แม่ตั้งใจทำบล็อคนี้ขึ้นมาเพื่อบันทึกเรืองราวที่เกิดขึ้นในครอบครัวเรา เมื่อหนูทั้ง2คน พี่ต้นข้าวกะน้องต้นหอม โตขึ้นหนูจะได้รับรู้เรื่องราวแห่งความสุขของเราทั้ง 4 คน
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
27 w กับอาการอึดอัด เจ็บ ๆ จุก ๆ

ตอนนี้อายุของหนูคือ27 สัปดาห์ กับ 3 วันแล้ว อีกไม่นานเท่าไหร่เราก็จะได้เจอกันแล้วน่ะค่ะ ช่วงอาทิตย์นี้มี้มีอาการนอนหลับไม่ค่อยสนิท เวลาจะพลิกตัวแต่ละทีก็เริ่มลำบาก เหมือนนอนไม่สบายตัว บางครั้งนอนตะแคงซ้ายรู้สึกสบายแหล่ะ กำลังจะหลับหนูก็ดิ้น ๆ เหมือนหนูอึดอัด มี้ก็พลิกตัวใหม่หนูก็หยุดดิ้น แต่กลายเป็นว่ามี้ไม่สบายตัว 55 แต่ละคืนกว่าจะหลับได้ก็ใช้เวลาในการพลิกตัวไปมาแต่ละครั้งนานพอควร ป๊าก็คอยให้กำลังใจมี้ว่าอดทนอีกนิดเดียว แต่ไม่เป็นไรหรอกแค่นี้มี้ทนได้ค่ะ


บางครั้งนั่งรถกลับบ้านนานๆ พอเวลาลุกขึ้นจะรู้สึกว่าปวด ๆ หน่วง ๆ ท้อง แต่พอเดินซักนิดก็หาย ไม่รู้เป็นเพราะนั่งท่าเดิมนานเกินไปหรือเปล่า เดี๋ยวนี้บางวันหนูดิ้นแต่ละครั้งน่ะ มี้จุกเลย โกรธอะไรมี้ก็บอกกันมาตรง ๆ ก็ได้ไม่เห็นต้องทำร้ายร่างกายกันเลย แต่ถึงหนูจะทำให้มี้เจ็บขนาดไหนมี้ก็ไม่โกรธหนูหรอก เพราะมี้รักหนู หนูก็รักมี้ใช่มั้ยค่ะ อาการอีกอย่างคือมี้เริ่มเข้าห้องน้ำบ่อยขึ้นแล้วเริ่มรู้สึกว่าปวดฉี่บ่อย แต่พอเข้าห้องน้ำแล้วก็ไม่ได้ฉี่มากมายอะไร บางคืนมี้ก็เป็นตะคริว จะเป็นเวลาที่มี้พลิกตัวเปลี่ยนท่านอน พอเป็นทีมี้ก็เรียกป๊าให้นวดให้ เป็นแป๊บเดียวก็หาย แต่เป็นไม่บ่อยนักหรอกน่ะค่ะ หนูไม่ต้องห่วงมี้


ตอนนี้ป๊ากับมี้เริ่มเลือกชื่อจริงให้หนูแล้วน่ะค่ะ เราเลือกไว้7ชื่อ สำหรับ7วัน แล้วใกล้ ๆ คลอดเรามาดูกันอีกทีว่าหนูจะเลือกวันเกิดเองมั้ย ถ้าหนูไม่เลือกก็ไม่เป็นไร ให้คุณลุงหมอเลือกให้ก็ได้เนอะ แต่สำหรับชื่อเล่นป๊ากับมี้เลือกไว้แล้ว คิดว่าคงเป็นชื่อนี้ไม่น่ามีไรเปลี่ยนแปลงแล้วแหล่ะ ป๊ากับมี้ตั้งชื่อให้หนูว่า "น้องต้นข้าว" หนูชอบมั้ยค่ะ


เมื่อวันอาทิตย์ป๊าต้องไปทำงานเพราะที่ออฟฟิคจัดงานสัมมนาให้ลูกค้าเรื่องฮวงจุ้ยในบ้าน มี้ไปเยี่ยมหลวงตาเล็กที่รพ.ราชวิถี หลวงตามานอนรอผ่าตัดนิ่ว มี้ไปกับยายหลวย 2 คน พอเยี่ยมหลวงตาเรียบร้อย ยายหลวยก็ทิ้งมี้ทันทีบอกว่าจะไปสะพานควาย (บ้านเก่าของเราค่ะ) ไปลับมีดและไปตัดผม มี้ก็เลยไปเดินเล่นที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ไปหาซื้อรองเท้าให้ป้าอุ้ย แล้วก็ไปเดินดูของให้หนูด้วย มี้ไปถึงเซ็นทรัลตั้งแต่ 11.30 น. เดินดูของจนถึงบ่าย 3 โมง ถึงได้ตามไปเจอป๊าที่ที่ทำงาน ได้ของให้หนูตั้งเยอะ ตอนนี้ของหนูขาดแต่เปลนอน ผ้าอ้อมสำเร็จรูป สบู่อาบน้ำ แป้งเด็ก มี้คุยกับป๊าไว้ว่าเปลนอนไว้รอไปดูงาน BBB ประมาณเดือนสิงหาคมก็ได้ (ถ้ามี้ยังเดินไหวอยู่น่ะ) ส่วนอื่น ๆ ไว้เวลาไปซื้อของใช้ที่โลตัสก็ค่อยแวะดูด้วยก็ได้


รักหนูน่ะคะ น้องต้นข้าว




Create Date : 06 กรกฎาคม 2553
Last Update : 6 กรกฎาคม 2553 11:33:23 น. 2 comments
Counter : 608 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ..

หมอนัดคลอดเมื่อไหร่หรือคะ

ของเรา 28 กันยายน หรือ 30 กันยายนนี่ล่ะค่ะ

ตามผล U/S ล่าสุด บอก 28 กันยายนค่ะ

ช่วงนี้ยังปวดขาทุกวันเหมือนเคย มีปวดหน่วง

และจุกบ้างเป็นบางครั้ง

...ก็ขอให้คุณแม่บ้านนี้แข็งแรงพร้อมๆกับน้องน้อยในครรภ์นะคะ


โดย: โลกสีรุ้ง วันที่: 6 กรกฎาคม 2553 เวลา:16:10:22 น.  

 
หมอนัดประมาณ2ต.ค.ค่ะ แต่ยังไม่ได้คอนเฟริมน่ะค่ะ คิดว่านัดคราวหน้าคุณหมอคงแจ้งอีกทีค่ะ
ขอให้คุณแม่โลกสีรุ้งและหนูน้อยในท้องแข็งแรงเช่นกันค่ะ


โดย: สาวเลขา วันที่: 8 กรกฎาคม 2553 เวลา:14:56:20 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สาวเลขา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




+Lilypie Premature Baby tickers
Friends' blogs
[Add สาวเลขา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.