สายตาจับจ้องที่ดวงดาว และเท้ายังคงติดดิน (Keep your eyes on the stars, and your feet on the ground.)
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
17 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
กล่อมแม่

ชื่อเพลง / Song : กล่อมแม่
ปาน อัลบั้ม / Album : คิดถึงแม่ เรารักแม่
ศิลปิน / Artist : รวมศิลปิน : คิดถึงแม่ เรารักแม่
ค่ายเพลง / Label : RS


ลมโชยโรยแผ่ว นานแล้วแม่จ๋า
ลูกไม่ได้กลับมา นั่งชิงช้าอันเก่า
ชิงช้าหน้าบ้าน วันนี้มันดูเหงา
เฟื่องฟ้าลาต้นหล่นกราว อกเราสะท้อน
วันเวลาติดปีกหลีกบิน
หูยังแว่วได้ยินเสียงแม่กล่อมนอน
โอละเห่.... ลูกเอ๋ย
เอย... ลูกเอ๋ย..... จงนอน
กระโปรงยังอยู่ ในตู้ทรงจำ
เสื้อนักเรียนด่างดำ กระติกน้ำวันก่อน
หิ้งห้อยจับได้ แอบไว้ที่ใต้หมอน
คืนไหนอากาศรุมร้อน แม่นอนพัดไกว
มือยังกำของเล่นทำเอง
หูยังแว่วเป็นเพลง หวานจับหัวใจ
โอละเห่.... ลูกเอ๋ย
เอย... ลูกเอ๋ย..... จงหลับใหล
เหนื่อยไหมแม่
ร่างกายคงอ่อนแอ พักผ่อนบ้างไหม
ห่วงหนาแม่
เห็นแม่ดูอ่อนแอ แล้วลูกใจหาย
ไม่เคยบอกแม่เลยว่ารักเท่าใด
ปากแข็งเหมือนใคร แม่ก็รู้... ตัวดี
เหนื่อยมานักแม่พักเสียที
ต่อจากวันนี้ ลูกจะกล่อมแม่นอน
แม่เอ๋ย นอนเถิดนอนเสียแม่
ให้ลูกดูแล ลูกจะกล่อมแม่นอน
แม่เอ๋ย นอนเถิดนอนเสียแม่
ให้ลูกดูแล ลูกจะกล่อมแม่นอน
โอละเห่.... แม่เอ๋ย
ฮึมม์.... แม่เอ๋ย จงนอน
โอละเห่.... แม่เอ๋ย
ฮึมม์.... แม่เอ๋ย จงนอน










Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2551 21:18:04 น. 2 comments
Counter : 622 Pageviews.

 
ฟังเพลงนี้แล้ว...คิดถึงแม่จังเลย...


โดย: kanyong1 วันที่: 15 มีนาคม 2551 เวลา:4:29:30 น.  

 
แม่จ๋า...คิดถึงแม่จัง...

ตอนนี้อยากให้แม่อยู่ด้วย

แม่คงรู้ว่าลูกสาวคนนี้คิดอะไรอยู่

บางครั้งก็รู้สึกท้อ...แต่ก็จะไม่เคยถอยเด็ดขาด...

เพราะคิดว่าแม่ก็ต้องเคยผ่านจุดนี้มาเหมือนกัน

ขอให้แม่เป็นกำลังใจให้ลูกสาวคนนี้...แก้ปัญหาให้

ทุกอย่างลุล่วงไปด้วยดี...หนูพยายามจะทำให้ดีที่สุด

ตามที่แม่ขอร้องไว้ก่อนตาย...ซึ่งบางทีหนูก็เหนื่อย

เหลือเกินกับการที่ต้องมานั่งแก้ปัญหาที่มักจะเกิดขึ้น

ซ้ำซากโดยที่เราไม่ได้เป็นต้นเหตุ บางครั้งหนูก็คิด

ถึงเรื่องกรรมเวร ไม่มีใครหนีพ้น ไม่ช้าก็เร็ว ใครทำ

อะไรไว้ย่อมได้อย่างนั้น..ทำดีได้ดี ทำชั่วก็ย่อมได้ชั่ว

แต่ทำไมคนที่พยายามทำดีมาตลอดชีวิต กลับได้รับ

แต่สิ่งที่ไม่ค่อยดีในชีวิต มันทำให้หนูท้อที่จะทำดีต่อ

ไป

ทุกครั้งที่หนูคิดถึงแม่หนูจะตื่นขึ้นมาแต่เช้ามารอใส่บาตรพระ และอุทิศแต่เจ้ากรรมนายเวร แล้วก็กรวดน้ำให้แม่ รวมถึงบรรพบุรุษของเราที่ล่วงลับไปแล้ว (เอยชื่อเกือบทุกคนเท่าที่หนูจำชื่อได้)

และก็ขอให้หนูมีแรงมีกำลังใจที่จะต่อสู้ต่อไป เพื่อคนที่หนูรัก และรักหนู ......

ถ้าแม่อยู่บนฟ้า หรือพอจะรับรู้ได้ หนูอยากบอกว่า..หนูรักแม่นะจ๊ะ...คิดถึงแม่เหลือเกิน....


โดย: kanyong1 วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:23:56:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kanyong1
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]




เป็นคุณแม่ลูกสอง วัย42ปี สนใจการทำอาหาร และการท่องเที่ยวค่ะ ยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมบล็อคนะคะ หรือสามารถติดตามการทำอาหารได้ที่เฟสบุค Kannika Roddee

******************************
******************************

ไม่ต้องบินให้สูงอย่างใครเขา…

จงบินเอาเท่าที่เราจะบินไหว

ท่าที่บินไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร

แค่บินไปให้ถึงฝัน เท่านั้นพอ

ทำเท่าที่เราจะทำได้ และทำให้ดีที่สุด สักวันหนึ่ง ฝันของเราจะเป็นจริง :)

*****************************
*****************************
: จำนวนคนที่กำลังออนไลน์
online
Blackjack Online
free counters
New Comments
Friends' blogs
[Add kanyong1's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.