..สีสันของความหลากหลาย อาจทำให้ความหมายของชีวิตแปรเปลี่ยน แต่ความเป็นเพื่อนยังคงหมุนเวียน สับเปลี่ยนอยู่ในตำแหน่งของความผูกพัน..
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
10 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
อยากเขียนถึงเพื่อนคนหนึ่ง...





เราเพิ่งจะรู้จักกันไม่นาน แต่กลับคุยกันถูกคอ
จุดเริ่มแรกที่ทำให้เราสนใจเข้าไปดูบล็อกของเธอ
เพราะดอกไม้ ต้นไม้ หลากหลายนานาพันธุ์
บล็อกของเธอมีทั้งความสวยงาม และสาระน่ารู้
ซึ่งไม่ใช่วิชาการที่หนักจนเกินไป
จึงไม่เป็นการยากเลย ที่จะดึงดูดใจให้เรา
ซึ่งเป็นคนที่ชอบดูภาพสวยๆ
กลับเข้าไปเยี่ยมและทักทายเธอบ่อยๆ



จากการคุยกันผ่านตัวอักษรหน้าจอสี่เหลี่ยม
ทำให้เรารู้สึกว่า ตัวตนของเธอนั้น...เป็นคนอารมณ์ดี
สนุกสนาน ร่าเริง และมีความจริงใจให้กับเพื่อนทุกคน
เธอมักจะมีคำศัพท์แปลกๆ มาให้ฉงนสนเท่ห์อยู่เสมอ
อย่างเช่น คำว่า “กรั่กๆ” เราถามเธอว่า หมายถึงอะไร
เธอบอกว่า หมายถึงหัวเราะแล้วอยากเขกหัวตัวเองไปด้วย
อีกคำก็คือ “กาลุดม้อ” แปลว่า "มาก"
เธอบอกว่าเป็นคำเก่า แต่เราเพิ่งจะเคยได้ยิน
งั้นก็แสดงว่า...เธอเก่า(แก่) กว่าเราอ่ะดิ ...อิอิ
เธอบอกว่า มักจะใช้ในความหมายที่ไม่ดี เช่น
เซ็งกาลุดม้อ ซวยกาลุดม้อ
พอเรารู้...เราก็เลย งงกาลุดม้อ..ไปเลย 555



ตอนที่เรารู้จักเธอใหม่ๆ เราคิดอยู่ในใจตลอดเวลาว่า
เธอต้องเป็นเด็กโกงอายุแน่ๆ เพราะดูจากการพูดจา
มันวัยรุ่นซ้า....พูดจาก็ไม่ชัด เหมือนเด็กอ้อนผู้ใหญ่
ดูๆ ไป ก็น่าเอ็นดูดี
(เอ...หรือว่า คุยแบบนี้เฉพาะกับสาวๆ ก็ไม่รู้ อืม....น่าคิดเนอะ)
ก็เข้าใจหรอกนะว่า เขียนแบบนี้มันได้อรรถรสในการอ่าน
บางครั้ง เธอมักจะเรียกแทนตัวเองว่า เก๊าอย่างโน้น เก๊าอย่างนี้
จนเราบอกว่า นอกจากเธอจะมีปัญหาทางสายตาแล้ว
เธอยังเป็นโรคเก๊าอีกเหรอนี่....หุหุ


เราชอบแต่งกลอน แต่กลอนของเรามันก็ไม่ได้ไพเราะอะไร
อาศัยเพราะความชอบเป็นทุนเดิม
เธอมาอ่านกลอนของเรา เธอก็มักจะชมจนเราตัวเกือบลอย
และมักจะถล่มตัวเองว่า แต่งกลอนไม่เก่งคงเข้ารกเข้าพง กินข้าวลิงแน่ๆ
แต่ว่า...วันที่เราแต่งกลอน "หน้าต่างของหัวใจ"


“ตาเปรียบใจ ใจเปรียบตา หรือไรเล่า
แม้ใจเศร้า ตาก็เศร้า เรามองเห็น
เพราะดวงตา เปรียบได้ ดั่งที่เป็น
เป็นดั่งเช่น หน้าต่าง ของหัวใจ


มีความสุข ในใจ ตาเผยสุข
มีความทุกข์ ตาเศร้า เป็นไฉน
มองสบตา ก็หยั่งรู้ สู่ภายใน
ว่าหัวใจ สุขหรือเศร้า เท่านั้นเอย”


เธอก็มาต่อกลอนให้เราซะเพราะพริ้งว่า...


“ตาเปรียบใจ ใจเปรียบตา คารมหรือ
พี่คนซื่อ ตอบได้ ไม่ใช่ดอก
เพียงฝากใจ กับตาไว้ ไม่ย้อนยอก
อยากจะบอก ความในใจ ให้เนื้อเย็น


แม้นว่ามี ไมตรี จะฝากบ้าง
ขอน้องนาง ฝากใจ ให้มองเห็น
ฝากน้ำใจ ไว้กับตา อย่าซ่อนเร้น
ฝากไว้เป็น ขวัญชีวิต ชิดใกล้กัน”


แหม...นี่ถ้าเป็นสาวๆ อายุน้อยกว่านี้สักยี่สิบกว่าปี
คงได้หอบผ้าหอบผ่อนหนีตามเธอไปแล้ว
ก็เล่นมาฝากไมตรี ฝากใจกันแบบนี้ ...ฮิ้วววววววววววววว


เราอยากจะบอกกับเธอว่า...........
ทุกครั้งที่อ่านเม้นท์ของเธอ เธอทำให้เรา ยิ้ม...และหัวเราะได้เสมอ


ขอบคุณนะ...ที่มอบความรู้สึกดีๆ ให้
ขอบคุณสำหรับมิตรภาพอันงดงาม...ที่เธอมอบให้
แม้ว่าเรา...จะไม่เคยเห็นหน้ากันเลยก็ตาม













อีโมเซ็ทนี้ เธอบอกว่าเป็นของเธอ
เรายกให้... ให้แล้วให้เลย ห้ามเอามาคืนนะ




















Create Date : 10 ตุลาคม 2554
Last Update : 10 ตุลาคม 2554 11:44:58 น. 33 comments
Counter : 722 Pageviews.

 
เจิมไหมเจิมก็เอาซะก่อง




โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:12:01:27 น.  

 
แหะๆ ผมอายเลยนะเนี่ย ยิ่งอ่านยิ่งแย่เลยตรู
ทำอะไรลงไปมั่งว้า ความจำของเจ๊ก็เนอะ
เหมือนคณิตกรเลยอ่ะ


อ่ะๆ เป็นการเป็นงานหน่อย จริงๆแล้ว
ผมเห็นคุณเปี๊ยกตาบ้านเพื่อนๆมานานมาก
ผมว่าผมชอบอัธยาศัย แต่ผมเคยทักสุภาพสตรี
สองสามท่านแล้วเหมือนเธอจะไม่ค่อย
ชอบคุยกะผมสักเท่าไหร่ แต่นั้นมา
ผมก็เลยบอกตัวเองว่า ใครมาทักค่อยกระดี้กระด้า
เสวนาด้วย เค้าไม่มาเอง ต่อให้เอ็งอยากจ้อกะเค้าแค่ไหน
ก็เจียมๆตัวไว้บ้าง งี้อ่ะครับ เลยต้องรอให้คุณเปี๊ยกเมตตาก่อน 55


ผมเป็นคนไม่มีอะไรในกอไผ่ ง่ายๆกับเพื่อนเสมอ
แค่ระวังตัวให้สุภาพเข้าไว้เท่านั้น


หวังว่ามิตรภาพของผมกับคุณแม่ลูกสาวน่ารัก
จะยั่งยืนเหมือนภูเขาหิมาลัยนะครับ
ไปแระ จ้อเยอะเกินสัมปทาน เดี๋ยวโดนเก็บ
ค่าธรรมเนียมอีก






เนี่ยแปลว่า กระเปี๊ยกชอบรังแกหนูหลอ


โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:12:23:25 น.  

 
เอ้ยยยย หนูหล่อนะก๊าบบบ ยังไม่หลอ
อยูครบหมดเลย



โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:12:28:00 น.  

 
555 กำลังจะแซวว่า หมดปากไปแล้วเหรอ กรั๋กๆๆ

แต่ตอนแรกๆ เพื่อนก็ทำเราหัวเราะฟันร่วงแทบหมดปาก ไปหลายครั้งเลย
คุณเพื่อนไม่ต้องสุภาพมากนักหรอก มันผิดวิสัย อิอิ


โดย: kapeak วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:12:31:06 น.  

 
555 กำลังจะทายว่า คนนั้น Nulaw

ใช่แล้วจริง ๆ เขาน่ารักจริง ๆ มีอารมณ์
คัน กับขันควบคู่กัน ผมก็ชอบคุยด้วย

อ้อ มาส่งข่าวครับ ที่บ้านน้ำยังไม่ท่วม
แต่เปียก ที่ไม่ใช่เปี๊ยก คือฝนเปียกเยอะ
เช้านี้ ออกจากบ้าน 7 โมงตรง ไม่น่าเชื่อถึงที่ทำงาน สีลม 8 โมงตรง. รถ
ไม่ติดเป็นแพ เป็นหาง. วิ่งสบายมาก
ปกติต้องใช้เวลา 2 ชมกว่าครับ.

เป็น งง.....


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:13:24:03 น.  

 
บริษัทผมอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงนี้กำลังเตรียมรบกับน้ำท่วม แวะมายืมเกลือไปดองบล็อคหน่อยครับ


โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:13:51:34 น.  

 
พี่เค๊าวัยรุ่นชัดๆเลยค่ะพี่เปี๊ยก
แรกๆคิดว่าเค๊าอ่อนกว่ามากๆๆๆ
แกล้งหว่านล้อมให้เรียกว่าน้องแอม
พี่เค๊าก็ยอม แถมทำกระแอมว่ายังไม่คล่องปาก

มาเฉลยตอนหลัง หงายท้องตึง

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:15:21:39 น.  

 
ใช่ค่ะ น้องแอม
คุณเพื่อนน่ะ ...เค้าวัยรุ่นจริงๆ
บางครั้งพี่ยังตามมุกเค้าไม่ทันเลย อิอิ


โดย: kapeak วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:15:28:24 น.  

 



ฟอร์มาลีนเลยเหรอคะพี่เปี๊ยก
อิอิ พี่หนูหล่อเค้าสดแบบถาวร
เหี่ยว.. เอ๊ย !!.. เฉายากค่ะ



สวัสดีค่ะพี่เปี๊ยก


โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:15:30:52 น.  

 
555

คุณเพื่อน...คนรักคุณเพื่อนเยอะเลย

หวัดดีค่ะน้องนิกกี้...เรียกตามพี่หนูหล่อเค้าอ่ะ


โดย: kapeak วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:15:36:47 น.  

 
เพื่อนพี่เปี๊ยกคนนี้ใช่พี่บี๊ บ่งบ๊งรึป่าว
(เดาเอา เคยอ่านบล็อกพี่เปี๊ยกเรื่องเรียนสมัยมัธยมนะค่ะ)
เอิงก็เจอเพื่อนเก่าทางเน็ต แต่เจอในเฟ้สบุ๊ค
ไม่ได้คุยกันนานมาก แต่ยังต่อกันติด ดีใจที่ได้เจอเพื่อนอีกครั้ง
นึกถึงวันวานยังหวานอยู่ค่ะ


โดย: diamondsky วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:15:43:26 น.  

 
สนุกมากค่ะพี่เปี๊ยก ได้มาวิ่งเล่นคลายเครียด
กำลังเก็บของกระจุกกระจิก

วันนี้ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน
ก็หมดไปอีกวัน เตรียมตัวกลับบ้านอีกแระ

สวัสดีค่ะ

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:16:00:19 น.  

 
ชื่นชมทั้งหนูหล่อ ทั้งคุณเปี๊ยกเลยค่ะ

น่ารักมาก ๆ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:16:56:50 น.  

 
ยิ่งได้่คุยกัน และได้ทำความรู้จักกันมากยิ่งขึ้น
ยิ่งทำให้รู้ว่า...เค๊าเป็นคนที่น่ารักมากๆ เลยค่ะ คุณตุ๊ก


โดย: kapeak วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:17:09:56 น.  

 
แล้วคนๆ นั้นคือใครค่ะ อยากรู้จังเลยกลายเป็นคนสำคัญในหัวใจของเจ้าสำนักอีกคนแล้วใช่ใหมค่ะ


โดย: Mitsubachi วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:19:30:43 น.  

 

นิทานก่อนนอน ...สุนัขจิ้งจอกในดงหนาม

สุนัขจิ้งจองตัวหนึ่งชอบไปขโมยลูกไก่เเละเเม่ไก่ ของชาวบ้าน
มากินเป็นประจำ วันหนึ่งพวกชาวบ้านให้พรานดักซุ่มรอเล่นงาน
สุนัขจิ้งจอก เเต่สุนัขจิ้งจอกเห็นเข้าก่อนจึงรีบวิ่งหนี ออกจากหมู่บ้าน
โดยเร็ว

พรานยังคงไล่ล่าตามมาติดๆ สุนัขจิ้งจอกจึงกระโดด เข้าไปซ่อนตัว
ในดงหนามที่ชายป่า หนามอันเเหลมคมทิ่มตำสุนัขจิ้งจอกจนเจ็บปวด
ไปทั้งตัว มันตัดพ้อดงหนามว่า

"ทำไมต้องทำร้ายเราด้วย ในเมื่อเราไม่เคยทำร้ายเจ้า"

ดงหนามจึงตอบว่า ลูกไก่เเละเเม่ไก่ก็ไม่เคยทำร้าย สุนัขจิ้งจอก เช่นกัน
เเละการที่กระโดดเข้ามาก็ทำให้ กิ่งก้านของดงหนามหักรานไปไม่น้อย

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

๐๐๐ก่อนจะตำหนิว่าใคร ควรย้อนดูตนเสียก่อนว่าเคยทำผิด เช่นนั้นมาก่อนหรือไม่๐๐๐

...คัดลอกจากอินเตอร์เนท...


โดย: พันคม วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:20:23:04 น.  

 
ช่วงนี้ขยันอัพบล็อกนะคะพี่เปี๊ยก

คุณพี่หนูหล่อนี่ต้องเป็นน้องพ่อหลี
พ่อชื่อหมอหลำ แม่ชื่อแม่หยา
อยู่แพที่สำเหร่ แน่ ๆ เลยชิมิชิมิ


โดย: รุ่นป้าหน้าใส วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:20:27:07 น.  

 
สวัสดีครับพี่เปี๊ยก


โดย: panwat วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:20:38:43 น.  

 
เดาว่าเป็นคุณหนูหล่อแน่นอน...
ถ้าทายถูกส่งรางวัลมาให้ด้วยนะ

ไปนอนละน๊า..
ราตรีสวัสดิ์จ้ะ



โดย: เนินน้ำ วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:22:26:14 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่เปี๊ยก

ผมก็อ่านโดยไม่ดูเฉลย
ผมก็เดาถูกว่าเป็นพี่หนูหล่อครับ อิิอิอิ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:6:23:02 น.  

 
หูยยยยย หน้าบานเป็นจานเชิงแล้วก๊าบบบ
หุบแบบร่มก็ไม่ได้ซะด้วย ทำงัยล่ะ


โดย: คนบ้า(ป่า) (nulaw.m ) วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:8:07:40 น.  

 


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:9:00:14 น.  

 
เมื่อวานดูภาพข่าวเห็นน้ำท่วมรอบๆ สนามรัชมังคลา (ข้างในอาณาเขตของรัชมังคลาไม่ใช่พื้นที่รอบนอก)

บ้านพี่เปี๊ยกเป็นไงบ้าง
เงียบๆ นี่ แอบหายไปวิดน้ำที่บ้านรึเปล่า


โดย: รุ่นป้าหน้าใส วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:9:01:45 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่เปี๊ยก
บ้านพี่เป็นไงมั่งคะ
น้ำท่วมถึงหรือเปล่า

เม้นท์ที่ 21 น่ะ หน้าบานเป็นจานเหรอ
งั้นขอยืมมาใส่อาหารหน่อยจิ.. อิอิ..


โดย: เนินน้ำ วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:10:36:22 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่เปี๊ยก

อ่านบล็อกพี่วันนี้แล้วชื่นชมในมิตรภาพระหว่างเพื่อนมากเลยค่ะ

ติดตามข่าวน้ำท่วมแล้ว หวังว่าบ้านพี่เปี๊ยกคงปลอดภัยดีนะคะ



โดย: Sweet_pills วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:11:17:03 น.  

 
ส่งจานไปตักกับข้าวแระ




โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:11:38:01 น.  

 
พี่เปี๊ยกทำการบ้านเมนูไข่เจียวกุ้งสับก็ได้นะคะ
คุณน้องอยากกินค่ะ
ผัดกระเพราหมึกก็โปรดค่ะ พูดแล้วน้ำลายไหล ไปล่ะเที่ยงครึ่งแล้ว
ไปหาอะไรกินดีกว่า อิอิ..


โดย: เนินน้ำ วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:12:32:04 น.  

 
ต้องมีเรื่องเล่าความหลังของพี่ประกอบด้วยนะ
รอชิมและรออ่านจ้ะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:12:42:24 น.  

 
ไม่รู้ใคร ไปยืนกันท่าอยู่บ้านคุณโอโน่น




โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:12:55:35 น.  

 
ถ้าไม่กันท่าไว้...น้ำท่วมบ้านไม่รู้ด้วยนะ
Photobucket Photobucket Photobucket


โดย: kapeak วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:13:07:27 น.  

 
//topicstock.pantip.com/jatujak/topicstock/2011/09/J11020224/J11020224.html

ข้างบนนั่นคล้ายๆกัน แต่เยอะกว่า
นั่งดูไปนานๆนะ หลับซะมั่งก็ล่าย


เย็นประมาณอ่างขางอ่ะปลูกได้สวย




เอาจาย อิอิ


โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:13:10:34 น.  

 
LulzImg - Image Hosting for teh lulz

เอาเตี๋ยวไก่ตุ๋นมาฝากค่ะ


โดย: Mitsubachi วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:16:39:48 น.  

 
น่ากินจัง ขอบคุณจ้า น้องผึ้ง


Photobucket Photobucket Photobucket


โดย: kapeak วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:16:55:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 18 คน [?]




"ตั้งใจว่า...ทำบล๊อกนี้ขึ้นมาเพื่อบันทึกเรื่องราว ความทรงจำดี ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักและอยากจะทำ และไม่เคยหวังผลตอบแทนใด ๆ ในทุกสิ่งที่ได้ทำ นอกจากรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ มิตรภาพและความจริงใจจากเพื่อนๆ เท่านั้น"











# เริ่มทำบล๊อกเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2552 #


ไปหลังบ้านทางนี้เน้อ
Friends' blogs
[Add พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.