พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
3
4
5
8
10
11
12
15
16
17
18
19
20
21
22
25
26
27
28
29
30
 
 
ตุรกี # 5 ตลาดนัดวันศุกร์ที่ Kumla
วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะได้พักอยู่ที่นี่
อันเน่ น้องสาว และน้องชายต้องไปงานรับปริญญาของลูกพี่ลูกน้อง
กว่าจะกลับมาบ้านพวกเราก็คงจะเดินทางออกจากที่นี่แล้ว
ส่วนบาบาอยู่บ้านกับพวกเรา 
ที่นี่มีผลไม้ให้กินเยอะแยะพอๆ กับบ้านเรา
เพียงแต่เป็นผลไม้คนละชนิดกันเท่านั้นเอง

Kiraz = เชอรี่
ฉ่ำ ๆ หวาน ๆ อร่อยมาก

ตอนเย็นๆ บาบาพาไปเดินตลาดนัดวันศุกร์ใกล้บ้าน
ตลาดนี้ต้องเรียกว่า ตลาดเครื่องเทศ ผักสด และผลไม้
เพราะมีขายเฉพาะผักสด ผลไม้และเครื่องเทศเท่านั้น
ไม่เหมือนบ้านเรา ที่ตลาดนัดจะมีทุกอย่างให้เลือกช๊อป


Karpuz  แตงโมลูกใหญ่ๆ ต้องบอกว่าลูกใหญ่ม๊ากกกกก
อยู่ที่นี่ได้กินแตงโมทุกวัน
ผลไม้ที่นี่ไซด์ใหญ่ทุกอย่าง


มะกอกหลากหลายชนิด เป็นอีกอย่างที่เห็นปรากฏอยู่บนโต๊ะอาหารแทบทุกมื้อ


ไข่ไก่สีขาว


มะเขือเทศ มีทุกขนาด ตั้งแต่เล็กมาก เล็ก กลาง และใหญ่
เป็นอีกอย่างที่มีให้กินบนโต๊ะอาหารเกือบทุกมื้อ หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ กินกันแบบสดๆ เลย
แต่มะเขือเทศที่นี่จะน่ากินกว่าบ้านเรา เพราะไม่คาว และเนื้อฉ่ำมากๆ
สีแดงสวยสดทั้งลูก ไม่เขียวๆ เหลืองๆ ส้มๆ เหมือนบ้านเรา


เทียบไซด์กับแก้วน้ำให้เห็นว่ามันใหญ่ขนาดไหน


แอบเปิ้ลเขียว ลูกจะเล็กๆ ประมาณพุทรา


เชอรี่สีแดงน้ำตาลอร่อยหวานฉ่ำ


เชอรี่อีกเหมือนกันแต่ละสี


พริก ๆ ๆ ๆ 


นี่ก็พริก ๆ ๆ มีหลากหลายชนิดให้เลือกซื้อ
แต่ไม่มีชนิดเผ็ดๆ เหมือนพริกขี้หนูบ้านเราน่ะ


ถั่วอะไรซักอย่าง


อันนี้ไม่้รู้จักอีกเหมือนกัน


ไม่รู้ชื่ออีกเรา


ถั่ว ๆ ๆ ๆ 


แตงกวาก็เป็นอีกเมนูที่มีปรากฏบนโต๊ะอาหารแทบทุกมื้อ


Tatli แปลว่า หวาน

มันฝรั่ง


เครื่องเทศ  หลายๆ คนถามว่า อาหารที่นี่รสจัดใช่ไหม?
ต้องบอกว่าผิดถนัดค่ะ เมื่อเทียบกับอาหารไทยเราแล้วชิดซ้ายไปเลย
รสชาติอาหารที่นี่ออกจะจืดดดดดดด 


แผ่นแป้งบางๆ เอาไว้ทำเมนูซักอย่าง


apricot


เลม่อน


มะเขือม่วง


เนย ๆ ชีส ๆ


กระเทียม 
กลิ่นฉุนแรงกว่ากระเทียมบ้านเรามาก




Create Date : 01 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2557 15:27:24 น.
Counter : 2395 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Wueng
Location :
İstanbul  Turkey

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



If life was easy, Where would all the adventures be?
.
.
All is well.
New Comments