Group Blog
 
 
กันยายน 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
27 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
แต่งเพลง (รึเปล่า?) เล่นดีกว่า

เมื่อสองคืนก่อน อ่านเคล็ดลับการแต่งเพลง ของ พี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค แล้วก็เกิดอารมณ์กึ่มๆขึ้นมา แบบว่า เอ ลองแต่งเพลง เล่นๆดีกว่า จะเป็นยังงัยเนี่ย จำได้ว่า ตั้งแต่เด็กๆ ไม่มีหัวทางด้านนี้เลยจริงๆ เรื่องขีดๆเขียนๆ โคลง ฉันท์ กาพย์ กลอน แค่เขียนเรียงความยังไม่ได้เลย โตมาเรียนแต่วิทย์จริงๆนะเนี่ย

แต่เอาหล่ะ ก็มันอยากลอง ก็เลยมั่วเขียนออกมา ภายใน 5 นาที ไม่น่าเชื่อว่าเขียนได้ 3 เพลง แหน่ะ (แต่มันไม่ค่อยเป็นเพลงนะ เราว่า กลายเป็นกลอนไปซะได้) เอาเป็นว่า แต่งโดยไม่ได้คิดอะไรเลย นึกอะไรได้ในหัวก็เขียนต่อๆมันไป อ่านแล้วก็ขำดีนะเรา รู้สึกว่าเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิดอย่างนึงเหมือนกัน ยังงัยก็ขอเก็บไว้ใน blog นี้หน่อย ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ 555

ไม่มีชื่อด้วย ช่างมันๆ

***************************************
ตั้งคำถามกับตัวเองทุกวัน ชีวิตเรานั้นต้องการอะไร
อยากจะทำอะไรใหม่ๆ ใส่ใจลงไปทำมันให้ดี

คำตอบของคำถามยังไม่เคยได้ซักที
จะมีบ้างไหม วันที่ ฉันคนนี้จะค้นเจอ

วันเวลาผ่านไป ลมหายใจที่สูญเสีย
หายใจเข้า หายใจออก ลองตามมันดู
แล้วจึงพบคนเรานี้ มีเพียงลมหายใจเดียว

ลองเถิดมาคิดให้ดี มีสติอยู่กับวินาทีนี้ สุขนั้นเกิดทันทีที่ใจ
ลองถามตัวเอง เราจะทำอะไรกลับไปให้สังคมบ้านเกิด
คำตอบนั้นก็คงได้รับ
ความสุขนั้นอยู่ไม่ไกล เมื่อใจเปิดรับ
แล้วเธอก็จะเห็นรอยยิ้มของฉัน


****************************************
หิมะสีขาว สดใส
ขุนเขาลำเนาไพรใหญ่กว้าง
สีสันพันธุ์ไม้ หลากหลาย รวมอยู่คู่กัน
สวยงาม จับใจ เหตุกลหนใดจึงเป็นได้
ตัวฉันได้มาพบเห็น จดจำความงาม
ไม่มีวันลืมเลือนได้เลย

ทุกๆวัน มีแต่ฝันแต่ใฝ่ อยากเดินทาง
บนโลกกว้าง ยังมีอีกมากมาย รอฉันอยู่
ตั้งใจมั่น สักวันฉันจะรู้ สุดปลายทางแห่งนั้น
คือที่ใด ที่ใดคือที่สุดท้ายที่ฉันจะไป
ที่คำตอบในหัวใจ คือสิ้นสุด
หยุดแล้วความต้องการก้าวเดิน เพราะหัวใจถูกเติมเต็ม

****************************************
สวนสวยๆ ดอกไม้น่ารักๆ เธอคงอยากรู้จัก
อยากจะเปิดใจกับใครซักคน
ในบรรยากาศดีๆ ลองดูมั้ย ฉันคนนี้หนึ่งคน
ยืนอยู่ข้างๆไม่ไกลหรอก เพียงแค่เธอจะหันมองมา

ชอบอะไรเหมือนๆกัน ฉันก็ชอบดอกไม้เหมือนกับเธอ
สวนสวยๆ อยากจะมีประดับไว้ที่บ้านของเรา

อยากจะชวนเธอมาสร้างฝัน จะเป็นไปได้ไหม มาฝันร่วมกัน
หากเธอโอเค ก็โปรดช่วยหันมา ส่งสายตาสื่อภาษาใจของเธอ
เมื่อนั้นฉันคงดีใจ ฝันห่างไกลกลับเป็นความจริง


****************************************




Create Date : 27 กันยายน 2550
Last Update : 30 กันยายน 2550 23:39:24 น. 1 comments
Counter : 464 Pageviews.

 
คุณอาจเป็นเพชรเม็ดหนึ่งที่มีลักษณะคล้ายๆก้อนหินสักก้อน หากได้รับการเจียรไนให้ดีแล้ว อาจส่งแสงประกายไปทั่วฟ้าก็ได้ อย่างพึ่งดูถูกตัวเองนะครับ ทุกอย่างเป็นไปได้เสมอ


โดย: ทัศน์ xxx-7001264 IP: 61.7.175.35 วันที่: 7 สิงหาคม 2551 เวลา:14:32:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กาทะน้อยของน้องหมูแดง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"ความดีนั้นเปรียบเสมือนดอกไม้ในจิตใจของเรา หากเราทำความดีคนเดียว ดอกไม้ก็เพียงแต่บานในใจเรา
แต่เมื่อใดก็ตามที่เราพร้อมใจกันทำความดี ก็เท่ากับว่าดอกไม้ได้บานสะพรั่งไปทั้งประเทศ เมื่อถึงเวลานั้น โลกและชีวิตจะสวยสดงดงามเพียงใด" ^-^
Friends' blogs
[Add กาทะน้อยของน้องหมูแดง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.