เล่ห์รักตามหลักแสบ - รัมย์

เล่ห์รักตามหลักแสบ - รัมย์
สนพ.1168 จำนวน 190 หน้า ราคา 149 บาท

คำโปรย :
     ผมยื่นมือไปจับล็อกปลายคางของน้องเตบังคับให้หันกลับมาสบตากับผมอีกครั้ง เมื่อเห็นว่าน้องเตหันมามองและไม่หลบแน่แล้ว ผมก็เลื่อนมือไปสัมผัสผิวแก้มนวลเนียนที่ผมเคยอยากจับต้องดูว่ามันจะเนียนมือเหมือนตาเห็นแค่ไหน สายตาของผมเลื่อนจากการสานสบตากับน้องเตลงมามองปลายจมูกโด่ง ก่อนจับจ้องอยู่ที่ริมฝีปากอิ่มเต็มสีระเรื่อ ผมโน้มหน้าลงไปมองให้ใกล้อีกนิด อยากรู้ว่าสีระเรื่อซึ่งเจือจับริมฝีปากเธออยู่นั้นเป็นสีธรรมชาติหรือลิปสติกกันแน่ ความมันวาวบอกผมว่ามันคือสีลิปสติก แม้รู้แล้วผมก็ไม่สามารถหยุดตัวเองได้เพราะดันอยากรู้ว่า น้องเตทาลิปสติก...รสอะไร...

เรื่องย่อ :
     น้ำหมอก ลูกชายคนเล็กของบ้านที่เป็น "หนุ่มจัด" แล้วยังไม่ได้แต่งงานจึงถูกแม่จัดการบังคับให้ไปดูตัว หนูหงส์ ลูกสาวของเพื่อนที่คุณแม่ถูกใจมากๆ อยากได้เป็นสะใภ้เล็ก เพียงแค่วันแรกที่เจอก็ตะลึงไปเลย หนูหงส์ หรือ มหาหงส์ เป็นผู้หญิงที่ชอบแต่งตัวสีสันฉูดฉาดบาดตาแบบไม่มีคนทั่วไปใส่แน่ๆ ท่าทางเป็นตัวตลกให้คนอื่นหัวเราะ ในขณะเดียวกันน้ำหมอกก็ได้รู้จักสเลเต หญิงสาวสวย เพียบพร้อมไปเสียทุกอย่าง ตรงกันข้ามกับหนูหงส์ราวฟ้ากับดิน น้ำหมอกยอมรับว่าเขาชอบสเลเต แต่พอได้ยินว่าหนูหงส์มีคนมาจีบทำไมจะต้องหงุดหงิดด้วยนะ ไม่เข้าใจตัวเองเลย

หลังอ่าน :
     เรื่องนี้เหมือนจะเป็นเรื่องต่อจากพี่สาวพระเอกเลยง่ะ ซึ่งเราไม่เคยอ่่านเสียด้วย แต่ในเล่มก็ไม่ได้พูดถึงมากมายอะไร เรื่องราวของนายน้ำหมอกก็จะสนุกๆ ชวนขำตามประสารัมย์อยู่แล้ว เริ่มต้นเมื่อนายน้ำหมอกที่วัยกำลัง "หนุ่มจัด" (คงประมาณผลไม้ที่แก่จัดใกล้ร่วงละมั้ง) ไปเจอกับหนูหงส์ครั้งแรก ลองนึกภาพตัวร้ายในละครแบบบ้านนอกๆน่ะค่ะ เสื้อสีนึง กางเกงอีกสีนึก ตัดกันฉับ !  ประมาณนี้เลย แถมยังผมฟูๆ มีไฝเม็ดใหญ่ แล้วก็เลี่ยมฟันทองด้วย เปิดตัวหนูหงส์ได้แบบว่า อึ้งไปเลยทั้งพระเอกทั้งคนอ่าน ส่วนอีกตัวละครที่ชอบเป็นน้ำเหนือ ผู้ช่วยนายน้ำหมอกนั่นเอง อะไรๆก็ต้องเอาสตางค์มาแลก งกไปหน่อยนะหนู อายุแค่เนี้ย บ้านนายน้ำหมอกนี่เขาขึ้นต้นด้วย "น้ำ" กันหมด ดีนะไม่มากันทั้งบ้าน ไม่งั้นเราจะงงงวยมาก ใครเป็นใครกันบ้างก็ไม่รู้ มุขเดียวที่จำได้ กทม = กลางทุ่งนามหาสารคาม นี่เรากำลังอยู่กลางทุ่งนาอยู่หรือนี่ มิน่าร้อนชะมัดเลย



Create Date : 21 มีนาคม 2556
Last Update : 21 มีนาคม 2556 14:48:49 น.
Counter : 1534 Pageviews.

4 comments
  
เรื่องนี้ของรัมย์ยังไม่เคยอ่านเลยค่ะ...แต่ดูแล้วเรื่องนี้ชื่อตัวละครไม่แปลกมากเท่าไหร่นะคะ...และถ้าจะให้เดามหาหงส์กะสเลเตเป็นคนเดียวกันแน่เลย...ก็มันชื่อเดียวกันนี่เนอะ...
โดย: Aneem วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:19:49:01 น.
  
เรื่องนี้เราไม่เคยได้ยินชื่อเลยค่ะ ว่าแต่...อ่านแล้วสนุกไหมคะ
โดย: Sab Zab' วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:21:53:27 น.
  
เป็น 1 ในไม่กี่เล่มของรัมย์ที่ยังไม่ได้อ่าน ดูเหมือนจะเด็ก ๆ กว่าที่ชอบหรือเปล่า
โดย: ~:พุดน้ำบุศย์:~ วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:22:32:42 น.
  
คุณ Aneem

คุณ Sab Zab' คุณพุดน้ำบุศย์ คิดว่าน่าจะเป็นงานยุคแรกๆน่ะค่ะ อ่านแล้วนึกถึงละครตอนเย็นๆ
โดย: katwan วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:12:44:19 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

katwan
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



มีนาคม 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
17
18
19
20
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog