สายตาจับจ้องที่ดวงดาว และเท้ายังคงติดดิน (Keep your eyes on the stars, and your feet on the ground.)
Group Blog
 
<<
เมษายน 2557
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
18 เมษายน 2557
 
All Blogs
 
แก้ผมมันด้วยน้ำส้ม

แก้ผมมัน
น้ำส้มเป็นน้ำผลไม้ที่เรียกว่าเป็นน้ำพื้นฐานที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยให้ร่างกายสดชื่น และถ้ายิ่งรับประทานส้มแบบสดๆก็จะยิ่งมีผลดีเข้าไปใหญ่เพราะว่าในส้มนั้นมีวิตามิน C อยู่ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการต้านโรคไข้หวัดต่างๆได้เป็นอย่างดี อีกทั้งส้มนั้นมีมีส่วนผสมที่ช่วยลดความมันได้อีกด้วย ซึ่งวันนี้ kanyong1มีวิธีการแก้ผมมันด้วยน้ำส้มมาฝากสาวๆที่ทีผมมันเยิ้ม เวลาออกแดดที่ไรเป็นว่าจะต้องมีน้ำมันออกมาจากเส้นผมจนทำให้เกิดความคันแต่สิ่งที่ตามก็คือความรำคาญ ทั้งยังทำให้เสียบุคลิกภาพอีกด้วย และปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าสาวๆลองใช้วิธีแก้ผมมันที่ kanyong1 นำมาแนะนำกันในวันนี้

ส่วนผสมที่จำเป็นต้องใช้ในการแก้ผมมันด้วยน้ำส้มมีดังต่อไปนี้

  • น้ำส้มคั้นจำนวน 2 ช้อนโต๊ะ
  • ไข่ไก่จำนวน 1 ฟอง

ขั้นตอนและวิธีการทำสูตรแก้ผมมันด้วยน้ำส้ม ซึ่งวิธีทำก็ง่ายนิดเดียวเท่านั้นดังนี้

  1. นำไข่ไก่ที่เตรียมไว้มาทำการแยกไข่ขาวออกจากไข่แดง เพราะว่าสูตรแก้ผมมันด้วยน้ำส้มนี้เราจะต้องใช้ไข่ขาวอย่างเดียวเท่านั้นในการทำ
  2. เทน้ำส้มลงไปผสมกับไข่ขาว แล้วตีทั้งสองส่วนผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว
  3. ล้างผมให้สะอาดด้วยน้ำเปล่าไม่ต้องใช้แชมพู
  4. ชโลมครีมที่ได้ผสมไว้ลงบนศีรษะ จากนั้นนวดให้ทั่วเส้นผมและนวดให้ซึมซาบเข้าสู่หนังศีรษะ
  5. ห่อผมทั้งหมดด้วยผ้าขนหนู แล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่นและตามด้วยน้ำสะอาด หลังจากนี้ให้สระผมด้วยแชมพูตามปกติ

ซึ่งทั้งหมดนี้ก็คือสูตรแก้ผมมันด้วยน้ำส้ม อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นเพราะว่าน้ำส้มนั้นมีส่วนช่วยลดในเรื่องของความมัน ดังนั้นการที่ใช้น้ำส้มเป็นส่วนผสมก็เพราะว่า สูตรแก้ผมมันด้วยน้ำส้มนี้สามารถลดความมันของเส้นผมได้เป้นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของการบรรเทาอาการคันหนังศีรษะ และยังช่วยให้จัดทรงผมได้ง่ายอีกด้วย ซึ่งสูตรแก้ผมมันด้วยน้ำส้มนี้ควรทำติดต่อกันสัปดาห์ละ 2 ครั้ง


ขอบคุณที่มาจาก //www.banlady.com




Create Date : 18 เมษายน 2557
Last Update : 18 เมษายน 2557 15:35:15 น. 0 comments
Counter : 3462 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kanyong1
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]




เป็นคุณแม่ลูกสอง วัย42ปี สนใจการทำอาหาร และการท่องเที่ยวค่ะ ยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมบล็อคนะคะ หรือสามารถติดตามการทำอาหารได้ที่เฟสบุค Kannika Roddee

******************************
******************************

ไม่ต้องบินให้สูงอย่างใครเขา…

จงบินเอาเท่าที่เราจะบินไหว

ท่าที่บินไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร

แค่บินไปให้ถึงฝัน เท่านั้นพอ

ทำเท่าที่เราจะทำได้ และทำให้ดีที่สุด สักวันหนึ่ง ฝันของเราจะเป็นจริง :)

*****************************
*****************************
: จำนวนคนที่กำลังออนไลน์
online
Blackjack Online
free counters
New Comments
Friends' blogs
[Add kanyong1's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.