..สีสันของความหลากหลาย อาจทำให้ความหมายของชีวิตแปรเปลี่ยน แต่ความเป็นเพื่อนยังคงหมุนเวียน สับเปลี่ยนอยู่ในตำแหน่งของความผูกพัน..

ช่วงปีใหม่..ไปไหนมาบ้าง(วันขึ้นปีใหม่)

เมื่อวันส่งท้ายปีเก่า ได้ไปเที่ยวกันในกรุงเทพฯแล้ว วันนี้..เราจะออกต่างจังหวัดกันล่ะ หลังจากที่เคยบอกคุณพ่อบ้านไว้เมื่อหลายอาทิตย์ก่อนว่าอยากจะไปทุ่งทานตะวัน คุณพ่อบ้านถามว่า จะไปดูแถวถนนเกษตร- นวมินทร์ตัดใหม่ เหรอ เราบอกว่า ไม่ใช่ ไปลพบุรี สระบุรี หรือสุพรรณบุรีก็ได้

วันรุ่งขึ้นตื่นกันแต่เช้า มุ่งหน้าสู่จังหวัดลพบุรี เพราะถ้าออกสาย ดอกทานตะวันจะคอตกซะก่อน ขับรถมุ่งหน้าสู่ลพบุรี เจอทุ่งทานตะวันแห่งแรก รู้สึกว่าจะเป็นทุ่งทานตะวันที่เคยผ่านตอนไปเขาค้อกับใครบางคนในบล๊อกแก้งค์ คุณพ่อบ้านไม่รอช้า เลี้ยวรถเข้าไปทันที เสียค่าเข้าเหยียบทุ่ง เอ้ย ...ไม่ใช่ค่าเข้าชมทุ่งทานตะวันคนละ 5 บาท แต่ทุ่งนี้..ไม่ประทับใจเท่าไหร่ เราว่าเราเตี้ยแล้วนะ...แต่ต้นทานตะวันเตี้ยกว่าเราอีกอ่ะ สงสัยว่าเค้าคงจะเพิ่งปลูกน่ะ ต้นเลยไม่สูง ดอกก็ไม่ใหญ่เท่าไหร่ แต่ก็อ่ะนะ...ไหนๆ ก็มาแล้ว ก็แชะๆ ถ่ายรูปซะหน่อย (ผลัดกันถ่าย คุณลูกถ่ายบ้าง คุณแม่ถ่ายบ้าง แต่คุณลูกชอบบอกว่า ...แม่อ่ะ...ถ่ายอะไรก็ไม่รู้ ไม่สวยเลย สู้หนูก็ไม่ได้ ช่างไม่ให้กำลังใจกันเลยนะ ลูกช้านนนน ...อิอิ)

ออกจากทุ่งทานตะวันแห่งนี้ ก็ไปแวะเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์กันค่ะ คนเยอะอีกตามเคย ก็ช่วงนี้ ใครๆ ก็มาพักผ่อนกันเนอะ บางครอบครัวก็เตรียมอุปกรณ์มาปิคนิคกันเต็มที่ เตาย่าง เตาแก้ซ ทำอาหารกันหน้าเขื่อนเลย พวกเราซื้อตั๋วนั่งรถลากชมสันเขื่อนกันค่ะ มีมัคคุเทศก์น้อย เป็นเด็กนักเรียนผู้หญิงสองคน บรรยายทิวทัศน์ตลอดทาง ต้นไม้ใหญ่ๆ บางต้น ก็ยังสามารถเติบโตอยู่ในน้ำได้นะ ก็แปลกดี

ออกจากเขื่อนฯ ก็ไปแวะทานอาหารข้างทาง ร้านนี้ขายดีมาก ไปถึงอะไร ๆ ก็หมด หมูหมด มะละกอเกือบหมด แต่ทำให้เราได้เป็นจานสุดท้าย เลยสั่งปลาเผามาทานกัน ไก่ย่างวิเชียรบุรี ต้องรอครึ่ง ชม. ก็เลยสั่งกลับบ้าน อยากรู้ว่ามันรสชาดเป็นยังไง แต่ว่า...ตอนนี้ไก่ตัวนั้นยังอยู่ในตู้เย็นที่บ้านอยู่เลย 555 ถามคนขายไก่ย่าง เค้าบอกว่า หน้าเทศกาลแบบนี้ เค้าขายไก่ย่างได้วันละเป็นแสนเชียว โอ้โห...ส่วนใหญ่คนที่ซื้อ ก็ซื้อเอาไปทานที่น้ำตกกัน

พอท้องอิ่มก็ออกเดินทางกันต่อ ก็ไปเจอทุ่งทานตะวันอีกสามทุ่ง ค่าเข้าชมคนละ 5 บาท เหมือนกัน ทุ่งทานตะวันหลังๆ นี่ ดอกใหญ่ ต้นสูง สวยกว่าแห่งแรกที่แวะไป แต่ว่า ..ดอกทานตะวันเริ่มจะคอตกแล้ว ถ่ายรูปกันอีกตามเคย จนคิดว่าพอแล้ว สำหรับดอกทานตะวัน ซื้อเมล็ดทานตะวันมาด้วยค่ะ เผื่อว่า ...ต่อไปจะได้มีดอกทานตะวันเป็นของตัวเองไว้เชยชม แต่ว่า...ยังไม่รู้จะปลูกตรงไหนเลย อิอิ

ขากลับเราก็แวะไร่องุ่นด้วยค่ะ ถ่ายรูปมาบ้างนิดหน่อย เพราะคุณพ่อบ้าน อยากไปตลาดนัดจตุจักร ไปถึงตลาดนัดจตุจักรก็สี่โมงแล้ว ไม่ได้มาที่นี่ซะหลายปี มีแต่เด็กๆวัยรุ่น ขายของวัยรุ่นซะส่วนใหญ่ โซนขายต้นไม้ก็ไม่มีแล้ว ออกไปอยู่ด้านนอกกันเกือบหมด

เดินเที่ยวที่จตุจักรจนใกล้เวลาปิดตลาดนัด ก็กลับบ้าน หมดไปอีกหนึ่งวันสำหรับการเที่ยวในปีใหม่ พรุ่งนี้(วันที่ 2 มค) เป็นโปรแกรมตามใจคุณพ่อบ้านและคุณลูกบ้านค่ะ เพราะวันนี้ตามใจคุณแม่บ้านไปแล้ว พรุ่งนี้เราจะไป ชะอำ - หัวหินกันค่ะ

วันปีใหม่ ได้รับ sms อวยพรปีใหม่ จากเพื่อนที่เราส่ง sms ไปให้เค้า และไม่เคยคาดหวังว่า เค้าจะอวยพรกลับมา เริ่มปีใหม่ ก็ได้เจอสิ่งดีๆ แล้ว นับเป็นนิมิตรหมายอันดีเนอะ HAPPY NEW YEAR 2011

รูปสุดท้ายนี่ แอบถ่ายหนุ่มน้อยน่ารัก

Last Update : 19 มกราคม 2555 15:23:30 น. 6 comments

ดีใจด้วยนะครับ

ในที่สุดก็ได้ถ่ายรูปกับดอกทานตะวันแล้ว

โดย: กลิ่นดอย วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:21:55:23 น.

อิอิ พี่เปี๊ยกตัวเล็กกว่าต้นทานตะวันอีกน่ะ แล้วยังไปยืนอยู่ข้างหลังให้มันบังอีกเนาะ นี่คงไม่ใช่สวนแรกล่ะสิ

โปรแกรมเที่ยวยาวเหยียดเลยน้า
ไว้จะรอดูรูปทะเลนะจ๊ะ

ปล. พี่เปี๊ยกอย่าบอกคุณกลิ่นดอยนะว่าคุณลูกเป็นคนถ่าย อิอิ

โดย: รุ่นป้าหน้าใส วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:22:37:15 น.

คุณลูกเผาคุณแม่ไปเรียบร้อยแล้ว

นี่หนูก็ถ่าย นั่นหนูก็ถ่าย 555

โดย: kapeak วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:22:47:11 น.

ฝันดีเช่นกันครับพี่

โดย: กลิ่นดอย วันที่: 5 มกราคม 2554 เวลา:23:35:40 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่เปี๊ยก

ไร่ทานตะวัน
ก็เป็นอะไรที่ผมอยากพาหมิงหมิงไปเดินเล่นมากเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มกราคม 2554 เวลา:5:31:20 น.

แถวบ้านผมก็หม้อแปลงระเบิดบ่อยมากเลยครับพี่เ่ปี๊ยก

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มกราคม 2554 เวลา:11:57:14 น.

พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ

"ตั้งใจว่า...ทำบล๊อกนี้ขึ้นมาเพื่อบันทึกเรื่องราว ความทรงจำดี ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักและอยากจะทำ และไม่เคยหวังผลตอบแทนใด ๆ ในทุกสิ่งที่ได้ทำ นอกจากรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ มิตรภาพและความจริงใจจากเพื่อนๆ เท่านั้น"

# เริ่มทำบล๊อกเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2552 #

ไปหลังบ้านทางนี้เน้อ
[Add พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ's blog to your web]