ของขวัญวันเกิด ปี2020



เราเกิดมาในครอบครัวที่ไม่เคยมีการจัดงานวันเกิด พ่อเเม่เราไม่เคยพูดถึงวันเกิดของตัวเองเเละลูกๆ วันเกิดใครก็เเล้วเเต่ ไม่มีการไปทำบุญใส่บาตรที่วัด เเม่บอกว่าวันเกิด เป็นเเค่วันธรรมดาวันนึงเเค่นั้นเอง เมื่อลูกๆโตมา จึงไม่เห็นความสำคัญของวันเกิด 

ต่อมาเมื่อเรามีลูก เราก็ไม่เคยจัดงานวันเกิดให้ลูกเลย จนกระทั่งเราย้ายไปอยู่อเมริกา คนที่นี่เขาจะให้ความสำคัญในวันนี้มากเลยค่ะ ถือเป็นวันพิเศษเลยทีเดียว เรามีความคิดจัดงานวันเกิดให้ลูกๆเช่นกัน  เเต่พวกเขาบอกไม่ชิน เเค่พาไปกินข้าวนอกบ้านก็โอเครเเล้ว

ตอนที่ลูกยังเล็ก เราพาลูกไปร้าน Bath & Body Works เสมอ ลูกๆชอบครีมทาตัว ครีมล้างมือ พวกสเปย์น้ำหอมของร้านนี้ ลูกๆชอบกลิ่นไหน เราซื้อให้หมด ช่วงหน้าหนาวที่นี้ต้องใช้ครีมทาตัวค่ะ

มาวันนี้ พวกเขาโตกันเเล้ว ลูกสาวคนโตเลยเป็นฝ่ายซื้อมาให้เราใช้บ่อยๆ เเละวันนี้ก็ซื้อมาเป็นขวัญวันเกิดให้เช่นกัน ปีนี้อายุครบ 55 เเล้ว ลูกสาวคนโตซื้อของขวัญให้ 4อย่าง คือโลชั่น, โฟมล้างมือ,รองเท้า เเละเสื้อ





โลชั่นทาตัวราคาหลอดละ 14.50 ดอลล์ (450บาท), โฟมล้างมือ ขวดละ 7.5 ดอลล์ (235 บาท) ท่านใดที่ชอบใช้โลชั่นของร้านนี้ รอให้ถึงเทศกาลวันสำคัญๆ เขาจะลดราคาค่ะ ซึ่งเป็นกลิ่นธรรมดาๆที่ไม่ป๊อปปูล่า ทางร้านจะนำออกมาลดราคา กลิ่นเเบบในภาพไม่เคยลดราคาเลยค่ะ เคยไปจับดูหลายครั้งเเล้ว



เราเป็นโรครองช้ำ (เอ็นร้อยหวายอักเสบ)  เนื่องจากการเดินในที่ทำงาน เดินเยอะมากค่ะ พอลูกสาวคนโตรู้เลยจัดการหาซื้อรองเท้าใหม่ให้เรา เป็นรองเท้าที่ใส่สำหรับซัพพอร์ทเอ็นร้อยหวาย เเละอุ้งเท้าโดยเฉพาะ







พื้นรองเท้าออกเเบบมาเป็นพิเศษ ยางดอกใหญ่เเเละลึก ใส่เเล้วเกาะถนนมาก ไม่ลื่น พื้นรองเท้านิ่ม ใส่เเล้วรู้สึกส้นจะสูงนิดๆ ดันส่วนอุ้งเท้าให้สูง เเละมีความกระชับมากขึ้น สบายส่วนขาเเละเท้า



ของขวัญวันเกิดชิ้นต่อมาคือ เสื้อเเขนยาวยี่ห้อ The North Face ราคา 129 ดอลล์ (4,000บาท) ใส่เเล้วอุ่นมากเลยค่ะ ช่วงนี้อากาศเย็นลงมากเเล้ว เสื้อตัวนี้เมดอินจอร์เเดน





การ์ดอวยพรวันเกิด ลูกสาวเราอ่านเขียนภาษาไทยไม่ได้ ความรู้สึกของคนเป็นเเม่อย่างเรา ไม่ต้องการของขวัญวันเกิดอะไรจากลูก นอกจากปราถนาให้เค้าเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนหนังสือ เชื่อฟังคำสั่งสอนของเรา เเค่นี้ก็เป็นของขวัญชิ้นใหญ่ให้กับเราเเเล้ว

ทุกปีของวันเเม่ ในเดือนสิงหาคม ตัวเราส่งเงินไปให้เเม่ที่เมืองไทยทุกปี เเละไม่ลืมที่จะบอกเเม่ว่า"หนูส่งเงินมาให้เนื่องในวันเเม่ ให้เเม่เอาใว้ซื้อของที่อยากได้ หนูรักแม่นะคะ"





ขอบคุณทุกท่านที่เเวะมาเยี่ยมบล็อกนะคะ


Create Date : 01 ตุลาคม 2563
Last Update : 1 ตุลาคม 2563 23:17:34 น. 1 comments
Counter : 1076 Pageviews.

 
อ่านแล้วประทับใจในความรักของลูกที่มีต่อแม่มากค่ะ


โดย: Joody IP: 139.99.104.93 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา:2:13:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3661152
Location :
ชิคาโก United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Single Mom in USA.
ไดอารี่ออนไลน์ของ"ซิงเกิ้ลมัม"ในสหรัฐอเมริกา
ปี 2003 อยู่เมือง Rex รัฐจอร์เจีย
ปี 2010 ย้ายไปอยู่เมือง Elon รัฐนอร์ทแคโรไลนา
ปี 2012 ย้ายไปอยู่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ จนถึงปัจจุบัน
ปี 2020 เขียนไดอารี่ออนไลน์ bloggang



Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2563
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 ตุลาคม 2563
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3661152's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.