อีกไม่กี่วันน้องบีมก็จะครบขวบแล้วนะคับ
    พัฒนาการของหนูในความคิดของแม่ ถือว่าไม่ช้าและไม่เร็วเลย ตอนนี้หนูเริ่มเดินได้ประมาณ 7-8 ก้าวแล้วนะลูก หลังจากที่เกาะโน่นเกาะนี่เดิน มีบางครั้งก็หงายหลังล้มบ้าง แต่โชคดีที่หนูเป็นเด็กไม่งอแง ร้องแป๊บเดียวพอหายเจ็บก็หยุดร้อง บางทีเล่นเองเจ็บเองยังไม่ร้องเลยก็มี ด้วยความดื้อของหนูนั่นแหล่ะ เหมือนกับจะกลัวว่า ถ้ามันทำให้หนูร้องไห้แล้วแม่จะเลิกให้หนูเล่นอีก แม่ดีใจที่แม่ได้อยู่ใกล้ชิดกับหนูนะ มันทำให้แม่ได้เห็นพัฒนาการต่างๆของหนู ตั้งแรกวันแรกที่หนูอยู่ในท้องของแม่ จนถึงวันนี้ที่หนูใกล้จะครบ 1 ขวบเต็ม
     ตอนนี้หนูมีอายุ 11 เดือน กับอีก 19 วัน ฟันหนูขึ้นมา 7 ซี่ (บน 4 ล่าง 3) ตั้งแต่หนูอายุได้ 9 เดือน หลังจากนั้นก็เงียบ ไม่มีโผล่มาอีกเลยจนถึงปัจจุบัน ส่วนน้ำหนัก ตอนนี้ประมาณ 11 กิโล กว่าๆ ส่วนสูงไม่แน่ใจ เพราะไม่ได้วัดนานแล้ว แต่มองด้วยตาเปล่า น่าจะตามเกณฑ์นะลูก เรื่องอาหารการกิน หนูก็ยังคงเน้นนมเหมือนเดิม ข้าวนะเหรอ วันนึงน่าจะได้ประมาณไม่เกิน 10 คำ หนูจะชอบกินขนมกรุบกรอบมาก น้ำแข็ง น้ำเย็น อ้อ..หนูดูดหลอดเป็นแล้วนะ และดื่มน้ำจากแก้วได้แล้วเหมือนกัน พอเห็นใครกินน้ำล่ะ โผเข้าหาเลยทีเดียวล่ะ
      เมื่ออาทิตย์ก่อนสงกรานต์ แม่พาหนูไปโคราชบ้านยายทวดมา เนื่องจากมีงานทำบุญครบ 100 วัน ของยายทวดหนู  พวกญาติของแม่ชมหนูใหญ่เลยว่าเป็นเด็กอารมณ์ดี ยิ้มเก่ง ไม่กลัวคนแปลกน่า เข้ากับคนง่าย ระหว่างเดินทางไปกลับ หนูเก่งมากเลยลูก ไม่งอแง ไม่ดื้อกับแม่ หนูนอนหลับในอ้อมกอดของแม่อย่างว่าง่ายเลยล่ะลูก
      แม่รักหนูที่สุด หนูคือแก้วตาดวงใจของแม่นะลูก



Create Date : 18 เมษายน 2555
Last Update : 18 เมษายน 2555 14:28:05 น.
Counter : 526 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kannikarso
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เมษายน 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
 
 
All Blog