แม่ตั้งใจทำบล็อคนี้ขึ้นมาเพื่อบันทึกเรืองราวที่เกิดขึ้นในครอบครัวเรา เมื่อหนูทั้ง2คน พี่ต้นข้าวกะน้องต้นหอม โตขึ้นหนูจะได้รับรู้เรื่องราวแห่งความสุขของเราทั้ง 4 คน
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
23 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
34 w 1 d อบรมคุณแม่ก่อนคลอด

วันอาทิตย์ที่ผ่านมามี้กับป๊ามีนัดอบรมเตรียมความพร้อมคุณแม่ก่อนคลอดที่รพ.BNH ตั้งแต่ 13.00 - 16.00 มี้ไปถึงรพ.ตั้งแต่เที่ยงนิด ๆ แวะทานข้าวที่ร้านอาหารในรพ.ก่อน แล้วจึงขึ้นไปห้องอบรม


หัวข้อที่อบรมในช่วงครึ่งแรกเป็นการสอนเรื่องการคลอดธรรมชาติ การผ่าคลอด การบรรเทาความเจ็บปวดในระยะคลอด แล้วก็พักเบรค ต่อจากนั้นก็เป็นการสอนเรื่องการออกกำลังกายขณะตั้งครรภ์ การฝึกหายใจเพื่อบรรเทาความเจ็บปวดในระยะคลอด การหายใจเพื่อเบ่งคลอด


โดยรวมก็สนุก ได้ความรู้ดี มี้ตั้งใจอยากคลอดนู๋เองอยู่แล้ว จึงสนใจการฝึกหายใจเพื่อบรรเทาความเจ็บปวดในระยะคลอด การหายใจเบ่งคลอด รวมทั้งการออกกำลังกายเพื่อให้เชิงกรานแข็งแรง มี้มีเวลาอีกประมาณ 6 สัปดาห์ มี้ตั้งใจว่าจะออกกำลังกายทุกวันตอนเช้า


หลังจากอบรมเสร็จ มี้มีนัดคุณหมอที่นวบุตรต่ออีก รพ.กับคลีนิคใกล้กันนิดเดียว วันนี้คนไข้คุณหมอไม่เยอะ 3 อาทิตย์นี้นน.มี้ขึ้นมา8 ขีด รวมแล้ว 34 w นน.มี้ขึ้นมา11.1 กก.


วันนี้คุณหมอวัดขนาดตัวหนู จับศรีษะหนู ฟังเสียงหัวใจหนู คุณหมอบอกว่าปรกติดี คุณหมอถามมี้อีกครั้งว่าอยากคลอดเองใช่มั้ย ตอนนี้หนูกลับหัวแล้ว แต่ใกล้ ๆก็ต้องมาดูอีกทีว่าหนูเลื่อนลงสู่อุ้งเชิงกรานหรือยัง ถ้าลงก็น่าจะคลอดได้ แต่ถ้าไม่ลงก็คงต้องผ่า มี้ถามคุณหมอเรื่องคลอดเองแต่บล็อคหลังว่าได้มั้ย คุณหมอบอกว่าได้ ก็ช่วยบรรเทาความเจ็บปวดคุณแม่ได้ แล้วที่รพ.กรุงเทพคริสเตียนก็สามารถบล็อกหลังให้ได้ถ้าต้องการ คุณหมอบอกว่านัดคราวหน้าตอนสัปดาห์ที่ 37 ก็มาดูกันอีกที


จริง ๆ มี้เข้าใจว่าอายุครรภ์มี้มากขึ้น คุณหมอจะนัดถี่ขึ้น แต่นี้คุณหมอนัดมี้ทุก ๆ 3 สัปดาห์ มา 2 ครั้งแล้ว ไม่รู้ว่าทำไมหรือคุณหมอจะกลัวมี้เปลื้องตังค์ที่ต้องมาบ่อย ๆ อิอิ แต่คุณหมอก็ย้ำว่าถ้ามีอะไรที่สงสัยก็มาพบที่คลีนิคได้ หรือถ้ามีอาการ(มีมูกเลือด มีน้ำคร่ำ หรือเจ็บท้อง)ที่เคยบอกก็ให้ไปที่รพ.กรุงเทพคริสเตียนได้เลย



วันเสาร์หน้ามี้มีนัดอบรมคุณแม่ที่รพ.กรุงเทพคริสเตียนตั้งแต่ 9.00 - 12.00 ส่วนวันอาทิตย์มีนัดที่รพ.BNH เรื่องเตรียมตัวรับมือเจ้าตัวเล็ก ตั้งแต่ 13.00 - 16.00


ช่วงนี้มี้ต้องคอยสังเกตการดิ้นของหนูว่าปรกติดีมั้ย แต่ที่มี้สังเกตดูน่ะ หนูชอบโก่งตัวไปทางนู้นที ทางนี้ทีมากกว่า แล้วหลังจากที่มีทานอาหารเสร็จหนูก็ชอบสะอีก กำลังฝึกหายใจอยู่ใช่มั้ยค่ะ


ขอให้หนูแข็งแรง ปลอดภัยน่ะคะ มี้นับวันรอเจอหนูอยู่น่ะคะ อยากรู้จริงน้าว่าหนูจะเหมือนใคร



Create Date : 23 สิงหาคม 2553
Last Update : 23 สิงหาคม 2553 21:42:09 น. 6 comments
Counter : 607 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ อิจฉาจังน้องกลับหัวแล้ว
เรื่องช่วงนี้คุณหมอเค้านัด ทุก 3 สัปดาห์
เพราะว่า คุณหมอเห็นว่า ครรภ์ มีภาวะปกติ
ไม่ต้องน่ากังวลอะไร
หมอเราก็นัดแบบนี้
แต่นี้เราเกิดป่วย ขึ้นมาคุณหมอเราเลยนัดถี่ทุก 1 สัปดาห์
ตั้งแต่นี้ไป
เราไม่ได้ไปอบรมเลยค่ะ เพราะคุณพ่อเค้าทำงานไม่ปกติ
เหมือนคนอื่น จะไปเองก็ไม่ได้ ก็เลยอดเลย
รอให้พี่สาวสอนเอา

เราเพิ่งป่วยเพิ่งออกจาก รพ. มา ก่อนออกโรงพยาบาลไปดูห้องเด็กทารกมา น้ำตาเราซึมเลย
เด็กๆน่ารัก และน่าเอ็นดูมากๆเลย
อยากให้ถึงวันเวลาคลอดใจจะขาดแล้วเนอะ
อยากเห็นหน้าลูก

ยังไงขอให้น้องมีสุขภาพที่แข็งแรงๆมากนะคะ
เดี๋ยวเราไปเตรียมซักเสื้อผ้า ข้าวของของลูกก่อน
เตรียมไว้เผื่ออะไรฉุกเฉิน

สวัสดีค่า


โดย: im_มะลิลา วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:15:00:58 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณเกต ขอบคุณนะคะที่มาเยี่ยมบล็อค

โห อีกไม่นานจะได้กอดลูกแล้ว อิจฉานะคะเนี่ย

ขอให้คลอดง่าย ๆ นะคะ นุ้ยก็อยากคลอดเองเหมือนกัน แต่ไม่รู้จะได้รึป่าว


โดย: หมีอ้วนกับหมูอวบ วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:15:30:03 น.  

 
ใกล้คลอดแล้ว มารอดูหน้าหลานค่ะ


โดย: t_twins วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:19:43:32 น.  

 
ตามกันมาติดๆเลยนะเนี่ย..

ของเราอีก 3 สัปดาห์ จะได้พบเจ้าตัวเล็กแล้ว

วันนี้ก็ขอส่งกำลังใจให้เกตและน้องตัวน้อยแข็งแรงนะจ๊ะ


โดย: โลกสีรุ้ง วันที่: 26 สิงหาคม 2553 เวลา:16:35:56 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณเกตุ
กำหนด คลอด 9 ต.ค
ค่ะ ไม่รู้ทำไมนับไม่ตรงกับหมอก็ไม่รู้ 55+
ช่วงนี้ก็ ต้องพักมากๆเลยค่ะ
เพราะลุกเดินนิดหน่อย ก็จะปวดหน่วงๆ ตรงท้องน้อยแล้ว
ยังไงคุณเกตุก็รักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ

อีกนิดเดียวเนอะ สู้ๆ


โดย: im_มะลิลา วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:12:17:19 น.  

 
ยินดีด้วยนะค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะไปพบคุณหมอที่ไหนหรือค่ะ กับความสำเร็จในครั้งนี้


โดย: ละลองเทียน วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:12:41:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สาวเลขา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




+Lilypie Premature Baby tickers
Friends' blogs
[Add สาวเลขา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.