น้องบีมครบ 1 ขวบ 1 เดือน
วันนี้น้องบีมมาอยู่กับแม่ครบ 1 ปี 1 เดือน แล้วนะลูก พัฒนาการของหนูตอนนี้ก็มี
- การเดิน เดินได้คล่องแล้ว เดินเร็วมากเลย มีวันนึงแม่จะป้อนข้าวหนู แล้วหนูไม่ยอมกิน วิ่งหนีแม่เลยล่ะ แม่อดขำไม่ได้ ตอนที่หนูเริ่มหัดเดินใหม่ๆ แค่อาทิตย์เดียวหนูเดินได้คล่องเลย หลังจากเดินได้ก็เดินทั้งวัน ชอบเดินไปในครัวบ้าง เข้าห้องน้ำบ้าง จนย่าบ่นทุกวันว่าเหนื่อยมาก พอไปจับกลับมาก็ไปเหมือนเดิม วันละหลายๆรอบ
- การพูด หนูก็พูดได้บ้าง 2-3 คำ มีคำว่า แม่ , หม่ำๆ , ป่ะ  เมื่อเช้าแม่ตื่นไปอาบน้ำเห็นหนูยังหลับอยู่ อาบน้ำไปสักพักได้ยินเสียงหนูร้องไห้ มายืนเคาะประตูห้องน้ำเรียก แม่ๆ ฮือๆ.. แม่ต้องรีบอาบให้เสร็จเพื่อออกมาหาหนู
- การกิน หนูยังกินนมเป็นอาหารหลัก (วันละ 30 ออนซ์) เพราะหนูไม่ยอมกินข้าวเลย กินได้อย่างมาก 3 คำ หลังจากนั้นก็ ส่ายหน้า หันหน้าหนี เม้มปาก อย่างเดียวเลย หนูชอบกินนม น้ำผลไม้จากกล่อง แต่ต้องถือเองนะ ไม่งั้นไม่ยอมดูด แถมยังบีบกล่องอีกต่างหาก หกเลอะเทอะเต็มตัว เต็มพื้นไปหมด
- ด้านอารมณ์ หนูจะชอบนั่งฟังเพลง บางทีก็เต้น มีสเตปด้วยนะ ย่อขา ส่ายเอว ส่ายหัว (เวลาร้องเพลงช้างหนูจะส่ายหัว) ปรบมือได้ แต่ไม่ดัง บ้ายบาย หวัดดี (หนูจะยกแขนสองข้างขึ้นเวลาบอกว่า หวัดดีคับ) เวลาใครขัดใจจะกรี๊ด บางทีก็ทำท่าจะร้อง หน้าตานี่ดูไม่ได้
สุดท้ายแล้วแม่ก็ยังรักหนูอยู่ดี ไม่เคยลดลงเลย มีแต่จะเพิ่มขึ้นทุกวัน
เพราะหนูคือดวงใจของแม่นะลูก



Create Date : 29 พฤษภาคม 2555
Last Update : 29 พฤษภาคม 2555 11:22:52 น.
Counter : 989 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kannikarso
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤษภาคม 2555

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
All Blog