้วแจ่มทุกทีเลยค่ะ เอ เคยมีมั้ยคะที่นึกคำตอบไม่ออกน่ะค่ะ(ปัดโธ่ ถ้ามีก็ไม่ใช่ก๋าราณีน่ะสิ ถามเองตอบเอง 555)

นอนหลับฝันดีทั้งครอบครัวเลยนะคะ

 

โดย: thainurse@norway 30 สิงหาคม 2555 3:24:56 น.  

 

ซาหวัดDครับ

สมแล้วครับกับชื่อ ก๋าราณี

 

โดย: chaangfun2020 30 สิงหาคม 2555 12:11:06 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกเหมือนเหมือนการมุองจากสายตาคนนอกเลยครับ

ส่วนเรื่องกำไม่แบ รู้สึกเหมือนถามว่าจะปล่อยวางหรือไม่ปล่อยวางเลย

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 31 สิงหาคม 2555 13:59:35 น.  

 

Great article. I am dealing with some of these issues as well..
nike air max 360 rondo //www.be-simple.it/?it-nike-air-max-360-rondo-16248.html

 

โดย: nike air max 360 rondo IP: 192.99.14.36 10 ธันวาคม 2558 12:24:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กะว่าก๋า
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 392 คน [?]




มองฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
หรืออาจไม่เห็นฉัน

ฉันแค่แวะผ่านทางมา
และอาจไม่หวนกลับมาทางนี้อีกแล้ว

เราเคยรู้จักกัน
และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

มองดูฉันอีกครั้ง
เธออาจเห็นฉัน
และฉันอาจมองไม่เห็นเธอ.





[Add กะว่าก๋า's blog to your web]