Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
16 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 
ผู้หญิงนะผู้หญิง -*-

.....วันนี้เป็นอะไรที่เซงมากๆ....คนกำลังผิดหวังกับความรักอยู่นิ...อะไรกันนักกันหน่าเนี่ย.....เซงจริง....

มีคนเข้าใจเราผิด......เป็นเจตนาที่ดีของเราเองละ...ที่เป็นสิ่งทำให้มีคนเข้าใจเราผิด...

อืดอัดใจจะบ้าตายอยู่แล้ว.....แค่คนที่เรารักเขาแล้วเขาไม่รักเรา..เราก็เสียใจมากพอแล้ว....ยังจะมีเรื่องแบบนี้เข้ามาอีก.....ที่รู้ๆกันนะ..ว่าเราเรียนอาชีพ..2..สถาบัน...แล้วถ้าเราเจอเพื่อนหรือเจอใครๆที่สนใจว่าต่างโรงเรียนสอนอะไรบ้างทำอะไรบ้าง..ดีหรือไม่ดีต่างกันตรงไหน...เราสามารถที่จะบอกข้อดีข้อเสียที่เราคิดและเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเราได้....โดยที่เราก็ไม่เคยคิดจะเกรงใจใครเหมือนกัน...เพราะเราคิดว่าถ้าคุณคิดว่าคุณทำดีแล้วก็ทำต่อไป...แต่ถ้าคุณคิดว่าสิ่งที่คุณทำมันผิดและไม่ได้ให้ประโยชน์ที่ดีกับใครหรือเป็นการเห็นแก่ประโยชน์ส่วนร่วมมากกว่าประโยชน์ส่วนตัว....คุณจะเดือดร้อนเรื่องอะไรมิทราบถ้าคุณทำดีแล้ว.....ถึงจะมีข้อกล่าวหา..แต่ถ้าไม่เป็นความจริงคุณจะเป็นเดือดเป็นร้อนทำไม.....

แต่เรื่องมันไม่จบแค่นั้น.....

เฮ้อ...เหนื่อยใจ....ไม่รู้จะไปปรึกษาใครนิ....อยากจะร้องให้....โดยกดดัน....เซงบรรยายกาศแบบนี้จัง....

ไม่อยากเล่าให้แม่ฟัง...ไม่อยากให้แม่เป็นห่วง....

อยากจะเล่าให้เขาฟัง..แต่2-3วันที่ผ่านมา..เขาไม่ค่อยจะคุยกับเรา..ไม่มีเวลารับฟังปัญหาของเราเลย....แต่เราก็เข้าใจนะ...เขามีปัญหาของเขาที่เขาจะต้องแก้...คงไม่มีเวลามาสนใจเรา....ก็เราไม่ได้มีความหมายกับเขานิ....

ปกติเราก็ร่าเริงแจ่มใส..มองโลกในแง่ดี....และเราก็เป็นกำลังใจให้ตัวเองมาตลอดเวลา.....แต่วันนี้มันอ่อนล้า....อยากได้กำลังใจจากเธอ...คนที่ฉันห่วงใย..


••••••••••••••••••••••••••••

อึดอัดมากเลยไม่รู้จะเล่าให้ใครฟัง....ก็เลยต้องมาระบายกับบรรทึกนิ....

••••••••••

วันนี้เราถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล....เลขท้าย2ตัว....ตอนเช้าก่อนที่เราจะไปเรียน...กำลังยืนรอรถอยู่...แม่ของเราก็เดินมาหาเรา..บอกว่าให้ซื้อ..หวยให้ที...เพราะแม่ฝันเห็นบ้านที่สุโขทัย....บ้านที่สุโขทัยเลข149....อืม...เราก็บอกแม่ว่าเราก็ฝันเห็นเหมือนกัน....แต่บ้านที่นี่...26/89...เราก็คิดเล่นๆว่า...689ก็ดีนะ....แต่ลองซื้อกับกันดีกว่า....จริงๆไม่ได้ตั้งใจไปซื้อหรอก.....ไปหาซื้อให้แม่มากกว่า...

แล้วเราก็บนเจ้าพ่อกวนอูไว้ตั้งนานละ....ที่เราได้สอบไปหลายครั้งแล้วอะ....ว่าจะซื้อส้ม..มาถวายท่านถ้าการสอบผ่านพ้นไปด้วยดี........ผ่านการบนไป2ครั้ง....ครั้งแรกด้วยส้ม..ครั้งที่สองพวงมาลัย....แล้ววันนี้ก็ได้โอกาศดี...เพราะเราไปเดินตลาด...ก็เลยซื้อพวงมาลัยให้ท่าน...แต่ส้มเตรียมมาจากบ้านแล้ว.....

พอซื้อหวยได้แล้ว.....ก็ไปซื้อพวงมาลัยต่อเลย.....
เราถวายให้ท่านตอนเช้า....เราเห็นว่า..วันนี้เราไปซื้อหวยมา....ขอให้เราถูกหวยด้วยดีกว่า.....ปกติเราไม่เคยขอให้ถูกหวยนะ.....เพราะไม่ได้เป็นนักเล่น.....แต่ไหนๆวันนี้ก็วันหวยออกนิ.....แล้วก็ซื้อมาแล้วด้วย.....ไงก็ขอให้ถูกหวยด้วยดีกว่า....แล้ววันนี้ก็สอบอีกแล้ว......

และแล้วทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปด้วยดี.....จนถึงตอนเย็น...เราก็รู้ว่าเราถูกหวย....

แต่พอเข้าเรียนตอนค่ำ...ความรู้สึกแย่ๆก็มา.....บอกได้คำเดียวว่า....เซงมาก....

****************

แต่เราก็..ปลอบใจตัวเองนะ....ว่าถ้าสิ่งที่เราทำ....เป็นสิ่งที่เราคิดดี...หวังดี...ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี.....เราต้องเข้มแข็ง...ต้องไม่ท้อ...เพราะสิ่งต่างๆที่มากระทบต่อความรู้สึกของเรา..จะต้องมีผลกับงาน..หรือผลการเรียนของเราด้วย....เราต้องตั้งใจ...มีสติ..มีสมาธิ.....

********************

ทำดีได้ดี......เตือนตัวเองไว้.....
เลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง....ไม่เลือกทำในสิ่งที่ง่ายกว่าโดยการทำผิด

****************

ปล.
คิดถึงเธอเสมอ....แม้นเธอไม่เคยคิดจะห่วงใยฉัน....
รู้ทั้งรู้...ว่ารักคนที่เขารักเราดีกว่า...
แต่วันนี้ฉันรักและห่วงใยเธอ..
.........ฉันพูดมากไป.......เธอคิดไหม
ถ้าฉันไม่ห่วงใยเธอ....ฉันคงไม่ต้องพูดมาก
ไม่ต้องใส่ใจ....แต่...สิ่งสำคัญ...ก็คือเธอไม่ต้องการ
ไม่เคยคิดจะดูแลและห่วงใย...
ฉันจะอยู่กับความรักของฉันในแบบนี้ไปได้อีกนานแค่ไหน..
ความรักข้างเดียว...ของฉัน

•....รักข้างเดียว....ก็ช้ำอยู่แล้ว.....•


Create Date : 16 ธันวาคม 2548
Last Update : 16 ธันวาคม 2548 22:17:02 น. 3 comments
Counter : 321 Pageviews.

 
ดีใจด้วยค่ะ ถูกหวยได้ตังค์กี่บาทจ๊ะ อย่าลืมไปทำบุญด้วยนะ เพราะโบราณเขาบอกว่ามันเป็นทุกขลาภน่ะค่ะ
เอาใจช่วยให้ผ่านช่วงเวลาที่แย่ๆนี้ไปได้ด้วยดีค่ะ เอาใจช่วยเสมอค่ะ


โดย: รักบังใบ วันที่: 16 ธันวาคม 2548 เวลา:23:59:39 น.  

 
โลกแห่งความเป็นจริง อย่าพูดเรื่องจริงมาก เพราะมันจะกระทบกระเทือนความสัมพันธ์ได้ง่าย โดยที่เราไม่รู้ตัว แม้เราจะเจตนาดีก็ตาม การตีความคิดของคนมันหลากหลาย

วิธีการง่ายที่สุดคือ "เอ่ยปากขอโทษ" แล้วความเซ็งจะหายไป เชื่อสิ ง่ายมาก

หวยถูกอ่ะถือเป็นลาภ แต่อย่าหลงกลายเป็นเล่นมากกว่าเดิมล่ะ มีเงินมีทองจากการทำมาหากินดีที่สุด


โดย: noom_no1 วันที่: 17 ธันวาคม 2548 เวลา:0:01:45 น.  

 
ถ้าเราไม่ผิด..เราไม่ขอโทษเด็ดขาด.....
คนสองคนไม่ชอบกัน....แต่เอาคนที่สามมาเป็นเรื่องเถียงกัน.....
***หาเรื่องกันชัดๆ....เราไม่ยอมหรอกนะ...***

ปกติเราไม่เถียงใคร..เพราะเถียงไม่เป็น...จะร้องให้หรือเศร้าใจมากกว่า

แต่เราคิดใหม่ละ...ถ้ามายุ่งกะฉัน...ฉันไม่ยอม

•...เลียนแบบชูวิทย์....•..แบบนี้ต้องแฉให้หมด...


โดย: คนว่างเปล่า วันที่: 17 ธันวาคม 2548 เวลา:18:43:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนว่างเปล่า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





○ทั้งที่มีแนวทางเป็นของตัวเอง○
○แต่บ้างครั้งก็ออกนอกลู่นอกทาง○
○ทั้งที่รู้ตัวว่าตัวเองไม่ควรคิด○
○แต่ก็ห้ามใจตัวเองไม่ได้สักที○

ความหวัง..
ความฝันครั้งไหม่..
กับความตั้งใจและมุ่งมั่น
ขอเพียงมีเธอเป็นกำลังใจให้กัน...
ก้าวแล้วก็จะเดินหน้าต่อไปจะไม่ท้อแท้..
....เพื่อคนที่รักและห่วงใยกันตลอดไป..

○แม้นบางครั้งจะต้องแพ้ให้กับใจตัวเอง○
Friends' blogs
[Add คนว่างเปล่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.