..สีสันของความหลากหลาย อาจทำให้ความหมายของชีวิตแปรเปลี่ยน แต่ความเป็นเพื่อนยังคงหมุนเวียน สับเปลี่ยนอยู่ในตำแหน่งของความผูกพัน..

แบกเป้เที่ยวเมืองผู้ดีอังกฤษของ 3 สาว 2 วัย (ตอนที่ 2 # ออกเดินทางสู่ Edinburgh)

บล๊อกก่อนหน้านี้ ได้เสนอเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ในการขอวีซ่าเข้าสหราชอาณาจักร บล๊อกนี้จะเล่าถึงการเดินทางของพวกเรา 3 คน ค่ะ

เราออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิประมาณสองทุ่มกว่า ๆ ของวันที่ 30 เมษายน 2558 โดยสายการบินเอทิฮัด ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  คำว่า “เอทิฮัด” เป็นภาษาอารบิก แปลว่า “การเป็นหนึ่งเดียว” (ตรงนี้ไม่ได้สปอนเซอร์นะ)

น้องเมย์ได้เชคอินตั๋วออนไลน์และเลือกที่นั่งมาเรียบร้อยแล้ว พอไปที่เคาเตอร์ของสายการบินก็แค่ให้พนักงานออกตั่วและโหลดกระเป๋าให้ ซึ่งเค้าให้น้ำหนักกระเป๋าที่นำไปได้ คนละไม่เกิน 30 ก.ก. แต่ปรากฎว่ากระเป๋าของเรา 3 คน รวมกันแล้ว ได้ 28 ก.ก. จนพนักงานถามว่า ทำไมน้อยจัง มีแค่นี้เหรอคะ ก็นึกในใจว่า ก็ไม่ได้ไปกับทัวร์ ต้องลากกระเป๋าเอง คงเอากระเป๋าใบใหญ่ๆ ไปไม่ได้แน่นอน ใครจะช่วยแบก...

หลังจากโหลดกระเป๋าแล้ว ก็ผ่านพิธีการทางศุลกากร เมื่อเรียบร้อยก็รอเวลาที่จะเดินทาง ซึ่่งก็เป็นไปตามที่กำหนดไม่มี late ในเวลา 20.35 น. แต่การเดินทางครั้งนี้ เราต้องแวะเปลี่ยนเครื่องที่อาบูดาบี ซึ่งเป็นเมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อเปลี่ยนเครื่องไปแมนเชสเตอร์ การเดินทางจากสุวรรณภูมิถึงอาบูดาบี ใช้เวลา 6 ชั่วโมงครึ่ง รอเปลี่ยนเครื่องอีก 2 ชั่วโมง 35 นาที จากอาบูดาบีไปแมนเชสเตอร์ ใช้เวลา 8 ชั่วโมง รอเปลี่ยนเครื่องไปเอดินบะระ อีก 3 ชั่วโมง 55 นาที (ตาเถร) แล้วจากแมนเชสเตอร์ไปเอดินบะระ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 10 นาที รวมเวลาในการเดินทางทั้งหมด 22 ชั่วโมง 10 นาที ...OMG เกือบวันแน่ะ นั่งกันเพลินไปเลย...หุหุ และค่าโดยสารเครื่องบินไป - กลับ คนละ 31,730 บาท ถ้าไปสายการบินรักคุณเท่าฟ้า คงไม่ได้ราคานี้แน่นอน อิอิ

การเดินทางจากสุวรรณภูมิ ไป แมนเชสเตอร์ ใช้สายการบินเอทิฮัดทั้งหมด แต่จากแมนเชสเตอร์ไป เอดินบะระ ใช้สายการบินภายในประเทศ หน้าตาแบบนี้ค่ะ

สายการบิน flybe สีม่วงสวยถูกใจเชียว เป็นเครื่องบินแบบใบพัด พอผู้โดยสารเห็นเครื่อง ต่างร้อง wow กันเป็นแถว ถ่ายรูปกันแชะๆๆๆ

หลังจากขึ้นเครื่องเรียบร้อยแล้ว คุณป้าแอร์โอสเตส ก็มาสาธิตการใช้เครื่องช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน  ดูหน้าคุณป้า...(เรียกคุณป้า...ก็ดูหน้าคุณเธอซิ)

จะยิ้มซักนิดก็ไม่มี  พวกเราจะได้อุ่นใจกันบ้าง ไม่รู้ว่าใครบังคับให้มาทำงานนี้รึเปล่า  ตอนสาวๆ คงจะสวยเหมือนกันเนอะ ...แฮ่ๆๆๆ

เราถึงเอดินบะระ เมืองหลวงของสกอตแลนด์ ในเวลาเที่ยง 45 นาที ของวันที่ 1 พฤษภาคม 2558  แล้วก็นั่งรถ tram เข้าเมือง ค่าโดยสารคนละ 5 บาท เอ้ย... 5 ปอนด์  เพื่อไปโรงแรมที่พัก Travelodge เราจะพักกันที่เอดินบะระ ทั้งหมด 5 คืน และแล้ว ภาระอันหนักหน่วงก็เริ่มขึ้น เดินลากกระเป๋ากันไปแบบเบลอๆ เพราะอดหลับอดนอนมากันไม่รู้กี่ชั่วโมง

ระหว่างทางไปที่พัก เราผ่าน Balmoral Hotel น้องเมย์บอกว่า  เป็นโรงแรมห้าดาวอันดับหนึ่งของเมืองนี้ ที่ซึ่ง J.K. Rowling เคยมาเปิดห้องเพื่อเขียน แฮร์รี พอตเตอร์ เล่มจบที่นี่

จริงๆ J.K. Rowling เธอเขียนแฮร์รีเล่มแรกก็ที่เมืองนี้ เมืองของพ่อมดแม่มดก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมืองเอดินเบอระแห่งนี้ จนเธอเลือกที่นี่เป็นที่เปิดตัวหนังสือเล่มแรกของเธอด้วยค่ะ (นี่เป็น 1 ในแรงบันดาลใจ ที่ทำให้น้องเมย์อยากมาเยือนที่นี่สักครั้งในชีวิต)

แล้วก็ผ่าน สะพาน north brige  ซึ่งเราจะต้องเดินข้ามสะพานนี้ทุกเช้า และเย็น อยู่ 5 วัน ก็ผ่าน 10 รอบ แต่ จขบ.ก็ไม่เคยจำทางกลับโรงแรมได้เลยสักที

พอไปถึงโรงแรม แอบหวั่นใจว่า คงเป็นโรงแรมที่ไม่มีลิฟต์ แล้วเราจะแบกกระเป๋าของเราขึ้นไปได้ยังไง แต่ปรากฏว่า เราได้ห้องพักแบบ สี่คน อยู่ชั้นล่าง ไม่ต้องลากสังขารขึ้นไป...โล่งจายยยย  ในราคา 292 ปอนด์ / 5 คืน เฉลี่ยคืนละประมาณ 58 ปอนด์กว่าๆ  ห้องพักก็ใช้ได้อยู่ค่ะ สะดวกสบายตามสมควร เพราะไม่ใช่โรงแรมหรู ไม่มีอาหารเช้า ไปแบบ back pack ก็ต้องพักแบบนี้แหล่ะ จะเอาสะดวกสบายก็เห็นจะผิด concept

พอเก็บกระเป๋าแล้ว น้องเมย์ก็ชวนป้ากับแม่ออกเที่ยวเลย เจ้ย...จะไม่ให้พักเชียวเหรอ น้องเมย์บอกว่าไม่ได้ เพราะดูพยากรณ์อากาศแล้ว พรุ่งนี้ ฝนจะตก โปรแกรมที่วางไว้พรุ่งนี้ จะไม่ได้ดู  ก็คือ calton hill งานนี้...น้องเมย์ลงทุนซื้อซิมการ์ดของอังกฤษจากเมืองไทย ซึ่งสามารถเล่นเน็ตได้ เพื่อมาเป็นเครื่องมือในการนำทางจาก google map

เอาล่ะ...เมื่อไกด์เมย์พร้อมแล้ว ลูกทัวร์ สว. 2 คน ก็พร้อมจ้า ...

แต่อ่ะๆ...ไว้ต่อบล๊อกหน้านะจ้ะ

ฝากกระทู้รีวิวของน้องเมย์ ด้วยค่ะ สนุกสนานตามแบบเด็กๆ ลองไปอ่านกันนะคะ

[Lost in UK] ในวันที่ฝันเป็นจริงกับดินแดนสีหม่น "สหราชอาณาจักร" EP 0 : Intro

Last Update : 11 พฤศจิกายน 2559 13:26:54 น.

เขียนเล่าได้เยี่ยม เลย มีรายละเอียดด้วย ค่า
ที่พัก แพงเหมือนกัน..

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 20 พฤษภาคม 2558 21:13:29 น.

รายละเอียดตรึมอ่านเข้าใจง่ายเลยค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ 20 พฤษภาคม 2558 21:21:30 น.

สวัสดี
น่าสนใจ มาก
รีบเที่ยวก่อนจะไม่มีแรง

โดย: ชมพร IP: 27.55.225.92 21 พฤษภาคม 2558 9:02:45 น.

เจิมค่าาาาา

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะพี่เปี๊ยก
อ่านสนุกจัง
ยังไม่เคยไปแถบนี้เลย
เคื่องบินของ flybe เก๋มากเลยค่ะ

ปล ค่าที่พัก ถ้าหนึ่งไปเองคงหาซัก 20-30 ปอนด์
แบบว่า งก อิอิ

รออ่านต่อนะค้า

โดย: AdrenalineRush 21 พฤษภาคม 2558 9:23:37 น.

555 ขอถอนคำพูด ที่ว่า ค่าโรงแรมแพง..

ตกคืนละ 2 พันกว่าบาท.. ถูกกว่าที่ เมียนม่าร์ซะอีก

แต่ที่แตกต่างกันเด่นชัด... แอร์โฮสเตสเมียนม่าร์
สวย สาว กว่า ข้างบนเยอะมาก ๆ 555

เดี๋ยวจะหาลิงค์ของพันทิปอ่านของน้องเมย์

ผมว่าทีมคุณเปี๊ยก เตรียมกระเป๋าให้เบา กะจะซื้อ
ของกลับแน่เลย

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 21 พฤษภาคม 2558 13:53:16 น.

สวัสดีค่ะพี่เปี้ยก
แอบมาส่องตั้งแต่บล้อกที่แล้วว่าเมื่อไหร่พี่เปี้ยกจะมาเล่าต่อซะที
อยากนั่งเคร่องบินสีม่วงบ้างจังค่ะ
น้องเมย์น่ารักมากเตรียมข้อมูลมาแน่นมากต้องสนุกแน่ค่ะ

โดย: blueberryblossom 21 พฤษภาคม 2558 16:43:29 น.

ตอนนี้การบินไทยมีบินตรงมาเบลเยียมราคมไม่แพงแล้วมาต่อรถไฟเข้าลอนดอนแค่2ชมเท่านั้นเองค่ะหรือหากจะไปประเทศอื่นๆในยุโรปก็มีสายการบินราคาประหยัดแต่ต้องจองแต่เนิ่นๆราคาจะถูกมากค่ะ

ไปเที่ยวแบบนี้น่ารักดีค่ะ

โดย: Maeboon IP: 94.23.252.21 22 พฤษภาคม 2558 0:10:59 น.

เดินทางกันยาวนานมากนะคะ เล่าได้สนุกมาก ๆ ด้วยค่ะ
ยังไม่เคยไปอังกฤษเลยค่ะ ขอเก็บข้อมูลบ้างนะคะ

โดย: ALDI 22 พฤษภาคม 2558 3:38:07 น.

ตามมาเที่ยวต่อจ้า
ไปอ่านของน้องเมย์มาแล้วด้วย
เขียนหนุกดีค่ะ

โดย: เนินน้ำ 22 พฤษภาคม 2558 17:14:56 น.

ไปเที่ยวเองมันสนุกเพราะมันเป็นการผจญภัยค่า
ถ้าใครชอบการผจญภัยล่ะก้อ หลงรักเลยค่าาา

โดย: AdrenalineRush 24 พฤษภาคม 2558 22:36:00 น.

โหวตท่องเที่ยวให้เลยจ้า

พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ Travel Blog ดู Blog

โดย: เนินน้ำ 25 พฤษภาคม 2558 19:26:52 น.

เล่าได้ตื่นเต้นมากค่ะพี่เปี๊ยก
แบบนี้ต้องติดตามตอนต่อไปค่ะ
ว่าแต่ ออนตอนต่อไปเมื่อไหร่ไปสะกิตกันบ้างนะคะพี่
ช่วงนี้ห่างหายจากบล็อกไปนิดหน่อยค่ะ

โดย: phunsud 27 พฤษภาคม 2558 20:26:15 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ รอต่อๆ

โดย: kae+aoe 1 มิถุนายน 2558 14:08:53 น.

เก็บได้ทุกช๊อตไม่มีตกเลย เห็นเงียบ ๆ อย่างนี้่

โดย: payaichow (สมาชิกหมายเลข 1920579 ) 15 กรกฎาคม 2558 21:30:45 น.

ดูจากหน้าคุณป้าก็ดูดุอยู่แล้วไม่ยิ้มนี่ยิ่งดูดุเข้าไปใหญ่เลย

ถ้าไปเองส่วนมากจะลุยๆ กัน ประหยัดค่าที่พักไว้ใช้ในส่วนอื่นจะดีกว่า เรื่องที่พักในมุมมองของผม ขอแค่สะอาด ปลอดภัย มีน้ำอุ่น ก็เพียงพอแล้ว สเปกไม่สูงเท่าไหร่

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 17 มีนาคม 2559 10:43:16 น.

พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ

"ตั้งใจว่า...ทำบล๊อกนี้ขึ้นมาเพื่อบันทึกเรื่องราว ความทรงจำดี ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักและอยากจะทำ และไม่เคยหวังผลตอบแทนใด ๆ ในทุกสิ่งที่ได้ทำ นอกจากรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ มิตรภาพและความจริงใจจากเพื่อนๆ เท่านั้น"

# เริ่มทำบล๊อกเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2552 #

ไปหลังบ้านทางนี้เน้อ
[Add พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ's blog to your web]