ทริปนี้เพื่อคุณน้อง...กลางดงเมาเท่นวิวรีสอร์ท

ร้างลาอัพบล็อกไปซะนาน เอาเรื่องเที่ยวเที่ยวมาอัพดีกว่า

เหตุเพราะคุณน้องของเจ๊ๆอำลาออฟฟิศหนีไปอยู่ออสเตรเลียเป็นเวลาหนึ่งปีเต็ม และมีภารกิจอันใหญ่หลวงต้องบินกลับมาเมืองไทยได้แว๊บเดียวก่อนกลับไปอยู่ยาวอีกเป็นปี จึงได้โอกาสชวนกันไปหาที่พักผ่อนแบบชิวๆกันหน่อย

จุดหมายปลายทางอยู่ที่โคราชนี่เอง หลังจากปิดกองก็รีบบึ่งไปยังจุดนัดหมายที่ปั๊มบนถนนวิภาวดี ตะวันตกดินได้เป็นชั่วโมงถึงมากันครบถ้วนหน้า เพราะรถในเมืองติดแสนติด หลับบ้างตื่นบ้างไม่นานก็ถึง"Klang Dong Mountain View" ที่ได้รับโหวตให้เป็นที่ซุกหัวนอนในครั้งนี้...ไม่เคยเรียกชื่อถูกเลย เรียกกันแต่ กลางดงรีสอร์ท...ส่วน เมาเทนวิว หายไปซ้าาา

อืมม..นอกจากอยู่อำเภอกลางดงแล้ว เราก็คิดว่ากลางดงสมชื่อจริงๆนะ เพราะระหว่างทางที่นั่งรถเข้าไปก็งงกันว่าในนี้มันมีรีสอร์ทอยู่จริงเหรอนี่ คงเป็นเพราะมาตอนมืดแล้วด้วยเลยแอบนอยเล็กน้อย

เราเลือกเรือนกล้วยไม้ 1-4 เพราะอยากได้ที่ระเบียงยาวต่อกันทั้งหลัง...เพราะมีแผนนั่งเม้าท์เคล้ายอดข้าวกันแน่นอน นานๆคุณน้องจะกลับมาซะที

ทันทีที่ถึงรีบถ่ายรูปห้องไว้ก่อนเลย ก่อนที่มันจะเละด้วยน้ำมือช้านน อิอิ...ห้องนอนหน้าตาแบบนี้แหละ

ปลายเตียงก็มีโซฟาให้นั่งด้วย

นี่ค่ะ...เตียงเสริม ที่เค้าจะเตรียมเครื่องนอนให้เมื่อเราต้องการใช้งานมัน ถ้าไม่ใช้มันก็กลายเป็นที่เก็บของแบบที่เราจะทำนี่แหละ อิอิ

ต่อมาค่ะ...ห้องน้ำ...สำคัญมากสำหรับเรา เวลาจะไปนอนที่ไหนนี่ขอดูห้องน้ำก่อนเลย สงสัยจิตเล็กๆซะละ

v
ถ่ายได้แค่นี้ก็ไปอาบน้ำก่อน...ง่วงมากละ เก็บแรงไว้พรุ่งนี้ดีกว่า zzzzz
v
เช้ามาถ่ายรูปต่อ...นี่ค่ะ ระเบียงของพวกเรา ที่กลายเป็นห้องอาหารเช้าไป เพราะว่าตื่นสายกันมาก คุณเพื่อนเลยขอให้เค้าแบ่งอาหารเช้ามาให้ซะเลย

มื้อแรกของเราหน้าตาแบบนี้เลยค่ะ (มื้อเช้าอีกวันก็แบบเดียวกันเป๊ะ ขอบอก อิอิ)

แอบมาดูห้องเพื่อนบ้าง มีห้องนึงเตียงสีขาวน่ารักเชียว...อิจฉา
แต่เอ่อเพื่อนคะ ที่นอนเยินมากนะคะ...ได้ข่าวว่านอนคนเดียวนะคะ

แล้วที่สำคัญคือ...คุณเพื่อนนอนเตียงเสริมนี้ตะหากไม่ใช่หรือคะ แล้วทำไมสองเตียงนั้นถึงเละได้

ตระเวนเดินเที่ยวในกลางดงรีสอร์ท จะเห็นว่าชื่อบ้านนี่อิงธรรมชาติจริงๆ

บ้านไอดิน...น่ารักเหมือนกันนะ

นี่ก้อ...สปา ทางเข้าสงบมาก แต่ลืมถ่ายมา

อันนี้จากมุมห้องอาหาร

ทางเดิน...ธรรมชาติ เน้นๆ

ออกไปเที่ยวดีกว่า...เริ่มด้วยวัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม ซึ่งอยู่ใกล้กลางดงรีสอร์ทอย่างมาก พอเข้าใกล้เขตวัดจะสังเกตเห็นพระพุทธรูปอิริยาบทนั่งปางประทานพรสีขาวขนาดใหญ่เด่นตระหง่านอยู่ด้านหน้า ซึ่งชาวบ้านทั่วไปนิยมเรียก “หลวงพ่อขาว” หรือ “หลวงพ่อใหญ่” แต่แท้จริงแล้วได้รับพระราชทานนามจากในหลวงรัชกาลที่9 ของเราว่า “พระพุทธสกลสีมามงคล”

วัดนี้มีไก่เยอะมาก...สวยใช้ได้อีกด้วย

แวะเล่นที่ทองสมบูรณ์ต่ออีกหน่อยเดียว...ฝนดันตก เซ็งเป็ด

เลยหอบหิ้วกันมาจบที่ระเบียงของพวกเรา และเปิดวงเม้าให้เมื่อยปากไปเล้ยยย

ตื่นสายมาหลังทานอาหารแบบเดิมของรีสอร์ท ก็ไป Primo Posto ซะหน่อย...วันนี้คนเยอะมาก (น้องที่ออฟฟิศเพิ่งไปมาบอกว่าตอนนี้เก็บเงินค่าเข้า 50 บาทและเอาไปแลกกาแฟได้นะ...ตอนเราไปต้นเดือนพย.ก็ไม่มีค่าเข้านะ)

ชอบเจ้าเหมียวสองตัวนี้มาก...อ้วนกลมมาก ที่าคัญนั่งโพสต์นิ่งๆให้เราแชะไปหลายมาก

แต่ชอบตัวนี้ที่ซู้ด หน้าตากวนประสาทดี เอามาอุ้มก็ตัวนิ่มม๊ากมาก

ชาร์จแบตสบายใจแล้วก็มุ่งหน้าสู่กทม.ไปใช้ชีวิตแบบวุ่นวายตามเดิม...จบข่าว

สวยน่าไปจ้ะ

โดย: อินทรีทองคำ 30 ธันวาคม 2551 5:54:12 น.

รีสอร์ทน่าไปมากเลยค่ะ ขอบคุณที่พาเที่ยว Happy New Year ค่ะ

โดย: ART@US 30 ธันวาคม 2551 10:43:30 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: Jhean 30 ธันวาคม 2551 11:47:33 น.

Image Hosted by ImageShack.us

ตามมาเที่ยวค่ะ

โดย: nokkatua 30 ธันวาคม 2551 22:20:13 น.

มาอีกรอบ มาชวนไปกินผัดไทยอ่ะ อิอิ

โดย: Gigg_Pat 1 มกราคม 2552 19:04:33 น.

กาตูนฮั๊บ

[Add กาตูนฮั๊บ's blog to your web]