มือถือที่ไทย นำไปใช้อเมริกาได้มั้ย?



 มือถือที่ไทย เอาไปใช้ที่สหรัฐอเมริกาได้หรือเปล่า?
 คำตอบคือ"ได้"ไม่ว่าคุณจะใช้บริการของค่ายใด เเต่ต้องเป็นมือถือเเบบปลดล็อก (unlock phone) เท่านั้น ถ้ามือถือของคุณยังเป็นของค่าย ให้ทำการปลอดล็อคก่อนค่ะ

เราอยู่อเมริกา 18 ปี ไม่เคยเสียเงินจ่ายค่าโทรศัพท์รายเดือนให้เเก่ค่ายใดเลย ไม่ว่าจะเป็น AT&T, T-Mobile หรือ Verizon  เนื่องจากเราซื้อซิมการ์ดมาใส่ จ่ายเเบบเติมเงิน (Pre paid )

เราใช้มือถือเเบบ prepaid (เเบบเติมเงิน) ของค่าย Tracfone มาตั้งเเต่เดินทางไปอยู่อเมริกาใหม่ๆ โดยการเเนะนำของเพื่อนชาวต่างชาติ จนถึงปัจจุบันยังใช้อยู่  โดยต้องคอยซื้อบัตรเติมเงินทุกๆ 90 วัน (ซึ่งบริษัทมือถือค่ายอื่นต้องเติมเงินทุก 30 วัน)  มี plan roll over, text, talk เเละใช้อินเตอร์เนตได้ ส่วนราคาของบัตรเติมเงิน มีให้เลือกตามกำลังทรัพย์ในกระเป๋า เลือกซื้อตามชอบ

 เรามีโทรศัพย์เครื่องเปล่าอยู่หลายเครื่อง ไม่มีสัญญาคอนเเทคกับค่ายใด ทุกเครื่องเป็นเเบบปลดล็อก บางเครื่องก็ซื้อมาจากไทย



ที่เมืองไทย เราสามารถหาซื้อซิมการ์ดมาใส่มือถือเราได้ตามร้านโทรศัพท์ทั่วไป ซื้อเเล้วให้ที่ร้าน activate ให้ด้วย พร้อมใช้ได้เลย

เเต่ที่อเมริกาไม่ใช่เเบบนี้ ส่วนใหญ่คนไม่รู้จักซิมการ์ดคืออะไร เพราะคนที่นี่ เวลาจะซื้อมือถือ เขาก็จะเดินไปที่ร้าน AT&T, T-Mobile หรือ Verizon เลือกร้านที่มีรสนิยมตามชอบ ซื้อเครื่องเสร็จเเถมซิม เเล้วทางร้านเขาจะใส่ซิมการ์ดเเละ activate ให้ลูกค้า พร้อมใช้ทันที (ซึ่งเราต้องจ่ายเงินค่า activate fee ให้กับทางร้านด้วย) ซึ่งคุณจะได้เครื่อง lock phone ของค่ายนั้นๆ

คราวนี้ถ้าคนที่มาจากเมืองไทย ถือเครื่องเปล่าไปอเมริกา เเล้วอยากจะซื้อซิมการ์ดใส่ ต้องทำยังไง

ที่อเมริกา ร้านขายขายซิมการ์ดไม่มีอยู่ทั่วไปเหมือนเมืองไทย คุณต้องไปซื้อซิมการ์ดตามห้างวอล์มาร์ท, วอลล์กรีน, CVS หรือห้างทาร์เกต ตรงเเผนกขายโทรศัพท์มือถือ เลือกค่ายตามชอบ  ซื้อซิมมาเเล้วเราต้องทำการ activate เองในมือถือหรือคอมพิวเตอร์ ซึ่งวิธีการจะมีบอกในคู่มือค่ะ 

ของเราซื้อซิมการ์ดมาจากร้านขายยา CVS ราคา 1ดอลล์ ดูจากภาพค่ะ



ขั้นตอนการนำมือถือจากไทย ไปใช้ในอเมริกา

1.ให้ดูเครื่องมือถือของเรา ตอนที่ซื้อมาใหม่ ว่าเป็นเเบบไหน เครื่องจะมีอยู่ 2เเบบคือ 
- factory unlocked.
- มือถือของค่าย เเต่มา unlocked ภายหล้ง
2. หาซื้อซิมการ์ด ถ้ามือถือของคุณ unlocked จากค่ายไหน ให้ซื้อซิมการ์ดค่ายนั้น  เช่นค่าย AT&T, T-Mobile หรือ Verizon  เเต่ถ้าเครื่องคุณเป็นเบบ factory unlocked คุณสามารถใช้ซิมการ์ดได้ทุกค่าย (ส่วนใหญ่มือถือของไทย เป็นเเบบ Factory unlocked)

หรือหากคุณซื้อเครื่องใหม่เอี่ยมเเกะกล่องเเบบ GSM unlocked หรือเเบบ unlocked LTE คุณสามารถเลือกใช้ซิมการ์ดในเพ็คนี้ โดยเลือกใช้ค่ายใดก็ได้ 

ของเราซื้อค่าย Tracfone มาค่ะ ภายในเเพ็คเเกต ให้ซิมการ์ดมา 3 ค่าย คือ AT&T, T-Mobile เเละ Verizon ขึ้นเเต่ว่าเครื่องของเราเป็น unlocked จากค่ายไหน

3.ซื้อบัตรเติมเงิน
4.เข้าเวปไซด์ของค่าย ทำการลงทะเบียน เเละ Activate ตามขั้นตอนรายละเอียดที่ปรากฏหน้าจอ



หน้าตาซิมการ์ดของ Tracfone ที่เราซื้อมาเเบบในภาพเรียก "sim kit" ราคา 1ดอลล์ ซื้อ1 ได้ถึง 3ซิมจากค่ายยักษ์ใหญ่คือ  AT&T, T-Mobile เเละ Verizon  (เขาให้เผื่อมาหลายค่าย เลือกใช้ว่าเครื่องเรา unlocked จากค่ายไหน)





เเกะดู sim kit เป็นเเบบในภาพ มือถือ unlock ของคุณค่ายไหน ก็เลือกซิมของค่ายนั้น ในเเพ็คมีทั้งของ AT&T, T-Mobile และ Verizon เลือกใช้ให้ถูก



ซื้อ1 เเพ็คได้ 3ซิม เลือกใช้ให้ถูกกับค่ายมือถือของคุณ มีไซด์ให้เลือกคือ micro, nano และ standard 



ซิมของ AT&T ซึ่งเราเเกะซิมไปใช้เเล้ว 



ซิมของ verizon



เลือกใช้ขนาดซิมการ์ดให้ถูกไซด์กับถาดใส่ซิมการ์ดในมือถือของคุณ ของเราเป็นเเบบ nano sim (ขนาดเเบบในภาพ)



มือถือทุกเครื่อง จะมีถาดใส่ซิมการ์ดไซด์ต่างกันไป คือ micro, nano และ standard  เราต้องรู้ด้วยว่าถาดใส่ซิมในเครื่องของเราเป็นไซด์ไหน เลือกใส่ให้ถูก



บัตรเติมเงิน มีให้เลือกซื้อตามความต้องการเเละกำลังทรัพย์ในกระเป๋า

บัตรเติมเงินเเบบ Basic phone card จะมี text, talk เเละ internet จัดมาให้ครบทั้ง3 อย่าง เเต่ถ้าใครจะเเยกซื้อเอาเฉพาะอย่างก็ได้ เช่นเราเป็นคนชอบคุยเยอะก็ซื้อเเต่ talk อย่างเดียว, ใครเล่นเนตเยอะ ก็ซื้อเเต่ internet อย่างเดียว, สมัยนี้นิยมส่งข้อความให้กัน ก็ซื้อเเต่ text อย่างเดียวได้ ทั้งหมดนี้เป็นเเบบ roll over 

ที่สหรัฐอเมริกา สถานที่สาธารณะ, ห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ เช่น วอลล์มาร์ท, ทาร์เกตฯ สถานที่ราชการ, ภัตตราคาร, โรงเเรม, โรงพยาบาล, มหาวิทยาลัย, เนิร์ดซิงโฮม เเละร้านหนังสือ Barnes & Noble  มีสัญญาณไวไฟให้ใช้ฟรี โดยไม่ต้องใช้ password ของทางร้าน มันจะรับสัญญาณเองอัตโมัติ (ตัวอย่างเช่น เราไปห้างวอลล์มาร์ท เขามีไวไฟให้ใช้ฟรี เราก็เข้าไปที่ setting เลือกไวไฟในมือถือของคุณ สัญญาณไวไฟของวอลล์มาร์ทมันจะขึ้นมา เราคลิ๊กเลย) ส่วนใหญ่มีความปลอดภัยสูง รวมทั้งที่ทำงานของเรามีไวไฟให้ใช้ฟรีด้วย 

หน้าตาบัตรเติมเงินค่าย Tracfone เป็นเเบบในภาพ เลือกซื้อเอาที่สบายใจ



ซื้อซิมการ์ดมาเเล้ว ทางร้านไม่ activate ให้ เราต้องทำเอง วิธีการจะบอกมาให้ในคู่มือ ไม่ยากค่ะ ทำตามทีละขั้นตอนตามคู่มือบอก



เข้าเวปไซด์ Tracfone /Activate เเล้วทำตามขั้นตอนรายละเอียดที่ปรากฏหน้าจอ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ใช้โทรเข้าโทรออก, text เเละเล่นอินเตอร์เนตใด้เลยค่ะ







การ activate sim card ทำได้ทั้งทางผ่านมือถือ เเละทางคอมพิวเตอร์ เเค่นี้เราก็ได้ใช้โทรศัพท์ติดต่อสื่อสารกับบุลคลอื่นได้เเล้ว ไม่ต้องไปซื้อมือถืออันใหม่ให้เสียเงิน



Activate Trackfone sim card คลิ้กที่ลิ้งนี้เลยค่ะ
https://www.tracfone.com/activate.byop.newact.sim

431 อ้อ! เกือบลืมบอกทริคส่วนตัวที่เราทำเป็นประจำ คือการปิด Mobile data บนมือถือของเรา เพื่อไม่ให้เนตมันหมดเร็ว ต้องเสียเงินเติมเนตบ่อยๆ ที่ทำงานเรามีไวไฟฟรี เราก็มาใช้สัญญาณไวไฟฟรีที่นี่ ทำโดยเข้าไปที่ setting เเต่มันมีข้อเสียคือ เราต้องคอยเข้าไปเซ็ตใน setting ทุกครั้ง อาจมีการหลงลืม เเล้วไปโทษเครื่อข่ายบริการสัญญาณไม่มี เเละอีกอย่าง การรับสัญญาณไวไฟต้องดูดีๆด้วย เเต่ที่อเมริกาส่วนใหญ่ปลอดภัย ไม่มีสะเเปม

431 วิธี setting ปิด Mobile data ที่มือถือของเรา ทำได้โดยเข้าไปที่หน้าจอมือถือ กดที่รูปภาพเฟือง (setting) เลือก Mobile data (ถ้าเปิดอยู่มันจะเป็นสีฟ้า) ให้ใช้มือปัดปิดเเบบภาพด้านล่าง จากนั้นเราก็สามารถรับสัญญาณอินเตอร์เนตจากที่ทำงานเราใช้อย่างสบาย ประหยัดงบ (เเต่อย่าลืมเข้าไปที่ wifi setting กดรับสัญญาณไวไฟที่เขาเปิดให้ใช้ฟรีใช้ด้วยหละ)



          134125126126127128 136
​​​​​​​
เมื่อเดือนที่เเล้ว ลูกทำมือถือเราตก หน้าจอกระเเทกเหล็กเส้นขนาดใหญ่ เครื่องดับสนิท พัง!!  เราเลยต้องซื้อเครื่องใหม่ เราซื้อเเบบ open box จากอีเบย์ เป็นเครื่อง Factory unlocked ส่งมาให้ทางไปรษณีย์ เเบบในภาพ



เครื่องเเบบ Factory unlocked เราเลือกใช้ซิมค่ายไหนก็ได้ เอาที่ชอบค่ะ



เราซื้อซิมเเละบัตรเติมเงินมาใส่เอง เราเลือกใช้เบอร์เดิมได้ด้วย เบอร์โทรเพื่อนๆเเละไลน์ มันจะโอนมาให้เเบบอัตตโนมัติ์ ไม่ต้องเซ็ตใหม่ เราใช้เครื่องนี้จนถึงทุกวันนี้ค่ะ



ขอบคุณทุกท่านที่เเวะมาเยี่ยมบล้อกนะคะ




 

Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2565
5 comments
Last Update : 25 ตุลาคม 2565 1:44:01 น.
Counter : 7043 Pageviews.

 

ซืัอซิมอเมริกาใส่เครื่องไม่ได้

 

โดย: Tal IP: 171.98.226.169 9 เมษายน 2565 18:31:32 น.  

 

คุณ Tal ถามมาว่า
"ซืัอซิมอเมริกาใส่เครื่องไม่ได้"

ตอบ - คุณต้องถอดถาดใส่ซิมออกมาจากเครื่องก่อน เเล้วให้พิจารณาดูว่าถาดใส่ซิมการ์ดของคุณเป็นขนาดใด ซึ่งถาดใส่ซิมมี 3 ขนาด คือ micro,nano หรือstandard จากนั้นทำการเเกะซิมการ์ดในเเพ็คมาใส่ในถาดมือถือของคุณด้วยขนาดไซด์ที่ถูกต้องค่ะ

 

โดย: สมาชิก 3116652 (สมาชิกหมายเลข 3661152 ) 25 ตุลาคม 2565 1:48:06 น.  

 

ให้รายละเอียดได้ดีมากครับขอบคุณมากๆเลย

 

โดย: Sp IP: 27.55.92.107 7 กันยายน 2566 7:56:35 น.  

 

ให้รายละเอียดได้ดีมากครับขอบคุณมากๆเลย

 

โดย: Sp IP: 27.55.92.107 7 กันยายน 2566 7:56:42 น.  

 

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: suwapat IP: 119.76.31.218 15 มกราคม 2567 17:11:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมาชิกหมายเลข 3661152
Location :
ชิคาโก United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Single Mom in USA.
ไดอารี่ออนไลน์ของ"ซิงเกิ้ลมัม"ในสหรัฐอเมริกา
ปี 2003 อยู่เมือง Rex รัฐจอร์เจีย
ปี 2010 ย้ายไปอยู่เมือง Elon รัฐนอร์ทแคโรไลนา
ปี 2012 ย้ายไปอยู่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ จนถึงปัจจุบัน
ปี 2020 เขียนไดอารี่ออนไลน์ bloggang



Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
22 กุมภาพันธ์ 2565
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3661152's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.